ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #33 : ep25 - ชายผู้ถูกกลั่นแกล้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.62K
      44
      27 ก.ย. 59


              ต่างจากสายอาชีพพี่น้องอย่างพวกนักล่า คลาสของปาปิยองนั้นคือผู้ลบล้าง (Eraser) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดต่อจากแอสซาซิน ผู้เล่นสายลอบสังหารพวกนี้แม้สามารถพรางตัวและล่องหนได้เป็นระยะเวลานาน แต่ทักษะส่วนใหญ่หวังผลในระยะใกล้ชนิดเผาขน ความท้าทายของมันก็คือเข้าไปใกล้ศัตรูให้มากที่สุดก่อนที่จะถูกหาตัวเจอ

                เพื่อไม่ให้เสียเปรียบนักล่าอย่างสโตกเกอร์เกินไป คัลเลอร์แคลชจึงมอบความสามารถให้คลาสผู้ลบล้างสามารถ ลบคู่ต่อสู้ออกจากเกมได้ในพริบตา

                คำว่าลบในที่นี้ มีความหมายเดียวกับคำว่า ฆ่า อรุณรู้ดีในข้อนี้ จึงรีบปรึกษาอันย่าก่อนทั้งคู่จะโดนลบทิ้งเป็นรายต่อไป

                คราวนี้แย่กว่าเดิมอีก เอาไงกันดี เราสู้เด็กนี่ไม่ไหวหรอก

                “ถ้าหนีตอนนี้จะทันไหมคะ เรามีอาร์ติแฟคอีกเยอะเลยที่ช่วยถ่วงเวลาได้อันย่าออกความเห็น แต่โดนอรุณส่ายหน้าปฏิเสธทันที

                “เห็นอาวุธที่เหมือนน้ำหมึกนั่นไหมครับ ปาปิยองจะยืดมันเป็นแส้แล้วปาดคอเราตอนกำลังจะออกวิ่งเลยล่ะ อีกนานไหมกว่าคุณดอนจะมาถึงนี่

                “จุดเซฟโซนนี้อยู่ห่างไปกิโลกว่า ถ้าพี่ดอนคืนชีพมิสเตอร์ ออนเดอะร๊อค เราคิดว่าสักห้านาทีคงถึง

                ‘คืนชีพอรุณทวนคำนั้นในหัว ชายหนุ่มเข้าใจความหมายแฝงของมันในเกมนี้ แต่เวลานี้ต้องหาทางเอาตัวรอดก่อนจึงไม่นึกสนใจ ห้านาทีผมคงตายไปแล้วสักสิบรอบอ่ะครับ กว่าเฮียดอนแกจะมา...ถ้าตอนนี้มีใครสักคนโผล่มาช่วยก็ดีสิ

                อรุณถอนใจอย่างปลงๆ แล้วละสายตาไปทางเด็กโรคจิตแทน ปาปิยองกำลังนั่งยองๆเก็บเงินที่สโตกเกอร์ดรอปไว้อย่างสบายใจ ทุกครั้งที่สาวน้อยใช้ตากลมโตมองมายังพวกเขา เธอก็จะผุดรอยยิ้มแล้วหัวเราะคิกคักไม่หยุด ชวนให้ประสาทเสียขึ้นไปทุกที

                ในขณะเดียวกันที่ศาลาตรงมุมสุดของลานหิน มอนสเตอร์รูปร่างเหมือนกอริลลาอย่าง สุพีเรีย วาร์เดน  กลับไม่คิดจะทำอะไรนอกจากยืนดูผู้เล่นฆ่ากันเงียบๆ มันทำหน้าที่ในการเผ้ายามได้อย่างสมบูรณ์แบบจนหน้าหมั่นไส้ ไอ้บอสนี่ถ้าเราไม่เข้าไปยุ่งกับผลึก มันก็ไม่ทำอะไรเลยนะชายหนุ่มบ่นลอยๆ

                “จริงด้วยค่ะ! ทำไมเราไม่ไปลากบอสออกมาล่ะ ถ้ามันอาละวาด ต่อให้เป็นผีเสื้อเดียวดายก็หาโอกาสฆ่าเราได้ยากอยู่

                “ฮะ!?” อรุณอึ้งกับความคิดสุดบรรเจิดของแม่กระต่ายน้อย ถ้ามันง่ายดายอย่างที่เธอพูดก็คงดีสิ

                แน่ใจเหรอครับจะลากบอสน่ะ แค่นักฆ่าคนเดียวก็มือไม้ปั่นแล้ว เดี๋ยวมีลิงยักษ์ใส่หน้ากากมาเพิ่มพี่ดอนคงต้องมาเก็บศพเราสองคนแทนแล้วล่ะ เอาปัญหาอย่างแรกเลยนะครับ จะไปถึงบอสยังไงถ้าน้องคนนี้ยืนรอเชือดเราอยู่

                อรุณผายมือไปทางปาปิยองซึ่งเอียงคอกลับมาอย่างสนใจ ด้วยเหตุผลขนาดนี้ แผนลากบอสนั้นตกไปได้เลย แต่สาวนักสำรวจกลับยังดื้อดึงทำไมจะไม่ได้ล่ะคะ เราอาจจะสู้ไม่เก่ง แต่เรื่องถ่วงเวลานี่ไว้ใจได้เลย

