ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศึกป่วนดาต้าฤทธาเจ้าแฮกเกอร์

    ลำดับตอนที่ #2 : มนแข็งแกร่งดาบแรงเดช

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 98
      0
      31 ม.ค. 47

                                                       ศึกป่วนดาต้าฤทธาเจ้าแฮกเกอร์



    : ตอนที่2

    มนแข็งแกร่งดาบแรงเดช



    เจ้าของร่างสง่างามในชุดทัคสิโด้สีเงินเพ่งมองร่างบอบบางตรงหน้าอย่างไม่วางตาด้วยสายตาอันคมกริบ คนที่อยู่ตรงหน้าช่างแตกต่างจากที่เข้าคาดการไว้อยู่มากนัก หญิงสาวร่างบอบบางใบหน้าขาวนวลรูปใข่ในชุดสูททำงานสีดำช่วยขับเน้าใบหน้าให้ดูสวยคมบวกกับสายตาที่จ้องมาอย่างไม่วางตานั้นชวนให้สดุดตายิ่ง



    “ตอนแรกนึกว่าเป็นสาวทึนทึกที่ดีแต่ส่งลูกน้องมาสู้แทนโดยตัวเองนั่งบัญชาการอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เสียอีก แต่แบบนี้ก็ตื่นเต้นน่าสนุกดีแฮะ”



    จอมแฮกเกอร์คิดในใจเมื่อนึกถึงข้อมูลที่เขาได้มาว่าในระบบฐานข้อมูลนี้มีหัวหน้าผู้ดูแลเป็นหญิงสาวผู้มีความสามารถสูง ในระดับหัวกะทิคนหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจกับข้อมูลนี้เท่าไร่นัก หรอก แม้แต่ชื่อก็ยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำเพราะคิดว่าถึงยังไงผู้หญิงแบบหล่อนก็คงไม่ออกมาลงมือเองอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เขารู้แล้วว่าเขานั้นคิดผิดถนัด



    “คุณต้องการอะไรกันแน่ ถึงทำแบบนี้”



    เสียงใสกังวานจากผู้ดูแลสาวเปร่งออกไปสู่ผู้บุกรุกตรงหน้า หล่อนต้องการคำตอบจริงๆในเมื่อคนตรงหน้าสามารถบุกรุกเข้ามาในฐานข้อมูลนี้ได้โดยไม่มีใครรู้ตัวแล้วจะมีเหตุผลอะไรที่จะต้องแจ้งบอกให้ตนรู้ตัวด้วย



    “คิดจะหยามกันซึ่งหน้าเลยสินะ”



    คำตอบที่ตนถามออกไปจากปากแต่กลับตอบเองแล้วภายในใจโดยไม่ให้เสียเวลารอคำตอบจากคนตนหน้า แต่เปล่าคำตอบจริงๆที่ได้กลับมีความหมายมากกว่าการหยามน้ำหน้าผู้ดูแลสาวให้สุขใจเลยของคนตรงหน้า มันมีอะไรอีกแยะ

    ที่ทำให้หล่อนต้องงงงวย



    “ฉันต้องการอะไรนะหรือบอกให้ก็ได้ ฉันก็แค่คนๆหนึ่งที่อาสาเข้ามาช่วยเอาของมีค่าของคนดีๆอีกคนหนึ่งที่ถูกควีนร๊อคขโมยมายังไงละ”



    แค่คำตอบแรกก็ทำเอามาอิมึนงงอยู่ในใจแล้ว



    “ขโมยอะไรกัน ใครกันแน่ที่จะขโมยของมีค่าของคนอื่นนะ ตัวเองเข้ามาขโมยของคนอื่นแท้ๆแต่กลับมาว่าเจ้าของเขาได้ แถมหลักฐานก็อยู่ในมือนั้นไงละ”



    ตอบกลับไปด้วยอารมณ์ที่เริ่มร้อนแรงแต่ยังพยายามรักษาความสุขุมอยู่



    “หลักฐาน ..หึ”

