ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #48 : ข้อมูลจาก ep21-37 + คุยกับคนแต่ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 860
      8
      29 มี.ค. 60

    จริงๆผมกะจะทำสิ่งนี้ประมาณตอนที่สี่สิบต้นๆ แต่เห็นว่าจะเข้าเนื้อเรื่องช่วงซีเกทแล้ว เดี๋ยวข้อมูลมันจะเยอะเกินไปซะก่อน ดังนั้นเลย-ขอรวมข้อมูลในเรื่องตั้งแต่ตอนที่ 22 ถึง 37 มาไว้ในจุดนี้สำหรับการอ้างอิง เพราะตอนใหม่ๆหลังจากนี้จะมีรายละเอียดเยอะมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการกระชับเนื้อเรื่อง จะไม่อธิบายถึงข้อมูลเหล่านี้ซ้ำอีกถ้าไม่จำเป็น

     

    ความหมายศัพท์

    1.ทักษะ/สกิล (Skill) : ความสามรถพิเศษที่ผู้เล่นในเกมคัลเลอรืแคลชสามารถใช้ได้ แบ่งออกเป็นสี่ระดับคือ ทักษะติดตัว ทักษะเรียกใช้ ท่าไม้ตาย และทักษะสุดท้าย

    2.ทีม/ปาร์ตี้ (Team/Party) : กลุ่มของผู้เลนที่แบ่งปันค่าประสบการณ์จากการล่าด้วยกัน มีได้สูงสุดทีมละสิบสองคน ผู้เล่นในทีมเดียวกันไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กันได้

    3.ไอเทมดรอป/ลูท (Drop/Loot) : สิ่งของหรือเงินที่ร่วงลงมาหลังจากผู้เล่นหรือมอนสเตอร์ตาย

    3.ตาย(Death) : สถานะผิดปกติที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้มีค่าพลังชีวิตเหลือศูนย์ ผู้ตายไม่สามารถขยับร่างกายใช้ทักษะ ใช้อุปกรณ์ หรือติดต่อสื่อสารใดๆได้ และมีสภาพเป็นศพ หากครบห้านาทียังไม่ได้รับการชุบชีวิต ศพจะกลับไปเกิดใหม่ที่จุดเซฟ

    4.โอเวอร์คิล(Overkill) : ตายโดยความเสียหายที่มากกว่าครึ่งหนึ่งของพลังชีวิตสูงสุดของตัวเอง จะสูญเสียทรัพย์สินมากกว่าปกติ และถูกส่งกลับจุดเซฟทันที

    5.บอส(Boss) : มอนสเตอร์หรือศัตรูของผู้เล่นในเกมที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าปกติ ในแต่ละพื้นที่มักมีเพียงตัวเดียว การสังหารบอสจะให้ค่าตอบแทนสูงกว่าศัตรูปกติ

    6.เรด(Raid) : การต่อสู้ระดับสูงของคัลเลอร์แคลช มีความยากระดับที่เป็นไปไม่ได้ที่จะชนะด้วยตัวคนเดียว แต่ก็ให้ค่าตอบแทนมหาศาลเช่นกัน การต่อสู้ระดับเรดนิยมใช้ผู้เลนอย่างต่ำจำนวนสองทีมเต็ม(24คน)เป็นอย่างต่ำ และสูงสุดที่สิบสองทีม(144คน) เรียกว่าเลเจี้ยน(Legion) หรือ กองพยุหะ

    7.กิลด์(Guild) : สมาคมของผู้เล่นที่จดทะเบียนกับระบบอย่างเป็นทางการ พวกเขาและเธอได้รับสิทธิในการสร้างฐานที่มั่นของตัวเองและยึดครองดินแดน  

     

    ตัวละครใหม่ที่สำคัญ

    1.ซิกตี้ : อัศวินหนุ่มรูปหล่อผู้มีผมสีทองและจมูกเป็นสันแบบชาวยุโรปแห่งกิลด์สายต่อสู้อันดับหนึ่งEOS ขึ้นชื่อเรื่องความใจร้อนและนิยมใช้กำลัง ฉายา วายุแดง

    2.วาว/มิสโกอิ้ง : ผู้เล่นอันดับหนึ่ง มีตำแหน่งเป็นแชมป์เปียนหญิงประจำเซิร์ฟเวอร์ไทย กับ แม่ทัพสูงสุดของกิลด์EOS มักแสดงตนในชุดกระโปรงสีแดงด้วยสีหน้าเย็นชา มีความสัมพันธ์ลึกซึ่งกับอรุณ

