ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Windy Tale (old version)

    ลำดับตอนที่ #1 : Episode 1 - ปฏิบัติการล่าคริสตัลแสง (Light Crystal Hunting, the Crossing Path)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      1
      19 มี.ค. 52

    FFGN Episode 1 - Light Crystal Hunting, the Crossing Path

     

    จำนวน Act (ตอนย่อย) - 8 ตอนจบ
    เรท
    15 ขึ้นไป (ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานของตน)

    ผู้แต่ง ดั้งเดิม -
    Nihil, Elna, X (เคทาโร่ หรือ Valex), Off, Aek

    ผู้เรียบเรียง และปะติดปะต่อ - Gow27

    ผู้ดัดแปลง และเพิ่มความสมบูรณ์ - Gow27

    ผู้แต่งฉากเริ่ม และฉากจบ - Gow27


                ในวันที่ 17 มีนาคม พ.. 2552 ผมได้ทำการ Rewrite Episode 1 ใหม่ทั้งหมดแล้วเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น “Windy Tale” หรือ คำบอกเล่าจากสายลมเพื่อให้หลุดจากความเป็น Fan-Fiction แล้วนะครับ แต่ก็ยังเป็น นิยายที่ Base on “Final Fantasy GN” อยู่เช่นเดิม

     

     

                (ข้างล่างนี่คือ ข้อความเก่าเมื่อ พ.. 2550)

    Episode 1 นี้ค่อนข้างอ่านง่าย อ่านสะดวกสำหรับผู้ที่มีความรู้หรือเคยเล่นเกม FF มาก่อนแล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่เคยมีประวัติการจับ FF มาก่อนไม่ว่าด้วยแง่มุมใดๆ ก็ใช่ว่าจะอ่านไม่เข้าใจครับ เรื่องราวจะเป็นการปูพรมให้ผู้อ่านทราบถึงภาพรวมของโลก และสถานการณ์ต่างๆ ที่โลกกำลังประสบอยู่นะครับ โดยเท้าความถึงความเสื่อมโทรมของอารยธรรมเก่าแก่ ซึ่งถูกคุกคามโดย 'ชินระ คอมปานี' องค์กรวิจัยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้เตาพลังงานขนาดยักษ์สูบพลังชีวิตจากดวงดาวจนเหือดแห้งมาสนองผลประโยชน์ของพรรคพวกตน 


              อนึ่ง ในบทนี้ก็ได้กล่าวถึงตัวละครเป็นจำนวนมาก ทั้งฝ่ายตัวเอกและฝ่ายตัวร้าย ซึ่งผมยอมรับว่าเป็นการเริ่มต้น Episode ที่สูญเสียความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เพราะมีเงื่อนไขข้อจำกัดในการเขียนและดัดแปลงรายละเอียดต่างๆ ในบทนี้มากมาย 


              ข้อแรกคือผมต้องรักษาเค้าโครงเรื่องเดิมที่ผู้แต่งท่านอื่นๆ ในอดีตเคยแต่งไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อรำลึกถึงความทรงจำดีๆ ในการเล่น FFGN ร่วมกัน ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ดั้งเดิมที่ฟิคเรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้ รูปแบบของบทนี้จึงผสมผสานความเป็นวรรณกรรมประมาณ 70% ส่วนอีก 30% จะมีลักษณะคล้ายกับเรากำลังเล่นเกมส์อยู่จริงๆ 

     

    ตัวอย่างเช่น ในฉากต่อสู้จะมีการแสดงพลังกาย (HP) หรือค่าความเสียหาย (HP lost) ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาเป็นเลข มีการเลเวลอัพ (Level Up) พัฒนาทักษะความสามารถของตัวละครไปทีละขั้น แถมบางครั้งฉากสู้ยังดำเนินไปในลักษณะตัดฉากโจมตีสลับกันไปมา เป็นต้น (โปรดอ่านคำแถลงได้ที่นี่ http://my.dek-d.com/writer/story/viewlongc.php?id=332070&chapter=1 ) 

              อย่างไรก็ตาม ใน Episode ถัดๆ ไปความเป็นเกมส์จะค่อยๆ ลดลงแปรผกผันกับความเป็นนวนิยายที่จะเพิ่มขึ้นตามลำดับเท่าที่ผมมีส่วนร่วมในการกำหนดเนื้อเรื่องมากขึ้นครับ ทั้งนี้ หากเกิดข้อผิดพลาดใดๆ ก็ขออภัยไว้ล่วงหน้าครับ  

              สำหรับConcept หลักของ Episode 1 นี้ คือ
    "ความสับสนวุ่นวาย" และ ความมีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×