       [ผู้เล่น อันย่า ติดต่อทำการแลกเปลี่ยน]

                “..นี่คืออรุณพลิกปืนสไนเปอร์ไรเฟิลที่หญิงสาวให้อย่างสนใจ สิ่งนี้ไม่รู้เกี่ยวยังไงกับการยื้อเวลาที่เธอบอก

                อันย่ายิ้มมุมปากตอบอย่างภูมิใจ ปืนล่องหนค่ะ

               

    ชื่อ: คาเมเลียนไรเฟิล                                       ***

    สี: เขียว

    ข้อจำกัด: ไม่มี

    พลังชีวิต + 1200

    พลังโจมตี + 1070

    ความเร็ว – 10%

    Skill:  Absolute stealth – ทำให้ผู้ใช้หายตัวอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่สามารถตรวจจับด้วยสายตา ทักษะหรือไอเทมได้ แต่จะลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลง 80% เมื่อได้รับความเสียหายหรือทำการโจมตีจะเปิดเผยตัวทันที             

           ปืนที่สามารถเลียนแบบพลังในการพรางตัวของกิ่งก่าได้โดยแลกกับความเร็วในการเคลื่อนไหว

     

                “พอม่านกระจกหมดเวลา อรุณก็แค่ใช้ท่าไม้ตายแล้วย่องไปยิงบอสให้มันอาละวาด เสร็จแล้วก็แค่หายตัวซ้ำอีกรอบ ไม่มีอะไรยากเลย บางทีอรุณก็อาจปล่อยมอนสเตอร์ในผลึกนั่นออกมาช่วยป่วนเพิ่มด้วยก็ได้...

                “เดี๋ยวก่อนสิ! แล้วเธอล่ะมีสิ่งหนึ่งที่อรุณคิดว่าไม่ถูกต้องจึงรีบเบรกไว้ คิดจะสู้ตัวต่อตัวกับผู้เล่นระดับสูงกว่าเหรอครับ ทางนั้นมันเด็กที่ฆ่าคนได้โดยไม่กระพริบตาเลยนะ

    เราบอกแล้วว่าเรื่องถ่วงเวลาไว้ใจได้ ไม่โดนฆ่าหรอกค่ะ

    ช่วงเวลาแห่งความเป็นจริงใกล้เข้ามาแล้ว ดูได้จากม่านกระจกที่ค่อยเบาบางลงทุกที ทักษะนี้ต้องใช้เวลาประมาณยี่สิบวินาทีถึงจะสามารถร่ายไหม่อีกครั้งได้ อรุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกระชับปืนในมือให้มั่นแล้วหันหน้าไปศาลาหิน

    ทำไมต้องเสียสละตัวเองขนาดนี้ด้วยนะ ยัยกระต่ายนี่เขาไม่เข้าใจความคิดเธอเลยสักนิด ตอนสโกเกอร์ก็ครั้งนึงแล้ว เป็นแม่พระมาเกิดใหม่รึไงกัน อ๋อใช่ เธอเป็นพวกสีขาวนี่นะ สีขาวจะยอมตายเพื่อสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่นเสมอนั่นแหละ    

    ระวังตัวด้วยเขากล่าวเบาๆกับเธอแล้วใช้ท่าไม้ตายของปืนหายตัวไปในวินาทีสุดท้าย

     

    ชั่วพริบที่ตัวละครของอรุณหายไปกับสิ่งแวดล้อมนั้นเอง ปาปิยองก็สะบัดมืดเรียกน้ำหมึกออกมาเป็นแส้คมกริบตวัดใส่ลำคอของอันย่าโดยไม่ลังเล เขาคิดว่าเธอคงเสร็จแน่แล้ว แต่อาวุธพิสดารกลับสลายไปในอากาศเฉยๆ ทำเอาเด็กสาวอึ้งไป เธอพยายามสะบัดมือเท่าไหร่ก็เรียกน้ำหมึกออกมาอีกไม่ได้

                 อาย ออฟ พาวเวอร์อันย่าประกาศ จากนั้นรอบดวงตาของแม่กระต่ายน้อยก็มีอักขระโบราณปรากฏออกมาเป็นวงแหวน หญิงสาวใช้โอกาสนั้นกระโจนขึ้นคร่อมตัวมือสังหารไว้ แล้วตบอีกฝ่ายเข้าที่แก้มอย่างแรงจนเกิดเสียง เพี๊ยะ! ดังลั่นไปถึงท้องฟ้า

                ปาปิยองสับสนอย่างหนักที่ไม่สามารถใช้อาวุธของตัวเองได้ ไม่ทันจะได้ร้องหรือตอบโต้ก็โดนอันย่าจิกผมขึ้นมาตบสะบัดซ้ายขวาอีกชุดใหญ่ แก้มขาวๆของปาปิยองค่อยๆแดงก่ำเป็นรอยมือ

                ยัยบ้า! แกทำอะไรอาวุธปาปิยอง! บอกมานะ!!” เด็กสาวก่นด่าด้วยความเจ็บปวดจนฟังไม่ได้ศัพท์ น้ำเสียงสะอื้นเหมือนจะร้องให้

                “คอยดูเถอะ ถ้าใช้ ดาร์คเนส ลิปได้เมื่อไร่ แกจะต้องตายอย่างทรมาน โอ้ย! หยุดจิกผมสักทีสิอีบ้านี่!! เอาผู้ชายคนนั้นไปซ่อนไว้ที่ไหน ยัยกระต่ายร่า...

