ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #60 : ep49 - Recruit

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 641
      12
      13 มี.ค. 60

               สกิลอุโมงค์มิติของเฟยหง ช่วยให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วเสมอ กลุ่มของอรุณจึงไม่ต้องเสียเวลารอพวกองค์รักษ์เกราะทองให้ขี่มังกรพาไปส่ง และใช้เวลาอันมีค่าไปกับการหารือแผนการในอนาคตแทน แต่ด้วยความรวดเร็วของสกิลอินเทอร์แพสเซส ผลลัพท์จึงไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอัน สรุปแล้วคืออรุณให้ใช้เวลาว่างไปสรุปแผนรับมือบอสให้เยอะที่สุด

                ลมหนาวตีใส่ใบหน้าเรียบเฉยของเฟย ขณะที่เขาก้าวออกมาเหยียบพื้นเป็นคนสุดท้าย มังกรหนุ่มยังยืนยันด้วยเสียงหนักแน่นเช่นเคย ผมจะคอยอยู่ที่ค่ายของหยางหลงนะ ถ้ามีอะไรโทรมาได้เลย

                “จะไม่ร่วมด้วยจริงๆเหรอครับ

                “ขอโทษจริงๆ ผมก็อยากจะช่วยซันเหมือนกัน แต่..มันต้องมีวิธีการที่ดีกว่านี้สิ ไม่ใช่การประลองที่เสียทั้งเวลาทั้งทรัพยากรของผู้เล่นไปเปล่าๆอย่างที่มิสโกอิ้งต้องการ เป็นครั้งแรกเลยนะอรุณที่เรามีความเห็นไม่ตรงกัน

                “ผมเข้าใจครับคุณเฟยอรุณเคารพการตัดสินใจของอีกฝ่ายจึงไม่คิดจะดึงดันขอร้องอีก กิลด์ของเฟยหง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวที่ต่อสู้รักษาซีเกทเอาไว้ร่วมกับผู้เล่นอิสระสูญเสียคนไปมากจากการตั้งรับศัตรูไว้ที่ปากอ่าว นอกจากค่าซ่อมอุปกรณ์ ค่ายารักษา ค่าที่พัก รวมถึงค่าอาหารการกินแล้ว ยังมีเรือและป้อมปราการลอยน้ำที่ต้องซ่อมแซมเพื่อเตรียมสู้ศึกในเร็วๆนี้

                เฟยหงอยากจะไปจัดการตรงนั้นมากกว่า จึงไม่ร่วมทีมกับอรุณในการประลองด้วย

                ผมจะรออยู่ที่ค่ายนะ อย่าลืมว่าบีเอ็มทรีก็เป็นสมาชิกของมังกรทองแล้ว ถ้ามีปัญหาก็ติดต่อโทรบอกผมหรือหัวหน้ากิลด์คนอื่นๆได้เลยมังกรหนุ่มทิ้ง้ทายจบก็แลกเปลี่ยนเงินเชลล์ทั้งหมดให้เขา

                อรุณเกือบลืมไปเลยว่าสงครามนี้ที่จริงเป็นกิจกรรมในเกม เมื่อผู้เล่นจัดการศัตรูที่บุกซีเกทสำเร็จก็จะได้หน่วยเงินพิเศษของอีเวนท์มาสะสมแลกของรางวัล

                [ได้รับ 4,000 เชลล์ค่ะ]

                “คุณเฟย ผมรับไว้ไม่ได้หรอกครับ เก็บไว้เองเถอะ

                “น่าเฟยหงไม่สนอาการเลิกลั่กของเขา สั่งจบการแลกเปลี่ยนอย่างรวบรัด เอาไปให้กิลด์อรุณก็แล้วกัน ยิ่งน้องณดีน่ะน่าสงสาร เขาพยายามเก็บเลเวลอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อให้ระดับสูงพอจะมาเล่นอีเวนท์นี่นะ โชคร้ายมาเกมโอเวอร์เพราะเรื่องไม่คาดฝันซะได้

                “ไม่ต้องบอกนะอรุณว่าผมให้มา น้องณดีจะเกรงใจซะเปล่าๆหัวหน้ากิลด์หยางหลงโบกมือลาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะใช้สกิลเพลนชิพ เทลเลพอร์ทหายไป          

                อรุณกับอันย่ามองหน้ากัน และตัดสินใจว่าจะช่วยทำเอาความหวังดีของเฟยหงไปส่ง ทั้งสองเดินลงเนินเดิมกับเมื่อตอนเช้าตรงไปยังซีเกทที่กลายสภาพเป็นซากปรักหักพังทั้งหมด

                ยังมีประตูมิติส่งพวกหน้าใหม่ๆมาเพิ่มประปราย อรุณคาดว่าเป็นกลุ่มที่เห็นข่าวในฟอรั่มแล้วอยากมาร่วมสนุกกับกิจกรรมด้วย มันรู้สึกแปลกๆที่เห็นผู้เล่นมากมายที่ดูกระตือรือร้นอยากต่อสู้กับมอนสเตอร์เต็มแก่ ยังไม่รู้หรือว่าหายนะกำลังใกล้เข้ามา

                อรุณเคยบอกไว้ไม่ใช่เหรอ ในการสู้แบบเรดหรือเลเจี้ยนกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด คนอื่นเค้าดูมีความหวังแบบนี้ก็เป็นเรื่องดีนะคะ

                “พูดอย่างนั้นก็ถูกอรุณเหลือบดูสาวหูกระต่ายซึ่งเดินข้างกาย ไม่ว่าจะมีบุกน้ำลุยไฟเธอก็คอยดูแลอยู่เสมอ ทำไมต้องมีกับเขาด้วยนะ เป็นไปได้ไหมว่าเธอ

                ‘ไม่หรอกน่าอรุณ อย่าฟุ้งซ่าน แกน่ะมีวาวอยู่แล้ว!’ อรุณรีบสะบัดหัวไล่ความคิดไม่เข้าท่าออกจากสมองตัวเอง แต่แม่กระต่ายน้อยก็จับสังเกตได้อย่างรวดเร็ว ส่วนสูงของทั้งคู่เท่ากัน เมื่อเธอหันมาจึงสบตากันพอดีเหมือนทุกครั้ง           

                คิดอะไรอยู่ก็บอกมาสิคะ อย่าทำเรื่องวู่วามบ้าๆโดยไม่บอกเราอีกนะ

                “ปะ เปล่านี่อรุณไม่รู้ว่าตัวเองจะลุกลนทำไม อันย่า อยู่ด้วยกันมาตั้งนาน ขอบคุณที่ไม่ทิ้งผมไปไหนนะ

                “อยู่ๆก็พูดอะไรเนี่ย

                หญิงสาวรีบหันหน้าหลบด้วยอาการอยู่ไม่สุขพอๆกัน อย่าเข้าใจผิดนะคะ เราแค่ทำตามที่พี่ดอนขอร้องไว้เท่านั้น อีกอย่างตอนนี้บีเอ็มทรีก็เพิ่งก่อตั้ง หน้าที่ช่วยเหลือหัวหน้ากิลด์สำหรับสมาชิกน่ะเป็นเรื่องปกติไม่ใช่เหรอคะ

