ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แต่งเล่นๆสนองนีทตัวเอง

    ลำดับตอนที่ #2 : ตกรถไฟ

    • อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 64


    __________
    ________
    ______
    ____
    __

    “เฮ้ออ เหนื่อยชะมัด”ชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีผมสีขาวดวงตาสีดำมีชื่อว่า วาคาบะ เรย์ ได้บ่นออกมาขณะกำลังเดินไปที่รางรถไฟ

    “เย็นนี้กินอะไรดีน้าา อะ!!”เรย์ได้สดุด(อากาศ??)ล้มไปทางที่รถไฟกำลังวิ่งมา
    แสงจากรถไฟสาดส่องไปทั่วหน้าของเรย์และได้ดับวูบไป

    ณ ทีี่ที่หนึ่งที่มีแต่แสงสว่าง

    “ตื่นได้แล้วนะ จะนอนกินบ้านกินเมืองไปถึงไหน”ชายที่ใส่ผ้าคลุมสีขาวสว่างพูดกับเรย์ที่กำลังนอนอยู่บนพื้น
    จนเรย์คนนั้นตื่อนขึ้นมามองดูรอบๆที่มีแต่แสงสีขาว

    “หืม ที่ไหนอ่ะ”นั่นเป็นคำพูดแรกของเรย์และได้พูดอีกว่า
    “อ่อ อย่างนี้นี่เองชั้นตายแล้วสินะ”เรย์กล่าวพร้อมทุบมือตัวเองเพื่อความแน่ใจหนึ่งที่

    “สนใจข้าก่อนได้มั้ยเล่า”ชายที่ดูหล่อเหลาคนหนึ่งพูดขึ้น

    “ใครอ่ะ….อ่อ ตามเตปเดิม พระเจ้าสินะ”เรย์พูดเว้นไว้แล้วพูดต่อ

    “เข้าเรื่องเร็วดีแฺฮะ งั้นก็ขอแนะนำตัวนะชั้นคือพระเจ้าฝึกหัดต้องขอโทษด้วยที่ต้องบอกว่านายตายแล้วจากความผิดพลาดของชั้น เพราะชะนั้นชั้นต้องรับผิดชอบโดนการให้นายขอพรมา4ข้อ แต่เรื่องโลกที่จะไปนายไม่สามารถเลือกได้”ชายคนนั้นโค้งตัวเป็นการขอโทษ

    “อืมมม งั้นขอให้ชั้นต่อสู้เก่งล่ะกัน แบบป้องกันตัวได้น่ะ”
    “ส่วนข้อต่อไปขอให้ไปเกิดใหม่เป็นเด็กป.3 ส่วนข้อต่อไป…”
    “ขอให้ทนความเจ็บปวดได้แต่รู้ว่าร่างกายไหวรึเปล่า”เรย์ได้กล่าวออกมา

     

    "สุดท้ายขอให้ฟื้นฟูเร็วด้วยนะ"เรย์พูดข้อสุดท้ายออกมา


    “แค่นี้สินะ ส่วนชื่อนายจะตั้งว่าอะไรก็ได้ เชิญเข้าประตูหลังจากที่ชั้นบอกว่าตรวจสอบเสร็จแล้วนะ"พระเจ้าพูดแล้วชี้ไปที่โซฟาที่อยู๋ใกล้ๆประตู จากนั้นพระเจ้าก็ตรวจสอบหลักฐานเล็กน้อย

    ___

    __

    _

    “เอาล่ะ เสร็จแล้วเชิญเข้าประตูได้”พระเจ้าได้ชี้ไปที่ประตูหลังจากนั้นเรย์ก็ได้เดินเข้าไปสู่ความมืดมิดจากนั้นค่อยมีแสงสีขาวสว่างตามมา

    เขาได้ลืมตาขึ้นแล้วเห็นว่าตัวเองดูตัวเล็กลงมากจึงสำรวจตัวเอง ปรากฎว่า
    “ทำไมกลายเป็นแมวไปได้ฟ่ะ!!”เขาตะโกนออกมาแต่เหมือนว่าจะเป็นเสียงของลูกแมวซะงั้น
    “เอาอีกแล้วนะอีพระเจ้า!!…เห้อออ”เขาที่ตะโกนเสร็จก็ได้ถอนหายใจออกมา