                 เพี๊ยะ !!!  

                  คำนั้นไม่ทันหลุดออกจากปากปาปิยอง อันย่าก็ตบเธออย่างรุนแรงยิ่งกว่าครั้งใดๆจนหน้าหันไปอีกทาง ความเจ็บปวดในคัลเลอร์แคลชไม่ถึงครึ่งหนึ่งในโลกความเป็นจริง แต่ก็ทำให้เด็กสาวร้องให้ออกมาอยู่ดี

                ไม่ดีนะคะน้องอันย่าจิกผมเด็กสาวแล้วดึงใบหน้าอีกฝ่ายเข้ามาใกล้ พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอนเหรอ กุลสตรีต้องไม่พูดจาหยาบคายนะคะ เดี๋ยวพี่สาวจะดัดสันดานให้เอง เริ่มจากตรงปากก่อน

                 จากนั้นฉากการต่อสู้ของลูกผู้หญิงก็เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ

                หะ โหดสลัดอรุณซึ่งล่องหนอยู่ห่างออกไปกลืนน้ำลายเอื๊อก เขาไม่อาจมองอันย่าเป็นแม่กระต่ายน้อยคนเดิมได้อีกต่อไปแล้ว 

                ท่าไม้ตายที่อันย่าใช้คือ อาย ออฟ พาวเวอร์(Eye of power) หรือดวงตาแห่งอำนาจ ทักษะนี้จะทำให้ผู้เล่นที่ถูกเธอมอง และตัวเธอเอง ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากไอเทมทุกชนิดได้ นี่เป็นสกิลอันเหมือนดาบสองคม เพราะถึงศัตรูจะใช้ไอเทมไม่ได้ก็ยังร่ายเวทกับทักษะสีได้ แต่ตัวผู้ใช้วัตถุซึ่งต้องพึ่งไอเทมเป็นอย่างมาก จะสูญเสียความสามารถทั้งหมดไปเลย

                หนทางเดียวของเธอคือต่อสู้กันด้วยมือเปล่า และผลก็ออกมาอย่างที่อรุณเห็น ตราบใดที่ปาปิยองยังจับทางไม่ได้กระต่ายสาวจอมโหดก็ยังปลอดภัย อีกอย่างที่เป็นไปได้คือดูเหมือนปาิยองจะพึ่งอาวุธน้ำหมึกที่ชื่อ ดาร์คเนส ลิปชิ้นนั้นมากเกินไปจนเคยตัว เมื่อต้องสู้ตัวเปล่าโดยเหลือแค่ทักษะสี เลยกลายเป็นมวยรุ่นเดียวกัน

             อันย่าทำหน้าที่ถ่วงเวลาแล้ว เราก็ต้องทำหน้าที่ของเรา

    อรุณเบือนหน้าหนีแล้วเดินตรงไปทางศาลาทันที ท่าไม้ตายของปืนคาเมเลียนไรเฟิลนั้นร้ายกาจสมชื่อ เจ้าบอสหุ่นยนต์รูปร่างพิลึกตัวนี้ไม่เห็นเขาอยู่ในสายตาด้วยซ้ำ เกมนี้มันจะง่ายก็ง่ายดายอย่างน่าเหลือเชื่อ ไหนข้อมูลบอกว่ามีสติปัญญาดีกว่าจักรกลทั่วไปไง ดีแต่โม้นี่กว่า

                ข้อแลกเปลี่ยนสำหรับการหายตัว คือเคลื่อนที่ช้าลงแปดสิบเปอร์เซ็นต์ คิดง่ายๆก็คือถ้าก้าวเท้าหนึ่งครั้ง ใช้เวลาหนึ่งวินาที ชายหนุ่มต้องเสียเวลาเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า

                “เอานี่ไป!” เสียงปาปิยองที่แว่วมาเรียกความสนใจให้เขาหันไปดูอย่างเป็นห่วง

                เด็กสาวรู้ตัวแล้วว่ายังใช้ทักษะได้อยู่ จึงยิงพลังสีดำต่างๆนาเข้าใส่อันย่าในระยะประชิด ส่งผลให้แม่กระต่ายน้อยกลิ้งหลบไปอีกทาง

                “ฮะๆๆ ที่แท้ห้ามใช้ของนี่เองนักฆ่าวัยมัธยมหัวเราะอย่างได้ที แม้ปากจะบวมเจ่อไปหมดคิดหรือว่าแค่นี้จะหยุดปาปิยองได้ เธอกล่าวแล้วใช้ทักษะสีปล่อยหนามแหลมพุ่งออกมาจากเงา

                ชาโดว์เบลด!”

