ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #30 : ep22 - แม่กระต่ายน้อย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.6K
      36
      17 ก.พ. 60

               

               ในคืนวันถัดมาที่อรุณล็อกอินเข้าสู่คัลเลอร์แคลช ผ่านอุปกรณ์ที่รูปร่างเหมือนกับหมวกกันน็อก เมื่อเขาลืมตาขึ้นอีกครั้งก็พบว่าตัวเองกำลังยืนประจันหน้ากับหนุ่มใหญ่คนหนึ่งแทนที่จะเป็นเพดานห้องซึ่งติดหลอดฟลูออเรสเซนต์  นี่อาจจะเป็นแค่ความฝัน แต่นั่นแหละ เวลาที่อรุณเข้าสู่โลกเสมือนจริงใบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับเข้าสู่ดินแดนแห่งความฝันเลย

                ละอองน้ำและไอกำมะถันที่ถูกพัดมาตามแรงลมทำให้ชายหนุ่มตอบสนองด้วยการยกมือขึ้นมาบังโดยอัตโนมัติ พริบตานั้นเองที่ก้อนโพลีกอนทรงเหลี่ยมมารวมตัวกันเป็น มือของตัวละคร อย่างเสร็จสมบูรณ์

                หนุ่มใหญ่ตรงหน้าซึ่งจะเป็นใครไม่ได้นอกจากดอน ฉีกยิ้มทักทายอย่างอารมณ์ดี อ้าวอรุณ มาก่อนเวลานัดซะด้วย คิดว่าไง การลุยดันเจียนคืนนี้ โซนสองสีไม่ใช่สนามเด็กเล่นของพวกเด็กอมมือหรอกนะ

                “แล้วคุณเห็นผมเป็นเด็กอมมือรึเปล่าล่ะชายหนุ่มยิงคำถามกลับอย่างไว้ที ซึ่งทำให้ดอนหัวเราะหึในลำคอเบาๆ ดันเจียนสีขาว-ฟ้าอย่างห้วงลึกแห่งซิลิวานเขายังเคลียร์มาแล้ว ที่นี่ก็คงไม่เกินความสามารถหรอก

                ไม่ ฉันเห็นแต่ลูกผู้ชายที่มีแววตามุ่งมั่น

                หนุ่มใหญ่เอ่ยพร้อมเดินมายืนข้างเขา ดอนแหงนหน้ามองโบราณสถานสีดำซึ่งอยู่เลยจากเต็นท์ผ้าใบไปไม่กี่ร้อยเมตรผ่านแว่นกันแดด มันเหมือนสร้างขึ้นด้วยการเจาะภูเขาทั้งลูกเลย แล้วก็เหมือนยานอวกาศด้วย อรุณลงความเห็นนี้ตั้งแต่แรกเห็น

                ผ่านไปครู่หนึ่งดอนค่อยหันหน้ามาถาม อันย่ากับนายพอเข้ากันได้หรือเปล่า

                ‘แม่กระต่ายน้อยเหรอชื่อเล่นนั้นแล่นเข้ามาในหัวอรุณทันที อันย่าเค้าเป็นคนมีเหตุผลดีครับ แล้วก็หัวไวด้วย สมกับเป็นสีฟ้า แต่เธอตื่นทุกครั้งเวลาผมจะเข้าไปใกล้ๆ เมื่อวานนี้ผมพยายามแล้ว แต่ก็คุยกันได้มากสุดแค่ไม่กี่คำเอง สงสัยคงไม่พอใจเรื่อง..เรื่องเมื่อวานอยู่

                “แค่ทำตัวไม่ถูกน่ะ เธอจะเว้นระยะห่างกับคนอื่นไว้เหมือนไม่อยากสนิทกับใครมากเกินไป กว่าจะยอมเปิดใจให้ก็ผจญภัยด้วยกันมาครึ่งปีนู่นแล้ว ตอนฉันก็เป็นแบบนี้แหละ เชื่อไหม ตอนเห็นฉันขี่รถมาจอดคุยเป็นครั้งแรก อันย่านี่ถอยกรูดเหมือนเจอผีเลยนะ แถมให้ลูกปืนมาตั้งสามนัด

                “ขอโทษทีนะครับ คือว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ เวลาเจอผู้ชายหน้าเหมือนโจรเข้ามาทักกะทันหัน มันก็ต้องตกใจอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ

                “ก็ว่าไปอรุณดอนหัวเราะฮ่าๆอย่างไม่ถือสา แต่กรณีนายแย่กว่าเยอะ ดันไปยืนจ้องผู้หญิงตอนกำลังโป๊อยู่เนี่ย ไม่โดนเกลียดให้ก็ดีแค่ไหนแล้ว

