ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Our Love [wonkyu]

    ลำดับตอนที่ #2 : [มันคือแผน] 100%

    • อัปเดตล่าสุด 2 มี.ค. 54


    Chapter 1



               “นี่มันอะไรกันเนี่ย ผมไปมีลูกมีเมียตอนไหน แล้วยัยนี่คือใคร..”


              ร่างสูงเดินหัวเสียเข้ามาในห้องรับรองภายในโบสถ์ ซึ่งมีฮีชอล คิบอมและดงแฮ พร้อมกับหญิงสาวปริศนานั่งรออยู่ก่อนแล้ว


              “ใจเย็นสิซีวอน ไม่ดีเหรอไง นายจะได้ไม่ต้องแต่งงานกับด๊องมันไง..”ฮีชอลเอ่ยขึ้นสีหน้ายิ้มแย้ม



               “ขอบใจนะกี้ที่อุส่ามาช่วยน่ะ..”


              “ไม่เป็นไรครับพี่ แค่นี้เอง แต่ไอ้วิกนี่ร้อนชะมัด..”วิกผมยาวถูกกระชากออก รวมถึงชุดคลุมท้องสีขาวและหมอนที่ยัดเอาไว้ที่ท้องถูกโยนทิ้งด้วยเช่นกัน ตอนนี้เหลือเพียงเด็กหนุ่มหน้าหวานผมยาวประบ่า ในชุดลำลองธรรมดาๆเท่านั้น




              ซีวอนมองภาพนั้นเอ๋อๆ ก่อนจะเริ่มเข้าใจว่ามันคือแผนเพื่อทำลายงานแต่งงาน..



               “นี่หมายความว่า..”


               “ฉันขอให้คยูฮยอนมาช่วยเองน่ะ..”ฮีชอลบอกออกไป ซีวอนถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก่อนจะทรุดลงนั่งลงบนโซฟาตัวยาว


               “พี่ทำอะไรไม่ปรึกษาผมบ้างครับเนี่ย..”



              “อาตงไห่..!!!”เสียงตะโกนลั่นพร้อมประตูที่เปิดออก ฮันคยองหรือหานเกิงพี่ชายต่างมารดาของดงแฮที่รักและหวงน้องยิ่งกว่าอะไรในชีวิตวิ่งพรวดเข้ามากอดดงแฮไว้แน่น


              “พี่ฮัน..”


              “อั้วล่ะจายหายหมก นึกว่าลื้อจาต้องแต่งงางกะอ้ายคนตะกูงนี้ซะเลี้ยว..”สำเนียงสุดเพี้ยนชวนหัวเราะถูกพล่ามออกมา คงเป็นเพราะฮันคยองเพิ่งมาอยู่เกาหลีได้ไม่ถึงเดือน ต่างจากดงแฮที่อยู่มาแต่เด็ก


               “ทำไม คนตระกูลนี้มันทำไมไอ้เจ๊ก..”เสียงฮีชอลแหวขึ้น หน้าตาพร้อมจะเอาเรื่องฮันคยองได้ตลอดเวลา


              “ก็ม่ายทามมาย คงตากูงนี้ มานกวงส้งติง หน้าตาก็ม่ายลี ปากก็จักกว่าหรงหรงที่บั้งอั้วอีก..”


              “หนอยปากดีมากไปละนะไอ้เจ๊ก ภาษาเกาหลีก็ยังพูดไม่ชัด ยังจะมาด่าเจ้าของภาษาเค้าอีก กลับไปฝึกภาษาแล้วค่อยมาด่ากันใหม่ป่ะ..”



              “ใจเย็นก่อนครับพี่ฮีชอล..”


              “ใจเย็นครับเฮีย..”



              ซีวอนและดงแฮพยายามช่วยกันห้ามและล็อคตัวพี่ของตัวเองทั้งคู่ไว้ ไม่รู้ว่าทำไมเจอกันทีไรต้องฉะกันทุกที - -*



               “นายก็ดูปากมันสิซีวอน น่าเอาศพไอ้หรงหรงยัดปากนัก..”ฮีชอลฮึดฮัดนั่งลงกับโซฟา สีหน้าบ่งบอกว่าพร้อมจะวิ่งไปตีหัวฮันคยองได้ทุกเมื่อ เกลียดมันนักทั้งคนทั้งหมา..


               “ปากลื้อมันก็น่าลากไส้ไอ้ฮีบอมพันปากเหมือนกาน..”


               “ไอ้เจ๊ก..!!”ฮีชอลลุกขึ้นชี้หน้าฮันคยอง เมื่อเขาบังอาจพาดพิงถึงลูกฮีบอมแมวสุดที่รัก



              บ้านของสองตระกูลที่อยู่ห่างกันแค่รั้วกั้น คนนึงเลี้ยงหมาคนนึงเลี้ยงแมว สัตว์สองชนิดกัดกัน จึงเป็นสาเหตุให้ลามมาเกลียดถึงเจ้านาย (อาเมน _ _)




              “ทะเลาะอะไรกันเด็กๆ เสียงดังออกไปข้างนอกเลย..”คุณนายชเวเปิดประตูเข้ามา จากเครียดเรื่องงานแต่งแล้ว ยังจะต้องมาเครียดเรื่องลูกๆทะเลาะกันอีก


               “คุณแม่..//..คุณน้า..”


