ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนผู้วิเศษและพรหนึ่งประการ

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 : เรื่องราว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      9
      21 พ.ย. 62


    "นี่ๆ เธอเคยได้ยินไหม?"


    "อะไรๆ"


    "ไอ้ 'ที่เขาว่ากันว่า' ตอนกลางคืนของโรงเรียนนี้น่ะจะมีแสงแปลกๆ วูบวาบไปทั่วแล้วก็เรื่องที่พวกหมาแมวตายแบบเดียวกันด้วย"


    "เห~ไงอ่ะ?"


    "ทั้งตัวถูกชำแหละออกมาแล้วก็มีรอยกัดที่คอ---"


    เสียงซุบซิบต่างๆ ได้วนเวียนอยู่ทั่วโรงเรียน…

    โรงเรียนแห่งนี้ชื่อ 'โรงเรียนไทย-ญี่ปุ่นศักดิ์ดาวิทยาคม' เป็นโรงเรียนสุดแสนจะธรรมดา

    แต่หมู่นี้มีแต่ข่าวลือแปลกๆ อย่าง..อยู่ๆ ก็มีแสงไฟประหลาดๆ บ้างล่ะ อยู่ๆ ก็มีเสียงร้องช่วยด้วยออกมาจากห้องน้ำบ้างล่ะ ได้ยินเสียงประหลาดๆ หลังโรงเรียนบ้างล่ะ---


    ---ม.3 ห้อง2


    นาย เอกสิทธิ์ ราชสิงห์ทองคำ หรือ 'สิท' กำลังนอนโดยเอาหัวฟุบลงกระเป๋าและสวมเฮดโฟนที่มีลาย 'ธงคู่' อยู่


    "วันแรก..น่าเบื่อสุดๆ เลย…"


    สิทพึมพำเบาๆ ก่อนจะมีสัญญาณเรียกเข้าแถว

    สิทเองก็ลุกขึ้นและไปเข้าแถวตอนเช้า


    เมื่อผ่านกิจกรรมเข้าแถวตอนเข้าแล้ว ท่านผู้อำนวยการก็ออกมาพูดกับนักเรียน


    "ยินดีต้อนรับเหล่านักเรียนเก่าและใหม่ทุกท่าน ผม 'อนันต์ ศรีสุข' ผู้อำนวยการของโรงเรียนนี้ พวกเรายินดีและพร้อมที่จะรับพวกคุณเข้ามาสู่สถาบันแห่งนี้ อย่างที่เคยว่าไปในวันปฐมนิเทศ 'การศึกษาจะนำไปสู่อนาคต' พวกคุณเข้ามาสถาบันแห่งนี้เพื่อ 'เรียน' เพราะอย่างนั้น 'จงตั้งใจ' กับสิ่งทีทำให้คุณเข้ามาและ 'จงมีความสุขกับการเรียนและการได้อยู่ในสถาบันแห่งนี้'---"


    คำกล่าวสั้นๆ นั้นทำให้นักเรียนปรบมือด้วยความเป็นใจ

    ก่อนที่ท่านผู้อำนวยการจะกล่าวต่อ


    "แล้วอีกอย่างเรื่องที่พวกเธอว่ากันน่ะ มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพวกเธอเอง จงเลือกว่าจะเชื่ออะไร"


    กล่าวจบท่านผู้อำนวยการก็เดินออกไปแบบไม่กล่าวลา

    บรรยากาศได้กลับมาอึมครึมทันใด


    "เฮ้อ...พี่นัท...ทำงั้นจะไม่ให้เป็นห่วงได้ไง?"


    สิทพูดอย่างเอือมระอา

    เมื่อผ่านไปครูก็ได้ออกมาบอกให้แยกย้ายกลับเข้าห้อง 

    และเริ่มเรียนในวันแรกของเทมอ…



    …..

    ….

    ..

    .


    "หิววววววววว"


    "แดรกสิ.."


    "ไปกินข้าวร้านเจ๊จิบดีมะ?"


