ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Reality Diary ชีวิตจริงของฉันเน่ากว่านิยาย

    ลำดับตอนที่ #1 : ทำความรู้จัก

    • อัปเดตล่าสุด 2 มี.ค. 49


    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงของเราเอง เราคิดอยู่นานว่าจะเขียนดีไหม แต่เราก็คิด
    ได้ว่า ถ้าเราเขียนก็จะมีคนเข้ามาอ่าน(ถึงจะไม่มากก็ตาม) บางทีพวกเขาหรือคุณอาจ
    จะช่วยเราหาทางออกจากเรื่องนี้ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตยุ่งๆของเราเอง
    เกี่ยวกับเราและ"เขา" ไม่ใช่นิยาย ไม่มีการเติมแต่ง เป็นเรื่องจริงร้อยเปอร์เซ็นต์
    เพราะฉะนั้นคนทุกคนที่ถูกพาดพิงถึงทุกคนมีชีวิตอยู่จริงหมด เรากลัวว่าเขาจะไม่พอ
    ใจ เราจึงขอใช้ตัวอักษรย่อแล้วกันนะ(เรื่องนี้มีบางส่วนคล้ายกับเรื่องMy mess life
    เพราะเราเอาเรื่องจริงไปแต่งเติม) ก่อนอื่นเราว่ามารู้จักเราก่อนนะ เราเป็นผู้หญิงอายุ 15ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นม.3 เป็นคนเรียนอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ถึงกับเก่งมาก ต่อไปนี้
    จะเป็นอักษรย่อแล้วก็คาร์เร็กเตอร์ของแต่ละคนและสถานที่ด้วย เพื่อควมเข้าใจใน
    การอ่านจะได้ไม่งง

    1.เอ็นเคที คือ ชื่อจังหวัดของเรา

    2.บีเอ็น คือ ชื่อโรงเรียนของเรา มีนักเรียนประมาณ3000คน เป็นโรงเรียนสองภาษา

    3.อีพี คือ ชื่อส่วนที่เราเรียนอยู่เป็นที่ที่มีการเรียนเป็นสองภาษา มีนักเรียน 300กว่าคนมีสามระดับชั้น ชั้นละ100กว่าคน

    4.เอ็ม คือ ชื่อจริง ชื่อเล่นและนามสกุลของเขาล้วนแต่ขึ้นต้นด้วยตัวเอ็ม เขาเป็นชาวแคนาดา อายุ22ปี เป็นอาจารย์ หน้าตาโคตรหล่อ ตาสีฟ้า ผมสีน้ำตาล ผิวขาว มีหนวดเคราบ้างบางครั้ง ไม่สูงมากแต่เขาก็ยังสูงกว่าเราอยู่ดี นิสัยดี อารมณ์ดี บางครั้งชอบทำอะไรเป็นเด็กๆ แต่ก็น่ารักดี มีควมสามารถพิเศษทางดนตรี เคยเป็นนักร้องตอนที่อยู่แคนาดา สถานภาพเราไม่รู้เหมือนกันว่าโสดหรือเปล่า มีหลายกระแส บางคนบอกว่ายังไม่มีเจ้าของ บางคนบอกว่ามีแล้ว เขาสอนวิชาคณิตศาสตร์เสริมม.1( น้องชายเราเป็นนักเรียนในชั้นเขา) โชคดีมากที่เขาไม่ได้สอนเรา ไม่งั้นคงไม่มีจิตใจเรียนกันแน่ๆเลย เขาฟังภาษาไทยไม่ออก