                “ต้องขอบคุณอีกรอบที่อันย่าเป็นคนมีเหตุผลภาพหญิงสาวในชุดชั้นในลูกไม้แสนวาบหวามลอยขึ้นมาในหัวอรุณทันที ไม่ว่าอย่างไรมันก็ติดตาติดใจเขาไม่หาย ชายหนุ่มจำต้องส่ายศีรษะแรงๆเพื่อทำให้หยุดฟุ้งซ่านเกมนี้ถอดได้มากสุดแค่เหลือกางเกงในตัวเดียวหรือเปล่าครับ รึว่ามีถึงขั้นล่อนจ้อนเลย

                “รู้นะคิดอะไรอยู่ แต่เสียใจด้วย ถึงเกมนี้จะสมจริงแค่ไหนแต่ชายหญิงก็มีความสัมพันธ์กันได้มากที่สุดแค่ กอด กับ จูบ อะไรที่ลึกซึ่งกว่านั้นมันทำไม่ได้

                “สรุปก็คือต่อให้เสื้อผ้าขาดกระจุยหมดก็จะเหลือชุดชั้นในอยู่เป็นอย่างน้อย คราวนี้คงต้องขอบคุณระบบสินะครับ

                สิงค์นักบิดเห็นด้วยในข้อนี้ขอบคุณคนสร้างเกม ขอบคุณระบบ ไม่งั้นการคุกคามผู้หญิงในเกมนี้คงเลวร้ายถึงขีดสุดไปแล้วว่าแล้วหนุ่มใหญ่ก็เรียกซิการ์ออกมาเตรียมพร้อมถึงสองมวน

                อันย่าเป็นพวกมาตรงเวลา ระหว่างรอเอาสักตัวไหม

                ตามสบายครับ ผมขอฝึกดาบดีกว่าชายหนุ่มปฏิเสธอย่างสุภาพเช่นเดิม แล้วแยกตัวไปใช้ดาบเกรดหนึ่งจากตอนเริ่มเกมหวดอากาศแบบเอาเป็นเอาตาย

                คัลเลอร์แคลชไม่ใช่เกมที่เล่นหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกแล้ว การต่อสู้ทุกอย่างเป็นของจริง เพื่อจะอยู่รอดไปจนพบวาว เขาจำเป็นต้องแข็งแกร่งขึ้น 

     

                กว่าอันย่าจะล็อกอินเข้ามา ดอนก็สูบซิการ์หมดไปมากกว่าที่ตั้งใจไว้ ในขณะที่อรุณก็ชุ่มไปทั้งตัวด้วยส่วนผสมของเหงื่อและละอองน้ำร้อนที่ลอยฟุ้งเต็มโซนไปหมด ระดับการใช้ดาบเพิ่มมาเลเวลนึง คุ้มค่าจริงๆชายหนุ่มคิดอย่างพอใจขณะปล่อยแขนที่ปวดเกร็งลู่ขนานกับลำตัว แล้วหันมาดูก้อนโพลีกอนที่กำลังรวมตัวกันเป็นหญิงสาวคนหนึ่ง

                เธออยู่ในชุดนักสำรวจเหมือนที่อรุณเห็นไปครั้งล่าสุด เป็นเสื้อแขนกุดกับกางเกงขายาวแบบเน้นการใช้งานด้วยช่องกระเป๋าจำนวนมาก แต่สิ่งที่ทำให้อันย่าโดดเด่นไม่ใช่แค่ลอนผมที่สยายลงมาถึงเอวเท่านั้น เสื้อเชิ้ตแบบมีฮู้ดที่ติดหูกระต่ายอันเขื่องไว้ทำให้อรุณอดใจตั้งชื่อเล่นให้เธอว่ากระต่ายน้อยไม่ได้  

                หญิงสาวเหล่มองเขา มาเร็วจัง เธอ..เธอชื่อว่าอะไรนะ

                “อรุณครับ

                “อรุณ ไม่มีอาวุธที่ดีกว่านี้แล้วเหรอคะ คือ ดาบแจกผู้เล่นใหม่อันนั้นรู้สึก...เหมือนว่ามันพร้อมพังได้ทุกเมื่อเลย

                “สมบัติทั้งตัวผมก็มีแค่ไอ้เล่มนี้แหละ ก็เพิ่งโดนฆ่าแล้วชุบจนของหมดตัวมาเมื่อวานนี้เองอรุณพูดแล้วก็นึกแค้นขึ้นมาจับใจ แต่ก็แกล้งทำตัวสบายๆ ฝ่ายอันย่าพยักหน้ารับเหมือนเข้าใจแล้วหันไปยกมือไหว้หนุ่มใหญ่ที่อยู่ห่างออกไป

                หวัดดีค่ะพี่ดอน คืนนี้เราเคลียร์ที่นี่กันให้เสร็จไปเลยดีไหม หนูเบื่อกลิ่นกำมะถันจะแย่แล้ว