                อรุณจำได้ว่าสกิลนี้จะสร้างความเสียหายได้มากขึ้นเมื่อโจมตีคนที่ติดสถานะผิดปกติ นี่เป็นจุดเด่นของทักษะสีดำ ที่จะสร้างความเสียหายเป็นลูกโซ่ไปเรื่อยๆ  อันย่าซึ่งอยู่ห่างไปเล็กน้อยโดนหมอกคำสาปสีดำหุ้มไว้เต็มตัว ดูท่าคงต้องเจ็บหนักแน่ๆ 

                แต่หนามทั้งหมดกลับปะทะเข้ากับลุกบอลแสงสีฟ้าที่โผล่มาหุ้มอันยาไว้โดยฉับพลัน การโจมตีของปาปิยองไร้ผลโดยสิ้นเชิง

                เด็กสาวก่นด่าอย่างเจ็บใจ ไอ้พวกสีฟ้าขี้ขลาด แน่จริงอย่าใช้โล่เวทสิ

                “บ้านพี่เรียกฉลาดค่ะ แน่จริงน้องมาตบกับที่ตรงๆสิ ทีนี้ลองใช้สมองคิดสิคะว่าใครขี้ขลาดกันแน่

                ระหว่างที่อันย่าพูด ไม่ทันที่เธอจะได้ลุกก็โดนปาปิยองบันดาลโทสะยิงทักษะสีดำใส่หนักข้อกว่าเดิม แต่ไม่มีท่าไหนเข้าไปถึงตัวแม่กระต่ายได้เลยสักอันเดียว พลังต่างๆไม่ถูกเธอปัดทิ้งก็ถูกสะท้อนกลับตั้งแต่กำลังร่าย

                ถ้าสีดำเป็นจ้าวแห่งคำสาป สีฟ้าของอันย่าก็เป็นจ้าวแห่งการสวนกลับเช่นกัน สีนี้แม้จะโจมตีได้เบาที่สุดในสีทั้งหมด แต่ก็มีพลังเวทมหาศาลซึ่งสามารถนำมาใช้ สลายทักษะของศัตรูได้ ยกตัวอย่างโล่เวทที่ปาปิยองพูดถึงเป็นต้น  หากบริหารการใช้ดีๆไม่ให้คูลดาวน์ทับกัน ก็ไม่มีทางต่อกรกับผู้เล่นสายนี้ไดเลยถ้าไม่โจมตีทางกายภาพ   

                แม้จะจัดการปาปิยองไม่ได้ แต่อันย่าก็สามารถใช้พลังสีฟ้าถ่วงเวลาต่อไปได้อีกนานโข

                อรุณเร่งฝีเท้าให้เร็วที่สุด และหันกลับไปมองด้านหลังทุกครั้งที่ทำได้ นาทีกว่าเข้าไปแล้วแต่ปาปิยองก็ไม่สามารถยิงเวทถึงตัวอันย่าได้เลย กลับกลายเป็นกระต่ายจอมโหดที่เข้าถึงตัวเธอได้ก่อน สาวน้อยนักฆ่ามีหรือจะอยากตบกันแบบแฟร์ๆอีก เป็นฝ่ายถูกไล่ถอยหลังเสียเอง

                เออ เชื่อแล้วว่าเธอถ่วงเลาเก่งจริง ตบยัยเด็กนั่นร้องให้ขี้มูกโป่งไปเลยอันย่า!’

                เวลาสองสามนาทีที่ผ่านไปนั้นช่างยาวนาน ในที่สุดความพยายามของอรุณก็สำริดผลเมื่อเขาอ้อมหลังบอสขึ้นมาบนศาลาได้ในที่สุด 

      ศาลาหินทรงข้ามหลามตัดแคบกว่าที่ติดมาก ข้างในนี้นอกจากตัวอักษรภาษามนุษย์ต่างดาวที่สลักอยู่แล้ว หินใสๆกินพื้นเกินครึ่งสำหรับใช้ยืนไปหมดแล้ว เพียงแค่ทำลายผลึกก้อนนี้ สัตว์ประหลาดตัวใหม่ก็จะโผล่ออกมาฆ่าทุกๆคน

      อรุณได้ตัดสินใจไปแล้ว ถ้าเกมนี้ชอบกลั่นแกล้งอรุณนักแล้วล่ะก็ เขาก็ขอใช้โอกาสนี้เอาคืนทั้งหมดที่คัลเลอร์แคลชทำไว้เหมือนกัน

    โทษทีนะวาว ไอริส ซัน คุณดอน ยัยกระต่าย เฟอร์น่า ริน..ณดีด้วยชายหนุ่มคิดก่อนใช้คันท้ายปืนฟาดออกไปสุดแรง 

     

      ชั่วขณะที่ก้อนหินใสๆนั้นแหลกละเอียดเป็นฝุ่นทรายอย่างน่ามหัศจรรย์ อยู่ดีๆท้องฟ้าด้านนอกพลันมืดมิดปั่นป่วน ก้อนเมฆจำนวนมหาศาลที่ไม่เคยเห็นในโซนนี้มาก่อนลอยขึ้นมาปกคลุมยอดเขาจนแสงอาทิตย์ไม่อาจส่องลงมาถึงได้ ความเปลี่ยนแปรนี้ทำให้บอสรีบหลังกลับมา

                เป็นไปไม่ได้...เจ้ารู้ตัวไหมว่าทำอะไรลงไปหุ่นสี่แขนชี้หน้าถามเขา

                “เอาคืนเกมนี้ไงเล่าอรุณซึ่งพ้นจากสภาพล่องหนตอบอย่างท้าทาย ไม่มีอะไรให้เสียอีกต่อไปแล้ว มีปัญหาอะไรมั้ยวะ ไอ้ลิงกอริลล่า