                “ไม่ใช่ว่าพิศวาส เป็นห่วงเป็นใยสักหน่อย..ตาบ้าหญิงสาวทิ้งท้ายเสียงอ่อน ล้วงมือเข้าไปม้วนผมใต้ฮูดกระต่ายไปมาทั้งที่ไม่ได้เสียทรงอะไร

                นั่นสิ เงินเชลล์ตั้งเยอะ อันย่าคิดว่าเอาไปใช้แลกอะไรดี

                อรุณเปลี่ยนเรื่องคุยด้วยการเรียกหน้าจออีเวนท์พิทักษ์ซีเกทให้อันย่าดู ช่องคะแนนสะสมตรงกลางจอ บอกตัวเลขว่าตอนนี้เขามีจำนวน 8500 เชลล์ นับเป็นหน่วยเงินอีเวนท์จำนวนมากหากคิดว่าเพิ่งผ่านไปไม่ถึงหนึ่งวันเกม

                ต้องแบ่งสี่พันของคุณเฟยให้ไอริสกับพวกสามสาวนะคะอย่าลืม เราว่ารอเก็บอีกนิดจนครบห้าพันแล้วค่อยแลก จะคุ้มกว่าแลกรางวัลหนึ่งพันสี่ครั้งนะ แต่อรุณฆ่ามอนสเตอร์ได้เยอะอยู่นี่ เล็งรางวัลใหญ่ที่หนึ่งหมื่นเชลล์ไว้ก็ไม่เกินไปหรอก

                “ไม่มีชิ้นไหนที่อยากได้น่ะสิ เซ็ทลูกนาติกที่คุณเฟยให้มามันเก่งพอตัวแล้ว ก็เลยสนใจพวกอาวุธมากกว่า แต่ของรางวัลมีแต่ประเภทต้องการระดับความสามารถสูงๆ หรือไม่ก็เสริมความเก่งเฉพาะสี

                “เล่นคลาสแปลกเองนะคะช่วยไม่ได้ ไม่มีสีก็ลำบากแบบนี้แหละ

                “ถ้าอยากก็ไม่ยากหรอกครับ แค่ไปดูดสีคนหรือมอนสเตอร์มาก็สิ้นเรื่อง แต่ผมไม่อยากไปดูดของใครสุ่มสี่สุ่มห้าเข้า นอกจากจะสร้างศัตรูเพิ่ม ไม่รู้ว่าคนที่เราไปดูดเนี่ยเค้ามีสกิลสีอันไหนบ้าง ถ้าดูดมาแล้วไม่มี จะไปปลดล็อกเองก็เสียเวลาสิ

                “โอย ฟังแล้วลำบากแทนอันย่ายกมือปรามให้อรุณหยุดพูด พลังดูดเนี่ยไว้คุยทีหลัง เรารู้แล้วสี่พันเชลล์ที่คุณเฟยให้มาเอาไปใช้ทำอะไรดี กิลด์เราที่ตายในซีเกทมีสามสาวกับไอริสสี่คนใช่ไหมคะ อรุณหารแบ่งให้ทุกคน คนละหนึ่งพันเชลล์ก็พอ

                ความคิดเข้าท่า เอาตามนี้แหละชายหนุ่มเห็นด้วยทุกประการ อรุณกับอันย่าหยุดคุยกันชั่วคราวเพราะพวกเขาเดินผ่านที่ตั้งแคมป์ใหม่มาถึงซากเมืองซีเกทเป็นที่เรียบร้อย ถึงกิลด์หยางหลงจะเคลียร์ทางไปบางส่วน แต่ขยะกองยักษ์ที่ถูกคลื่นซัดมารวมกันยังกองพะเนินสูงไม่ต่างจากภูเขา สร้างความลำบากให้ผู้เล่นอาสาที่ช่วยเก็บกวาดอยู่แถวนั้นอย่างมาก

                อรุณต้องเปิดแผนที่ดูเพื่อระบุตำแหน่งของโบสถ์อีกครั้ง ทันใดนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามด้วยเศษไม้เศษหินที่ปลิวว่อนขึ้นไปบนฟ้า

                ระเบิดดังมาจากทางโบสถ์นี่ชายหนุ่มตั้งข้อสังเกต ระหว่างนั้นอันย่าก็เดินไปถามผู้เล่นใกล้ๆ พอจะจับใจความได้ว่ากิลด์เอ็นเลสเทลล์กำลังใช้ระเบิดทำลายซากของกำแพงซีเกทที่หล่นลงมาทับเมือง นั่นหมายถึงก้อนที่ปิดโบสถ์อยู่ด้วย อันย่าถามเส้นทางเดินจากมันแล้วขอบคุณ ทั้งสองรีบไปต่อโดยไม่รอช้า กระทั่งผ่านไปครึ่งชั่วโมงก็เริ่มเห็นผู้เล่นอื่นที่ไม่ใช่คนงานของหยางหลงกับโอไรอ้อนมากขึ้น

                 พวกนี้ไม่เปื้อนน้ำเปื้อนโคลน ดังนั้นน่าจะเพิ่งเกิดใหม่ มาถูกทางสินะ

                เสียงระเบิดดังขึ้นอีกหลายครั้งจากจุดที่ไกลออกไป กว่าอรุณกับอันย่าจะมาถึงที่หมายก็มีฝูงชนทะลักออกมาเต็มถนนราวกับน้ำป่าไหลหลาก ให้มาไล่หาคงจะเป็นไปไม่ได้ อรุณจึงใช้วิธีโทรหาลูกกิลด์ผ่านระบบเพื่อนแทน

                เมื่อเจอกับทุกคนที่หลังโบสถ์ตามจุดที่นัดแนะ รินกับเฟอร์น่าก็รีบเล่าประสบการณ์สุดหวาดเสียวของพวกเธอทันที รู้ไหมคะพี่อรุณ ตอนนั้นน่ากลัวมากเลย ต่างคนต่างหนีตายแย่งกันวิ่งขึ้นไปขึ้นลิฟท์ ไม่นึกว่าจะได้มาเจอกับตัวแบบนี้ อู้ย อย่างกับหนังวันสิ้นโลก

                “ตอนเกมโอเวอร์แทบไม่ได้เตรียมใจเลยเนอะริน กำแพงมันระเบิดออกมาทับเราจากนั้นรู้อีกทีก็มาเกิดใหม่แล้ว

                “ใช่ๆ เรดบอสนี่มันโหดสะใจจริงๆ เสียดายไม่ได้ช่วยหัวหน้าสู้ พลาดอีเวนท์ไปซะได้ค่ะ

                เฟอร์น่าเปิดหน้าต่างอีเวนท์ของเธอมาดูก่อนโอกครวญทิ้งท้าย ไม่มีสักกะเชลล์ จะเก็บให้ครบไปแลกรางวัลใหญ่ทันไหมเนี่ย~

                ชายหนุ่มพยักหน้ารับอย่างเห็นใจ อุตส่าห์ปั่นเลเวลเพื่อมาร่วมอีเวนท์ทั้งทีเนอะ ไม่เป็นไรครับ คุณเฟยเขาบอกว่าไม่อยากได้รางวัลก็เลยให้เงินอีเวนท์พี่มาสี่พัน เอาไปแบ่งคนละพันเชลล์ก็น่าจะตามคนอื่นทัน

                เพี๊ยะ! อันย่าตีมือเขาอย่างแรง

                “โอ้ย ตีผมทำไมเนี่ย!”

