ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไป๋เตี๋ย ผีเสื้อน้อยผจญภัย

    ลำดับตอนที่ #7 : กระบี่โบราณ

    • อัปเดตล่าสุด 20 มิ.ย. 65


    กระบี่โบราณ

     

    ชื่อ : ไป๋เตี๋ย (เชื้อพระวงศ์) เลเวล : 7

    ค่าพลังโจมตี : 100 ค่าพลังเวท : 15 ยอดเงิน 3840 เหรียญทอง

     

    [เข้าสู่พื้นที่สีทอง]

    [ใช้งานระบบค้นหา ยืนยัน/ยกเลิก]

    (ยืนยัน)

    เมื่อเข้าสู่พื้นที่สีทองไป๋เตี๋ยก็เปิดระบบค้นหาขึ้นมาทันที นางมีแผนที่ที่ระบุตำแหน่งของกระบี่โบราณแล้ว แต่นางก็ยังอยากรู้ว่าที่แห่งนี้มีสมบัติใดซุกซ่อนเอาไว้บ้าง ไป๋เตี๋ยคาดหวังว่าจะได้เจอหีบสมบัติที่บรรจุหินศิลาสีทองเอาไว้เต็มกล่องอีก

    [ค้นพบ กระบี่โบราณ (หายาก) นำทาง/ยกเลิก]

    [ค้นพบ ตำรากระบี่ลึกลับ (หายาก) นำทาง/ยกเลิก]

    [ค้นพบ ใบอนันต์ระดับสูง นำทาง/ยกเลิก]

    อ่า…

    จะมีสิ่งใดเล่าถ้าไม่ใช่กระบี่ สุดท้ายเมื่อรู้ว่ารอบกายไม่ได้มีสิ่งของที่ล้ำค่าอีก ไป๋เตี๋ยก็เปิดใช้ลูกศรนำทางเพื่อมุ่งหน้าตรงไปที่กระบี่โบราณทันที

    ความเร็วในการเดินของไป๋เตี๋ยไม่ได้มากนัก เพราะพื้นที่สีทองไม่ใช่สีเขียว อย่างไรมันก็ไม่ได้ปลอดภัย อย่างเช่นที่ที่มีดอกจันทราหวน ที่แห่งนั้นยังมีหมียักษ์คอยเฝ้าอยู่

    ไป๋เตี๋ยก้าวเดินอย่างระวัง ระหว่างทางก็แวะเก็บพืชพรรณชนิดใหม่ๆ เพื่อทำเควสต์ประจำวันไปด้วย และไม่นานนักเควสต์ประจำวันก็สำเร็จเสร็จสิ้น ก่อนที่พืชพรรณทั้งหมดที่เก็บมาได้ ไป๋เตี๋ยจะส่งเข้าไปในระบบฟาร์ม 

    และเมื่อไม่มีเควสต์ต้องทำ ไป๋เตี๋ยก็เริ่มกวาดสายตามองสำรวจรอบด้าน ที่แห่งนี้ไม่มีทุ่งหญ้า ไม่มีปราสาทหิน แต่เป็นเพียงป่าดงดิบที่รกชัฏ หากว่าไป๋เตี๋ยไม่มีลูกศรนำทาง นางแน่ใจว่าตนเองไม่มีทางที่จะตามหากระบี่โบราณพบแน่ๆ

    ไป๋เตี๋ยเดินตามลูกศรนำทางพลางมองสำรวจไปรอบๆ แต่ว่าในตอนนั้นเองลูกศรโบราณกลับหายไป

    นางยืนนิ่ง เมื่อลูกศรจางหายก็แสดงว่ามาถึงที่หมายแล้ว แต่เมื่อมองไปรอบด้าน ไป๋เตี๋ยก็ยังไม่พบเจอกับกระบี่โบราณหรือแม้กระทั่งหีบสมบัติอยู่ดี…อยู่ที่ใดกันเล่า นางคิดด้วยความสับสน และในตอนนั้นก็นึกถึงนิทานเรื่องหนึ่งที่เคยอ่านตอนเด็กๆ ขึ้นมาได้