    ปากพูดไปพลางชำเรืองมองที่วัตถุทรงกลมในมือ



    “เธอไม่ต้องมาแกล้งทำเป็นไม่รู้หน่อยเลยน่า อย่าบอกนะว่าเธอไม่รู้จริงๆว่าข้อมูลนี้มาจากไหนและมันเป็นของใคร ใครที่ควีนร๊อคขโมยสิ่งนี้มาจากเขา”



    “คุณพูดเรื่องอะไรกันนะ”

    หล่อนถามต่อเพราะความจริงแล้วหล่อนเองก็ไม่รู้จริงๆ รู้ในเรื่องเดียวคือไฟล์นั้นเป็นข้อมูลลับสุดยอดข้อมูลหนึ่งของฐานข้อมูลนี้ ขณะที่หล่อนเข้ามารับช่วงดูแลต่อในเวลาเวรของหล่อนนั้นก็พบว่ามีไฟล์นี้เข้ามาอยู่ในฐานข้อมูลแล้ว

    และผู้บริหารระดับสูงก็ให้ข้อมูลเพียงว่า เป็นข้อมูลลับระดับสุดยอด



    และเพราะลับสุดยอดหล่อนจึงไม่มีสิทธิเข้าเปิดอ่านจึงไม่รู้ว่าไฟล์นี้เป็นอะไร

    และเพราะลับสุดยอดจึงไม่มีแบ็คอัพไว้เพราะกันถูกโจรกรรมในแบบอื่นๆๆ

    และเพราะลับสุดยอดจึงต้องรักษาไว้ในฐานข้อมูลนี้เท่านั้น

    และเพราะลับสุดยอดหล่อนจึงต้องรักษามันไว้ให้ได้แม้จะไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรก็ตาม



    “เธอจะรู้ที่มามันหรือไม่ ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือสิ่งที่ฉันอยากจะฝากไปบอกพวกผู้บริหารของควีนร๊อค”



    หยุดเว้นระยะการพูดช่วงหนึ่ง ให้เวลาหญิงสาวตรงหน้าได้เตรียมรับเอาข้อความนี้ไปให้ครบถ้วน ทำให้หล่อนพอรู้ว่าที่ผู้บุกรุกยอมแสดงตนก็เพราะต้องการจะฝากคำพูดของตนไว้นั้นเอง



    “บอกเขาว่าอย่านึกนะว่าจะไม่มีใครรู้ถึงสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ สิ่งที่เหมือนยาพิษที่เครือบน้ำตาล แผนการร้ายที่เปิดฉากมาให้เห็นว่าสวยงาม แผนการที่จะตักตวงเอาผลประโยชน์จากคนอื่น แผนที่ได้ถูกวางไว้ยาวนานนี้จะต้องสิ้นสุดลง ด้วยมือของฉัน ไนท์เอ็นเจิลคนนี้”



    กล่าวจบผู้ดูแลสาวก็กล่าวตอบว่า

    “ฉันไม่รู้นะว่าคุณพูดเรื่องอะไร แต่ที่รู้แน่ๆคือฉันจะไม่ยอมไห้คุณได้ข้อมูลนั้นออกไปจากจากที่นี้เป็นอันขาด”



    พูดพลางสะบัดดาบแสงจันทร์เข้าหาผู้บุกรุกอีกครั้งหลังจากการเจรจาไม่เป็นผล แถมยังมีท่าทางว่าคนตรงหน้าจะสร้างความมึนงงแก่หล่อนมากขึ้นไปอีกหากยังเจรจากันต่อไป



    ดังนั้นถือคติที่ว่าลงมือก่อนได้แปรียบทันที!



