ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ℍigh Card : Shuffle [รับสมัครตัวละคร]

    ลำดับตอนที่ #1 : Information / Application

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 305
      7
      7 ส.ค. 66

    X-Playing Card 
    X-Card มีทั้งหมด 52 ใบหน้าตาของการ์ดจะเหมือนไพ่สำหรับปกติแต่การ์ดนั้นจะไม่สามารถถูกทำลายฉีกขาด เปียกหรือไหม้ได้ โดยการ์ดแต่ละใบจะทำให้ผู้ใช้ได้รับพลังวิเศษที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่เรียกปืนเล็งเป้าอัตโนมัติ ยัน ควบคุมพลังจิต โดย Player แต่ละคนจะสามารถใช้งานการ์ดได้เพียง 1 ใบซึ่งใช้ว่าจะใช้ใบไหนก็ได้ เพราะการ์ดจะเลือกผู้ใช้อีกที โดยเมื่อ Player เจ้าของไพ่คนก่อนเสียชีวิตไพ่ก็จะหาเจ้าของไพ่คนใหม่ แต่เจ้าของคนก่อนก็สามารถฝากฝังไพ่หรือส่งต่อพลังให้ได้เช่นกัน

    การใช้งานพลังคือการหยิบออกมาแล้วพูดคำว่า “Play” การ์ดจะแปรเปลี่ยนเป็นถุงมือและหลังจากนั้นจะสามารถใช้พลังได้ !


    การ์ดแต่ละใบจะมีส่วนประกอบสองอย่าง 

    1. เลข ซึ่งมีทั้งหมด 13 ระดับ

    2 3 4 5 6 7 8 9 10 J Q K A โดยความสามารถนั้นจะเก่งตามที่เรียงไว้ข้างต้น แต่ก็ใช่ว่าการ์ดลำดับต่ำกว่าจะไม่สามารถสู้ได้เพียงแค่จะเสียเปรียบ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้และการพลิกแพลงอยู่ดี

        2. สัญลักษณ์ หรือที่เรียกกันว่าหน้าไพ่ ได้แก่ โพแดง โพดำ ดอกจิก ข้าวหลามตัด โดยแต่ละพลังจะบ่งบอกถึงสายพลังวิเศษของการ์ดใบนั้น ดังนี้

    โพดำ : การ์ดในสายนี้จะสร้างสิ่งของหรืออาวุธขึ้นมาเมื่อใช้งานการ์ด ตัวอย่างเช่น 2 Neo New Nambu ที่เมื่อใช้งานการ์ดจะสร้างปืน ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือจะยิงออกเป็นวิถีเส้นตรงอย่างแม่นยำ 

     

    ♥ โพแดง : การ์ดในสายนี้จะเสริมพลังให้กับผู้ใช้ด้านร่างกาย เช่น 5♥ Calories High  ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้เป็นอมตะในขณะใช้การแต่จะแลกกับการที่เผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

     

    ♣ ดอกจิก : การ์ดในสายนี้จะข้องเกี่ยวกับธรรมชาติ ธาตุ เช่น 7♣ Lethal Scoville ทำให้ Player สามารถสร้าง-ควบคุมไฟได้ 


           ข้าวหลามตัด : การ์ดในสายนี้จะเกี่ยวข้องกับพลังจิต เช่น A♦Dynamic Kinesics ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสามารถเทเลคิเนซิส ทำให้เคลื่อนย้ายวัตถุได้


    Location :

    เรื่องราวจะเริ่มที่ทวีป โฟรแลนด์ ไม่มีพรมแดนติดทวีปอื่นเลยตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งตามชื่อเลยประกอบด้วย 4 อาณาจักร ไม่ซิมันเล็กกว่าจะเรียกเป็นอาณาจักรเอาเป็นว่าเรียกเมืองก็แล้วกัน ซึ่งแต่ละเมืองจะมีแก็งค์หรือองค์กรทรงอิทธิพลซึ่งควบคุม ไพ่ เป็นของตัวเองโดยมีจุดประสงค์คล้ายคลึงกันคือ เก็บรวบรวมไพ่ และเอาออกห่างจากรวมถึงปกป้องประชาชนธรรมดาจากผู้ใช่ไพ่ที่นำไปใช้ในจุดประสงค์ผิด (อ่านเพิ่มเติมใน Info)


    บทบาทที่รับและข้อมูลเรื่องเมือง,กลุ่ม :

    • เมือง สเปด้า / Speda (เหนือ)

