ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #53 : ep42 - Rage Unbond

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 786
      15
      17 ม.ค. 60

                ทักษะสีฟ้า-ดำ ควันลวงตา (Smoke of Deceit) จะแสดงผลเมื่อกำหนดขอบเขตการใช้สกิลสำเร็จ อรุณรู้เงื่อนไขนั้นดีแต่ไม่ได้เอะใจเลยว่า การเดินวนไปรอบๆของหล่อนจะเป็นการสร้างอาณาเขตพิเศษสำหรับถ่วงเวลาเขาแบบนี้ ทันทีเมื่อรู้ตัวชายหนุ่มจึงอินเฟ็คตัวเองให้ไร้สี ประกาศไม้ตายแปลงร่างเป็นผู้รุกราน ก่อนรุดใส่หญิงสาวประหนึ่งสัตว์ร้าย

                 ดาบเสียบทะลุลำคอของเธอ เมื่อรวมความแม่นยำกับความเร็วระดับปิศาจของอรุณตอนนี้ หากยืนอยู่เฉยไม่มีหน้าไหนหลบพ้น แต่แพนโดร่าเป็นเพียงไอสีฟ้าซึ่งดับวูบไปในพริบตาต่อมา

                ช้าไปแล้วอรุณสำนึกอย่างปวดใจ เพื่อนๆของเขาเป็นตายร้ายดีไม่ทราบ แต่หากติดอยู่ในวังวนนี้ คงไม่มีทางทำอะไรได้เลย นอกจากภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย

                ตรงข้ามกับตัวการที่สร้างควันลวงตาขึ้นมา นางแม่มดผู้บัดนี้ไม่อาจมองเห็นตัว หัวหน้ากิลด์เอ็นเลสเทลล์ ผู้เล่นที่ถูกตั้งค่าหัวไว้สูงที่สุดในเกม เสียงหัวเราะอย่างสะใจของเธอกำลังทำให้เขาเดือดดาลมากขึ้นเรื่อยๆ

                ว้าย ว้าย แปลงร่างได้ด้วยเหรอคะ ฉันนึกถึงไอ้มดแดง เคยดูสมัยเด็กๆใช่ไหมคะ ไอ้มดแดง แค่สวมชุดตลกๆก็ทรงพลังขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล ถ้าอย่างนั้นสกิลของคุณก็เหมือนกัน สะดวกสบายเหลือเกิน อย่างกับว่าเป็นคัลเลอร์เวเดอร์เลยค่ะอรุณ ตอนเฟยหงหลอกคุณมาเป็นพวกได้ เขาคงฝันหวานถึงตอนปราบอีออสได้หลายคืนเชียว

                เสียงของแพนโดร่าสะท้อนไปมาในหัวจากรอบทิศทาง อรุณรู้แล้วว่าดิ้นรนตอนนี้ก็ไม่มีความหมาย เลิกจู่โจมแล้วเจรจาคงจะได้ผลกว่า

                ตัดใจง่ายจังเลยนะคะ อยากคุยเรื่องธุรกิจเหมือนเดิมเหรอ

                “อยู่ในกับดักของสีฟ้า รีบร้อนไปจะยิ่งเสียท่า คุณล่อผมลงหลุมพรางได้แล้ว อยากทำอะไรก็ทำเถอะครับอรุณปรับอารมณ์พร้อมตอบกลับอย่างเยือกเย็น เข้าใจก็ดีแล้วค่ะเสียงสะท้อนแค่นตอบทันใด

                “หากเฟยหงหยุดก้าวร้าวได้ครึ่งของคุณก็คงดี ไอสีฟ้ารวมตัวกันในความมืด ปรากฏเป็นแพนโดร่าตัวปลอมอีกหนึ่งร่าง เธอขัดสมาธิลงตรงหน้าเขา ดวงตาที่เผยให้เห็นเพียงข้างเดียวนั้นสร้างความรู้สึกหวาดระแวงให้ผู้ถูกมอง ทุกอย่างในตัวหล่อนชวนให้นึกถึงภูเขาน้ำแข็งที่ปรากฏเหนือคลื่นเพียงยอดเล็กๆ เทียบไม่ได้สักนิดเดียวกับสิ่งอยู่ใต้ผืนน้ำ

                มีอะไรซ่อนอยู่ใต้ผ้าปิดตากันแน่ อรุณนึกแล้วก็ลองเสี่ยงดู

                คุณกับเฟยหง เป็นคนรู้จักกัน?”                                

                เปิดฉากโยนหินถามทาง เขาไม่ใช่คนที่ถนัดเกมรับ กลยุทธ์ที่ดีที่สุดเมื่อต้องรับมือกับสีฟ้าคือการรวดรัดปิดฉากในครั้งเดียว ไม่ว่าด้วยกำลังหรือคำพูด

                หัวหน้ากิลด์ใหญ่ติดต่อกันตลอดอยู่แล้วค่ะ แพนโดร่ายิ้มมุมปาก ภูเขาน้ำแข็งโผล่ยอดออกมาจากผิวน้ำเพิ่มแค่นิดเดียว กิลด์ใหญ่ทั้งเก้า มีกิลด์ย่อยในสังกัด แล้วกิลด์ย่อยพวกนั้นก็มีกิลด์ย่อยในสังกัดทับซ้อนเข้าไปอีกเป็นดาวน์ไลน์ หน้าที่การคุมพวกเด็กๆ ให้อยู่ในระเบียบเป็นของสาขาใหญ่ เพราะอย่างนั้นค่ะ สภาผู้เล่นถึงตั้งขึ้นมา สามวันเกมก็ประชุมครั้ง น่าเบื่อมาก

                “เลยระเบิดเรือคนอื่นเล่นแก้เบื่อเหรอครับ”    

                “เหตุผมนั้นมันก็ใช่..แล้วก็ไม่ใช่ค่ะ ฉันยอบรับว่าการทำอะไรนู่นนี่ให้ระเบิดตู้มมม ปลิวว่อนเป็นชิ้นๆ เป็นสิ่งที่สนุกมาก การระเบิดมันเป็นศิลปะ บางทีผู้ก่อการร้ายแถวตะวันออกกลาง อาจจะรู้สึกอย่างเดียวกันนะคะ ส่วนฉันก็แค่คนติดเกมที่ต้องมาระบายความอยากของตัวเองในนี้

                ‘ตั้งใจถ่วงเวลาเห็นๆเลยนะอรุณขมวดคิ้วจากคำพูดจับสาระไม่ได้นั้น ชายหนุ่มต้องค้นความจริงอออกมาให้ได้แล้วตกลงมันใช่ หรือ ไม่ใช่

                “ใช่ค่ะ บางครั้งฉันระเบิดเพื่อความสนุก ก็ระบบให้สกิลมาแบบนี้ ไม่เล่นสักหน่อยก็เสียของแย่ แต่ว่านะ…” รอยยิ้มหลอกลวงของแพนโดร่าค่อยๆหายไป ถ้าสำหรับครั้งนี้ และทุกครั้งๆ ที่ผ่านมา กิลด์เอ็นเลสเทลล์ทำเพื่อป้องกันตัว พวกเรากำลังพยายามช่วยเกมนี้อยู่

