ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #21 : ep14 - การผจญภัยครั้งใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.59K
      66
      1 ก.ค. 58


               ใจกลางของโบสถ์ประจำเมืองเลมอนวู้ดนั้นขณะนี้กำลังมีนักบวชประกอบพิธีกรรมอยู่แม้แสงจากภายนอกที่เล็ดรอดออกมาจากรูโบ๋บนผนัง จะแสดงให้เห็นว่ามันยังถูกซ่อมแซมจากการโจมตีของก็อบลินครั้งเมื่อวานไม่เสร็จดี แต่ถึงอย่างนั้นบรรยากาศและกลิ่นอายของความศักดิ์สิทย์ก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย

                เธอได้พิสูจน์ตัวเองว่ามีความตั่งใจจริงที่จะเข้าร่วมเป็นสาวกของเทพแห่งสีสันแล้ว จงลุกขึ้นเถิด ดีว่า ยินดีต้อนรับสู่ศาสนจักรของเรา

                เจ้าหน้าที่ของระบบผู้แต่งตัวเป็นนักบวชประกาศเสียงดังเหมือนระฆังพร้อมเรียกให้ณดีเข้าไปใกล้ๆ อรุณเห็นว่าเธอขัดเขินอยู่นิดหน่อยในตอนแรกจนกระทั่งโดนรินเอาศอกกระทุ้งเบาๆจึงมีความกล้าพอที่จะออกไปยืนเบื้องหน้าได้

                บัดนี้…” หลวงพ่อที่เป็นหัวหน้าของนักบวชทั้งหมดตรงเข้ามาหาณดีพร้อมยื่นคฑาศักดิ์สิทธิ์ไปทาบกับหน้าผากของเธอ ทันใดนั้นก็มีแสงส่องผ่านกระจกสีของโบสถ์ลงมาจากรอบทิศทางจนอาบร่างณดีไว้เป็นสีรุ้ง เธอคือนักบวชสาวก

                [ผู้เล่นดีว่า เลื่อนคลาสเป็น อโคไลท์ค่ะ]


                ว้าวอลังการมากค่ะเฟอร์น่าตบมือเบาๆด้วยความชื่นชม น่าเสียดายที่พอณดีก้าวถอยหลังไปรับรางวัลตรงด้านข้างแสงสีทุกอย่างก็หมดลง คราวนี้ถึงตาของพวกที่จะเปลี่ยนคลาสเป็นอัศวินบ้าง รินและผู้เล่นชายอีกเป็นสิบคนเดินตรงไปคุกเข่าอยู่เบื้องหน้าเหล่านักบวชที่พากันยื่น ดาบศักดิ์สิทธิ์ออกมา

                พิธีการต่างๆเรียบง่ายกว่าตอนณดีหลายเท่า รินและคนอื่นๆถูกเอาดาบวางพาดไหล่แล้วเปลี่ยนอาชีพเป็นคลาสหนึ่งทันที

                [ผู้เล่น ไพริน เลื่อนคลาสเป็น ไนท์ ค่ะ]


                สิ้นเสียงเตือนของระบบที่ดังขึ้น เหล่านักบวชจึงพากันแยกย้ายไปทำหน้าที่ของตัวเองทิ้งให้เหล่าผู้เล่นวิ่งเข้าไปแสดงความยินดีแก่กันและกันราวกับเป็นพิธีจบการศึกษาเลยทีเดียว เฟอร์น่าก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอรีบไปขอให้ณดีใส่ชุดใหม่ที่ได้เป็นรางวัลให้ดูเป็นขวัญตาซึ่งกว่าแม่คนขาดความมั่นใจจะยอมผู้เล่นใหม่อีกชุดก็ก้าวเข้ามาเพื่อรับภารกิจเปลี่ยนอาชีพแล้ว

                สุดท้ายแล้วต่อให้ไม่มีอีเว้นท์ ก็ต้องไปหาไอเทมในดันเจียนอยู่ดีอรุณสรุปข้อเท็จจริงที่ได้รับรู้จากการฟังพวกอัศวินมือใหม่พูดคุยกัน ดูเหมือนพวกเขาจะมาเปลี่ยนอาชีพหลังรินกับณดีซึ่งเป็นตอนที่อีเวทน์น่าจะจบลงแล้ว แต่เงื่อนไขในการเปลี่ยนคลาสก็คือต้องไปหาไอเทมในเหมืองดินระเบิดเหมือนกันไม่มีผิด

                ดังนั้นวิธีในการเปลี่ยนคลาสจะเป็นอย่างเดิมเสมอ’ 

                ชายหนุ่มคิดได้ดังนั้นก็โล่งใจขึ้นมาเปราะหนึ่งแล้วลุกไปแสดงความยินดีร่วมกับทั้งสามสาวด้วยเช่นกัน