                “แน่นอนอันย่า ตอนนี้เรามีอรุณมาช่วยอีกแรง เงื่อนไขแปลกๆของแพทช์ใหม่หยุดยั้งเราไม่ได้แล้ว!” คนอาวุโสตอบเสียงเข้มแล้วเรียกอรุณกับหญิงสาวให้เข้าไปใกล้ๆ เรียกแผนที่ออกมาให้อรุณดูหน่อย แอดเพื่อนเอาไว้ด้วย

                “ค่ะ... อรุณ นี่คือแผนที่ของโบราณสถานสีดำทั้งหมดที่สามารถสำรวจได้

                แม่กระต่ายน้อยกางกรอบข้อความโปร่งใสขึ้นมาตรงหน้าเขาแล้วเริ่มอธิบายยาวเหยียดโดยเลี่ยงที่จะพูดคุยกับเขาโดยตรงอย่างชัดเจน เกือบสิบนาทีที่ผ่านไปอรุณจึงรู้สึกเหมือนจึงเหมือนยืนฟังอาจารย์สอนมากกว่า

    ชายหนุ่มจับใจความโดยสรุปได้ว่า สิ่งที่เหมือนยานอวกาศฝังลงไปในภูเขานี้แบ่งออกได้เป็นสามส่วนใหญ่ ตามระดับความสูง

                หนึ่งคือโถงทางเข้าซึ่งทอดยาวผ่าเข้าไปหลายร้อยเมตร จุดนี้เป็นทางเดินโล่งๆซึ่งเต็มไปด้วยบันใดและช่องทางเดินขนาบไว้ทั้งซ้ายขวา เมื่อผ่านไปจะพบทางขึ้นสู่ชั้นบนซึ่งเต็มไปด้วยท่อน้ำร้อนและกลไก ส่วนที่สองนี้มีปริศนาและกับดักอยู่เต็มไปหมด นอกจากจะมีแผนผังชวนหัวซึ่งเกิดจากห้องทรงกลมจำนวนมากมาเชื่อมต่อกันแล้ว อันย่ายังบอกว่ามีมอนสเตอร์ดักโจมตีเป็นระยะอีกด้วย

                 สุดท้ายแล้ว ลัดเลาะผ่านชั้นสองไปจนถึงห้องบนสุดตรงใจกลาง ก็จะพบลิพท์ขึ้นส่วนที่สามซึ่งอันย่าบอกว่าเธอยังเข้าถึงไม่ได้ หลักฐานก็คือในแผนที่แสดงให้เห็นเป็นห้องครึ่งวงกลมตั้งอยู่โดดๆเท่านั้น  จุดนี้เองที่เหมือนว่าผู้เล่นไร้สีอย่างเขาจะต้องเป็นกุญแจ    

     เธอจะต้องคุ้มกันอรุณอ้อมไปทางส่วนที่ลึกที่สุด ถึงจะเสียเวลาค่อนข้างเยอะแต่ก็ปลอดภัยจากมอนสเตอร์ ส่วนพี่จะคอยสำรวจเก็บตกอยู่รอบนอกของส่วนที่สองดอนใช้ซิการ์ที่สูบไปครึ่งมวนลากไปตามแผนที่เพื่อออกคำสั่ง

    ฟังจบอันย่าก็เสนอโดยฉับไว มอนสเตอร์ที่นี่เป็นสีเหลืองกับฟ้านะคะ ถึงอรุณจะระดับแค่ยี่สิบต้นๆ แต่พวกนี้โจมตีเบาจะตาย หนูว่าบุกฝ่าไปเลยน่าจะดีกว่า

    จริงอย่างที่อันย่าพูด ไม่ต้องเสียเวลาอ้อมหรอกครับ

    ไม่มีทั้งอาวุธแล้วก็เครื่องป้องกันก็จะฝ่าเข้าไปเหรอ ฉันชอบความบ้าดีเดือดของนายนะอรุณ แต่รอบนี้คงจะไม่ได้หนุ่มใหญ่เอ่ยเสียงเครียดเป็นครั้งแรก ฟังนะ...ตอนที่ฉันล็อกอินเข้ามาก่อนเวลานัดประมาณหนึ่งชั่วโมงได้เพื่อเก็บกวาดมอนสตเรอ์แถวนี้ให้เรียบ ก็ไปเจอเงาดำเข้า

    เงาดำ? หนูมาอยู่ที่นี่ตั้งนานไม่เคยเห็นมอนสเตอร์หรืออีเวนท์แบบนั้นเลยนะคะ

    มันไม่ใช่มอนสเตอร์ คนนี่แหละอรุณกำดาบแน่นขึ้นโดยไม่รู้ตัวทักษะของพวกนักฆ่าสามารถใช้ซุ่มติดตามเป้าหมายจากเงามืดได้