                เจ้า ต้อง ตาย

       วาร์เด็นดีดตัวใส่ชายหนุ่มเหมือนลูกกระสุน มือประหลาดทั้งสี่ของมันเรืองแสงเป็นสีเหลืองกระหน่ำต่อยเข้ามาทุกทิศทางเหมือนแชมป์โลกเฮฟวี่เวทมาออกหมัดอยู่ตรงหน้า แต่อะไรก็ตามที่มีสีอย่าหวังจะทำร้ายเขาได้เลย

     อินเฟ็ค!” ทักษะเก่าเก็บของอรุณแผลงฤทธิ์อีกครั้ง สีสันทั้งหลายพลันหายไปจากตัวละครของชายหนุ่ม ความเสียหายที่เกิดจากสีจึงถูกป้องกันทั้งหมด


                0!    0!    0!    0!    0!    0!    0!   0!    1420!

                “โอ้ยยอรุณโดนแรงกระแทกไปชนผนังแทบจะกระอักเลือดออกมาคำหนึ่ง ถึงจะป้องกันความเสียหายจากสี แต่การโจมตีปกติและแรงกระแทกต่างๆก็มีผลอยู่ เขารีบใช้ปืนยิงสวนกลับไปทันที


                204!

                เนื่องจากระดับที่ต่างกันมาก ระดับการใช้ปืนของอรุณก็เท่าผู้เล่นใหม่ ความเสียหายจึงน้อยจนน่าสมเพศ วาร์เดน ไม่เจ็บไม่คันสักนิด แต่มันดูตกใจมากที่อรุณทำให้ตัวเองไร้สีได้

                อย่างนี้เอง ที่แท้เจ้าก็เป็นผู้รุกราน

                ผู้รุกรานอีกละอรุณได้ยินคำนี้มาไม่รู้กี่รอบ แต่ไม่เคยเข้าใจเลยว่าสื่อถึงอะไรหรือคนกลุ่มใด ตัวเขาเองก็ได้สักกัดกลุ่มนี้ตอนที่ออกมาจากห้วงลึกแห่งซิลิวานเช่นกัน

                “ก่อนสู้กัน ช่วยบอกทีได้ไหมว่าผู้รุกรานที่ว่ามันหมายถึงอะไรกันแน่

                 “อย่าไขสือวาร์เดนตอบด้วยกำปั้นแทน พื้นที่ในวิหารแคบมากจนไม่มีทางหลบหนี แถมการโจมตีครั้งนี้ก็ไม่ใช้พลังสีด้วย อรุณคงต้องกลับจุดเซฟไปรออันย่าซะแล้ว  

                ตอนที่คิดเช่นนั้นวิหารก็ระเบิดอย่างเหนือความคาดหมายของทุกคน

                ในตอนนั้น อรุณเห็นแวบๆว่าจุดเดียวกับที่เคยมีผลึกไร้สีตั้งอยู่เกิดหมุนวนบิดเบี้ยวขึ้นมา เขาไม่รู้จะอธิบายให้ดีกว่านั้นยังไง ทุกอย่างตรงนั้นถูกดูดเข้าไปในหลุมอากาศที่มองไม่เห็นราวกับน้ำไหลลงท่อ แล้วก็ระเบิดกระจายออกในเวลาเดียวกัน

                ไม่เพียงศาลาที่ถูกพัดกระจุย หินที่ปูไว้บนลานกว่าครึ่งหลุดกระเด็นออกไปรอบทิศทางจนเห็นเป็นพื้นดินภูเขาโล่งๆ อันย่าและปาปิยองกลิ้งเกลือกอยู่ตรงขอบนั้นพอดีโดยมี สุพีเรีย วาร์เดน นอนหงายคั่นระหว่างกลาง 

                อรุณสามารถเห็นภาพทั้งหมดนี้ได้เพราะมีแค่เขาเท่านั้นซึ่งไม่ได้รับผลกระทบใด ไม่นับมนุษย์ประหลาดอีกคนหนึ่งซึ่งโผล่มาแทนที่หลุมอากาศด้วย

                [ผู้เล่นอรุณผ่านเงื่อนไขพิเศษในการปลดปล่อย เมทีโอ เกมคัลเลอร์แคลชปลดล็อก คลาสอินเวเดอร์ และ คลาสโซวีเรน]

                [เมทีโอ ให้รางวัลผู้เล่นอรุณ ระดับนักผจญภัยเลื่อนเป็นระดับ 31 ค่ะ]

                [เมทีโอ ให้รางวัลผู้เล่นอรุณ ได้รับ ไอเทมเซท สตาร์เกทยูนิฟอร์ม]

                ‘ อะไรเยอะแยะวะเนี่ยเสียงประกาศมากมายในหัวทำให้อรุณมึนไปหมด แต่ไม่มีสิ่งใดกระตุ้นต่อมสงสัยได้มากไปกว่ามนุษย์ครึ่งคนครึ่งกวางซึ่งค่อยๆลุกยืนตัวตรงอยู่ตรงหน้าเขาอีกแล้ว ตามที่ข้อมูลบอก มันคือเมทีโอตัวที่ระบบพูดถึง