    5.เอ็น คือ ชื่อจริงของเรา อ.มักเรียกชื่อจริง นักเรียนม.3 เรียบร้อยอยู่ในห้องที่ขึ้นชื่อว่าทำอะไรประหลาดๆที่สุดในอีพี เป็นเด็กที่อ่อนแอ มีปัญหาสุขภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส ใจสู้สุดๆ บ้าเพลงรักที่เป็นภาษาอังกฤษ แฟนพันธ์แท้ของแบรด พิตต์ บ้าแฮร์รี่ พอตเตอร์ ใจอ่อนเมื่อเห็นฝรั่งหล่อๆ คลั่งประวัติสาสตร์อาณาจักรกรีก สงความกรุงทรอย มหากาพย์อีเลียตและโฮเมอร์ หลงรักนายเอ็มหัวปักหัวปำ ชอบเล่นจเข้ รักการร้องเพลงแม้เสียงเหมือนควายก็ตาม เล่นเครื่องดนตรีสากลไม่เป็นสักชิ้น ทำเค้กกับคุกกี้อร่อยมาก และก็กำลังเรียนเพิ่มเติมอยู่ เราสนิทกับอ.เจพีมากแต่ดันโดนเขาหลอกมาตั้งแต่ม.1เน่ะ

    6.เจ คือ ชื่อเล่นของเรา ส่วนมากเพื่อนจะเรียกชื่อเล่นกัน

    7.เจพี คือ ชื่ออ.ที่ปรึกษาหรือครูประจำชั้นนั่นแหละ เป็นผู้ชายเป็นชาวออสเตรเลีย อายุ 30ปีมาหมาดๆ เราก็ให้เค้กเขาตอนวันเกิดด้วย (เราทำเองด้วย)แต่งงานนานกับสาวไทยนานแล้วแต่ไม่มีลูกสักที หน้าตาดีแต่ไม่ถึงขั้นหล่อ นิสัยดีน่ารัก ใจดี สูงพอๆกับเอ็ม ตาสีฟ้าเหมือนกัน สอนวิชาวิทยาศาสตร์คำณวนม.3 เด็กๆเรียกว่าเด๊ดดี้เวลาเรียนแต่เวลาสอบเด๊ดดี้จะแปลงร่างเป็นท่าเคาต์เดร็กคิวล่าทันที เพราะออกข้อสอบยากมาก เราจะสอบกันทุกๆสองสัปดาห์ เขาฟังภาษาไทยไม่ออกเลย แปลกนะ(แต่แล้วเราก็เพิ่งรู้วันนี้เอง วันที่1พ.ย.ว่าเขาฟังไทยรู้เรื่อง ซวยแล้วเราดันปากหมาต่อหน้าเขาตั้งเยอะ แต่เขาปกปิดเก่งนะ เราไม่รู้เลย แต่วันนี้เขาเผลอ)

    8.พี คือ ชื่อของน้องชายเราเอง อายุ13ปี อยู่ชั้นม.1 อัฉริยะ โดยที่ไม่ต้องอ่านหนังสือ บ้าแต่เกมส์คอมพิวเตอร์ กวนพระบาทาสุดๆ ชอบแกล้งเรา แต่จะปกป้องเราถ้ามีใครมาทำอะไรเรา ถึงมันจะกวนประสาท เราก็รักมัน ก็น้องชายคนเดียวนี่นา เล่นไวโอลินและกีต้าร์เก่ง

    9.พีบี คือ ชื่อเพื่อนสนิทในแก๊งเรา เป็น ผู้ชายอายุ15ปี เด็กกว่าเรา21วัน ใส่แว่น นิสัยดี น่ารัก พึ่งได้ ถูกล้อว่าเป็นแฟนเราบ่อยๆ แต่เราไม่ได้คิดอะไร เขาก็ไม่ได้คิดเหมือนกัน รู้จักกันมา9ปีแล้ว

    10.พีจี คือ ชื่อเพื่อนสนิทในแก๊งเรา เป็นผู้หญิง อายุ 14ปีเกือบ15แล้ว ใส่แว่น นิสัยดี ติดกับเราเป็นปาท่องโก๋เลยล่ะ เรามีเรื่องอะไรก็จะเล่าให้เขาฟัง แต่ยกเว้นเรื่องอ.เอ็มเราไม่กล้าเล่า  รู้จักกันมา4ปีแล้ว