                อรุณหลุดขำแล้วยิ้มอย่างรู้ทันกลับไป

                “ฮึๆ เหลวไหลแล้วครับ รู้ไหมคำพูดคุณไม่มีน้ำหนักพอให้เชี่อถือได้สักนิดเดียว”        

                “ตอนนี้คุณยังไม่เชื่อหรอกอรุณ ยิ่งอยู่ใกล้ชิดกับเฟยหง เขาจะกล่อมคุณจนคิดว่ากำลังทำเพื่อเกมอยู่จริงๆนั่นแหละ ทั้งที่การกระทำไม่แตกต่างจากอีออสสักนิด แท้จริง ใครก็ต้องการเงินกับอำนาจทั้งนั้น หาประโยชน์จากโลกใบที่สอง ที่ทุกคนสมควรจะได้ผ่อนคลายจากพันธะอย่างอิสระ

                แพนโดร่ายังบอกต่อโดยไม่พักหายใจ วันนี้ยังไม่เชื่อ แต่ต่อไปคุณจะรู้เองว่าควรจะอยู่ข้างไหนกันแน่ การแสดงออกเช่นนี้ ต่อให้ผู้เล่นที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนบอก อรุณก็อาจจะเชื่อไปส่วนหนึ่ง แต่บุคคลที่เครดิตติดลบอย่างเธอ แน่นอนว่าฟังหูไว้จะปลอดภัยกว่า

                ใส่ความรัวๆแบบไม่มีเหตุผลมาอ้างอิง ยังไงก็เป็นแค่ลมปาก

                สโมกออฟดีซีท จะแสดงผลได้อีกแค่สามสิบวินาที ถ้าจะปั้นน้ำเป็นตัวแค่นี้ก็ชักดาบมาเตรียมไว้เลยครับ

                ผู้ก่อการร้ายสาวกระซิบอย่างเสียดายนับเวลาซะด้วย สมกับเป็นรองแชมป์โลกแล้วยัดเยียดเหรียญโลหะเหรียญหนึ่งเข้าไปในฝ่ามือของอรุณ สัญลักษณ์สามเหลี่ยมสีน้ำเงินเปล่งแสงเลือนรางในความมืด บอกอรุณว่านี่ไม่ใช่ไอเทมธรรมดา แต่เป็นอาร์ติแฟค

                วันไหนที่เริ่มเห็นว่าอะไรเป็นอะไร จงแสดงเหรียญนี้ในเมืองใหญ่ โลกเบื้องหลัง จะเปิดต้อนรับคุณ อย่างน้อยก็จากเอ็นเลสเทลล์ค่ะ

                แล้วก็อย่าให้ใครรู้ เด็ดขาดเธอย้ำจริงจัง ก่อนกระโดดลุกขึ้น ร่างนั้นสลายเป็นละอองแสงสีฟ้าเช่นกัน ที่ผ่านมาแพนโดร่าใช้ร่างปลอมติดต่อเขาตั้งแต่แรก หาความจริงใจได้มากเลยนะแม่คุณ      

                 เขานึกอย่างนั้นแล้วค่อยๆลุกขึ้นยืน พูดอย่างนี้ ผมบอกเฟยหงเลยดีกว่า

                “’งั้นฉันจะบอกเรื่องดีๆให้รู้ไว้สักเรื่อง เดาหน่อยค่ะ คิดว่าเรือลำนี้ขนอะไรมา

                “กลายเป็นคำถามซะอีก ใครจะรู้

                “เฟยหงแอบใส่ของอันตรายปนไว้กับสินค้า แม้แต่เจ้าของเรือลำนี้เองยังไม่เอะใจเลยว่าได้ลักลอบขนอาวุธสังหารมาถึงแดนเหนือแบบฟรีๆซะแล้ว เพราะฉากหน้าเป็นกิลด์การค้าใหญ่บังอยู่นั่นแหละ เบื้องหลังเลยซ่อนวัตถุน่าสงสัยมาได้อย่างแนบเนียน อีเวนท์ครั้งนี้ หยางหลงไม่ได้สู้เพื่อคัลเลอร์แคลชหรอก สู้เพื่อตัวเองทั้งนั้น”        

                หัวหน้ากิลด์เอ็นเลสเทลล์ ก่นแช่งเฟยหงปิดท้าย คนดีจอมปลอม ขอให้โดนอีออสตีแตกเร็วๆนี้เถอะ

                ‘เบื้องหน้ากับเบื้องหลัง มันต่างกันสินะอรุณนึกถึงคติประจำใจของตัวเองซึ่งเกือบลืมไปแล้ว เมื่อได้ฟังเรื่องเหลือเชื่อขาดเค้ามูลความจริง ผ่านเสียงที่ก้องอยู่ในควันลวงตา เขาพบว่าตัวเองกำลังหัวเราะยาวๆ ยกมุมปากขึ้นแสยะยิ้ม แล้วก็หัวเราะ อย่างที่ชอบทำบ่อยๆ

                ทักษะควันลวงตาจะหมดในอีกสาม สอง หนึ่ง.. ดาบพลังปรากฏในมืออรุณ ผมก็ทำเพื่อตัวเองเหมือนกัน คัลเลอร์แคลชจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมันสิ!”

                “แนวคิดเห็นแก่ตัวดีนะคะ ฉันชอบ

                แพนโดร่าหัวเราะลั่น ม่านควันจะถูกกระชากดั่งผ้าม่านลอยข้ามหัวเขาไป พลังความมืดบิดเป็นเกลียวสว่านรอบดาบเรเปียร์ในมือหล่อน แทงเข้าทางด้านหลังของอรุณอย่างฉับพลัน

                “อาโกนี่ มิสเขม่าควันดำฟุ้งออกมารอบตัวอรุณตอบสนองกลับ ดาบของแพนโดนอกจากพุ่งเข้าในความว่างเปล่า เธอก็พบว่ากำลังติดสถานะตาบอด

                สีดำที่ดูดจากปาปิยอง ไม่ได้แถมทักษะมาอย่างเดียวหรอกนะ

    ชื่อ:  Agony Mist       สี: ดำ                               **

    ทรัพยากร: พลังชีวิต (240)

    คูลดาวน์: 34 วินาที

    ทักษะ หมอกทุกข์ระทม สร้างหมอกที่แสงผ่านไม่ได้ออกมาจากจุดที่ผู้ใช้อยู่ และขยายออกไปเรื่อยๆจนถึงรัศมี 4 เมตร สร้างสถานะผิดปกติ ตาบอด ระยะเวลาแสดงผล (4) วินาที

     

                ใช้ลูกเล่นสกปรกเป็นด้วยเหรอคะ!” หญิงสาวกัดริมฝีปากด้วยความเจ็บใจ ใช้รูนขาวแก้อาการ ก่อนถอยหลบจากวงล้อมของหมอกทุกข์ระทม แต่อรุณก็ดักรออยู่แล้ว

