ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #74 : บทสรุปเนื้อเรื่อง พาโนราม่า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 229
      12
      8 ก.พ. 63

    บทสรุป : พาโนราม่า

    ผมจะขอสรุปให้รวบรัดมากขึ้นอีกนะครับ เอาบทเนื้อเรื่องหลานช่วงมารวมไว้ในตอนเดียวเลย เพื่อเร่งเข้าตอนจบเลย ผมรู้สึกว่าที่ผ่านมา มันอธิบายไม่จำเป็นจนยืดยาวเกินไปหน่อยจริงๆ

         -  อรุณ และสมาชิกกิลด์ BM3 ฝึกทีมร่วมกับสมาชิกใหม่ชั่วคราวคือ ยู เจ้าหญิงสายลับ และคาร์ลที่เพิ่งกลับมา โดยระหว่างนี้ก็ได้รู้ความสัมพันธ์ระหว่าง ยู กับแลนเซลอทว่า เคยเป็นคู่หูผจญภัยด้วยกันมาตั้งแต่เลเวลยังน้อย และมีซัมติงกันนิดหน่อย เพราะชอบช่วยเหลือผู้เลนที่ตกยาก ถูกรังแกเหมือนกัน ทว่าทะเลาะกันช่วงแลนเซลอทกิลด์แตก หนีมากบดานในโลกเบื้องหลัง

         - ในที่สุดหลังจากได้ไปลุยดันเจียนในโซนใกล้ๆ ซีเกทด้วยกัน ก็เหมือนจะคืนดีกันได้ในที่สุด ช่วงเวลาไม่กี่วันเกมนั้น การประลองของกิลด์ EOS ก็รู้ผลพอดี รุ่งเช้าวันถัดไป จุดที่ควรมีโคลอสเซียม ดันกลายเป็นลานกว้างและมียานรอบลำยักษ์จอดอยู่แทนเรือสุริยะของกิลด์ EOS นั้นมีรูปร่างเหมือนป้อมปราการทรงสี่เหลี่ยมรูปว่าว ผสมกับเรือเหาะแฟนตาซี ที่กาบเรือด้านหน้าเปิดเป็นทางสองด้าน ให้เหล่าทีมของผู้ชนะการประลอง และคนของ EOS ขนกำลังพลกับขนสิ่งของขึ้นไป

         - เฟยหง ที่เลือกจะคอยปกป้องซีเกท ได้พาคนของสมาคมมังกรทองจำนวนมากไปดึงความสนใจที่จุดนั้น เป็นผลให้การรักษาความปลอดภัยไปรวมกันทางด้านหน้าเรือ เป็นผลให้เจ้าหญิงสายลับทำงานง่ายขึ้น ทีมของอรุณ และ ทีมของแพนโดร่า จึงลอบขึ้นไปได้สำเร็จ แต่ก็ลำบากไม่ใช่น้อย ทั้งหมดลักลอบเข้าไปยังคลังแก็บของ และขโมยเครื่องแบบทหาร NPC ของยานรบมาใส่ปลอมตัว เพราะปกติ จะไม่มีใครสนใจตรวจสอบข้อมูล NPC  อยู่แล้ว

         - ขณะที่ทีมของแพนโดร่า ออกไปตามแผนตัวเอง ทีมอรุณต้องเล่นกับไฟ เมื่อเจ้าหญิงสายลับพาเข้ามาปะปนกับ NPC ทหารองค์รักษ์ของมิสโกอิ้ง อรุณเกือบถูกจับได้ ทว่าก็ได้ เนม เพื่อนของเขา มาช่วยเอาไว้ เนมบอกว่าเธอตรวจจับได้นานแล้วว่าอรุณลอบขึ้นมา แต่อุบไว้ไม่บอกวาว เพราะเธอไม่ชอบซิกตี้เลย และรู้สึกว่าที่วาวทำกับอรุณไปมันไม่แฟร์ เวลาแบบนี้มีแต่อรุณเท่านั้นที่พอจะหาทางจัดการปัญหาจักรพรรดิสีซีดได้ แหย่อรุณเล็กน้อย และบอกว่า ช่วยทำตัวสงบเสงี่ยมไปจนกว่าจะถึงพาโนราม่าด้วยล่ะ เธอจะได้เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ง่ายหน่อย

