คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ผู้ไม่เหมาะสมเป็นเทพ
“นี่เจ้าหมูตอน ตอนนี้เรากำลังจะสอบแล้วนะ ทำไมนายยังไม่ลุกมาเตรียมตัวที่จะสอบละ ทำไมนายยังมัวนอนอยู่อีก”
“ก็แหม๋ คุณครู ยังไม่ได้ให้รีบ นั่งตามเลขที่เลยนี่หน่า ยังไงก็ยังมีเวลาเตรียมตัวอีกตั้ง 5นาที”
“คอยดูเถอะ ถ้านายไม่ตั้งใจเรียน แล้วทำข้อสอบไม่ได้ ฉันจะไม่ให้นายหลอกแน่ แบร่ๆๆ"
"เอ๊ นั่นมันหนังสืออะไรกันนะ เห็นวางอยู่บนโต๊ะตั้งนาน แต่ไม่มีใครจะเปิดอ่านเลยสักคน"
“ก็ตอนที่นายหลับ คุณครูเขาก็ได้แจกให้หนังเรียนอ่านตั้งนานแล้ว นายลองเปิดอ่านสักเล่มซิ”
“ไม่อ่ะ อ่านไปฉันก็คงจำไม่ได้อยู่….”
ทันใดนั้นลูซิเฟอร์ก็เลื่อบมองเห็นหนังสือ เล่มหนึ่งที่กองรวมกันอยู่บนโต๊ะ
("นี่มัน!!! หนังสือเครื่องจักรกล งั้นหรอนี่ ไม่ชักจะรู้ว่า โลกที่เวทย์มนต์แล้ว ยังจะมีเครื่องจักรกล พวกนี้อยู่ด้วย
("หลักการทำงานของมันคล้ายคลึงกับโลกก่อนของเรามาก แต่ก็มีส่วนนึงที่แตกต่างกัน โดยส่วนที่ใช้แทนเชื้่อเพลิงกับถังเก็บเชื้อเพลิงก็คือ พลังงานมานา บริสุทธิ์ กับ ที่กักเก็บมานา บริสุทธิ์ เพราะเจ้าเครื่องกล พวกนี้ จะทำงานโดยการ ขับเคลื่อนด้วย พลังงานมานา บริสุทธิ์ ซึ่งเวทย์มนต์ ก็ต้องใช้มานาเหมือนกันเป็นตัวขับเคลื่อน มานานั้นก็เหมือนกับอากาศ ออกซิเจน ที่ไหลเวียน อยู่รอบตัว แต่ไม่สามารถมองเห็น ได้ แต่สามารถสัมผัสและรับรู้ถึงมันได้ เมื่อสูดลมหายใจเข้าไปในร่างกายมันก็จะกักเก็บมานา ที่ตัวเรานั้น ไดู้ดเข้ามาไปไว้ที่กักเก็บมา เพื่อรับพลังงานนั้น เมื่อ เราใช้เวทย์มนต์ พลังงานมานาที่ถูกเก็บไว้ก็จะถูกดูดกลืนออกไปด้วย หากยิ่งเป็นเวทย์ขั้นสูง ก็จะยิ่งดูดกลืนพลังงานมานา มาก
("พลังงานมานา กับ พลังงานมานา บริสุทธิ์ นั้นไม่แตกต่างกันมาก เพียงแต่ พลังงานมานา นั้นเป็นพลังงาน ที่เกิดจากการหายใจเข้าและออก หลอมเป็นงานมานา เข้ามาเก็บไว้ ในที่กักเก็บมานา เป็นพลังมานา ของเราเอง ซึ่งเมื่อหมดแล้ว ก็จะสามารถฟื้นฟูได้ จากการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ หรือ การดิ่มนํ้ายาฟื้นฟู ก็ได้ แต่หากเรามีมานาเกิน ที่กักเก็บมากไปก็อาจเป็นผลเสียได้เช่นกัน ดังนั้นควรฝึกทั้งควบคุมการไหลเวียนมานา และ พัฒนาขนาดที่กักเก็บมานา อีกด้วย
