ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BiePchy]It's only us รักนี้มีแค่เรา

    ลำดับตอนที่ #13 : You make my life beautiful

    • อัปเดตล่าสุด 3 มี.ค. 58


    (Pchy)

    ~ตืด ตืด~

    ผมตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยเสียงโทรศัพท์ ผมกดรับและพูดเสียงสะลึมสะลือ

    "โทรมาแต่เช้ามีไรป่ะแพรว"

    'นี่แกพึ่งตื่นใช่ม่ะ'

    "เยส"

    'งั้นแกคงยังไม่ได้เห็นข่าวใช่มั้ย'

    "ข่าว? ข่าวอะไร"

    'งั้นเดี๋ยวชั้นส่งลิงค์ไปให้นะแก'

    "ได้ๆ"

    ผมรอจนกระทั่งผมเห็นลิงค์ ผมกดเข้าไปแล้วอ่าน

    "ตกลงว่าไง? บี้-พิชเดทกันสวีทหวานน้ำตาลขึ้น"ผมอ่านอย่างตกใจ"อะไรวะ"

    'ฉันก็เพิ่งเห็นเหมือนกันแหละ พอชั้นรู้ชั้นก็รีบโฟนอินหาแกเลย'

    "แล้วแกพอจะสืบได้มั้ยว่าข่าวมาจากใคร"

    'ก็ได้อยู่นะ แต่แกจะจัดการยังไง จะเปิดตัวเลยมั้ย'

    "ไม่รู้สิ ฉันว่าฉันคงต้องคุยกับบี้ก่อนว่ะ"

    'ก็ขอให้โชคดีละกัน ส่วนเรื่องตัวการเนี่ย เดี๋ยวฉันจัดให้เอง'

    "ใจมากนะ"

    หลังจากที่ผมวางสายไปจากแพรว ผมก็รีบโทรหาบี้อย่างเร็วไว

    'ไงครับ'

    "บี้ บี้รู้ข่าวหรือยัง"

    'ถ้าพิชหมายถึงข่าวของเราสองคน บี้รู้แล้ว'

    "แล้วบี้จะทำยังไงล่ะ"

    'ตอนนี้บี้กำลังให้ต้นสังกัดของบี้เคลียให้อยู่ พิชไม่ต้องคิดมากนะ'

    "พิชนะไม่เป็นไรหรอก แต่บี้หล่ะ"

    'บี้เอาตัวรอดได้น่า'

    "บี้ พิชว่ามันจะดีกว่ามั้ยถ้าเราไม่ได้คบกัน"

    'พิชพูดอะไรอ่ะ'

    "พิชคิดว่ามันน่าจะดีกว่านะ พิชนะไม่เป็นไรหรอก แต่บี้สิ บี้ยังมีงาน ยังมีอะไรหลายอย่าง มันไม่ควรมาพังเพราะพิชนะ"

    'ขอแค่พิชรักบี้ บี้ก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว'

    "แหม เดี๋ยวนี้หวานขึ้นเยอะเลยนะ"

    'ถ้าคนที่จะหวานใส่ไม่น่ารักพอ ก็ไม่หวานหรอกครับ'

    "เล่นไม่เลิก"

    'ครับๆ งั้นบี้ไปเคลียร์งานก่อนล่ะ แล้วพิชก็อย่าเครียดนะ มีอะไรเราจะจัดการมันไปด้วยกัน'

    "ขอบใจมากนะ"

    ผมอมยิ้มเล็กน้อยแล้วเหม่อมองดูสิ่งของรอบตัว พลางคิดว่าทำไมผมถึงมีความสุขมากขนาดนี้ แม้ว่าจะมีข่าวร้าย แต่มันก็ยังทำให้ผมมีความสุขได้

    ~ตืด ตืด~

    เสียงโทรศัพท์ดังขัดห้วงความคิดของผม ผมกดรับโทรศัพท์อย่างเร็วไวทันทีที่เห็นชื่อคนที่โทรมา

    "ไงแพรว ตกลงว่าไงบ้าง"

    'แก แม่งไม่ใช่เบาๆแล้วแหละ'

    "อะไร แกหมายความว่าไง"

    'ก็แกไปแย่งแฟนใครเขามาล่ะ เขาก็กะจะเล่นแกเละเลยแหละ'

    "ฟ้าหรอ"

    'ใช่ สำหรับยัยฟ้า ถ้ามันไม่ได้คนของมันคืนไป มันก็จะทำให้พวกแกล่มจมแน่'

    "ขนาดนั้นเลยหรอวะ"

    'ใช่'

    "แล้วฉันจะทำไงดีวะ"

    'เอางี้ เดี๋ยวฉันจะไปเคลียกับยัยฟ้าให้'

    "เออดี งั้นแกอัดเสียงตอนคุยกันมาด้วยได้ป่ะ"

    'เอางี้ เดี๋ยวฉันจะคอลไลน์หาแก แล้วแกก็ฟังแบบไลฟ์ๆไปเลย ดีม่ะ'

    "ดีๆ เดี๋ยวฉันอัดไว้ด้วยแล้วกัน"

    'ดี เพื่อมันร้ายๆมาแกจะได้ให้บี้ฟังด้วย'

    "ใจมากๆ แล้วเวลาอะไรยังไงเมื่อไหร่ล่ะ"

    'ฉันนัดกับฟ้าไว้แล้ว เดี๋ยวฉันโทรไปตอนบ่าย'

    "ขอบใจมากนะ บาย"

    'จร้าาาาา'

    ผมวางสายจากแพรวไป ก็ทำให้ผมกังวลเล็กน้อย แม้ว่าบี้จะพยายามบอกผมว่าผมไม่ได้แย่งเขามา แต่จริงๆลึกๆแล้ว สิ่งที่เป็นความจริงก็คือการที่ผมไปแย่งของคนอื่นเขามา แล้วผมเองก็คงต้องรับผลกรรมนั้น

    13.00น.

