[AU Kimetsu no yaiba] THe PaNd0rA ดิ่งลงสู่ความหวัง หรือ สิ้นหวัง - นิยาย [AU Kimetsu no yaiba] THe PaNd0rA ดิ่งลงสู่ความหวัง หรือ สิ้นหวัง : Dek-D.com - Writer
×

    [AU Kimetsu no yaiba] THe PaNd0rA ดิ่งลงสู่ความหวัง หรือ สิ้นหวัง

    นี้คือยุคของอนาคต ยุคสมัยเทคโนโลยี แต่มันก็ยังไม่พอ นักวิทยาศาสตร์ยังคงวิจัยเพื่อที่จะยกระดับขีดจำกัดของมนุษย์มากขึ้นไปอีก หารู้ไม่ สิ่งนั้นมันทำให้ทุกอย่างพังลง กล่อแพนโดร่าถูกเปิดออกแล้วล่ะ

    ผู้เข้าชมรวม

    1,120

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    1.12K

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    41
    จำนวนตอน : 3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 ม.ค. 63 / 12:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

            "  ทุกสิ่งทุกอย่างเปลียนไปหมด... "

    "  มาถึงจุดนี้ได้ไงกันน่ะที่รู้สึกคิดถึงการบ้านของที่โรงเรียน "

    "คิดถึงช่วงเวลาน่าเบื่อที่สงบสุขจังเลยน่ะ"

    "อยากย้อนกลับไปตอนนั้นจัง..."

    "ไม่ได้สิ จะคิดอะไรแง่ลบแบบนั้นไม่ได้!...ไม่ได้.."





                   ปัจจุบันเทคโนโลยีได้พัฒนาจนถึงขีดสุด จนไม่สามารถพัฒนาอะไรต่อไปได้อีก ถึงตอน  นี้ชีวิตของพวกเราก็สะดวกสบายมากพอแล้ว มากเกินจนแทบจะไม่ต้องขยับทุกสิ่งทุกอย่างก็    ถูกหุ่นยนต์จัดสรรมาให้อย่างเพียบพร้อม เพียงแค่คิดว่าอยากได้ ชิป ในหัวก็จะตีความคลื่น  สมองแปลงสัญญาญนั้นออกมาแล้วถ่ายทอดไปยังหุ่นยนต์ทำทุกสิ่งที่ต้องการ ถึงจะสะดวก    สบายแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นชีวิตที่ไร้สีสรรแต่ถึงจะขนาดนี้แล้วก็ยังไม่พอ


              พวกนักวิทยาศาสตร์ที่โหยหาการวิจัยอย่างไร้ที่สิ้นสุด พวกเขาได้เริ่มโปรเจคการวิจัยใหม่ที่มีชื่อว่า [Code00 N.Godeden] มันเป็นโครงการที่จะเปลี่ยนพวกเราที่เป็นมนุษย์ธรรมดาให้ใก้ลเคียงกับตัวตนในจินตนาการที่ถูกนิยามว่าพระเจ้า 

              ร่างกายมีพละกำลังมหาศาล สามารถเเบ่งเซลล์เพื่อฟื้นฟูได้อย่างรวดหากบาดเจ็บ 
    เนื้อเยื่อไม่มีการเสื่อมสภาพนั้นก็คือไม่มีทางแก่ตาย สามารถทำให้เกิดสิ่งที่อยู่นอกเหนือนกฏฟิสิกได้ถ้าจะให้พูดง่ายๆคือมีพลังพิเศษอย่างการเสกไฟขึ้นมา

                   ตอนที่ได้ยินผมไม่คิดว่ามันจะเป็นจริงแต่ว่าเมื่อ2ปีก่อนได้มีการประกาศข่าวความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของโปรเจค [Code03 N.Godeden] พวกเขาทำมันได้สำเร็จด้วยกระบวกการตัดต่อสายพันธุ์กรรมDNA ถ้าจำไม่ผิดผมเคยเรียนเรื่องนี้ที่โรงเรียนในรหัสพันธุ์กรรมของมนุษย์มีรหัสเบสจีโนมมากมายอยู่และทุกการจัดคู่เบส3ตัวจะเกิดเป็นกรดอะมิโน1ชนิด การจัดเรียงสายของกรดอะมิโนหลายชนิดกลายเป็นยีน รูปแบบการจับคู่ที่ต่างกันกรดะอมิโนแต่ล่ะตัวจะมีผลทำหน้าทีควบคุมลักษณะต่างๆที่แตกต่างกัน ทั้งหมดประกอบมาเป็นร่างกายของพวกเราหากเทียบง่ายๆำดับเหล่านี้ก็เหมือนกับโค้ดในหุ่นยนตร์ที่ควบคุมลำดับความต่อเนื่องในการทำงานของแต่ล่ะชิ้นส่วนเป็นระบบ และในลำดับเหล่านี้ย่อมมีลำดับการจัดเรียงที่ทำให้พวกเราแก่ตาย ทำให้ไม่สามาถใช้งานสมองได้ 100เปอร์เซนต์ ลำดับเหล่านี้คงเหมือนกับสิ่งที่เป็นขีดกำจัดของพวกเราไว้ทำให้พวกเรายังคงเป็นมนุษย์ 