    3.อันย่า : นักสำรวจสาวผู้ชอบของน่ารักเกี่ยวกับกระต่ายเป็นชีวิตจิตใจ ขี้ร้อน แต่ใจเย็นและรอบคอบ ต้องคอยติดตามอรุณอย่างไม่เต็มใจ และเริ่มสนิทกับพระเอกของรื่องทีละน้อย

    4.ดอน : ลุงหนวดที่ชอบทำพูดจาแปลกๆเกี่ยวกับวิถีลูกผู้ชาย เป็นอาจารย์ที่สอนสิ่งต่างๆในเกมให้อันย่า อาวุธคู่ใจของเขาคือรถมอเตอร์ไซค์อันทรงพลัง มิสเตอร์-ออนเดอะร๊อค

    5.ปาปิยอง: เด็กสาวนักฆ่า สมญาผีเสื้อเดียวดาย ถูกอรุณดูดพลังสีดำมาใช้

    6.เฟยหง : หัวหน้ากิลด์หยางหลงหรือที่รู้จักในชื่อสมาคมมังกรทอง อินดี้จัด นึกจะพูดอะไรก็พูด ติดหนีเที่ยว   นิสัยใจดีต่อผู้เล่นใหม่ที่อ่อนประสบการณ์ นึกถึงประโยชน์ส่วนรวมของคนในเกมเป็นหลัก

    7.อัลบาทรอส : นายช่างและนักเดินเรือ หัวหน้ากิลด์การค้าอันดับหนึ่งโคโค่มาร์เก็ท อารมณ์ร้าย

    8.จ็อบบี้ : มือขวาของอัลบาทรอสที่คอยเจรจาแทนเวลาเจ้านายมีน้ำโห ชายวัยทำงานนิสัยประนีประนอม

    9.วินเซนต์ : หัวหน้ากิลด์มันนี่ ภาพลักษณ์เป็นชายหนุ่มใส่แว่นท่าทางกวนประสาท ถูกเกลียดจากคนทุกกลุ่มสังคมจากนิสัยบ้าเงินยิ่งกว่าสิ่งใด มีพันธมิตรคือแพนโดร่า

    10.แพนโดร่า  : สาวพราวสเน่ห์ ปิดตาข้างหนึ่งและสวมชุดเหมือนายพลหญิง หัวหน้ากิลด์ผู้ก่อการร้ายนามกระฉ่อนเกมชื่อเอ็นเลสเทลล์ นิสัยชอบปั่นหัวคนอื่นแถมยังไม่แคร์โลก ในกลุ่มกิลด์ใหญ่ทั้งเก้ามีพันธมิตรที่ยอมรับเธอหนึ่งเดียวคือวินเซนต์

     

    มอนสเตอร์

    1. โกลเด้นเฟส    ระดับ: 30-40    สี: ฟ้า-เหลือง    ประเภท: จักรกล

                จักรกลที่ลอยได้ด้วยพลังไอน้ำ สวมหน้ากากทองคำที่แสดงใบหน้าของคนในอารมณ์ต่างๆ ปรากฏตัวเป็นฝูง โจมตีด้วยการบินรวมตัวกันเป็นรูปร่างต่างๆ สามารถปล่อยไอน้ำร้อนบังทัศนะวิสัยได้

    2.สุพีเรีย วาร์เด็น    ระดับ: 60    สี: ฟ้า-เหลือง    ประเภท: จักรกล

                บอสประจำดันเจียนโบราญสถานสีดำลึกลับ มีรูปร่างเป็นหุ่นยนต์ลิงกอริลล่าใส่หน้ากากที่มีสองหัวคุมร่างกายซีกซ้ายและขวา ด้านซ้ายสีฟ้ามีแขนขนาดใหญ่ถือเพชร ด้านขวาสีเหลืองมีสามแขนซึ่งสามารถหมุนตัวเป็นแส้หรือปล่อยกระสุนปืนกลก็ได้

    3. ไฮดราลิง(Hydraling)    ระดับ: 40-43    สี: เขียว-เหลือง    ประเภท: สัตว์อสูร

                ลูกของอสรพิษร้อยหัวไฮดรา เนื่องจากเป็นตัวเด็กเลยมีไม่เกินสามหัว แต่ยังตัวใหญ่พอๆกับวัว