("ส่วนพลังงานมานา บริสุทธิ์ นั้นเกิดจาก ธรรมชาติ สิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเอง โดยที่ไม่มีใครสร้าง พลังงานเหล่านี้นั้นสามารถดึงมาใช้ได้ โดยการควบคุมการไหลเวียนมานา เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ พื้นป่า พงไพร สิ่งแวดล้อมต่างๆ ซึ่งพลังงานพวกนี้นั้นเป็นพลังงานชั่วคราว ซึ่งสามารถยืมมาใช้เก็บไว้ได้ใน ที่กักเก็บมานาได้ แต่เมื่อหมดไป ก็ไม่สามารถสร้างขึ้นหรือฟื้นฟู มานาที่ถูกดูดกลืนไปแล้วได้ ซึ่งจะต่างกับ พลังงานมานา ทั่วไปที่ คนส่วนใหญ่เขาใช้กัน
("สรุปง่ายๆ ก็คือ พลังงานมานา คือพลังที่มนุษย์สร้างขึ้น เมื่อมานาหมดสามารถฟื้นฟูเองได้ ส่วน มานา บริสุทธิ์ เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ สามารถยืมมาใช้ได้ แต่ไม่สามารถฟื้นฟูได้")
“โลกใบนี้ ก็มีหลายสิ่งที่ฉันยังไม่เข้าใจอยู่มาก แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสิ่งที่คล้ายคลึงกับโลกเก่าของฉันอยู่”
“เอ๊ นี่นายสนใจหนังสือ นี่งั้นหรอ เจ้าหมูตอน แล้วก็เมื่อกี้นายพูดว่า โลกเก่าอะไรหรอ???”
("บ้าชิบ เผลอพูดออกมาซะได้ หวังว่าจะพอแถได้นะ ถ้ามีหวังโดนจับได้ละก็ ฉันคงต้องซวยแน่ๆ")
“เอ๋อ เมื่อกี้ฉันหมายถึง โลกเก่าในนิทาน ที่ท่านแม่ฉัน เล่่าให้ฟังก่อนนอนนะ ฮาๆๆ”
“ฉันยังบ้างจัง ดูน่าสนใจจังเลย”
“เอ่ออ….”
“ในตอนนี้ขอให้นักเรียนทุกคน ออกมายืนหน้าชั้นเรียนทั้งหมดด้วย”
“ต่อจากไปนี้ ครูขอให้นักเรียนทุกคนในที่นี้สอบได้ โดยที่ไม่โกงข้อสอบละกันนะ ครูจะเรียกชื่อ ของคนๆนั้นแล้ว จะบอกเลขที่นั่ง จากนั้่นก็ให้ไปนั่งโต๊ะ ตามหมายเลขที่ตัวเองได้ หวังว่าจะพอเข้าใจจุดนี้กันนะ มีใครมีคำถามไหม ???”
“คงไม่มีซินะ งั้นเริ่มทำการสอบทฤษฎีได้ คนแรก….”