          - NPC องค์รักษ์ (ปลอม) อย่างพวกอรุณ เนื่องจากความช่วยเหลือของเกด จึงได้มาประจำการอย่างใกล้ชิดกับวาว ในห้องบัญชาการของเรือสุริยะ ทำให้อรุณสังเกตได้ว่า วาวมักเอนเอียงข้างซิกตี้มากกว่าแม่ทัพคนอื่นเสมอ เป็นผลให้เขาเริ่มกังวลแต่ก็อยากสอดรู้มากขึ้น ตรงข้ามกับแม่ทัพอีกคนหนึ่งซี่งประจำการอยู่ทวีปเหนือ ที่โทรติดต่อมายังเรือสุริยะตลอด ซึ่งเหมือนจะมีปากเสียงกันได้ทุกเมื่อ ชื่อว่ายูสึมิ


    ยูสึมิ

         - อันย่ากับแลนเซลอท เล่าวีรกรมมโลดโผนของเธอคนนี้ให้ฟัง จนอรุณสนใจขึ้นมา ยูสึมิ เป็นผู้เล่นหญิงที่มีฝีมือและรูปร่างหน้าตาโดดเด่น ได้ถ่ายแบบลงนิตยสารของเกมหลายครั้ง กึ่งๆ เป็นคนดังซึ่งมีผู้ติดตามมากมาย แต่มาดังแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ คือการทำลายสถิติโลกของเรดดันเจี้ยน ในทวีปแห่งมังกรทั้งหมด ด้วยการใช้เรดบอสซึ่งเป็นมอนสเตอร์พันธะสัญญาของเธอ เปรียบง่ายๆ ก็เหมือนอรุณที่มีผู้รุกรานสุดโหดอย่างคิทตี้ไว้ใช้งานนั่นแหละ

         - ยูสึมิราศีจับ ไต่ตำแหน่งเป็นแม่ทัพแบบข้ามคืน แต่แนวคิดขัดแย้งกับมิสโกอิ้ง แลนเซลอทแถมให้ด้วยว่า ป๊อปเกินหน้าเกินตา มิสโกอิ้งผู้เย็นชาบึ้งตึงเป็นไหนๆ จนมีคนเกือบครึ่ง (ผู้ชาย)หนุนขึ้นมาเป็นหัวหน้ากิลด์ EOS แทนด้วยซ้ำ เป็นผลให้โดนเด้งฟ้าผ่า ไปประจำการทวีปลอยฟ้าทางเหนือแบบไม่มีกำหนดซะเลย  แต่ยูสึมิดันทำผลงานได้เกินคาด ยึดทวีปเหนือให้ EOS ได้ทั้งทวีปเลยซะนี่ คราวนี้เลยปีกกล้าขาแข็งหนัก แทบไม่ฟังมิสโกอิ้งแล้ว กลายเป็นปัญหาภายในที่คุกกรุ่นระหว่างสองขั้วอำนาจมาถึงปัจจุบัน

         - อรุณรู้จักวาวดี ฟังเท่านี้บวกกับการลอบสังเกตระหว่างปลอมตัว ก็มองออกไม่ยากว่า วาวไม่ถูกชะตากับยูสิมิคนนี้ยิ่งกว่าที่อันย่ากับแลนเซลอทโม้ให้ฟังซะอีก นั่นทำให้อรุณกังวลว่า เมื่อทางวาวเป็นฝ่ายยกทัพขึ้นเหนือมาหายูสึมิเองแบบนี้ มันจะมีปัญหาลามไปถึงแผนช่วยเหลือซันหรือเปล่า ในช่วงกลางคืน อรุณจึงแอบไปถามเนมเรื่องนี้ ทำให้ได้รู้ข่าวเบื้องลึกว่ายายยูสึมิเนี่ยแสบมาก มั่นหน้ามาก คอยเลื่อยเก้าอี้วาวอยู่ เธอปรึกษา กับ เอ แล้วก็จักร หลายครั้งแล้ว แต่ยังหาหลักฐานมาไล้ยูสุมิออกไม่ได้ เพราะคอนเน็คชั่นยูสึมิเริ่มจะเยอะ