                ก็เหมือนคุณไงตอบแค่นั้นดาบพลังก็แปรเป็นหอกยาว อรุณกลับหลังแทงใส่แพนโดร่าต่อเนื่องอย่างสุดแรงเกิด สองครั้งแรกยังมีเลขเด้งขึ้น แต่ครั้งที่สามเรเปียร์ปัดป้องไว้ได้และเริ่มสวนกลับ หญิงสาวใช้โกร่งดาบเบี่ยงหอก ทะลวงเข้ามาอย่างคล่องแคล่ว ตวัดคมแหย่ใส่อกอรุณอย่างแม่นยำ

                โล่อรุณบัญชาในใจหอกก็เปลี่ยนเป็นสิ่งที่ต้องการ บังชายโครงเขาไว้เส้นยาแดงฝ่าแปด แต่ความเสียหายประมาณสองพันก็เด้งออกมาอยู่ดี ดาบเจาะเกราะชายหนุ่มพิจารณาวูบเดียวก็รีบกระแทกกลับ ดันแพนโดร่าเซถอยไปหนึ่งก้าว

                ขณะทำท่าเหมือนจะล้ม แท้จริงนั้นเป็นแค่กระบวนท่าหนึ่ง หญิงสาวใช้หน้าท้องดีดตัวกลับสะบัดมือทิ่มเรเปียร์เสยขึ้นในท่าหมุนควงสว่าน ปล่อยลำแสงทะลุแม้แต่โล่พลังงานจนเขายังต้องทึ่ง

                7,324!

                “ฮึ่ย..อินเฟ็คอรุณรีบสาปตัวเองแล้วอ้อมหนีวงดาบ เปลวไฟสีม่วงลุกลามอย่างหนักตั้งแต่เขาติดในควันลวงตา จึงไม่มีที่ให้ตั้งหลักมากนัก แต่ก็ดีกว่าถูกแทงทะลุซ้ำแล้วซ้ำเล่า ยังดีในร่างนี้สิ่งความเสียหายจากสีทำร้ายเขาไม่ได้ ไฟสีม่วงก็ไม่ยกเว้น    

                ทันใดนั้นดวงแสงกลมๆขนาดเท่าปิงปองก็ถูกเขวี้ยงดักหน้าอรุณเอาไว้พอดี ความมันวาวของโลหะแสดงถึงวัตถุระเบิด สัญชาติญาณบอกชายหนุ่ม จงทิ้งโล่พลังลงพื้น

                แฟรช!”   

                วี๊ดดด เสียงแหลมฉีกเยื่อแก้วหูนั้นดังสนั่น แต่เกิดอย่างฉับพลันเหมือนแว่วไป พอลูกเหล็กระเบิดตู้มกลางอากาศพื้นเรือก็สันดาปเป็นเศษถ่านจากพลังเล็กพริกขี้หนู แพนโดร่าย่ามใจคิดว่าอรุณคงเสร็จเธอแล้ว จึงย่างสามขุมตรงเข้ามาปิดฉาก

                ก่อนจะพบว่าอรุณนอนหมอบอยู่บนพื้นอย่างไร้รอยขีดข่วนใดๆ

                โล่เปลี่ยนเป็นกระบองยาว  อรุณฟาดไม้ตัดขาเธอในท่ากวาดลานวัด ตวัดผู้ไม่ทันระวังล้มลงไป เธอกรีดร้อง ดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออรุณลุกพรวดขึ้นมาเตะผู้หญิงอย่างไม่บันยะบันยัง ความเป็นลูกผู้ชายหรือสุภาพบุรุษเขาโยนทิ้งไปตั้งแต่เลือกทางสายนี้แล้ว ทักษะติดตัว คัลเลอร์เบน ฮีลเลือดที่เขาจ่ายไปอย่างหนักหน่วงเมื่อโจมตีใส่ศัตรูที่มีสี

                แฟรชหนึ่งวินาที อินเฟ็คเหลือสองวินาทีอรุณคำนวณรอบคูลดาวน์ในหัวอย่างเยือกเย็นผิดกับการรุกไล่อย่างบ้าคลั่งของตัวเองขณะนี้ ต่อไปเขาจะอินเฟ็คเธอแล้วใช้ไม้ตายระบำจันทรา ปิดฉากเธอซะ

                แพนโดร่าโดนฟาดประหนึ่งหมูหมาเป็นรอบที่สิบ ก็มาจนมุมอยู่ตรงเสากระโดงที่มีไฟลุกไหม้ ตาที่เผยออกมาให้เห็นเพียงข้างเดียวกำลังสับสนและหวาดกลัว แต่เธอก็ยังสามารถแสดงรอยยิ้มจอมปลอมออกมาได้

                ไอ้หน้าตัวเมีย แกนี่มันปีศาจชัดๆหล่อนด่าเต็มปากเต็มคำ แล้วใช้อาโกนี่มิสเพื่อหลบหนีเช่นกัน หมอกดำพุ่งใส่หน้าอรุณส่งผลให้เขาตาบอดไปชั่วขณะ เพียงแต่มือโปรซึ่งนับเวลาทักษะตัวเองตลอดไม่หวั่นไหวแม้แต่น้อย

              สกิลแพสซีพ อิมมูนิตี้ ของผู้รุกรานแก้สถานะผิดปกติให้ทันที เสี้ยววินาทีเมื่อการมองเห็นกลับมา ก็ประจวบเห็นหัวหน้ากิลด์เอ็นเลสเทลล์โหนตัวข้ามไปเรือสำเภาด้วยรูนเชือก

                0!    0!    0!    0!

                ในขณะที่หมอกสลายไปนั้น ไอน้ำในอากาศควบแน่นด้วยพลังเวท กลายเป็นดาบคริสตัลสีเข้มเกือบดำสนิท ร่วงลงมาเสียบอรุณราวกับฝนไล่ช้าง อรุณจึงตัดสินใจใช้อินเฟ็คที่หมดดีเลย์กับตัวเอง สกิลลอบกัดนี้จึงไม่สามารถทำอันตรายเขาได้ ชายหนุ่มจึงสามารถพิจารณาสิ่งที่มองเห็น จำไม่ผิดคือ เบลด เฮ็ว (Blade Hail) ท่าของสีฟ้า-ดำ

                แอบร่ายไว้ตอนไหนนะ แม่ตัวแสบ     

                การใช้ สกิลในคัลเลอร์แคลช จะแบ่งออกเป็นสองพวก คือแสดงผลเองตลอดเวลาอย่างทักษะติดตัว กับต้องเรียกใช้อย่างทักษะสีหรือท่าไม้ตาย แต่ในการต่อสู้ที่ดุเดือด จะมาบอกศัตรูว่าจะใช้อะไรทุกครั้งก็ลำบากเอาเรื่อง อรุณที่เพิ่งมาศึกษาข้อมูลเอาทีหลัง พบว่า มีทักษะเรียกใช้มากกว่าครึ่งหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องออกคำสั่งร่ายเสมอไป