    แวบ



    ดาบแสงจันทร์ส่งคลื่นแสงสีนวลตาดั่งเสี่ยวจันทราพุ่งเข้าหาคนตรงหน้า พร้อมๆกับที่ผู้บุกรุกก็ตั้งรับได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน



    “ออฟชั่นเมจิคโปรแกรม3กระจกเงาทมิฬ”



    กระจกทรงกลมขนาดใหญ่บานหนึ่งปรากฏขวางกันคลื่นแสงไว้ไว้ได้ทันก่อนที่จะกระทบร่างผู้บุกรุกตรงหน้า



    “แวบ...ปลิว”



    คลื่นแสงคมดาบถูกสะท้อนกลับทันใดพุ่งเข้ากลับสู่ผู้ส่งมันมา



    “แวบ..เปรี้ยง”



    มาอิตวัดดาบส่งคลื่นแสงคมดาบที่สองเข้ารับทันใด จากนั้นเคลื่อนตัวเองไปทางด้านข้างแล้ววาลำแสงเข้าใส่ผู้บุกรุกอีก ในมุมที่ต่างกัน



    “แวบๆๆ..ปลิวๆๆ”



    ผลยังคงเดิม กระจกบานใหญ่ตรงหน้าเคลื่อนตัวเองหันมาบังได้อีก



    “ตูมๆๆ”



    มาอิหลบคลื่นแสงคมดาบสีนวลที่สะท้อนกลับมาได้แล้วคิดในใจว่า



    “คงต้องเอาจริงแบบสุดๆเท่านั้นแล้วสิเรา”



    ข้อมูลกับโปรแกรมอื่นในนี้จะเป็นยังไงช่างมัน แบ็คอัพไว้แล้ว แต่ไฟล์ที่หมอนั้นถืออยู่จะให้เอาออกไปไม่ได้เด็ดขาด



    “ฟังชั่นไอเทม2 เพลงดาบแสงจันทร์”



    ระบบโปรแกรมเสริมของไอเทมโปรแกรมดาบแสงจันทร์เริ่มทำงานทันที ดาบเริ่มสบัดหมุนควงเป็นกระบวนท่ากลางอากาศ เห็นแสงสีนวลเป็นวงกลมดวงจันทราล้อมรอบผู้ใช้ดั่งเทพธิดาจันทราร่ายรำ บนท้องฟ้า แล้วจากนั้นคลื่นแสงสีนวลนับร้อยนับพันเส้นก็พุ่งออกมาจากดวงจันทราเข้าหาผู้บุกรุกแบบไม่ยั่ง



    “แวบๆๆๆ”



    กระจกขยายตัวเองให้ใหญ่ขึ้นอีกเพื่อรับการโจมตีขนานใหญ่จากผุ้ดูแลแสนสวย



    เปรี้ยงๆๆๆๆ



    เสียงกระทบกันดังลั่นอีกครั้งอย่างไม่อาจนับจำนวนครั้งได้ ตู้เอกสารกับโปรแกรมต่างๆในฐานข้อมูลถูกคลื่นแสงคมดาบที่สะท้อนออกมาทำลายย่อยยับแต่คราวนี้นอกจากเสียงสะท้อนของคลื่นแสงดัง “ปลิว” แล้วเริ่มมีเสียง “เปรี้ยง” อันเป็นเสียงร้าวของกระจกดังออกมาจากตัวกระจกบานใหญ่นั้นอีก

    อันเป้นสัญญาบอกให้รู้ว่า ตัวกระจกเริ่มทนการโจมตีไม่ไหวและคงทานไว้ได้อีกไม่นานแน่





    “ออฟชั่นเมจิค 2 แก้วระอองหิมะ”

    ผู้บุกรุกเริ่มเรียกเมจิคโปรแกรมโจมตีขึ้นมาอีกครั้งแก้วผลึกทรงกลมสีขาวหนึ่งลูกปรากฏเหนือหัว จอมแฮกเกอร์ แต่หากยังไม่ถูกปล่อยออกไปเพราะแน่ละแก้วละอองหิมะลูกแค่นี้เอาชนะเพลงดาบละอองหิมะไม่ได้แน่ เขาจำเป็นต้องเพิ่งอานุภาพมันอีก



    “ออฟชั่นเมจิค4 วายุทลายฟ้า”



    สิ้นเสียงกล่าวสายลมสายหนึ่งก็พุ่งเป็นเกลียวสู่แก้วผลึกทรงกลมสีขาว เมื่อ2โปรแกรมรวมตัวกัน แก้วผลึกก็ได้เริ่มขยายขนาดตัวเองออกไปจากเดิมทันที 2 เท่า 4 เท่า 6เท่า 8เท่า 10 เท่า จนมีขนาดมหึมา ทันใดนั้นเอง



    “เปรี้ยง..เพล้ง”



    เสียงแตกกระจายของกระจกทมิฬดังมาแล้ว



    เพลงดาบแสงจันทร์ทะลวงเข้ามาได้แล้ว!