    รู้ได้ยังคะว่าเป็นนักฆ่าอันย่าดูท่าทางกังขา แต่ก็ลดเสียงตัวเองให้เบาลงจนทุกคนพลอยเปลี่ยนเป็นกระซิบ เสียงสายลมหวีดหวิวผ่านหุบเขาตอนนี้ก็ดังพอแล้วที่จะกลบเสียงพูดทั้งหมด

    ตอนผมเล่นเมื่อก่อนเห็นอะไรแบบนี้บ่อย สมัยที่มันยังเป็นแค่เกมน่ะ

    เธอ...เป็นพวกผู้เล่นเก่า หรือ ผู้เล่นรุ่นทดสอบที่สร้างตัวละครใหม่อะไรแบบนั้นเหรออรุณ เรายังไม่รู้เลย

    ก่อนที่อันย่าจะเข้าใจผิดไปกว่านี้ ดอนต้องรีบแก้ต่างให้ว่า อันย่าคงไม่รู้สินะ แต่ก่อนคัลเลอร์แคลชมันเป็นเกมออนไลน์ธรรมดา พี่กับอรุณเคยเล่นสมัยนั้นมาด้วยกันทั้งคู่ สกิลตอนนี้กับตอนนั้นแทบจะเหมือนกันเปี๊ยบ

    ทักษะของพวกนักฆ่าสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นเงาได้ใช่ไหมอรุณ เราเห็นมากับตาเยอะแล้ว         

                ใช่ ปาปิยองก็หลบดอนเข้าไปในเงาเหมือนกันก่อนจะโผล่ออกมาแทงเราแล้วหนีไปได้ชายหนุ่มเลือกไม่ตอบอะไร เขานึกถึงใบหน้าของเด็กสาวมือสังหารคนนั้น ตอนหัวเราะคิกคักได้อย่างแม่นยำ

    อย่างนี้เอง หนูไม่มีประสบการณ์สู้กับผู้เล่นเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยรู้จักทักษะของคลาสอื่นค่ะ แบบนี้ก็ต้องระวังตัวเอาไว้ก่อน

    ดอนเสริมต่ออย่างพอใจ ถึงไม่ชัวร์ แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นนักฆ่า ก่อนหน้านี้อรุณก็โดนนักฆ่าชื่อดัง ผีเสื้อเดียวดาย ปาปิยองลอบทำร้ายมาแล้ว อาจจะมีคนอื่นที่รับงานนี้ด้วยเหมือนกันก็ไม่แปลกอะไร

    อรุณสังเกตเห็นแม่กระต่ายน้อยทำหน้าตกใจแล้วหันมามองเขาอย่างไม่เชื่อสายตา รอดมาได้ยังไงกันคะ จากผีเสื้อเดียวดายคนนั้นจากที่อันย่าพูดทำให้อรุณรู้ว่าปาปิยองมีชื่อเสียงโด่งดังขนาดไหน

    แต่ฉายาว่า ผีเสื้อเดียวดาย เชียวนะ ฟังแล้วคงไม่ใช่พวกชอบทำงานเป็นทีมแน่ แต่ถ้าจะตามเราที่นั่งมอเตอร์ไซค์ทันก็เก่งเกินไปหน่อยแล้วมั้ง

    ระหว่างที่อรุณกำลังครุ่นคิด ดอนก็ส่งคำเชิญเข้าร่วมปาร์ตี้มาพร้อมคำขอเป็นเพื่อน

    ฉันจะคอยระวังหลังให้เอง ทั้งสองคนมีอะไรก็โทรมาทันทีเลยนะ

     

    ปาร์ตี้เฉพาะกิจตบเท้าเข้าสำรวจโบราณสถานทันที หลังจากนั้นอรุณค้นพบระหว่างก้าวเข้าไปตามความลึกของโถงทางเดินว่า ที่นี่สว่างกว่ารูปลักษณ์ดำทะมึนที่เขาเห็นภายนอกลิบลับ บนพื้นและผนังเต็มไปด้วยท่อร่องให้น้ำร้อนไหล ของเหลวที่ออกมาสะท้อนแสงวูบวาบจากโคมไฟสีฟ้าอ่อนบนเพดานตลอดเวลา ในขณะที่ผนังและหัวเสาบางส่วนแกะสลักเป็นรูปใบหน้าคนสีทองอร่าม

    ฟ้าและเหลือง ดันเจียนนี้จะเป็นสีอื่นไปได้ยังไง

    ดอนแยกตัวไปตั้งแต่ครึ่งทางแล้ว อรุณกับอันย่าจำต้องเดินลึกต่อเข้าไปด้านในที่ยิ่งนานกลิ่นของกำมะถันยิ่งเข้มข้น อากาศที่นี่ไม่ถ่ายเทเลยแม้แต่นิดเดียว ดูได้จากไอน้ำที่ลอยปกคุลมอย่างหนาแน่น แต่ถึงจะทัศวิสัยแย่เพียงใด แม่กระต่ายน้อยก็เว้นระยะห่างระหว่างคนทั้งสองไว้เสมอ

