ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #71 : บทสรุปเนื้อเรื่อง สับปลับ สับประยุทธิ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 228
      18
      21 ม.ค. 63

    บทสรุป สับปลับ สับประยุทธิ

    - อรุณใช้ไอเทมฟื้นฟูพลังตัวเอง และแชทบอกแผนการกับคาร์ลไปด้วย ซึ่งทำให้คาร์ลปิดปากหัวเราะรั่ว คิดว่าได้ก็ลองดู มีโอกาสกี่เปอร์เซ็นต์กัน อรุณว่า ห้าสิบห้าสิบ แค่นั้นก็มากพอจะทำให้คาร์ลตกลง เพราะตอนที่เขาลุยเรดกับแลนเซลอท คาร์ลต้องเสี่ยงกับแผนที่มีโอกาสไม่ถึงหนึ่งในห้าสิบด้วยซ้ำ เทียบกับอรุณ ยังมีความเป็นไปได้มากกว่าเยอะ


    'หนึ่งหอกสังหาร' คาร์ล 

    - ว่าแล้ว แทนที่อรุณจะตามเรือผีสิงไป เขากลับเคลื่อนไหวไปอีกทาง เพราะประเมินแล้วว่าลำพังคนเดียวยังไงไม่ทัน ชายหนุ่ม [แฟลช] ลงไปขวางแถวอัศวิน EOS ซิกตี้แผลงศรใส่อรุณทันที แต่คราวนี้อรุณกลับหลบการโจมตีในชั่วพริบตานี้ได้ จึงทำให้ซิกตี้ชะงักไปชั่วครู่

    - ได้โอกาสอรุณจึงยั่วยุกลับไป ว่าเป็นถึงแม่ทัพของกิลด์อันดับหนึ่งเสียเปล่า แค่ยิงเขามาช้าๆ ก็ยังไม่โดน ถึงว่าเลยถูกแย่งเรดบอสไปได้ง่ายๆ วายุแดงเหลือบไปดูเรดบอสโดนลากไปไกล แล้วค่อยตอบอย่างรวดเร็วเพราะไม่อยากเสียเวลากับอรุณตอนนี้ “ก็โดนหมาคาบไปกินเหมือนกันนั่นแหละวะ เดี๋ยวจัดการแกทีหลัง อย่ามาเกะกะ” ทำให้อรุณมั่นใจขึ้นมากกว่าแผนจะสำเร็จ

    - อรุณตะล่อมต่อไปอีก “ฉันไม่แน่ใจว่าเคยไปเผาบ้านแกไว้หรือเปล่านะ เลยจองเวรจองกรรมเหลือเกิน ยอมรับมาเถอะว่า ตอนนี้ขบวนทัพแกเสียหายไปมาก แม้แต่แกเองก็ไม่มั่นใจว่าจะดันทุรังต่อไปดีไหม ป่านนี้พวกกิลด์มิจฉาชีพนั่นคงวางกับดัก จัดหมู่รบคอยซุ่มขัดขวางไว้หมดแล้ว งานนี้ไม่หมู"

    - ซิกตี้เคี้ยวฟัน ย้อนใส่อรุณว่าเขาก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่ากัน ยังมีหน้ามาพูด เหยื่อติดเบ็ดอรุณจนได้ อรุณจึงเสนอว่าเขาสามารถบัญชาการรบให้ EOS มีโอกาสแย่งบอสมาได้ถ้าสนใจ ข้อแม้ง่ายๆ คือซิกตี้ต้องยกอำนาจให้อรุณเป็นคนสั่งการชั่วราว รวมถึงต้องให้อรุณซ้อนท้ายม้า 'ไนท์แมร์ยูนิคอร์น' สุดแกร่งของซิกตี้ติดตามไปด้วย

    - ยอมให้อรุณมาช่วยแย่งบอสชั่วคราว ซิกตี้ยังพอสนใจ แต่ให้มันมาซ้อนท้ายม้าเขาโดยที่เขาเป็นคนขี่ ชาติหน้าก็ไม่มีวัน ดังนั้นซิกตี้จึงตอบตกลง แต่ไม่ให้ซ้อนม้า เรียกสัตว์ในพันธะสัญญาอีกตัวขออกมา คือมังกรสายฟ้าพร้อมอานขับ ยอมยกมังกรให้อรุณขี่ ยังดีกว่าให้เขาซ้อนม้า เจ้าวายุแดงนี่ไม่ชอบหน้าเขาขนาดนั้นเชียว เขาก็ไม่เคยไปทำอะไรให้เลยสักนิด อรุณนึกประหลาด ก่อนจะขี่มังกรขึ้นฟ้า พร้อมหน้าต่างสนทนาจำนวนมากที่ซิกตี้ส่งมาให้สั่งการ ซึ่งอรุณก็เริ่มกวาดสายตาดูจากบนฟ้าแล้วบัญชาอย่างรวดเร็ว

