ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    『 Boku no hero academia 』 A Dream|ตื่นจากฝันร้าย [OC]

    ลำดับตอนที่ #2 : ก้าวแรก สอบเข้าUA

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ค. 63


    The Deaf hero (BNHA) - Starting line- 05 - Wattpad

     

     

     

         เวลาล่วงเลยไปจนถึงวันสอบเข้าของโรงเรียนมัธยมปลายUA

     

         26 กุมภาพันธ์

     

         เดือนแห่งการสอบเข้าได้เข้ามาถึง บรรยากาศรอบข้างยังหนาวเย็นจากช่วงฤดูหนาวที่ยังไม่ผันผ่าน ผู้คนรอบข้างสวมเสื้อโค้ดไม่ก็สวมผ้าผันคอเพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นหวัด

     

         วันนี้โออิคิได้เดินทางมาที่โรงเรียนUAเพื่อสอบปฏิบัติในวันสุดท้าย เด็กสาวร่างเล็กเดินก้าวเท้าอย่างสม่ำเสมอโดยที่ด้านข้างนั้นมีเด็กหนุ่มเรือนผมสีม่วงอ่อนเดินอยู่ด้วย

     

     



         เมื่อทั้งคู่เดินเข้ามาในห้องประชุมขนาดใหญ่ที่สามารถจุนักเรียนได้เป็นร้อย ๆ คน ห้องขนาดใหญ่ที่สร้างแบบขั้นบันไดลึกลงไป ลักษณะโค้งเพื่อให้ทุกคนสามารถเห็นด้านหน้ากระดานและคนบนเวทีได้อย่างชัดเจน ในห้องนั้นมีนักเรียนที่มาจากโรงเรียนต่าง ๆ นั่งรออยู่มากพอสมควร

     

         โออิคิและฮิโตชิได้เลขที่นั่งติดกันจึงเดินหาที่นั่งกันสักพัก เมื่อเจอแล้วเด็กทั้งสองจึงนั่งรอคนอื่นๆ ที่ยังไม่มา

     

         "ฟู่......." เด็กสาวเป่าลมออกจากปากเบา ๆ เพื่อคลายความเครียดและความตื่นเต้นที่กองอยู่เต็มอกออกไป

     

         "ตื่นเต้นงั้นหรอ?" เด็กหนุ่มเอ่ยถาม เขามองใบหน้าเด็กสาวที่มีเส้นผมปิดบังมากกว่าครึ่งอย่างเป็นห่วง

     

         "อืม......" ใบหน้ากังวลพยักหน้าเล็กน้อย ริมฝีปากบางเม้มเข้าหากันเมื่อรู้สึกไม่ดี

     

         "ฉันเชื่อว่าเธอทำได้" เพื่อนชายพูดปลอบ "แล้วก็อย่าเม้มปากอีก เดี๋ยวจะติดเป็นนิสัย"ก่อนจะสวมวิญญาณคุณพ่อทำเสียงเข้มดุเด็กสาวเบา ๆ

     

         ถึงแม้จะเตือนอย่างนี้ทุกครั้งแต่ก็ไม่สามารถแก้ไขนิสัยนี้ให้หายสักที

     

     

         แกร๊ก!

     

         ไฟทั้งห้องดับลงเว้นไว้เพียงไฟบนเวทีด้านหน้าที่ยังติดอยู่ ไม่ถึงอึดใจร่างสูงโปร่งสวมชุดเครื่องแบบฮีโร่ได้มายืนอยู่ใต้แสงไฟ เขายกแขนขึ้นสูงก่อนเอ่ยทักทายเหล่านักเรียนที่นั่งอยู่ในห้อง

     

         "ยินดีต้อนรับเข้าสู่LIVE SHOWของฉัน!!! เอ้าทุกคน! SAY HEY!!!"เสียงอันทรงพลังลั่นทุ่งของชายบนเวทีพูดอย่างกับว่าพวกเขาอยู่ในงานคอนเสิร์ตอย่างไงอย่างนั้น เขาเอามือป้องหูเพื่อรอฟังเสียงตอบรับ

     

         "........"