               “ตกลงงานแต่งถูกยกเลิกแล้วใช่มั้ยครับคุณแม่..”ซีวอนเอ่ยถาม ทั้งอยากรู้และจงใจเบนความสนใจเนื่องจากเบื่อจะฟังคนแก่สองคนทะเลาะกันอีก -”-


              “นั่นสิครับ ผมกลับบ้านไปนอนได้แล้วใช่มั้ย..”


              “ไม่ต้องมาทำหน้าระรื่นเลยดงแฮ ซีวอน บอกแม่มาเดี๋ยวนี้ว่าผู้หญิงคนเมื่อกี้คือใคร..”


              “เอ่อ.. คือ..”สองคนพากันพูดไม่ออก ดงแฮและซีวอนพากันโบ้ยไปที่ฮีชอลตัวต้นคิด


              “ว่าไงฮีชอล..”


              “ไม่มีแล้วครับผู้หญิงคนเมื่อกี้ เหลือแค่นี่โจคยูฮยอน หลานชายคนเล็กบ้านลีไงครับ แฮ่~”ฮีชอลแถสุดตัว แล้วชี้ๆไปที่คยูฮยอนที่พยายามนั่งเงียบและทำตัวลีบไม่ให้ใครมาสนใจ


              “ว่าไงนะ นี่คยูฮยอนหรอกเหรอ..”คุณนายลีถาม พร้อมกับเดินเข้ามาหาร่างบางที่ทำหน้าเหรอหรา


               “ห๊ะ.. อาโจว นี่อาโจวเรอะ..”ฮันคยองเองก็ตกใจไม่แพ้กัน


              “เอ่อ..”



              เมื่อครู่ที่คยูฮยอนปรากฏตัวถูกจับใส่วิกและแต่งหน้า เลยไม่มีใครจำได้ และตอนบอกชื่อทุกคนคงมัวแต่อึ้งกันเลยไม่ทันฟังว่าเขาคือ ..โจคยูฮยอน.. ลูกชายของลีฮานาน้องสาวของคุณนายลีฮารา แม่ของดงแฮ



              “เอ่อ..คะ ครับ ผมเอง..”


              “นี่ใครกันน่ะคะคุณฮารา..”คุณนายชเวเอ่ยถามพร้อมกับเดินเข้ามาดูใกล้ๆ คนที่แอบอ้างว่าท้องกับลูกชายตัวเองเป็นผู้ชายงั้นเหรอ..


              ..ทำไมสวยโดนใจชเวยองรินแบบนี้..  



    ===========================
    ต่อนะจ้ะ -.-




              “โจคยูฮยอน ลูกชายของฮานากับโจคยองซิกน่ะค่ะ..”


             “น่ารักจริงๆเลย น้าก็คิดว่าหนูเป็นผู้หญิงซะอีก..”คุณนายชเวยิ้มอย่างพอใจ



              ..สายตาหญิงสาวสองคนปะทะกัน พลันเกิดความคิดที่ตรงกันขึ้นมา..(งานเข้าแน่พี่กี้ ~ไวท์)(ฟิคแกมันก็หางานให้ฉันทุกเรื่องนั่นแหละ-*- ~กี้)(เพราะหนูรักพี่หรอก มามะจุ๊บที-3- ~ไวท์)(เอลฟ์ครับ กระทืบมันให้ผมที ~กี้)(กรี๊ดดด โอปป้าใจร้าย T[]T ~ไวท์)(เลิกเพ้อได้แล้ว จะอ่านต่อ ~รีดเดอร์)



              “ซีวอน ดงแฮ ..ในเมื่อลูกทั้งสองคนไม่อยากแต่งงานกัน แม่ก็จะไม่ฝืนใจอีก..”คำพูดเรียกรอยยิ้มที่ดังออกมาจากปากของคุณนายลี ซีวอนและดงแฮยิ้มดีใจกันทั้งคู่ รวมถึงคนอื่นๆที่เหมือนจะดีใจที่แผนสำเร็จ โดยเฉพาะฮีชอล (รู้สึกว่าบอมมี่หาย=w= ~ไวท์)


              “แต่ว่า ตอนนี้งานข้างนอกยังไม่ยกเลิก แม่จะบอกว่าเมื่อกี้คือการเซอร์ไพรส์ ในเมื่อลูกๆกล้าทำแผนนี้ขึ้นมา แม่ก็จะให้ซีวอนแต่งงานกับคยูฮยอน..”คุณนายชเวกล่าวต่อ




              =[]=~




              “คุณแม่ครับ ได้ไงเนี่ย ผมไม่รู้ไม่เห็นเกี่ยวกับแผนนี้เลยนะครับ พี่ฮีชอลเค้าทำเองนะครับ ผมไม่รู้เรื่อง..”ซีวอนเดือดร้อนขึ้นมาคนแรก จะให้เขารับกรรมที่ตัวเองไม่ได้ก่อได้ยังไง


              “ผมก็ไม่แต่งนะครับ ผมแค่มาช่วยพี่ดงแฮเฉยๆ คุณคนนี้เค้าเป็นใครผมยังไม่รู้จักเลย ผมจะแต่งงานกับเค้าได้ยังไง..”คยูฮยอนเองก็ไม่ยอมเช่นกัน แค่มาช่วยพี่ ไหงต้องซวยแต่งงานแทน


              “คุณแม่ครับ คุณน้าครับ..”