    ชื่อ: เมทีโอ ลอร์ดแห่งสตาร์เกท    สี: ไร้สี    คลาส: Sovereign   

    ระดับนักผจญภัย: 90

    ระดับสี: 3

    สังกัด: ผู้รุกราน

     

                เจ้าเองเหรอที่ทำให้ข้าได้ออกมาคนแรกเมทีโอพูดด้วยเสียงของชายหนุ่มที่ฟังดูเป็นกันเอง ระดับน้อยโคตรๆเลยนี่หว่า สงสัยต้องจับเข้าคอร์สปั่นเลเวลสักหน่อย ไม่งั้นเอาชีวิตรอดไม่ถึงสงครามเริ่มแน่

                “นี่คุณเป็นผู้เล่นเหรอ

                อรุณถามด้วยความไม่แน่ใจ กรอบข้อมูลแสดงแบบนี้หมายความว่าเป็นผู้เล่นแน่นอน แต่เขาไม่เคยเห็นผู้เล่นคนไหนผิวซีดเป็นสีเทา แล้วมีหูกับร่างกายท่อนล่างเป็นกวางเลยนะ

                เป็นกวางที่เดินสองขาแถมมีเส้นขนสีเงินอีกต่างหาก

              เอาง่ายๆคือเป็นตัวละครที่มีคนบังคับนั่นแหละ ข้าต้องทำตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายมาเมทีโออธิบายสั้นๆแล้วเดินออกไปประจันหน้ากับบอสกอริลลา เสื้อคลุมสีเทาซีดของมันพลิ้วไหมตามแรงลมอย่างสวยงาม

               ได้ออกมาจากเซิร์ฟเวอร์ทดสอบสักที งั้นขออาละวาดให้เต็มที่หน่อยแล้วกัน

     

                มนุษย์กวางพูดจบก็วิ่งเข้าใส่จักรกลสังหาร ในมือขวาปรากฏอาวุธพลังงานไร้สีออกมา มันเป็นดาบจันทร์เสี้ยวใบใหญ่ที่มีด้ามจับอยู่ตรงกลาง ชายหนุ่มเห็นก็ต้องร่ำร้องออกมาว่านั่นคือทักษะเพล อาร์มาเมนท์ แบบเดียวกับของตัวเอง

                พริบตานั้นวาร์เด็นก็ลุกพรวดขึ้นมาเช่นกัน ผู้รุกราน!” จักรกลคำรามผ่านหน้ากาก ชี้มือทั้งสี่ใส่ศัตรูของมันเป็นคำรบ

                นิ้วที่ยาวเป็นกระบอกในมือฝั่งสีเหลืองทั้งสามหมุนรอบตัวแล้วยิงกระสุนสีทองออกมาราวกับปืนกล ในขณะที่มือด้านสีฟ้าก็ยิงแสงเลเซอร์ออกมาจากผลึกในมือ แต่กว่าพลังเหล่านั้นจะโดนเป้าหมาย เมทีโอก็หายไปแล้ว มนุษย์กวางคนนี้คล่องแคล่วอย่างน่าเหลือเชื่อ พริบตาเดียวกระโดดขึ้นสูงเท่ากับบ้านสองชั้นแล้วเขวี้ยงอาวุธลงมา

                อินเฟ็คเมทีโอปล่อยคำสาปใส่บอสแล้วใช้ทักษะบางอย่างเคลื่อนย้ายในพริบตา เกิดหลุมอากาศปั่นป่วนแบบเดิมที่ด้านหลังศีรษะของสุพีเรีย วาร์เดน มันแวบไปอยู่ด้านก่อนจับดาบจันทร์เสี้ยวซึ่งปาไว้ก่อนหน้าเฉือนหลังคอศัตรู


                45,070!    6,760!                                   

    สี่หมื่น กับความเสียหายจริงหกพันอรุณตะลึงไม่น้อย นอกจากท่าเคลื่อนย้ายในพริบตาแล้วเมทีโอใช้ทักษะการต่อสู้เหมือนเขา แต่ยามใช้ออกทุกกระบวนท่าแสดงผลลัพธ์รุนแรงทั้งสิ้น

    หรือบางทีคลาสพิเศษนี้อาจจะเก่งก็ได้ ขอแค่หาวิธีใช้เท่านั้น

    อย่างไรก็ดี นอกจากตัวของเขาเองแล้ว ตั้งแต่เล่นคัลเลอร์แคลชมาอรุณก็ไม่เคยเห็นคนอื่นที่เล่นสายคลาสเดียวกับตัวเองเลยนอกจากเมทีโอ ซึ่งฆ่าบอสเลเวล60ด้วยการโจมตีครั้งเดียว นี่เป็นโอกาสที่จะศึกษาข้อมูลเชิงลึกของอาชีพใหม่ล่าสุดนี้

    [ระดับนักผจญภัย เลื่อนเป็นระดับ 32]

    [ระดับการใช้ปืน เลื่อนเป็นระดับ 2]

     

    ตายง่ายฉิบ ไม่มันเลย

     มนุษย์กวางเตะซากวาร์เดนระบายอารมณ์ เงินและไอเทมมากมายร่วงอยู่แทบเท้ากีบของมัน เจ้าตัวประหลาดกวาดสายตาอย่างเบื่อหน่ายก่อนจะไปหยุดตรงอันย่ากับปาปิยองเข้า