         - อรุณถามว่า เอาเรื่องความมั่นคงภายใน EOS มาเล่าให้ฝ่ายศัตรูอย่างเขาฟังแบบนี้ดีแล้วเหรอ เนมก็เป็นถึงองค์รักษ์เกราะทอง ก็คือชั้นคณะกรรมการบริหารเลยนะ แต่เนมไม่แคร์โลกอยู่แล้ว เธอบอกว่า เราเป็นครอบครัว Blaster mate 3 เหมือนกัน จะมีความลับต่อกันได้ไง หากไม่ติดว่าเล่นเกมนี้เป็นอาชีพเสริม คงพาเอกับจักร ลาออกไปร่วมกิลด์อรุณแล้ว แต่ต้องออกจากสมาคมมังกรทองก่อนนะ เพราะเฟยหงไว้ใจไม่ได้ ไม่ต่างจากยูสึมิ

         - เป็นคนที่สามแล้วที่บอกอรุณว่า เฟยหงไว้ใจไม่ได้  มีเวลาให้ครุ่นคิดไม่มากก่อนที่ยูสึมิจะติดต่อมาอีกครั้ง พร้อมเสียงประกาศให้ทุกคนมาเข้าประจำที่เพราะตอนนี้เรือสุริยะกำลังเข้าใกล้พาโนราม่าเต็มที แต่เมื่อกองเรือเหาะของยูสึมิเคลื่อนพลเข้ามาหา ทุกคนก็สังเกตได้ทันทีแม้จะเป็นเวลาเช้ามืดว่าอีกฝั่งเปลี่ยนไปใช้ธงสีแดงชมพูแทนทีจะเป็นธง EOS ไม่ทันได้ตั้งตัว ยูสึมิเปิดฉากโจมตีเรือสุริยะจากรอบทิศทางทันที แต่ระบบปืนของเรือสุริยะกลับขัดข้อง (อรุณคาดว่าเป็นฝีมือพวกแพนโดร่า) จึงเกิดศึกตะลุมบอนกลางเวหา โดยกองทัพของ EOS ขี่มอนสเตอร์บินและเรือเหาะลำเล็กต้องเสี่ยงตายเข้าป้องกันเรือสุริยะตรงๆ ในช่วงที่วุ่นวาย เจ้าหญิงสายลับ ได้พาพวกอรุณหลบหนีออกมาได้ก่อน ทางเรือเหาะฉุกเฉิน แต่เรือของพวกเขาก็ถูกโจมตีโดยผู้เล่นชายคนหนึ่งที่บินได้เหมือนติดไอพ่น จากปีกปีศาจเพลิงสีดำ

         - เรือของพวกอรุณทำท่าจะร่วงจกทะเลลอยฟ้า แต่ได้อันย่า กับเวเบอร์ใช้ความสามารถเปิดระบบลงจอดฉุกเฉินลงจอดหัวทิ่มพื้นนครลอยฟ้ามาได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด มองออกไปในช่วงรุ่งอรุณ เห็นเป็นซากปรักหักพังของเมืองที่ลอยซ้อนกันเป็นชั้นๆ ขึ้นไปเหนือเมฆ  เรือสุริยะรับการโจมตีหนัก จนต้องจอดเทียบที่หอคอยสูงใจกลางเมือง อรุณนึกถึงเนม เอ และจักร หวังว่าจะไม่เป็นอะไร และเริ่มติดต่อหาเด็กหนุ่มหนึ่งเดียวของกิลด์ ก็คือซัน

         - ปรากฏว่าซันมีข่าวที่ไม่รู้จะดีหรือร้าย คือ พวกผู้รุกรานได้ช่วยเหลือเขาเอาไว้ ที่หอคอยสูงสุดตรงใจกลางเมืองตรงจุดที่ EOS ตีกันเองนั่นแหละ เนื่องจากเป็นหนึ่งในคนที่คืนชีพจักรพรรดิสีซีดขึ้นมาเช่นเดียวกับอรุณ และไอริส ทั้งหมดจึงต้องบุกบั่นผ่านมอนสเตอร์ระดับสูงที่คลุ้มคลั่งและบินได้ จนขึ้นไปถึงหอคอยซึ่งมอนสเตอร์ไม่กล้าเข้าใกล้เพราะ เป็นเขตของผู้รุกราน (นั่นคือกลายเป็นเรดดันเจียนไปแล้ว) แต่ชะรอย การต่อสู้ระหว่างสองขั้วอำนาจ EOS ได้ลามไปทั้งหอคอยแล้ว ทีมของอรุณจึงถูกจับกุมไว้โดยผู้เล่นปีกปีศาลเพลิงคนเดิม ซึ่งมากับกองทัพผู้เล่นหลายร้อยคน เจ้านี่บอกว่าตัวเองเป็นหัวหน้าทีม Hell yes! ชื่อ อินดิเพนเดนท์หน่วยทำลายล้างที่ขึ้นตรงต่อยูสึมิ และจะใช้ตัวอรุณไปต่อรองกับมิสโกอิ้ง ในเรื่องจักรพรรดิสีซีด