    ดาบวิเศษของเจ้าชายที่ใช้ปราบอสูรร้าย จะถูกปักเอาไว้กลางดิน หากผู้ใดดึงดาบขึ้นมาได้ คนผู้นั้นนั่นเองที่เป็นผู้ถูกเลือกจากสวรรค์ แต่เท่าที่มองดูรอบกาย มันไม่มีตรงใดเลยที่กระบี่โบราณถูกปักเอาไว้อยู่

    เช่นนั้นก็เหลือความเป็นไปเดียวเพียงอย่างเดียว…กระบี่โบราณน่าจะถูกกลบฝังอยู่ใต้ดิน

    และต้องอยู่ใต้เท้าของนางเป็นแน่

    ไป๋เตี๋ยกลอกตาขึ้นมองฟ้าเมื่อรู้ว่านางจะต้องขุดดิน นาง…ที่เคยจับแต่อาวุธ วันนี้กลับต้องมาขุดดิน ปัญหาก็คือนางไม่มีที่ขุดดิน ที่มีอยู่ล้วนเป็นอาวุธ เช่นนั้นก็ใช้อาวุธขุดดินก็แล้วกัน 

    นางเรียกมีดสั้นออกมาและใช้มีดสั้นขุดดิน แม้ว่ามีดคู่ของนางจะยาวกว่า แต่ว่านั่นเป็นอาวุธคู่ใจ ไป๋เตี๋ยทำใจเอามีดคู่มาขุดดินไม่ได้ นางยอมลำบากใช้มีดสั้นจะดีกว่า และเมื่อตัดสินใจได้แล้วไป๋เตี๋ยก็เริ่มขุดดินทันทีด้วยพละกำลังที่มี

    นึกๆ ไปแล้ว หากมีพลังเวท จะใช้พลังขุดดินได้หรือไม่…เพียงแต่พลังเวทที่ไป๋เตี๋ยครอบครองนั้นรู้สึกว่าจะเป็นไฟไม่ใช่ดิน ไป๋เตี๋ยยังไม่แน่ใจถึงหลักการของพลังเวท แต่อย่างไรก็แน่ชัดว่านางสามารถใช้เวทไฟได้ แต่พลังเวทอื่นๆ ยังไม่ปรากฏ

    ไป๋เตี๋ยคิดไปเรื่อยเปื่อย ส่วนมือก็ขุดหลุมจนลึกและไม่ยอมหยุดพัก เมื่อใดที่เหนื่อยก็จะดื่มน้ำทิพย์ หากว่าหิวก็จะกินผลไม้ทิพย์ ร่างกายของนางนั้นไม่ได้เรื่องมากถึงเพียงนั้น และเมื่อทุ่มเทกำลังทั้งหมดให้กับการขุดดินเท่านั้น ความพยายามของไป๋เตี๋ยก็สัมฤทธิ์ผล

    แกรก

    ปลายมีดสั้นที่ใช้ขุดกระทบกับอะไรบางอย่าง ไป๋เตี๋ยจึงใช้มือของนางเขี่ยดินที่บดบังออกไป ก่อนจะเจอว่าที่มีดสั้นขุดไปโดนนั้นเป็นหีบสมบัติใบใหญ่ ที่ใหญ่มาก ใหญ่จนไป๋เตี่ยคาดหวังว่ามันจะต้องมีหินศิลาสีทองอยู่ภายในนั้นด้วย

    ไป๋เตี๋ยคิดด้วยความรู้สึกที่ตื่นเต้นยินดี พร้อมกับใช้ปลายมีดงัดไปที่ฝาหีบ

    นางไม่คิดขุดหีบสมบัติออกมาจากดิน เพราะหีบมีขนาดที่ใหญ่และหนักเกินกว่าหีบธรรมดาที่สำคัญนี่เป็นหีบหิน นางเพียงคนเดียวไม่อาจจะทำเช่นนั้นได้ และเมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ยกหีบทั้งใบขึ้นมาจากดิน ไป๋เตี๋ยก็เริ่มใช้ปลายมีดสั้นงัดที่ฝาหีบอย่างตั้งใจแทน