    'ว่าแต่นี่โลกอะไรหว่า' เรย์ตั้งคำถามขึ้นมาเพราะตอนนี้อยู่ในกล่องใบหนึ่ง

    “เอ๊ะ ลูกแมวนิ”เสียงชายวัยกลางคนพูดขึ้นมา

    “เก็บไปไมค์กี้จะเลี้ยงมั้ยนะ”เขาพูดแล้วยกกล่องขึ้นมา

    'เอ๊ะคนนี้คุ้นๆนะ อ่อคนที่น้องสาวเราพูดถึงอยู่บ่อยๆนี่นาเห็นบอกว่าดีโน่นดีนั่น ชื่ออะไรนะ' เรย์คิดในใจ

    'อ่อ ชินอิจิโร่สินะ อืมมม เห็นว่าเป็นพี่ตัวหลักด้วยนิ' เรย์คิดในใจ

    หลังจากนั้นชินอิจิโร่ก็ได้นำเรย์ที่อยู่ในกล่องหอบกลับบ้านไป

    บ้านชินอิจิโร่

    “ไมคืกี้เลิกเรียนรึยังนะ หวังว่าจะไม่ไปก่อเรื่องอีกล่ะ”ชินอิจิโร่พูด

    'บ้านเป็นร้านขายมอไซค์หรอเนี่ย' เรย์คิดในใจ

    “แต่คงต้องเคลียร์เรื่องแกก่อนแล้วล่ะ”ชิินอิจิโร่พูดแล้วยื่นมือไปจับเรย์ขึ้นมา หลังจากนั้นก็พาไปที่คลีนิลเพื่อที่จะฉีดวัคซีน

    'เจ็บเป็นบ้าเลยย!!' เสียงแมวร้อง

    หลังจากนั้นก็มีเสียงร้องของแมวลากยาวแล้วก็หยุดลงไป 

    “เสร็จแล้วล่ะ ไม่ต้องกลัวนะ”เสียงของชินอิจิโร่ที่พูดปลอบแมวตัวนึง

    “งั้นแก ชื่อว่า ชิโระ ละกันนะ”ชินอิจิโร่พูดแล้วยิ้มบางออกมา

    'เพราะตัวชั้นสีขาวสินะ ง่ายดีนิ..โอ้ย!เจ็บๆๆ' ชิโระคิดในใจแล้วขึ้นไปยืนบนไหล่ของชินอิจิโร่

    “เป็นแมวที่ฉลาดจังนะ”ชินอิจิโร่พูดแล้วพาชิโระนั่งมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน

    บ้านชินอิจิโร่

    “กลับมาแล้ว- เอ๊ะ แมวเหรอ”ไมค์กี้ หรือ ซาโนะ มันจิโร่ ที่เพิ่งกลับมาได้เปิดประตูแล้วเห็นแมวที่นอนอยู่หน้าประตูบ้าน และได้อุ้มขึ้นมา

    'คนนี้สินะที่ชื่อไมค์กี้' เสียงแมว

    “นี่ชิน เอาแมวมาเลี้ยงหรอออ!!”ไมค์กี้ได้ตะโกนออกมาเพื่อเรียกพี่ชายตัวเอง

    “อ้าว กลับมาแล้วเหรอ”ชินอิจิโร่ที่โผลงออกมาได้เดินมาหาไมค์กี้
    “เรื่องนั้นก็ใช่ล่ะนะ สนิทกันเข้าไว้ล่ะ”พี่ชินตอบคำถามของไมค์กี้

    “มันจะไม่ข่วนใช่มั้ย”ไมค์กี้ถามเพื่อความแน่ใจ เขาไม่อยากทำร้ายสัตว์หรอกนะ

    “ไม่หรอกแถมฉีดยามาแล้วด้วย แล้วก็พรุ่งนี้หยุดใช่มั้ยเฝ้าร้านด้วยล่ะ ชั้นจะออกไปซื้อของ”ชินอิจิโร่พูดกับไมค์กี้

    “อืมก็ได้อยู่หรอก”ไมค์กี้พูดออกมา

    วันต่อมา

    'ชินคงออกไปแล้วสินะ' เสียงของชิโระที่ตื่นเช้ากว่าไมค์กี้ได้พูดแล้วเดินออกมาจากห้องของไมค์กี้เนื่องจากเมื่อคืนเขาได้นอนด้วยกัน

