ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #32 : ep24 - Stalk n' Erase

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.51K
      35
      9 ม.ค. 60


                 ถ้าไม่ติดว่าสโตกเกตอร์ฝ่าฟันม่านน้ำร้อนออกมาได้แล้ว อรุณคิดว่าเป็นเขานี่แหละที่จะโดนยิงแทน

                โจมตีใส่เรื่อยๆ แล้วก็ทำตามที่ผมสั่ง ถ้ายังดิ้นหรือโวยวายอีกไม่จบแค่อุ้มแน่อรุณปั้นหน้าจริงจังแล้วสางผมที่ปรกหน้าเธอออกให้มองเห็นชัดๆ บอกผมด้วยว่าสโตกเกอร์กำลังทำอะไรอยู่

     หญิงสาวร้องอู้อี้ตอบด้วยสีหน้าไม่พอใจอย่างแรง เล่นบทโหดก็ต้องเอาให้สุดคิดเสร็จอรุณก็ตัดสินใจเปิดปากอันย่าออก

     “อยู่ห่างแค่ไหน!” ชายหนุ่มตวาดถาม

                เข้ามาเรื่อยๆ ห่างไม่ถึงสิบเมตรแล้วค่ะ...ตอนนี้ ตอนนี้หายตัวไปแล้ว!!”

                ‘สกิลร่นระยะอรุณสรุปใจความในเสียงสั่นเครือ อันย่า ใช้ท่าม่านกระจก

                “อื้อ!” หญิงสาวพยักหน้ารับอย่างแรงจนฮู้ดหงายออก สาวหูกระต่ายร่ายคาถาเพียงเสี้ยววินาทีตามคำสั่ง ก็บังเกิดวงเวทสีขาวฟ้าประทับไว้บนพื้น มันเปล่งแสงเจิดจ้าในอึดใจต่อมา ตอนเงาสีแดงตวัดวูบอย่างกะทันหันราวกับเคียวมัจุราช


                ทวินแฟง! (Twin Fang)

                0!    0!

                ไม่ใช่ใครนอกจากชายสวมหน้ากากซึ่งกระโดดปักอาวุธเป็นลำแสงสีแดงสองสายเข้าปะทะกับม่านกระจกอย่างแรงจน หากไม่มีทักษะสีฟ้า-ขาวของอันย่ากันไว้ คาดว่าหนุ่มสาวทั้งสองคงเสร็จมันทั้งคู่

                 พวกแก~” นักฆ่าบันดาลโทสะแทงมีดดาบใส่ม่านกระจกอย่างไร้ผล เสียงกระแทกนั้นยิ่งทำให้อรุณพยายามกัดฟันเร่งฝีเท้าขึ้นไปอีก แต่ความเหนื่อยล้าแทบขาดใจนั้นไม่ทำให้เขาหยุดออกคำสั่ง

      “ถ้ามันหายตัวอีกก็ใช้กระจกขวาง ยิงอัดมันไปเรื่อยๆอย่าให้ใช้ท่าไม้ตายได้

                “รู้ดีจังเลยนะคะอันย่ายิงคำถามแทน หน้ากากนั่นช่วยป้องกันการตรวจสอบข้อมูลอยู่ ทำไมถึงดูออกว่าเล่นคลาสสโตกเกอร์ล่ะ

                “นี่คุณ ใช่เวลาถามที่ไหนล่ะ อยากโดนมัดปากอีกเหรอไง

                “อุตส่าห์ถามดีๆแล้วนะ ตะคอกทำไมเนี่ย แล้วก็พูดใหม่ซิว่าใครตัวหนัก เราแค่ห้าสิบกว่าๆเอม่านกระจกหมดเวลาแล้ว!”