     

         เงียบกริบ~

     

         "เย็นชาจังเลยนะ" ไหล่ของเขาสั่นกึกเมื่อไม่มีนักเรียนคนไหนเล่นด้วยเลย

     

         "สำหรับนักเรียนสอบเข้า ฉันจะอธิบายการสอบภาคปฏิบัติคร่าว ๆ ARE YOU READY!!!! YEAHHHHH!!!" และก็มีเพียงเขาที่พูดอยู่ฝ่ายเดียว 



         น่าสงสาร.....


     

         "นั่นพรีเซนต์ไมค์ ฮีโร่ผู้ใช้เสียงนี่นา! สุดยอด~! ฉันเปิดวิทยุฟังเขาทุกอาทิตย์เลย โปรฮีโร่เป็นอาจารย์ที่UA~" เสียงพึมพำที่ไม่เบาเท่าไหร่นักของเด็กหนุ่มเรือนผมสีเขียวดำหยิกหยองดังขึ้นจากตรงกลาง ๆ ห้องประชุม เขามีหน้าตาดีใจและตื้นตันจนออกนอกหน้า ดวงตาสีเขียวมรกตส่องประกายวิบวับอย่างเก็บไม่อยู่

     

         "หุบปากซะ" เด็กหนุ่มผมสีฟางที่นั่งอยู่ข้าง ๆ บอกให้เด็กหนุ่มหัวเขียวเงียบอย่างรำคาญ สีหน้าของเขาดูบึ้งตึงอย่างเห็นได้ชัด

     

         "ตามที่ใบสมัครบอก พวกเธอจะได้ไปต่อสู้ในเมืองจำลองสิบนาที จะเอาอะไรไปก็ได้ หลังบรรยายจบแล้วให้ทุกคนไปรวมตัวกันที่จุดนัดพบ O.K.!? "

     


         ปิ๊บ ปิ๊บ ปิ๊บ ปิ๊บ

     

         ภาพบนหน้าจอเปลี่ยนจากรูปโลโก้สถาบันกลายเป็นแผนผังสนามสอบแบ่งเป็น A B C D E F G

     

         "ของฉันD" ฮิโตชิมองใบสมัครสอบของตัวเองก่อนเอ่ยกับเด็กสาวข้าง ๆ

     

         "ของฉันได้E ค่ะ" โออิคิพูดพร้อมยื่นให้เด็กหนุ่มดูเพื่อยืนยันสิ่งที่เธอพูดไปเมื่อครู่

     

         "อาจจะเพราะว่าเราได้เลขติดกันเขาเลยจับแยกกัน เพื่อกันไม่ให้เพื่อนช่วยเหลือกันสินะ ....ชิ" ดวงตาสีม่วงเข้มหรี่ลงเล็กน้อยพิจารณาใบสมัครตามความเป็นไปได้ เขาเดาะลิ้นไม่พอใจเล็กน้อย

     


         "ในแต่ละสนามจะมีวายร้ายหรือวิลเลินเสมือนจริงออกมาวิ่งเล่นอยู่สามประเภท" พรีเซนต์ไมค์พูดอธิบายต่อ

     

         ปิ๊บ

     

         ภาพหน้าจอเปลี่ยนเป็นรูปสนามจำลองที่มีตึกสูงอยู่มากมาย รอบ ๆ โมเดลนั้นมีรูปเงาสีดำของวายร้ายแต่ละประเภทอยู่

     

         แบ่งออกเป็น 1point 2point 3point

     

         "แต่ละประเภทก็จะมีคะแนนที่ต่างกันออกไป คะแนนก็จะสูงขึ้นตามระดับของมัน"ภาพด้านหลังเปลี่ยนเป็นรูปมินิเกมที่มีตัวพรีเซนต์ไมค์จัดการกับพวกวายร้าย และpointก็จะเด้งให้ตามวายร้ายที่เรากำจัดไป

     

         "ใช้อัตลักษณ์ของพวกเธอในการจัดการวายร้ายเพื่อทำคะแนน แน่นอนว่าห้ามทำร้ายกันโดยเด็ดขาดหรือทำสิ่งที่ไม่สมกับเป็นฮีโร่นะ"