    เมืองนี้เป็นเมืองที่รุ่งเรืองทางด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีมากที่สุดในสี่ประเทศ ซึ่งองค์กรที่ควบคุมไพ่ของเมืองนี้คือ Spade Motor ซึ่งเบื้องหน้าเป็นบริษัทผลิต-ขาย รถยนต์ แบรนด์หรู แต่เบื้องหลังเป็นองค์กรที่คอยเก็บรวบรวมและไพ่เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง โดยการทำงานขององค์กรนี้จะเน้นการเจรจาหรือการเล่นเหลี่ยมเพื่อชิงการ์ดมา โดยสมาชิกก็คือพวกพนักงานทั้งหมดนั้นแหละ

    Spade Motor (คัดความฉลาดเล็กน้อยนะครับสำหรับกลุ่มนี้)

    สมาชิกระดับสูง : 0/2 (ระดับไพ่ 7+)

    สมาชิกระดับทั่วไป : 0/4  (ระดับไพ่ไม่เกิน 7)

     

    • เมือง  ลอซเซน / Lozzen (ตะวันตก)

     เมืองนี้เป็นที่ค่อนข้างยากจนและมีเศรษฐกิจหลักการขุดเมืองแร่ไปขายเมืองสเปด้าด้านบนแต่ว่าส่วนใหญ่จะมีเจ้าใหญ่ซึ่งผูกขาดทางการค้าทำให้มีช่องว่างและการแบ่งชนชั้นที่เยอะมากแถมยังมีการประกอบธุรกิจผิดกฎหมายเช่น     ขายยา บ่อนผิดกฏหมาย เงินกู้ผิดกฎหมาย ค้ามนุษย์ และการโจรกรรมที่มีเจอไม่เว้นวัน โดยพวกคนรวยจะอาศัยอยู่ที่โซนที่เรียกว่าเฮฟเว่น ซึ่งอยู่ติดกับสเปด้า เป็นโซนที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเรียกง่ายๆแบ่งชนชั้นนั้นแหละ ซึ่งแก็งค์ที่ควบคุมไพ่ในเมืองนี้  สเตรทฟลัช เป็นแก็งค์ที่เบื้องหน้าเป็นแก็งค์อันธพาลแต่เบื้องหลังคือกลุ่มโรบินฮูดที่ปล้นเงินคนรวบมาช่วยคนจนและมีการเก็บไพ่เป็นเป้าหมายควบคู่ซึ่งเป้าหมายของกลุ่มในการเก็บไพ่นั้นชัดเจนคือต้องการเก็บให้ห่างจากมือคนชั่ว ซึ่งสมาชิกก็คือเหล่าเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงดูจากคนภายในกลุ่ม

    สเตรทฟลัช  (กลุ่มนี้คัดเข้มหน่อยเพราะเป็นเมนหลัก)

    สมาชิกอาวุโส : 0/2 (ระดับไพ่ 10+)

    สมาชิกทั่วไป : 0/3 (ระดับไม่เกิน 7)

     

    • เมือง โพลิกอน / Polygon (ตะวันออก)

    เมืองนี้ถือมีสภาพเศรษฐกิจปานกลางทำการเกษตรเป็นหลัก ส่งออกวัตถุดิบธรรมชาติและอาหาร องค์กรที่ควบคุมไพ่ในเมืองนี้คือ Heroes การทำงานขององค์กรนี้จะแปลกกว่าที่อื่นนิดหน่อยเนื่องจากโพลิกอนเป็นเมืองขนาดใหญ่และไม่ค่อยมีการยุ่งเกี่ยวกับไพ่ นานๆทีจะมีเรื่องเกี่ยวกับไพ่เข้ามาในเมืองนี้ สมาชิกแต่ละคนจะแยกย้ายกันอยู่แฝงตัวกลมกลืนกับประชาชนคนธรรมดาไป สมาชิกบางคนไม่รู้จักหน้ากันด้วยซ้ำเรียกง่ายๆว่าเป็น Vigilante หรือศาลเตี้ยที่ค่อยสอดส่องปกป้องความสงบสุขของเมือง

    Heroes : (ไม่คัดแต่ขอพลังตึงๆเน้นในการสู้เป็นหลัก)

    ผู้สั่งการ : 0/1 (ไม่กำหนดระดับไพ่ เป็นผู้คอยประสานงาน)

    สมาชิก : 0/5 : (ระดับไพ่ 8+ เปร๊ยะๆ) 

     

