คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : ❀ Room 012 - Preawa Nuttapapakron
Register to The Unique
1st About you
อิมเมจรูปที่นำมาใช้ : Joyce Chu (จอยซ์ จู)
ชื่อจริง – นามสกุล : แพรวา
ชื่อเล่น : ลูกแพร์ (Lookpear)
อายุ : 19 ปี
เชื้อชาติ : ไทย
กรุ๊ปเลือด : A
น้ำหนัก / ส่วนสูง : 168/53
อาชีพ : นักศึกษาปี 3 คณะอักษรศาสตร์ สาขาวิชาอักษรศาสตร์
นิสัย :
ลูกแพร์เป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับชีวิตต่างจากภายนอกที่ดูร่าเริงสบายๆ ถ้าหากมีงานที่ได้รับมอบหมายแล้วจะต้องทำให้ถึงที่สุด แต่เป็นคนที่ไม่หักโหมจนเกินไป เพียงแต่มีการจัดระเบียบชีวิตที่เป็นระบบ อันนี้คืองาน อันนี้คือเล่น ไม่ชอบการบีบบังคับเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับต่อต้าน
ลูกแพร์เป็นคนมีความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ และจะไม่ค่อยสบายใจถ้ายังทำสิ่งใดไม่สำเร็จแล้วไปทำอีกสิ่งหนึ่ง เธอไม่ชอบมานั่งคิดเล็กคิดน้อยเกี่ยวกับเรื่องอารมณ์หรือความรู้สึก แต่จะชอบสังเกตสิ่งรอบตัวแทน อย่างคนที่เดินผ่านไปมาหรือว่าสุนัขที่วิ่งผ่านไป เรียกว่าเป็นคนที่ชอบใช้ความคิดกับสิ่งรอบข้าง อะไรที่ผ่านตาไปเธอเก็บหมด
เธอเป็นคนที่มีหัวศิลป์ ชอบจินตนาการไม่น้อย แต่แยกระหว่างจินตนาการกับความจริงได้อย่างชัดเจน เธอจึงเป็นคนที่ไม่เพ้อฝัน เพราะถึงจะชอบจินตนาการแต่ก็ยังเชื่อในความเป็นจริงมากกว่ามาก
คำว่า 'สุภาพนุ่มนวลและน่ารัก' อาจจะดูเหมาะกับลุคของลูกแพร์ดี แต่ที่จริงเธอไม่ได้มีนิสัยแบบนั้นเลย ลูกแพร์เป็นคนยิ้มแย้ม สบายๆ ไม่ได้มีทิฐิอะไรมาก แต่จะไม่พูดเล่นหัวกับผู้ใหญ่เด็ดขาด ถ้าเป็นเวลางานเธอจะกลายเป็นคนจริงจังทันที
โลกส่วนตัวไม่สูงนัก เวลาที่แกล้งใครแล้วถูกโกรธก็จะยิ้มทำเป็นเล่นๆ ไป แต่เวลาที่ทำผิดจริงจะยอมรับด้วยสีหน้าจริงจังโดยไม่มีการโต้เถียงแต่อย่างใด
ลูกแพร์ค่อนข้างมีความมั่นใจในตัวเองสูง เพราะถ้าขาดความมั่นใจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ลูกแพร์ก็ยังฟังความคิดเห็นของคนอื่นหรือรับฟังคนอื่นอยู่ ไม่ใช่ว่ามั่นใจจนเกินไป และเธอก็ไม่ใช่คนเหลาะแหละที่มัวแต่นั่งฟังคนอื่นเชื่องๆ เพราะบางครั้งก็ต้องออกความเห็นออกไปบ้างหากมันไม่จริงหรือไม่ถูกต้อง