    - ถ้าอรุณคิดตุกติก ก็แค่เรียกสัตว์พันธะสัญญากลับมา เจ้านี่ก็เหมือนอยู่ในกำมือ ยืมดาบมันฆ่าคนหน่อยจะเป็นไร ซิกตี้คิดเช่นนี้ขณะปล่อยให้อรุณจัดทัพขึ้นมาสี่ทัพอย่างคร่าวๆ มีสัดส่วนเท่ากัน เรียกทัพ 1 ถึง 4 แต่ละทัพรายละเอียดดูแลกันเอง แต่คำสั่งใหญ่จากอรุณต้องทำตามอย่างคร่าวๆ ให้ได้ โดยมีซิกตี้คุมทัพ 1 ขนาดใหญ่สุดเคลื่อนทัพตามอรุณ

    - คำสั่งของอรุณนั้นตีความให้กระชับก็คือ ยืมดาบฆ่าคน อีกเช่นกัน แต่ในกรณีนี้คือใช้ดาบฆ่าเจ้าของ ด้วยการเลือกจังหวะและการใช้สกิลจากอรุณ กองอัศวินของ EOS ซึ่งได้รับการเสริมพลังจากบุปผาราชินีอย่างสอดประสาน ทัพ 2 3 4 เร่งสปีดวิ่งขนาบข้างไปยั่วยุมอนสเตอร์ซึ่งมีให้ยั่วยุอย่างล้นหลาม นั่นก็คือชาวคณะวิญญาณโจรสลัด ที่โผล่ออกมากับ wave 2 นั่นเอง แค่แปปเดียวก็ลากมาได้แบบมืดฟ้ามัวดิน อรุณจึงสั่งให้ทั้งสามทัพนั้น วิ่งลากมอนใส่มิจฉาชีพทันที

    - วิญญาณโจรสลัดนั้นนอกจาก เหาะทะลุตึกได้สบาย ด้วยจำนวนที่ถูกลากมาจึงทำหน้าที่เคลียร์กับดักและระเบิดเอ็นเลสเทลล์วางโดยปริยาย ด้านทหารรับจ้างของกิลด์มันนี่ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน พวกอัศวิน EOS นั้นเสริมพลังมาเต็มสูบ ทั้งแกร่งและว่องไว ปกติก็โจมตีไกลให้โดนยาก เข้าใกล้ก็แทบไม่ได้ ในเมื่อไม่มีกับดักคอยสกัดการเคลื่อนที่เช่นเดิม มีหวังโดนเหยียบตายทันที ไหนจะวิญญาณโจรสลัดพวกนี้อีก ขืนโจมตีมั่วซั่ว ไปยั่วยุพวกมัน ต้องถูกลากเข้าสู่การต่อสู้ติดพันแน่ เรดบอสแทบอย่าหวัง เอามาเป็นอุปสรรค สิ่งที่ตนวางแผนไว้ กลับถูกอรุณใช้ประโยชน์นำมาย้อนเล่นงานตัวเองเสียนี่ เหล่ามิจฉาชีพหัวเราะไม่ได้ร้องให้ไม่ออก

    - เรซิอองค์ นั้นแค่เหาะหลบการโจมตีของเรดบอสเรือ ก็ตึงมือมากแล้ว เขาเสียเลือดไปเกินครึ่ง รวมถึงการใช้เวทพิธีกรรมทำให้เสียมานาไปเยอะ ยังไม่มีเวลาจะใช้รูนหรือยาฟื้นกลับมา อยากจะแก้สถานการณ์ก็ทำไม่ได้ เรซิอองค์ตัดสินใจไม่ยืมมือเรดบอสถล่มพวกมังกรทองแล้ว ขืนยังยื้อไว้ อาจโดนคาบไปกินเสียเอง สั่งให้ทุกหน่วย ถ่วงเวลาให้มือดีวงในโค่นมันลงให้ได้