    แน่นอนว่าฝาหีบที่หนักกว่าปกติ ทำให้ไป๋เตี๋ยเสียเวลาในการเปิดหีบมากกว่าหีบสมบัติใบแรกที่นางค้นพบ แต่ไป๋เตี๋ยก็ไม่ย่อท้อ นางค่อยๆ ใช้มีดสั้นงัดฝาหีบขึ้นมา และเมื่อฝาหีบเริ่มเปิดออก นางก็ใช้ด้ามมีดสั้นค้ำฝาหีบเอาไว้ และไปงัดอีกด้าน

    เมื่อฝาหีบที่ปิดสนิทถูกง้างออกจนครบทุกด้านแล้ว ไป๋เตี๋ยก็ใช้มือทั้งสองของนางจับไปที่ฝาหีบ พร้อมใช้แรงทั้งหมดที่มียกฝาหีบขึ้น!

    แอด…กึก

    เม็ดเหงื่อผุดออกมาจากกายเป็นจำนวนมาก ไม่คิดว่าหีบเพียงใบเดียวจะทำให้ไป๋เตี๋ยเหนื่อยล้าถึงเพียงนี้ นางกัดฟันแน่น

    มีดสั้นที่ใช้ค้ำฝาหีบหล่นลงมาแล้ว ถ้าไป๋เตี๋ยยกหีบไม่ขึ้น ฝาหีบก็จะทับมือของนางทันที ฝาหีบที่หนักมากเช่นนี้มีความเป็นไปได้ที่กระดูกนางจะหักได้ถ้าถูกทับเข้าอย่างจัง

    ไม่แน่ใจว่าโอสถฟื้นฟูที่นางมีช่วยรักษากระดูกที่หักได้หรือไม่ ไป๋เตี๋ยยังไม่อยากเสี่ยง!

    สุดท้ายเพราะกลัวว่านิ้วตัวเองจะหักถ้ายอมแพ้ ไป๋เตี๋ยจึงกัดฟันและใช้แรงเฮือกสุดท้ายเปิดฝาหีบออกทันที

    ปัง!

    และในที่สุดฝาหีบที่หนักอึ้งก็ถูกเปิดกว้าง ไป๋เตี๋ยทิ้งตัวลงและหอบหายใจเล็กน้อยพร้อมกับเรียกเอาน้ำทิพย์ออกมาดื่มเพื่อคลายความเหนื่อยล้า และเมื่อร่างกายได้รับการปลอบประโลม แม้มือเล็กจะยังคงเจ็บอยู่ แต่ไป๋เตี๋ยก็ไม่คิดจะรักษาในตอนนี้ นางรีบขยับกายเข้าใกล้หีบที่เปิดออกเพื่อตรวจดูสิ่งที่อยู่ภายใน

    [ค้นพบ กระบี่นิรันดร (หายาก) จัดเก็บ/ยกเลิก]

    [ค้นพบ ตำราวิชากระบี่พิทักษ์ฟ้าดิน (หายาก) จัดเก็บ/ยกเลิก]

    “….”

    ไป๋เตี๋ยเงียบงัน หีบใบใหญ่ที่นางสามารถลงไปนั่งได้ กลับมีของอยู่เพียงสองสิ่งอยู่ภายในนั้น…

    เป็นกระบี่โบราณและตำราที่ดูเก่าแก่มากเล่มหนึ่ง ไป๋เตี๋ยถอนหายใจ แต่ชื่อของกระบี่โบราณนี้ก็ทำให้ไป๋เตี๋ยพอใจได้พอสมควร เพราะว่าดวงดาวของนางก็มีชื่อว่านิรันดร์กาล

    ไป๋เตี๋ยจัดเก็บตำรากระบี่และเชื่อมต่อเข้ากับระบบเกม ส่วนกระบี่นิรันดร ไป๋เตี๋ยหยิบขึ้นมาพินิจดู นางดึงกระบี่ออกมาจากฝัก ก่อนที่กระบี่จะประจักษ์สู่สายตาของนาง กระบี่เล่มนี้มีดาบจับสีขาวคมดาบยังคงวาววับไม่ได้ถูกกัดกร่อนตามกาลเวลา ความงดงามเช่นนี้ทำให้ไป๋เตี๋ยรู้สึกดีที่ได้ครอบครอง