เป็นพวกที่ถ้าใครหาเรื่องมาก็แค่ยิ้มหวานหยดตอบเท่านั้นเอง เพราะลูกแพร์เป็นคนที่ไม่ชอบไปมีเรื่องกับใครนี่นา และก็รู้อยู่ การทะเลาะกันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย แต่ก็ไม่ใช่พวกนางเอกนั่งร้องไห้น้ำตานองหรือนางร้ายที่ตบหน้าไปตบหน้ามา เธอเป็นพวกที่ไม่แคร์เรื่องประมาณนี้ แต่ถ้ายิ้มแล้วอีกฝ่ายยังไม่หยุดน่ะเหรอ ก็จิกกัดเล็กๆ พร้อมแอ๊บเสียงหวานประกอบเลยไงล่ะ
ลูกแพร์เป็นคนพูดตรงๆ แต่ไม่ถึงกับขวานผ่าซาก หากเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจอีกฝ่ายมากๆ เธอจะเลือกเก็บไว้มากกว่า อย่างที่บอก ไม่ชอบมีเรื่องกับใครไง แต่ก็มีแอบชอบแซะคนอื่นเล่นๆ นิดหน่อยนะ
เป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส ติดมือถือนิดหน่อยแต่ไม่มาก พอไปไหนมาไหนก็ชอบถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้ เวลาผมยุ่งจะรู้สึกหงุดหงิดนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้วิตกจริตอะไรมาก แต่ปัดๆ เอามาทัดหูเท่านั้นเอง
ลูกแพร์ไม่ชอบเรื่องรักๆ ใคร่ๆ หรือแม้แต่นิยายแจ่ม*ตื๊ด* ก็ไม่แม้แต่จะเหลียวแล แถมยังทำท่าทางแหวะอีกต่างหาก ถึงจะชอบเสื้อผ้าแนวหวานแหววก็เถอะ แต่เรื่องนิยายแนวนี้หรือเรื่องพรรค์นี้ลูกแพร์ขอผ่าน
เป็นคนที่ถ้าอยู่ว่างๆ ไม่มีงานก็จะทำตัวชิลล์ๆ เล่นๆ ไม่ใส่ใจอะไรตามแบบคนสมัยใหม่ แบบ ...อ่านนิตยสารบ้าง ถ่ายรูป หรือเล่นนู่นเล่นนี่บ้าง ทำให้ยิ่งขับให้ภายนอกดูสดใสขี้เล่นเข้าไปอีก
เวลาพูดจะไม่ค่อยพูดแนวอวดตัวเองเท่าไหร่ จะออกแนวพูดไปหัวเราะคิกคักไป และมีการใช้มือประกอบ เป็นคนพูดช้าเพราะกำลังคิดสรรหาคำพูดดีๆ มาพูดอยู่ พูดตรง (ถ้ามีใครมาถามเรื่องที่อยากตอบจะเม้าท์มันมาก) แต่ถ้าเป็นเวลาสอบสัมภาษณ์หรือพูดกับผู้ใหญ่ แววตาจะเปลี่ยนเป็นมั่นใจและซื่อตรงแทน จะไม่ยิ้มขี้เล่นแบบที่ทำเป็นประจำ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในตอนนั้นด้วย
สิ่งที่ชอบ :
-นิยายแนวแฟนตาซี
-เครื่องสำอาง (โดยเฉพาะเครื่องสำอางที่มีสีอ่อนๆ ไม่เปรี้ยวมากหรือสีที่เข้ากับผิวตัวเอง)
-นิตยสารแฟชั่น
-เสื้อผ้าแบรนเนม
-ละครเวทีแนวย้อนยุค
สิ่งที่ไม่ชอบ หรือกลัว หรือเกลียด :
-ไม่ชอบคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง
-ไม่ชอบชาดำ
-กลัวความมืดนิดหน่อยเนื่องจากค่อนข้างยิดติดกับรรยากาศในนิยาย เวลามืดๆ น่ากลัวอ่ะ (ไม่ถึงกับกรี๊ด แค่ขนลุก)
