คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ไม่รู้จะปลอบในฐานะอะไร
ช่วงปิดเทอมมานั่งว่าง
(ทั้งที่หนังสือก็มีรอให้เราอ่านตั้งเยอะ แต่กลับไม่อ่าน)
ทั้งที่โรงเรียนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ปิดเทอม
แต่ด้วยความขี้เกียจของม.6
เลยสร้างข้ออ้างว่าต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบกัน
เลยโดดกันทั้งระดับ ไอ้เรื่องชั่วๆที่ถนัดกันนัก
นั่นคือเหตุผลว่าทำไมตอนนี้เรามาตากลม ตากลมอยู่ที่หน้าบ้าน
หลังจากกลับมาจากชลบุรีที่เราไปทำภารกิจใหญ่ระดับชาติมา
เชื่อไหม? ว่าตอนที่อยู่ชลบุรีในหัวเราคิดแต่เรื่องของเขาตลอด
คิดว่า ตอนนี้เขาอยู่ส่วนไหนของจังหวัดวะ?
ตอนนี้เขาแข่งอยู่ที่ไหน? โอ๊ย คิดจนปวดหัวไปหมด
อยากโทร อยากส่งข้อความ แต่มันก็ต้องกลั้นใจอะ
ทำมากไปจะดูไม่งาม (?)
พอรับรู้มาที่หลังว่าไอ้ที่ที่เค้าแข่งนั้น
เราผ่านมันทุกๆเช้า ทุกๆเย็นใกล้แค่นี้เอง...
เฮ้อนี่ล่ะชีวิต เพิ่งเข้าใจคำว่า อยู่ใกล้กันแต่เหมือนมีอะไรมาบังตา
ถึงบ้านนั่งคิดว่าอีกไม่กี่วันก็ถึงวันที่นัดเจอกัน
ต้องเอาของไปให้เขาแล้วดินะ
ว่าแต่ว่าถ้าเจอหน้ากันจะทำยังไง จะคุยยังไง
ที่วางแผนเอาไว้ เราจะนั่งรอบนห้อง แล้วโทรถามว่าถึงไหนแล้ว?
แล้วให้มาเจอกันบนห้อง(เปิดตัว?) ไม่ใช่แล้ว....
เราจะเอาเพื่อนเป็นไม้กันนั่นล่ะ อย่างน้อยก็อุ่นใจที่มีเพื่อน
แต่ไอ้เพราะว่ามีเพื่อนนี่แหละ แต่ละคน ปากยิ่งกว่าฟาร์มหมาอีก
เอาใหม่วางแผนสอง นัดเจอหลังเลิกเรียน
เพราะรู้ว่ามันต้องมาเล่นกีฬาที่โรงเรียน
ค่อยเจอกันตอนนั้น ปัญหาอีกล่ะ
ไม่มีเพื่อนอยู่ด้วยเราจะพูดออกไหม๊?
โอ๊ยปวดหัววางแผนไม่ออกวะ
นี่แค่เจอกันเท่านี้เราต้องวางแผนเลยหรอวะ?
ปัญหาใหญ่สุดๆบังเกิดแล้ว!!!
เมื่อไอ้น้องเพื่อนในกลุ่มโทรมาบอกว่า
"ไอ้ปอร่า พรุ่งนี้เพื่อนมันนัดกันไม่มานะ
เออไม่ดิจนวันที่ 18 โรงเรียนเปิดนั่นล่ะ
มันไม่มาทั้งระดับ เออๆ เจอกันเปิดเทอม"
ครับ...เป็นเรื่องเป็นราวระดับประเทศเชียว
เหมือนมีคนมาฉีกแผนการที่เราวางเอาไว้เป็นชิ้นๆ
ก่อนจะโยนทิ้ง อ๊ากกกกกกกกกกกก
นี่ก็ผ่านวันนัดมา 2 วันก็ดูเค้าจะไม่ทุกข์ร้อน
ไม่สนใจอะไร ลืมไปแล้วมั้ง?
แล้วไอ้ที่เราคิดมาทั้งหมดมันเพื่ออะไรวะ?
เพิ่งค้นพบว่าไอ้ที่เราคิดมาก ปวดหัว กังวลมาทั้งหมด...
มันแค่เรื่องไร้สาระ
เมื่อเราค้นพบว่าในเวลานี้ ตอนนี้เค้ามีคนที่เค้าต้องคิดอยู่
เหอะๆ ขำดีเนอะ ขำแบบขื่นๆยังไงไม่รู้วะ
ขำไม่ออกไปใหญ่ เมื่อเจอข้อความปะหัวเกี่ยวกับเรื่องรักๆ
รักข้างเดียวของเขา รักที่ไม่สมหวัง
เออดิ....แล้วเราอะ?? ไม่ได้รักข้างเดียวอยู่ไหง๊?
เฮ้อ....ไม่รู้จะปลอบเธอในฐานะอะไรจริงๆ
เพื่อน? (เรากลับมาเป็นเพื่อนกันแล้วใช่ไหม?)
อดีตคนรัก? (เขายังจำเรื่องนี้ได้หรอวะ?)
คนรู้จัก (คนรู้จักมายุ่งเรื่องนี้จะกลายเป็นเสือกไป)
อยู่ดูห่างๆ ไกลๆ แล้วก็แอบมาเจ็บเงียบๆด้วยใช่ไหม?
posted on 01 NOV 2009 AT Pora_Planet
ความคิดเห็น