                ตาบ้า คุณเฟยเขาอุตส่าห์ของร้องว่าไม่ต้องบอก ลำบากใจกันใหญ่แล้วเนี่ย

                ลืมไปเลยอรุณฟังอันย่ากระซิบบอกก็ได้สติ พวกน้องๆพอรู้ว่าเป็นเงินอีเวนท์เฟยหงมอบให้ก็ทำสีหน้าลำบาก เกรงใจไม่กล้ารับทุกคน โดยเฉพาะไอริสที่ยืนเซื่องซึมหลบอยู่ข้างหลังณดี ฝืนยิ้มออกมาอย่างเศร้าสร้อย

                ขอโทษค่ะพี่อรุณที่ก่อนหน้านี้ไม่ยอมฟังคำเตือน หนูเอาแต่ใจเองค่ะ ซันเค้า..”

                ชายหนุ่มจับไหล่ทั้งสองของไอริสเอาไว้ มองตาของเธอ ค่อยๆเอ่ยอย่างไม่ปิดบัง ซันถูกโอเวอร์คิลกลางทะเล ขอโทษด้วย พี่ช่วยเค้าไว้ไม่ทัน

                อา...

                สมาชิกบีเอ็มทรีแสดงสีหน้าหดหู่ออกมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่มีใครตื่นตระหนกหรือโวยวาย ความตายไม่ใช่เรื่องน่ากลัวในโลกเสมือนจริงใบนี้ หากแต่เป็นชะตากรรมที่ซันต้องได้รับหลังจากตายกลางทะเลต่างหาก ซึ่งทำให้อดรู้สึกสงสารไม่ได้

                “อย่าเพิ่งหมดหวัง พี่รู้ว่าซันไปเกิดใหม่ที่ไหน ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก่อนมีข้อความเสียงนี้ส่งมาหาพี่ ฟังดูสิ อรุณให้กำลังใจไอริสด้วยการเปิดข้อความเสียงที่ซันส่งมาให้ ซึ่งเขาต้องกรอซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้งเพราะเสียงระเบิดอึกทึกรอบเมืองดังกลบ

                ทันทีที่จับความได้ไอริสก็ยิ้มออกมาด้วยดวงตาที่ว่างเปล่า เด็กสาวกำลังเศร้าหรือมีความสุขคงมีแต่พระเจ้าที่รู้ แต่อย่างน้อยรอยยิ้มนั้นก็เปี่ยมด้วยความหวัง

                ไอริสเงยหน้าถามอรุณในสภาพนั้น เราจะไปที่พาโนราม่ายังไงคะพี่อรุณ หนูได้ยินมาว่ามันเป็นโซนลอยฟ้า ข้างหน้าก็เป็นดันเจี้ยนทะเลปีศาจ

                คุณเฟยกำลังช่วยหาทางอยู่ แต่จะพึ่งเขาออย่างเดียวก็ไม่ได้ ด้วยกำลังของเราตอนนี้ ต่อให้มีเรือเหาะบินไปถึงที่นั้น ก็ไม่มีทางเอาชนะความแข็งแกร่งของมอนสเตอร์ที่อยู่รวมกันเป็นเลเจี้ยนได้หรอก พี่เลยตัดสินใจว่าจะเข้าการประลอง

                “การประลองอะไรคะ ตอนหนูเกมโอเวอร์มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

                “กิลด์อีออสต้องการรวบรวมผู้เล่นระดับหัวกะทิเพื่อจัดเป็นกองพยุหะเฉพาะกิจ บุกขึ้นฟ้าไปถล่มรังมอนสเตอร์ที่เมืองพาโนราม่าให้ได้ เขาจะคัดคนจากการประลองแบบทีม ถ้าทีมพวกเราผ่าน ก็จะสามารถเดินทางไปช่วยซันพร้อมกับเลเจี้ยนนี้ได้ นี่คือวิธีที่ง่ายและปลอดภัยมากที่สุดแล้ว

                “ดีเลยค่ะ งั้นหนูเอาด้วย!” รินตบเท้าเสนอตัวเป็นคนแรก ตามด้วยไอริสซึ่งปราถนาจะช่วยซันอย่างแรงกล้า แน่นอนว่าณดีกับเฟอร์ย่อมติดตามสาวห้าวมาด้วยความเต็มใจตามที่อรุณคาดไว้ ต่อให้ต้องพลาดการเล่นอีเวนท์ตามตั้งใจ ก็ไม่มีใครยอมทิ้งซันแม้แต่คนเดียว

                ไม่ยอมทิ้งพวกพ้อง สมแล้วที่เป็นบีเอ็มทรีอรุณคิดอย่างปลาบปลื้ม ความรู้สึกอบอุ่นที่ขาดไปตั้งแต่สมัยคัลเลอร์แคลชยุคเกมคอมพิวเตอร์ปิดตัวลง เติมเต็มหัวใจอรุณให้มีกำลังใจเดินหน้าต่อไป

                ถ้าอย่างนั้นก็รับเงินเชลล์ของคุณเฟย แบ่งกันเอาไปแลกเงินที่หนึ่งพันเชลล์ แล้วซื้อไอเทมจำเป็นมาเตรียมไว้ซะ! การประลองของอีออสมีรางวัลเป็นเงินก้อนโต ถ้าจะสู้กับคู่แข่งเก่งๆ ก็ต้องใช้ของดีๆ”   

                ““““ได้เลยค่ะพี่อรุณ!””””

                “อันย่า เก็บก้ามของบาซาทานเอาไว้สินะ เอามันมาใช้อัพเกรดเกราะของพวกสามสาวให้เสร็จภายในวันนี้ทันอยู่ไหมครับ

                สาวกระต่ายหยุดคิด ทันค่ะ ของอื่นๆที่ใช้ประกอบเอาเงินเชลล์แลกได้ มันมูลค่าแค่ห้าร้อยเชลล์ ดังนั้นก็เหลือเฟือ แต่ร้านตีเหล็กหรือร้านขายอาวุธของซีเกทพังราบไปแล้ว อรุณจะเอาไปให้ใครตีบวก

                “จำตอนประชุมได้ไหม กลุ่มการค้ามันนี่บอกว่าจะมาตั้งร้านขายของจำเป็น มันต้องมีพวกรับจ้างตีบวกแน่นอน ผ่านไปเป็นชั่วโมงป่านนี้ก็คงมาถึงกันแล้ว ไปจ้างพวกนั้นแหละ

                อันย่าถึงบางอ้อทันใด เมื่อเข้าใจแล้วอรุณจึงแลกเปลี่ยนเงินเชลล์ให้ลูกกิลด์คนละหนึ่งพัน เพื่อนำไปแลกเป็นอุปกรณ์อัพเกรดชุดเกราะ โดยมีอันย่าคอยบอกว่าเป็นไอเทมชิ้นไหนอย่างใกล้ชิด พอฝากฝังเสร็จอรุณก็ประกาศแผนต่อไป

                ตอนนี้ก็ได้หกคนล่ะ ถ้าจะครบทีม ก็ต้องหาเพิ่มอีกหก   

                เจอกันอีกทีที่งานประลองนะทุกคน ผมจะขอล่วงหน้าไปหาคนมาเพิ่มก่อน

                “เพล อาร์มาเมนท์!" ศาสตราวุธสีดำปรากฏที่มือขวาของอรุณในรูปแบบปืนพก ชายหนุ่มใช้วีธียิงมันออกไปในระยะไกลแล้วเคลื่อนย้ายในพรอบตาที่กระสุนด้วยสกิลแฟลช อย่างที่ทำบ่อยๆในการต่อสู้