    11.ทีเค คือ ชื่อเพื่อนสนิทในแก๊งเรา เป็นผู้ชาย อายุ15 ปีหมาดๆ ใส่แว่น งกนิดหน่อย นิสัยดี ตลกๆ เพื่อนๆชอบว่าเขาเป็นแต๋ว แต่เรารู้เขาไม่ใช่แต๋ว รู้จักกันมา3ปีแล้ว

    12.บี คือ ชื่อเพื่อนในแก๊ง เป็นผู้ชาย อายุ 15ปี ใส่แว่น ตุ้ยนุ้ยน่ารัก ตลก นิสัยดี เรียนวิทย์เก่งที่สุดในแก๊ง ใครๆก็รักเขา เพราะเขาน่ารัก รู้จักกันมา 5ปีแล้ว

    13.ดี คือ ชื่อเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งของเรา เป็นเด็กน่ารักเรียบร้อย อายุ15ปี พูดน้อยแต่ปรึกษาได้ เป็นเด็กกรุงเทพฯแต่มาเรียนที่นี่ รู้จักกันมา 3ปีแล้ว

    14.บีพี คือ ชื่อเพื่อนเราอยู่คนละห้องกัน เป็นผู้ชาย อายุ15ปี ท้วมไปหน่อย ขาวมาก หล่อมากๆ มีควมสามารถด้านดนตรี ร้องเพลงเพราะเล่นกีต้าร์ด้วย เคยชนะการประกวดวงดนตรีในโรงเรียนด้วย เราไม่ค่อยสนิทกับเขาแต่นายเอ็มดันคิดว่าเราเป็นแฟนกับนายนี่ อ.เอ็มสนิทกับนายนี่มาก(บีพีแกต้องรับผิดชอบที่ทำให้อ.เอ็มยอดยาหยีของเราคิดว่าเราเป็นแฟนนาย)

    15.อาร์ คือ ชื่ออาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์เสริมม.3 เป็นผู้ชายมีอายุ เป็นลูกครี่งอเมริกัน-ไชนีส สอนน่าเบื่อเหมือนกับศาสตราจารย์บิลในแฮร์รี่พอตเตอร์ แต่งงานกับคนไทย มีลูก4คน เรียนที่เดียวกับเรา2คน ออกข้อสอบยากมาก ขนาดลูกตัวเองยังสอบตกเลย สื่อสารภาษาไทยไม่ได้เลย(หรือจะได้ก็ไม่รู้ ทีอ.เจพี ยังตบตาเราได้เลย)

    16.อาร์โอ คือ ชื่ออาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษหลักม.3 เป็นผู้หญิง เป็นคนออสเตรเลีย อายุเธอไม่ยอมบอก แต่งงานแล้ว มีลูกตัวเล็กๆสองคน ชาย1หญิง1 ชอบให้เราทำอะไรเบื่อๆแต่ก็ใจดีนะ สื่อสารภาษาไทยไม่ได้เช่นกัน

    17.พีแอล คือ ชื่ออาจารย์สอนสังคมม.3 เป็นผู้หญิง คนไทย อายุไม่ยอมบอก แต่งงานแล้ว มีลูกแล้ว เราชอบอาจารย์คนนี้มาก แต่บางคนก็ไม่ชอบ เธอใจดีมากๆ

    18.เอ็มพี คือ ชื่อเพื่อนของเราเป็นผู้ชาย อายุ 15 ปี เป็นคนขวางโลก ทะลึ่ง ชอบแซวเรา กวนพระบาทา มุ่งมั่นจะเป็นนักเรียนเตรียมทหาร

    19.ดีเอ็ม คือ ชื่ออาจารย์สอนอังกฤษเสริมม.3 เป็นผู้ชาย เป็นคนอังกฤษ ขี้เล่น อายุไม่ยอมบอก หน้าตาดูไม่ได้ เตี้ยถ้าเทียบกับฝรั่งทั่วไป ตลก มีท่าเดินแปลกๆเป็นเอกลักษณ์ บางคนก็ว่าเขาเป็นแต๋วแต่เราว่าไม่ใช่นะ ใช้ภาษาไทยได้ดีมาก เราจึงต้องระวังเวลาจะนินทาระยะเผาขน สถานภาพเราไม่รู้(31ต.ค. เขาอาละวาดซะเด็กแสบอย่างห้องเราไม่กล้าหือเลย โอ้อ.เปลี๊ยนไป๋)