                “เวรเอ้ย! มีท่าอะไรที่มันขังได้นานกว่านี้มั้ย

                “ก็มีสกิลเดียวนี่แหละ โดนเธอจับอุ้มแบบนี้ก็ใช้ท่าอื่นไม่ได้น่ะสิ

                  ระหว่างที่การถกเถียงดำเนินไปนั้นก็มีเสียงลั่นเปรี๊ยะๆ ม่านกระจกของทักษะมิเรอร์ เคจถูกกระแทกร่วงเป็นชิ้นๆเมื่อหมดเวลาของมัน อรุณที่กำลังขึ้นสู่ทางลาดรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากศัตรู อารมณ์ไม่ต่างกับตอนไฮดราวิ่งเข้าใส่แม้แต่น้อย นักฆ่ากำลังใช้ทักษะสักอย่างเพื่อร่นระยะทางเป็นครั้งที่สาม

                ทักษะของสโตกเกอร์ใช้พุ่งโจมตีได้ในระยะไกล ให้ผลลัพธ์เด็ดขาดระดับปลิดชีพในทีเดียว แต่คูลดาวน์ช้าเลยใช้ได้อย่างมากหนึ่งชุดต่อการต่อสู้ ก่อนหน้านี้มันใช้มาสองท่าแล้วคือ อัลติเมท พรีเดชั่นกับ สลิธเธอร์เสียงดังแบบนี้น่าจะเป็น...

                “เป็นอะไรก็บอกมาเถอะค่ะ ตอนนี้กระสุนก็ยิงไม่เข้าแล้ว!”

                ‘กระสุนยิงไม่เข้า การอธิบายอย่างตระหนกของอันย่าช่วยให้เขานึกออก มันคือทักษะ เร็กเลส ซึ่งสามารถทำให้เข้าประชิดตัวเป้าหมายพร้อมโจมตีหนึ่งครั้งแบบไม่พลาดเป้า ถ้าอย่างนั้นต่อให้อรุณวิ่งหนีไปก็เปล่าประโยชน์

                ในพริบตาแห่งความเป็นตายอรุณจึงหมุนตัวกลับหลังแล้วปล่อยให้อันย่าเป็นอิสระ เขาประกาศใช้สกิล เพล อาร์มาเมนท์เพื่อเปลี่ยนเชือกที่พันตัวเธอเป็นโล่ว่าวอันใหญ่ เพียงแค่เอ่ยจบพยางค์ คมดาบของชายใส่หน้ากากที่มีพลังงานสีเขียวหุ้มตัวไว้ก็ทิ่มใส่ด้านหน้าอย่างจัง

                เปรี้ยง โล่พลังงานไร้สีระเบิดเป็นเสี่ยงเพราะต้านพลังที่แกร่งกว่าไม่ไหว อรุณกระเด็นหงายหลังอย่างไม่เป็นท่าโดยมีอันย่าทับตัวเอาไว้ในตำแหน่งเดิม เขารอดจากการโจมตีมาได้แต่ก็ติดสถานะมึนงงจนขยับตัวไม่ไหว

                อั่ก!” กลายเป็นสโตกเกอร์ที่บาเจ็บเสียเอง ทักษะเร็กเลส ไม่ได้ป้องกันความเสียหายระหว่างพุ่งโจมตี แต่จะเอามาทบรวมกันหลังจบสกิล กว่าจะมาถึงตัวอรุณมันโดนยิงไปไม่รู้เท่าไหร่ อาการจึงเข้าขั้นสาหัส

                ถึงเขาจะขยับไม่ได้ แต่ก็มีอันย่าอยู่ อรุณคิดว่ามันไม่กล้าเสี่ยงโจมตีผลีผลามจึงใช้รูนสีดำหายตัวไปในความมืดแทน

     

                รอดแล้ว...อย่างน้อยก็ตอนนี้     

                 ชายหนุ่มไม่เคยโล่งใจเท่านี้มาก่อนตั้งแต่เข้าเกมมา ตอนวิ่งหนีไฮดราพ้น ทั้งปราบก็อบลิน จนถึงซ้อนมอเตอร์ไซค์หนีต้นไม้เดินได้นั่นอีก อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าสโตกเกอร์มีคูลดาวน์ที่ยาวนาน กว่าเจ้าหน้ากากมันจะฟื้นตัวเสร็จคงวางแผนรับมือกับอันย่าเรียบร้อยแล้ว

                พูดถึงแม่กระต่ายน้อย เธอฉวยโอกาสที่เขานอนแช่อยู่ลุกพรวดขึ้นมาใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ซึ่งไม่ใช่สไตล์นักสำรวจ หญิงสาวมองดูเขาด้วยตาเขียวปัดครู่หนึ่งจึงก้มตัวแล้วยื่นมือมาให้ช่วยเราลุกเหรอ ใจดีจังเลยน้า

                เพี๊ยะ!!