         - พวกอรุณถูกคุมตัวไปโดยทีม Hell yes! โดยรวมเข้ากับกองกำลังภาคพื้นของยูสึมิ ขึ้นไปยังชั้นสามที่ซันติดต่อมาและเป็นจุดที่ หอคอยทะลุไปด้านหนึ่งจากการเทียบจอดของเรือสุริยะ เมื่อไปถึง กองกำลังทั้งสองฝ่ายกำลังประจันหน้ากันอยู่พอดี โดยไม่มีใครกล้าขยับไปขวางตรงกลางที่ วาว กับองค์รักษ์เกราะทองทั้งสี่คนกำลังต่อสู้กับผู้รุกรานที่ยังคืนร่างไม่สมบูรณ์สามตัว และกำลังได้รับชัยชนะ ผู้รุกรานเหลือบมาเห็นอรุณ ก็ล่าถอยขึ้นไปบนหอคอย และทิ้งตัวซันลงมา ไอริสกับซันจึงได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งสองนั้น ความจริงเป็นเพื่อนสนิทกันแต่ต้องพรากจากกันในโลกจริง เนื่องจากซันย้ายโรงเรียน จึงได้แต่มาพบกันในคัลเลอร์แคลชแบบนี้

         - ไม่มีเวลาให้ซึ้ง ผู้นำทีม Hell yes! นำทีมของอรุณมาต่อรองกับวาวทันที ถ้าไม่อยากให้ยูสึมิใช้พวกอรุณเป็นตั๋วผ่านทางไปหาจักรพรรดิสีซีด ก็ต้องยกเรือสุริยะมาให้ยูสึมิซะ แน่นอนว่าไม่ยอมอยู่แล้ว ต่อรองกันไปมาทำท่าจะสู้กันอีกรอบ ทันใดนั้นเกิดเรื่องไม่คาดฝันอีกคือ กิลด์บลัดมูน หักหลัง เปิดฉากโจมตีพวก EOS และบุปฝาราชินีแบบไม่ให้ตั้งตัว รวมถึง เพนทาล่า องค์รักษ์เกราะทองคนที่สี่ ก็เผยตัวว่าเป็นสายลับของยูสึมิ และเปิดฉากโจมตีวาวข้างหลังจนได้รับบาดเจ็บด้วย เป็นการหักหลังครั้งที่สองติดต่อกัน บลัดมูนนั้นเบื่อการต้องเป็นลูกไล่ ส่งส่วยจากการล่ามอนสเตอร์ไปให้ EOS เต็มทน จึงเป็นหนอนร่วมมือกับยูสึมิมาสักพักแล้ว บัดนั้นศึกตะลุมบอนก็อุบัติขึ้นทันที


    เพนทาล่า

         - แน่นอนว่าอรุณไม่ได้สนใจการกระทบกระทั่งของสองขั้วอำนาจนี้เลย เขาช่วยซันได้แล้ว และยังมีภารกิจสุดท้ายที่ต้องสะสาง นั่นก็คือจักรพรรดิสีซีดที่เขาชุบขึ้นมากับมือจนป่วนไปทั้งเกม อรุณฝากฝังแลนเซลอท คาร์ลกับเจ้าหญิงสายลับ ซึ่งเป็นสามคนที่ฝีมือดีที่สุดให้ หาทางขโมยยานเหาะพาเด็กๆ หนีไป ศึกนี้อันตรายเกินจะให้เข้าร่วม ทว่า อันย่ากลับเสี่ยงตายตามมาด้วย