    - แต่อรุณย่อมเห็นจังหวะนี้อยู่แล้ว ทัพ 1 ของซิกตี้พุ่งชาร์จผ่านแนวรับที่สับสนของเหล่ากิลด์มิจฉาชีพสบายๆ กำลังรบของ EOS กล้าแกร่งสมเป็นกิลด์อันดับหนึ่ง ครู่เดียว ก็เจาะมาถึงตัวบอส กำลังเสริมภายนอกก็ถูกทัพ 2 3 4 ที่มีวิญญาณโจรสลัดกำบังวิ่งไล่ต้อนจนกระเจิง บัดนี้จากคำบอกของซิกตี้ที่ตะโกนกับลูกน้อง ทำให้รู้ว่าเรือลำนี้เลือดเหลือไม่ถึง หนึ่งในสามแล้ว

    - 'ระดับการตรวจสอบต่ำไป เลยยังดู hp บอสเลเวลสูงขนาดนี้ไม่ได้ บ้าเอ้ย' อรุณสบถในใจ แต่ปากก็ยังคอยสั่งการทัพทั้งสี่ของซิกตี้อย่างชัดถ้อยชัดคำ 'ยืมดาบฆ่าคน' เชือดสำเร็จไปแล้วครึ่ง อีกครึ่งก็ต้องเริ่มเสี่ยงลุยตอนนี้แหละ เขาร่อนมังกรสายฟ้าบินโฉบไปหาผู้ครอบครองความยั่วยุ คือ เรซิอองค์ ทันที พร้อมสั่งให้ซิกตี้เริ่มชิงบอส

    - ซิกตี้ในครั้งนี้ก็มองเห็นจังหวะ เลยยอมร่วมมือกับอรุณอย่างเหนือความคาดหมายเล็กน้อย ศรสายฟ้าและสกิลสีแดงกระหน่ำยิงออกมาอย่างเกรี้ยวกราดและแม่นยำ แม้จะขี่ม้าวิ่งด้วยความเร็วสูงมากก็ตาม แถมยังโชว์แยกประสาท แบ่งจังหวะโจมตีราวกับปืนกลมาใส่เรซิอองค์ได้ บวกการเสริมพลังโดยบุปผาราชินีเข้าไปอีก ในไม่ช้าความยั่วยุถูกดึงกลับไปทางวายุแดงได้เกือบทั้งหมด ซิกตี้เองก็ไม่ใช่ว่าเป็นแม่ทัพเพราะโชคช่วย

    - เมื่อผสานกับอรุณที่ใช้ศักษยภาพของมังกรสายฟ้าไล่ตีตรงๆ ไม่ช้าเรซิอองค์ซึ่งมานาเหลือน้อยก็ถูกต้อนวนอยู่ที่เดิม สายคลาสอย่างนักเวทยังไงก็มีข้อเสียในการร่ายสกิลที่ยาวนาน และตัวละครที่บอบบาง มีเรดบอสไล่ยิง รวมถึงลูกทัพก็ใช่จะสามารถเหาะขึ้นมาช่วยได้ อรุณโจมตีอีกเล็กน้อยก็ตัดสินใจพุ่งตัวออกจากอานมังกร ไล่โจมตีเรซิอองค์กลางอากาศ ซึ่งแค่ตอบโต้ด้วยทักษะสีก็เต็มกลืน

    - ในไม่ถึงอึดใจ เรซิอองค์ที่เจอศึกรอบด้านก็พลาดเปิดช่องโหว่ ทั้งอรุณและซิกตี้เห็นจังหวะปิดฉากนี้แทบจะพร้อมกัน ฝ่ายซิกตี้ก็จ่ายมานาทั้งหมดใช้ท่าไม้ตาย [โยเนียร์] วายุแดงฉีกยิ้มสะใจ เขายืมดาบฆ่าคนสำเร็จ และเขาจะฆ่าเจ้าของดาบร่วมไปด้วยในครั้งเดียว เนื่องจากอรุณกับซิกตี้ไม่ได้อยู่ร่วมเลเจี้ยน (กองหยุพะ ทีมขนาดใหญ่สุด ประกอบด้วยผู้เล่นขั้นต่ำ 120 คน) เดียวกัน ย่อมโจมตีกันได้ ค้อนสายฟ้าร่วงลงเหนือหัวอรุณและเรซิอองค์ทันที ได้ทั้งเรดบอสได้ทั้งฆ่าอริ งานนี้ชื่อเสียงจะไปไหนไกล