                ที่ไหนได้เขากลับโดนตบแทน ไม่เคยโดนผู้หญิงคนอื่นตบนอกจากวาวมาก่อนเลยแฮะ เขาลูบแก้มตัวเองแล้วบ่นออกไป อุตส่าห์รอดทั้งที จะตบผมให้ได้อะไรขึ้นมาเนี่ย

                เธอทำท่าจะตบเพิ่มอีกฉาดหนึ่งได้ชำระหนี้ค่ะ เราติดบุญคุณอรุณที่แบกเราขึ้นบันใด แต่อรุณก็ถือวิสาสะแต๊ะอั๋งเหมือนกันนะ รวมๆแล้วนับว่าหายกัน

                “ไม่นับตอนแบกคุณหนีมาหน่อยเหรออรุณโวย เขาหายจากสถานะมึนงงได้ทันก่อนมีรอยแดงบนหน้าเพิ่มอีกรอย ชายหนุ่มลุกขึ้นนั่งยองๆเพื่อสบตาอันย่าเป็นรอบที่ร้อย ก็คุณรั้นจะสู้กับมันท่าเดียว ทั้งที่ขาก็ขยับไม่ได้ ไม่ช่วยสงสัยเป็นศพอยู่บนพื้นแล้วมั้ง

                หึ..รู้ดีอีกแล้วนะว่าขาเราตอนนั้นขยับไม่ได้ เป็นพวกเดียวกับสโตกเกอร์คนนั้นเหรอไงหญิงสาวตอบโต้อย่างร้อนแรง

                จะใช่ได้ยังไงเล่า สมัยก่อนผมก็เล่นสโตกเกอร์

                “เหรอคะ สมัยยังเป็นเกมที่พี่ดอน บอกน่ะเหรอ

                “ไม่เชื่อก็ตามใจ แต่คุณต้องฟังผมอธิบายเรื่องคลาสนี้สักหน่อยแล้วล่ะ ไอ้นักฆ่าคนนั้นมันจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ไม่รู้ ก่อนอื่นต้องรีบไปที่ห้องบอสให้เร็วที่สุด ที่แคบๆมีแต่เราจะเสียเปรียบ ขาหายเลือดออกแล้วใช่ไหม

                หูกระต่ายบนฮู้ดอันย่าส่ายเอนไปมาตามเจ้าของ เธอยื่นมืออีกข้างมาช่วยพยุงเขาลุกขึ้นยืนแล้วเดินนำไปก่อนทันที เธอทิ้งระยะห่างมากกว่าตอนเจอกันครั้งแรกด้วยซ้ำ

                สโตกเกอร์ (Stalker) ซึ่งแปลตรงตัวได้ว่า นักลักลอบติดตาม เป็นขั้นสูงสุดของสายคลาสนักล่าซึ่งมีความสามารถในการต่อสู้ในระดับยอดเยี่ยม ผู้เล่นจะได้ทักษะติดตัวสำหรับตามล่าเป้าหมายอย่างต่อเนื่องนานๆ ต่างจากสายนักฆ่าโดยตรง ซึ่งปลิดชีพในครั้งเดียว พวกนักล่าจะไล่โจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่องแบบไม่หยุดหย่อนแทน

                แม้จะไม่สามารถปลิดชีพได้อย่างรวบรัดหมดจด แต่สโตกเกอร์มีทักษะมากมายไว้ประชิดตัวเหยื่อซึ่งกำลังหลบหนีแบบที่นักฆ่าไม่มี  ยกตัวอย่างจากชายสวมหน้ากากได้เช่น อัลติเมทพรีเดชั่น (Ultimate Predation) กับ สลิธเธอร์ (Slither)  

                และที่ขาดไม่ได้ก็คือท่าไม้ตายอย่าง เวอร์ริง เดธ (Whirling death) ซึ่งเป็นการปาอาวุธเป็นกงจักรเพื่อโจมตีระยะไกลสุดขีด สถานะผิดปกติแบบพิเศษอย่าง เลือดออก อันร้ายกาจทำให้อันย่าขยับขาไม่ได้มาแล้ว ส่วนไหนของตัวละครที่เลือดออกเมื่อเคลื่อนไหวจะสร้างความเสียหายและทำให้ด้านชาไปชั่วครู่ด้วย

