ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหัศจรรย์รักนี้...ให้นาย

    ลำดับตอนที่ #1 : ::1:: * * Love at first sight ? ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 38
      0
      27 ก.ค. 51

    /> /> />

     

                กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นอบอวลไปทั่วร้านกาแฟบรรยากาศหรูแห่งหนึ่ง  พาให้ลูกค้าที่มานั่งในร้าน รวมทั้งผู้คนที่ผ่านไปมาอดที่จะสูดกลิ่นกาแฟซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ไม่ได้   แม้ว่าจะเป็นร้านขนาดใหญ่และมีลูกค้ามาอุดหนุนมากมาย   แต่ทางร้านก็ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี    ทั้งยังมีการอบรมพนักงานเพื่อให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  ทุกอย่างในร้านอันแสนอบอุ่นนี้จึงเป็นไปมีระบบระเบียบ
      และเปี่ยมไปด้วยการบริการอันน่าประทับใจ....

                “เอ๊ะ น้องจ๊ะ พี่สั่งลาเต้นะไม่ใช่โกโก้ร้อน” 

                “เอ่อ....สักครู่นะคะ”  พนักงานเสิร์ฟสาวที่ดูอ่อนวัยที่สุดในบรรดาพนักงานคนอื่นๆของร้าน  ลุกลี้ลุกลนรีบหยิบสมุดจดเมนูขึ้นมาตามนิสัยของสาวใจร้อนและแสนเปิ่น   “อ๊ะ..โกโก้ร้อนไม่ใช่ของโต๊ะนี้จริงๆด้วย  หนูขอโทษจริงๆค่ะ เดี๋ยวหนูจะไปหยิบให้ใหม่นะคะ ”

                “เร็วๆนะ ฉันมีงานต่อที่บริษัท” ลูกค้าหญิงสูงวัยดูหงุดหงิดไม่น้อย

                “ค่ะ รอสักครู่นะคะ” 

    หญิงสาวก้มหัวขอโทษอีกสองสามที ก่อนจะรีบวิ่งไปที่เคาน์เตอร์เพื่อนำกาแฟถ้วยที่ถูกต้องมาเสิร์ฟ  แต่เมื่อเธอเหลือบไปเห็นผู้จัดการของร้านที่ยืนมองอยู่  เธอก็สะดุ้งเมื่อนึกได้ว่าตนทำอะไรผิดไป  จึงรีบเปลี่ยนจากวิ่งเป็นค่อยๆเดินอย่างสงบเสงี่ยมไปที่เคาน์เตอร์แทน  

    “ขอโทษอีกครั้ง ที่ทำให้เสียเวลานะคะ” 

    ผู้จัดการร้านที่ยังคงยืนตรวจความเรียบร้อยมองดูพนักงานสาวก้มหัวขอโทษลูกค้าอีกครั้ง แล้วส่ายหน้าอย่างอ่อนใจ  พลางนึกในใจว่าเย็นนี้คงต้องเรียกเธอคนนี้มาอบรมพิเศษอีกตามเคย

     “ตายแล้ว!! โกโก้ร้อนของโต๊ะ5  เมื่อกี้ฉันวางทิ้งไว้ที่เคาน์เตอร์นี่ ”  หญิงสาวคนเดิมเดินไปหยิบโกโก้ร้อน แล้วนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้าโต๊ะ 5 อย่างรวดเร็ว

    “ขอโทษ ที่ทำให้รอนะคะ”  เธอก้มหัวลงขอโทษอีกครั้ง ในขณะที่มือเอื้อมไปหยิบโกโก้ร้อนขึ้นมาวางบนโต๊ะ   แต่เมื่อหญิงสาวเงยหน้าขึ้นมามองลูกค้าหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกัน  เธอก็ต้องหยุดชะงักไปอย่างนั้นราวกับเวลาของเธอได้หยุดเดินไปทันทีเมื่อเห็นหน้าเขา...

    เพล้งง....งงงง!!!!

