ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>História รับรีวิว + วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #10 : งานวิจารณ์ :Fic naruto | จอมมารป่วนโลกนินจา [คุณ kamiya re.]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50
      0
      17 ต.ค. 59

    งานวิจารณ์ :Fic naruto | จอมมารป่วนโลกนินจา [คุณ kamiya re.]
    โดย : KP-Princess

    *อ่านถึงตอนที่ 11 อ่านเกินมาจากโควต้า 1 ตอนเพราะเพลินไปนิด แหะ ๆ *
    >> ในเรื่องของรูปแบบต่างๆ 80 คะแนน
                   :: หน้าข้อมูลเบื้องต้น [20/20]
    หน้านี้เป็นอะไรที่ชอบ สวยและน่าสนใจมากค่ะ ธีมสีดำเข้ากับนางเอกมากจนอยากจะร้องไห้ (?) อิมเมจ ภาพประกอบเข้ากันได้เป็นอย่างดี ขนาดของตัวอักษรกำลังดีและมีการจัดหน้าที่สวยงาม มีส่วนที่เป็นข้อมูลเกริ่น ๆ ถึงเนื้อเรื่องอยู่อย่างพอเหมาะพอเจาะ เป็นที่ดึงดูดต่อนักอ่านทั้งหลายที่ผ่านเข้ามาได้มากค่ะ
                   :: ภาษาที่ใช้ / ย่อหน้า / คำผิด [13/15]
    ชอบสำนวนภาษาที่ใช้มากค่ะ แต่เรื่องคำซ้ำที่ขอให้เน้นนั้นจะเจอบ่อยในช่วงบทนำนะคะ เดี๋ยวปีกเดี๋ยวกระพือปีก ทางที่ดีคิดว่าตัดเอาคำที่ซ้ำออกไปบ้างหรือเลือกใช้คำที่มีความหมายใกล้เคียงกันจะดีกว่านะคะ ส่วนคำผิดคำตกนั้นไม่ค่อยมีค่ะ จะมีก็แต่พวกพิมพ์ตกแบบประปรายค่ะ แล้วสุดท้ายนั่นก็คือการใช้คำที่ไม่ตรงกับความหมายที่ต้องการจะสื่อค่ะ (ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรอ่ะ) เท่าที่จำได้ก็เห็นจะเป็นตรง ‘เลือดประกบปากคำว่าประกบมันน่าจะเป็นความหมายที่เหมาะกับการกล่าวถึงสิ่ง 2 สิ่งที่เอามาแปะติดกันนะ ซึ่งถ้าจะให้ถูกมันก็ควรจะเป็น‘กลบ’ มากกว่า
                   :: การดำเนินเรื่อง [30/30]
    แม้การดำเนินเรื่องนั้นจะค่อนข้างไวแต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลก ๆ แปร่ง ๆ อะไรเลยนะคะ ในทางกลับกันรู้สึกเข้าใจถึงวิวัฒนาการของเนื้อเรื่องดี ปมนั้นก็เหมือนจะ (?) เริ่มโผล่ เนื้อเรื่องน่าสนใจถึงแม้ว่าจะออกเฉื่อย ๆ เรื่อย ๆ นิดนึงก็ตามซึ่งตรงจุด ๆ นี้เราไม่ค่อยจะหาจุดติเจอซักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าส่วนนี้เต็มค่ะ 555  
                   :: ลักษณะนิสัยของตัวละคร [12/15]
    ก่อนอื่นที่เริ่มที่นางเอกของเราค่ะ หนูมิคาเอล~ บุคลิกโหด ๆ ของนางนั้นดูเสมอต้นเสมอปลายดีเหลือเกิน เสมอต้นเสมอปลายจนแอบเห็นใจกระสอบทรายของนางจริง ๆ ทั้งพวกที่ยังอยู่ก็ดี พวกที่ลาโลกไปแล้วก็ดี การบรรยายฉากทรมาณทำให้เราเข้าใจได้ดีเลยล่ะค่ะว่านาง so S! ซึ่งนิสัยในส่วนนี้เราก็ไม่ขอออกความเห็นว่ามันดีหรือเปล่า แต่เท่าที่คุณ kamiya re.เคยบอก เหมือนกับว่าซักวันมิคาเอลนั้นจะมีวันที่จะได้พัฒนาบุคลิกของนาง ซึ่งตรงนี้เราก็คิดว่ามันเป็นเรื่องดี แต่ที่เราอยากให้มีก็คือปมเรื่องสาเหตุความเถื่อนของมิคาเอล ความเป็นมาของนาง อ่านแล้วมันคันหัวใจแปลก ๆ ว่าทำไมนางถึงเป็นคนแบบนี้ ทำไมนางถึงเทพแบบนี้ ทำไมนางถึงได้ประกอบอาชีพนี้ เคยไปเจอเรื่องพีคมาหรือเปล่า ซึ่งเราก็คิดว่าตรงรายละเอียดนี้คุณ kamiya re. ก็คงจัดการไว้แล้ว
    มาต่อที่เอริค พ่อหนุ่มน่อยคนนี้ทำฉันกรี๊ดหนักมาก ตรงส่วนนี้เรายังไม่กล้าพูดอะไรเยอะ เพราะนางแลดูมีปริศนาเยอะเหลือเกิน ซึ่งเราเองก็รู้สึกว่าเค้ามีเสน่ห์ดีนะ มี 2 ด้านให้เราค้นหา 
    ส่วนตัวละครอื่น ๆ ก็ถือว่าดีค่ะไม่ได้มีจุดติอะไรมากมายแต่รู้สึกเหมือนบทตัวละครออริจินอลมันจะน้อยเหลือเกิน แถมบรรดาสาว ๆ แฟนเกิร์ลซาสึเกะก็ออกจะแก่แดดและชั่วร้ายเกินวัยไปเสียหน่อย =-= 
    >> ความรู้สึกส่วนตัวของผู้รีวิว 20 คะแนน
                   :: ความสมจริง [8/10]
    ประเด็นเรื่องต้นตอนิสัย การเกิดและที่มาของมิคาเอลเราจะขอข้ามไปนะคะ เพราะเราเชื่อค่ะว่าคุณ kamiya re. จะต้องวางเรื่องในส่วนนี้เอาไว้แล้ว แต่เรื่องใหญ่ที่เราตะหงิดมาก ๆ คือเรื่องที่ยอมให้สองศรีตัวเอกเข้าหมู่บ้านมาได้แบบง่าย ๆ ถึงเอริคจะดูใส ๆ แต่การมาเจอเด็กอยู่กลางป่าแถมเด็กคนนั้นยังต่อยผู้ใหญ่ตัวโตสลบเหมือดไปได้นี่คงควรถอยบ้างแหละถึงจะน่ารักแค่ไหนก็ตาม มันดูไม่น่าไว้ใจเลย
                   :: ความรู้สึกโดยส่วนตัว [10/10]
    ชอบค่ะ กรีดร้องหนักมาก นี่ขนาดไม่ชอบบุคลิกแบบนางเอกยังกรี๊ดเลย มันดูน่าค้นหา น่าติดตามและมีอาการคันหัวใจขึ้นมาเป็นระยะ ๆ ด้วยความอยากรู้
     
    *ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการแนะนำอย่างละเอียดในฐานะผู้อ่านคนหนึ่งเท่านั้น ขอให้ผู้แต่งสู้ต่อไปค่ะ*


     

    >> รวมคะแนน <<

    [ 93 ]

    อย่าลืมไปรับงาน [ ที่นี้ ] ด้วยนะคะ J


    ? cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×