    พวกเธอทั้งที่ตบกันแทบตายแท้ๆ แต่เมื่อเจอเหตุการณ์มหัศจรรย์พันลึกเช่นนี้เข้าไป ถึงกับลืมบุญคุณความแค้นกันชั่วคราว ต่างฝ่ายยืนดูเมทีโอตาไม่กระพริบ ผู้ที่ตั้งสติได่ก่อนคือเด็กสาวนักฆ่า ปาปิยองเห็นท่าไม่ดีจึงกลับหลังวิ่งหนีออกทางประตู

    สองคนนี้เกี่ยวข้องยังไงกับเจ้าเมทีโอหันมาถามอรุณ

    คนหูกระต่ายเป็นพวกเดียวกับผม อย่าทำอะไรเธอนะครับ!” อรุณตะโกนขอร้องสุดเสียง แต่คนที่วิ่งหนีนั่นเป็นนักฆ่า ช่วยจับตัวเธอไว้ที

    เห็นข้าเป็นคนใช้เรอะ จับเอาเองสิ

    อ้าวเฮ้ยอรุณโดนปฏิเสธหน้าตาเฉย อยู่ไกลขนาดนี้เขาไม่มีทางไล่จับเธอทันแน่ ชั่วขณะที่คิดว่าปาปิยองคงลอยนวลไปได้เป็นครั้งที่สองก็มีเสียงดังสนั่นแหวกท้องฟ้าตรงเข้ามา

    มันไม่ใช่นก มันไม่ใช่เครื่องบิน มันคือคนสวมเกราะเหล็ก!

    อะ ไอรอนแมน?” สิ่งแรกที่ชายหนุ่มคิดได้ คือตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ของอเมริกาอย่างยอดมนุษย์เตารีด มีชายใส่แว่นดำคนหนึ่งสวมเกราะเหล็กสีแดงเหาะอยู่บนท้องฟ้าจริงๆ เขาคนนั้นกำลังตรงดิ่งมาที่ยอดเขาด้วยไอพ่นตรงปลายเท้า

    บูย่าห์ห์ห์ห์ห์ห์

    พี่ดอน! พี่ดอนคะทางนี้!” แม่กระต่ายน้อยกระโดดเหยงๆเหมือนกระต่ายสมชื่อเพื่อเรียกหนุ่มใหญ่คนนั้น ตอนแรกอรุณก็ไม่เชื่อ แต่พอคนสวมเกราะลงจอดตรงหน้าเท่านั้นดันเป็นดอนจริงๆซะด้วย

    ส่วนชุดเกราะไฮเทคนั้นข้อมูลก็บอกว่ามันคือ มิสเตอร์ ออนเดอะร๊อค เดี๋ยวก่อนสิ จำได้ว่าแกเป็นมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่เหรอ

     เริ่มตั้งแต่สโตกเกอร์ ต่อมาก็บอสหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างคล้ายลิงกอริลลาสี่แขน แล้วก็มนุษย์กวางที่มีผู้เลนคอยควบคุม คราวนี้เจอดอนสวมบทบาทยอดมนุษย์เตารีดเหาะมาจากฟ้าอีก วันนี้อรุณจะเจออะไรแปลกกว่านี้อีกไหม ถ้าบอกว่าอุกกาบาตกำลังจะชนโลกตอนนี้ ชายหนุ่มคงไม่แปลกใจแม้แต่น้อย

    อันย่า อรุณ ปลอดภัยดีเหรอ! พวกเธอรอดจากปาปิยองมาได้ยังไงเนี่ย

    เรื่องมันยาวค่ะหญิงสาวพูดตามจริง ปาปิยองวิ่งหนีไปทางประตูนู่นแล้ว พี่ดอนรีบไปจับเธอกลับมาเร็วเข้าเถอะ!”

      

                นาทีกว่าหลังจากนั้นไอรอนแมน เอ้ย ดอน ก็จับตัวปาปิยองกลับมาได้จริงๆในสภาพถูกแช่แข็งไว้ครึ่งตัว เด็กสาวไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้วนอกจากแผลงฤทธิ์ด้วยการพ่นคำหยาบคายออกมาทางปากบวมเจ่อของเธอ

    ถ้ายังพูดไม่เพราะอีก พี่จะให้ตบให้แก้มฉีกเลยนะคะ

    เฮือก! ปาปิยองเห็นอันย่ายื่นมือเข้ามาใกล้หน่อยเดียวก็เงียบกริบไปในทันที เล่นเอาดอนปล่อยก๊ากออกมาแบบหยุดไม่อยู่ฮ่าฮ่าฮ่า ทำอีท่าไหนเนี่ยอันย่า ขู่นักฆ่าสุดโหดอย่างผีเสื้อเดียวดายจนหงอได้

    ก็นิดหน่อยค่ะหญิงสาวขยิบตา

    จิกหัวตบไม่ยั้ง ยังเรียกนิดหน่อยอีกเหรอ ยัยกระต่ายเถื่อนอรุณแอบคิดในใจ ก่อนยิงคำถามที่ตัวเองอยากรู้ที่สุดไปทางปาปิยอง แลกกับอิสรภาพ บอกมาซะว่าใครเป็นคนจ้างฆ่าผม

    เหอะ! มืออาชีพอย่างปาปิยองไม่บอกตัวตนของนายจ้างหรอกนะ มันเป็นความลับ

    อันย่าครับ..