    4. ไวเวิร์นโหยหวน    ระดับ: 44-47    สี: ฟ้า-เหลือง    ประเภท: มังกรแร้ง

                สัตว์ร้ายรูปร่างประหลาด ตัวเป็นมังกร แต่หัวปีกและขาเป็นนกแร้งทำรังอยู่ตามยอดเขาและอาศัยพวกหมู่มากดักโจมตีผู้เลนที่หลงเข้ามา มีเสียงร้องแหลมเป็นเอกลักษณ์ ปล่อยพายุขนาดย่อมจากปากได้

    5. ไวเวิร์นจักรพรรดิ   ระดับ; 50    สี: ฟ้า-เหลือง    ประเภท: มังกรแร้ง

                มีเกล็ดสีครามต่างจากญาติพันธุ์โหยหวนของมันและตัวใหญ่กว่าเล็กน้อย ด้วยพลังของสีห้าทำให้มันพ่นไอเย้นและใบมีดน้ำแข้งออกทางปากได้

    6. พญาไวเวิร์น เคราคราม    ระดับ: 56    สี: ฟ้า-เหลือง    ประเภท: มังกรแร้ง

                สัตว์ร้ายที่อยู่ในจุดสูงสุดของสังคมไวเวิร์นแห่งฮาวลิ่งเกล ขนยาวสีฟ้าที่หัวแสดงถึงอำนาจในการควบคุมหิมะและสายลมของยอดเขา ไม่มีเวทมนต์น้ำแข็งบทใดสามารถทำร้ายมันได้ ด้วยความเป็นบอสเลยมีขนาดใหญ่กว่าตัวทั่วไปถึงสามเท่า

    7. ไวเวิร์นเสียงสวรรค์    ระดับ: 50-55   สี: เหลือง     ประเภท: มังกรแร้ง

                ตามคำบอกเล่าว่ากันว่ามันทำรังอยู่บนยอดเขาหิมะที่สูงเหนือเมฆเท่านั้น  ยังไม่มีข้อมูลมากนักเนื่องจากที่อยู่อาศัยสุดขั้วของมัน ผู้เล่นมักได้ยินแต่เสียงร้องเอื้อนดังมาจากบนฟ้าแทนที่จะเห็นตัวจริงๆ

    8. เจดไวเปอร์    ระดับ: 31-34   สี: เขียว    ประเภท: สัตว์เลื้อยคลาน

                งูเขียวหางไหม้ มีเกล็ดเงางามดุจมรกต ซ่อนตัวอยู่ตามต้นไม้หรือพุ่มไม้รกๆ

    9. แอมบุชไวเปอร์    ระดับ: 29-34    สี: ดำ    ประเภท: สัตว์เลื้อยคลาน

                 งูเห่าพ่นพิษที่ชอบซุ่มโจมตีผู้เล่นให้ตาบอด เล่ากันว่า มีคนบ้าบิ่นไม่ทราบชื่อคนหนึ่งลองจับมันไปดองกับเหล้าขาว แต่แทนที่จะได้เหล้า เขากลับได้ยาพิษราคาแพงที่ขายในตลาดมืดได้หลายหมื่นแทน ซึ่งพิษชนิดนี้ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

     10. แมลงวันคางคก    ระดับ: 30    สี: ดำ-เขียว    ประเภท: แมลง

                สิ่งมีชีวิตอัปลักษณ์ที่พบได้ในบึงมรณะเท่านั้น เป็นคางคกตัวเท่าหัวคนที่มีปีกเล็กๆงอกอยู่ข้างหลังคล้ายแมลงวัน โคลนในบึงจะเป็นตัวล่อพวกมันให้มารวมตัวกัน เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วด้วยการพองตัวเป็นลูกโป่ง จัดว่าเป็นสัตว์รำคาญที่เสียเวลาจะไปยุ่งด้วย

    11. ชูทเทอร์ฟลาย    ระดับ: 32    สี: ดำ-เขียว    ประเภท: แมลง

                แมลงวันยักษ์ตัวอ้วน ปุ่มดูดที่ปากยื่นและบานมากกว่าปกติ นิยมกลิ่นเน่าเหม็นของโคลนเช่นกัน โจมตีด้วยการพ่นลูกบอลพิษเล็กๆ