("ไม่นานนักหลังจาก ทุกคนได้ที่นั่งครบ คุณครูก็ได้ใช้เวทย์มนต์ ให้กระดาษลอยมาหา ผู้เข้าสอบแต่ละคน มันเป็นกระดาษที่ดูบางมากแต่กลับมีหลายหน้าร้อยหน้า ขนาดกระดาษ พอๆกับ กระดาษร้อยปอนด์เลย ซึ่งดูเหมือนว่าจะอ่านโจทย์และเขียนตอบลงในกระดาษแผ่นนี้ได้เลย แต่ว่า"
“ไบรอัน เธอถูกตัดสิทธิ์ในการสอบทฤษฎีครั้งนี้ เนื่องจาก ทุจริตในการสอบ ตอนนี้ออกจากห้่องสอบได้”
“คุณครูครับ แต่ผมแค่จะเปิดหน้ากระดาษไปหน้าถัดไปนะครับ”
“ครูบอกตอนไหนหรอว่าให้เริ่มได้ หน้าแรก ให้ทุกคนอ่านกฎและกติกาการสอบ และเขียนชื่อตัวเอง ข้างล่างกระดาษ หรือเธอไม่ได้อ่านกัน แล้วก็ฉันก็จำไม่เห็นได้นิ ว่าฉันแจกพู่กันให้เธอแล้ว ตราบได้ที่ฉันยังไม่สั่ง หากฝ่าฝืนถือว่า ทุจริตในการสอบ”
“ครูครับ แต่ไม่เห็นครูบอกกติกาเรื่องนี้โดยละเอียดเลยนิครับ ผมแค่สงสัยเกี่ยวกับกระดาษ ผมเลย…”
“ไม่บอกอย่างงั้นหรอ!!! ฉันจำได้ว่า ฉันบอกว่า ถ้าใครไม่เข้าใจก็ให้ถาม แต่ก็ไม่เห็นมีใครถามเลยนิ หรือว่าฉันไม่ได้พูดอย่างงั้นหรอเกี่ยวกับกติกาก่อนที่จะสอบนะ นักเรียนทุกคน ได้ยินครูพูดไหมว่า ถ้าไม่เข้าใจก็ให้ถาม???"
“ได้ยินครับ / ค่ะ ” //เสียงจากเด็กทั้งห้อง
“นั่นไง เธอนะยังจะหาข้ออ้างอีกไหมห๊ะ ไบรอัน”
“ผม…ผม…ผม…ผม….”
“ฮาๆๆดูนั่นซิ เจ้าเด็กเนิร์ดแว่นนั่น ตลกเป็นบ้า โง่ไม่อ่านแล้วยังจะเถียงโน้น อ้างนี่ ฮาๆๆ”
“ตลกเน๊อะพวกแกว่าไหม จะรอโง่ฟังเขาพูดทุกรายละเอียดอย่างเดียว กะอีแค่กระดาษใบเดียวบางๆ ที่ลอยมาวางบนโต๊ะได้ก็สงสัยนู้นนี่แล้ว นี่แหละผลลัพท์ของพวกชอบสงสัย”
“ไอ้เนิร์ดแว่นนั่น โดนไล่ออกจากห้องสอบ เพราะโกง ฮาๆๆๆ ถึงไม่ได้เข้าเรียนในสถาบันนี้ก็ไม่เป็นนะพวก โอ้ะ ลืมไป ถึงแกจะไปสมัครสอบสถาบันไหน ใครเขาจะกล้ารับแก ขนาดสถาบันชื่อดัง ที่เทวดาหลายได้กลายเป็นเทพ ก็เพราะหลักสูตรสถาบัน และครูผู้สอนที่สุดยอดที่สุด ในขั้วทวีปแห่งนี้ สุดยอดแห่งสวรรค์ ฮาๆๆๆ ”
("เรานี่มันห่วยซะจริงๆ เรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้ เราคิดว่าจะเข้าทุกคนได้ ถ้าได้เข้าเรียนที่นี้ พ่อครับแม่ครับผมขอโทษ ที่ทำให้พวกท่านต้องผิดหวัง")
ไบรอันเริ่มนํ้าตาไหลริน คลอเบ้าตา แต่เพื่อนๆในห้องสอบ ก็ต่างหัวเราะเยาะชอบใจ สนุกสนาน ต่างกับ….