-เกลียดแมลงสาบและตุ๊กแกมากๆ
-เกลียดพวกที่แอ๊บกระแดะและเพ้อฝันไปวันๆ มากๆ
ความสามารถ :
-ร้องเพลง โดยเฉพาะเพลงสากล
-เต้น Cover
-แต่งนิยาย
-เล่นกีต้าร์
-แสดงละคร
-พูดได้ 3 ภาษา (ไทย อังกฤษ เกาหลี)
ประวัติ : ลูกแพร์...ลูกสาวคนเดียวของ 'บ้านนันทปภากร' ที่พ่อแม่มีเงินพออยู่พอใช้จากการทำธุรกิจส่วนตัว เธอเริ่มแสดงความสามารถในด้านอักษรตั้งแต่ยังเล็ก แถมเมื่ออายุได้ 8 ปี ความสามารถด้านร้องเพลงและการแสดงของลูกแพร์ก็เพิ่มมากขึ้นจนพ่อแม่เริ่มสนับสนุนพรสวรรค์ของเธอนี้ โดยเริ่มจากการเรียนพิเศษและดูสื่อต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้างให้เธอไปได้ไกลมากขึ้น นอกจากนั้นลูกสาวคนนี้ก็ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังเลย โดยการสอบได้คะแนนดีอันดับต้นๆ ของห้อง และการเล่นบทลูกสาวผู้เชื่อฟังและน่ารักก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก จนกระทั่งผ่านไป ลูกแพร์อายุได้ราวๆ 15 ปี เริ่มตั้งตนเป็นเน็ตไอดอลจนมีแฟนคลับมากมาย ตอนแรกพ่อแม่ก็ไม่สนับสนุน แต่ด้วยความที่เคยคิดว่าจะทำอะไรสายนี้ก็ต้องทำให้ถึงที่สุด พ่อแม่จึงเลิกต่อต้าน และลูกแพร์ก็กวาดรางวัลจากเวทีต่างๆ มากมายจนพ่อแม่ดีใจและภูมิใจกับลูกสาวคนนี้มาก แต่ก็ไม่รู้ว่า.....รายการใหญ่อย่าง The Unique Thailand .... ลูกสาวคนเก่งของพ่อแม่จะคว้ารางวัลมาให้ได้อีกหรือไม่
อื่นๆ :
-เป็นเน็ตไอดอลที่ค่อนข้างดังไม่น้อย มีแฟนคลับมากมาย
-ติดมือถือนิดหน่อย
-เป็นดาวมหาลัย
-เคยประกวดร้องเพลงทั้งหมด 4 ครั้ง คือตอนอายุ 9 , 11 , 14 และ 16 ซึ่งแต่ละครั้งคว้ารางวัลกลับมาทุกครั้ง
-เคยประกวดเรื่องสั้นและได้รับรางวัลที่ 1 ตอนอายุ 15
-มีเพื่อนผู้ชายน้อยเพราะไม่ค่อยชอบนิสัยเถื่อนๆ ของพวกผู้ชาย
-ตอนนี้ไม่มีงานเป็นตัวเป็นตนนัก แต่แต่งนิยายและร้องเพลงเป็นงานอดิเรก
-เคยร้องเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องหนึ่ง
ภาพอื่นๆ :
2nd Basic Skill
• ความสวย ( Beauty ) : 35
• การโพสท่า ( Posting ) : 25
• สรีระ ( Body ) : 30
• โชค ( Luck ) : 20
• การแสดง ( Acting ) : 30
• ความดึงดูด ( Charisma ) : 55
3rd Primary Question
1.อะไรทำให้คุณเข้ามาสมัครในรายการนี้ :