    เมื่อสิ่งของรอบตัวไม่ได้หยุดนิ่งไปพร้อมกับสาวน้อยที่กำลังยืนตะลึงอยู่   ถ้วยแก้วในมือของเธอจึงตกลงบนพื้นและแตกเสียงดังก้องไปทั้งร้าน

    “หา!!   ก...แก้วแตก  โอยย...ไม่นะ  เอาอีกแล้วฉัน” หญิงสาวครางออกมาอย่างอ่อนใจ

    “อ...เอ่อ ให้ผมช่วยมั๊ย”   ชายหนุ่มรีบก้มลงไปเพื่อเข้าไปช่วย  สาวเสิร์ฟที่เค้าคิดว่าแปลกเหลือเกินที่อยู่ๆเธอก็นิ่งไปเมื่อเห็นหน้าเขา แล้วยังซุ่มซ่ามทำถ้วยแก้วแตกอีกตะหาก

    “ไม่เป็นไรค่ะๆ  ขอโทษแทนพนักงานเรานะคะ”  ผู้จัดการร้านรีบเดินมาขอโทษขอโพย  พลางเรียกแม่บ้านมา กวาดเศษแก้วและเช็ดโกโก้ที่สาดกระเซ็นไปเต็มพื้น

    “น้าสา...เอ๊ย...ผู้จัดการคะ มายไม่ได้ตั้งใจเดี๋ยวมายเก็บเองค่ะ”

    “ไม่ต้อง  เราน่ะไปนำโกโก้ถ้วยใหม่มาเร็ว”  ผู้จัดการสั่งด้วยน้ำเสียงเข้ม และส่งสายตาดุๆไปทางสาวเสิร์ฟมือใหม่

    “ไม่เป็นไรแล้วล่ะครับ วันนี้ผมรีบ  ผมวางเงินไว้ตรงนี้นะครับ”

    “เอ่อ คือคุณคะคือทางเรายินดีที่จะ...” ผู้จัดการร้านยังไม่ทันพูดจนจบประโยค  ชายหนุ่มก็รีบเดินออกจากร้านไปเสียแล้ว   “มาย  เอาเงินไปคืนลูกค้าเขาสิ บอกว่าเราไม่คิดค่าบริการแล้วโอกาสหน้าเราจะบริการให้ฟรี  เร็วๆเข้า ”

    “ค่ะ น้าส..เอ่อ  ผู้จัดการ” 

    สาวน้อยรับคำเสร็จก็ไม่รอช้า รีบหยิบเงินที่เขาวางไว้และหวังจะตามเขาไปโดยเร็วที่สุด  แต่เมื่อหันไปเห็นของสิ่งหนึ่งบนโต๊ะเธอก็ชะงักไปชั่วครู่  และเมื่อตัดสินใจอะไรบางสิ่งได้ เธอจึงหยิบดอกกุหลาบที่ปักแจกันทรงกระบอกใบเล็กบนโต๊ะไปหนึ่งดอก  จากนั้นก็ไม่รอช้าเธอรีบออกวิ่งตามชายหนุ่มคนนั้นไปทันที   รีบซะจนคว้าบางอย่างที่วางไว้ข้างตัวถือออกไปด้วยอย่างไม่รู้ตัว

    “เฮ้ย  มายจะถือไอ้นั่นไปทำไม...  โอย หลานฉันทำไมถึงเฟอะฟะอย่างนี้นะ”

    * * *

    “คุณค๊าาาา  ค...คุณที่ตัวสูงๆน่ะหยุดก่อนได้มั๊ย  แฮ่ก แฮ่ก    

    ชายหนุ่มที่เหมือนจะรู้ตัวว่าถูกเรียกหันมาทางเสียงเล็กๆที่ดังอยู่ด้านหลัง  แล้วก็ต้องแปลกใจกับภาพที่เขาเห็นตรงหน้า....สาวเสิร์ฟคนเดิมที่ยืนหอบ  ผมสีน้ำตาลอ่อนของเธอดูยุ่งเหยิง  เหงื่อแตกซิกไหลลงมาบนหน้าผากโหนกนูน  แก้มขาวใสเจือไปด้วยสีแดงสุกกล่ำที่เขาเดาว่าคงเกิดจากความเหนื่อย  ในมือกำแบงค์ร้อยไว้หนึ่งใบ  อีกมือหนึ่งถือไม้ถูพื้น  ส่วนบนหัวมีดอกกุหลาบดอกหนึ่งเสียบไว้ที่ผม!

