ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The guru of love

    ลำดับตอนที่ #2 : ปัญหาแรกของกูรู

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 58


    ปัญหาแรกของกูรู
    [ฝน]

     
             ตอนนี้เป็นช่วงว่างตอนเช้า ฉันนั่งกระพริบตาปริบๆอยู่ตรงกันข้ามคุณเพื่อนสนิททั้งสอง ชีสกำลังทะเลาะอยู่กับคิง อืม...ถ้าหยุดทะเลาะกันได้ฉันจะขอบคุณมากๆเลย ส่วนยัยพีชหรือลูกพีชก็กำลังเสวนาบางอย่างให้ฉันฟังยาวเยียด จนตอนนี้ฉันขี้เกียจจะฟังมันพูดแล้ว...

              "ไอ้ฝน!!!ฟังฉันหรือเปล่าเนี่ย!!" เหมือนเจ้าตัวจะรู้ตัวแล้วว่าฉันไม่ได้ฟังที่ตัวเองพูด แล้วโวยวายยกใหญ่

              "เธอก็พูดเรื่องเดิมๆไม่ใช่เหร๊อ?เห็นนินทาคนนู้นคนนี้มากี่รอบแล้ว เธอกับไอซ์ก็เลิกนิสัยแบบนั้นสักทีเถอะ!" ฉันตอบกลับด้วยน้ำเสียงงัวเงียนิดๆ อา...ง่วงจัง...

              "ยัย----เธอมันแม่พระ!!แม่พระๆๆๆๆๆ ไม่เคยนินทาคนอื่นแบบนี้!!!มัน!!ผิดมนุษย์มนามาก—กเกินไปแล้ว–ว!!!!" อืม–ม....ฉันล่ะเกลียดเวลาพีชมันหงุดหงิดจริงๆ แต่ที่คุณเธอพูดมานั่นมันแถชัดๆ!ไอ้ไม่นินทาคนอื่นแหละมันดีแล้ว!หัวสมองคุณเธอคงจะมีแต่ขี้เลื่อยหรือเปล่านะ?

              "ห๊ะ?ไม่นินทาคนอื่นนี่มันแปลกเหรอ?เกร็ดความรู้ใหม่เลยนะเนี้ย!!" ฉันประชดกลับไปด้วยใบหน้าบอกบุญไม่รับ เหมือนจะยั่วยัยนั่นได้ดีเลยล่ะ หึๆๆ

              "ฮึ่ย–!!!!!" พีชสบถอย่างอารมณ์เสีย

              "จะว่าไปไอซ์หายไปไหนน่ะ?...เต่าด้วย...อย่าบอกนะว่า—" ฉันทำท่านะพูดต่อแต่กลับโดนตีหัวอย่างแรง

              "หุบปากซะ!!!!เธอก็รู้ไม่ใช่หรือไงว่า.........." ลูกพีชเค้นเสียงขึ้นมาก่อนจะค่อยๆผ่อนอย่างรวดเร็ว คงเพราะกลัวคนอื่นได้ยิน "ฉันแอบชอบหมอนั่น...."

               หมอนั่น ที่หมายถึงคือ เต่า แฟนของไอซ์นั่นเอง อันที่จริงสองคนนั้นคบกันอย่างลับๆ กระทั่งชีสกับคิงก็ยังไม่รู้เรื่องนี้ด้วยซ้ำ ส่วนฉันเองก็สงสัยสองคนนั้นมานานแล้ว เพราะเต่ามักจะพูดคุยและเล่นกับแค่คนที่นั่งใกล้ๆกันเท่านั้น เช่น ฉันที่นั่งข้างๆเต่า หรือ ลูกพีช ที่นั่งแถวตรงข้าม แต่สำหรับไอซ์ที่นั่งห่างกันคนละโลกแบบนั้น ถึงจะสนิทอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่มันก็น่าสงสัยเกินไป เวลานั่งกินข้าวไอซ์จะนั่งตรงข้ามหรือนั่งข้างๆเต่าเท่านั้น 

              เอาเป็นว่าตอนแรกฉันก็ไม่แน่ใจนักหรอก แต่พอลูกพีชกับเนยมาบอกเรื่องที่สองคนนั้นแชทกันในไลน์ฉันก็เดาออกหมดแล้วล่ะ....อย่ามาหาฉันว่ามโนโดยไม่มีหลักฐาน เนยที่เป็นเพื่อนสนิทขอวไอซ์เป็นคนถ่ายภาพในไลน์มาให้ดูเองกับมือ!สองคนนั้น...เรียกกันในไลน์ว่า ที่รัก อ่า...ฉันก็ไม่อยากจะยุ่งเรื่องชาวบ้านหรอกนะ แต่ทำตัวแบบนี้ พ่อแม่ของพวกเขาคงจะไม่ดีใจเท่าไหร่หรอกนะ ไหนจะรํปโปรไฟน์ในเฟสบุ๊คอีก 


                   แต่อีกความลับที่ฉันรู้คือ...

               ลูกพีชแอบชอบเต่า...