                ในสมัยที่คัลเลอร์แคลชยังเป็นเกมออนไลน์ธรรมดาอยู่   มันนับเป็นเกมที่ขึ้นชื่อในเรื่องเควสที่เอาแน่เอานอนไม่ได้มากที่สุดเกมหนึ่ง เงื่อนไขในการผ่านภารกิจต่างๆจะสามารถเปลี่ยนได้เองอย่างกะทันกันตามพลวัตของเกมซึ่งมีธีมเป็นโลกที่สีสันมาปะทะกันอย่างไม่หยุดหย่อน ยกตัวอย่างง่ายๆด้วยตัวของอรุณเอง กว่าเขาจะเปลี่ยนคลาสจาก ฮันเทอร์(Hunter) ไปเป็นคลาสสามคือ สโตกเกอร์(Stalker) ได้ก็ต้องไล่ล่ามังกรในโซนสามสีไปอย่างสูญเปล่าถึงหกตัว

                ‘สงสัยคำร้องที่เราส่งไปเป็นสิบรอบสมัยก่อนจะได้ผลแล้วล่ะมั้ง หวังว่าอินเฟ็คเตอร์นี่จะไม่ใช่ข้อยกเว้นนะ

                อรุณหลุดจากห้วงความคิดในที่สุดเมื่อสังเกตุเห็นว่าสามสามล้วนจ้องมาที่เขาเป็นสายตาเดียว มีอะไรเหรอรินชายหนุ่มคลี่ยิ้มน้อยๆ

                พักนี้พี่อรุณเหม่อบ่อยจังเลยนะคะ มีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า รึว่า... กำลังคิดว่าจะพาพวกเราไปเลี้ยงฉลองที่ไหนดี

                “เอ๋ เลี้ยงฉลอง?” อรุณกลอกตาเลิ่กลัก พี่กำลังนึกถึงเรื่องตอนเล่นเกมสมัยก่อนอยู่น่ะครับ ที่บอกว่าจะเลี้ยงนี่...จะเอาอีกแล้วเหรอ ร้านส้มตำเมื่อกลางวันก็ทีนึงแล้วนี่นา

                รินฉีกยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์แล้วพูดเจื้อยแจ้วว่า

    ตอนนั้นพี่อรุณออกออกปากชวนเอง แต่คราวนี้ไม่น่าเชื่อว่าณดีจะเป็นคนสุดท้ายในยี่สิบคนพอดีที่เอาคฑาศักดิ์สิทย์กลับมาได้ แบบนี้มันก็ต้องฉลองกันหน่อยแล้วล่ะค่ะ!”

                “ก็จริงแฮะอรุณเริ่มเห็นด้วย พวกอยากจะเปลี่ยนคลาสเป็นนักบวชดูเหมือนจะรวมกันเป็นทีมใหญ่เพื่อล่าคฑาศักดิ์สิทธิ์แค่อันเดียว เราเลยได้รางวัลจากอีเว้นท์เป็นกลุ่มสุดท้ายพอดีทั้งที่มีคู่แข่งมากขนาดนั้น

                “ไหนๆในเกมก็ไกล้จะเที่ยงแล้วด้วย พวกเราไป...อ้าวอรุณหันมาดูอีกทีสองสาวจอมแก่นก็ลากณดีออกนอกโบสถ์ไปแล้วโดยมาถามเขาสักคำ

                สถาณการณ์แบบนี้เหมือนว่าเราต้องออกเงินเลยแฮะ

               

                ทุกย่างก้าวที่อรุณตามไปนั้นชายหนุ่มก็เหลือบมองกรอบข้อความที่แสดงเงินคงเหลือของเขาไปด้วยอย่างหวาดผวา แรกเริ่มเดิมทีเขาก็ไม่ได้มีทรัพย์สินอะไรมากมายอยู่แล้วยิ่ง หลังจากทุ่มเงินเพื่อซื้อไม้เท้าแรร์ให้ณดีแล้วก็ไปกันใหญ่ แต่แล้วหลังจากผจญเรื่องร้ายๆมามากมายเทพแห่งโชคลาภก็เหมือนจะเบื่อในการกลั่นแกล้งเขาแล้ว

                “นี่ๆ จานหลักเอาอะไรดีล่ะแก ฉันว่าพิซซ่าก็น่ากินนะรินถามรบเร้าณดีทันทีเมื่อก้นแตะเก้าอี้ เรียกได้ว่าแทบจะหยิบเอาป้ายเมนูฟาดลงตรงหน้าเพื่อนแล้วบังคับให้สั่งอาหาร

                งะ งั้นพิซซ่าก็ได้ณดีนั่งตัวเกร็งยามเห็นราคาอาหาร แต่ว่ามันแพ...

                “เอาพิซซ่าถาดใหญ่สุดมาเลย แล้วก็สลัดด้วย เฟอร์น่าจะเอาอะไรเพิ่มอีกไหม

                สาวผมน้ำเงินตามน้ำอย่างลื่นไหลตามใจรินเลยค่ะ ยังไงคราวนี้รินก็เป็นคนจ่ายอยู่แล้ว แต่ถ้าเปลี่นน้ำเปล่าเป็นน้ำพันซ์ได้...

