ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>História รับรีวิว + วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #12 : งานวิจารณ์ : เพลิงพณาสูร [คุณมวลหมอก]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      0
      17 ต.ค. 59

    งานวิจารณ์ : เพลิงพณาสูร [คุณมวลหมอก]
    โดย : KP-Princess
     
             >> ในเรื่องของรูปแบบต่างๆ 80 คะแนน
                   :: หน้าข้อมูลเบื้องต้น / บทนำ [19/20]
    คำโปรยนั้นค่อนข้างที่จะงงนิดนึงนะคะ คือเวลาอ่านแล้วรู้สึกต้องกลับมาอ่านใหม่เพราะมันไม่ค่อยจะเคลียร์ ทั้งนี้อาจจะขึ้นอยู่กับการเว้นวรรคหรือคำเชื่อมก็ได้ เพราะงั้นตรงจุดที่เน้นเรื่องคำโปรยอันดึงดูดยังถือว่าไม่ผ่าน มันมีกลิ่นอายลึกลับก็จริง แต่มันก็แอบงงตรงความหมายและการเรียบเรียงเพราะไม่รู้ชัดเจนว่าจะสื่ออะไร แต่เรื่องธีมหน้าและรูปที่วาดเองนี่ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ มันมีความเข้ากับกลิ่นอายของเรื่องเป็นอย่างมาก //ดิ้น แต่ข้อความในหน้าข้อมูลนิยายก็ยังอ่านดูเข้าใจมากกว่าคำโปรยนะคะ ฉะนั้นจุดที่จะตินั้นมีเพียงคำโปรยงง ๆ และหน้าข้อมูลนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ  
                   :: ภาษาที่ใช้ / ย่อหน้า / คำผิด [13/15]
    คำผิดไม่มีมาให้เห็นเลยค่ะ ภาษาที่ใช้เองก็เรียบง่ายและทำให้เห็นภาพ แต่มีครั้งหนึ่งที่เรางงเรื่องการบรรยายหน้าตาว่าสรุปแล้วเป็นหน้าตาของใครกันแน่ระหว่างนิศากับอา ตอนที่นั่งรถกำลังกลับบ้านน่ะค่ะ เรื่องการจัดหน้ากระดาษนี่ต้องขอตินิดนึง เพราะทางที่ดีนั้นควรมีการเคาะTabเป็นย่อหน้าหน่อยเพื่อความสบายตา ติดกันเป็นพรืดมันออกจะอึดอัดไปนิด และก่อนหรือหลังจากเครื่องหมายคำพูดควรจะเคาะเว้นวรรค 1 ช่องนะคะ
                   :: การดำเนินเรื่อง [30/30]
    ความเรียลนี้คือสิ่งที่เราหวีดมากค่ะ มันเป็นวิถีชาวบ้านธรรมดา ๆ ที่ดูมีเสน่ห์มาก กลิ่นอายความลึกลับมีแบบพอดี ๆ ให้ชวนค้นหาแต่ก็ไม่ได้มากจนหงุดหงิดที่ไม่รู้อะไรซักอย่าง การเดินเรื่องนั้นค่อนข้างไวแต่ก็ไม่ได้ไร้เหตุผลหรือดูเป็นการโยนระเบิดตู้มเดียว ตรงส่วนนี้ไม่มีอะไรจะติจริง ๆ ค่ะ  
                    :: ลักษณะนิสัยของตัวละคร [15/15]
    พลังความเรียลของคุณมวลหมอกยังควรออกฤทธิ์จนถึงส่วนนี้ เรารู้สึกได้ถึงความเทาของตัวละคร มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดี อย่างนิศานี่คือต้องยกนิ้วจริง ๆ นางไม่ได้ดีแบบนางเอกนิยายทั่ว ๆ ไปแต่ก็ไม่ได้ถ่อยหรือหยาบคายชั่วร้าย นางยังคงเป็นคนปกติที่เวลาโดนบีบคอก็ย่อมอยากเรียกร้องสิทธิของตัวเองอย่างสุดความสามารถ :V
             >> ความรู้สึกส่วนตัวของผู้รีวิว 20 คะแนน
                   :: ความสมจริง [10/10]
    มีสิบให้ร้อย มีร้อยให้ล้านอ่ะค่ะ เรียกได้เลยว่าความเรียลของเรื่องนี้เป็นจุดเด่นที่ควรค่าแก่การนำเสนอมาก  
                   :: ความรู้สึกโดยส่วนตัว [10/10]
    เราชอบอ่ะ รักเลย ตอนหน้าข้อมูลนิยายนี่ไม่ค่อยจะดึงดูดเท่าไหร่เลย อาจจะเพราะไม่ใช่แนวด้วย แต่พออ่านแนวมันลุ้นมันติดหนึบ นิยายเรื่องนี้ดีทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องการสร้างความน่าสนใจให้นิยาย หลาย ๆ คนอาจจะมองผ่านไป เพราะกว่าจะมารู้ถึงเสน่ห์ของเพลิงพนาสูรก็ต้องอ่านเนื้อหาไปเป็นตอนเลย
     

    *ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการแนะนำอย่างละเอียดในฐานะผู้อ่านคนหนึ่งเท่านั้น ขอให้ผู้แต่งสู้ต่อไปค่ะ*
     
     

    >> รวมคะแนน <<

    [ 97 ]

    อย่าลืมไปรับงาน [ ที่นี้ ] ด้วยนะคะ 

    \





     
     THE ORA



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×