                หลังจ่ายพลังชีวิตใช้ทักษะจนเลือดเกือบหมด อรุณก็มาถึงลานประลองในชั่วอึดใจ

     

     

                สถานที่นั้นก็คือพื้นที่ด้านซ้ายของอ่าวซึ่งเคยเป็นสนามรบมาหมาดๆ ขณะที่อ่าวด้านขวาไปจนถึงค่ายของกิลด์หยางหลงถูกใช้เป็นที่กางเต็นท์ของผู้เล่น  กองทัพพันธมิตรขนาดมหึมาของอีออสก็เข้าจับจองส่วนนี้ไว้ ผู้ปลุกโลกากำลังใช้พลังเพื่อเปลี่ยนแปลงภูมิประเทศ ยกพื้นหินขึ้นมาให้กลายเป็นเวทีแบนราบขนาดใหญ่ ล้อมด้วยอัฒจรรย์จากพลังเดียวกันราวกับสนามโคลอสเซียม  

                คนเริ่มมากันหาทีมแล้ว คู่แข่งเยอะอย่างที่คิดเลยอรุณพิจารณาฝูงชนที่เดินสัญจรอย่างคึกคัก งานใหญ่ขนาดนี้ มีหรือเหล่าพ่อค้าแม่ขายจะพลาด นอกจากแผงขายของชั่วคราวเหล่านั้นก็มีผู้เล่นยืนกระจุกอยู่เป็นกลุ่มๆ ทั้งสองฝ่ายตะโกนเรียกร้องความสนใจดังลั่นเหมือนเป็นสนามรบ ศึกนี้หากจะเปรียบเทียบก็ดุเดือดไม่แพ้สงครามซีเกทที่ผ่านมาทีเดียว

                อรุณซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันสูดอากาศเย็นจัดเข้าเต็มปอด จากนั้นจึงเลือกจับจองทำเลที่ยังว่างไม่กี่จุดเป็นที่หาปาร์ตี้ของตัวเอง ตะโกนแข่งให้ตายก็สู้เสียงไม่ไหวแน่ ต้องใช้วิธีนี้ซะแล้ว

                สิ่งอรุณนำออกมาคือเศษกระดองสีขาวของคทูลูกับเลือดสีดำของพวกมันในขวดแก้ว ไอเทมเหล่านี้ดรอปกระจายอยู่เกลื่อนกลาดพื้นระหว่างสงคราม ถึงคุณภาพจะอยู่ที่เกรดสอง แต่ด้วยความที่มันดรอปอยู่เกลื่อนกลาดจนไม่ต่างจากขยะ แผนการเก็บรวบรวมมาขายของอรุณจึงเป็นอันล่มไป เขาเลยคิดจะนำมันมาใช้ประโยชน์อื่น

                เลือดสีดำของคทูลูเป็นที่รู้กันว่าทั้งเหม็นคาว เป็นพิษ แต่มีคุณสมบัติติดทนนานเปื้อนแล้วล้างออกยาก อรุณจึงนำมันมาใช้แทนน้ำหมึก จุ่มด้วยเศษกระดองคทูลูที่เล็กเรียวเหมือนปากกา เขียนคำโฆษณาขนาดใหญ่ลงบนกระดองแผ่นใหญ่อีกอันซึ่งคัดมาแล้วว่าแบนราบที่สุด

                [ผมเอรอน จ้าวพิภพ คงรู้จักกันดี อยากเข้างานประลองทีมเดียวกันคุยได้เลย]

                “ออกจะอวดตัวไปหน่อย แต่ก็ใช้ได้ละนะอรุณมองผลงานตัวเองอย่างภาคภูมิใจ ชื่อเสียงดังกระฉ่อนของเขาต้องล่อคนได้อย่างดีแน่ๆ

                ทั้นทีที่เขาตั้งป้ายโฆษณานั้น ไม่ทันจะได้นั่งก็มีคนสังเกตและหยุดมองมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกก็ยังไม่แน่ใจ แต่เมื่อตรวจข้อมูลกับพิจารณารูปร่างดูจนพบว่าเป็นตัวจริงไม่ผิดแน่ ก็มีคนหยุดมุงเขาจนเป็นม็อบกลุ่มย่อมๆทีเดียว

                เฮ้ยๆ เอรอนตัวจริงว่ะ โอกาสนี้ใช่จะหาง่ายๆนะ

                “จะบ้าเรอะ อยากหาเรื่องใส่ตัวรึไง ที่นี่ถิ่นใครก็รู้

                หืม?’ อรุณฟังคำพูดของคนเหล่านั้นด้วยความสนใจ แต่ไม่ทันได้ใจความเจ้าพวกนี้ก็เดินเลี่ยงๆไปด้วยความเสียกายซะก่อน คงจะมีทีมอยู่ก่อนแล้วล่ะมั้ง ก็เขามาช้านี่นา หลายๆคนก็แสดงออกแบบเดียวกัน

                เมื่อยังไม่มีใครสนใจ อรุณก็ใช้โอกาสนี้เรียกข้อมูลเรดบอสในทะเลออกมาดู และเริ่มเขียนแผนการรับมือพวกมันโดยเน้นตัวที่เด็ดๆเอาไว้ก่อน เพื่อคุณเฟยจะได้นำไปเตรียมตัวได้ทันเวลา ต่อให้มีกำลังรบที่แข็งแกร่ง แต่ถ้าให้แจกแจงกลยุทธิอย่างฉุกละหุกคงไม่มีใครนำไปปฏิบัติได้อยู่แล้ว

                แถมตอนนี้คัลเลอร์แคลชยังเป็นโลกเสมือนจริง วิธีสมัยเป็นเกมของอรุณ จะเอามาใช้ตอนนี้ได้หรือเปล่าก็มีแต่ต้องลุ้นเอา ขอให้ได้ด้วยเถอะ

                ชายหนุ่มเพลิดเพลินไปกับการใช้ความคิดจะเวลาล่วงไปไม่น้อย เสียงระเบิดของพวกเอ็นเลสเทลล์ที่อยู่ไกลออกไปทำให้เขากลับมาได้สติอีกครั้ง มีคนถ่ายรูปเราเพียบเลยแฮะ แต่อ้าว ยังไม่มีคนมาคุยสักคนเลยอรุณมองคนรอบๆด้วยความสงสัยดังกล่าว จนอดสงสัยไม่ได้ว่ามีเรื่องชอบมาพากล คำโฆษณามันห่วยเหรอ

                 อรุณตั้งสมมุติฐานขึ้นมา ก่อนจะเป็นตกไปเพราะคนมากมายที่มาหยุดอยุ๋ตรงหน้าเขาแต่ยืนกันอยู่ห่างๆไม่กล้าเข้ามาก็เพราะป้ายจากกระดองคทูลูนี่แหละ

                ผมรับสมัครทีมนะคร้าบบ ตอนนี้ต้องการคนด่วนเลยนะคร้าบบ

                อรุณลองตะโกนเรียก และมีคนสนใจเยอะซะด้วย แต่ไม่มีรายไหนเลยเดินเข้ามาคุย ผ้เล่นที่ตอบสนองมากที่สุดเห็นจะเป็นอีกทีมหนึ่งซึ่งยืนหาคนเข้าทีมแข่งกับอรุณอยู่ข้างๆ

                แก ไหนอะๆ เราเข้าเป็นพวกกับเอรอน

                “แม่แกสิ! อยากโดนพายุเข้าเหรอไง

                แม้คนข้างๆจะคุยเสียงค่อยแทบกระซิบกัน แต่ก็ไม่อาจรอดจากหูอรุณไปได้ พายุเข้า? วลีนี้เหมือนเราเคยได้ยินมาก่อนชอบกล คนก่อนหน้านี้เหมือนจะคุยกับเพื่อนว่าให้ระวังเพราะตรงนี้มันถิ่นใครสักคนด้วย ที่นี่ทางเหนือจำไม่ผิดยังไงก็อีออส พายุ กับ อีออส มันสัมพันธ์กันยังไง พายุ? กิลด์อีออส…”

                วายุแดง!?’