    'รู้สึกว่างจังแฮะ' ชิโระพูโออกมาแล้วมีเสียงออกมาจากด้านหลังพบว่าเป็นไมค์กี้ทีึ่กำลังถือผ้าที่ดูเก่าๆอยู่

    “อ่าวชิโระ ตื่นแล้วเหรอ”ไมค์กี้พูดออกมาเมื่อเห็นชิโระนั่งอยู่ด้านหน้าประตูห้อง

    'ก็ใช่น่ะสิ' ชิโระได้เดินมาคลอเคลียไมค์กี้

    “ ฮ่าๆหวังว่า ขนแกจะไม่ร่วงนะ”ไมค์กี้ได้ย่อลงไปเกาคอของชิโระที่ดูเหมือนจะชอบ

    'นี่ชั้นติดนิสัยแมวมาด้วยหรอเนี่ย' เสียงแมว

    หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เล่นกันจนชินอิจิโร่กลับมาและได้จนหมดเวลาของวันนี้ ดูเหมือนว่าจะสนิทกันมากขึ้นนะ

    หลายวันผ่านไป

    วันนี้ไมค์กี้ก็กลับมาจากโรงเรียนเหมือนเดิมแต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือ

    “พอดีวันนี้ต้องออกไปอีกรอบนึงน่ะ”ไมค์กี้ได้แวะมาเก็บกระเป๋าที่บ้าน
    “แกจะไปด้วยมั้ยชิโระ?”ไมค์กี้ได้ถามชิโระ

    'ไป' ชิโระได้พูด(ภาษาแมว)ออกไปแล้วไปเกาะที่ไหล่ของไมค์กี้หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้ไปหาเด็กที่ชื่อว่า ริวงูจิ เคน หรือ ดราเค่น ที่ดูเหมือนจะโดนส่งมาให้เรียกไมค์กี้ไปไหนก็ไม่รู้ แต่เหมือนจะเป็นการต่อยตีนะ

    “มาแล้วเหรอ งั้นตามมานะ”ดราเค่นพูดแล้วเดินนำ

    สถานที่นัด

    “มาแล้วครับ”ดราเค่นพูดและเพิ่งเหลือบไปเห็นแมวที่กระโดดลงมาจากไหล่ของไมค์กี้ทำให้เขาสะดุ้งเล็กหน่อย

    "เจ้านี่แหละไมค์กี้.."คราเค่นพูดเบาลงเพราะกำลังเห็นไมค์กี้ที่วิ่งไปหาคนกลุ่มนั้น...แล้วกระโดดถีบคนๆนึงจนล้ม

    "อัก!!"คนที่โดนถีบจนล้มร้องออกมาส่วนคนที่เหลือก็พากันวิ่งหนีออกไป

    ทางฝั่งชิโระเขากำลังคิดว่า'เด็กเชี่ยไรเนี่ย'พลางเหงื่อตกไปด้วย

    หลังจากนั้นก็มีการเที่ยวเล่นเล็กน้อย

    _____

    ___

    _

     

    "ป่ะ กลับกันเถอะเนอะชิโระ"ไมค์กี้เอ่ยชวนอีกฝ่ายที่เกาะหัวของดราเค่นอยู่ ไมค์กี้พูดเสร็จชิโระก็กระโดดลงแล้วค่อยกระโดดขึ้นไปเกาะไหล่ของไมค์กี้

    แล้วก็พากันกลับบ้านไป

    2ปีผ่านไป ชิโระบรรยาย
    ที่ผ่านมาเหมือนว่าไมค์กี้จะสร้างแก๊งขึ้นด้วยล่ะ คงจะสร้างพร้อมกับเพื่อนๆแหละนะหนึ่งในนั้นมีบาจิที่มาฝึกกับไมค์กี้ด้วยล่ะส่วนคนที่เหลือก็น่าจะมี คราเค่น มิตซึยะ คาสึโทระ ปาจิน และเปยัง นะ ก็โดนดูถูกอยู่บ้างว่าเป็นแค่แก๊งเด็กแต่ไมค์กี้ก็เก็บหมดเหมือนเดิม อีกไม่กี่วันจะเป็นวันเกิดของไมค์กี้วันนี้ชั้นสังหรใจว่าจะเกิดเรื่องขึ้นเลยยังไม่นอน
    จบการบรรยาย