    ไม่ช้าอรุณก็พบว่าตัวเขาเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อ และจำต้องถอดเสื้อออก

    โบราณสถานหรือห้องอบซาวน่า จะร้อนไปไหนเขาบ่นในใจขณะบิดเสื้อแล้วเอามาเช็ดหน้า เนื่องจากไม่ได้มองทางจึงชนเข้ากับอันย่าแบบไม่ได้ตั้งใจ

    ขอโทษที ผมไม่ทันมอง!” อรุณถอยห่างจากหญิงสาวโดยพลัน ก่อนจะพบว่าเธอมีสีหน้าซีดเซียวแบบแปลกๆ ความอึดอัดจากการเดินเงียบๆมาตลอดทางทำให้เขากล่าวออกไป

    ว่าข้างนอกร้อนแล้ว ในนี้ยิ่งร้อนกว่าอีกเนอะ

    อือ ร้อนมากอันย่าหลบสายตา เดี๋ยวขึ้นไปส่วนที่สอง ไอน้ำมันจะไม่หนาขนาดนี้แล้ว แต่ร้อนกว่าเดิมอีก ต้องคอยกินน้ำหรือน้ำยาเพิ่มพลังไม่งั้นเดี๋ยวติดสถานะผิดปกติแบบพิเศษ...นี่ค่ะ

    หญิงสาวว่าแล้วก็เรียกใช้ระบบแลกเปลี่ยน เธอส่งน้ำยาเพิ่มพลังแบบถูกที่สุดมาให้ถึงสามสิบขวดแบบฟรีๆ พร้อมกับขวานหินสองดาวหนึ่งเล่ม

    อรุณแปลกใจ ให้ผมเหรอ

    คอยดื่มหนึ่งขวดทุกครั้งที่รู้สึกหน้ามืดไม่งั้นจะติดสถานะเป็นลมได้ ส่วนขวานนั่นเอาไปใช้ป้องกันตัวแทนดาบเกรดหนึ่งนะอันย่าตอบไม่ตรงคำถามแถมพูดไม่มองหน้าอีก ถ้าเธอเป็นอะไรก่อนถึงชั้นสามล่ะก็เราแบกขึ้นไปไม่ไหวหรอก

    ขอบคุณครับที่เป็นห่วง ไว้วันหลังผมจะหาทางจ่ายคืน…”

    ไม่ต้องจ่ายคืนหรอกค่ะ! แต่ช่วยสัญญาอย่างนึงก็พอ

    ชักสนุกแล้วสิชายหนุ่มรับคำทันใด

    เธอต้องตามเรามาข้างหลังตลอด แล้วก็อย่ามองเราจากจากข้างหน้าด้วย ทำได้ใช่ไหมคะ

    อรุณพยักหน้าตอบอีกรอบเพื่อเป็นการยืนยัน อันย่ารีบหันหลังให้เขาทันทีแล้วถอดเสื้อของเธอออกบ้าง ขนาดอรุณที่ใส่แค่เสื้อบางๆตัวเดียวยังทนไม่ไหว เธอก็คงเหมือนกัน แต่ไม่นานนักกางเกงก็ถูกปลดออกด้วย พริบตานั้นเองที่เขารู้ตัวว่าควรทำอะไรแล้วหันหลังหลบเธอไปบ้าง

    ตอนนี้เขารู้แล้วว่าทำไมถึงเจอเธอครั้งแรกในสภาพนั้น

    ความเงียบชวนให้อึดอัด จินตนาการของอรุณก็พลอยเตลิดเปิดเปิง แก้ผ้าเปลี่ยนชุดเอาตรงนี้เลยนี่หว่า ดีนะ ที่ไอน้ำศีลธรรมบังไว้ เธอคงไม่เห็นว่าเราเผลอแอบดูชายหนุ่มกลืนน้ำลาย และหันหน้ากลับมาอีกครั้งเมื่อเธอให้สัญญาณ

    แม่กระต่ายน้อยที่มีเพียงเสื้อฮู้ดหูกระต่ายคลุมตัวไว้สะดุ้งโหยง รีบก้าวฉับๆเดินหนีไปทันที เรารีบไปเถอะ แล้วก็! ห้ามแอบมองเด็ดขาดเลยนะคะ!!”