    - หารู้ไม่ อรุณหัวเราะทีหลังดังกว่า มันชัดเจนอยู่แล้ว ว่าซิกตี้คิดจะยืมดาบเขาฆ่าคน กลยุทธ์สับปลับคือนิยามของฉึกชิงบอส แผนครึ่งหลังที่เขาวางไว้ก็กำลังจะสำเร็จเช่นกัน! ทั้งหมดขึ้นอยู่ในจังหวะนี้ ฝ่ายอรุณเพ่งสายตากะระยะเวลาการหล่นของค้อนโยเนียร์อย่างแม่นยำ และจ่ายพลังชีวิตบ้าง [อินเฟ็ค]

    - สกิลสร้างสถานะไร้สีทำงาน เป้าหมายนั้นจะไม่ได้รับความเสียหายจากสิ่งที่มีสี รวมถึงใช้สกิลสีไม่ได้ แต่ได้รับความเสียหายทางกายภาพแรงขึ้นแทน ทว่าเป้าหมายไม่ใช่การสาปเพื่อหยุดซิกตี้ เขาต้องการยืมดาบฆ่าคน ใช้ค้อนโยเนียร์มาพลิกสถานการณ์ต่างหาก เป้าหมายที่แท้จริงของการอินเฟ็คคือ เรซิอองค์

    - พริบตาที่เรซิอองค์กำลังสับสน ได้เกิดสถานการณ์ต่อเนื่องกันสี่อย่าง

    1. ค้อนสายฟ้าขนาดยักษ์หล่นทับเรซิอองค์ แต่ไม่สร้างดาเมจให้เขา จากผลของ [อินเฟ็ค] แต่ค้อนสายฟ้าก็ยังระเบิดออก ทำความเสียหายหมู่แก่กองทัพกิลด์มิจฉาชีพข้างล่างอยู่ดี ซึ่งต่างบาดเจ็บจากการโหมสู้เพื่อปลิดชีพเรดบอสมาพักใหญ่  ทำให้แตกพ่ายในทันที

    2. จากการที่อรุณโดดจากหลังมังกรลงมาสู้แลกเลือดกับเรซิอองค์กลางอากาศเช่นนี้ หลังจากใช้อินเฟ็ค เขาก็จ่ายเลือดไปเกินครึ่งหนึ่งของพลังชีวิตสูงสุดทันที จึงสามารถแปลงร่างเป็นผู้รุกรานได้อีกครั้ง [ระบำจันทรา] ถูกใช้ทันที อรุณกลายเป็นแสงเงินฟาดฟันเรซิอองค์ที่ลอยค้างอยู่กลางอากาศ เนื่องจากผลของ [อินเฟ็ค] เรซิอองค์จึงได้รับดาเมจทวีคูณจากความเสียหายจริงที่ของท่าไม้ตายนี้ที่สูงมากอยู่แล้ว

    3. เรดบอสเรือโจรสลัดผีสิง ลอยตรงมาเรียงแถวอยู่ในระนาบเดียวกับเรซิอองค์ซึ่งยังคงเป็นเจ้าของความยั่วยุสูงสุด คาร์ล ซึ่งไปดักอยู่ตรงมุมที่อรุณวางแผนไว้ ก็ใช้ท่าไม้ตายปาหอกที่ชาร์จพลังเอาไว้ถึงขีดสุดออกมา รวมกับสกิลเสริมพลังตัวเองของสีเขียวฟ้า และโบนัสความเสียหายจากระยะการโจมตี

    อุปกรณ์ระดับตำนานของคาร์ล [เต๋าเทวลิขิต เดสตินี่] นั้นแม้รูปร่างจะเป็นอาวุธขว้างในรูปของลูกเต๋า หนึ่งใสหนึ่งทึบ แต่ความจริงเมื่อทอยออกมา ลูกใสจะทำการสุ่ม อาวุธหอกระดับ 5 ดาว ออกมา หนึ่งในสามเล่ม และลูกทึบจะสุ่มตัวทวีคูณดาเมจให้กับมัน หอกจะสามารถใช้งานได้เรื่อยๆ จนกว่าจะจ่ายมานามหาศาลเพื่อทอยสุ่มใหม่ หรือใช้ท่าไม้ตาย ซึ่งจะทำให้หายไปทันที