                ยกตัวอย่างเช่นทักษะเฉพาะอาวุธ ที่ได้ตอนระดับความชำนาญ (Mastery level) จากการใช้อาวุธนั้นสั่งสมมากพอ เมื่อกี้แพนโดร่าแทงดาบควงสว่านทะลุการป้องกัน ก็เป็นความสามารถจากความชำนาญอาวุธอย่างหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีทักษะงของพวกสายแทงค์ ที่ร่ายในทันทีเมื่อออกท่าทางถูกต้อง

                สุดท้ายก็คือทักษะของสีฟ้าและสีดำ ไม่ว่าจะไปผสมกับสีอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้เล่นที่จับคู่ ฟ้า-ดำโดยตรงอย่างแพนโดร่า ความสามารถ “Secret” จะช่วยให้เธอร่ายสกิลโดยไม่แสดงเอฟเฟคให้ผิดสังเกตและปราศจากเสียง

                ทำลายศัตรูจากภายในโดยไม่รู้ตัวนี่คือเอกลักษณ์ของสีฟ้า-ดำ

    ชื่อ: Secret (ติดตัว)      สี: ฟ้า-ดำ               **

    คูลดาวน์: ไม่มี

    สร้างความเสียหายเวทย์มนต์ - 25%

    สร้างความเสียหายใส่จุดตาย - 10%

    ทักษะไม่แสดงเอฟเฟคและเสียงระหว่างร่าย

     

                ไม่มีทางที่เขาจะปล่อยแพนโดร่าหนีไปง่ายๆ แน่นอน นี่ไม่ใช่การกระทำเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้สมาคมมังกรทองดู ป่านนี้คนถ่ายวิดีโออย่างสล็อทยังรอดชีวิตอยู่หรือเปล่าก็ไม่รู้ ต่อให้จับได้จริงคงไม่ได้ผลงานเป็นที่ประจักษ์

                อรุณทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น ใครทำพวกเขา อย่าหวังว่ามันจะรอด

                 ชายหนุ่มดื่มน้ำยาพื้นฟูพลังชีวิตที่เตรียมมา เพื่อเติมหลอดสีเขียวซึ่งใช้อย่างฟุ่มเฟือยมาตลอด คลาสผู้รุกรานของอรุณไม่มีหลอดพลังเวทย์ ดังนั้นสกิลต้องจ่ายด้วย HP ยังไม่นับ เพลอาร์มาเมนท์ ที่ดูดพลังชีวิตเป็นเปอร์เซ็นต์ แม้แต่ตั้งตอนบล็อกการโจมตีอย่างไร้ผล

                หากผู้เล่นใหม่อย่างเช่นรินกับณดีมาได้คลาสแบบเขา หนทางคงยากลำบาก เนื่องจากหากใช้สกิลอย่างผลีผลามเลือดจะหมดหลอดเอาง่ายๆ รวมถึงต้องอาศัยการประยุกต์ตามสถานการณ์ ตัวอย่างคือเวลาแบบนี้เรียกอาวุธแบบไหน ความเป็นไปได้มีแทบไม่จำกัด แต่สำหรับมือเก๋าอย่างอรุณ ผู้คำนวณระยะเวลาของทักษะและทรัพยากรที่มีอย่างรอบคอบ ถึงไม่ใช่ตอนนี้ แต่ไม่นานคงดึงประสิทธิภาพของอาชีพใหม่ล่าสุดในเกมออกมาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

                เปลวไฟสาดส่องเรือและทะเลเป็นสีม่วง สำเภากำลังลุกไม้และปล่อยควันออกมาบังการมองเห็นยิ่งกว่าควันลวงตาซะอีก เขามองไม่เห็นแพนโดร่า มีทางเดียวคือต้องกระโดดตามไป  อินเฟ็คจึงถูกประกาศใช้

                เมื่ออรุณไม่มีสีเขาจึงสามารถประกาศไม้ตาย เวเดอร์แสตนท์ตัวละครและสีผมที่ซีดลงถูกอาบด้วยพลังสีเงิน อาวุธพลังงานที่ถูกเรียกตามาติดๆก็คือปืน ชายหนุ่มใช้ทักษะแฟรชเคลื่อนที่ในพริบตาไปยังกระสุนที่ถูกยิงข้ามไปอีกฝั่ง ยามนั้นเรือสำเภาสว่างไปด้วยสีม่วง เปลวไฟกำลังเริ่มลามไปตามพื้นเรือ และศพของผู้เล่นที่ตายอย่างอนาถอยู่ทุกตารางวา ชายหนุ่มมีรูนชุบชีวิตแต่ไม่เหลือเวลาจะเสียอีกแล้ว เลือกใช้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นกระโดดข้ามกองไฟ ลงจอดบนไม้กระดานที่ปริแตก แล้วก็เจอแพนโดร่าอย่างง่ายดายเกินคาด

                ดาบเรเปียร์ของหล่อนกำลังเสียบทะลุดวงตาเด็กหนุ่มคนหนึ่งอยู่

                ซันนนนน !”

                อรุณคำรามลั่น เรียกลูกกิลด์ของเขาซึ่งกระตุกอย่างไร้ความหมายอยู่ชั่วครู่ ก่อนจะถูกกระชากลูกตาออกมาทั้งเป็น เสียงกรีดร้องไม่เป็นภาษาลากยาวออกมา ก่อนจะเงียบลงเมื่อซันถูกโอเวอร์คิลในพริบตานั้น หมดสิทธิชุบชีวิต

                โลกเสมือนใบนี้ความเจ็บปวดถูกลดทอนลงอย่างมากเมื่อเทียบกับความจริง แต่ถูกดาบแทงแล้วกระชากลูกตาออกมาต้องเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสแน่ๆ

                สัตว์ชดใช้มาซะ! อรุณระเบิดโทสะใส่ศัตรูในใจ ขณะที่ร่างกายพุ่งเข้าไปต่อยใบหน้าสวยๆของหญิงสาวอย่างสุดแรงเกิดจนหล่อนล้มคว่ำด้วยพลังและความเร็วของผู้รุกราน ปืนเพลอาร์มาเมนท์ก็กระหน่ำยิงคนที่นอนอยู่แทบเท้าเขาแบบไม่ยั้ง ตายซะ ตายตายตาย ตาย!