    12.ยุงพิษ    ระดับ: 30    สี: ดำ    ประเภท: แมลง

                สัตว์ร้ายตัวจิ๋วที่ทุกคนคุ้นเคย คราวนี้มันตัวใหญ่เท่าหัวแม่โป้งและมีพิษเป็นของแถม ปัจจุบันผู้เล่นสามารถหาสูตรยากันยุงมาต้านพวกมันได้แล้วแลกด้วยชีวิตนักวิจัยมากมายพอสมควร

    13.เรนแดนซ์ ครอกโคไดล์    ระดับ: 44    สี: เขียว-ดำ    ประเภท: สัตว์อสูร

                ราชาจระเข้แห่งหนองน้ำ เป็นบอสที่จะสุ่มเกิดในบึงมรณะ ความสามารถเรียกฝนของมันทำให้พื้นดินที่เป็นโคลนพิษเหลวจนเดินยากกว่าเดิม รวมถึงเพิ่มนะดับน้ำในบึงแบบฉับพลัน สร้างความลำบากให้ผู้ที่ต่อสู้ยืดเยื้อกับเจ้านี่สุดๆ

    14.บ้านขาไก่    ระดับ: 45    สี: เขียว    ประเภท: โกเลม

                   บ้านอาถรรพ์ของแม่มดบาบายาก้า ถึงจะเป็นกระท่อมไม้แต่มีขาเป็นไก่ซึ่งสร้างมาจากการปลุกเสกต้นไม้กับเวทมนต์ลึกลับมันจึงสามารถเดินและวิ่งไห้ราวกับเป็นสิ่งมีชีวิต หากไม่ได้รับคำสั่งเจ้านาย ปกติมีนิสัยขี้ขลาด เมื่อพบเห็นผู้เล่นจะวิ่งหนีไปซ่อนตัวทันที

    15. แม่มดบาบายาก้า  ระดับ: 55    สี: ดำ    ประเภท: ปีศาจ

                บอสประจำดันเจียนป่าแม่มด หญิงชราตัวเหี่ยวย่นที่นั่งอยู่บนครกลอยได้ซึ่งนางควบคุมด้วยสากและไม้กวาดบิน มีพลังในการสาปผู้เลนให้กลายเป็นสัตว์หรือเปลี่ยนร่างกายเป็นเพศและคลาสอื่น เป็นบอสหนึ่งในไม่กี่ตัวที่ไม่มีลานบอสเป็นหลักแหล่ง ผู้เล่นต้องอาศัยบ้านขาไก่มาเท่านั้นถึงมีสิทธิเจอ

    16. คิทตี้    ระดับ:?     สี: ไร้สี    ประเภท: ผู้รุกราน

                คัลเลอร์เวเดอร์สาวที่เสนอตัวมาเป็นข้ารับใช้ของอรุณหลังจากที่เขาปลดปล่อยเธอจากขบวนรถไฟ มีร่างกายเป็นมนุษย์ผสมแมว

    17. เมทีโอ ลอร์ดแห่งสตาร์เกท(RAID)    ระดับ:90    สี: ไร้สี   ประเภท: ผู้รุกราน

                เรดบอสที่อรุณปลดปล่อยออกมาจากดันเจียนสีดำ เป็นผู้เสนอพันธะสัญญาให้อรุณมาเป็นลูกศิษย์ และเป็นผู้เปลี่ยนคลาสให้เขาในเวลาเดียวกัน ฝีมือร้ายกาจเหนือจินตนาการไม่มีความปราณีแม้แต่น้อย เมทีโอมีรูปร่างเป็นมนุษย์ผสมกวางเพศผู้

     

    ทักษะ/สกิล

    1.เทรล เบลสเซอร์ (Trail blazer)    คลาส: Ruin finder

                ทิ้งรอยเท้าเรืองแสงเอาไว้หลังจากเดินผ่าน ใช้ป้องกันหลงทางและเป็นสัญลักษณ์บอกตำแหน่ง

    2.พรีเดเตอร์ โฟกัส (Predator focus)   คลาส: Hunter

                ล็อกเป้าหมายศัตรูเอาไว้ ผู้ใช้จะจับความเคลื่อนไหวของเหยื่อแบบทะลุสิ่งกีดขวาง

     3.เวอร์ริ่ง เดธ (Whirling death)    คลาส: Stalker

                ทักษะไม้ตาย ใช้ได้เมื่อสวมใส่อาวุธในมือเท่านั้น ทำการปาอาวุธไปข้างหน้าเป็นกงจักรซึ่งงจะหมุนไปกลับวนหาเจ้าของ สร้างสถานะผิดปกติทำให้ศัตรูเลือดไหล