    “ฮ๊าา ดีใจจัง ที่นายเอ่อ..คุณได้ยินฉัน  ...คุณนี่เดินเร็วชะมัดเลย”

    “เธอ...มีอะไรอีก”

    “อ่ะนี่...ผู้จัดการบอกว่าไม่เอาเงิน  ไว้โอกาสหน้าเชิญมาใช้บริการฟรีนะคะ” เธอส่งแบงค์ร้อยในมือให้ชายหนุ่ม

    “งั้นหรอ...  งั้นก็ขอบใจนะ”  เขารับเงินจากหญิงสาวคืนไป

    “แล้วก็นี่....ฉันเกือบลืม”  ร่างบางว่าพลางเอื้อมมือไปหยิบดอกไม้ที่เสียบบนผมยื่นให้ร่างสูงตรงหน้าที่กำลังทำหน้าเหวออยู่  “แฮะๆ แบบว่าเผลอหยิบไม้ถูพื้นติดมือมาด้วย  ฉันเลยไม่มีถือดอกไม้น่ะ...”  คำอธิบายอันแสนซื่อของเธอ ทำให้ชายหนุ่มเผลอยิ้มออกมาอย่างขำขัน  “อ๊ะ...นี่ดอกไม้ฉันให้นาย

    “เจ้านายเธอให้เอามาให้หรอ”

     “เปล่านะ ฉันอยากให้นาย”

    “แล้วเธอมาให้ฉันทำไม”

    “ก็ฉันให้ดอกไม้นี้ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่ให้ผู้ชายคนหนึ่งกับนาย”

    “หือ  อะไรนะ”

    “ก็ฉันให้นายเพราะฉันรู้สึกดีกับนาย.....ฉันชอบนาย ”  สาวน้อยยิ้มกว้างด้วยความภูมิใจ

    “ว...ว่าไงนะ”  ชายหนุ่มถามอย่างไม่แน่ใจ....ผู้หญิงคนนี้จะเอายังไงกับเขากันแน่นะ 

    “ฉันชอบนาย”  รอยยิ้มจริงใจถูกฉีกกว้างขึ้นอีก

    “ขอบคุณนะ  แต่ฉันไม่เอาดีกว่า”  เขายิ้มอย่างงงๆแล้วพยายามที่จะเดินจากไปอย่างเร็วที่สุด

    “ไม่ได้นะ  ฉันให้นายนายก็ต้องรับไว้สิ” คนถูกปฏิเสธ รีบรั้งชายหนุ่มเอาไว้ด้วยเสียงแหลมใส แสบแก้วหู

    “ฟังนะ   เธอเป็นผู้หญิงแล้วอยู่ๆจะมาบอกชอบผู้ชายก่อนได้ไง  อีกอย่างเราไม่เคยรู้จักกันซะหน่อย เธอจะรู้ได้ไงล่ะว่าเธอชอบฉันจริง”  เขาอธิบายให้สาวน้อยฟังและหวังว่าเธอที่ตอนนี้ยืนมองเขาตาแป๋วจะเข้าใจที่เขาพูด

    “............” 

    “คงเข้าใจฉันนะ  ฉันไปล่ะ”

    “เดี๋ยวก่อน....”

    “หืม ?

    “เบอร์โทรนาย...เบอร์ไรอ่ะ ?






    * * ช่วยคอมเมนท์ด้วยนะคะ เพื่อกำลังใจและแนวทางที่จะแต่งต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×