     

         เด็กสาวเริ่มหนักใจอีกครั้งจนเผลอเม้มปากอีกแล้ว

     


         "ผมมีคำถามครับ!!!" จู่ ๆ ก็มีนักเรียนคนหนึ่งลุกขึ้นมา พร้อมกับคำถาม

     

         "ว่ามา" พรีเซนต์ไมค์ชี้ไปที่เด็กหนุ่ม เมื่ออนุญาตแสงไฟได้ส่องไปที่เขา

     

         "ในเอกสารนี่มีวายร้ายอยู่สี่ประเภท! ถ้านี่เป็นการพิมพ์ที่ผิดพลาดมันจะเป็นขายหน้าอย่างมากสำหรับโรงเรียนระดับต้น ๆ อย่างUA!!!" เด็กหนุ่มสวมแว่นตาชี้นิ้วไปที่เอกสารที่มีรูปเงาดำของวายร้ายทั้งสี่ประเภท เขาเว้นช่วงเล็กน้อยก่อนที่จะพูดต่อ


         "เหตุผลที่เรามาที่นี่เพราะพวกเราต้องการที่จะเรียนรู้จากฮีโร่ที่น่ายกย่องนะครับ!!!" เขาพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น เสียงดังฟังชัดราวกับไปโกรธใครมา

     

         "โฮ...." ฮิโตชิถึงกับร้องออกมากับความหนักแน่นและซื่อตรงของหนึ่งในนักเรียนที่มาสมัครสอบ

     

         และเด็กหนุ่มที่มีคำถามก็ได้หันไปต่อว่าเด็กหนุ่มผมเขียวดำ จนทำให้คนรอบข้างหัวเราะออกมา

     

         "O.K. O.K. ผู้เข้าสอบหมายเลข7111 ขอบคุณสำหรับคำถามที่ดี" พรีเซนต์ไมค์ยกมือให้เด็กหนุ่มนั่งลง

     


         ปิ๊บ

     

         ภาพบนจอได้ฉายเงาดำของตัวที่สี่ออกมา

     

         "ตัวที่สี่นั้นมี0point มันไม่เหมือนตัวอื่นเพราะว่ามันเป็นตัวล่อมาป่วนสนามเล่น จะทำลายมันก็ได้แต่จะไม่มีคะแนนให้ ทางที่ดีเลี่ยงมันจะดีกว่า"

     

         "ขอบคุณมากครับ!!! ขอโทษที่เสียมารยาท!" เด็กหนุ่มก้มหัวขอโทษก่อนที่จะนั่งลงไป

     

     

         มารยาทดีจัง

     

         เด็กสาวคิดในใจ ผู้คนรอบข้างเริ่มส่งเสียงเมื่อได้ยินเรื่องของตัวป่วนสนามสอบ

     

         "สุดท้ายนี้ฉันก็ขอทิ้งท้ายด้วยคำขวัญให้พวกเธอ ฮีโร่นโปเลียนเคยกล่าวเอาไว้ ฮีโร่ห้ามหยุดเอาชนะความโชคร้ายของชีวิต ทำให้เหนือและไปให้สุด PLUS ULTRA!!!!" ภาพบนหน้าจอเปลี่ยนอีกครั้งเป็นคำว่าPLUS ULTRAแบบยิ่งใหญ่

     

         "ฉันขออวยพรให้ทุกคนโชคดี เอาล่ะ! จบการปฐมนิเทศ ทุกคนเตรียมตัวเพื่อไปที่จุดนัดพบซะ LET'S GO!!!!"

