ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การทัวร์โรงเรียนของสองพี่น้องนานาโน๊ะ

    ลำดับตอนที่ #1 : ณ กิลด์เล็กๆ

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ค. 63


       ฉัน มารุมิ นานาโน๊ะ อายุ16ปี มีน้องสาวชื่อ นากิ นานาโน๊ะ อายุ14ปี พวกเราเป็น เผ่าอมนุษย์ ประเภทจิ้งจอก และยังเป็นลูกสาวของหัวหน้ากิลด์ฟรีคอน นามว่า มอร์แกน ส่วนแม่นั้นได้หายตัวไปอย่างไม่มีร่องรอย หลายคนบอกว่าท่ายตายไปแล้า แต่ฉันเชื่อว่าไม่มีทางเป็นอย่างนั้นแน่ แม่น่ะแกร่งจะตาย ถึงจะจำความไม่ค่อยได้แต่ฉันมั่นใจ มันต้องมีเหตุผลอะไรสักอย่างทำให้แม่อยู่กับเราไม่ได้

     

     

       “ท่านมอร์แกนครับ! มีจดหมายด่วนครับ รายละเอียดอยู่ในซองจดหมายแล้ว กรุณาเปิดอ่านอย่างละเอียดด้วยครับ” ทหารยศตำแหน่งลาดตระเวรนายหนึ่งเปิดประตูกิลด์อย่างแรงพร้อมเดินเข้ามาในโถงกิลด์ด้วยท่าทางที่รีบเร่ง ตื่นเต้นและเหงื่อที่ชะโลมทั่วตัวบ่งบอกว่าข่าวนี้สำคัญมากจริงๆ

    ปัง!!

       เสียงกระแทกประตูอย่างแรงเหมือนท้าทายอำนาจมืดในกิลด์เล็กๆแห่งนี้ “ไอเด็กเมื่อวานซืนอยู่ไหน? ข้ากลับมาเพื่อฆ่ามันแล้ว!!” ชายร่างสูงใหญ่กำยำ แต่งกายแสดงกล้ามเนื้อที่เป็นมัดๆที่มีอย่างชัดเจน สวมผ้าคลุมและรองเท้าขนสัตว์สีน้ำตาลสว่าง ยกแขนข้างนึงขนานกับพื้นพร้อมกางมือออก ส่วนมืออีกข้างก็จับท่อนแขนที่ยกขนานกับพื้นไว้ สเก็ตไฟเล็กๆจากไหนไม่รู้มารวมตัวกันเหมือนสร้างบอลไฟ แล้วถูกยิงออกมา เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว หลายคนยังตื่นตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

     

       บอลไฟอันนั้นพุ่งตรงไปหาเด็กๆอมนุษย์เผ่าจิ้งจอกตัวเล็กๆสองคน คนหนึ่งมีลักษณะโดยรวมเป็นสีฟ้า ส่วนอีกคนเป็นสีชมพู และพวกเธอทั้งสองหันหลังอยู่เหมือนยังไม่รับรู้ถึงอันตรายที่ใกล้ถึงตัว

    ฟุ่บ

       พริบตานั้นบอลไฟถูกตัดขาดครึ่งพร้อมถูกห่อหุ้มด้วยของเหลวสีฟ้าก่อนจะสลายหายไป เป็นสถานการณ์ที่ชวนน่าตกใจ แต่น่าแปลกที่นักพจญภัยหลายๆคนที่อยู่ในห้องโถงกิลด์ต่างเบือนหน้าหนี แถมบางคนก็มีเหงื่อตกเล็กๆ บางคนก็สวดภาวนาในใจเงียบๆ

     