         - อรุณเถียงกับอันย่าไปสู้เอาตัวรอดไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกินครึ่งเขารอดมาได้เพราะอันย่าช่วยนี่แหละ ทางที่ทั้งสองขึ้นไปก็คือขึ้นชั้นบนของหอคอย ตามผู้รุกรานสามตนนั้น แต่ทั้งด้านของวาว และพวกยูสึมิต่างก็มีคิดตรงกัน เมื่อเห็นอรุณ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของอีเวนท์ ก็แบ่งยอดฝีมือตามกันมา ทำให้อรุณต้องเอาตัวรอด หนีจากการจับกุมแบบแทบเอาตัวไม่รอด ในศึกสามเส้า  แม้จะไม่โดนรุมแบบหลายร้อยต่อหนึ่งแล้วก็ตาม ถึงสี่ครั้งดังนี้

    (แต่ละครั้ง เนื้อหาการต่อสู้ถ้าพิมพ์จริงๆ จะยาวเท่าบทสรุปตอนหนึ่งเลย ขอเล่าแค่ใครสู้ใคร)

    1.ทีมของหัวหน้ากิลด์บุปผาราชินี นำโดย ซูซาคุ’, นักรบมือขวา ธีตาและนักบวชคลาสสามผู้เป็นเสนาธิการคือ เทียร์ซึ่งครอบครองของห้าดาว [เหรียญจี้ แห่งห้วงอนันต์] ความสามารถ ลดคูลดาวน์ และฟื้นฟูมานามหาศาล จนใช้สกิลสนับสนุนได้รัวเป็นปืนกล เจอกับ ทีมของหัวหน้ากลุ่มจันทราสีเลือดผู้ทรยศ บลัดมูน

      

    ซูซาคุ ธีตา และเทียร์

    2. เนม มือปืนผู้เชี่ยวชาญการยิงสังหารหมู่จากระยะไกล และ เอ นักรบอมจะเกราะเพชร ผู้ขึ้นชื่อว่าไม่เคยเกมโอเวอร์ในสงครามแม้แต่ครั้งเดียว เจอกับ แม่หนูตุ๊กตาหมี ยอดฝีมือที่บลัดมูนจ้างมา เดย์ลีผู้ใช้เกราะแขนห้าดาว [ตราเกมกษัตรา] ความสามารถ ลดความเสียหายทั้งหมดตรงเกราะแขน และเสกทหารหมากรุกถืออาวุธต่างกันซึ่งมีพลังเท่าเดย์ลีมาช่วยสู้ได้ ซึ่งในที่นี้ ตัวหมากรุกมีหน้าตาเป็นตุ๊กตาหมี แทคทีมโดย องค์รักษ์เกราะทองผู้ทรยศ เพนทาร่า ผู้ใช้ดาบสองคมห้าดาว [กระบี่ราชนิกูล] ความสามารถ ทำให้ความเสียหายจากดาบ สุ่มคำสาปร้ายแรงที่ไม่มีทางรักษาจนกว่าจะเกมโอเวอร์ ซ้อนทับไปเรื่อยๆ

     

    เนม และ นักรบอมตะ เอบีซี

    เป็นศึก มือปืน เจอนักรบคลั่งสายอัญเชิญ เนม vs เดย์ลี และผู้เล่นที่เสมือนเป็นอมตะ เจอกับ นักดาบสายคำสาปที่แก้ไม่ได้ เอบีซี vs เพนทาล่า ครั้งนี้ เนม กับ เอ ถือหางอรุณ เลยแกล้งช่วยอรุณกับอันย่าหนีไปได้

    3. เทพสงคราม จักรกฤษณ์ คลาสจ้าวอาคม เจอกับ หัวหน้าทีม Hell yes! ‘อินดิเพนเดนท์คลาส จ้าวไสยเวท (Warlock) ซึ่งเป็นขั้นสามของนักเวทสายอัญเชิญ เสกปีศาจร้ายจากนรกเจ็ดขุมออกมาต่อสู้ จักรถือหางอรุณก็จริงแต่ยึดมั่นในหน้าที่องค์รักษ์ของตัวเองมาก ไม่ปล่อยอรุณไปง่ายๆ ถึงจะผ่านไปได้ แต่อรุณกับอันย่าก็บาดเจ็บสาหัส