    หอกเล่มนี้ของคาร์ลคือ ‘สเล็ก’ หอกแห่งชัยชนะเล่มเดิม ที่คาร์ลใช้การทอยเต๋าสุ่ม 4 ครั้ง เพื่อให้ได้มันมา จากความสามารถท่าไม้ตายของมันโดยเฉพาะ เมื่อทำตามเงื่อนไข ติดดีบัพลดพลังป้องกันและพลังสีของตนลงมหาศาลจนติดลบ [วิคตอรี่ สไตรค์] ร่างจำแลงของเทพนักรบไอริชปรากฏขึ้น พร้อมกับหอกที่ขยายขนาดออกมาแล้วพุ่งออกไปพร้อมแสงเจิดจ้าราวกับดาวหาง ความสามารถของมันคือการสร้างโบนัสความเสียหายจากความแตกต่างของพลังป้องกัน

    และเป้าหมายการโจมตีครั้งนี้ก็คือเรซิอองค์ที่ลอยอยู่ในระดาบเดียวกับเรดบอสเรือนี่เอง ซึ่งย่อมมีพลังป้องกันสูงกว่าคาร์ลซึ่งติดดีบัพจนพลังป้องกันติดลบแบบเทียบไม่ติดแน่ๆ

    4. ทันที่ระบำจันทราโจมตีครบ พร้อมระยะเวลาการติดอินเฟ็ค เรซิอองค์ได้รับความเสียหายจากสีอีกครั้ง ปลายหอกสเล็กเสียบร่างเรซิอองค์ อรุณซึ่งอยู่ใกล้ๆ และเป็นสมาชิกปาร์ตี้เดียวกับคาร์ลจึงไม่ได้รับความเสียหาย ก็ยังโดนแรงส่งมหาศาลนี้ดันปลิวไปด้วย สองคน หนึ่งอาวุธ พุ่งทะลุลำเรือปลิดชีพเรดบอสใกล้ตายที่อยู่ในระนาบเดียวกัน เป็นการขโมย Last shot อย่างสวยงาม

    [ผู้เล่น คาร์ล ผู้เล่น อรุณ สังหารมอนสเตอร์ระดับเรดบอส สำเภาวิญญาณแค้น อัลวาเนีย]

    [ผู้เล่นคาร์ลได้รับรางวัลอีเวนท์ 15000 เชลล์]

    [ผู้เล่นอรุณได้รับรางวัลอีเวนท์ 15000 เชลล์]

    [ผู้เล่นอรุณเลื่อนระดับนักผจญภัยเป็น 60]

     

    - หอกสเล็กยังคงพุ่งต่อไป อันเป็นผลจากผลคูณพลังโจมตีจากการทอยเต๋าและระยะห่างที่สูงกว่าครั้งการประลองหลายเท่า แต่เนื่องจากความเร็วของมัน ร่างตัวละครไร้ชีวิตของอรุณจากผลของแรงกระแทกเจาะผ่านร่างของเรดบอสไปพร้อมกับหอก จึงกึ่งๆ ว่าถูกเสียบลอยตามมาพร้อมกับเรซิอองค์ด้วย แต่อรุณก็ไม่ได้สนใจแล้ว เขาเพิ่งทำเรื่องที่บ้ามากๆ สำเร็จ จากการฉกฉวยความได้เปรียบทีละเล็กละน้อย โดยอาศัยความสามารถของศัตรู แม้ต้องพลีชีพ แต่เขาก็ยืมดาบฆ่าคนสำเร็จ ปกป้องความเสียหายจากการต่อสู้ไม่ให้ลามออกจากเขตท่าเรือของซีเกทได้

    - น่าเสียดาย ท่าไม้ตาย [วิคตอรี่ สไตรค์] นั้น ถ้าเหมือนกับตอนที่คาร์ลใช้จัดการเรดบอสในสนามประลอง ในตอนสุดท้ายมันต้องเสียบปักอะไรสักอย่างแล้วระเบิด หอกที่แกร่งกว่าตอนนั้นหลายเท่าทวีคูณ กำลังพุ่งไปยังอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่ในแนวระนาบเดียวกันโดยที่อรุณไม่ได้ตั้งใจ