     

         จบประโยคทุกคนลุกขึ้นเพื่อไปเปลี่ยนชุด และไปที่จุดนัดพบซึ่งนั่นก็คือรถบัสที่จะพาพวกเขาไปที่สนามสอบต่าง ๆ นั่นเอง

     

         "เจอกันหลังสอบเสร็จ เธอต้องทำได้" เด็กหนุ่มลูบหัวเด็กสาวตามความเคยชิน

     

         "อือ ฮิโตชิคุงต้องทำได้แน่นอนเหมือนกันค่ะ" เด็กสาวกำหมัดแล้วยกขึ้นอยู่ตรงระดับอกของเด็กหนุ่ม

     

         "หึ" ฮิโตชิหลุดหัวเราะในลำคออย่างเอ็นดู เมื่อเห็นดังนั้นเขาจึงชนกำปั้นเล็กพร้อมยกยิ้มเล็กน้อย

     

         ทั้งคู่ให้กำลังใจกันและกันก่อนแยกกันตรงนั้น เพราะพวกเขาอยู่คนละสนามกัน

     

     

     

     

         เมื่อทุกคนมาถึงที่สนามจำลองถึงกับตกตะลึงในความใหญ่โตของสนามสอบ

     

         "สุดยอด"

     

         "นี่มันใหญ่พอ ๆ กับมหาลัยหนึ่งเลยนะเนี่ย!"

     

         "ฉันว่าใหญ่กว่าด้วยซ้ำ"

     

         "บ้าชะมัดเลยUAเนี่ย"

     

     

         โออิคิมองรอบ ๆ อย่างเงียบ ๆ เด็กสาวสวมเสื้อคอเต่าสีดำและปิดทับด้วยเสื้อวอร์มสีฟ้าอีกที ท่อนล่างสวมกางเกงวอร์มสีฟ้าเช่นเดียวกับเสื้อ ทุกคนที่กำลังพูดตะลึงต่าง ๆ นานา เด็กสาวผู้มีเรือนผมสีดำยาวปลายเป็นสีแดงได้วิ่งเข้าไปในสนามสอบทันทีที่ประตูเปิดโดยที่ทุกคนต่างมองอย่างงงงวย

     

         "ทำอะไรของยัยนั่นน่ะ"

     

         "อยากสอบตกรึไง"

     

         "HEY!!! มัวทำอะไรกันอยู่ เวลาจริงไม่มีการนับถอยหลังหรอกนะ รากงอกกันอยู่รึไง!!! GO GO GO!!!!" พรีเซนต์ไมค์ใช้อัตลักษณ์ของตัวเองตะโกนมาจากหอคอยที่อยู่ไกลลิบจากสนามสอบ

     

         "เอ๋!!!!!!"

     

         ทุกคนที่ได้ยินดังนั้นจึงรีบวิ่งเข้าสนามสอบไปทันทีอย่างตื่นตะหนก

     

     

         โออิคิที่เข้ามาก่อนจึงจัดการวายร้ายไปมากอยู่พอสมควร เมื่อทุกคนเข้ามาสนามสอบจึงวุ่นมายมากขึ้น

     

     

         สามสิบห้าคะแนน...พอรึยังนะ

     

         เด็กสาวคิดในใจก่อนกระโดดลงมาจากวายร้าย3point

     

         ดวงตาภายใต้เส้นผมไปสะดุดกับผู้เข้าสอบคนหนึ่งที่กำลังโดนวายร้ายรุมล้อมอยู่ทุกทิศ แม้เค้าจะพยายามโจมตีใส่มันแต่ก็ไม่สามารถหยุดมันได้ เพราะอัตลักษณ์ของเขาเริ่มอ่อนกำลังลง

     

         "แย่ล่ะสิ! มันเยอะเกินไปจนพักร่างกายไม่ทัน เหวอ!" เขากลิ้งหลบหมัดที่กำลังพุ่งมาทางเขา แต่กลับโดนเล็งจากหุ่นที่ปรากฏอยู่ด้านหลังแทน

     

         โครม!!!

     

         "อ๊ะ!?"

     

         เสียงกระแทกอย่างรุนแรงดังขึ้นจากทางด้านหลัง เมื่อเขาหันไปก็พบว่าวายร้ายตัวนั้นโดนเด็กสาวคนหนึ่งเตะที่หัวมันจนยุบลงไปเลยทีเดียว

     

     

         วูบ....