    เป็นคนขี้ร้อนสินะชายหนุ่มกลืนคำพูดแล้วเร่งฝีเท้าตามไปอย่างระมัดระวัง

     เขาเดินตามเธอลอดช่องที่แกะสลักเป็นรูปใบหน้าคนสีทองกำลังอ้าปาก แล้วบันใดเวียนซึ่งสลักมาจากก้อนหินทั้งหมด ยิ่งไต่สูงขึ้นไปไอน้ำก็ยิ่งลดลง ไม่มีมอนสเตอร์ร้ายกาจใดๆโผล่ออกมารังควาญเขาเลย นอกจากกระต่ายน้อยตัวขาวจั๊วซึ่งมีขนสีดำคลุมเอาไว้เฉพาะส่วน

    หนึ่งร้อยชั้น เขาเริ่มปวดเมื่อยและมองขึ้นไปด้านบนเพื่อหาหัวบันใด

    สองร้อยขั้น ชายหนุ่มเร่งฝีเท้ามาทันอันย่าซึ่งเหนื่อยหอบไม่แพ้กัน เขาจำต้องเดินตามหลังเธออย่างที่สัญญาไว้

    สี่ร้อยขั้น...อรุณกลายเป็นฝ่ายที่ต้องหิ้วปีกอันย่าขึ้นมาเสียเอง เนื่องจากเธอติดสถานะผิดปกติ เป็นลมกว่าจะมาถึงชั้นสองตรงขั้นที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ ทั้งคู่ก็นอนแผ่อยู่ข้างกันบนพื้นอย่างหมดสภาพ

    เตือนเองเป็นเองอีกแน่ะยัยนี่ ถ้าเราไม่แอบมองตอนนั้นสงสัยกลิ้งตกบันใดชัวร์ระหว่างนั้นอรุณก็ลอบนินทาอีกฝ่ายในใจ สถานะผิดปกติแบบพิเศษจะหายไปเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าจะแก้ไม่ได้โดยสิ้นเชิง เพียงแต่ว่าจำต้องหาไอเทมเฉพาะทางมาหักล้าง

    ชื่อ: โซดาเกลือแร่                                                  **

    สี: ไร้สี

    ข้อจำกัด: ไม่มี

    เครื่องดื่มเกลือแร่ที่ช่วยลดอาการสูญเสียน้ำได้ มีหลายกลิ่นให้เลือกตามวัตถุดิบที่ใช้ผลิต สามารถใช้บรรเทาและป้องกันสถานะผิดปกติแบบพิเศษ เป็นลม

     

    เขาอ่านข้อมูลของน้ำยาเพิ่มพลังที่อันย่าให้อย่างพิจารณาก่อนจะดื่มเข้าไปจนหมดขวด และกรอกอีกชวดใส่ปากหญิงสาวที่อ้าออกจากการหอบด้วย เธอตื่นขึ้นมาไม่กี่นาทีหลังจากนั้นโดยพบว่ามีลมเย็นๆส่งมาจากพัดในมืออรุณ

    เธอไม่สงสัยว่าพัดที่สร้างขึ้นมาจากพลังงานไร้สีคืออะไร แต่เลือกถามถึงตัวเขาแทน อรุณแบกเราขึ้นมาเหรอ

    พยุงขึ้นมาอรุณแก้ให้ ที่ผ่านมาอันย่าสำรวจทั้งหมดนี่ด้วยตัวคนเดียวเลยใช่ไหม ทำยังไงถึงไม่ร้อนตายซะก่อนเหรอ

    เรา..เรามีวิธีแก้ร้อนอยู่เธอตอบอายๆแล้วกระชับเสื้อตัวนอกปกปิดร่างกายไว้ ขอน้ำยาอีกขวดได้ไหมคะ

    จะไม่เซ้าซี้ละกันว่าวิธีไหนชายหนุ่มทำตามคำขออย่างอดทน จนกระทั่งอาการของอันย่าดีขึ้นและพร้อมจะนำเขาไปต่อ เธอเรียกปืนรูปร่างแปลกคู่หนึ่งมากระชับไว้ในมือทั้งสองแล้วเรียกใช้ทักษะของตัวเองเทรล เบลสเซอร์

    อันย่าก้าวออกไปโดยทิ้งรอยเท้าเรืองแสงสีฟ้าเอาไว้


    รูนอิน ไฟน์เดอร์ (Ruin finder) หรือ ผู้ค้นหาซากโบราณ เป็นอาชีพขั้นสองในสายของอันย่า สืบเนื่องจากคลาสแรกคือผู้ใช้วัตถุ (Artificer)  ซึ่งเป็นคลาสพิเศษที่ต้องพึ่งพาไอเทมเป็นอย่างมาก รูน ไฟน์เดอร์ ไม่มีทักษะโจมตีใดๆเพิ่มเติมมาจากคลาสแรกเลย แต่จะได้รับสกิลสนับสนุนการสำรวจซากสิ่งก่อสร้างในโซนต่างๆ และดันเจียนเข้ามาแทนที่ ตอนคัลเลอร์แคลชยังเป็นแค่เกมธรรมดา อรุณจำได้ว่าพวกนี้สามารถหาไอเทมเกรดสูงๆได้ง่ายกว่าคนอื่นหลายเท่านัก