    20.เอ คือ ชื่ออาจารย์สอนคณิตศาสตร์หลัก เป็นผู้หญิงไทย อายุไม่เปิดเผย ยังไม่แต่งแล้วก็ไม่มีแฟน ดุมากๆเวลาเรียนแต่นอกห้องเรียน เธอจะกลายเป็นผู้แสนใจดีในทันที

    21.ที คือ ชื่ออาจารย์สอนคณิตหลักของเราตอนม.1 อายุ35ปี เป็นผู้ชาย เป็นคนอเมริกัน สูงมากๆ หน้าตาพอใช้ ใจดี น่ารัก ตั้งใจทำงานมาก ให้การบ้านทุกคาบที่เข้าสอน ถ้าจับได้ว่าลอกการบ้านจะฉีกทิ้งทันที แต่ระดับเราแล้วไม่เคยจับได้หรอก แต่งงานและมีลูกแล้วกับคนไทย เพราะฉะนั้นจึงใช้ภาษาไทยได้ดีกว่าคนไทยบางคนเสียอีก เราจึงนินทาอะไรไม่ได้เลย

    22.ทีอี คือ ชื่ออาจารย์ที่สอนภาษาอังกฤษหลักม.2อายุไม่รู้ เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย ใช้ภาษาไทยได้ดี หน้าตาบอกได้อย่างเดียวเหมือนคีนู รีฟ ยังกะฝาแฝด แต่เขาไม่แมน เขาเป็นคนที่ตุ้งติ้งเกินไป จนทุกคนและเรามั่นใจว่าใช่แน่ๆ แต๋วจ๊ะ ชอบกิ๊กพวกอาจารย์ด้วยกัน แม้แต่อ.เอ็มก็เคยโดน เขาเป็นอาจารย์ใหม่เราไม่เคยเรียนกับเขาหรอก(เด็กๆมักต่อท้ายชื่อว่า"มี่"ให้เขา มันดูแต๋วสมกันดี)

    23.เอ็มเอ คือ ชื่ออาจารย์ประจำชั้นเราตอนม.1 เป็นผู้ชาย วัย50อัพ ตัวใหญ่มาก เป็นคนอเมริกัน เป็นยักษ์ใหญ่ใจดี น่ารักมาก อารมณ์ดีตลอดเวลา แต่งงานจนลูกโตหมดแล้ว ตอนนี้เขาประจำชั้นน้องชายเราด้วย สื่อสารภาษาไทยไม่ได้เลย

    24.จีบี คือ ชื่ออาจารย์สอนคณิตเสริมม.1 อายุ56ปี เป็นผู้ชาย เป็นคนอเมริกัน ใจดี เข้าใจเด็ก ชอบสิลปะ รักแมว เหมือนเราเลย ยังไม่แต่งงานเพราะอกหักมานับไม่ถ้วนจนไม่อยากมีความรักอีกแล้ว น่าสงสารจังนะ สื่อสารภาษาไทยไม่ได้เลย