                “สรุปก็คือแอสซาซินมีโอกาสครั้งเดียว แต่นักล่าอย่างสโตกเกอร์ สามารถจู่โจมได้ไม่หยุดตราบที่ยังไล่ตามเป้าหมายอยู่ครับ

                งั้น..คนใส่หน้ากากเมื่อกี้ก็ยังตามเรามาอยู่เหรอ

                “ใช่ เขาแค่กลับไปฟื้นฟูพลังเฉยๆ เดี๋ยวมาอีกแน่

                อรุณตอบเสร็จก็หันมองด้านหลังทันทีด้วยความระแวง แต่ไม่มีวี่แววของสโตกเกอร์เลยตลอดสะพานหินที่กำลังลาดชันขึ้นสู่ด้านบน กริยาของเขาดูเหมือนจะทำให้อันย่าระวังตัวแจไปด้วย ถึงจะเดินเว้นระยะจากกันแต่ทั้งคู่ล้วนมีอาวุธเตรียมพร้อมอยู่ในมือ

                “เราชักอยากรู้แล้วว่าเธอไปทำอะไรไว้ ผู้เล่นเลเวลน้อยๆส่วนใหญ่ไม่โดนคนอื่นจ้างฆ่ากันหรอกนะคะ

                 บางทีเกมนี้อาจจะไม่ชอบขี้หน้าผมมั้ง ตั้งแต่เริ่มเล่นมา ยังไม่เคยได้อยู่อย่างสงบสุขกับอย่างคนอื่นบ้างเลย โผล่มาก็ต้องวิ่งหนีไฮดราแล้ว

                “ไปแอบแต๊ะอั๋งใครไว้รึเปล่าคะ ระบบเลยลงโทษอันย่าแขวะ

                เห็นผมเป็นคนยังไงเนี่ยอรุณยิ้มเฝื่อน บอกแล้วนี่ ถ้าผมเอาจริงไม่จบแค่อุ้มหรอก”   

                ผ่อนคลายกันได้ชั่วคราว อรุณกับอันย่าก็พบว่าสะพานหินทอดตัวสูงขึ้นไปด้านบนทุกทีจนเหมือนจะมุ่งสู่ยอดเขา บรรยากาศอันศักดิ์สิทธ์เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ คล้ายว่าอยู่ในบ้านผีสิง ช่องแสงด้านบนก็มีจำนวนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดส่งผลให้รอบๆกลายเป็นมืดทึบอีกครั้ง แค่เสียงเบาๆก็ทำให้ใครคนหนึ่งสะดุ้งตั้งท่าพร้อมต่อสู้แลกชีวิต ครั้งแรกเป็นแค่เสียงฝีเท้าของพวกเขาเอง และครั้งต่อๆมาเป็นแค่เสียงของกลไกบางอย่างจากห้วงลึกด้านล่าง

                โชคดีที่ไม่นานประตูหินก็โผล่ออกมาตรงสุดทาง ถ้าต้องเดินเงียบๆด้วยความระแวงต่อไปอรุณคิดว่าตัวเองคงประสาทกินซะก่อน  

                อันย่าเหลือบมองเขาเมื่อเห็นว่าประตูเคลือบด้วยผลึกไร้สี มาถึงขนาดนี้ อรุณคงไม่คิดจะหันหลังกลับแล้วนะ

                “ไม่มีทางเลือกนี่ครับ จะตั้งรับสโตกเกอร์คงมีแต่เข้าไปในห้องบอสเท่านั้น

                “ไม่ใช่เรื่องนั้นเธอขัดเสียงค่อย ลังเลอยูไม่ใช่เหรอคะ ที่ต้องปล่อยมอนสเตอร์ออกมาตามอีเว้นท์

                 ผมตัดสินใจได้แล้วอรุณไม่ได้โกหก นับตั้งแต่รอดจากสโตกเกอร์เขาก็ครุ่นคิดมาตลอดทาง บางทีระบบอาจจะลงโทษเขาอยู่ตามที่อันย่าก็ได้ ไม่รู้กว่าจะพบวาว เขาต้องประสพเภทภัยแบบไหนอีก