    4.ทวินแฟง (Twin fang)    คลาส: Hunter

                ทักษะคอมโบที่จะปลดล็อกเมื่อใช้อาวุธคู่สองมือเท่านั้น กระโดดโจมตีสองครั้งติดในหนเดียวพร้อมโบนัสความเสียหาย หากศัตรูติดสถานะผิดปกติจะรุนแรงขึ้นกว่าเดิม

    5.อัลติเมท พรีเดชั่น (Ultimate predation)    คลาส: Stalker

                เลือนหายจากสายตา จนเหมือนหายตัวไปชั่วคราว การโจมตีหรือใช้ทักษะใดๆหลังจากสกิลนี้จะเป็นการพุ่งเข้าโจมตีเป้าหมายโดยอัตโนมัติภายในรัศมีหนึ่งร้อยเมตร หากร่นระยะไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนทิศทางได้อีก

    6.สลิธเธอร์ (Slither)    คลาส: Hunter

                ทักษะเรียกใช้ ลดพลังป้องกันลงแต่เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่หมาศาลเมื่อเข้ามาศัตรู สามารถใช้ในระหว่างล่องหนได้ เป็นท่าเริ่มตนสำหรับต่อคอมโบสกิลอื่นๆเช่น ทวินแฟง

    7.อาย ออฟ พาวเวอร์ (Eye of power)    คลาส: Reveiver

                ทักษะไม้ตาย เปล่งลำแสงจากดวงตาผู้ใช้ ศัตรูที่ถูกมองและตัวผู้ใช้เองจะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากไอเทมทุกชนิดได้ทั้งคู่

    8. โยเนียร์ (Mjolnir)    สี: แดง

                ทักษะไม้ตาย หลังจากชาร์จนานสามวินาที ดูดกลืนพลังเวทของผู้ใช้ทั้งหมด เรียกค้อนสายฟ้าขนาดยักษ์ร่วงหล่นลงใส่คู่ต่อสู้แบบไม่มีวันพลาดเป้า หากเป้าหมายมีพลังชีวิตต่ำกว่า25% จะสร้างระเบิดสายฟ้าโจมตีแบบหมู่เพิ่มเติม

    9.  อันโบรคเคน (Unbroken)    คลาส: Templar

                ทักษะไม้ตาย ตะโกนแล้วเปล่งแสงออกไปรอบตัว เพิ่มพลังป้องกันทางกายภาพและทางเวทมนต์แบบมหาศาล และยั่วยุศัตรูทุกคนให้หันมาโจมตีผู้ใช้ หากเสียชีวิตระหว่างผลของทักษะ จะไม่ถูกนับเป็นการโอเวอร์คิล

    10. อินเทอร์แพสเซส (Interpassage)    คลาส: Planeswalker

                ทักษะเรียกใช้ สร้างอุโมงค์มิติที่เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่จุดหนึ่งกับอีกจุดหนึ่งเป็นเส้นตรง มีข้อแม้คือปลายทางต้องเป็นสถานที่ซึ่งผู้ใช้เคยสำรวจมาแล้ว ทั้งมิตรและศัตรูสามารถใช้ประตูมิตินี้ได้ แต่ศัตรูจะเคลื่อนผ่านได้ช้ากว่า

    11. เพลนชิพ (Plane shift)    คลาส: Planeswalker

                ทักษะเรียกใช้ เคลื่อนย้ายสลับตำแหน่งตัวละคร มอนสเตอร์ อุปกรณ์ และทักษะจากพื้นที่หนึ่งไปอีกพื้นที่หนึ่งในระยะที่ผู้ใช้มองเห็น ในช่วงเวลาสิบห้าวินาที หากสิ่งที่เคลื่อนย้ายยังอยู่ในรัศมีสิบเมตรจากตำแหน่งเริ่มต้นหลังถูกทักษะ สิ่งนั้นจะถูกสลับตำแหน่งกลับที่เดิม สามารถเลือกทิศทางของการเคลื่อนย้ายได้ทั้งขาไปและขากลับด้วยการจ่ายพลังเวทเพิ่ม