       “กฎข้อแรก.. ห้ามใช้ความรุนแรงหรือก่อเรื่องภายในโถงกิลด์..” เสียงเด็กผู้หญิงดังขึ้น เป็นเสียงเรียบนิ่งแบบโมโนโทน เมื่อมองตามเสียงก็จะพบเด็กผมสีฟ้ายืนอยู่ด้านหน้า มือข้างนึงถือดาบทำท่าปกป้องคนด้านหลัง ซึ่งเป็นเด็กหญิงผมสีชมพูที่ยืนขาสั่นด้วยความกลัวและเกาะเสื้อคนด้านหน้าอย่างหาที่พึ่ง

       “ฮ่ะ ไม่เอาน่าา ข้ารู้ว่าเจ้าสามารถกันบอลไฟข้าได้ แค่หยอกนิดๆหน่อยๆเอง และก็นะ ถ้าอยากเอาผิดก็มาประลองกับข้าซะสิ ข้าจะเอาคืนเรื่องที่เจ้าเคยทำกับข้าคราวก่อนด้วย ข้าไม่ออมมือให้หรอกนะ เตรียมใจให้ดีล่ะ 5555” ชายร่างกำยำเท้าสะเอวอย่างมั่นอกมั่นใจ แถมยังดูภูมิใจที่ท้าประลองกับเด็กผู้หญิงอายุ16 ทั้งที่ตนเองอายุเกือบ40ได้

     

       “ใจกล้าไม่เบานี่นา กล้าผิดกฎของกิลด์ขนาดนี้ แต่หนูไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะ แค่ว่าคุณได้ฝ่ากฎเหล็กของมารุมิเรียบร้อยแล้ว… เตรียมตัวไปนอนหยอดข้าวต้มสี่ปี.. ไม่สิ บอกลาอาชีพนักพจญภัยได้เลย” เด็กหญิงผมสีฟ้า หรือมารุมิพูดด้วยน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง มุมปากยกยิ้ม 0.245 องศา(อยากเอาไปแทงหวยก็ได้นะ แต่ไม่ถูกอย่าว่าไรท์น้าา) เธอก้าวขาเดินไปด้านหน้าอย่างไม่เกรงกลัว สายตาบ่งบอกว่ายอมรับการประลอง

      ชายร่างกำยำยิ้มอย่างตื่นเต้นที่จะได้เหยียบย่ำใบหน้าที่หยิ่งทะนงนั่น โดยที่ไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายอยากจะฆ่าและหั่นเจ้าตัวเป็นชิ้นๆ หรือทรมานด้วยวิธีการสารพัดต่างๆนาๆที่สุดแสนสรรหามาได้ด้วยความคิดที่มี

     

       “เข้ามาเลยยัยเปี๊ยก” ชายร่างกำยำกล่าวท้าทายอีกครั้งพร้อมตั้งท่าเตรียมบุกเต็มที่ “กฎเหล็กของมารุมิ.. หากมีการกระทำใดทำให้นากิตกใจกลัว บทลงโทษคือหักกระดูกสองส่วน.. หากทำการใดที่อาจทำให้นากิบาดเจ็บ บทลงโทษคือ… ปางตาย”

       เมื่อมารุมิกล่าวจบ ร่างเด็กสาวก็หายไปแล้วไปปรากฏอยู่ตรงหน้าของชายร่างกำยำที่เบาปัญญาและอับโชค ชายร่างยักษ์ตกใจจะตั้งการ์ด แต่ว่าร่างของมารุมิหายไปอีกครั้งแล้วเกิดแรงลมเหมือนเหวี่ยงบางสิ่งด้วยความเร็วที่ยากจะมองด้วยตาเปล่า และปรากฏตัวอีกครั้งที่ด้านหลังพร้อมเก็บดาบเข้าฝัก

     

       “ปะ-ปีศาจ” ชายร่างยักษ์พูดด้วยน้ำเสียงที่แหบพร่า แล้วตาเหลือกเพราะอาการช็อกก่อนล้มลงพร้อมเลือดที่กระฉูดออกมาเป็นเส้นเล็กๆตามบาดแผลถูกเฉือนพอประมาณที่ไม่เป็นอันตรายแต่เป็นสิบๆรอยเท่านั้นเอง