("นี่นะหรอ คือเทพ นี่นะหรอคือเทวดา เกิดมาเสวยสุขเป็นเทวดา มีบุญบารมีได้เกิดเป็นของลูกเทพ ขุนนาง ชั้นผู้ดี แต่กับทำตัวตํ่าทราม เทวดา พวกนี้ก็ไม่ต่างจากเหล่ามนุษย์ ที่จับกลุ่ม แกล้งคนอื่น หัวเราะเยาะ ในสิ่งที่คนอื่นทำ เพียงเพราะเขาทำแล้วไม่ถูกใจเรา เลยแกล้งเพื่อความสะใจเอาสนุก แต่พอตัวเองโดนบ้าง กับโทษนู้นนี่ไปหมด พวกแกนี่มัน สวะซะจริงๆ")
“ไบรอัน ยังจะมัวยืนร้องห่มร้องไห้ อยู่ทำไม ถ้ารับไม่ได้ ก็ไม่ต้องมาเรียนซิ งอแง คิดถึงพ่อแม่ นิสัยไม่ดีเลยจริง”
“แม่ แม่ แม่ ผมกลัววว ฮาๆๆๆ ตลกจังพวกเรา ดูไอ้นี้มันร้องหาแม่ มันเพราะโดนไล่ออกห้องสอบ…”
“ไอ้สวะอย่างพวกแก ถ้ามีปากไว้พูดเรื่องดีๆไม่ได้ ก็เก็บไว้อมเหรียญตอนตายเถอะ”
ไม่ทันที่พวกนักเรียนจะได้พูดจบ ลูซิเฟอร์ ก็ลุกยืนขึ้น แต่ว่าเพื่อนทั้งห้อง รวมถึงอาจารย์กับถึงต้องตะลึงไปอยู่ครู่นึง ด้วยออร่า พลังงานบางอย่าง
("เห้ยๆ อะไรกันเนี่ย วาจาสิทธิ์งั้นหรอ เจ้าเด็กนี้ใช้วาจาสิทธิ์ได้ด้วยงั้นหรอ ถึงจะเป็นลูกของพระเจ้าแต่ว่าเขายังเด็กมาก แม้แต่มิคาเอล เองก็ยังทำไม่ได้เลย เจ้าเด็กนี้ที่เป็นแค่ เจ้าอ้วนหมูตอน มันทำได้อย่างไรกัน!!!") //อาจารย์
("แกนะแกเจ้าหมูตอน มันไปเอาพลังนี่มาจากไหนกัน มันเป็นแค่ขยะไร้ค่าไม่ใช่รึยังไง ทำไม แค่คำพูดของมัน ตัวของเรากับขยับไม่ได้เลย ราวกับตกอยู่ในมนต์สะกด ออร่ารอบตัวเจ้านั่นมันแผ่รังสี ที่น่ากลัวออกมา")
("หื้มม เจ้าหมูตอน ทำไมนายดูเท่จังเลยนะ ฉันอยาก… ไม่นะตัวเราคิดอะไรกันอยู่เนี่ยหื้ยย!!!")
