ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ! แจกของแต่ง โค้ด และสอนวิธีตกแต่ง ทุกอย่าง !

    ลำดับตอนที่ #362 : :: How To :: สร้างแบนเนอร์ Basic [unfinished- again?]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 739
      1
      19 ก.ย. 51

    อ๊ากก  มันเป็นงานที่ใหญ่มาก  และก็ดองนานมากด้วย -*-        (เมื่อกี๊เขียนไปรอบนึงแล้วอยู่ดีๆมันหลุดหาย....  เซ้งวุ้ย !  55)

    เอาแบบเบสิก ๆ นะ     

    อ้อ  แล้วก็Photoshop ที่เราใช้อะ  มันเป็นรุ่น CS3 อะ    ทำให้มีหลาย ๆ ขั้นตอนจะไม่เหมือนกับรุ่นก่อนๆมากนัก     ตรงนี้เราอาจจะต้องรบกวนไปศึกษาเจ้าอื่นนะคะ  >O<!!


    เริ่มเลยดีกว่า



    ตอนที่ 1 :::: สร้างแบนเนอร์  ___รูป.GIF___

    เปิดโฟโต้ช็อป   อุปกรณ์สำคัญของเรามาก่อนเลย....

    (รูปนี้ที่จริงไม่น่าแค็ป..  แต่ก็เอาให้ดู  ว่า Photoshop CS3 ของเราเป็นยังไง..  แต่เราก็จัดไม่เหมือนคนอื่นอยู่ดีอะนะ  รกๆ 55+)

    pic01

    เสร็จแล้วก็เลือก File > New     หรือ กด  Ctrl + N  ขึ้นหน้าต่างมาแล้ว   เราก็ต้องตั้งค่า  บรรทัดแรก็คือชื่อไฟล์  ตั้งตามใจชอบนะ

    แล้วจะมี height + weight  ก็คือขนาดของแบนเนอร์นะ   ขนาดปกติก็คือ 150 * 50 pixel  ส่วนค่าอื่น ๆ เราก็แคปมาให้ดูเผื่อว่าจะไม่ตรงกันนะ  แต่ส่วนใหญ่ค่าของโฟโต้ดชอปก็จะเป็นแบบนี้แหละ ^ ^

    pic02

    เสร็จแล้วจะขึ้นไฟล์โล่ง ๆ มา   เราเอารูป ส่วน layer มาให้ด้วย

    layer ก็จะ คล้าย ๆ กับ  แผ่นใส  ที่เราเอามาวางทับ ๆ กันจนเป็นรูปเป็นร่างอะนะ   ตอนเริ่มก็จะมีเลเยอร์เดียวจ้ะ

    pic03

    เริ่มลงมือกันเลย !    ขั้นแรกเรามักจะทำบีจีก่อนนะ  พื้นหลังของแบนเนอร์  อยากให้เป็นรูปอะไรล่ะ    ก็ก๊อบมาได้เลยนะ  หรือจะให้เป็นสีพื้น ๆ ก็ได้   อย่างในรูปจ้ะ


    pic04case1
    case 1 เอาเป็นบีจี  ก็ก๊อบมาวางอะนะ   ถ้ามันเล็กไป อยากขยายก็กดตามรูป
    pic04-02
    หรือถ้าไม่อยากขยายก็กดวางหลายๆรอบ  แล้วจัดวางให้มันต่อ ๆ กันจ้ะ
    pic04-03

    case2 เอาเป็นสีพื้น ๆ  ก็กดเครื่องมือนี้  pic04case2  แล้วเลือกสีตรงนี้  pic04case2-02 แล้วก็เทสีลงเลยจ้ะ



    ได้บีจีแล้วก็มาใส่ตัวอักษรกันเลย  สมมติว่า  อยากให้เป็นคำว่า  ยินดีต้อนรับสู่ My.iD ของคนบ้าเฟร่ย  ก็กดตัว T ตรงนี้
    pic05
    แล้วก็พิมพ์ตามต้องการ  ( ทั้งนี้  ก็แล้วแต่กรณ๊นะ  ว่าอยากให้มันพระพริบ หรือ เลื่อนผ่านน  หรือจางหาย ไรพวกนี้อะ  ถ้าอยากให้มันพระพริบต่อๆกัน  ก็ต้องทำยกให้เป็น 2 อันนะจ๊ะ)

    ต่อจากนี้ ถ้าอยากให้ใช้เอฟเฟคต์เลื่อนผ่าน  ก็ดู case1 นะ...   แต่ถ้าเป็นเอฟเฟ็คต์จำพวกกระพริบ จางหาย  ให้อ่าน case2 จ้ะ   แต่ถ้าไม่กำหนดก็คือทำเหมือนกันได้

    ได้มาแล้ว...  
    case1จะเห็นว่าตัวอักษรยาวไปนอกขอบเลย (ปล่อยมันตกไปก่อน)

    pic06case1

    case2 แยกออกเป็น 2 ส่วนนะ  เช่นส่วนแรกพิมพ์  ยินดีต้อนรับ ส่วนที่ 2 พิมพ์ สู่ My.iD  ส่วนที่ 3พิมพ์ ของคนบ้าเฟร่ย  ประมาณนี้    จะเห็นว่าขึ้นเป็น 3 layer นะ (ก็คือพิมพ์เสร็จไปแล้วก็กดพิมพ์อันใหม่อีก  เข้าใจเป่าอะ ><)


    ได้ตัวอักษรมาแล้วเราก็ลองมาตกแต่งดีกว่า

    pic07

    มีฟอนท์ (เลือก+โหลดตามสบาย)  ขนาด  สี    ก็ตั้งค่าตามสบาย  แล้วแต่คนนะ    แต่ถ้าพาเนลนี้ไม่ขึ้น  ให้กด Windows > Character จนมันมีติ๊กถูกอยู่ข้างหน้านะ

    ต่อไปก็ใส่เอฟเฟคต์   ให้เลือกเลเยอร์ตัวอักษร  แล้วกดตัว f ด้านล่างพาเนลเลเยอร์  ตามรูป

    pic08

    ตรงนี้เป็นเอฟเฟ็กต์ของเลเยอร์อะ  ส่วนใหญ่ที่ใช้ก็จะมี  (อธิบายทุกอันคงไมม่ไหว ><  อยากได้อันไหนเพิ่มก็บอกมาละกันนะ)

    Drop Shadow    ใส่เงาให้กับตัวอักษร

    pic08sropshadow

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×