    "ง่วง…"


    เมื่อถึงเวลาพักเทียงซึ่งแค่คาบเช้าก็เสมือนหนึ่งวันสำหรับนักเรียนส่วนมาก เพราะยังปรับตัวไม่ทัน

    สิทเดินออกจากห้องโดยไม่ค่อยสนใจใคร เพราะเขา…


    'ไม่มีเพื่อน'


    "โต๊ะร้านเจ๊จิบเต็มว่ะ"


    สิทบ่นกับตัวเองพรางเหลือบตามองไปยังร้านอาหารต่างๆ ในโรงเรียน…


    แต่สุดท้ายเขาก็เข้าไปร้านขนมควักเงิน 40 บาท ซื้อแป๊บซีด(เซนเซอร์แล้วนะ) กับขนมปังก่อนเล็กๆ มา

    สิทฉายตามองไปยังที่ต่างๆ จนไปหยุดอยู่ตรงใต้ต้นไม้ข้างๆ ตึกเรียนของพวกม.4 แต่...กลับไม่มีคนนั่งเลย


    สิทตัดสินใจไปนั่งลงตรงนั้นและหยิบเฮดโฟนออกมาจากกระเป๋า(มันสะพายตลอด) และเชื่อมมันเข้ากับสมาร์ทโฟนก่อนจะเปิดเพลง


    " ทูตสวรรค์ที่มาพร้อมลูกซอง~ หืม~~ "


    สิทดูมีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบนี้มาก

    จนกระทั่ง…

    มีคนๆ นึงได้เข้ามาหาเขา


    "นายน่ะ?"


    "หืม?"


    สิทเหลือบสายตาไปมองเชิงไม่สนใจ 

    คนที่เข้ามาพูดด้วยเป็นเด็กผู้หญิง…?


    "ใคร?"


    "ฉันต่างหากที่ควรจะถาม!"


    "ผม เอกสิทธิ์ ราชสิงห์ทองคำ หรือเรียกง่ายๆ 'สิท' ก็ได้แล้วก็สิทน่ะไม่มี ธอธง-สระอิ-การันต์นะ"


    "ง่ายไป๊!"


    ………….


    เมื่อเวลาผ่านไปสักพักหญิงสาวตรงหน้าก็แนะนำตัว


    "ฉัน 'วิน' อยู่ม.4 นายอยู่ม.อะไร?"


    " 3 "


    "อ่า...นั่นสินะ แล้วรู้ไหมนี่มันที่ของม.อะไร"


    " 4 "


    "แล้วทำไมมานั่งที่นี่ล่ะยะ!"


    "โต๊ะร้านเจ๊จิบเต็ม…"


    "ก็นายไม่จองคิวตอนเช้านิ!"


    "....จองไรนะ…"


    บนสนทนาที่ดูปัญญาอ่อนทำให้วินกุมขมับด้วยความเครียด

    รุ่นน้องเรามีพวกปัญญาอ่อนปนอยู่ด้วยเหรอเนี่ย!


    "สรุปเลยนี่คือที่ของม.4...ม.3 อย่างนายไม่มีสิทธิ์!"


    "ผมสิทธิ์..."


    "ไหนบอกไม่มี 'ธอธง-สระอิ-การันต์นะ' ไง!"


    "ตอนนี้มีแล้ว!"


    "โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!"


    หลังจากรุ่นพี่วินโดนสิทปั่นหัวอย่างหนัก(?) สิทก็หัวเราะนิดหน่อยก่อนจะลุกขึ้น


    "งั้นครั้งหน้าผมจะไม่มาให้เจอหรอก…ยกเว้นจะเรียกชื่อผมนะ"


    การกล่างครั้งสุดท้ายก่อนชายที่สวมเฮดโฟนลาย 'ธงคู่' จะเดินออกไป


    เมื่อสิทเดินหายไปกับฝูงคน วินก็ได้แต่คิดว่ารุ่นน้องคนนั้นเป็นเด็กมีปัญหาชัดๆ จนมีครูคนนึงวิ่งเข้ามา


    "วิน!"


    "อ-อะไรคะครู 'เมฆ' "


    ครูสาวอายุ 26 ได้วิ่งมาหาวินอย่างเร่งรีบ เสมือนมีเรื่องใหญ่ เธอบาดเหงื่อหนึ่งครั้งก่อนจะพูดกับวินต่อ


    "มีเรื่องใหญ่แล้วล่ะ ท่านผู้อำนวยการบอกให้ 'สภานักเรียน' ตามหาคนน่ะ"


    "มันก็ปกติหนิคะ...แล้วก็ถ้าจะหาคนก็ไปหาพวกที่มีหน้าที่ประกาศสิคะ! (สถานักเรียนยิ่งยุ่งๆ อยู่!)"


    "ไม่ใช่เลย...ท่านผู้อำนวยการบอกว่า 'งานนี้ให้ปิดเป็นความลับและอย่าให้ใครรู้ยกเว้นประธาน ส่วนคนในสภาก็แค่ทำตามที่สั่งไป' น่ะ"


    เมื่อได้ยินคำว่า 'ความลับ' วินได้เปลี่ยนสีหน้าทันใด

    ความลับอะไร?