    และเมื่อมองดูกระบี่จนพอใจไป๋เตี๋ยก็เก็บกระบี่เข้าไปในช่องเก็บของ และตอนนั้นแจ้งเตือนของระบบเกมก็ดังขึ้นมา

    [ได้รับ ตำราวิชากระบี่พิทักษ์ฟ้าดิน (หายาก)]

    [ได้รับ กระบี่นิรันดร (หายาก)]

    [เลเวลเพิ่มขึ้น]

    ชื่อ : ไป๋เตี๋ย เลเวล : 8

    [ปลดล็อก ร้านค้าเสมือนจริง]

    [ปลดล็อก ระบบสำรวจ ใช้ 1000 เหรียญทองเพื่อเปิดใช้งาน]

    [ปลดล็อก ระบบซ่อมแซม ใช้ 2000 เหรียญทองเพื่อเปิดใช้งาน]

    [ปลดล็อก ระบบผู้ช่วย ใช้ 2000 เหรียญทองเพื่อเปิดใช้งาน]

    [ปลดล็อก ระบบผลิต ใช้ 3000 เหรียญทองเพื่อเปิดใช้งาน]

    พอเห็นข้อความที่ปรากฏขึ้นมาดวงตาของไป๋เตี๋ยก็เบิกกว้างทันที แพงยิ่งนัก ดอกเตอร์จางขูดเลือดขูดเนื้อกันเกินไปแล้ว! นางสามารถร้องเรียนได้ที่ใดกัน

    ตอนนี้ไป๋เตี๋ยมีเหรียญทองเพียงสามพันแปดร้อยสี่สิบเหรียญ อีกทั้งระบบต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นมาก็ไม่บอกว่าเป็นระบบที่ช่วยเหลือสิ่งใดได้บ้าง ราวกับว่าต้องเสี่ยงดวงเอาเอง

    แต่ก่อนที่จะเปิดใช้งานระบบใด ไป๋เตี๋ยตัดสินใจเปิดเข้าไปในร้านค้าเสมือนจริงก่อน นางต้องตรวจสอบดูว่าร้านค้ามีขายสิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับนางหรือไม่

    [ร้านค้าเสมือนจริง]

    โอสถฟื้นฟูระดับสูง/รักษาบาดแผลและอาการเจ็บป่วยทันที : 100 เหรียญทอง

    ชุดเกราะ/ป้องกันร่างกายจากอาวุธร้ายแรง : 100 เหรียญทอง

    ปุ๋ย/พรรณไม้เจริญเติบโตภายใน 5 ชั่วยาม (ใช้กับระบบฟาร์ม) : 100 เหรียญทอง

    ตำรายา (ใช้กับระบบผลิต) : 500 เหรียญทอง

    ตำราอาวุธและอุปกรณ์ (ใช้กับระบบผลิต) : 500 เหรียญทอง

    ตำราซ่อมแซม (ใช้กับระบบซ่อมแซม) : 500 เหรียญทอง

    อื่นๆ

     

    ไป๋เตี๋ยรู้สึกโมโหไม่น้อยเพราะของที่มีเพิ่มมาส่วนมากต้องใช้กับระบบ นี่แสดงว่านางจะต้องเปิดใช้งานระบบก่อน ถ้าหากว่าไป๋เตี๋ยมีเงินมากพอนางคงไม่บ่น แต่ว่าตอนนี้ตัวนางนั้นยากจนเกินไป นางมีเพียงสามพันกับอีกแปดร้อยสี่สิบเหรียญทอง ด้วยเหตุนี้ถ้าจะเลือกซื้อสิ่งใดนางต้องตัดสินใจให้ดีๆ

    และของสิ่งแรกที่ไป๋เตี๋ยตัดสินใจซื้อก็คือโอสถฟื้นฟูระดับสูงสิบเม็ด เพราะยาจำเป็นสำหรับนางที่สุด หากต้องใช้ชีวิตในป่าที่แสนจะอันตรายนี้ นางไม่อาจจะปล่อยให้ตัวเองบาดเจ็บหรือเป็นแผลได้

    [โอสถฟื้นฟูระดับสูง : 100 เหรียญทอง กดซื้อ 10 เม็ด ยืนยัน/ยกเลิก]

    (ยืนยัน)