“คนอย่างแกไม่เหมาะที่จะเป็นอาจารย์ ไม่เหมาะที่จะเป็นครูผู้สอน แกบอกแกอธิบายงั้นหรอ มัวแต่พูดประโยชน์เดิมๆซํ้าๆซากๆ แล้วอันนั้นของแกหรอ ที่เป็นรายละเอียด เนื้อหาเรียนหรอ ไม่เลย แกบอกแค่ว่าให้ทำตามกฏกติกา แต่แกก็ไม่ได้บอกรายละเอียดกฎว่าห้ามทำอะไรบ้าง นอกจากบอกว่าห้ามลอกกัน แล้วไอ้ที่แกบอกว่าถามได้ ถ้าถามไปแล้ว แกจะตอบแบบดีๆ หรือ ตอบแบบลงโทษงั้นหรอ”
“โห้ๆ เธอนี่เป็นแค่ เด็กที่ไม่มีพลัง ใช้อำนาจบุญวาส แค่ว่าตัวเอง เป็นลูกพระเจ้า แล้วฉันจะกลัวงั้นหรอ ใครต่างๆก็ต้องการตัวฉันไปสอนที่สถาบันของตัวเอง ฉันปั้นคนเป็นเทพสวรรค์ มานักต่อนักแล้ว แล้วแกยังจะมาบอกว่าฉันไม่เหมาะสมงั้นหรอ ฉันนะอายุมากกว่าแกตั้งกี่ปี แต่แกก็เรียกฉันห้วนเลยงั้นๆ เจ้าเด็กปากไม่สิ้นกลิ่นนํ้านม”
"คนที่เป็นครูที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีศิษย์มากมาก เก่งไม่เก่ง ไม่ว่าพวกเขาจะไร้ประโยชน์ไร้ค่า สำหรับสายตาคุณ แต่พวกเขาก็อาจจะมีความสามารถด้านอื่นนอกเหนือจากเวทย์มนต์ หน้าที่คนเป็นครู ไม่ใช่คนที่มีสิทธิ์จะมาด้อยคุณค่าดูถูกในตัวนักเรียน เพราะพวกเขาก็ล้วนเป็นคน มีชีวิตเหมือน แกแค่ถือศักดิ์ว่าตัวเองมีชื่อเสียงดังมาก และอายุมากกว่าเป็นครู แล้วจะอำนาจกดขี่ดูถอย คนที่เป็นแค่เด็กยังงั้นหรอ นี่หรอที่เรียกว่าความเป็นครู
“ถ้าฉันต้องนับถือแกเป็นศิษย์อาจารย์ในอนาคตแล้วละก็ ฉันขอเป็นศิษย์กับคนที่ไม่ได้มีพลังเวทย์มากมายไม่ได้มีชื่อเสียงแต่มีคุณธรรม ไม่ด้อยค่าดูถูกตัวนักเรียน เป็นครูอาจารย์จะดีกว่า แกว่าฉันเป็นขยะซินะ อย่างแกนะมันตํ่าซะยิ่งกว่าขี้ซะอีก”
ลูซิเฟอร์เอาเท้าขวาเหยียบโต๊ะ และชี้นิ้วไปที่อาจารย์ ก่อนที่จะชี้ลงพื้น ตามความหมาย แต่เอียออส ไม่ได้รู้สึกอะไรเขาใช้นิ้วกลางข้างขวาดันแว่นขึ้น และแถมยังยิ้มตอบกลับ ราวกับเขากำลังคิดอะไรในอยู่
("ออร่าที่แผ่รังสีรอบตัว สีดำทมิฬ น่าขยะแขยงซะจริงๆ นี้มันไม่ใช่ออร่าของเทพเลย ออร่าที่น่ากลัว แผ่จิตสังหารรุนแรง ราวกับ คลื่นพายุที่โหมกระหนํ่า ราวจะดูดกลืนสิ่งรอบๆข้างไปได้เสมอ ออร่านี่ ออร่าของ ผู้ไม่เหมาะสมเป็นเทพ")
แจ้งเตือนจากระบบ : “ระบบกำลังอัพโหลดข้อมูลของโลกนี้ 50%”
โปรดติดตามต่อไป : ตอนที่ 4 แดนนรกมฤตยู
ฝากกดหัวใจกดติดตามเป็นกำลังให้นักเขียนด้วยนะครับ
คำถามร่วมสนุก คอมเม้นไว้ใต้ล่างได้เลยนะงับผม ไม่มีถูกผิดมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันเยอะๆครับขอบคุณครับ
1.คิดว่าครูที่ดี อาจารย์ที่ดี สำหรับตัวเราแล้ว คิดว่าแบบไหนที่ เรียนด้วยแล้วสบายใจ
2.ระหว่าง คุณครูเฮียออส กับ ไบรอัน ใครถูกใครผิด
3.ทำไมลูซิเฟอร์ ถึงออกตัวช่วยไบรอัน
ความคิดเห็น