        “ฝากหน่วยรักษาและระเบียบจัดการด้วยค่ะ และก็คุณทหารลาดตระเวรกรุณาตามหนูขึ้นมาด้วยค่ะ” มารุมิพูดออกคำสั่งอย่างไม่เกรงกลัวแล้วเดินนำขึ่นไปชั้นสองของกิลด์แล้วเลี้ยวไปทางขวาเป็นห้องทำงานของกิลด์ โดยมีเด็กหญิงผมสีชมพู หรือนากิวิ่งตามขึ้นไป ส่วนฝั่งซ้ายเป็นห้องพัก ด้านหลังกิลด์เป็นโกดังเก็บสินค้าสูงสี่ชั้น เป็นกิลด์เล็กๆที่ขึ้นชื่อว่ามีฝีมือ

     

        สาเหตุที่เป็นกิลด์เล็กๆและมีสมาชิกน้อยเพราะมักมีหน้าใหม่เข้ามาแล้วกวาดเอาชื่อเสียงมากมายได้ในเวลาอันสั้น นั่นเลยเป็นสาเหตุให้มีพวกโง่เอาอย่างแล้วพากันไปตายเป็นกองภูเขา กิลด์นี้มีระบบต่างจากกิลด์อื่นตรงที่คัดเอาพวกที่ดูมีฝีมือและทดสอบระดับเบื้องต้นผ่าน ทุกคนต้องผ่านการทดสอบนี้เพื่อคัดกรองคนที่ดูไม่แข็งแกร่งแต่ความจริงแล้วมีพลังมหาศาลซ่อนอยู่

         สมาชิกระดับFจะถูกทดสอบอีกครั้ง แต่จะเป็นการทดสอบแบบลับๆ ผ่านสายตาของสมาชิกระดับสูงในกิลด์อีกที ถึงจะขึ้นไประดับE ได้ หากอยู่นานเกินกำหนดแล้วยังอยู่ที่เดิมจะทำการไล่ออกจากกิลด์ เพราะสมาชิกยังไม่เห็นด้วย ยอมรับลักษณะนิสัย วิธีด้มีประสิทธิภาพในการคัดกรองเอาพวกที่อาจกลายเป็นตัวปัญหาออก หากคิดที่จะประจบประแจงเพื่อให้ตนผ่านล่ะก็ ไม่ได้ผลเพราะสมาชิกกิลด์นี้มีความซื่อสัตย์และพักดีมาก และหากตรวจพบจะสอบตกและถูกไล่ออกไปทันที

     

          “ระ-รับทราบครับ” นายทหารที่ยืนอึ้งปนงวยงงอยู่ตกใจรีบขานรับแล้วก้าวตามขึ้นไปอย่างรวดเร็วให้สมกับทหารที่ต้องเดินตรวจสอบความเรียบร้อยทั่วเมือง ส่วนชายผู้โชคร้ายก็โดนหน่วยรักษาลากตัวไป และมีหน่วยระเบียบของกิลด์เดินตามไปเพื่อตัดสินโทษ

    ----------------------------------------------------------------------

    สวีดัสรีทน้าจ้าาาาาา ไรท์เอง ไรท์จะแต่งนิยายแบบสลับกันไปเรื่อยตามอารมณ์ (กรรมจากที่ดองไว้เยอะ) อย่างน้อยก็ขอบคุณที่ตามอ่านน้า รักรีททุกคนนะ อ้อ และก็ ถ้าอยาก QaA ก็สามารถทำได้ตลอดน้าา แต่ขอให้ทำใน My UT (ดอง) ของไรท์นะ อันนั้นทำไว้เฉพาะเลย ขอขอบคุณรีทที่มาตามอ่านด้วยน้าา แค่มีคนมาอ่านก็ดีใจแล้วล่ะ ยิ่งถ้ามีคอมเม้นมาด้วยก็จะดีใจมากกกก จะติจะชมอะไรก็รับหมดน้าา ไม่โกรธ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×