    - ศพของอรุณที่ยังคงมองเห็นยิ้มเจื่อนในใจ ‘เฮ้ยคาร์ล แบบนี้ไม่ใช่ที่คุยกันไว้นี่หว่า’ พร้อมกับที่ตัวละครของเขาถูกแรงระเบิดจากการปะทะเข้ากับสนามประลองของ EOS กระเด้งกระดอนร่วมไปกับชิ้นส่วนหินอ่อนและกระเบื้องหิน ไม่รู้ตลกร้ายอย่างไร อรุณนั้นนอนก่ายอยู่บนยอดซากปรักหักพังทั้งหมดพอดี สนามประลองโคลอสเซี่ยมถูกระเบิดแหว่งไปครึ่งหนึ่ง...

    - แต่ที่น่าตกใจกว่านั้น คือศพของเรซิอองค์ซึ่งน่าจะตาย ไม่ก็เกมโอเวอร์จนสลายเป็นจุลไปแล้วจากการโดนหอกเสียบร่างเป็นคนแรก กลับยังคงยืนตระหง่านในท่าล้วงกระเป่าอยู่ตรงข้ามอรุณได้อย่างเหนือความคาดหมาย การโจมตีที่ระเบิดสนามประลองครึ่งสนามกลับฆ่าเรซิอองค์ไม่ได้ ผู้เล่นชาวยุโรป เก็บเงินและไอเทมส่วนหนึ่งที่ดรอปออกมาจากตัวอรุณ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คาร์เมเลี่ยน ไรเฟิล ซึ่งอันย่าให้อรุณยืมใช้


    เรซิอองค์

    “ไอเทมซีรีย์ คาร์เมเลี่ยน ซะด้วย วินเซนท์มันคงถูกใจน่าดู ถือว่าว่านี่เป็นค่าชดใช้ที่แกขโมยเรดบอสก็แล้วกัน” 

    เรซิอองค์พูดด้วยภาษาฝรั่งเศสซึ่งระบบเกมแปลให้อรุณฟังแทบจะทันที เหตุผลที่มันไม่ตายซึ่งอรุณไม่รู้ก็คือ ความสามารถที่สองของ อุปกรณ์ระดับตำนาน [ต่างหูมิติคู่] ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บิดเบือนมิติระหว่างโลกของคนเป็นกับคนตาย เมื่อกำลังจะเกมโอเวอร์ต่างหูจะทำให้ผู้สวมใส่เป็นอมตะนานถึงหนึ่งนาที ซึ่งทำให้มันมีเวลาเหลือเฟือ หลังจากหอกสเล็กพาทัวร์ติดจรวดมาถึงนี่ กล่าวทิ้งท้ายกับอรุณ แล้วใช้ต่างหู เปิดมิติคู่ขนานหลบหนีไป เพราะรู้ว่าหากอยู่ในที่เกิดเหตุต่อ บรรดาเจ้าของสนามที่พากันขี่มังกรบินมาคงไม่ปล่อยมันไว้แน่

    - ศพของอรุณที่นอนก่ายบนซากปรักหักพังก็เห็นเช่นกัน กองกำลังพยุหะของวาว ซึ่งทั้งหมดขี่มังกรเป็นยานพาหะนะ พากันร่อนลงจอดรอบๆ ตัวของเขาด้วยสีหน้าไม่พอใจ จะมีก็แต่เหล่า ‘องค์รักษ์เกราะทอง’ สามในสี่คนเพื่อนของเขาที่พากันกลั้นขำ หากไม่อยู่ต่อหน้ากองทัพลูกน้อง เอ จักร และยายเนม คงแซวอรุณเสียสุนัขไปแล้ว ทางด้านวาวนั้น เห็นได้ชัดว่าเธอสวมบทบาทของ มิสโกอิ้ง ใช้รูนชุบชีวิตอรุณด้วยสีหน้าเย็นชาอย่างถึงที่สุด

    - “บอสในทะเล เรียบร้อยแล้ว?” อรุณยิ้มถามเหล่าสหาย แต่กลับโดนวาวสวนกลับมาทันที 

    “รู้ไหมคะ ว่าทำอะไรลงไป!”