    12.คอนเสตลเลชั่น (Constellation)    คลาส: Star-chanter

                ทักษะเรียกใช้ มีผลเปลี่ยนตัวละครให้อยู่ในสภาพโปร่งแสง ประกอบด้วยดวงแสงหลายรูปร่าง มองเห็นภายในคล้ายมองท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว ขณะเปิดใช้คอนสเตลเลชั่นจะไม่สามารถใช้ทักษะอื่นๆใดๆที่ไม่ได้คอมโบต่อกัน

    -          เจอมิไน (Germini) : ทักษะคอมโบ ด้วยพลังแห่งหมู่ดาวคนคู่ สร้างร่างแยกออกมาด้านข้าง สิ่งนี้ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากยืนเฉยๆ หากใช้ทักษะคอมโบอื่นๆของคอนสเตลเลชั่น สามารถเลือกให้ร่างนี้ปล่อยสกิลแทนตัวเอง

    -          แอนโดรมีดา (Andromeda) : ทักษะคอมโบ ด้วยพลังจากกาแลกซี่อันไกลโพ้น ตำนานแห่งหญิงสาวผู้ถูกพันธนาการ ปล่อยโซ่แห่งดวงดาวออกมารัดศัตรูจากผ่ามือ สร้างสถานะผิดปกติพันธนาการ ระหว่างโซ่รัดศัตรูอยู่ผู้ใช้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ในช่วงสั้นๆ

    -          โพลาริส (Polaris) : ทักษะคอมโบ ด้วยพลังของดาวเหนือ เรียกดาวตกที่เปล่งแสงเจิดจ้าลงมาจากท้องฟ้า สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงหากโดนตรงๆ จำนวนดาวตกจะเพิ่มขึ้นสองลูกต่อทักษะคอมโบอื่นๆของคอนสเตลเลชั่นที่ใชก่อนหน้าในระยะเวลาห้าวินาที

    13. สไตรด์ (Stride)    คลาส: Wanderer

                ทักษะเรียกใช้ที่กินพลังเวทและมีคูลดาวน์ต่ำมาก เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วหลบการโจมตีทั้งหมดภายในระยะเวลาหนึ่งวินาที หลังจากนั้นสามารถโจมตีหนึ่งครั้งโดยสร้างความยั่วยุปานกลาง ระยะทางขึ้นอยู่กับค่าสถานะความเร็ว ยิ่งมีฝีมือก็สามารถประยุกต์ท่วงท่าได้หลากหลาย

    ทักษะของพระเอก อรุณ (คลาส Invader-Infector)

    1. อินเฟ็ค (Infect)

                ทักษะเรียกใช้ จ่ายพลังชีวิต สร้างสถานะผิดปกติแบบพิเศษให้แก่หนึ่งตัวละครเป้าหมายในระยะมองเห็น คือสีซีด(Pale) เป็นระยะเวลา5วินาที ซึ่งจะถือว่าผู้เล่นและมอนสเตอร์นั้น[ไม่มีสี] ป้องกันความเสียหายจากแหล่งกำเนิดทุกอย่างที่มีสี(ป้องกันทักษะสี) แลกกับได้ความเสียหายทางกายภาพสูงขึ้น คูลดาวน์ 3 วินาที

    2. เพล อาร์มาเมนท์ (Pale armament)

                ทักษะเรียกใช้ จ่ายพลังชีวิต เสกอาวุธตามจินตนาการหนึ่งชิ้น พลังโจมตีเท่ากับอาวุธที่สวมเอาไว้ในช่องอุปกรณ์ เช่นสวมมีดปอกมะม่วงพลังโจมตี10เอาไว้ เมื่อใช้สกิลนี้เรียกขวานหรือปืนใหญ่ออกมา พลังโจมตีของพวกมันก็คือ10 เท่ากับมีดปอกมะม่วง จ่ายพลังชีวิต1%ทุกครั้งที่ทำการโจมตี หากโจมตีใส่เป้าหมายที่[ไม่มีสี] จะสร้างโบนัสความเสียหายจริง15%

    3. คัลเลอร์ เบน (Color bane)

                ทักษะติดตัว เพิ่มพลังโจมตีเมื่อโจมตีศัตรูที่มีสี แรงขึ้นตั้งแต่หนึ่งถึงสามสี และเมื่อสร้างความเสียหายให้ศัตรูที่มีสีได้ จะฮีลอรุณ10%ของดาเมจที่ทำ

    4. แฟรช (Flash)