              เธอยังคงมาบอกกับฉันอยู่เลยว่าตอนที่ไอซ์ไปคบกับอ๊อด เธอน่าจะไปสารภาพรักกับเต่าซะ ถ้าเป็นตอนนั้นอาจจะยังมีโอกาสที่จะสมหวังอยู่บ้าง แต่ตอนนี้คงจะไม่แล้ว... ฉันเองก็คงจะได้แต่ปลอบเท่านั้นแหละ ฉันไม่ค่อยอยากให้ทึกคนเสียเพื่อนเพราะผู้ชายคนเดียวหรอกนะ ครั้งหนึ่งฉันเคยถามลูกพีช...

    (ย้อนอดีต~~~)

              "พีช....เธอแน่ใจนะ...ว่าชอบหมอนั่นน่ะ?" ฉันถามย้ำอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ

              "อืม...." พีชพยักหน้าหงึกๆ

              "เฮ้อ...ฉันจะทำยังไงก็เธอดีล่ะเนี่ย...แต่...."

             "หืม??"

             "เธอชอบนายเต่านั่นตรงไหนกัน?หมอนั่นไม่เห็นมีอะไรดีเลยนะ หน้าตาก็งั้นๆ การเรียนก็ทุลักทุเล แถมข้าวของอะไรก็ไม่เคยครบ ฉันให้หมอนั่นยืมแทบจะทุกสรรพสิ่งแล้วนะ" ก็เธอเล่นมีครบทุกอย่างนี่นา...พีชนึกในใจ

             "ตรง....นิสัยมั้ง...หมอนั่นเป็นคนนิสัยดีจะตายไป"

              "ดีตรงไหนวะ?โยนความผิดทุกอย่างให้ผู้อื่นเนี่ยนะ" ถึงจะเข้าใจว่าเต่ามันตั้งใจจะแกล้ง แต่บางครั้งมันก็ย่ารำคาญจนฉันต้องขึ้นเสียงใส่หรือโวยวายเป็นคำหยายที่ไม่ค่อยอยากจะใช้เหมือนกัน

             "ก็...ขี้เล่นดีนี่นา...คุยด้วยแล้วสนุกน่ะ..."

             "ก็จริงนะ....ฉันไม่คิกว่าจะมีผู้ชายคนไหนชวนฉันคุยได้มากเท่านั้นแล้วนา..." ฉันพูดพลางนั่งเท้าคางแล้วคิด พอนั่งกับหมอนั่นแล้ว ชวนคุยไม่หยุดไม่หย่อนจนงานฉันเสร็จแทบจะไม่ทัน โธ่—คุณครูจะให้ฉันนั่งกับตานั่นทำไมกันน้า–

              "..." เงียบสนิท...นี่พีชคงจะไม่คิดว่าฉันชอบหมอนั่นหรอกนะ...

              "งั้น...ฉันขอถามหน่อยสิ"

             "หือ?ว่ามา" ว่าแล้วก็ลงไปฟุบกับโต๊ะ

             "เวลาคุยกับเต่าแล้ว รู้สึกต่างจากคนอื่นไหม?อย่างคุยกับฉัน ชีส ไอซ์ มันต่างกันไหม?" เริ่มคำถามประเด็นความรักโดยกูรู~ถุ้ย! ไม่ใช่แล้ว!

             "มันต่างกันนะ...มันจะรู้สึก...แปลกๆ...มันบอกไม่ถูก..."

             "แล้วรู้สึกอยากจะคุยกับหมอนั่นบ่อยๆไหม?แบบ...รู้สึกอยากคุยด้วยไรงี้อ่ะ"

             "ก็อยากคุยนะ..."

             "อืมๆ...แล้วเวลาเต่าอยู่กับคนอื่นจะรู้สึกยังไง?"

             "รู้สึกประมาณ...อยากดึงคนๆนั้นออกไปแล้วไปคุยแทนมั้ง?"

             "งั้นนับฉันไหมฟะ?"

             "ไม่นับเธอหร๊อก~ก็เธอมันเพื่อนรักฉันนิ!"

             "อ๋อเหรอ?~~~~"

    (พอๆๆๆตัดมาๆๆ=_=)

             "นี่ๆยัยฝน!เหม่ออะไร?" รู้สึกตัวอีกทีหลังจากนึกภาพย้อนอดีตไปก็เห็นชีสยืนเอาสมุดตบหัวฉันเบาๆอยู่ตรงหน้า พร้อมกับได้ยินเสียงออดเข้าแถวพอดี อืม–ม...

            "โทษที.....ไปกันเหอะ" ฉันว่าเสร็จก็จูงมือชีสกับพีชออกไป ส่วนคิงก็ปล่อยให้มันเดินไปเองเหอะ ฉันไม่อยากจับตัวผู้ชายเท่าไหร่ แต่เต่ามักจะจับตัวฉันเสมอๆเลย ฉันละเกลียดหมอนั่นจริงๆ!ให้เกียรติผู้หญิงบ้างสิวะ!!

            "อืม–ม...." ฉันนึกภาพของเต่า ไอซ์และลูกพีชแล้วก็พูดออกมาเบาๆ

            "อยากรู้จริงๆ...เรื่องนี้จะจบยังไง?"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×