                การที่ชายหนุ่มต้องรับบทเป็นผู้ปลดปลดปิศาจร้ายตัวใหม่นี้ ไม่แน่ระบบเบื้องบนก็กำหนดเอาไว้แล้วเช่นกัน

                เขาเพียงจับไปที่บานประตูเบาๆผลึกไร้สีก็แตกออก แผ่นหินขนาดยักษ์เปิดอ้าให้สายลมกรรโชกและแสงสว่างอาบร่างของคนทั้งสองไว้ ลานหินแกะสลักซึ่งปรากฏออกมาทำให้ชายหนุ่มตกตะลึงแทบลืมหายใจ

                ลานบอสอยู่บนยอดเขาเลยเหรออรุณเดินเหยียบแผ่นกระเบื้องหินซึ่งปูไว้ทุกตารงนิ้วออกไปรับลมหนาวซึ่งพัดกระหน่ำ ที่แห่งนี้กว้างมาก จนมองไปสุดเส้นสายตาค่อยพบกำแพงหินตามธรรมชาติขวางกั้นเอาไว้ มันเป็นสนามทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่สร้างขึ้นด้วยการเกลี่ยยอดเขาจนเป็นพื้นเรียบ

                เสาที่สลักหัวเป็นรูปหน้ากากสีทองทุกต้นล้วนหันใบหน้าเรียบเฉยของมันไปที่ ศาลาทรงข้าวหลามตัดฝั่งตรงข้ามกับชายหนุ่มพอดี เหมือนต้องการเผ้ามองบางอย่าง

                นั่นหรือเปล่าคะ ผลึกที่ต้องทำลายอันย่าชี้ให้เขาดูก้อนหินใสก้อนใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ภายในภายในศาลาอย่างโดดเดี่ยว แต่มันไม่ได้ไม่มีสีนะ

                อรุณเห็นตรงกับเธอ เจ้าผลึกนั้นกลับมียอดเป็นสีเหลืองและโคนเป็นสีฟ้า ต่างจากทุกๆก้อนที่ผ่านมา อาจจะต้องผ่านเงื่อนไขบางอย่างก่อนถึงจะเข้าไปทำลายได้นะผมว่า เราลองเข้าไปดูก่อนดีกว่า คลาสของอันย่าถนัดเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เหรอ

                “ระวังหลังให้ด้วยค่ะ สโตเกอร์คนนั้นไม่รู้จะมาอีกเมื่อไหร่

                ตกลงกันเสร็จอันย่าก็ถือปืนตรงเข้าไปทางศาลาหินอย่างระวังตัวโดยมีชายหนุ่มเผ้าปากทางไว้ให้ ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นดีจนกระทั่งเธอมาเกือบจะถึงเป้าหมาย ใบหน้าสีทองบนยอดเสาทั้งหมดก็พลันยิงลำแสงสีฟ้าออกมาจากดวงตา!

                แสงสีฟ้านั้นไวมากจนอันย่าไม่อาจจะหลบเลี่ยงได้ทัน โชคดีที่มันไม่ทำอันตรายใดๆแก่เธอ แต่ละเส้นผ่านตัวละครของอันย่าไปราวกับไม่มีเธออยู่ตรงนั้นก่อนจะฉายภาพตัวประหลาดร่างยักษ์ออกมา เจ้าสิ่งนั้นเดินกระแทกพื้นมาหยุดอยู่หน้าสาวหูกระต่าย

                อรุณเล่นเกมนี้มาก็มาก จึงเห็นมอนสเตอร์พิสดารในเกมคัลเลอร์แคลชมาแล้วทุกรูปแบบ(ผ่านจอคอม) แต่ไม่เคยเห็นตัวอะไรพิลึกเท่านี้มาก่อนเลย ภายนอกเหมือนเป็นรูปปั้นลิงกอริลล่าซึ่งใส่ชุดเกราะ มีหัวเป็นมนุษย์ใส่หน้ากากสองหัวและมีแขนสี่แขน ประกอบกับที่ร่างกายแบ่งเป็นสองซีกคือซีกสีน้ำเงินกับเหลืองเหมือนนกมาคอว์ ถ้าระบบไม่บอกชาตินี้คงไม่ทราบว่าจะเรียกมันเป็นตัวอะไร           

