ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [E-Book] I Need You To The Moon And Back...

    ลำดับตอนที่ #8 : 4/1 ||30%||

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ย. 63


    ผมนั่งมองคนที่บอกว่าจะตั้งใจทำงานแต่นั่งเล่นเกมส์มาแล้วไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงอย่างอ่อนใจ สุดท้ายก็ล้วงมือถือขึ้นมากดอย่างไม่รู้จะทำอะไรให้ดีไปกว่านี้ ไอ้วินกับไอ้กันต์ออกไปข้างนอกยังไม่กลับเข้ามาเลยไม่มีคนมากดดันให้พวกมันทำงานกัน 

    หน้าจอปรากฏข้อความที่ยังไม่ได้อ่านจากคนที่ผมไม่ได้คาดคิดว่าจะส่งมาทำให้ผมขมวดคิ้ว เบลล์ส่งข้อความมาเมื่อสิบนาทีก่อน ผมมีเบอร์ของเบลล์แต่ไลน์เนี่ยผมไม่น่าจะมีนะ 

     

    Beauty_BELL : สวัสดี เราเบลล์นะ 

    Beauty_BELL : เรื่องครั้งที่แล้วขอโทษอีกทีนะ 

    เรื่องไหนละ เรื่องโทรศัพท์ ร้านเหล้าหรือล่าสุดอย่างในร้านข้าว เยอะจนผมไม่อยากอยู่ใกล้ผู้หญิงคนนี้อีกแล้ว 

    Beauty_BELL : เสื้อที่นายให้ยืมให้ฉันเอาไปคืนที่ไหนดี 

    Beauty_BELL : ฉันซักเรียบร้อยแล้วนะ 

    เสื้อตอนร้านเหล้าสินะ ฝากไอ้เบสมาคืนก็ได้มั้งผมคงไม่มีโอกาสได้เจอเธอหรอก 

    Kiim_Kung : ฝากไอ้เบสมา  

    Kiim_Kung : รู้จักไอ้เบสใช่มั้ยที่เรียนสาขาเดียวกับเธอ 

    Beauty_BELL : ได้ๆ 

    Kiim_Kung : ขอบคุณ 

    ผมตอบแล้วกดออก เข้าไอจีดูรูปไปเรื่อย 

    Beauty_BELL : เดี๋ยวๆ ขออีกเรื่อง 

    Beauty_BELL : ซ่อมหน้าจอรึยัง 

    ยังไม่ได้ตอบกลับไปไอ้เฟรมก็ชวนผมออกไปหาอะไรกิน ร้านหลังมอที่ผมเคยชวนพวกมันไปตอนนี้กลายเป็นร้านประจำอีกร้านของพวกผมไปแล้ว 

    งานมึงจะเสร็จรึยัง 

    ผมถาม ไอ้เฟรมที่งานยังไม่เสร็จคนเดียวในกลุ่มไม่ใช่งานกลุ่มด้วยเลยต้องกระตุ้นให้มันทำงาน 

    อีกนิดเดียว 

    กูได้ยินประโยคนี้ตั้งแต่สองวันที่แล้ว 

    เออน่า กูไม่รีบ 

    อย่ากองงานจนใกล้ถึงวันส่งดิวะ 

    ครับครับ 

    ไอ้ห่า 

    ผมอดด่ามันไม่ได้ ไม่อยากต้องมาฟังคำบ่นของมันตอนที่จะสอบแล้วงานมันยังไม่เสร็จ ไหนจะต้องอ่านหนังสือสอบอีก 

    นั่นพวกเครื่องกลปะ 

    มองตามสายตาของไอ้เฟรมแล้วก็พบกับกล่มคนเกือบสิบคนที่กำลังเดินเข้าร้านอาหาร ร้านที่พวกผมจะมากันนี้แหละ หนึ่งในนั้นมีคนที่ผมคุ้นหน้าอยู่ด้วยพอเห็นหน้าผมถึงนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ตอบข้อความของเบลล์เลย 

    ปกติพวกมันไปหน้ามอกันนี่หว่า 

    มึงจะใส่ใจเขาทำไม” ผมตอบแล้วเดินนำหน้าไอ้เฟรมเข้าไปในร้าน ไอ้กันต์ที่นั่งจองโต๊ะไว้แล้วทำให้ผมไม่ต้องรอคิวแบบคนอื่น 

    ไอ้วินละ 

    ไปกับแฟนแล้ว 

    เชี่ยวิน แม่งติดแฟนมาก” ไอ้เฟรมบ่นแล้วนั่งลงตรงข้ามไอ้กันต์ ผมนั่งลงแล้วหยิบเมนูขึ้นมาเปิด 