             “พอเลย ไม่ แม่ไม่ฟังอะไรอีกแล้ว แม่ถือว่ามันเป็นความผิดของทุกคนที่รวมหัวกันทำลายงานนี้ แต่งเถอะนะซีวอน ลูกโตพอที่จะมีครอบครัวมีเมียคอยดูแลได้แล้ว..”


              “คุณแม่ครับ.. นี่มันชีวิตผมทั้งชีวิตนะครับ ขอให้ผมเลือกเองไม่ได้เหรอ..”


              “งั้นแม่ให้ลูกเลือก ระหว่างหนูคยูฮยอน กับหนูดงแฮ..”คุณนายชเวยยื่นคำขาด ซีวอนเบ้หน้า เพราะเขาไม่อยากเลือกใครสักคน ดงแฮก็เพื่อนที่เห็นกันมาแต่เด็ก ส่วนคยูฮยอนก็คนที่เพิ่งเคยเจอหน้า




               “คุณป้าครับ..”


              “อย่านะคยูฮยอน กล้ามาทำลายงานพี่ชายเรา ก็รับผิดชอบไปเลย..”มือเรียวที่ชี้หน้าพร้อมกับสายตาดุๆทำให้คยูฮยอนหงอลง


               “ผมแค่มาช่วยตามที่พี่เค้าขอ ผมผิดอะไร T[]T~”


               “อย่าดุหลานสิคะ ไหนหนูคยูมาให้ป้า เอ้ย แม่ดูหน้าใกล้ๆหน่อยสิคะ ตายละสวยจริงเชียว สวยกว่าผู้หญิงซะอีก ว่าที่ลูกสะใภ้ของแม่..”คุณนายชเวออกนอกหน้าว่าชอบคยูฮยอนมาก โดยไม่สังเกคหน้าตาของคยูฮยอนเลย



               “คุณน้าครับพอเถอะ อย่าให้มันเป็นเรื่องเลยนะครับ คยูเค้าไม่รู้อะไรด้วยปล่อยน้องไปเถอะ..”ฮีชอลออกโรงช่วย ยังไงสาเหตุมันก็มาจากเขา


               “หลานฮีชอลอยากแต่งงานกับหลานฮันแทนมั้ยล่ะจ้ะ..”คำถามเดียวที่ทำให้ฮีชอลเงียบทันที ยิ่งสายตาไปปะทะกับคู่กรณียิ่งงดออกความเห็น



              ..พี่ขอโทษนะคยู T__________T~..



               “ป่ะ ได้เวลาแล้ว หนูคยูไปแต่งตัวดีกว่าลูก ซีวอนด้วย เตรียมตัวเข้าพิธีได้แล้ว เจ้าบ่าวเจ้าสาว..”คยูฮยอนและซีวอนถูกดึงให้ลุกขึ้นด้วยฝีมือของคุณนายชเว สายตาดุๆของหญิงสาวทำให้ซีวอนขัดขืนไม่ได้


                “คุณป้าครับ..”


                “คุณแม่สิคะลูกคยู ป่ะไปกันเถอะ เดี๋ยวจะเสียฤกษ์หมด รีบไปแต่งตัวก่อน เด็กๆรีบออกไปรอข้างนอกล่ะ..”เอ่ยทิ้งท้ายแล้วลากลูกชายกับว่าที่ลูกสะใภ้ออกไปพร้อมคุณนายลีทันที




                “ผะ ผมไม่แต่งน๊า.. TT[]TT~”









    TBC.................

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ++++++++++++++++++++++++++++
    ++++++++++++++++++++
    +++++++++++++++
    ++++++++++
    ++++++
    ++++
    ++
    +

    จะได้แต่งงานกันแล้ว มีคนมากระแซะถามว่าเรื่องนี้คงไม่มีดราม่านะ

    ไม่มีค่ะ อาจจะมีมาเป็นรสชาติชีวิตพอกรุบกริบ ชีวิตคนเราจะสุขสมไปซะหมดก็ไม่ใช่เนอะ

    แต่ไม่เศร้าเคล้าน้ำตามากเหมือนเรื่องก่อนหรอกค่ะ 555


    ขอบคุณสำหรับคอมเม้นและกำลังใจนะคะ รักรีดเดอร์ รักคนเม้น ^O^~
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×