                ชื่อหนึ่งผุดขึ้นมาในหัว พร้อมกับใบหน้าที่ไม่อาจลืมเลือนของอัศวินรูปหล่อผมสีทอง ผู้สร้างคำสาปเหน็บชาอันร้ายกาจให้เขาไว้ ซิกตี้ วายุแดงซิกตี้! อรุณทบทวนชื่อของมันซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างเดือดดาลระหว่างที่ลุกขึ้นมอง

                อรุณเห็นทหารของอีออสเดินตรวจตราลานประลองที่กำลังสร้าง และเต็นท์อย่างมีระเบียบวินัย ด้วยการเดินแถวและขี่ม้า แต่ทหารอีออสที่นี่ต่างจากทหารอีออสตอนเขาถูกวาวเรียกไปเจอตัว พวกมันสวมฟูลเพลทสีแดงมันเป็นเอกลักษณ์ของเซทเกราะเลือดศิลา ที่สำคัญยังใส่เหมือนๆกันทั้งที่ออร่าเพิ่มพลังโจมตีของไอเทมส่งผลซ้อนกันไม่ได้ โง่เหมือนตัวจ่าฝูงไม่มีผิด รุมจ้องกันเขม็งอยู่ไม่ขาดซะด้วย

                เป็นลูกไล่ของไอ้หมาบ้าซิกตี้ชัวร์ๆ

                เพราะอย่างนี้เอง หึ ใครจะมายุ่งกับเรา ทุกคนเขาก็รู้ว่าเรากับไอ้หกสิบเป็นอริกัน ถ้ามาเป็นพวกเอรอนก็เท่ากับประกาศตัวเป็นศัตรูกับซิกตี้ นั่นคือกระตุกหนวดอีออสด้วยสินะ ยิ่งโซนนี้เป็นถิ่นมัน..

                ซิกตี้นะซิกตี้ แกสร้างปัญหาให้ฉันได้ทั้งที่ไม่โผล่หัวออกมาเลยนะ

                ‘ย้ายไปหาคนที่อื่นก็ได้วะอรุณตัดสินใจเก็บป้ายเตรียมย้ายทำเล ระหว่างที่กำลังเดินจากไปนั้น ที่ระยะห่างออกไปประมาณร้อยเมตรเห็นจะได้ อัศวินขี่ม้าของของซิกตี้เป็นสิบกำลังมีปากเสียง กับร้านค้าแผงหนึ่ง

                แน่นอนว่าไม่มีใครกล้าไปขัดขวางหรอก

                หากเป็นหยางหลง หรือ เอ็นเลสเทลล์ก็ไม่แน่ แต่นี่อรุณเห็นแต่ผู้เล่นอิสระไร้แบ็คอัพ

                เจ้าพวกนั้นอีกแล้วเหล่าผู้เล่นพึมพำด้วยสีหน้าโกรธแค้นแต่กลับไม่ทำอะไร จะมีก็แต่อรุณที่แทรกผ่านไทยมุงไปอย่างช้าๆด้วยความรู้สึกอยากเอาคืนซิกตี้ ความจริงเขาไม่สนใจใยดีพวกหนุ่มสาวเจ้าของร้านวัยมัธยมปลายที่กำลังโดนขู่กรรโชกด้วยซ้ำ

                จะให้หรือไม่ให้!” อัศวินคนหน้าสุดตะโกนอย่างจองหอง

                ก็บอกว่าไม่ให้หนึ่งในเด็กหนุ่มโต้ตอบแทนเพื่อนอีกสามคนที่เหลือ ที่นี่ถิ่นพวกพี่รึไง นี่มันทีสาธารณะโว้ย ยกพวกมาจองทีหลังแล้วจะเก็บเงินค่าที่ ตลกไปปะ

                “ปากดีนะน้อง ได้ ไม่รู้ซะแล้วนี่ถิ่นใคร ที่นี่มันถิ่นของอีออสโว้ย พวกเราก็มีสิทธิจะเก็บค่าใช้พื้นที่ของเราอยู่แล้ว รู้จักวายุแดงซิกตี้มั้ยวะ คิดจะมีปัญหาเหรอไง ถ้าไม่มีตังค์ก็จ่ายเป็นผ้ายันต์ของพวกแกแทน

                “ถุ้ย! อย่าคิดว่าพวกเยอะแล้วจะกลัวนะโว้ย มาเป็นฝูงแล้วเห่าดังเชียว

                ‘เฮ้ยๆ ไอ้เด็กนี่ใจมันได้อรุณชื่นชมเด็กหนุ่มที่น่าจะเป็นเจ้าของร้านซึ่งหากไม่ถูกเพื่อนชายหญิงอีกสามคนรั้งไว้คงวิ่งไปต่อยไว้อัศวินให้รู้แล้วรู้รอด ซึ่งนับว่าเป็นการตัดสนใจที่ถูกแล้ว ฝ่ายอีออสนั้นก็ดูท่าจะโมโหไม่น้อย พวกมันคนหนึ่งลงจากหลังม้าแล้วเก็บแผ่นยันต์ที่ตั้งขายเกินครึ่งเอาไว้แทนค่าเช่าที่ โดยพวกเด็กๆได้แต่มองตาละห้อย

                ช่างเป็นพฤติกรรมที่กักขฬะจนอรุณตัดสินใจจะออกไปลุยสักตั้ง ดาบพลังงานปรากฏในมือของเขาอย่างเงียบงัน

                อัศวินตัวหัวหน้าแสยะยิ้มด้วยความพอใจกับค่าเช่าที่รีดไถมาได้ มันบังคับม้าหันไปทางอื่น สั่งพรรคพวกเสียงดังดุจต้องการแสดงอำนาจ สั่งสอนน้องๆหน่อยสิเฮ้ย!”

                ลูกน้องของมันที่ขนาบข้างแทงหอกเข้าใส่เด็กหนุ่มทันที

                ‘ตอนนี้แหละอรุณเตรียมพุ่งออกไปอย่างฉับพลัน แต่ทันใดนั้นเงาร่างปริศนาสายหนึ่งกลับพุ่งออกไปตัดหน้าเขาซะก่อน ปรากฏเป็นคนฝรั่งในชุดดำ ยืนจ่อปืนพกเก็บเสียงกระบอกจิ๋วใส่ท้ายทอยหนึ่งในอัศวินอยู่บนหลังม้าของตัวเอง

                Six o’ clockมันกระซิบบอกพิกัดให้ศัตรู แต่กว่าอัศวินนั่นจะตอบสนองก็ช้าไป กระสุนปืนพุ่งจากรังเพลิงเป่าก้านสมองมันไปแล้ว


                56,500!    56,503!    56,502!                       