    เทพสงคราม จักกฤษณ์

    4.วาว หรือก็คือ มิสโกอิ้ง แชมป์เปี้ยนหญิงของประเทศไทย คลาสผู้พิชิต ซึ่งไม่ใช่สายต่อสู้โดยตรง เน้นการสนับสนุนทีม และทัพ NPC มากกว่า ครอบครองอาวุธห้าดาว [ทิวาแดง] ดาบมือเดียวที่มีสร้างความเสียหายคริติคอลอย่างแน่นอน หากศัตรูติดไฟ และทำให้เปลวไฟครึ่งหนึ่งของวาวสร้างความเสียหายจริง และแบ่งสัดส่วนมาฟื้นฟูพลังชีวิต และอาร์ติแฟคห้าดาว [คัมภีร์แห่งการสร้างสรรค์] ซึ่งทำให้สามารถเสกสิ่งใดในเกมก็ได้ แลกด้วยมานา หนึ่งในห้า

         เจอกับ ยูสึมิ ผู้ในที่สุดก็หักหลัง ประกาศเป็นศัตรูกับมิสโกอิ้งอย่างเป็นทางการ เธอเล่นคลาส จ้าวไสยเวท สายพันธะสัญญา ต่างจากอินดิเพนเดนท์ ที่เล่นสายอัญเชิญเน้นทำลายล้างด้วยกองทัพปีศาจนรกแบบมืดฟ้ามัวดิน ยูสึมิ เลี้ยงปีศาจระดับสูงไว้รับใช้แทน แต่ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าคือ อุปกรณ์ห้าวดาวของเธอ [พันธะเจ็ดชั่วโคตร กาดีเรย์] ซึ่งทำให้เธอทำพันธะสัญญา เอาเรดบอสมาเป็นทาสรับใช้ มันก็คือเรดบอสสามสีที่อรุณรู้จักดี มังกรที่เขาสู้นับครั้งไม่ถ้วนเพื่อปลดล็อกสกิลสามสีขั้นสุดท้าย และมอนเตอร์ตัวสุดท้ายที่เขาสู้ก่อนคัลเลอร์แคลชเวอร์ชั่นเกมคอมพิวเตอร์จะปิดตัวลง มังกรไฟ [ผู้เผาผลาญชีวิต นากิซัส]

         แม้วาวจะบาดเจ็บจากคำสาปดาบราชินิกูลของเพนทาร่าในขณะที่เขาแทงข้างหลัง ทำให้สู้ได้อย่างยากลำบาก แต่ก็ต้องทำให้ยูสึมิตกใจ ด้วยการอัญเชิญ NPC ระดับเรดออกมาเป็นทหารองค์รักษ์ผ่านคัมภีร์แห่งการสร้างสรรค์ สี่คน (กินมานา 80%) แล้วใช้มานา 20% ที่เหลือ ควบคุมและเสริมพลัง NPC ผ่านการจัดตำแหน่งยืนโดยมีวาวเป็นศูนย์กลาง ไล่บี้เรดบอส กับปีศาจยูสึมิจนยับเยินได้ ยูสึมิไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าเธอไม่ได้มีเพนทาร่าเป็นหนอน หากองค์รักษ์เกราะทองอยู่กันครบสี่คน แทนที่จะเป็น NPC เธอคงพ่ายแพ้อย่างหมดรูปเป็นแน่

         ทว่าในที่สุดวาวกต้านผลคำสาปไม่ไหว จนหมดแรงล้มลง ยูสึมิดีใจอย่างลิงโลดที่เอาชนะวาวได้ จนเปิดช่องโหว่ ร้ายแรงให้อรุณทุ่มเทพลังที่เหลืออยู่น้อยนิด ช่วยกันกับอันย่าสังหารเธอไปได้ และทำให้สัตว์พันธะสัญญาทั้งหมดหายไปด้วย 