    ชื่อ: สุพีเรีย วาร์เด็น    สี: ฟ้า-เหลือง

    ระดับ: 60

    ประเภท: จักรกล

        หุ่นยนต์ที่รับหน้าที่จากเทพแห่งสีสันให้กักขังผู้รุกราน เมื่อครั้งอดีตถูกใช้เป็นเครื่องจักรพิฆาตในการสงคราม แม้จะผ่านไปนับศตวรรษก็ยังทำหน้าที่อยู่โดยไม่ว่างเว้น มีเหตุผลและสติปัญญาเลิศกว่าจักรกลทั่วไป

     

                เจ้าต้องการสิ่งใดนักผจญภัยซีกสีฟ้าซึ่งแขนใหญ่หนาและถือลูกแก้วถามด้วยเสียงนุ่มลึก มันดูเป็นมิตรกว่าภายนอกถมเถ

                อันย่ารวบรวมคำพูดสั้นๆแล้วตอบว่า เรามาทำการสำรวจแค่นั้น ช่วยหลีกทางให้เราไปดูผลึกข้างหลังหน่อย

                ซีกสีเหลืองซึ่งมีแขนเรียวยาวเหมือนหอกสามแขน รีบปฏิเสธเสียงแหลม นิ้วของมันที่เป็นท่อทรงกระบอกตีกันไปมาราวกระดิ่งลม ไม่ได้เด็ดขาด! เจ้าจะไม่ได้เข้าไปใกล้ผลึกนั่น และจะไม่ได้อะไรกลับไปทั้งนั้น!”

                หน้าที่ของข้าคือป้องกันไม่ให้มีใครเข้าไปใกล้ผู้รุกราน นักผจญภัยฝั่งสีฟ้าไม่น้อยน่า ถ้ายังยืนกรานล่ะก็ เกรงว่าคงต้องผ่านข้าไปเสียก่อน นั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีหรอก

     

                “เอาไงคะอรุณ ถ้าบุกเข้าไปแล้วโดนสโตกเกอร์ตีซ้อน ฉันวางมิเรอร์ เคจไม่ทันนะ

                อันย่าร้องถามความเห็นเขาซึ่งอยู่ตรงปากทาง ถึงอันย่าจะมีระดับสูงกว่าบอสตัวนี้ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นบอส แค่พลาดท่าหน่อยเดียวก็อาจกลับจุดเซฟได้ง่ายๆ ยิ่งตอนนี้ไม่ทราบว่านักฆ่าซุ่มอยู่ตรงไหนกันแน่จึงไม่อาจรีบตัดสินใจ

                มีอาร์ติแฟคอะไรที่ใช้ถ่วงเวลาหรือขวางทางมั้ยครับ!”

                “มีค่ะ งั้นเดี๋ยวเรา.....

                อรุณเห็นอันย่าจู่ๆก็เงียบไปแล้วมองทางตัวเองค้างอยู่แบบนั้นก็เสียวหลังวูบ เรียกดาบจากทักษะ เพล อาร์มาเมนท์ ขึ้นมาพร้อมหมุนตัวกลับไปทางประตู แขกไม่ได้รับเชิญผู้สวมหน้ากากมาถึงแล้ว

                เปลี่ยนแผนครับ! เอาสโตกเกอร์คนนี้ก่อน

                พริบตานั้นนักฆ่ารีบปาดาบเพื่อใช้ท่าไม้ตาย เวอร์ริง เดธ!” กงจักรอันร้ายกาจพุ่งเข้าใส่อรุณด้วยความเร็วสูงสุด เขากับอันย่าเคยโดนท่านี้เล่นงานมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงออกฉากหลบได้อย่างไม่ยากเย็น

                ขณะนั้นนักฆ่าก็หายไปจากสายตาแล้ว ชายหนุ่มรู้ว่านี่คือทักษะอัลติเมท พรีเดชั่น ซึ่งช่วยให้หายตัวและพุ่งโจมตีได้จึงไม่นิ่งนอนใจ รีบเปลี่ยนดาบเป็นโล่พลังงานแล้ววิ่งถอยหลังหาอันย่าในท่าตั้งการ์ด แม่กระต่ายน้อยรู้ดีว่าถึงคราวต้องตั้งรับจึงเสกวงแหวนเวทบนพื้นระหว่างกลางทั้งคู่ทันที   