    มองอะไรนักหนา” เสียงถามของไอ้เฟรมทำให้ผมเงยหน้าไปมองตาม ไอ้กันต์มองกลุ่มเครื่องกลไม่ละสายตา 

    เปล่า 

    ปกติพวกผมก็คุยกันบ้างแหละ เพราะถึงจะไม่ได้เรียนสาขาเดียวกันแต่ก็อยู่คณะเดียวกันมีกิจกรรมได้ทำด้วยกัน แต่ก็ไม่ได้สนิทกันยิ่งเมื่อไม่กี่วันไอ้กันต์เพิ่งมีเรื่องกับพวกมันมาแต่ไม่ยอมเล่าให้พวกผมฟังด้วย 

    สรุปวันนั้นมีเรื่องอะไร” ผมถามไอ้เฟรมพยักหน้าแล้วยื่นหน้าเข้ามาใกล้มากขึ้น 

    ไม่มีอะไร 

    เห็นๆอยู่ว่ามี 

    เออ 

    พวกมึงอย่าขี้เสือกดิวะ 

    ไอ้กันต์/กันต์ 

    พอ รีบแดกรีบกลับ 

    อาหารที่มาเสิร์ฟพอดีทำให้ไอ้กันต์รีบตัดบทแล้วก็ไม่สนใจพวกผมอีก ผมได้แต่มองหน้าไอ้เฟรมแล้วเลิกสนใจเรื่องของไอ้กันต์ 

    หลังจากจัดการอาหารตรงหน้าเสร็จผมก็เลือกที่จะกลับห้องมากกว่าไปขลุกตัวอยู่กับไอ้เฟรมเพื่อนั่งดูมันทำงาน 

    มึงกลับห้องใช่มั้ย” ไอ้เฟรมเอ่ยถามผมกดเรียกรถในแอปแล้วพยักหน้าให้มัน ขามาผมติดรถไอ้เฟรมมาตอนจะกลับเลยต้องหารถกลับเอง 

    คิม 

    เสียงเรียกชื่อทำให้ผมกับไอ้เฟรมหันไปมอง เบลล์กึ่งเดินกึ่งวิ่งมาทางผมในมือมีถุงกระดาษสีน้ำตาล 

    ไหนๆก็เจอกันแล้ว” เบลล์ยื่นถุงกระดาษมาให้ผม ผมยื่นมือไปรับพลางพยักหน้าให้ 

    ไปละ” เบลล์บอกแค่นั้นแล้วเดินไป ไอ้เฟรมสะกิดผมทันที 

    มึงไปรู้จักเขาได้ไงวะ 

    กูไม่ได้รู้...” ยังพูดไม่จบประโยคดีคนที่เดินไปแล้วก็กลับมา 

    ลืม” เบลล์ยกมือถือขึ้นมา “ซ่อมหน้าจอยัง ฉันไม่เห็นนายทวงค่าซ่อม 

    ยัง” ถึงมันจะร้าวแต่มันก็ยังใช้งานได้ผมเลยไม่เอาไปซ่อมซักที 

    อ้าว 

    ไม่ต้องห่วงหรอก ถ้าเอาไปซ่อมฉันให้เธอจ่ายแน่” คิดรวมค่าซักรองเท้าไปด้วยน่าจะดี 

    โอเค แล้วไลน์มาบอกนะ 

    เดี๋ยว” ผมรั้งคนที่กำลังจะเดินหนีไปไว้ “เธอเอาไลน์ฉันมาจากไหน 

    ก็เมมเบอร์แล้วไลน์มันก็เด้งขึ้นมาอะ 

    อ๋อ 

    ทำไม 

    เปล่า 

    เบลล์ทำหน้างงพอเห็นผมไม่พูดอะไรต่อก็เดินจากไป ผมลืมตั้งค่าในไลน์เหรอถึงได้แอดเพื่อนขึ้นมาให้แบบนี้ 

    โอโห้ มีเบอร์  มีไลน์กันด้วย 

    เสียงไอ้เฟรมดังขึ้นมาทำให้ผมเพิ่งรู้ตัวว่ามันยังไม่ได้เดินจากไปไหนแต่ยืนเงียบแล้วเก็บข้อมูลอยู่ 

    รู้จักเบลล์เครื่องกลได้ไง 

    ผมไม่ตอบพอดีกับรถที่เรียกไว้มาถึง ผมเดินหนีทันทีโบกมือลาให้มันแล้วขึ้นรถ นั่งออกมาซักพักไอ้เฟรมยังส่งข้อความมาถามต่ออ ผมปิดเสียงแจ้งเตือนแล้วนั่งมองไปนอกรถไม่ได้สนใจที่จะตอบข้อความใครทั้งสิ้น 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×