         - อรุณเห็นวาวมีเจ็บปวดทรมานก็ใจอ่อนขึ้นมา ยอมเข้าไปช่วย ให้กินยา ใช้รูน หรือ [อินเฟ็ค] ยังไง คำสาปของดาบราชนิกูลก็ไม่หายไป จึงตัดสินใจให้อันย่าที่ทำสีหน้ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก ช่วยอุ้มวาวขึ้นไปยังชั้นบนสุดของหอคอยด้วยกัน ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้รุกรานที่ยังคืนร่างไม่สมบูรณ์จำนวนมาก ขึ้นไปยังชั้นบนสุดที่มีผู้รุกรานนับร้อยนั่งเรียงลำดับกัน โดยมีเรดบอส [เมทีโอ ลอร์ดแห่งสตาร์เกท] ตรงมาทักทาย

         - เมทีโอถามหาคิทตี้กับอรุณ และต้อนรับอรุณที่ตามมันมาถึงจุดสูงสุดของนครลอยฟ้าตามนัดหมาย แถมยังเอาเครื่องสังเวยชั้นดีมาเปลี่ยนคลาสสองอีกต่างหาก อรุณรู้ทันทีว่าเมทีโอจะทำเรื่องไม่ดีกับเมทีโอ แต่ตัวละครของเขานั้นใช้พลังทุกสิ่งทุกอย่างแล้วจริงๆ เพื่อมาถึงจุดนี้ ไม่มีทางขัดขืนนอกจากเจรจา ถามว่าจักรพรรดิสีซีดอยู่ไหนและต้องการอะไรกันแน่ เมทีโอว่า ท่านก็อยู่ที่นี่แล้ว และท่านแค่ต้องการชำระโลกแห่งสีสันที่แปดเปื้อนนี้

         - ในพริบตา สิ่งที่เหมือนมนุษย์พลังงานก็ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้า [เพล เอ็มเพอเรอร์] มอนสเตอร์ระดับเรดบอสโลก เลเวล 120 เผ่าเทพเจ้า มันเป็นผู้รุกรานที่ไม่ปรากฏเพศชายหรือหญิง เปลี่ยนส่วนหัวและองค์ประกอบร่างกายสลับไปมาเป็นสัตว์ต่างๆ คล้ายเป็นก้อนโฮโลแกรม ที่แปลงสภาพตลอดเวลา และไม่ได้มีรูปร่างใหญ่โตไม่เสถียรเหมือนตอนแรกแล้ว

         - เสียงที่เหมือนชายหญิงนับร้อยผสานกันดังก้องออกมารอบตัวจักรพรรดิ กล่าวว่า ผู้ส่งสารของมัน (อรุณ) ในที่สุดก็มาถึงแล้ว ดังนั้น จะเริ่มดำเนินการขั้นต่อไป โดยให้เควสกับอรุณ ทำนองว่าจงป่าวประกาศ การมาถึงของ [สตาร์เกท] และ [วันชำระล้าง] แล้วเหล่าผู้รุกรานทั้งหลายก็ส่งพลังออกไปรวมกันที่จักรพรรดิพร้อมกัน จนทำให้จักรพรรดิสามารถเสกสิ่งที่เหมือนซุ้มประตูสูงนับร้อยเมตรขึ้นมากลางอากาศเหนือยอดหอคอย จักรพรรดิและผู้รุกรานพากันเดินผ่านเข้าไปในนั้น ทิ้งอรุณกับอันย่าที่กำลังสับสนเอาไว้กับเมทีโอ

         - เมทีโอ จะให้รางวัลอรุณที่ทำให้ประตูสู่ [สตาร์เกท] เปิดขึ้นอีกครั้ง ด้วยการเลื่อนคลาสสองให้อรุณ แต่ต้องใช้ผู้เล่นหนึ่งคนเป็นเครื่องสังเวยในการดูดสี นั่นก็คือมิสโกอิ้ง อรุณหมดความสามารถจะขัดขวางพิธีกรรมนี้ได้ เลยได้แต่ตอบไปอ้อมๆ ว่าจะดูดสีแดง เพราะเป็นสีที่วาวน่าจะเก็บระดับกลับคืนมาได้เร็วที่สุด พิธีดูดสีเริ่มขึ้นเหมือนที่ทีเคยเกอดขึ้นกับปาปิยอง แต่ทันใดนั้นก็มีแขกไม่ได้รับเชิญปรากฏตัวขึ้นราวปาฏิหาริย์ นั่นก็คือ วายุแดงซิกตี้!