                กงจักรบิดไปทางซ้าย กะแล้วว่าไม่โจมตีเข้ามาตรงๆระหว่างที่เร่งฝีเท้าอรุณก็เหลือบดูข้างหลังพลางใช้ความคิดไปด้วย อาวุธที่ปาออกไปด้วยเวอร์ริง เดธ จะวกกลับมาหาเจ้าของเสมอ ต่อให้หายตัวอยู่ก็ไม่เว้น ชายหนุ่มจึงพอเดาตำแหน่งของสโตกเกอร์ได้

                 อันย่ายิงทางขวา!”

                หญิงสาวทำตามคำสั่งด้วยการกราดกระสุนสีฟ้าไปสุ่มๆแบบไม่ยั้ง ในที่สุดบางนัดก็ชนเข้ากับสิ่งที่มองส่งเลขความเสียหายลอยขึ้นมา นักฆ่าสบถอย่างขัดใจจากตรงไหนสักแห่งแล้ววิ่งไปอีกทางหนึ่ง

                คราวนี้กงจักรบิดกลับมาตรงเหมือนเดิม แต่หมุนออกนอกเส้นทาง อันย่าไม่ต้องฟังอรุณก็รู้ว่าศัตรูย้ายตำแหน่งไปอยู่ทางซ้ายแล้ว เป็นความเร็วที่สูงจนน่าตกใจ เธอจึงเรียกเสาหนวดกุ้งออกมาจากช่องเก็บของแล้วเขวี้ยงออกไป

                ทันที่ที่ปักพื้นดิน มันก็สร้างตาข่ายไฟฟ้าบังพื้นที่ด้านซ้ายยาวหลายสิบเมตร  นักฆ่าที่พุ่งโจมตีเข้ามาจึงชนมันโดยไม่คาดฝันและเปิดเผยตัวในที่สุด

                รูปร่างแปลกๆแต่เจ๋งดีเว้ยอรุณลอบชื่นชมในใจ ในที่สุดเขากับอันย่าก็มาอยู่ในวงแหวนเวท ภายในนี้ทั้งสองจะปลอดภัยเพราะมีม่านกระจกคอยป้องกันไว้

                ทันใดนั้น ขณะทุกอย่างกำลังฉุกละหุก ดอนจึงโทรเข้ามา!

                “ติดต่ออะไรตอนนี้อรุณปวดหัวจี๊ด อันย่ายิงไป ผมรับเอง!”

     

                กรอบข้อความโปร่งใสเด้งออกมาด้วยความเร็วสูงเผยให้เห็นดอนยืนอยู่อีกฝั่ง สิ่งแรกที่ชายหนุ่มถามก็คือหายไปไหนมาตั้งนาน คำตอบของหนุ่มใหญ่นั้นชวนให้หวาดหวั่นไม่ยิ่งหย่อนจากสถานการณ์ตอนนี้เลย

                 อันย่า! อรุณ! รีบออกมาจากดันเจียนก่อน เงาดำนั่นเป็นนักฆ่าจริงๆด้วย  ฉันพลาดท่าโดนมันเล่นทีเผลอกลับจุดเซฟของโซนนี้ไปแล้ว ตอนนี้อยู่ไหนฮะ

                ‘เพราะต้องรอเกิดใหญ่เลยติดต่อไม่ได้นี่เองอรุณแก้ปริศนาได้ในที่สุด ผมอยู่ที่ยอดเขาแล้ว ข้างบนนี้เป็นลานบอส คงถอยกลับไม่ทันแล้วล่ะ

                “ตอนนี้หนูกำลังสู้กับสโตกเกอร์ที่ว่าอยู่นี่แหละค่ะ พี่ดอนเอามิสเตอร์ ออนเดอะร๊อคมาช่วยด่วนเลยน

                ได้ยินเขากับอันย่าตอบเช่นนั้น ดอนถึงกับคิ้วย่น บ้าจริง! ยังมีสโตกเกอร์อีกคนงั้นเหรอ นักฆ่ามันชักจะเยอะเกินไปแล้วนะ

                 อรุณสังหรณ์ใจไม่ดี ไม่ได้โดนสโตกเกอร์ฆ่าแล้วโดนใครที่ไหนฆ่าเนี่ย!?”