    • เมือง อาร์ค / Arc

    เป็นเมืองที่อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีแล้วหิมะตกไปแล้วครึ่งปี เศรษฐกิจหลักของอาร์คคือการทำประมงออกไปหาปลาและการตัดไม้เมืองหนาวไปแปรรูปขาย แก็งค์ที่ควบคุมไพ่คือ โฮลี่การ์ด  เป็นแก็งค์ที่มีจำนวนมากที่สุดทำงานเป็นระบบและโหดร้ายในระดับนึง โดยพวกเขามีเป้าหมายอย่างเปิดเผยคือการเก็บรวบรวมไพ่เพื่อใช้งานในจุดประสงค์หลักของพวกเขาคือพลังและอำนาจเพื่อสืบหาต้นตอและแก้แค้นให้กับผู้เสียชีวิตใน เหตุการณ์ก่อการร้าย เมืองอาร์ค ที่มีการวางระเบิดไปทั่วเมืองจากผู้ก่อการร้ายปริศนาที่ก็ยังคงจับกุมไม่ได้ทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากเมื่อ 10 ปีก่อนเนื้อเรื่องปัจจุบัน

    โฮลี่การ์ด (ทุกคนในกลุ่มนี้ไม่มียศครับอยู่แบบเท่าเทียม สมาชิกจะมีนามแฝงเป็นชื่อเทพ) 

    สมาชิก : 0/7 (ไม่จำกัดพลังไพ่)

     

    ตัวละครสมทบอื่นๆ สังกัดอิสระ : 0/ไม่จำกัด (ระดับไพ่ไม่เกิน 7 ครับ จะไม่ใช้ไพ่ก็ได้แล้วแต่)
     


    ตารางไพ่ (เลือกดูตามใจชอบใครส่งก่อนได้ก่อนอันที่สีแดงคือถูกจองแล้วครับ) 

    A♤  2♤  3♤ 4♤  5♤ 6♤  7♤ 8♤ 9♤ 10♤ J♤ Q♤ K♤  

    A♥ 2♥ 3♥ 4♥ 5♥ 6♥ 7♥ 8♥ 9♥ 10♥ J♥ Q♥ K♥    

    A♣ 2♣ 3♣ 4♣ 5♣ 6♣ 7♣ 8♣ 9♣ 10♣ J♣ Q♣ K♣

    A♢ 2♢ 3♢ 4♢ 5♢ 6♢ 7♢ 8♢ 9♢ 10♢ J♢ Q♢ K♢ 


    ไม่จำกัดการส่ง แต่ห้ามส่งบทซ้ำเกินสองตัว


    Application Document < Click


    Application

    (ลบวงเล็บออกทุกอันด้วยเด้อ)

    *Pic*


    *Credit*
     

    “คำโปรย”

    Name : (ขอแนวออกตะวันตกหน่อยนะครับเว้นแต่จะเป็นพวกลูกครึ่งเอเชีย)

    ชื่อเล่น / นามแฝง : 

    บทบาท : 

    เพศ :

    อายุ : 

    สังกัด : (กลุ่มทั้งสี่ตามที่กล่าวไปข้างบน)

    อาชีพฉากหน้า : (เอาที่สบายใจถ้าสอดคล้องกับประวัติและความสามารถก็จะดี)

    นิสัย : (3 ข้อ ขั้นต่ำพร้อมอธิบายทีละข้อโดยละเอียด)

    สิ่งที่ชอบ :

    สิ่งที่ไม่ชอบ : 

    ประวัติ : ( 3 บรรทัดขั้นต่ำ พร้อมที่มาที่ไปของการได้รับไพ่ด้วยได้รับจากพ่อแม่หรือเก็บได้ก้แล้วไป )

    อาวุธ : (อุปกรณ์เสริมเป็นทางเลือกจะใช้ก็ได้แล้วแต่)

    อื่นๆ  : (อยากบอกอะไรเพิ่มเติม จะเตี๊ยมอะไรก็ว่ามา)

     

    -X playing card  

    เลข , สัญลักษณ์ : (เช่น 7♣ )

    ความสามารถของไพ่ : (อธิบายโดยละเอียดพร้อมข้อเสียซักเล็กน้อย)

     

    -สวมบทบาท 

    “ เอาละแนะนำตัว หน่อยซิ เจ้าหน้าใหม่ ”  

    : (พูดพร้อมบรรยาย)

    “แล้วพลังไพ่ของเธอคืออะไรละ ? อธิบายแล้วก็ลองใช้ให้ดูหน่อยซิ ใช้หุ่นซ้อมตรงนั้นก็ได้นะ ” 

     : (พูดพร้อมบรรยาย)

    “ นายมีเป้าหมายอะไรในชีวิตหรือเปล่า ? ลองบอกมาหน่อยซิ ” 

    : (พูดพร้อมบรรยาย)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×