     

         ใต้เท้าของวายร้ายที่เหลือมีเงาสีดำคล้ายประตูมิติ ไอสีม่วงเข้มเริ่มแผ่ลอยออกมา เธอนั้นยกแขนขึ้นอย่างช้า ๆ เมื่อผู้เข้าสอบคนนั้นมองไปที่ใต้เท้าของวายร้ายเหล่านั้นก็พบกับเงามือสีดำที่ดูบิดเบียวน่ากลัวค่อย ๆ ออกมาจากพื้น กลุ่มไอสีม่วงปลกคลุมไปทั่วมือและแขนอันน่าสยดสยองนั่น เงาแขนเหล่านั้นจับรัดเหล่าวายร้ายได้อย่างง่ายดาย

     

         ทันทีที่นิ้วของเด็กสาวกำเข้าหาฝ่ามือ เงามือได้บีบร่างวายร้ายรอบกายจนแตกเป็นเสี่ยง ๆ เมื่อมันได้พังลงเงามือนั้นได้จางหายไปเหมือนไม่เคยมีมาก่อน ทิ้งไว้เพียงซากของเหล่าวายร้ายที่เหลือแต่ซาก 


         เธอหันหน้าไปหาผู้สมัครสอบคนนั้นก่อนเอ่ยถามอีกฝ่าย

     

         "ไม่เป็นอะไ-----"

     

         ผู้สมัครสอบที่เห็นดังนั้นจึงร้องออกมาด้วยความหวาดกลัวและวิ่งหนีไปในที่สุด

     

         "อ้ากกกกกกกก!!!"

     

         มือเด็กสาวกระตุกเล็กน้อย เธอยืนนิ่งค้าง ก่อนพบว่ามีผู้เข้าสอบคนอื่น ๆ ที่กำลังมองมาทางเธอด้วยสายตาที่หวาดกลัวราวกับเธอเป็นตัวประหลาด

     

     




         ตึง!! ครืด......

     

         ตูม!!!!

     

     

         แรงสั่นสะเทือนมาพร้อมกับเสียงตึกถล่ม ทุกคนต่างมองไปที่ต้นเสียงอย่างพร้อมเพรียง

     

         "น่ะ...นี่มัน"

     

         "0point"

     

         ร่างของวายร้ายตัวยักษ์ที่สูงใหญ่กว่าตึกในสนามหลายเท่าโผล่มาท่ามกลางความตกใจของทุกคน

     

         ตูม!!!!

     

         "อ้ากกกกก!!!!"

     

         มันเริ่มโจมตีใส่กลุ่มผู้สมัครสอบบริเวณนั้น ทำให้ทุกคนต่างหนีตายเพื่อเอาตัวรอดไม่โดนมันเล่นงานจนตายซะก่อน

     

     

         "โอ้ย!" เสียงร้องของใครบางคนเรียกให้เด็กสาวที่อยู่ใกล้กับเจ้าตัวใหญ่ยักษ์หันกลับไปมอง

     

         "เสื้อ?" เด็กสาวพูดออกมาเบา ๆ เพราะสิ่งที่เธอเห็นนั้นคือชุดวอร์มของผู้หญิงที่กำลังลอยอยู่

     


         ไม่สินั่นมันคนไม่ใช่เหรอ

     


         "กรี๊ด!!!" เสียงกรีดร้องดังขึ้นอีกครั้งเมื่อเจ้าวายร้ายไร้คะแนนป่วนสนามกำลังง้างมือของมันโจมตีใส่จุดที่เด็กสาวล่องหนล้มอยู่

     

         ตูม!!!!

     

         ฝุ่นควันกลุ่มใหญ่ลอยฟุ้งไปทั่วบริเวณ คนที่มองอยู่ไกล ๆ ต่างตกใจกลัวเพราะคิดว่าเด็กสาวสองคนนั้นไม่รอดแน่ ๆ

     

     

         ฟุบ!

     

         ตุบ! ตึก! ตึก! ตึก! ตึก!