    ผมกดรับโทรศัพท์แล้วกดอัดมันตามแผนที่ผมวางเอาไว้ แล้วนั่งฟัง

    'สวัสดีค่ะพี่แพรว พี่แพรวนัดฟ้ามามีเรื่องอะไรหรอคะ'

    'ฟ้า พี่มีเรื่องสำคัญจะถาม ฟ้าตอบพี่ได้มั้ย'

    'พี่ก็ถามมาสิคะ'

    'ฟ้า ฟ้าเห็นข่าวของแฟนฟ้ากับเพื่อนพี่หรือยัง'

    'พี่แพรวจะมาแก้ต่างแทนเพื่อนสุดที่รักของพี่หรอคะ ถ้าใช่จริงๆฟ้าก็คงต้องบอกว่าฟ้าไม่เชื่อค่ะ'

    'พี่ไม่ได้จะถามเรื่องนั้น อันที่จริงพี่รู้มากกว่านั้นว่าฟ้าคือคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ด้วย'

    'หรอคะ พี่แพรวนี่เก่งจริงๆเลยน้า'

    'ฟ้า พี่จะถามว่าเธอจะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร'

    'ทำไมค่ะ มันแย่งบี้ไปจากฟ้า มันสมควรโดน'

    'ฟ้า'

    'คะ'

    'เธอไม่คิดเลยหรอว่าที่เขาคบกันก็เพราะเค้ารักกัน'

    'ฟ้าก็รักบี้เหมือนกัน อีนั่นมันมาแย่งบี้ไป แล้วฟ้าผิดตรงไหนล่ะ ทำไมฟ้าต้องมาเจ็บปวด'

    'รัก เธอกล้าใช้คำว่ารักหรอภาพฟ้า ถ้าเธอรักเขาทำไมเธอต้องทำร้ายเขา'

    'พี่จะมาเข้าใจฟ้าได้ยังไง'

    'ทำไมฉันจะไม่เข้าใจเธอฮะ สิ่งที่ฉันต้องโดนมันมากกว่าเธอหลายร้อยพันเท่า ฉันไม่มีสิทธิ์ที่แม้จะพูดคำว่ารักกับเขา'

    'อ้อ พี่หมายถึงพี่พิชนะเหรอ ทำไมฟ้าจะไม่รู้ล่ะคะ เล่นมาออกรับแทนขนาดนี้ อย่าคิดว่าฟ้าจะโง่เหมือนพี่สิ' ผมสะอึกเล็กน้อย พลางคิดทบทวนเรื่องราวทั้งหมด แพรวชอบผมเหรอ ทำไมผมไม่เคยรู้มาก่อน นี่หมายความว่าผมกำลังทำร้ายเธอทางอ้อมหรือไง แล้วมันจะต้องเจ็บแค่ไหนตอนที่ผมปรึกษาเรื่องคนอื่นกับมัน ผมไม่เคยรับรู้มาก่อน

    'ฟ้า เธอรู้หรอ'

    'เยส ว่าแต่ทำไมพี่ไม่ร่วมมือกับฟ้าล่ะ วินวินทั้งสองคน'

    'ขอโทษนะ สำหรับฉัน แค่ได้เห็นเขามีความสุข ฉันก็ดีใจแล้ว'

    'ว้าววว นางเอกละครจริงๆนะคะ งั้นก็เชิญเป็นนางเอกไปคนเดียวเถอะค่ะ ฟ้าไม่หยุดหรอก'

    'ภาพฟ้า!'

    'ฟ้าไปก่อนนะคะ'

    'อะไรของเธอ'

    'อ้อ ฟ้าฝากบอกพี่พิชด้วยนะคะว่า 'ยังไงอ่ะ บี้กับฟ้าเราก็รักกันมานานแล้ว ปัญหาแบบนี้ ฟ้าเจอบ่อยค่ะ แล้วไม่นาน บี้ก็กลับมาหาฟ้าเหมือนเดิม พี่พิชก็ระวังๆไว้ด้วยนะคะ เพราะตอนนี้เขาอาจจะรักพี่ แต่อีกไม่นานละก็ แม่แน่นะ แล้วที่สำคัญถ้าฟ้าเสนอแล้วบี้เข้าสนองน่ะ ก็ช่วยไม่ได้นะคะ' '

    Talk//ตอนนี้มาปูพื้นดราม่านะคะ แล้วก็อยากย้ำนิดนึงว่า'สิ่ที่ทุกตัวละครทำไปมีความหมาย' แล้วก็ฝากทุกๆคนอ่านแล้วก็เมนท์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×