                เลขความเสียหายทะลักออกมา มากพอจะทำให้ร่างปลอมของแพนโดร่าอีกร่างระเหยกลายเป็นไอสีฟ้า อรุณไม่เคยรู้สึกหัวเสียมากเท่านี้มาก่อน

                ส่วนตัวจริงของเธอวิ่งหนีไปทางท้ายเรือ ปลายทางคือช่องบันใดลงชั้นล่าง พร้อมโปรยระเบิดหลากชนิดไว้ตามรายทาง แต่ไม่ว่าจะระเบิดเพลิง ลูกเหล็ก หรือตะปู เพียงแค่การยิงปืนนัดเดียวอรุณก็ทะลุพวกมันมาได้ด้วยแฟรช เหมือนที่เคยทำเมื่อครั้งก่อนหน้า ทันใดนั้นกับดักระเบิดที่พรางล่องหนไว้ก็ร้องอยู่ใต้ฝ่าเท้า เจาะพื้นเรือทะลุไปถึงชั้นล่าง เวเดอร์แสตนท์ อัพเกรดทักษะพื้นฐานของอรุณ ช่วยให้แฟรชติดต่อกันครั้งที่สองฟรีๆ อาศัยช่องว่างเสี้ยววินาทีของสกิลหลบมาได้ด้วยการกะเวลาล้วนๆ

                ชายหนุ่มดิ่งลงหลุมแบบไม่ยั้งคิด ก่อนเผชิญหน้ากับแพนโดร่าที่วิ่งลงบันใดมาเจอกันพอดี พลังงานสีดำเปลี่ยนเป็นดาบ ทั้งสองจู่โจมใส่กันอย่างไม่พูดพร่ำทำเพลง อรุณเหวี่ยงอาวุธอย่างบ้าคลั่งไร้ทิศทางไปสิบกระบวน แพนโดร่าก็กระหน่ำแทงเรเปียร์สวนได้ห้ากระบวน  

                เป็นมหกรรมแลกเลือดที่ไม่ใช้ฝีมือใดๆ มีแต่ความเร็ว อึดใจเดียวหญิงสาวก็เป็นฝ่ายต้องล่าถอย ระดับนักผจญภัยเธออาจสูงกว่า แต่ค่าสถานะของสีฟ้านั้นอ่อนแอ แพนโดร่าสำเนียกว่าสู้โดยตรงมีแต่จะแพ้ แต่ทางหนีทีไล่นั้นไม่มีอีกแล้ว

                หญิงสาวจึงกระชากชุดคลุมตัวนอกของเธอ หยุดยั้งการโจมตีของอรุณเอาไว้

                สิ่งที่เขาเห็นนอกจากเสื้อตัวในที่ชุ่มเหงื่อ ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีแน่ หากลูกระเบิดนับสิบที่เชื่อมกันด้วยสายไฟใต้ร่มผ้านั้น ถูกจุดชนวนขึ้นมาตอนนี้..

                หยุดมือทำไมล่ะคะ ฟันเลยสิ ฟันเล้ย! ฉันจะได้ระเบิดตัวเองไปพร้อมๆกับเพื่อนๆของคุณแล้วก็เรือลำนี้แพนโดร่ายุแหย่ท้าทายด้วยรอยยิ้มเสแสร้งชวนให้หมั่นไส้ 

                “ไม่ได้เป็นผู้ก่อการร้ายแต่คลาส วิธีการก็ชั้นต่ำพอๆกันสินะอรุณกัดฟันอย่างแรงเท่าความโกรธของเขาที่กำลังปะทุ ซันเสร็จหล่อนไปแล้ว เหลืออันย่าที่ไม่รู้อยู่ไหน หากใจร้อนแล้วทำเธอโอเวอร์คิลอีกคนเขาคงไม่สามารถยกโทษให้ตัวเอง กิลด์คุณอีกสามคนก็ยังอยู่ จะยอมเสี่ยงให้ลูกน้องเกิดใหม่กลางทะเลก็ใจร้ายไปนะ

                “สำหรับเอ็นเลสเทลล์ เพื่อเป้าหมายการเสียสละเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ”  

                อรุณลดอาวุธ แต่ยังจ้องแพนโดร่าเขม็ง ขอแค่เธอกระดิกนิ้วทีเดียวเขาก็พร้อมโจมตีฉับพลันทุกเมื่อ ท่าไม้ตายระบำจันทราต้องใช้คอมโบระเบิดขึ้นฟ้าก่อน ส่วนทักษะของชุดสี่ดาวเซทใหม่ก็โจ่งแจ้งไป ช้าไปทั้งนั้นต้องรีบคิดวิธีจัดการหล่อนในชุดเดียว

                ระเบิดพวกนี้ไม่รู้จุดชนวนด้วยทักษะหรือเป็นไอเทมแม้อารมณ์กำลังร้อน อรุณก็พิจารณาคู่ต่อสู้อย่างไม่วู่วาม หากเป็นไอเทมก็จบกัน แต่หากเป็นสกิล ก็ใช้ความสามารถของอินเฟ็คที่อัพเกรดแล้วทำให้ติดสถานะใบ้ซะ

                แต่แค่วิเดียว หากร่ายช้าไป ระเบิดคงโดนจุดพร้อมๆกัน ต้องเร็ว ต้องเร็วกว่ามากๆ

                คลื่นดาบจึงถูกฟันออกไปไวเท่าความคิด เป็นรอยตัดสีดำที่คงมีแต่ศรของซิกตี้เท่านั้นที่พอจะเทียบความเร็วได้ และอรุณสาบานต่อฟ้าว่ามันคงไม่เฉี่ยวคอแพนโดร่าไปมิลลิเมตรเดียวถ้าตอนนั้นเขาไม่ถูกแทงข้างหลัง

                แพนโดร่าส่งยิ้มให้กับเทพธิดาแห่งชัยชนะ หรือที่จริงก็แค่เยาะเย้ยเขานั่นแหละ

                18,002!    18,042!    19,356!   

    18,997!    18,307!    19,340!

                รู้สึกว่าถูกแทงเข้าชายโครง เวลาเดียวกับที่ระบบแสดงเลขความเสียหายหกครั้งติด อรุณก็ล้มลง ตาย และรอดจากการถูกโอเวอร์คิลไปแค่หนึ่งพันหน่วย เพราะพลังชีวิตครึ่งหนึ่งของเขาคือสองหมื่น การสร้างความเสียหายที่เน้นจำนวนครั้งมากกว่าความรุนแรง ถ้าเดาน่าจะก็พวกเหลืองไม่ก็ฟ้า

                ในสภาพหน้าคว่ำ เขาเห็นตัวการเพียงแค่รองเท้าบูทหุ้มขากางเกงที่พองเหมือนกระดิ่งเท่านั้น มันและเท้าอีกสองคู่ที่ตามหลังมาถูกแพนโดร่าทักทายอย่างเป็นกันเองเลิศมากสาวๆ แล้วของล่ะ?”