     

         แต่เด็กสาวสองคนนั้นยังไม่ถึงฆาต โออิคิได้เข้าช่วยเอาไว้ได้ทัน คนตัวเล็กอุ้มร่างของเด็กสาวล่องหนเอาไว้พร้อมออกแรงวิ่งไปให้ห่างจากจุดนั้นให้เร็วที่สุด

     



         เมื่อออกมาไกลพอสมควรโออิคิจึงปล่อยร่างคนที่ถูกอุ้มลง เด็กสาวล่องหนโผเข้ากอดในทันที

     

         "แง~!!! นึกว่าจะตายซะแล้วขอบคุณมากเลยนะ!!" ในอากาศนั้นมีหยดน้ำหยดลงมาทำให้โออิคิรู้ทันทีเลยว่าเธอกำลังร้องไห้อยู่

     

         "อะ อืม ไม่เป็นอะไรแล้วนะคะ" มือเล็กลูบหลังเบา ๆ เพื่อปลอบโยน

     

         "ฮือ~ ฉันฮางาคุเระ โทรุ ขอบคุณมากจริง ๆ นะ" เด็กสาวล่องหนแนะนำตัวเอง ดูเหมือนเธอจะสงบสติตัวเองลงแล้ว

     

         "มิทสุฮิดะ โออิคิค่ะ ยะ ยินดีที่ได้รู้จัก" เด็กสาวเริ่มทำตัวไม่ถูกเมื่อได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ

     

         "เอ่อ.... คุณฮางาคุเระไม่กลัวฉันหรอคะ" โออิคิถามออกไปเพราะทุกคนในสนามต่างเห็นอัตลักษณ์ของเธอจากเหตุการณ์เมื่อสักครู่

     

         "เรียกโทรุก็ได้ ตอนแรกก็กลัวแต่โออิคิจังเป็นคนช่วยฉันทั้งที่มีสิทธิ์ที่จะโดนโจมตีไปด้วยฉันเลยไม่กลัวแล้วล่ะ! แล้วอีกอย่างโออิคิจังเท่จะตาย! เอ่อ.......ขอเรียกแบบนั้นได้ไหม?" เสียงเธอค่อย ๆ แผ่วเบาลงอย่างไม่มั่นใจกับการขอเรียกชื่อทั้งที่เพิ่งเจอกันแท้ ๆ

     

         "อ่า...ได้สิคะ" โออิคิเผยรอยยิ้มออกมา เธอรู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่ได้เพื่อนใหม่และเธอนั้นไม่ได้รังเกียจหรือหวาดกลัวเธอเลยสักนิด ขอบตาเธอร้อนผ่าวมีน้ำตาที่ใสคลออยู่แต่เธอพยายามไม่หลั่งมันออกมา

     

         "เรามาสู้ไปด้วยกันเถอะนะโออิคิจัง! โอ้ว!" ฮางาคุเระเรียกแรงฮึดกลับมาได้อีกครั้ง โออิคิรู้ได้ทันทีเลยว่าเธอกำลังยกกำปั้นขึ้นสูงเพราะแขนเสื้อเธอมันบอกการกระทำทุกอย่าง

     

         "ค่ะ" แม้จะดีใจจนอยากร้องไห้ แต่เธอก็เก็บมันเอาไว้และออกล่าคะแนนไปด้วยกันด้วยเวลาที่เหลืออยู่ไม่ถึงสองนาที

     

     

         ทั้งคู่ช่วยกันจัดการวายร้าย ซึ่งส่วนใหญ่โออิคิจะคอยช่วยสนับสนุนฮางาคุเระมากกว่า พอเธอโวยวายเด็กสาวเรือนผมสีดำยาวได้ยิ้มให้แทน

     

         "TIME UP!!!! การสอบจบลงแล้ว!!!" พรีเซนต์ไมค์ประกาศเสียงดังลั่นไปทุกสนามสอบตามด้วยเสียงหวอหมดเวลา

     

     

         "ขอบคุณที่คอยช่วยนะโออิคิจัง" สาวล่องหนยกแขนเสื้อปาดบริเวณใบหน้า(เดาได้จากตำแหน่งการวางแขนเสื้อ)

     

         "อืม"

     

         "เอาล่ะ กลับรถกันเถอะ!" ฮางาคุเระพูดอย่างอารมณ์ดี เธอเดินนำหน้าพร้อมกอดแขนลากโออิคิไปด้วย