    - วาวแทบจะไม่เคยขึ้นเสียงแบบนี้กับอรุณมาก่อนเลย แม้แต่ตอนที่เคยคบกัน จึงทำให้อรุณชะงักไปเล็กน้อย เขาพยายามคิดในแง่ดีว่าตอนนี้เธออยู่ต่อหน้าลูกน้องเป็นกองทัพ จึงต้องรักษามาดหัวหน้ากิดล์เอาไว้ อรุณจึงพยายามตอบจริงจังมากขึ้น “ก็แค่ปิดฉากชิงบอสก่อนจะบานปลายจนซีเกทเละไปทั้งเมือง อุบัติเหตุไง กะพลังทำลายของอาวุธห้าดาวน้อยไปหน่อย ว่าไงล่ะ โทษทีนะ ไม่มีปัญญาชดใช้หรอก เอาของดรอปเรดบอสไปแทนก็แล้วกัน ยังไงสนามก็ใช้อุปกรณ์ระดับตำนานสร้างขึ้นมาอยู่แล้ว”

    “ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ!” วาวยังแข็งกร้าว ในขณะเดียวกัน เหล่าเพื่อนทั้งสามของอรุณก็เหมือนจะเข้าใจอะไรขึ้นมาเลยชักสีหน้าเครียดทันที ทันใดนั้น เฟยหงก็เปิดประตูมิติตามมา พร้อมกับถามคำถามเดียวกัน อรุณจึงถือโอกาสนี้ อธิบายให้ทุกคนฟังชัดๆ ไปเลยว่ามันเป็นอุบัติเหตุ

    - แต่เมื่อเล่าจบ ซิกตี้ก็ขี่ม้านำกองทัพที่เหลือมาถึงทันที เปิดมาก็ต่อว่าและป้ายสีอรุณสารพัด ใส่ไข่แผนการแย่งบอสอันแยบยลของอรุณว่าเป็นการถือโอกาสทำลายสนามไปด้วย ในเวลาเดียวกัน ในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่ และผู้ควบคุมกองกำลังรักษาความปลอดภัยของสนาม ซิกตี้ถือว่าการกระทำนี้เป็นการประสงค์ร้าย ขอแบนทีมของกิลด์ BM3 จากการแข่งขันคัดเลือกหาคนขึ้นไปนครลอยฟ้า พาโนราม่า

    - นั่นเท่ากับว่า ตัดโอกาสแทบทั้งหมดที่อรุณจะช่วยซัน รวมถึงพาตัวเองขึ้นไปหา จักรพรรดิสีซีด เพื่อหาทางหยุดยั้งปัญหามอนสเตอร์คลุ้มคลั่งในครั้งนี้อีกด้วย เฟยหงจึงรีบประท้วงทันที ว่าทั้งหมดนี้มันเป็นเพียงอุบัติเหตุ แต่การที่เฟยหงออกปากเข้าข้างอรุณเองนั้นกลับให้ผลแย่ลง วาวยิ่งแสดงตัวว่าเข้าข้างซิกตี้ยิ่งกว่าเก่า ยอมแบนเขาจากการแข่งขัน แม้นั่นจะหมายถึงลดโอกาสที่จะจัดการปัญหาเรื่องจักรพรรดิสีซีดลงมากก็ตาม ซึ่งทำให้อรุณเสียความรู้สึกดีๆ ต่อเธอมากขึ้น

    - วาวกล่าวด้วยสีหน้าเยนชาไร้เยื่อไย ว่า อรุณคงโดนเฟยหงกล่อมเป็นพวก จนกลายเป็นคน มือถือสากปากถือศีล ตามแบบสมาคมมังกรทองไปแล้ว เบื้องหน้าเป็นคนดี บอกทำเพื่อคัลเลอร์แคลช ฉากหลังใช้วิธีคิดคด ทำลายศัตรูที่ขวางการขึ้นมาเป็นกิลด์อันดับหนึ่งทุกวิถีทาง ครั้งนี้อรุณนั้นแสดงเจตจำนงค์ปฏิปักษ์ชัดเจนแล้วว่า อรุณ กิลด์ BM3 และพวก จงใจทำลายสิ่งก่อสร้างทางยุทธศาสตร์สำคัญของอีออส นั่นก็คือสนามประลองใหม่แห่งนี้ เป็นการละเมิดสนธิสัญญาที่เช็นต์เอาไว้