                ‘ผู้หญิงหมดเลยเหรออรุณแอบตกใจที่ผู้ก่อเรื่องอุกฉกรรจ์จะเป็นเพศที่ถูกสังคมสมัยก่อนตราหน้าว่าอ่อนแอเช่นนี้ สาวสมัยนี้สตรองจริงๆ

                มีคนขวางเลยลนๆ ดันเหลือไว้นิดหน่อย แต่ก็แค่ลังสองลังอ่ะนะ พี่เห็นแล้วจะอึ้ง มีแต่ของแปลกๆที่ไม่เคยเห็นทั้งนั้น แต่ละอย่างอันตรายน่าดู

                “เธอนี่ก็ตอแหลเก่งจริ้ง เอาเศษขยะกับสายไฟมาต่อก็หลอกเป็นระเบิดพลีชีพได้ด้วย

                ‘โดนหลอกนี่หว่า โธ่เอ้ย!!’ อรุณผู้ถูกตุ๋นจนเปื่อยโมโหตัวเองจนแทบคลั่ง หากเขาตัดสินใจเร็วกว่านี้ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เป็นอีกครั้งที่เขาต้องนอนตัวเย็นเป็นศพ มองศัตรูลอยนวล

                หนึ่งในสาวๆแทรกขึ้นต่อ แล้วว่าไงดี เพิ่งฆ่าจ้าวพิภพได้กับมือเชียวนะ เก็บศพเอาไปขายตลาดมืดดีมั้ย

    แพนโดร่าขำกลิ้ง ทิ้งให้อืดอยู่นี่แหละ ยังไงเขาก็ประโยชน์ร่วมกับกิลด์หางแถวอย่างเรา ถือว่านี่เป็นไมตรีจิตแล้วกันนะคะอรุณ เบธ! แล้วก็ช่วยดับไฟเธอด้วย ร้อนจะตายโหง

                “ก่อนมา ใครบ่นว่าหนาวอยากก่อไฟนะคนที่สี่ซึ่งฟังดูเฮ้วๆ แหย่กลับแล้วร่ายว่า เวน่อม แก๊สเพื่อบัญชาให้ไฟสีม่วงดับวูบในพริบตา แปรสถานะเป็นควันกลิ่นเปรี้ยวแสบจมูกเหมือนน้ำกรด และทำให้ตาระคายแม้อรุณจะเป็นศพก็ตาม

                ผู้ก่อการร้ายหญิงทั้งสี่หายจากไป เหลือไว้เพียงความแค้นที่เพิ่มพูนขึ้นอย่างเป็นผลเสียต่อสภาพจิตใจของอรุณ ก็รู้ดีว่าเมื่อสู้กับผู้เล่นสีฟ้า ทางนู้นก็ต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกอยู่แล้ว เขาก็ดันไปหลงเชื่อ ส่วนหนึ่งก็เพราะพะวงอันย่าจะโดนลูกหลงไปด้วย

    ยัยกระต่ายหายไปไหนนะ ช่วยโผล่หน้ามาทีเถอะ รู้ไหมว่าคนเขากำลังเป็นห่วง

               

    หนึ่งนาทียาวนานเหลือเกินขณะมีคนมาพลิกร่างเขาขึ้น ไม่ใช่ผู้หญิงที่เขาคิดถึง แต่เป็นพี่สาวหน้าดุผู้ทำให้อรุณนึกถึงอาจารย์ตอนเรียนมหาวิทยาลัยคนนั้น

                หัวหน้ากิลด์ฮันนี่พอทร้องของความช่วยเหลือเสียงเข้ม เฟยหง เจอเอรอนแล้ว ชุบด่วน!!” แล้วหมอนั่นก็เดินลงมาใต้แสงริบหรี่ที่ส่องผ่านเมฆหนาทึบ ข้างนอกนั้น ที่ไหนสักแห่งในทะเลมีพายุกำลังก่อตัว ผู้ชายผมเขียวใส่ครุยสีเขียว แม้เห็นความเสียหายอยู่ตำตา เฟยหงก็ยังรักษาสีหน้าเหมือนรูปสลัก วางรูนสีขาวเพื่อชุบชีวิต อรุณอาจตีความได้ว่ากำลังโกรธ หรือไม่แน่แค่ไม่ใส่ใจแม้แต่น้อย เวลาแบบนี้เดาใจเฟยหงยากเหลือเกิน

                ปรากฏว่าเฟยหงโกรธจัดทีเดียว แววตาของมังกรหนุ่มไม่ว่ามองทางไหนก็เหมือนพร้อมจะขย้ำใครสักคนได้ทันที น้ำเสียงตอนคุยกับอรุณก็ห้วนขึ้นมาก เอ็นเลสเทลล์ไปนานรึยัง

                “แค่นาทีเดียวอรุณลุกอย่างรวดเร็ว ไล่จับพวกมันทันไหม

                “ชิ! นาทีเดียว…”

                เฟยหงถอนใจหนักๆพร้อมยกมือขึ้นสางผมตัวเอง อรุณไม่เคยเห็นมันซีเรียสเท่านี้มาก่อน ขณะที่กำลังคิดว่าจะขอโทษมังกรหนุ่มดีไหม หัวหน้ากิลด์หยางหลงก็ถอนใจอย่างแรงอีกครั้งและบ่นอย่างเสียดาย

                สมมุติหนีด้วยรูนวาร์ป อินเตอร์แพสเซสก็น่าจะช้าไปไม่กี่วินาที บากหน้าไปที่ค่ายมันกว่าจะตามทัน ตอนนั้นคงหนีไปโลกเบื้องหลังพอดี จะหาตัวเจออาจยากยิ่งกว่างมเข้มในมหาสมุทร ประชุมสภาครั้งนี้เห็นทีผมต้องคุยละ ถ้ายังไม่รู้เรื่องอีกคงต้องลงไม้ลงมือกันบ้าง

                 ‘โลกเบื้องหลัง?’

                 อรุณได้ยินคำดังกล่าว พลันนึกขึ้นได้ว่า ยังรักษาเหรียญที่แพนโดร่าให้อยู่ในช่องเก็บของ แสดงเหรียญนี้ในเมืองใหญ่ โลกเบื้องหลัง จะเปิดต้อนรับคุณเจ้าตัวบอกเขาไว้แบบนั้น แต่สำหรับคนปลิ้นปล้อนแบบนั้นจะเชื่อได้สักแค่ไหนกัน

                ทำท่าเหมือนสะกิดใจ มีอะไรเหรออรุณ

                “อะ..เปล่า ผมแค่กำลังเป็นห่วงซันน่ะ อรุณแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ตัดสินใจอุบเรื่องเหรียญกับโลกเบื้องหลังไว้ แต่ก็ทำให้เฟยหงร้อนใจเป็นอย่างมาก

                ทำไมครับ! เกิดอะไรขึ้นกับซัน!?”

                ‘โดนเอาดาบควักลูกตาน่ะสิอรุณกลืนคำพูดลงลำคอด้วยความกระอักกระอ่วน ทันใดนั้นลูกกิลด์ฮันนี่พอทก็วิ่งแจ้นมาบอกว่า ยังมีผู้รอดชีวิตอีกสามคนนอนเป็นศพอยู่ที่ชั้นล่างสุด ไม่ทันไรกิลด์เบิร์กกับสล็อทก็พยุงกันเดินขึ้นบันใดมา แววตาแสดงความรวดร้าว ไม่ต่างจากเครื่องสวมใส่ถูกทำลายยับเยิน มีรอยไหม้สีดำป้ายทับอยู่ครึ่งชุด

                 ปิดท้ายด้วยกระต่ายเนื้อสาวตัวมอมแมมตัวหนึ่ง

                อันย่า! อันย่า!” อรุณตรงไปหาแม่กระต่ายน้อยของเขาโดยไม่สนใจสิ่งใดอีก ขอบคุณพระศรีรัตนตรัย ก็อด อัลเลาะห์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรก็ได้ในโลกนี้ที่เธอยังรอด

                อันย่ายิ้มบางๆแค่แวบเดียวแสดงความดีใจเช่นกัน แม้แต่เวลานี้เธอก็ยังใจเย็น เธอถามชะตากรรมของซันด้วยอีกคนด้วยใบหน้าสงบนิ่งเหมือนยอมรับสิ่งที่เกิดได้แล้ว

                ซันร้องเพลงซัพพอร์ทอยู่ข้างบน น้องเค้า..”   