    ยอดเงินคงเหลือ 2840 เหรียญทอง

    [ปลดล็อก ระบบสำรวจ ใช้ 1000 เหรียญทองเพื่อเปิดใช้งาน ยืนยัน/ยกเลิก]

    (ยืนยัน)

    ยอดเงินคงเหลือ 1840 เหรียญทอง

    ตอนนี้ยอดเงินของไป๋เตี๋ยไม่สามารถเปิดใช้งานระบบได้แล้ว อีกทั้งนอกจากจะต้องเปิดใช้งานระบบ นางยังต้องซื้อตำราร่วมด้วย เพราะเหตุนี้ไป๋เตี๋ยจึงไม่ซื้อต่อ

    ส่วนชุดเกราะที่ซื้อได้ แม้ชุดเกราะจะเป็นของดี แต่ไป๋เตี๋ยก็ไม่ชอบสวมใส่ชุดเกราะหนักๆ มาตั้งต้น นี่ทำให้นางไม่ซื้อชุดเกราะในร้านค้าเสมือนจริงมาสวมใส่ และเมื่อเลือกซื้อสินค้าเสร็จสิ้น ไป๋เตี๋ยก็เปิดดูในช่องจัดเก็บ

    ตอนนี้นางมีน้ำทิพย์หนึ่งร้อยขวด ผลไม้ทิพย์สิบห้าผล มีดสั้นสิบเล่ม โอสถฟื้นฟูระดับต่ำเก้าเม็ดและโอสถฟื้นฟูระดับสูงที่พึ่งซื้อมาอีกสิบเม็ด 

    ไป๋เตี๋ยต้องมีโอสถมากกว่านี้ โอสถระดับต่ำนั้นต้องใช้เวลาราวห้าชั่วยามจึงจะฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเป็นปกติได้ ในขณะที่โอสถฟื้นฟูระดับสูงนั้นไม่จำเป็นต้องรอเวลา เพราะเหตุนี้ไป๋เตี๋ยจึงตัดสินใจซื้อโอสถฟื้นฟูเพิ่มอีกสิบเม็ด

    ทำให้ตอนนี้นางเหลือเหรียญทองเพียงแปดร้อยสี่สิบเหรียญเท่านั้น

    ติ้ง!

    [เชื่อมต่อ ตำราวิชากระบี่พิทักษ์ฟ้าดิน]

    [สำเร็จ]

    [เปิดใช้งาน ระบบสำรวจ]

    [สำเร็จ]

    [ระบบสำรวจ สามารถสำรวจพื้นที่โดยรอบในระยะ 20 ลี้ ต่อ 1 ชั่วยาม เริ่มต้นการใช้งาน ยืนยัน/ยกเลิก]

    ยี่สิบลี้หรือ? 

    นี่เท่ากับว่านางสามารถค้นหาสมบัติได้ในบริเวณที่กว้างมากยิ่งขึ้นใช่หรือไม่?

    แน่นอนว่าเมื่อรู้เช่นนั้นไป๋เตี๋ยที่กลับมาเป็นยาจกอีกครั้งก็รู้สึกดีขึ้นมาทันตา นางมีหวังที่จะพบเจอกับหินศิลาสีทองอีกครั้ง การไปไล่ล่าสังหารสัตว์ร้ายกับมนุยษ์กลายพันธุ์เป็นสิบๆ ตัว เทียบไม่ได้กับการขุดพบเจอสมบัติ

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมบัติที่เต็มไปด้วยหินศิลาสีทองเพียงครั้งเดียว

    นางไม่ลังเลที่จะกดยืนยันทันที

    (ยืนยัน)

    [กำลังสำรวจพื้นที่โดยรอบ]

    ติ้ง!

    [ค้นพบ สมบัติ ทิศเหนือ 2 ลี้]

    [ค้นพบ หีบปริศนา ทิศเหนือ 2 ลี้]

    [ค้นพบ หีบปริศนา ทิศตะวันออก 5 ลี้]

    [ค้นพบ สัตว์ร้ายจำนวนมาก ทิศเหนือ 10 ลี้]

    [ค้นพบ สัตว์ร้ายจำนวนมาก ทิศตะวันออก 10 ลี้]

     

     

    ###

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×