         ทีมแพทย์สนามเข้ามาดูอาการของคนที่บาดเจ็บ แต่ส่วนใหญ่ก็มีเพียงแผลถลอกซะมากกว่า เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยผู้สมัครสอบได้กลับไปยังจุดนัดพบ

     

         ระหว่างทางเด็กสาวล่องหนได้ชวนโออิคิคุยตลอดทางซึ่งทำให้โออิคิเหงื่อตกเล็กน้อย เพราะเธอคนนี้สดใสและช่างคุยกว่าที่คิด

     

         ไม่นานรถก็มาถึงจุดนัดพบ โทรุและโออิคิได้บอกลากันตรงนั้นเพราะชุดของพวกเธออยู่คนละห้องกัน และก่อนจากกันได้แลกเบอร์และไลน์ไว้เพื่อใช้ในการติดต่อกัน

     

     

     

     

     

         หลังจากที่เปลี่ยนชุดเสร็จเธอได้ออกมารออยู่ที่หน้าโรงเรียนเพื่อที่จะได้กลับบ้านด้วยกันเหมือนอย่างทุกครั้ง แต่พอร่างของเด็กหนุ่มเรือนผมสีม่วงอ่อนนั้นปรากฏสู่สายตาก็พบว่าสีหน้าของเขาไม่ดีเอาเสียเลย

     

         "ฮิโตชิคุง ไม่เป็นอะไรใช่ไหมคะ" เด็กสาวเอ่ยถามเด็กหนุ่มด้วยความเป็นห่วง

     

         ชินโซ ฮิโตชิมองเด็กสาวด้วยใบหน้านิ่งเรียบก่อนก้าวเท้าเดินนำหน้าโดยที่ไม่ยอมพูดอะไรสักคำ เด็กสาวที่เห็นดังนั้นยิ่งรู้สึกกังวลเข้าไปอีกจนเธอเม้มปากแน่นกว่าปกติ

     

     



     

         ระหว่างเดินทางกลับบ้านทั้งคู่ไม่มีใครพูดหรือเปิดบทสนทนาเลย บรรยากาศน่าอดอัดนี้ยังคงอยู่ตลอดการเดินทาง เด็กสาวเองก็ไม่อยากเซ้าซี้จึงเลือกที่จะเงียบเอาไว้ ปล่อยให้เด็กหนุ่มอารมณ์ดีกว่านี้ก่อนค่อยถามน่าจะดีกว่า

     

         "อัตลักษณ์ของฉันมันใช้ไม่ได้"

     

         "คะ?"

     

         จู่ ๆ เด็กหนุ่มก็เอ่ยปากพูดสิ่งที่ฟังแล้วไม่เข้าใจออกมา เขาหยุดฝีเท้าก่อนพูดต่อ

     

         "อัตลักษณ์ของฉันมันไม่เหมาะกับการใช้งานกับสิ่งที่ไม่สามารถตอบโต้สนทนาอย่างหุ่นยนต์ได้ เธอก็น่าจะรู้ว่าการทดสอบแบบนี้คนที่มีอัตลักษณ์ทางกายภาพจะได้เปรียบมากกว่า" เสียงทุ้มต่ำพูดออกมาเอื่อย ๆ แต่แฝงไปด้วยโทสะ เขาพ่นลมหายใจออกมาเบา ๆ พร้อมลูบท้ายทอยเพื่อสงบสติอารมณ์

     

         "...."

     

         "แต่ไม่ต้องห่วงเพราะฉันคิดไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้ เลยสมัครลงหลักสูตรธรรมดาไป" เขายิ้มออกมาเพื่อไม่ให้เพื่อนตัวเล็กเป็นห่วง

     

         แปะ

     

         "!!!"