    - ดังนั้น นี่คือการ ประกาศสงคราม ระหว่าง สมาคมมังกรทอง และ อีออส หลังจบปัญหากับจักรพรรดิสีซีด วาวใช้สายตายเย็นชากรีดแทงอรุณ และเฟยหง เสริมอีกว่า “เตรียมตัวไว้ให้ดีค่ะ การยกธงขาวไม่ช่วยอะไร มันจะเหมือนวันที่โฟร์ซีซั่นล่มสลายไม่มีผิดแน่”

    - อรุณมองหน้า เอ จักร และเนม เพื่อนทั้งสามต่างก็สีหน้าเคร่งเครียด ดูกลืนไปเข้าคายไม่ออกไปด้วย ขณะที่องค์รักษ์เกราะทองคนสุดท้าย ซิกตี้ และกองทัพมังกรของ EOS พากันโห่ร้องถึงการมาถึงของสงครามครั้งใหญ่ที่รอมานาน ทั้งหมดต่างก็ต้องหยุดชะงัก เมื่อเฟยหงกระแทกไม้เท้าดาราจักรลงกับพื้น จนเกิดเสียงใสกังวานก้อง ประตูมิติแห่งดวงดาวพลันเปิดออกเบื้องบน เผยให้เห็นกองทัพของสมาคมังกรทองเรียงแถวอยู่เต็มฟากฟ้าเช่นกัน ดวงตาของชายหนุ่มวาวโรจน์ โกรธจนมือสั่น หลังจากมีการกล่าวถึงกิลด์โฟร์ซีซั่น

    - “ได้ครับ ถ้าคุณอยากหาข้ออ้างทำสงครามเพื่อยึดทวีปกลางให้ได้ทั้งทวีปขนาดนั้น ก่อนจะถึงเวลา ผมขอย้ำเตือนไว้ก่อนก็แล้วกัน...” เฟยหงเดินมาตบไหล่อรุณ ก่อนจะก้าวออกไปประจันหน้าระยะประชิดกับวาว ไม่สิ มิสโกอิ้ง หัวหน้ากิลด์ศัตรู

    “ว่า ‘อาวุธ’ ของเรา มีรัศมีทำการโจมตีไปถึง เซเรนิส เรียร้อยแล้ว"

    - ไม่ว่าอาวุธที่ว่านั้นคืออะไร แต่ เซเรนิส ก็คือเมืองหลวงของทวีปเรดตะวันออก ทวีปแห่งมังกร หากว่าเกมยังไม่เปลี่ยนจากสมัยก่อนมากเกินไป เหมือนกับแคโรไลน์ เป็นเมืองหลวงของทวีปกลาง เซรนิสน่าจะเป็นที่ทำการใหญ่ของกิลด์ EOS อย่างไม่ต้องสงสัย จึงเป็นเหตุให้เหล่าผู้เล่นของกองทัพมังกร ชักสีหน้าเหมือนกับพร้อมจะอาสาพุ่งออกไปเด็ดหัวเฟยหง เดี๋ยวนั้น แต่เมื่อมิสโกอิ้งยังนิ่ง ทุกคนก็ต้องนิ่ง

    - วาวยกมุมปากอย่างที่หาได้ยาก แต่สายตายังคงเย็นชา สะบัดผ้าคลุมเสียงดังแล้วขึ้นมังกรบินกลับค่ายไป พร้อมกับกองทัพ สั่งให้ซิกตี้และกองกำลังภาคพื้นดินช่วยกันเก็บกวาดซากปรักหักพังออกไปเร็วที่สุด วายุแดงหัวเราะเยาะอรุณแล้วขี่ม้าจากไปเพื่อสั่งถ่ายทอดคำสั่งลูกน้องพร้อมเสียงประกาศว่า [Wave 2] จบลงแล้ว และอรุณกำลังเจอปัญหาใหม่ ที่ทั้งหนักและอึดอัดใจกว่าเก่า

    - นอกจากเขาจะกึ่งๆ เป็นต้นตอของมหาสงคราม เขาจำต้องหาวิธีอื่นเพื่อขึ้นไปยังทวีปลอยฟ้าให้ได้ ต้องอาศัยความเป็นไปได้ทกอย่างทีมี เริ่มจากของดรอปจากเรดบอส และหน่วยเงินอีเวนท์ ที่ใช้แลกรางวัลระดับสูงสุดนี่ก่อน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×