                ทักษะคอมโบ  เคลื่อนย้ายอรุณไปยังเพล อาร์มาเมนท์ หรือ กระสุนพลังของเพล อาร์มาเมนท์ในพริบตา คูลดาวน์1วินาที

    5. เวเดอร์ แสตนซ์ (Vader stance)

                เมื่ออรุณ[ไม่มีสี] เปลี่ยนร่างเขาเป็นผู้รุกราน ภายนอกเห็นเป็นไอพลังสีเงินพวยพุ่งขึ้นไปด้านบน ในร่างนี้จะเพิ่มค่าสถานะความเร็วพื้นฐาน150% และจะลดความเสียหาย/การรักษาจากสิ่งที่มีสีลง70% มีคูลดาวน์หนึ่งชั่วโมง แต่หากสังหารศัตรูที่[ไม่มีสี]ได้สำเร็จจะรีเซ็ตคูลดาวน์เหลือศูนย์ เพิ่มความสามารถเพิ่มเติมให้ทักษะพื้นฐานดังนี้

                อินเฟ็ค: สร้างสถานะเป็นใบ้แก่ศัตรู / เพลอาร์มาเมนท์ : ไม่ต้องจ่ายพลังชีวิต

                แฟรช: หลังจากเคลื่อนย้ายครั้งที่หนึ่ง เคลื่อนย้ายครั้งที่สองไปไหนก็ได้ฟรีในระยะ1เมตร

                คัลเลอร์เบน: เพิ่มการฮีลเป็น 15%

                นอกจากนั้นปลดล็อกการใช้ทักษะต่อไปนี้

    5.1 อิมมูนิตี้ (Immunity) : แก้สถานะผิดปกติยกเว้นตายกับโอเวอร์คิลอัตโนมัติ คูลดาวน์10วินาที

    5.2 ลูน่าเบรก (Lunar Break) : ฟาดพื้นปล่อยคลื่นระเบิดไปด้านหน้า ดีดเป้าหมาย[ลอยบนอากาศ]

    5.3 ระบำจันทรา (Moon waltz) : ไม้ตาย เมื่อเป้าหมาย[ลอยบนอากาศ]เนื่องด้วยผลของการโจมตีใดๆ เคลื่อนย้ายในพริบตา โจมตีเป้าหมายนั้นสิบครั้งด้วยความเสียหายจริง(ไม่สนพลังป้องกัน)

    5.4 เอมเพอเรอร์ ทัช (Emperor’s touch) : ???

     

    คุยกันหน่อย

                งานที่มหาลัยก็ตามมารุมเร้า ตั้งแต่การบ้าน แลป โครงงานวิจัย ไปจนถึงสัมมนา แม้จะมีอุปสรรคมากมายในที่สุดผมก็แต่งมาถึงเนื้อเรื่องช่วงสำคัญที่คิดเอาไว้นานแสนนานเสียที ดีใจมากๆครับ หลังจากนี้ตัวละครที่สมัครเข้ามาก็จะเริ่มทยอยกันมีบทไปตามๆกัน ในแต่ละตอนคาดว่าจะมีตัวละครโผล่ออกมาเยอะมากกว่าเดิมซะอีก(ยังเยอะไม่พอ?) จะแบ่งบทได้ลงตัวหรือไม่ติดตามฝีมือของผมได้เร็วๆนี้ สุดท้ายขอบคุณที่ติดตามเช่นเดิม คอมเมนท์ได้ตามสะดวกถ้าไม่หยาบคาย ถ้าไม่ว่าอะไรขอถามความเห็นคนอ่านทุกคนทั้งเงาและไม่เงาเพื่อใช้พัฒนาแนวทางการแต่งหน่อยนะครับ ตอบไม่ตอบตามสบาย

                1.ในแต่ละตอนมีการกระจายบทให้ตัวละครได้ทั่วถึงดีหรือเปล่า

                2.ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ อุปนิสัยเฉพาะตัวที่น่าจดจำจนแยกแยะได้มากน้อยขนาดไหน

                3.ฉากต่อสู้ชอบอ่านแบบ ต่อสู้ฉับไว แล้วค่อยมาอธิบายในตอนรวมแบบนี้ หรือ สู้ไปอธิยายไป

                4. พวกคุณเชียร์ใครให้ได้คู่กับอรุณครับ (เอาจริงๆนะ เดานางเอกยากมาก)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×