     ทักษะเทรล เบลสเซอร์(Trail blazer) ที่หญิงสาวกำลังใช้ เป็นหนึ่งในทักษะพื้นฐานที่อรุณยังจดจำได้ดี มันจะทิ้งรอยเท้าเรืองแสงซึ่งจะมองเห็นแค่ผู้ใช้กับพันธมิตรทิ้งเอาไว้ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวหลงหรือหาทางกลับไม่ถูก

    ถึงจะสงสัยว่าในเมื่อเธอรู้เส้นทางอยู่แล้วจะทิ้งรอยเท้าเรืองแสงไว้ทำไม แต่ท่าทางจริงจังของอีกฝ่ายก็ทำให้อรุณคล้อยตามด้วยการเสกดาบพลังงานมาเตรียมเอาไว้ โดยคราวนี้พลังโจมตีของมันสูงขึ้นนับร้อยหน่วยจากขวานหินอันใหม่ที่ติดตั้งในช่องอุปกรณ์

    [พบมอนสเตอร์ โกลเด้นเฟส ระดับ 30 จำนวน 2 ตัว]

    ศัตรูสีเหลืองที่มีลักษณะเป็นหน้ากากรูปใบหน้ามนุษย์ลอยไปลอยมาโดยมีกลุ่มไอน้ำช่วยพยุง พุ่งฉิวออกมาต้อนรับหลังจากอรุณเดินตามอันย่ามาได้สามห้อง มันไม่ทันได้ทำอะไรก็โดนอันย่าสอยร่วงด้วยการยิงปืนสามนัดติดๆ ตัวที่สองกรีดร้องทันใดด้วยเสียงเหมือนกาน้ำเดือดก่อนจะถูกส่งลงนรกตามเพื่อนไปติดๆ

    17,860!    17,300!    17,470!

    17,850!    20,560!    29,602!

    มันเรียกพวกแล้ว รีบวิ่งค่ะ!” แม่กระต่ายน้อยออกคำสั่งแล้วใช้ทักษะสีเพื่อวางกับดักสีขาวฟ้าไว้บนพื้น ทันทีที่ชายหนุ่มวิ่งรีบตั้งสติแล้วตามออกมา ก็มีหน้ากากสีเหลืองมากมายบินไล่หลังทั้งสองเหมือนฝูงผึ้ง

    แต่แล้วกับดักสีขาวฟ้าบนพื้นแสดงผลทันใด มันสร้างกำแพงแสงออกมาต้านพวกมอนสเตอร์ไว้ทำให้แต่ละตัวชนกันเองเป็นแถบๆ

    อรุณคิดไม่หันกลับไปมองเป็นครั้งที่สอง เขาวิ่งตามหูกระต่ายที่เหวี่ยงไปมาบนฮู้ดของอันย่า เลี้ยวขวาสองครั้ง แล้วก็ทะลุตรงอย่างเดียวไปเป็นสิบๆห้อง ก่อนที่เริ่มเลี้ยวขวาซ้ำอีกนับครั้งไม่ถ้วน เขาพบว่าทุกห้องจะต้องมีพวกหน้ากากโผล่ออกมาทุกครั้งไป

    เราวิ่งวนกลับมาที่เดิม!’ อรุณสังเกตเห็นรอยเท้าเรืองแสงบนพื้นก็คิดอย่างตระหนก แต่ก็ยังคงวิ่งตามอันย่าต่อไป เขาไม่มีทางสู้มอนสเตอร์ระดับสูงกว่าทั้งฝูงได้แน่นอน ตอนนี้มีแต่ต้องเชื่อใจอันย่าเท่านั้น

    ในการเลี้ยวขวาครั้งสุดท้าย รอยเท้าเรืองแสงก็มาบรรจบกันพอดี ทั้งคู่มาหยุดตรงปากทางเข้าในตอนแรกอีกครั้ง เพียงแต่ว่าคราวนี้สถานการณ์กำลังย่ำแย่ ไม่ว่ามองทางไหนก็มีใบหน้าสีทองของมอนสเตอร์ลอยเบียดเสียดกันอยู่ทุกทิศทาง

    เพล อาร์มาเมนต์อรุณใช้สกิลเดิมซ้ำเพื่อเปลี่ยนอาวุธพลังงานในมือจากดาบเป็นขวานด้ามยาว อย่างน้อยเวลาที่พวกมันเหาะเข้ามาพร้อมๆก็ยังพอเหวี่ยงอาวุธเพื่อโจมตีหลายตัวได้

