ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>História รับรีวิว + วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #5 : งานวิจารณ์ : In the depth.เบื้องลึกความทรงจำ [คุณโม]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      1
      14 ก.ค. 59

              งานวิจารณ์ : In the depth.เบื้องลึกความทรงจำ [คุณโม]
    BY : แก้ว


    #หลังจากนี้จะตามด้วยการรีวิวนิยายของคุณโมนะคะ
    > ในเรื่องของรูปแบบต่างๆ 80 คะแนน
                   :: หน้าข้อมูลเบื้องต้น / บทนำ [18/20]
    ธีมในหน้าหลักสวยดีค่ะ มีรูปภาพด้วย ภาพสวย//มองตาเป็นปลากราย(?) ธีมค่อนข้างที่จะเหมาะกับเนื้อหาอยู่พอควรค่ะ แต่เลือดด้านหลังคือไร 555 ชื่อเรื่อง สามารถดึงดูดคนให้เข้ามาอ่านได้อยู่ค่ะ แต่ก็มีความธรรมดาในชื่อเรื่องด้วยทำให้ไม่เกิดความดึงดูดคนบ้างกลุ่มเล็กน้อย แต่ไม่ต้องแก้ก็ได้ค่ะ ทั้งนี้แล้วแต่คุณโมเลยค่ะ ในส่วนของบทนำนะคะมีความน่าสนใจมากค่ะ อารมณ์แบบเห้ย! เกิดอะไรขึ้นอ่ะ คนๆนี้เป็นใครทำไมต้องทำแบบนั้น ประมาณนั้นค่ะ คืออ่านแล้วรู้สึกอยากอ่านต่อมากกก และที่แก้วหักไปก็คือ Font ตัวอักษรในหน้าหลักค่ะ มันไม่เหมือนกันสักเท่าไหร่ มันตรู้สึกแปลกๆและทำให้เหมือนกับว่าทำแบบส่งๆไปค่ะ
                   :: ภาษาที่ใช้ / ย่อหน้า / คำผิด [13/15]
    พบคำผิดอยู่บ้างค่ะแต่น้อยมากกกกก จะเจอเป็นคำลงท้ายค่ะ จริงๆคำว่า 'เถ่อะ' ใช้ได้ค่ะ แต่ในบ้างประโยคเสียงที่ออกมามันเพี้ยนไปจากปกติค่ะ แก้วอยากลองให้คุณโมอ่านดูค่ะ ในส่วนของการใช้ภาษาถือว่าลื้นไหลดีค่ะ แต่อาจจะติดขัดในเรื่องของการใช้สรรพนามบ้างแต่สามารถอ่านได้แบบไหลๆไม่สะดุดอยู่ค่ะ ย่อหน้าจัดการได้อย่างดีค่ะ สวยดีเหะๆ(?)//เกาแก้ม 
                   :: การดำเนินเรื่อง [23/30]
    จริงๆหากว่ามีเป็น Part ปัจจุบันด้วยถือว่าคุณโมดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าค่ะ อาจจะเป็นเพราะปมก็ได้ใช่ไหมค่ะ ปมที่คุณโมนำออกมานั้นมันค่อนข้างที่จะน่าสนใจอยู่ค่ะ แต่คุณโมแก้ไปทีละปม ทีละปม มันก็อาจทำให้ลดความน่าสนใจไปประมาณนึงค่ะ จะทำให้รู้สึกว่ามันนานไป และจุดสนใจก็น้อยค่ะ(เพราะมีแค่ปมเดียวในช่วงนั้น) 
                  :: ลักษณะนิสัยของตัวละคร [15/15]
    ชอบค่ะ ตัวละครไม่เยอะเกินไป ค่อยๆออกมาทำให้ผู้อ่านสามารถจำได้ค่ะ แต่แก้วของแนะนำว่าไม่ควรเว้นช่วงการออกของแต่ละครบ้างตัวนานเกินไป มันอาจทำให้ผู้อ่านหลายๆท่านที่ความจำปลาทอง(เช่น แก้วเอง 555)เกิดอาการลืมได้ค่ะ ในเรื่องของนิสัยของตัวละครแต่ละตัว ไม่เลวเกินไปแล้วก็ไม่ดีเกินไปค่ะ ทุกคนมีข้อบกพรองตามหลักความเป็นจริง รู้สึกว่าคนๆนี้มีความเป็นตัวตนจริงๆ ซึ่งตรงนี้แก้วชอบมากมาย <3
              ความรู้สึกส่วนตัวของผู้รีวิว 20 คะแนน
                   :: ความสมจริง [9/10]
    เอาไปเลยค่ะ 9  เพราะว่ามันไม่ค่อยมีส่วนไหนที่หลุดออกมาเป็นความไม่สมจริง ในเรื่องของทั้งนิสัยตัวละคร แต่อาจจะเป็นในเรื่องของการพกอาวุธมาในที่สาธารณะได้โดยที่ตำรวจมาช้ามาก(ก็มันนิยายนิเนอะ 555)
                   :: ความรู้สึกโดยส่วนตัว [10/10]
    เราชอบมาก มันเหมือนกับเป็นนิยายที่สะท้อนสังคม สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัวหรือแม้แต่ความบิดเบี้ยวในใจคน สู้ๆนะคะ 


    >> รวมคะแนน <<

    [ 88 ]

    อย่าลืมไปรับงาน [ ที่นี้ ] ด้วยนะคะ J

    PANANG
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×