     

         เด็กหนุ่มสะดุ้งตกใจ ดวงตาเบิกกว้างเมื่อจู่ ๆ มือขาวนวลยกขึ้นทาบกรอบหน้าเขาโดยที่ไม่ทันตั้งตัว ความเย็นจากปลายนิ้วค่อย ๆ ซึมกระจายไปทั่วใบหน้า เขามองเด็กสาวที่เดินมาอยู่ด้านหน้าตัวเองด้วยความรู้สึกไม่เข้าใจ

     

         "อย่าเศร้าไปเลยนะคะ ฮิโตชิคุงมีอัตลักษณ์ที่แข็งแกร่งมาก คุณไม่ได้อ่อนแอหรือไร้ความสามารถ ฉันเชื่อมั่นว่าฮิโตชิคุงต้องเป็นฮีโร่ได้แน่ค่ะ ขอแค่อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ" แก้มขาวนวลพองลมจนกลมป่อง มือเล็กทั้งสองข้างจับใบหน้าของเด็กหนุ่มให้จ้องมองมาที่ตนเอง

     

         "ไม่ว่าจะยังไงเราจะต้องเป็นฮีโร่ที่ทุกคนยอมรับให้ได้ค่ะ! พูดสิคะว่าสู้!" น้ำเสียงใสพูดปลุกใจเด็กหนุ่ม เธอนั้นไม่รู้ตัวเลยว่าการกระทำของเธอนั้นยิ่งทำให้ดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้นไปอีก

     

         "หึ"

     

         หมับ

     

         ฮิโตชิหัวเราะในลำคอ ริมฝีปากคลี่ยิ้มนึกสนุกอยากแกล้งเด็กสาวขึ้นมา มือหนาจับมือขาวนวลทั้งสองข้างก่อนที่จะก้มหน้าไปใกล้ ๆ ใบหน้าของอีกฝ่ายจนสัมผัสได้ถึงลมหายใจอุ่น ก่อนที่เอ่ยพูดด้วยน้ำเสียงทุ้มที่แหบเล็กน้อย

     

         "สู้ครับ"



         เอ๊ะ......?

     

         ราวกับเวลาได้หยุดลง เด็กสาวชะงักไปอยู่สักพักก่อนที่ใบหน้าจะเริ่มขึ้นสีช้า ๆ

     

         พรึ่บ!

     

         "อะ อะ ไว้ เจอ ละ ลา! ค่ะ!!"

     

         การกระทำของเขานั้นทำให้ใบหน้าขาวนวลขึ้นสีแดงเรื่ออย่างห้ามไม่ได้ เธอพูดด้วยเสียงสั่น ๆ และตะกุกตะกักจนไม่เป็นประโยค เด็กสาวชักมือกลับแล้วหันหลังวิ่งกลับบ้านตัวเองโดยที่ทิ้งเขาไว้ตรงนั้นคนเดียวท่ามกลางลมหนาวที่พัดโชยมาเบา ๆ

     

         ร่างเล็กวิ่งจนลับสายตาไปแล้ว มือหนาเอามือกุมใบหน้าที่ขึ้นสีจาง ๆ รอยยิ้มยังคงประดับอยู่บนใบหน้าไม่จางหาย เมื่อรู้สึกว่าปฏิกิริยาของเด็กสาวนั้นเป็นที่หน้าพอใจอย่างที่คิด ความรู้สึกผิดหวังและเดือดพล่านก่อนหน้าหายไปเป็นปลิดทิ้งราวกับว่ามันไม่เคยมีมาก่อน ความรู้สึกโล่งนั้นมาพร้อมกับเสียงหัวใจที่เต้นรัวจนได้ยินเสียงดังก้องอยู่ในหัว

     

     

     

     

     


     

         หยุดทำตัวน่ารักสักทีเถอะ ยัยบ้า

     

     

     



    -TALK-


         สวัสดีจ้า มาต่อกันอีกตอนแล้วววว>3<) ตอนนี้เป็นการเปิดตัวอัตลักษณ์น้องโออิคิเรา เย่! และน้องได้เพื่อนใหม่ด้วย ดีใจแทนน้องจังเลย


         ส่วนชินโซคุงนี่ร้ายเหมือนกันนะคะเนี่ย ชอบแกล้งน้องงงงง แง เขิลแทนน้องเลย>///<)

     

         ขอย้ำอีกครั้งว่านิยายนี้ไม่เครียดค่ะ ออกแนวฟีลกู้ด



         อย่าลืมกดหัวใจและคอมเมนต์เพื่อเป็นกำลังใจด้วนนะคะ


         รักทุกคนนนนนนนนนนน~<3

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×