อืม......ก่อนอื่นก็ต้องมาพูดกันก่อนเนอะว่า แพร์เป็นคนที่ชอบพวกงานหรือการแสดงพวกนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ถึงจะมีงานอดิเรกเป็นเขียนนิยายนิดหน่อยอ่ะนะ *หัวเราะ* พอเห็นใบปลิวของรายการนี้แพร์หลงรักเลยอ่ะ....คือแบบ มันเป็นรายการที่ท้าทายและน่าสนใจดี พวกเพื่อนๆ กับแฟนคลับก็ช่วยเชียร์กันเยอะแยะด้วยค่ะ ก็นะ..... ถ้าเราสนใจ เพื่อนก็เชียร์อย่างนี้ สมัครโลดค่ะ
2.คุณคิดอย่างไรกับรายการนี้ :
จากที่ดูแล้วเป็นรายการที่น่าสนุกแล้วก็ท้าทายมากๆ ค่ะ ตอบคล้ายข้อที่แล้วไม่ว่ากันเนอะ คือซีซั่นที่แล้วแพร์นั่งจ่อมอยู่ที่บ้านแล้วตั้งใจดูมากๆ ค่ะ เริ่ดมากกกกกกก ซีซั่นที่แล้วสนุกมากค่ะ ตอนนั้นยังจำได้ว่าคุยกับเพื่อนๆ นานมากเรื่องรายการนี้
3.คิดว่าเมนเทอร์ทั้ง 3 คน เป็นคนอย่างไร :
แหม......จะให้พูดก็พูดยากนะคะ...*นั่งคิดเล็กน้อย* แพร์ติดตามพวกพี่ๆ ทั้งสามคนมาตลอดเลยค่ะ จะบอกว่าพี่ๆ เป็นไอดอลของแพร์ก็ได้ *หัวเราะ* แพร์ขอเริ่มจากพี่เฟอร์เนอะ พี่เฟอร์ที่แพร์เห็นตั้งแต่ซี่ซั่นที่แล้ว เป็นเมนเทอร์ที่คุมเกมค่อนข้างดีนะคะ คือไม่บังคับจนเกินไปแต่ก็ไม่ได้ทำตัวเล่นๆ อ่ะค่ะ รวมๆ แล้วแพร์คิดว่าพี่เฟอร์เป็นตัวเก็งที่น่ากลัวเลยแหละ อืม....ต่อมาก็พี่ปิ่น ....คนนี้นี่ไอดอลอันดับหนึ่งของแพร์เลย คนอื่นอาจจะคิดว่าพี่ปิ่นมาเล่นๆ แต่แพร์ว่าพี่ปิ่นนี่แหละที่น่าจะประคับประคองทีมได้ดี ส่วนคนสุดท้าย...พี่ขวัญ แพร์บอกตรงๆ พี่เขา strong ค่ะ มากๆ ด้วย ดูพี่เขาเด็ดขาด มีความมั่นใจ มีความสามารถ คล้ายพี่พิชญ์ในซีซั่นที่แล้วอยู่ค่ะ พี่ขวัญน่าจะเป็นคนที่น่ากลัวมากๆ เลย อืม แต่ก็ไม่แน่นะ อาจจะใจดีก็ได้ *ยักคิ้ว*
4.ชอบการบริหารของทีมใครมากที่สุดในซีซั่นแรก :
รวมๆ ชอบการบริหารของพี่เฟอร์อยู่ดีค่ะ ให้ตอบสั้นๆ ง่ายๆ แพร์ว่าของพี่พิชญ์เขาดูเข้มงวดเกินไปจนอาจจะทำให้บางคนกดดัน ส่วนของพี่คลาร่าก็ปรานีกันเข้าไป ลูกทีมอาจจะเสียความมุ่งมั่นไปได้ ของพี่เฟอร์มันดูกลางๆ ไม่ซอฟท์จนเกินไปค่ะ
5.อยากอยู่ทีมใครมากที่สุด :
ตามตรงอยากอยู่ทีมพี่ปิ่นค่ะ เทใจให้เลย *ยิ้ม* ถึงจะคิดว่าคนอื่นอาจจะเก่งกว่าก็เถอะ แต่เทใจให้พี่ปิ่นมากที่สุดค่ะ อืม....แต่ความสามารถของแพร์อาจจะไม่ถึงก็ได้นะ ไม่รู้สิ ไปดูกันเอาเองแล้วกัน *ยักไหล่*
(กระซิบ: ที่จริงอยากอยู่ทุกทีมนั่นแหละค่ะ)
ความคิดเห็น