                “ถูกแพนโดร่าโอเวอร์คิล รอเกิดใหม่กลางทะเลอรุณกัดฟันบอกเธออย่างยากลำบากเป็นที่สุด หล่อนก้มหน้ามองพื้น หูกระต่ายห้อยลงมาปรกหน้า อันย่าพึมพำเศร้าๆว่า เราจะกลับไปบอกไอริสยังดีล่ะคะ

                อรุณสรรหาคำมาพูดไม่ได้ในขณะนี้ หุบปากเงียบเหมือนเป็นใบ้

                ฝ่ายนายสล็อทมือขวาก็ยิ้มไม่ออก เดินอย่าง่อนแง่นส่งกรอบข้อความซึ่งใช้บันทึกวิดีโอเข้าห้องประชุมให้เจ้านาย มันก้มหัวยอมรับความผิด ไม่กล้าหยอกล้อกับเจ้านายที่กำลังโกรธจัด ขอโทษจริงๆครับ! พวกผมพยายามแล้ว แต่สู้ฝีมือของเบธานี่ไม่ไหว รายนี้เก่งจริง ปล่อยให้ขโมยอาวุธไปจนได้ กับตันเรือผมก็ช่วยชีวิตไม่ทันเลยโดนโอเวอร์คิล ประเมินความเสียหายขั้นต่ำประมาณสี่แสนครับ

                “เอาเถอะ..แกไม่ต้องไปเกิดใหม่กลางทะเลฉันก็ดีใจแล้วสล็อท ไม่งั้นฉันต้องลำบากนั่งเรือไปหาแกด้วยตัวเองแน่ ขอบใจนะที่อุตส่าห์ถ่ายวิดีโอมาให้จนถึงวินาทีสุดท้าย ทำหน้าที่ไม่บกพร่องสักนิดเดียว

                “แล้วเรื่องเอรอนล่ะว่ายังไง!”

                กิลเบิร์กแทรกทะลุกลางบ้องพลางจ้องหน้าอรุณอย่างเคืองๆ คนอื่นสู้กันแทบตาย หมอนี่ดันหายหัวไปไหนก็ไม่รู้ ครั้งนี้ถือว่าตามหาตัวการได้สำเร็จก็จริง แต่ไม่ได้เป็นฝีมือของจ้าวพิภพด้วย ถุย โม้ไว้ว่าเก่งนักเก่งหนา ถ้ารอดอยู่ไม่จัดการเอ็นเลสเทลล์ให้เสร็จๆไปซะเลยวะ

                “เสียมารยาทคุณกิล!! เอรอนก็สู้ตายเหมือนกัน ผมเป็นคนเจอศพแล้วก็ชุบชีวิตเขาเอง ไม่ทันรู้อะไรแล้วก็โทษเอรอนซะแล้วเหรอเฟยหงขึ้นเสียงข่มกิลเบิร์กด้วยความเหลืออด ตอนนี้ผมกำลังใช้ความคิดอยู่ ถ้าทำวางก้ามชวนตีอีกละก็ ผมจะส่งคุณแล้วก็กิลด์ซอล์ทชอร์กลับอ่าวเกลือตอนนี้เลย เข้าใจนะครับ เงียบซะ

                ในวิดีโอสดผมเห็นนะ หัวหน้ากิลด์สายต่อสู้อย่างคุณนั่นแหละ ที่ผลีผลามจนเสียท่าเอ็นเลสเทลล์ ทำรูปทีมพังไปหลายรอบ รู้ว่าสู้กับเบธานี่ แต่ช่วยพิจารณาด้วย

                 เฮอะ! ก็ได้กิลเบิร์กคำรามในลำคอเหมือนไม่พอใจ เป็นอันว่าเรื่องพิสูจน์ฝีมือกิลด์บีเอ็มทรีนั้นเป็นโมฆะไปก่อน อรุณและอันย่าเดินตามหยางหลงและหัวหน้ากิลด์ฮันนี่พอทซึ่งกำลังถกประเด็นหลายอย่างด้วยความเคร่งเครียดไปยังดาดฟ้าเรือพร้อมกับคนอื่นๆ

                พอไฟสีม่วงดับแล้ว ร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเรือสำเภาจึงปรากฏให้เห็นถนัดตา พื้นไหมเกรียมเป็นสีดำถูกทับด้วยเศษไม้ที่มองไม่ออกว่าเคยเป็นชิ้นส่วนไหนของเรือลำแรกที่ระเบิดไป และไม่มีผู้รอดชีวิตคนอื่น อรุณเห็นเพียงแต่ความตาย ลมหนาวกระหน่ำอย่างแรงส่งเสียงหวีดหวิว ผ่านซากเหล่านั้น ทำให้บรรยากาศแย่ลงไปอีก  

                 อรุณรู้สึกได้ถึงความหนาวเย็นที่รุนแรงมากขึ้นทุกขณะ และไม่ใช่แค่เขา อันย่าเบนความสนใจไปยังต้นเหตุก็คือพายุฝนที่กำลังก่อตัวอยู่ตรงขอบฟ้า เมฆวิ่งเหมือนพรมสีดำห่มซีเกทไว้เหมือนเศร้าโศกไปกับเธอด้วย

                ซันต้องไปเกิดท่ามกลางทะเลคลั่งแบบนั้น จะรอดกลับมาได้ยังไงเล่า

                ชายหนุ่มผิดสังเกตจึงเปรยเบาๆ แปลกมาก พายุฝนเกิดไม่บ่อยทางเหนือ ถ้าไม่ใช่ใครร่ายเวท นี่อาจจะเป็นการเตือนว่าอีเวนท์จะเริ่ม เกมนี้เวลาสู้กับบอสหรือกองทัพมอนสเตอร์ ระบบก็ชอบใส่บรรยากาศให้ผู้เล่นได้อรรถรสอยู่เหมือนกัน 

                เหรอคะอันย่ารับคำสั้นๆเหมือนปลงกับทุกสิ่งไปแล้ว ไม่นำพาอะไรอีก ตอนอ่าวลมฝนก็อย่างนี้เลย