                การติดคริติคอลไร้เสียงสามครั้งอย่างแม่นยำที่จุดตาย เปลี่ยนอัศวินให้กลายเป็นศพนอนหมอบบนหลังม้าทันที ขณะที่พวกอีออสคนอื่นกำลังตะลึง นายฝรั่งก็รีบโดดหนีหลบฉากออกมาพร้อมโยนลูกบอลโลหะกลมๆเป็นของแถม

                บูมมม

                มีแต่เสียง?’ อรุณยกมือขึ้นปิดหูไม่ทันจึงมึนงงเพราะเสียงวิ้งที่ดังก้องในหัว ระเบิดนั่นไม่สร้างความเสียหายใดๆนอกจากเสียงแหลมสูงดังลั่นไปทั้งอ่าว ผู้เล่นที่มองไม่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันกรีดร้องวิ่งหนีแตกตื่น คิดว่าเอ็นเลสเทลล์โจมตีเข้าให้แล้ว

                แต่ในความจริงไม่มีความเสียหายใดเกิดขึ้นเป็นพิเศษ เพียงแค่คนดูรีบตีวงหนีกลายเป็นลานกว้างขนาดใหญ่ ฝรั่งชุดดำเปลี่ยนอาวุธในมือเป็นปืนไรเฟิลสีน้ำเงินเข้ม กราดยิงใส่พวกอีออสที่กำลังติดสตันจากระเบิดเสียง แต่ดาเมจไม่สูงเหมือนรอบที่แล้ว

                พวกอัศวินเมื่อได้สติก็พยายามคุมม้าที่แตกตื่นให้สงบลง กว่าจะตั้งขบวนได้ก็บาดเจ็บไม่ใช่น้อย ตัวหัวหน้าตะโกนถามนายฝรั่งด้วยความโกรธแค้น

                แกเป็นใครวะ เอ็นเลสเทลล์เหรอ!”

                “ใครไม่สำคัญ ผมแค่เหม็นหน้าพวกเอาเปรียบคนไม่มีทางสู้ฝรั่งตอบเป็นภาษาไทยชัดแจ๋ว พร้อมยิงสายฟ้าสีแดงจากปลายกระบอกปืน ไลท์นิง โบลท์!” เปรี้ยงเดียวอัศวินอีกคนก็ปลิวตกหลังม้า

                หัวหน้าอัศวินคำราม ควบม้านำขบวนพวกที่เหลือฝ่ากระสุนเข้าใส่มือปืนตรงๆ ด้วยพลังของคลาสพารากอน ทำให้พรรคพวกที่ตามมาเคลื่อนที่เร็วขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และมีออร่าบังกระสุนไว้เห็นเป็นม่านบาเรีย               

                เจ้าฝรั่งหัวเราะเยาะก่อนโยนโถแก้วติดสายชนวนสวนกลับ สิ่งนั้นระเบิดโพละโปรยตะปูเรือใบจำนวนมากขวางทางพวกอัศวินไว้พอดิบพอดี พวกม้าที่วิ่งเหยียบกับดักด้วยความเร็วสูงต่างร้องเสียงหลง ล้มหน้าคว่ำเป็นแถบๆ เหล่าอัศวินก็ร่วงลงมาโดนตะปูเสียบด้วยเช่นกัน

               เอ็นเลสเทลล์ ลอบวางระบิดที่สนามประลอง ส่งกองหนุนมาด่วน! อ๊าก!” หัวหน้าอัศวินแอบโทรขอกองหนุนอย่าร้อนรน แต่ไม่รอดพ้นสายตานายฝรั่งไปได้ มือปืนชุดดำเลยยิงสกิลไลท์นิงโบลท์ ปลิดชีพมันกลายเป็นศพอีกคน พวกสีแดงโจมตีแรงอะไรอย่างนี้

                “ฟัค! EMP” ฝรั่งสบถภาษาบ้านเกิด มันรีบปล่อยคลื่นแม่เหล็กสีแดงสลับฟ้าออกมาจากผ่ามือ คนที่อยู่รอบๆล้วนเกิดหูอื้อวิงเวียนไปตามๆกัน

                นี่คือสกิลอีเอ็มพี (EMP) ทักษะประจำสีแดง-ฟ้าซึ่งมีความสามารถเฉพาะทางคือ ปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาจากผู้ใช้หรืออาวุธอย่างที่เห็น ความเสียหายที่สร้างได้นั้นเบาจนไม่น่าเชื่อว่ามีสีแดง แต่ความร้ายกาจของมันคือตัดการสื่อสารและการเรียกเมนูของศัตรูทุกรูปแบบ เพียงเท่านี้อัศวินอีออสก็ขอกำลังเพิ่มไม่ได้ นอกจากที่หลุดออกไปครั้งหนึ่ง อีกประการคือจะไม่มีคนใช้กล้องถ่ายรูปหรือวิดีโดยืนยันตัวตนมันได้ด้วย

                นายฝรั่งคงรู้ว่าเสียงอึกทึกขนาดนี้ พวกอีออสจะต้องแห่มาอีกเยอะแน่ จึงรีบปลิดชีวิตพยานด้วยการยิงสายฟ้าผ่านกระบอกปืนใส่อัศวินที่เหลือทีละคนจนหมด ท่ามกลางเสียงโห่ร้องสะใจของผู้ชม

                ไม่ทันจะได้ออกวิ่ง เสียงคำรามจากฟากฟ้าก็ดังขึ้น ผู้คนฮือฮากันรอบสอง

                ไดม่อนดราก้อนโฉบลงมาด้วยความเร็วปานจรวด ขวางหน้านายฝรั่งเอาไว้ แต่มือปืนก็ไม่รอท่ารีบเผ่นไปอีกทาง ผู้ขี่สัตว์ร้ายมาด้วยตัวเองจึงต้องเป็นฝ่ายลงมือ

                นีลทูเฮเว่น! (Kneel to Heaven)” 

                คำบัญชาของนักรบอมตะทำให้เกิดแสงขาวบิดเป็นเกลียว สาดส่องไปอาบร่างของฝรั่ง มันวิ่งไม่กี่ก้าวก็เหมือนถูกกดให้นั่งคุกเข้าอยู่บนพื้นราวกับคำนับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หมอนี่ถูกจับจนได้

                 นีลทูเฮเว่น (Kneel to Heaven) เป็นทักษะสีขาวระดับสูงถึงสีดาว ทรงพลังยิ่งกว่าท่าไม้ตายด้วยซ้ำสีขาวคือสีของสันติ การป้องกัน และการลบล้าง ผลการจับล็อกจึงเด็ดขาดอย่างที่เห็น ความจริงท่านี้จะทำให้คนโดนเป็นอมตะและล้างดีบัพทั้งหมดให้ทันทีด้วย

                แต่สำหรับฝรั่งนายนี้ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีเลย เอบีซีบังคับมังกรให้เดินไปประจันหน้ากับมันตรงๆ อรุณชักเป็นห่วงขึ้นมาแล้วสิ