    กุกกักๆ เสียงของบางสิ่งที่ขยับชนกับสิ่งของบ้าง

    “พอมาดูใกล้ๆแล้วนี่มันของใหม่เลยนะ”คาสึโทระ

    “แจ๋ว! เข็นออกไปกันเถอะ”เสียงบาจิ

    “ยังไวเกินไป เดี่ยวไปดูข้างนอกก่อน”คาสึโทระ

    “อ…อา..โอเค”บาจิพูดแล้วคาสึโทระค่อยวิ่งออกไป

    “เฮ่ย คิดว่ากำลังเข้ามาในร้านของใครมิทราบ ไอเวร”ชินอิจิโร่

    “นาย…เคย์สึเกะเหรอ”ชินอิจิโร่

    “ช….ชินอิจิโร่คุง ทำไมถึงอยู่ที่นี่”

    “อ..หยุดนะ!!! คาสึโทระ!!”บาจิที่เห็นคาสึโทระจะใช้ประแจทุบหัวชินอิจิโร่พูดออกมา

    “เมี๊ยว!!"ชิโระได้พุ่งไปกัดขาทำให้คาสึโทระล้มลงก่อนจะใช้ประแจตีหัวชินอิจิโร่

    “ช…ชิโระ??!!”บาจิ

    “โอ้ย!”เสียงคาสึโทระที่ร้องออกมาเพราะเจ็บแล้วล้มลงไป

    “เมี๊ยว!!”ชิโระใช้มือ?ข่วนเสื้อของคาสึโทระไปมา

    “ย..หยุดก่อนน่าชิโระ”บาจิเข้าไปอุ้มชิโระออกมา

    “…”ชิโระไม่ได้ขัดอะไร
    _____
    ___
    _

    “เมี๊ยว..เมี๊ยว..เมี๊ยว..”ตอนนี้อยู่ในสภาพที่คาสึโทระกับบาจินั่งคุกเข่าอยู่หน้าชิโระที่กำลังใช้เท้าตบหัวทั้งสองคนอยู่แต่เหมือนจะไม่เจ็บเลย แล้วมีชินอิจิโร่ที่นั่งมองอยู่แล้วสูบบุหรี่ไปด้วย

    “เอาหล่ะ..พวกนายทำทำไม”ชินอิจิโร่พูดขึ้น

    “พ..พวกเรากะว่าจะเอาบั๊บไปเป็นของขวัญวันเกิด ให้ไมค์กี้..ครับ”บาจิ

    “คิดว่าไมค์กี้จะอยากได้เรอะที่นายขโมยมาแบบนี้น่ะแต่ช่างเถอะ คราวหลังอย่าทำอีกหล่ะ”ชินอิจิโร่

    “ครับ .-.”ทั้งสองพูดพร้อมกัน
     
    _____
    ___
    _

    หลายวันผ่านไปจนถึงวันที่20สิงหาคมซึ่งเป็นวันเกิดของไมค์กี้ วันนี้ไมค์กี้ออกไปหาทุกคนเหมือนทุกวันเพื่อไปขับรถ?เล่น
    ที่ผมไม่ออกไปน่ะหรอ? เบื่ออะ…ตัดจบ

    “กลับมาแล้ววว”ไมค์กี้

    “เมี๊ยว”เอาอาหารมา

    “เดี๋ยวเอาให้กินนะ วันนี้ได้ของขวัญมาเยอะมากเลยล่ะ”ไมค์กี้

    “แล้วนายมีอะไรให้ชั้นมั้ย”ไมค์กี้

    “เมี๊ยว”นั่งลง

    “หืมนั่งแบบนี้หรอ-”เขานั่งเอาห้าเข้าไปใกล้ชิโระ

    จุ๊บ

    ชิโระจุ๊บเข้าไปที่แก้มของไมค์กี้แล้วเดินหนีไปปล่อยให้ไมค์กี้นั่งอยู่อย่างนั้น

    ✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂

    ตัดๆๆๆๆๆๆ

    งอกกกใหม่จ้าาาาาาเพิ่งแต่งได้ไม่กี่ตอนก็งอกอีกแล้วววววว

    ขอให้สนุกกับเรื่องนี้นะคะ บ๊ายบาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×