                พวกสมาคมมังกรทองนิ่งค้างไปพร้อมกันอย่างไม่ได้นัดหมาย ทุกคนต่างหมกมุ่นอยู่แต่เรื่องการปล้นเรือครั้งนี้จนลืมสังเกตคำเตือนที่ระบบส่งมาให้อย่างโต้งๆ เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้วในความทรงจำ และอรุณคาดว่าไม่ใช่ความทรงจำที่ดีนัก แม้แต่กิลเบิร์กที่ก้าวร้าวอยู่เสมอก็เริ่มระสับระส่ายและชะเง้อมองทะเล

                สังหรณ์ใจไม่ดีเลยอรุณคิดพร้อมถามเสียงเครียด สมัยที่ยังเป็นเกมเขาน่าจะเคยเจอมาแล้ว แต่แค่ครั้งเดียว เลยนึกเท่าไหร่ก็ไม่ออก

                เรดบอส เวลานี้ทำไมจำชื่อไม่ได้นะ ทะเลแปลกๆแบบนี้แสดงว่าเรดบอสกำลังมาใช่ไหมครับ

                “..แต่นี่มันเพิ่งวันแรกเองไม่ใช่เหรอ เจ้านั่นมันต้องมาปิดท้ายสิสล็อทกระวนกระวายอย่างเห็นได้ชัด ส่งสายตาน่าเห็นใจไปทางหัวหน้ากิลด์ของมันที่เดินไปยืนตรงกราบเรืออย่างระมัดระวัง พัดปรากฏอยู่ในมือเขาแล้ว

                “ถูกแล้ว ตอนอีเวนท์ใหญ่ครั้งก่อนที่อ่าวลมฝน ก็มีพายุตอนมันปรากฏตัว ขอล่ะ ขอให้ไม่ใช่ทีเถอะเฟยหงไม่ได้เจาะจงว่าพูดกับใครเป็นพิเศษ แถมท่อนหลังๆยังออกแนวปลอบใจตัวเองด้วยซ้ำ

                จบคำแล้วฝนก็พร่างพรูลงมาเหมือนใบมีดน้ำแข็งจิ๋วนับล้าน

                [Wave 1]

                เสียงเตือนของระบบดังขึ้นในหัวอรุณและผู้เล่นทุกคนที่มารวมตัวกันอยู่ ณ ซีเกทแห่งนี้ หยาดน้ำยะเยือกที่กระแทกคนใต้ฟ้าอย่างไม่ปราณีอาจสร้างสถานะผิดปกติแบบพิเศษ เยือกแข็ง ได้ทุกเมื่อ

                แต่อรุณไม่อาจขยับหลบฝนไปไหน เขากับอันย่า และผู้เล่นหลักหมื่นล้วนลืมกิจกรรมที่ทำอยู่ชั่วคราว พากันมองผืนน้ำที่สั่นกระเพื่อมอย่างแรงท่ามกลางทะเลอันคลุ้มคลั่ง

                สิ่งมีชีวิตยักษ์โผล่พ้นน้ำพรวดขึ้นมาเฉยๆ ความมหึมาของมันไม่อาจบรรยายได้ด้วยการวัดเสกลเปรียบเทียบ ใหญ่ราวกับภูเขา มโหฬารดั่งมีเกาะใหญ่ก็หนึ่งโผล่พ้นน้ำขึ้นมาขวางเส้นของฟ้าเอาไว้

                น้ำที่ถูกพ่นออกจากช่องเหนือศรีษะบอกให้รู้ว่ามันคือสัตว์ประเภทวาฬ แต่ไม่มีวาฬสีน้ำเงินตัวไหนหรอกที่จะสวมเกราะหุ้มทั้งตัวเอาไว้แบบนี้ ส่วนหัวยื่นยาวออกมาเป็นเขาสีขาวคล้ายตัวนาร์วาล โลหะไม่ทราบชนิดสีขาวดำงอกออกมาจากผิวหนังของมันเหมือนกระดองตั้งแต่หัวถึงท้อง แต่ไม่ให้ความรู้สึกเทอะทะและเชื่องช้าแต่อย่างใด อาจจะเพราะรูปทรงเหมือนเป็นกระดูกปลามฉลามครอบอยู่กระมัง เลยดูปราดเปรียวและอันตรายอย่างอัตโนมัติ

                ดวงตาเล็กๆของอสูรทะเลเปิดออกพร้อมกับปากที่กลืนเรือทั้งลำได้อย่างสบาย ถัดจากฟันขาวๆนับร้อยซี่และลิ้นสีน้ำเงินน่าเกลียดนั้น คือปืนใหญ่

                มีปืนใหญ่กระบอกเท่าตึกใบหยกกำลังชาร์จพลังสีน้ำเงินอยู่

                อรุณจำมันได้ตั้งแต่เห็นว่ามันคือปลาวาฬผสมเรือรบนั่นแหละ แต่เฟยหงและผู้มีส่วนร่วมในศึกใหญ่ทางใต้รู้ความร้ายกาจของมันดีกว่ามาก เรดบอสตัวสุดท้ายที่บุกโจมตีอ่าวลมฝนในวันสุดท้าย และชั่วโมงสุดท้าย ความหายนะชั่วโมงเดียวที่มากกว่าสงครามก่อนหน้าทั้งอาทิตย์รวมกัน

                ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก อรุณรู้ตัวแล้วว่าโศกนาฏกรรมเช้านี้เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ไอ้วาฬนรก ไม่อยากสู้กับแกใหม่เอีกรอบเลยให้ตาย

     

    .           [พบมอนสเตอร์ระดับเรดบอส เบอร์มิวด้า ระดับ 99 ค่ะ]

                 [พบเลเจี้ยน กองเรือทะเลปิศาจ ผู้เล่นที่ชนะจะได้รางวัลอีเวนท์ 9000 Shell ค่ะ]

                 [อีเวนท์ พิทักษ์ซีเกท เริ่ม ณ บัดนี้ค่ะ!]


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    สวัสดีครับ นานแล้วที่ห่างหายไปกับการอัพนิยาย ตอนนี้ผมเป็นบัณฑิตจบใหม่เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นส่วนหนึ่งให้ผมผ่านช่วงที่ยากลำบากมาได้ เรามาคุยเรื่องนิยายดีกว่า!

    ส่วนหนึ่งเพราะงานผสมกับความขี้เกียจ เนื้อเรื่องช่วงซีเกทที่ผมวางแผนให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อนเหมือนคลื่นซัดถล่มฝั่ง และเป็นการเปิดฉากตัวละครใหม่ๆเลยขาดความต่อเนื่องไปมาก ถ้ามีความเห็นจะแสดงผมพร้อมรับฟังเสมอเพื่อปรับปรุงครับ ยกตัวอย่างเช่นเรื่องความเร็วในการอัพตอน

    สุดท้ายอยากขอเช็คผู็ปกครองที่มาสมัครตัวละครไว้หน่อยได้ไหมครับ  โดยเฉพาะตัวที่ยังไม่ออก ว่ายังอยู่กันหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นมีสิทธิที่ผมจะตัดบทออกนะ คนที่รออยู่จะได้ออกมาเร็วๆสักที(เอาจริงเด้อ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×