     ยอมบอกแล้วค่ะ! ยอมบอกทุกอย่างแล้วค่ะ!!”


    อรุณกับอันย่าหันมาสบตากันอีกครั้งโดยไม่ได้นัดหมาย เป็ยอันย่าที่ผุดรอยยิ้มก่อน ใครจะนึกล่ะว่าการสำรวจจะประสบความสำเร็จถึงขนาดนี้ เขาทั้งคู่และดอนเดินล้อมปาปิยองเข้ามา เพื่อฟังเรื่องราวเบื้องหลังการตามล่าครั้งนี้

    ไม่มีใครจ้างทั้งนั้น ปาปิยองรับภารกิจนี้มาจากNPC”

    ภารกิจอรุณไม่อยากจะเชื่อ เควสในเกมที่สั่งให้ฆ่าผู้เล่น คัลเลอร์แคลชมีแบบนี้ด้วยเหรอ

    มีแล้วปาปิยองพูดต่อโดยเหลือบมองดูมือของอันย่าตลอดเวลา “NPC ที่ตรวจสอบไม่ได้ตั้งค่าหัวผู้เล่นกับมอสเตอร์หลายตัวแล้วปิดประกาศไว้ทุกเมืองเลย เงินที่ได้เท่ากันหมด คือ หนึ่งแสนห้าต่อการฆ่าหนึ่งครั้ง

    แสนห้าต่อครั้ง คิดเป็นเงินจริงไม่ใช่น้อยเลย เขาไปทำอะไรไว้กันแน่ ระบบเกมนี้กลั่นแกล้งเขาอยู่จริงๆอย่างนั้นเหรอ 

    แล้วทำไมต้องผม

    ในรายชื่อทั้งหมด ผู้เล่นชื่ออรุณมีระดับน้อยที่สุด ปาปิยองกับคนส่วนใหญ่เลยเลือกจะล่า เพราะยังไงก็ได้ค่าหัวเท่า..

    ไม่ใช่! ผมไปทำอะไรไว้ถึงต้องโดนหมายหัวต่างหาก

    จะรู้ได้ยังไงเล่าปาปิยองย่นคิ้ว                   

    อรุณอารมณ์ขึ้นจนเรียกดาบพลังงานออกมาถือเอาไว้ในมือโดยไม่รู้ตัว ไม่แน่เขาอาจจะเผลอฟันเด็กสาวไร้ทางสู้ไปแล้วถ้าได้มือสีซีดเทาข้างหนึ่งมารั้งเอาไว้จากข้างหลัง ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากมนุษย์ครึ่งกวางชื่อเมทีโอ

    ดอนกับอันย่าต่างรีบถอยห่างออกมาสามก้าวทันที

    เจ้าสองคนเป็นพวกเดียวกับอรุณ ไม่ต้องห่วง ข้าจะไว้ชีวิตเป็นกรณีพิเศษเมทีโอยิ้มมุมปากแล้วค่อยใช้แรงดันอาวุธชายหนุ่มลง

    ข้าพอจะรู้แล้วล่ะว่าเหตุผลมันเพราะอะไร แต่ก็มีข้อแลกเปลี่ยน นั่นคือเจ้าต้องมาเป็นลูกศิษย์ของข้า

    ระวังตัวไว้นะอรุณ คัลเลอร์แคลชไม่เคยมีใครทำพันธะสัญญากับเรดบอสมาก่อนเลยนะคะ ไม่รู้ในแพทช์ใหม่จะมีอะไรแปลกๆมาอีกบ้างอันย่ารีบปราบทันที

    เรดบอส?

    นี่นายไม่ตรวจสอบข้อมูลเลยเหรออรุณ ไอ้กวางนี่มันเป็นเรดบอสเลยนะดอนหัวเราะหึๆ หนุ่มใหญ่ต่างจากอันย่าตรงที่ระแวงเมทีโอน้อยกว่า ตั้งแต่ตอนมาฉันเห็นมันนั่งเฉยๆก็รู้แล้ว มอนสเตอร์พวกนี้แหละตัวอันตรายของจริงเลย แต่ฉันจะไม่ห้ามนายหรอกนะ ลูกผู้ชายมันต้องเต็มที่กับชีวิตอยู่แล้ว

    หนุ่มใหญ่กล่าวจบก็ยื่นกรอบข้อความโปร่งใสมาให้ดู

                   

    ชื่อ: เมทีโอ ลอร์ดแห่งสตาร์เกท       สี: ไรสี                      RAID

    ระดับ: 90

    ประเภท: ผู้รุกราน

     จ้าวแห่งสตาร์เกท หนึ่งในสี่ขุนพลแห่งจันทร์สีซีด

     

    บ้าอะไรอีกวะเนี่ย ทำไมคนอื่นถึงได้ข้อมูลไม่เหมือนเรา บ้าชัดๆ...เกมนี้มันเพี้ยนไปหมดแล้ว

     ว่าไง ตกลงอยากจะมาเป็นลูกศิษย์ข้าไหม เมทีโอจี้ถามอรุณที่ดูเหมือนมีความมืดบังใบหน้าไปซีกหนึ่ง  


     ชายหนุ่มแสยะยิ้ม แล้วตอบตกลงทันที       



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×