                แลนเซลอทอัศวินมังกรเรียกอีกฝ่าย ตั้งแต่กองพันโต๊ะกลมแตก ตกต่ำถึงขึ้นนี้เลยเหรอ

                “อ้าว ผมตาฝาดรึเปล่า ใครขี่ตุ๊กแกเผือกมาหาแน่ะ หึ! ฝ่ายไหนตกต่ำลงกันแน่ ถ้าคิดไม่ออกก็กลับไปส่องกระจกที่บ้านดูสิ        

                นักรบอมตะไม่แสดงอาการใดๆต่อคำยั่วยุ อรุณเดาว่าใต้หมวกเกราะนั่นเอสงสัยอมยิ้มอยู่ด้วยซ้ำ อย่าออกนอกเรื่องครับ มาก่อเรื่องในตลาดนัดที่คนพลุกพล่านแบบนี้มันใช้ได้ที่ไหน”   

                เจ้าพวกนี้ต่างหากที่ใช้ไม่ได้ฝรั่งชื่อแลนเซลอท โบ้ยหน้าไปทางศพพวกอัศวินของซิกตี้ เห็นพวกมันวางอำนาจรังแกคนไม่มีทางสู้มาหลายรอบแล้ว คราวนี้ยังหน้าด้านมาเรียกเก็บค่าเช่าที่สาธารณะอีก ผมทนไม่ไหวเลยขอสักที!”

                เอบีซีได้ยินดังนั้นก็สั่งให้ทหารอีออสที่เพิ่งวิ่งมาถึงใช้รูนชุบชีวิตกลุ่มอัศวินนักเลงให้พร้อมกับม้า อัศวินตัวหัวหน้าพอขยับปากได้ก็ตะโกนใส่ร้ายแลนเซลอทต่างๆ นาๆ ค้านกับสายตาเกลียดชังของผู้เล่นรอบข้างสุดๆ

                นายฝรั่งถ่มน้ำลาย ฟัคออฟ! ลองถามเด็กกลุ่มนั้นดูสิว่าพวกมันทำอะไรไว้ คนแถวนี้เป็นพยานได้ทั้งนั้นแหละ เจ้าพวกนี้มันเก็บส่วย

                “เก็บส่งเก็บส่วยอะไร องครักษ์เกราะทองครับ อย่าไปเชื่อไอ้ฝรั่งขี้นกมันนะ

                “ทั้งสองฝ่ายเงียบก่อน!” เอบีซีประกาศอย่างเด็ดขาด จนเสียงพูดคุยหายไปในพริบตา นักรบอมตะเริ่มจากถามไทยมุงที่เป็นพยานก่อน แต่ขณะที่จะมีใครเอ่ยปากก็จะถูกสายตากดดันจากพวกอัศวินของซิกตี้จ้องใส่ ผลที่ออกมาเลยเงียบกริบ

                เวลาแบบนี้ยังกลัวกันได้อีกเหรอ ยอมไม่ได้หรอกโว้ย

                อรุณเดินออกไปยืนอยู่ข้างแลนเซลอททันที ซึ่งทำให้อัศวินของซิกตี้ถึงกับชักสีหน้า ด้านแลนเซลอทก็งงไม่แพ้กันจนถามขึ้นมาเองว่าอรุณเป็นใครเป็นภาษาอังกฤษ

                ไอ คัม ทู เฮ้ว ยูชายหนุ่มตอบด้วยอิงลิชกระท่อนกระแท่นไปตามเรื่อง ก่อนจะยกมือขึ้นหันไปทางเอบีซี ประกาศว่า ถ้ามีใครกล้าเป็นพยาน งั้นผมจะเป็นเอง!”   

                อรุณเหรอนักรบอมตะพึมพำกับตัวเอง เกิดอะไรขึ้นเล่ามาซิ

                “คนกลุ่มนี้ทำตัวเป็นมาเฟีย ใช้ฐานะตัวเองที่เป็นกองอัศวินในสังกัดซิกตี้ฉวยโอกาสเรียกเก็บส่วนจากร้านค้า แถมยังวางก้ามจะใช้ความรุนแรงกับผู้เล่นที่อ่อนแอกว่า ฝรั่งคนนี้ทนดูไม่ได้ก็เลยออกมาช่วย ถึงจะก่อความวุ่นวาย แต่ก็ทำไปเพราะประสงค์ดีนะ ปล่อยเขาไปสักครั้งได้ไหม    

                หัวหน้าอัศวินรีบค้าน เอรอน ไหนหลักฐานของแก! ไม่ชอบพวกเรากับหัวหน้าซิกตี้อยู่แล้วก็เลยหาเรื่องใส่ร้ายพวกข้างั้นเหรอ

                อรุณแสยะยิ้มเหี้ยม หลักฐานน่ะมีแน่ เด็กๆกลุ่มนั้นไง

                สายตาทุกคู่เบนตามการชี้นิ้วของอรุณ มองไปที่แผงขายยันต์ของเด็กมัธยมทั้งสี่คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หากจำเลยไม่ยอมพูดความจริงเพื่อความเป็นธรรมของตัวเอง อรุณก็คงแก้ต่างอะไรเพิ่มไม่ได้  

                เด็กหนุ่มใจกล้าคนเดิมเมื่อเห็นอรุณเปิดทางให้เช่นนั้นก็ยอมเอ่ยปาก พูดเรื่องเดียวกันทุกอย่าง ทันใดนั้นก็มีเสียงลึกลับจากรอบข้างค่อยๆแทรกขึ้นมาในฝูงชน ยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกคนต่างกล่าวไปในทางเดียวกัน เมื่อมีคนออกหน้าแล้ว ฝูงชนก็ไม่หวาดกลัวสายตาอาฆาตแค้นของเหล่าอัศวินอีกต่อไป หลักฐานมันหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆจนพวกของซิกตี้พูดอะไรไม่ออก

                “คนเป็นหัวหน้ากลุ่มมากับผม ส่วนคนที่เหลือให้ไปเฝ้าโคลอสเซียม พิจารณาโทษทางวินัยที่หลัง!”

                เอบีซีออกคำสั่งเด็ดขาดในฐานะขององค์รักษ์หัวหน้ากิลด์ หากเหล่าอัศวินไม่ทำตามก็เท่ากับต่อต้านอีออสสาขาใหญ่ จึงต้องก้มหน้ารับคำสั่ง ส่งผลให้คนดูโห่ร้องสะใจไปตามๆกัน

                เห็นแก่ความถูกต้อง ครั้งนี้จะปล่อยไปก่อน แลนเซลอท

                ไดม่อนดราก้อนบินจากไปกับตัวหัวโจก พวกที่เหลือถูกทหารของอีออสที่ตามมาควบคุมตัวไว้ เมื่อนักรบอมตะไป นีลทูเฮเว่นก็หมดฤทธิ์ ปล่อยแลนเซลอทเป็นอิสระ ฝรั่งชุดดำเหยียดยิ้มไล่หลังมังกรตัวนั้นไปอย่างคนไม่สำนึก สถานการณ์ได้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง ยังหาคนเข้าทีมไม่ได้ แย่ที่สุด  