    ก่อนที่คลื่นคมดาบสีนวลจะเข้ามาถึงตัว จอมแฮกเกอร์หนุ่มก็เหวี่ยงแก้วผลึกขนาดมหึมาไปข้างหน้าทันที



    แก้วผลึกหมุนควงอย่างรวดเร็วพุ่งไปข้างหน้าพลางดึงดูดคลื่นแสงคมดาบเข้าตัวเอง จากนั้นคมดาบทั้งหลายก็ถูกทำลายในบัดดลที่แตะสู้รัศมีการหมุนควงของดวงแก้วสีขาว จนกระทั่งแก้วผลึกมหึมาหมุนควงไปถึงตรงคู่ต่อสู้จึงระเบิดออกเป็นกระแสพายุหิมะพัดถล่มทุกสิ่งในระบบฐานข้อมูลนี้



    “วีด....ฟิวๆๆๆๆ”



    ทุกสิ่งที่เห็นตรงหน้าขาวโพลนไปด้วยระอองหิมะ ระบบเกือบทั้งฐานข้อมุลถูกแช่แข็งในระอองหิมะ



    “ไม่ไหว มันร้ายกาจเกินไป”



    มาอิครวญออกมาได้หลังจากที่ถูกแรงระเบิดส่งร่างลอยละลิ้วปริวไปตกในกองรหัสข้อมูลของตู้เอกสารที่ถูกแช่งแข่งจนกลายเป็นกองผลึกข้อมูลขนาดมหึมา

    มองไปทางไหนก็ขาวโพลนไปทั่ว ที่หล่อนรอดจากการถูกแช่งแข็งมาได้ก็เพราะดาบแสงจันทร์สีนวลที่ปักกับพื้นตรงหน้าคอยสร้างบาเรียคุ้มครองให้



    “โทษทีเล่นแรงไปนิดคงไม่ว่ากันนะ”



    คำพูดยียวนจากผู้บุกรุกแววมาจากด้านหน้า ไกลออกไปมองเห็นบุรุษหนุ่มในชุดทัคสิโด้สีเงินยืนเด่นอยู่ รอบตัวแสงบาเรียสีน้ำเงินเข้ม เปร่งออกจากเสื้อคลุมตัวโตที่สวมอยู่บอกให้รู้ว่ามันไม่ได้มีไว้แค่สวมให้ดูแปลกตาเท่านั้น



    “ฉันคือ ไนท์เอ็นเจิล จอมแฮกเกอร์ผู้ยิ่งใหญ่ จงจำชื่อนี้ไว้ให้มั่นสาวน้อย เราคงได้พบกันอีกแน่ ในไม่ช้า ใช่ในไม่ช้า”



    เสียงกล่าวดังก้องกังวานก่อนที่ร่างตรงหน้าจะพุ่งตรงหายไปทางประตูเชื่อมต่อสู่ระบบเครือข่ายนอกฐานข้อมูล



    ร่างบอบบางกัดฟันพุ่งตัวออกตามสู่ประตูเชื่อมต่อบานใหญ่สีทองหากแต่เมื่อผลักประตูออกดูแล้ว กลับแลเห็นเพียงท้องฟ้าสีครามอันกว้างใหญ่มองไปทางไหนไม่ว่าจะบนล่างหรือด้านข้างก็พบแต่ท้องฟ้าที่ว่างเปล่า

    ผู้บุกรุกจากไปแล้ว จากไปภายใต้ระบบสกายเน็ตอันเปรียบเหมือนท้องฟ้าอันกว้างใหญ่สีครามที่เชื่อมต่อระบบฐานข้อมูลและเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วโลก



                                                                  โปรดติดตามตอนต่อไป

                                         *********************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×