    "แล้วให้ตามหาใครคะ---"


    ครูเมฆทำสีหน้าเคร้งเครียดถึงขั้นสุดก่อนจะพูดออกมา…


    " เอกสิทธิ์ ราชสิงห์ทองคำ "


    "......................"


    เมื่อรู้ชื่อ วินได้สตั้นไปพักใหญ่ก่อนครูเมฆจะหันไปมองแล้วถาม


    "รู้จักเหรอ….?"


    "ค่ะ...เมื่อกี้พึ่งคุยกันอยู่เลย…"


    "ไหนเขาไปไหนแล้ว!"


    และแล้วทั้งสองก็วิ่งไปตามทางที่สิทเดินไป---



    …..

    ....

    ..

    .



    "พึ่งรู้นะเนี่ยร้านเจ็จิบต้องจองคิวก่อนน่ะ…"


    "ใช่สิ! ไม่งั้นของไม่พอหรือลูกค้ามั่วไปหมดแน่! ว่าแต่เอ็งอยู่มาจะสามปีแล้วพึ่งรู้เรอะ!?"


    สิทเดินมาคุยกับเจ๊จิบ(สรุปใครวะ?) สักพักก็มีคนเดินเข้ามาแทรกการสนทนา---


    "สิท!"


    "อ่าวพี่นัท!"


    ท่านผู้อำนวยการหรือนัท พี่ที่เคยเล่นกับสิทสมัยเด็ก? ได้เข้ามาหา

    เจ๊จิบถึงกับงงใหญ่ก่อนที่นัทจะพาสิทไปคุยที่ห้องส่วนตัวของตัวเอง


    "ว่าแต่พี่ไม่ได้เจอกันนานนะเนี่ย"


    "ไม่ได้เจอกันนานx่าไรล่ะ มึงเจอตูมาตั้งแต่ปฐมนิเทศล่ะ แล้วทำไมไม่มาทักกันบ้างวะ!"


    "ขี้เกียจ…"


    "เฮ้ย! เอ็งน้องตูป่ะเนี่ย"


    "ไม่"


    "เฮ้ยยยยย"


    "ว่าแต่พี่แหละบ้ารึเปล่า...ก็ไปปฐมนิเทศไม่ได้โดดพี่ก็ไม่เห็น"


    "เอ่อ เอ็งก็หัดทำตัวเด่นๆ หน่อยสิวะ ชั่งมันเถอะ…"


    การตัดบทสนทนาก่อนที่นัทจะทำหน้าตาเครียดขึ้น

    สิทรู้ดี พี่นัทเป็นคนเฟรนลี่ ถ้าไม่เพราะหน้าที่ก็เป็นเรื่องที่จริงจัง จริงๆถึงเขาจะทำหน้าตาแบบนี้

    สิทเองก็นั่งลงที่เก้าอี้ตรงข้ามของนัทและพอดเฮดโฟนออก


    "นายได้ยินเรื่องข่างลืมไหม?"


    "ไม่"


    "งั้นเหรอ…"


    ฟู่วววว~ นัทถ่อนหายใจใหญ่ออกมาก่อนจะพูดต่อ


    "ไม่เปลี่ยนไปเลยนะ ไม่สนเรื่องรอบๆ ตัว...เอาแค่ตัวเองให้รอดน่ะ…"


    "แน่นอนสันดารแบบนี้มันแก้ไม่ได้"


    กล่าวจบนัทได้ส่งกุญแจบางอย่างไปให้---


    "อะไร?"


    สิทเอียงคอด้วยความฉงน


    "กุญแจรัวโรงเรียน…"


    "แล้ว?"


    "ตอนกลางคืนให้เข้ามาในโรงเรียนแล้วจะรู้เอง…"


    สิทรับกุญแจไปด้วยความสงสัย

    จากนั้นเขาก็กล่าวลานัทในฐานะผู้อำนวยการและเดินออกจากห้องไป

    นัทได้ครุ่นคิดสักพักก่อนจะเรียกให้คนข้างนอกได้รับรู้


    "คุณประธานนักเรียนม.4 แอบฟังผู้ชายคุยกันมันไม่ดีนะ…"


    วิน---ประธานนักเรียนได้เดินเข้ามาในห้อง----


    "ทำไมถึงทำแบบนี้คะ?"








    --จบ--


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×