         - ซิกตี้โทษว่าอรุณเป็นต้นเหตุของเรื่องวุ่นวายทั้งหมดนี้ แล้วยังจะคิดทำอะไรกับวาวอีก จึงปล่อยไว้ไม่ได้ บุกเข้ามาโจมตีแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง และแน่นอนว่าซิกตี้ที่ก็บาดเจ็บสาหัสเช่นกัน กว่าจะขึ้นมาถึงตรงนี้ได้ ก็พ่ายแพ้ในพริบตาจนหมดสติไป พิธีกรรมดูดสีแดงสำเร็จ

         [ผู้เล่นอรุณ เลื่อนคลาสเป็นคลาสสอง เพลครูเซเดอร์ ค่ะ]  

         - ซุ้มประตูมิติหายไปพรอ้มกับเมทีโอ พร้อมกับหอคอยสูงเสียดฟ้าแห่งนี้ที่กำลังพังทลาย อรุณรับตัววาวไว้ และเตรียมจะจัดการกับซิกตี้ซะ แต่ว่าวาวขอร้องห้ามไว้ทำให้มีดราม่ากันนิดหน่อย แต่วาวบอกว่าไม่มีเวลาแล้ว สถานะและสถานการณ์ในเกมของเราสองคนตอนนี้ยังไม่สมควรจะคุยกันเพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยเธอจัดการยูสึมิ วาวสัญญาว่า ในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งหน้าที่กำลังจะมาถึง หากเอาชนะเธอได้ วาวจะยอมเล่าเรื่องราวทุกอย่าง ก่อนที่เธอจะสลบไป

         - ยานบินที่ยังพอเหลือของ EOS พาวาวกับซิกตี้หนีกลับเรือสุริยะได้ทัน แต่ก่อนไปยังโจมตีอรุณกับอันย่าจนตาย ทิ้งไว้บนยอดหอคอย อรุณกับอันย่านอนมองหน้ากัน คิดว่าบุกบั่นกันขึ้นมาด้วยกันถึงขนาดนี้ เกมโอเวอร์ไปด้วยกันบนทวีปลอยฟ้าก็ไม่เลวเหมือนกัน ขณะที่ทั้งสองร่วงลงมา กลับมีเรือเหาะลำหนึ่งพุ่งมาฉิวอย่างเงียบงันมาช้อนรับทั้งสองเอาไว้ได้ บนนั้นปรากฏสมาชิกกิลด์ BM3 ของอรุณอยู่กันครบ และแย่งกันช่วยชุบชีวิตทั้งสองให้จนเกือบไม่ทันเวลา  

         - ขณะอรุณจะถามที่มาที่ไป แลนเซลอทก็บุ้ยใบ้ไปยังชายหนุ่มวัยอุดมศึกษา รุ่นราวคราวเดียวกับณดี และริน ซึ่งเป็นเหมือนกัปตันเรือเหาะลำนี้ แถมดูเหมือนเขาจะรู้จักอรุณอีกด้วย

    จำผมได้เปล่าอาเฮีย พระเอกก็ออกโรงสายแบบนี้แหละ

    อาเฮีย..เฮ้ย หรือว่านายคือ ไอ้หนูแจ๊ค!”

    ไว้อธิบายทีหลัง เอาเป็นว่าพ่อใหญ่ผมเขาเป็นส่งผมมาช่วยอาเฮียเองแหละ ถึงที่จริงไม่สั่งก็เต็มใจก็เหอะชายหนุ่มชื่อแจ๊คยิ้มทะเล้นอาเฮียกับแฟน ก็รู้จักเขานี่

    อันย่ากับอรุณรีบปฏิเสธทันทีว่าไม่ได้แฟนกัน ทำให้แจ๊คบอกว่าล้อเล่น พ่อใหญ่ที่ว่า ก็คือ หัวหน้ากิลด์โฟร์ซีซั่น ซึ่งตัวของแจ๊คเองก็เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง

    พ่อใหญ่ดอน ดอนสี่ฤดู ดอน แห่งโฟร์ซีซั่น!แจ๊คประกาศแบบโม้ๆ และผมก็คือ แจ๊ค กัปตันเรือและผู้รักษาสมบัติชิ้นสุดท้ายของโฟร์ซีซั่น เรือเหาะลำนี้ [บูเฟลาคัส]”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×