                “ปาปิยองดอนตอบเครียด ยัยเด็กนั่นตามมาเชือดนายถึงนี่แล้วอรุณ

                ‘ฉิบหายละ

                ชายหนุ่มกลืนน้ำลายเมื่อรู้ว่ามีคนอยากได้ค่าหัวเขาเพิ่มมาอีกหนึ่งราย อรุณว่ามีคนจ้างนักฆ่าเก่งๆอย่างยัยเด็กนรกมาจัดการผู้เล่นหน้าใหม่อย่างเขานี่ก็แปลกแล้ว ตอนนี้ยังมีนักฆ่าเบอร์สองโผล่ออกมาอีก นี่เขาไปฆ่าพ่อแม่คนสร้างเกมไว้หรอครับ

                อะเวค เดอะ บีสต์!” ตัดมาที่ฝ่ายของสโตกเกอร์ซึ่งสามารถใช้มีดดาบปัดกระสุนของอันย่าได้อย่างต่อเนื่อง ประกาศใช้ทักษะสีของตัวเองทันทีเมื่อตาข่ายไฟฟ้าจากเสาหนวดกุ้งหมดเวลาแสดงผล ร่างกายเขาเหมือนมีพลังสีเขียวห่อหุ้มและขยายใหญ่ขึ้นเป็นเท่าตัว

                นี่เป็นทักษะสีเขียวที่ช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตจำนวนมากได้อย่างต่อเนื่องแถมเพิ่มพลังโจมตีกายภาพมหาศาล ชายสวมหน้ากากกำลังคิดที่จะเผด็จศึกทั้งคู่ในครั้งเดียว  

                ด้วยสัญชาติญาณดิบของสัตว์ร้ายสีเขียว สโตกเกอร์จึงพุ่งชนเข้ามาตรงๆ กระเบื้องหินที่ปูบนพื้นหลุดกระจายแหวกเป็นทางให้มันตรงเข้ามาดุจหัวรถจักร อันย่าหยุดยิงปืนแล้วเรียกม่านกระจกของวงแหวนเวทให้ทำงานทันที

                กระจกนี่กันชนได้ แต่พื้นใต้กระจกนี่สงสัยจะไม่ไหวนะครับชายหนุ่มเอ่ยอย่างหวาดเสียว

                เดี๋ยวก็รู้กันค่ะ

                แม่กระต่ายน้อยเรียกมีดบินคู่ใจออกมาพร้อมสร้างร่างแยกขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำแบบนี้เหมือนคิดจะโจมตีสวนเมื่อสโตกเกอร์ทะลุเข้ามาได้ แม้แต่เธอเองก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน


                อ้อเกือบลืมบอกไป ปาปิยองไม่รู้มายืนอยู่ข้างๆพวกเขาตอนไหนกันแน่ มันเกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีแค่นั่นเอง น้ำหมึกในมือเธอตวัดเหมือนแส้ผ่านลำคอชายใส่หน้ากากไปอย่างแม่นยำ

                “แอสแซสซิเนท


                31,900!

              ร่างของชายใส่หน้ากากสลายไปในอากาศ ห่างจากอรุณพียงฟุตเดียวเท่านั้นเอง การโจมตีนั้นโอเวอร์คิลมันในครั้งเดียว สิ่งที่เหลืออยู่เพียงแค่กองเงินจำนวนหนึ่งและเสียงหัวเราะอย่างมีความสุขของเด็กสาวในชุดเดรสเท่านั้น เหตุการณ์ทั้งหมดถูกเขาและอันย่าเผ้าดูอย่างเงียบงัน

                ฮะๆ ฮะ ฮะ ฮะ ฮะๆๆๆปาปิยองฉีกยิ้มหมุนตัวไปรอบๆราวกับคนบ้า ฮะๆๆ มาแย่งเหยื่อปาปิยองคนนี้แล้วเป็นไงล่ะคะ ฮะๆๆ ฮะๆๆ ฮะฮะฮะฮะฮะ~” 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×