                เมื่อได้มายืนประจันหน้ากันแล้วอรุณค่อยสังเกตว่าฝรั่งนายนี้มีรูปร่างบึกบึนอีกทั้งยังตัดผมสั้นเกรียนทรงลานบินใช้ปืนคล่องด้วยนี่นา ในโลกจริงอาจจะเป็นบอดีการ์ดหรือทหารมั้ง

                แลนเซลอทยื่นมือขวามาเชคแฮนด์

                ขอบคุณมากครับ เอรอนที่ดังเป็นพลุแตกตัวจริงเรอะ 

                อ่ะ..ครับอรุณตามน้ำไปก่อน ไม่ต้องขอบคุณผมหรอก ถ้าคุณไม่ออกไปช่วยผมคงเป็นฝ่ายลงมือเองเหมือนกัน มีระเบิดน่าสนใจหลายอย่างเลย คุณมากจากเอ็นเลสเทลล์เหรอ

                “ผมซื้อระเบิดมาจากพวกมัน นอกนั้นไม่มีความเกี่ยวข้อง ระเบิดนี่สะดวกดี คิดงั้นไหม ไม่ว่าใครเอามาใช้ความผิดก็จะถูกโบ้ยไปให้เอ็นเลสเทลล์หมด คุณก็น่าจะหามาป้องกันตัวซักโหลนะ เป็นศัตรูกับหนูแดงต้องใช้ลูกบ้าเข้าไว้

                ใครวะหนูแดงอรุณเลิกคิ้ว ขอบคุณที่แนะนำ งั้นขอตัว…”

                “เดี๋ยว! ผมเดินทางขึ้นเหนือมาก็เพราะจะมาหาตัวคุณนั่นแหละ เจอกันแล้ว ช่วยให้ผมรู้สึกดีที่เสียค่ารถไฟจนกระเป๋าแฟบหน่อยได้ไหม

                ชายหนุ่มเริ่มงงกับฝรั่งคนนี้ มาหาผม ผมรู้ว่าที่ผ่านมาเคยก่อเรื่องวุ่นวายเอาไว้หลายอย่าง ถ้าทำให้คุณหรือเพื่อนคุณเดือดร้อนโดยไม่ตั้งใจก็ขอโทษด้วยนะครับ ผมยังมีธุระอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ต้องไปแล้ว ถือว่าครั้งนี้เป็นการไถ่โทษได้รึเปล่า”       

                “No No! ไม่ใช่ จะมาเข้ากิลด์

                เข้ากิลด์?” คำแก้ต่างของแลนเซลอททำให้สมองที่กำลังมึนตื้อของอรุณหยุดทำงานไปชั่วขณะ ทั้งสองมองหน้ากันอยู่กลางถนนสักพักหนึ่ง แลนเซลอทนิ่งไปเหมือนรอคำตอบ อรุณก็ไม่มั่นใจว่าฝรั่งคนนี้พูดจริงไหม

                ‘หมอนี่คิดอะไรอยู่เนี่ย อุตส่าห์ขึ้นเหนือมาขอเราเข้ากิลด์เนี่ยนะ บ่ายเบี่ยงเป็นขอให้มาร่วมงานทีมลงแข่งประลองไปเลยดีมั้ย

                หนุ่มสาววัยมัธยมกลุ่มที่เป็นเจ้าของแผงขายยันต์ เฝ้ารอโอกาสนี้อยู่ พวกเด็กๆ จึงอาศัยช่องว่างการสนทนาเดินมาขอบคุณอรุณกับแลนเซลอท อีกทั้งบอกด้วยว่าถ้ามีอะไรที่พอจะช่วยเหลือได้จะตอบแทนอย่างสุดความสามารถ

                ขอบคุณทำไม ผมแค่อาละวาดตามใจตัวเอง คราวหลังขายของก็ดูทำเลดีๆแล้วกัน

                ผมก็แทบไม่ได้ทำอะไรเลยเหมือนกันอรุณพูดตามจริง พร้อมยกความชอบให้แลนเซลอท กลับไปขายของเถอะ แต่ถ้าจะตอบแทนจริงๆ เอาอย่างนี้ พอจะรู้จักคนเก่งๆที่ยังไม่มีทีม คนที่อยากจะเข้าร่วมงานประลองของอีออสไหมครับ เลเวลไม่ต้องสูงมากก็ได้

                “’พอดีเลยครับ!” เด็กหนุ่มใจกล้าคนเดิมอุทาน ก่อนจะใช้ระบบเพื่อนโทรเรียกใครบางคนมา

                แลนเซลอทก็ยืนรออย่างใจเย็นอยู่กับอรุณด้วย สงสัยจะอยากเข้ากิลด์จริงๆ  นายฝรั่งชุดดำก็โทรเรียกใครบางคนด้วยเหมือนกัน

                สิบนาทีต่อมาก็มีผู้เล่นสองคนปรากฏตัวขึ้น คนแรกคือจอมเวทสาวอาซาเลียที่อรุณคุ้นหน้า หากไม่มีเธอร่ายเวทปลุกซอมบี้ ผลของสงครามซีเกทอาจเลวร้ายลงไปอีก ในขณะที่อีกคนเป็นผู้ชายหุ่นเพรียวบางราวกับนางแบบ แถวยังไว้ผมซอยตั้งสีม่วงอีกต่างห่าง  แทบไม่เชื่อว่าจะเป็นคนรู้จักของแลนเซลอทซึ่งเป็นฝรั่งภาพลักษณ์หน่วยรบพิเศษ

                อยากได้คนมาเข้าทีมแข่งงานบ้าๆนี่ใช่ไหม ได้ ผมพาคนมาให้แล้ว ที่นี้ช่วยพิจารณาเรื่องรับเข้ากิลด์ใหม่ได้ไหมเอรอนแลนเซลอทแสดงท่าทางเหมือนประชด ขณะแนะนำผู้ชายอ้อนแอ้นผมสีม่วงคนนั้น

                ไอ้หน้าหวานนี่คาร์ล เพื่อนเก่าที่แต่ก่อนผมตามไปดูดเลเวลในทวีปเรดเป็นประจำ

                คาร์ลฟังแล้วก็ยกมุมปากเล็กน้อย และไม่พูดอะไรออกมาสักคำ จะกรีดกรายนิ้วทำไมก็ไม่รู้ โชว์ว่าไว้เล็บยาวเรอะ ตายล่ะ แย่ๆๆอรุณอยากจะเอามือก่ายหน้าแล้วถอนหายใจสักพันครั้ง หาคนได้แล้วก็จริง แต่...

                นี่มันทีมรวมพวกพิลึกทั้งนั้น   


    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    สวัสดีครับ กลับมาแล้วพร้อมกับนิยายตอนใหม่ที่อัพช้าขึ้นทุกที

    ลูกใครเอ่ยลูกใครเอ่ย ออกทีเดียวสองตัวเลยนะครับ ผมถือว่าผู้ปกครองสมัครมาพร้อมๆกันตอนเปิดรอบสอง เลยให้ออกมาก่อนพร้อมกันซะเลย ลูกๆใครที่สมัครมาชุดที่สองยังไม่ออกตั้งตาคอยได้เลย 

    เนื้อหาช่วงนี้จะค่อนข้างเบา อะไรๆจะเกิดขึ้นที่หลังฉากมากกว่า มีอะไรจะเมนท์จะติเชิญตามสบายเหมือนเดิม  

         

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×