              โปรเจควิจัยนี้ได้ตัดต่อพันธุกรรมใช้เอนไซม์ตัดจำเพาะในการตัดจัดเรียงรูปแบบของยีนใหม่ทำลายลำดับที่เป็นขีดจำกัดและสร้างใหม่ขึ้นเพื่อเปลียนมนุษย์ให้กลายเป็นพระเจ้า

              ใช้ไวรัสที่ถูกดัดแปลงคือสื่อกลางในการถ่ายทอดรหัสใหม่ แต่ว่าไวรัสตัวนี้ไม่สามารถแบ่งตัวได้ทันทีที่ตัวไวรัสตัวแรกถกชีดไปที่สมอง ไปเก่ะกับเซลล์ได้ปล่อยสารพันธุ์กรรมเข้าไปในเซลล์โฮสต์ เซลล์ที่เติมโตภายในโฮสต์จะไม่สามารถไปเกาะเซลล์อื่นเพื่อกระจายสารต่อได้แต่จะไปเกาะกับเซลล์อื่นเพื่อนเปลียนสารพันธุ์กรรมให้เป็นแบบต้นแบบ มันเป็นการจำกัดไม่ให้ร่างกายมีการเปลียนแปลงที่เร็วมากเกินไปจนรับไม่ไหว

              ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดีแต่ว่ามันไม่เป็นแบบนั้นเมื่อในวันหนึ่งที่ศูนย์วิจัยเกิดระเบิดเหตุการณ์คราวนั้นมีหลายคนพูดว่าเป็นเพราะพยายามเข้าใก้ลพระเจ้ามากไปเป็นสิ่งที่ผิด ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าเป็นแบนั้นรึเปล่าแต่ว่าหลักเรื่องคราวนั้นโปรเจคนี้ก็เงียบไปทุกคนคิดว่ามันคงจบแค่นี้

    แต่ว่ามันไม่ใช่...

              มันไม่ใช่จุดจบแต่เป็นจุดเริ่มต้นของการล้มสลายต่างหาก.. ที่โรงงานที่ถูกทิ้งร้างไว้แบบนั้นที่นั้นยังไวรัสอยู่การปรับตัวที่จะมีชีวิตรอดของมันทำให้เกิดการกลายพันธุ์ขึ้นสามารถแบ่งตัวได้และมีการแบ่งตัวอย่างรวดเร็วเพียงแค่1อาทิตที่พวกผมใช้ชีวิตอย่างสงบสุขรู้ตัวอีกทีมันก็แพร่ไปทั่วโลก ไวรัสที่มีร่างโฮสต์ได้แพร่สารพันธุกรรมใหม่นี้ร่าวกายพวกเราก็เริ่มเปลียนไปขึ้นอยู่กับปริมาณที่ได้รับ นั้นคือจุดเริ่มต้นไวรัสตัวนี้มีชีวิตอยู่ได้แค่ในสมองเท่านั้นหากอยู่ในภาวะอารมณ์ปกติมันจะสงบไม่มีการแบ่งตัวใด ๆ แต่ทันทีที่อารมร์ของร่างโฮสต์ดิ่งลงไปในแง่ลงสมองส่วนHippocampusและAmygadaซึ่งเป็นที่อยู่หลักของพวกมันได้รับการกระตุ้นจากอารมณ์ โกรธ สิ้นหวัง เศร้าหมองจะไปทำให้ไวรัสตัวนี้ทำงานแบ่งตัวอย่างรวดเร็วเช่นกันหากปล่อยให้อยู่ในอารมณ์แบบนี้เป็นเวลาต่อเนื่องจำทำให้ร่างกายเปลียนแปลงไปอย่างถาวรตัวทั้งตัวเปลียนเป็นสีดำรูปร่างของกล้ามเนื้อบิดเบียวไป ร่างกายใหญ่ขึ้นมีพลังกำลังมหาศาล หากอยู่ในรูปแบบนี้แล้วจะไม่เหลือความเป็นคนอีกต่อไป พวกเขาจะทำร้ายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขว้างหน้า

              ปัจจุบันตอนนี้กว่า70เปอร์เซนต์ของประชากรบนโลกได้สูญเสียความเป็นมนุยษ์ไปแล้วเหมือนว่าอนาคตการล้นสลายของโลกได้ถูกกำหนดว้อย่างชัดเจนแต่ก็ได้มีการร่วมตัวผู้ที่ยังเหลือรอดขึ้นมาใช้เทคโนโลยีีที่มีอยู่ที่ยังหลงเหลือสร้างเมืองขึ้นมาใหม่ เมืองแห่งนั้นมีชื่อว่า EDEN เมืองที่เป็นความหวังและจุดรวมตัวของคนที่ยังเป็นมนุษย์อยู่ทั้งหมดเป้าหมายมีเพียงอย่างเดียวคือการจำกัดไวรัสและฟื้นฟูโลกใหม่อีกครั้ง

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น