    แต่พวกหน้ากากเลือกอ้าปากยิงไอน้ำออกมาแทน หมอกสีขาวที่เกิดจากละอองน้ำร้อนจำนวนมากพุ่งเข้ามากลืนกินชายหนุ่มจากทุกทิศทาง ฟ้ากับเหลืองนอกจากจะมีการทำงานเป็นทีมองสีเหลืองแล้ว ยังมีการควบคุมศัตรูด้วยเทคนิคแพรวพราวของสีฟ้าอีกด้วย


    อันย่า มันบุกเข้ามาแล้ว

    อรุณร้องเตือนเมื่อเห็นแสงสีทองวูบไหวอยู่เบื้องหลังไอน้ำ หญิงสาวเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเช่นกัน เธอรีบใช้ทักษะสีวางกับดักสีฟ้าขาวแบบเดิมลงที่พื้นติดต่อกันให้มากที่สุด

    เมื่อร่ายอันที่สองเสร็จพอดีก็เกิดเสียงกระแทก ปึงปึงปึง  เหมือนคนทุบกระจก

    หน้ากากสีทองลอยได้มากมายกระหน่ำพุ่งชนเข้ามาจากทุกทิศทางราวกับซักซ้อมกันไว้ ถ้าไม่ใช่เพราะมีม่านกระจกจากกับดักของอันย่ามาขังไว้ อรุณคงคิดว่าเขาคงโดนส่งกลับจุดเซฟไปแล้ว

      เหล่าหน้ากากทองเมื่อเห็นว่าการพุ่งชนตรงๆไม่ได้ผลก็ไม่ลดละ พวกมันพากันถอยออกไปเล็กน้อยแล้วเรียงแถวอย่างสวยงามจนเห็นเป็นแส้สีทองสามเส้นวูบไหวบนอากาศ   


    วี้ด!     ปึงงงงง

    แส้สีทองตวัดอากาศลงมาด้วยความเร็วสูงก่อนจะชนกับม่านกระจกอย่างแรงจนทั้งสองรู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือน แต่ละอันหมุนไปทั้งซ้ายขวาตวัดลงมาจากรอบทิศทางแบบไม่หยุดหย่อน เสียงปึงนั้นยิ่งนานยิ่งชวนให้ใจหายอย่างยิ่ง

    กันได้อีกนานแค่ไหน!?” อรุณปั้นหน้าเครียดหันไปถามหญิงสาว

    สิบสองวินาทีอันย่าตอบอย่างใจเย็นจนเขายังต้องทึ่ง นับหนึ่งถึงสิบแล้วหมอบให้เร็วที่สุดเลยนะคะ


    สิบ  เก้า  แปด  เจ็ด..

    พริบตาที่คำนั้นหลุดออกมาจากปากอรุณ อันย่าเปลี่ยนอาวุธจากปืนคู่เป็นมีดสั้นซึ่งทุกส่วนบิดโค้งงดงามเป็นตัว s เธอใช้มือที่ว่างร่ายอักขระเวทมนต์ฉาบลงไปตรงส่วนคมนั้น อักขระมนตรา คาเจีย”  มีดสั้นตอบสนองด้วยการเปล่งแสงสีฟ้าแรงกล้าทันที


    หก ห้า  สี่  สาม..

    ตรงข้ามกับแสงจากมีดในมือหญิงสาว ยิ่งผ่านไปนานม่านกระจกยิ่งอ่อนแรงลงทุกที มาถึงตอนนี้รอยร้าวก็ปรากฏตรงตำแหน่งทั้งสามที่โดนพยุหะหน้ากากจู่โจมแล้ว อรุณคุกเข่าลงขณะที่ยังนับถอยหลังต่อไป


    สอง..หนึ่ง!”

    อันย่าวาดอาวุธเป็นเส้นโค้งรอบตัว เมื่อการโจมตีครั้งสุดท้ายของมอนสเตอร์ฉีกม่านกระจกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย คราวนี้ไม่มีอะไรขวางทั้งสองเอาไว้กับแส้สีทองอีกแล้ว หญิงสาวจึงรีบกระโดดหมุนตัวแล้วปามีดสวนกลับในทันที

    มีดหนึ่งเล่มแยกออกเป็นสองเล่ม จากนั้นเพิ่มทวีคูณราวตาข่ายถี่ยิบซึ่งไม่มีทางหลบเลี่ยง ท่าไม้ตาย?เขาต้องอุทานออกมาเมื่อห่าฝนศาสตราหมุนคว้างในอากาศ จนมีสภาพไม่ต่างอะไรกับกงจักรนับร้อยพัน 

    จงเชือดเฉือนพวกมัน อนาตาเซีย!” แม่กระต่ายน้อยออกคำสั่ง ก่อนความเสียหายจะพุ่งออกมาราวกับน้ำพุ อรุณสาบานได้ ตัวเลขมันเยอะขนาดบังหมอกไอน้ำมิดไปเลย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×