    25.เอเอฟ คือ ชื่ออาจารย์สอนคริตเราตั้งแต่ม.1-ม.2 ตอนนี้เขาออกไปแล้ว ไปเป็นนักสังคมสงเคราะห์ดูแลเด็กในค่ายอพยบที่อิรักและซูดาน อายุ24ปี เป็นลูกครึ่งเยอะมากๆมีอเมริกัน-อินโด-ดัช-ฝรั่งเศส ปนกันมั่วไปหมด เลยออกมาเป็นตัวสูงมาก ผมดำ ตาดำ ผิวสีเหลือง ใจดี น่ารัก ชอบเล่นเกมส์คอมฯ  ชอบเอาข้อสอบนักเรียนไปดองไว้เป็นเดือนกว่าจะตรวจ เราเลยหายลุ้นเลย ชอบแข่งรถ เรียนรู้ภาษาไทยได้ดีมากแล้วก็เร็วมากด้วย สอนสนุกมาก การบ้านน้อย มีแฟนแล้วแต่ยังไม่แต่ง จัดว่าหน้าตาดีทีเดียวจนบางครั้งเวลาไปทัศนศึกษากับเด็กนักเรียนข้างนอก ก็มีคนมากรี๊ด มีคนมาขอถ่ายรูป มีคนมารุมขอจับมือ จนนักเรียนหลบกันแทบไม่ทัน เขาบอกว่าหน้าเหมือนดาราฮอลลีวูด เราก็บ้าดารานะ แต่ยังหาไม่เจอว่าเป็นใคร แต่เขาไม่ยอมรับว่าเป็นดารา หรืออาจจะไม่ใช่จริงๆก็ได้

    26.เอส คือ ชื่ออาจารย์สอนสังคมตอนม.2 ตอนนี้ออกไปแล้ว เป็นผู้ชาย ใจดี เข้าใจเด็ก เป็นคนไทย คนนี้ก็คิดว่าเราเป็นแฟนกับบีพี ก็เลยเตือนเราบ่อยๆ เราบอกว่าไม่ใช่เขาก็ยังไม่ไว้ใจ เขาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาเราตอนม.2 แต่งงานแล้ว

    27.เอสที คือ ชื่ออาจารย์สอนภาษาอังกฤษเรา สอนได้แค่3เดือนก็ออก เป็นผู้ชายเป็นคนอังกฤษ อ้วนๆ ใส่แว่น แววตาเหมือนดัมเบิลดอร์ มองใครก็ทะลุปรุโปร่ง น่ากลัว แต่สอนสนุก ชอบเดินไปรอบๆห้องมองตามกันตาลายไปหมด สื่อสารภาษาไทยไม่ได้เลย

    28.เอสบี คือ อาจารย์สอนวิทย์เราตอนม.2 เด็กๆเรียกว่า "เจิดจ้า" ใจดีมาก เป็นผู้ชาย เป็นคนอังกฤษ อ้วนๆ น่ารัก มีแฟน มีแม่เลี้ยงเป็นคนไทยเลยใช้ภาษาไทยได้ดี ชอบกินสตูกระต่าย รักแมว ชอบแข่งรถ ให้คะแนนดีมากๆ

    29.วาย คือ ชื่ออาจารย์สอนวิทย์ตอนม.1 เป็นผู้ชายที่สูงมากๆ เป็นคนสวีเดน อายุ33ปี ยังไม่แต่งงาน ตั้งใจสอนมาก เจ้าระเบียบ ในคาบเนี่ยคุยไม่ได้เลย เอาใจใส่นักเรียนทุกคนมากๆ จำหน้าจำชื่อ ทักได้ถูกหมดทุกคน บางครั้งยังจำพ่อแม่ของนักเรียนได้ด้วย

    30.วี คือชื่อของอาจารย์สอนสังคมม.2คนใหม่เป็นผู้หญิงไทย ยังเด็กอยู่เลย เราไม่ได้เรียนกับเธอเราเลยไม่รู้ว่าเธอเป็นยังไง แต่เรารู้อย่างหนึ่งเธอเกลียดเราแต่ไม่แสดงออก เพราะเธอชอบนายบีพี ตามจีบนายนั่น โทรหานายนั่น แล้วเธอก็รู้มาจากอ.เอ็มว่าเราเป็นแฟนกับบีพี ก็เลยเกลียดเรา เราไม่ใช่แฟนกับบีพีสักหน่อย ทำไมไม่มีใครเชื่อเราเลย

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    คนที่มาเกี่ยวพันด้วยเยอะหน่อยแต่บอกชื่อเขาไม่ได้อ่ะ  ก็เลยต้องทำแบบนี้ ช่วยติชม ให้กำลังใจกันหน่อยนะค่ะ ตอนต่อไปจะได้รู้กันแน่ค่ะ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของเรา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×