                “เอาน้ำพันซ์มาสี่ที่เลยค่ะ!!”

                ‘เต็มที่สุดๆไปเลยแฮะอรุณแอบชื่นชมแม่สาวห้าวที่จัดเต็มกับฉลองให้เพื่อนโดยไม่สนใจสุขภาพทางการเงินของตัวเองแม้แต่น้อย เธอสั่งของกินเล่นมาเพิ่มอีกอย่างสองอย่างแล้วควักสมบัติที่ได้จากคลังของก็อบลินมาตั้งไว้กลางโต๊ะ ขนาดบริกรที่เป็นNPC เห็นแล้วยังต้องรีบยิ้มประจบแล้วตรงเข้าห้องครัวไปโดยพลัน

                แม้ที่นี่จะเป็นร้านพิซซ่าและร้านอาหารหนึ่งเดียวในเลมอนวู๊ดนอกจากโรงเตี๊ยม แต่ลูกค้ากลับมีจำนวนน้อยกว่ากันอย่างมากเพราะสู้กับราคาแพงระยับของมันไม่ไหว ดังนั้นลูกค้ารายอื่นนอกจากพวกอรุณแล้วมีเพียงแค่ผู้เล่นระดับสูงอีกสี่กลุ่มเท่านั้น

                คนเหล่านี้พอเห็นว่ารินที่มีเลเวลแค่สิบสอง แต่กลับสามารถหาเงินมาใช้จ่ายได้มากมายก็เลยนึกสนใจ ล้วนมองเป็นสายตาเดียว

                ริน เสียงดังเกินไปจนรบกวนโต๊ะอื่นแล้วเห็นไหมณดีติเพื่อนด้วยอาการกระสับกระส่าย เพียงแต่ว่ารินไม่ใส่ใจแม้แต่น้อยและควักสมบัติอีกชิ้นที่เป็นกำไลทองออกมาควงเล่น

                อย่าได้แคร์ คนมันรวยซะอย่างนี่สาวห้าวอมยิ้ม สมบัติพวกนี้เราเป็นคนทุ่มเทแรงกายแรงใจหามาเอง ไม่ได้ไปปล้นมาสักหน่อย...หรือว่าไปปล้นมาจากพวกก็อบลินอีกทีนะ? ช่างมันเถอะ!”

                “พี่ว่าน้องรินรีบเก็บก่อนที่จะโดนฉกไปดีกว่านะอรุณเตือนเสียงค่อย แถวนี้มีคนกำลังร้อนเงินอยู่หลายคนเลยล่ะ

                เฟอร์น่าเลิกคิ้ว หมายความว่ายังไงคะ

                “ลองสังเกตโต๊ะข้างหลังสิ ไม่ได้มาดีทั้งนั้น

                อรุณว่าแล้วก็เบนสายตาไปยังผู้เล่นระดับสูงสองคนที่นั่งอยู่โต๊ะถัดไป ทั้งคู่เป็นชายที่แต่งตัวสไตล์ฮิปปี้อเมริกาซึ่งมีคลาสสามเป็นอย่างต่ำ ดูจากสายตาที่จับจ้องไปที่สมบัติในมือรินแล้ว เป็นไปได้ว่าพวกมันอาจกำลังวางแผนดักปล้นรินอยู่ก็เป็นได้  

    รินไม่สะทกสะท้าน คำเดิมค่ะ อย่าได้แคร์ อย่าได้กลัว มีพี่อรุณอยู่ทั้งคนยังไงก็ปลอดภัย”      

                เอ่อ ระดับต่างกันขนาดนี้ก็ไม่ไหวนะครับเขายิ้มแห้งๆให้ทุกคนก่อนเฟอร์น่าจะเอ่ยขึ้นบ้างว่า

                ทำไมจะไม่ไหวล่ะคะ ตอนที่โดนพวกบุปผาราชินีโจมตีใส่ ฝ่ายนั้นระดับตั้งเจ็ดสิบแต่ก็สร้างความเสียหายอะไรให้คุณอรุณไม่ได้เลยนี่นา

                “อ๋อ ก็เพราะมันเป็นทักษะสีน่ะครับ ถ้าโดนฟันตรงๆตัวผมก็ขาดเป็นสองท่อนเหมือนกัน งั้นทำไมตอนสู้กับบอสในถ้ำที่เลเวลไม่ถึงสิบผมถึงโดนโจมตีแรงขนาดนั้นล่ะ ก็เพราะว่ามันไม่ได้ใช้ทักษะสีไง

                เห~

                 ตายล่ะ ยังไม่ได้บอกสามคนนี้เรื่องคลาสเรานี่นาอรุณเห็นว่าสามสาวมีเครื่องหมายคำถามลอยอยู่เต็มหน้าไปหมด จึงกระแอมแล้วพูดด้วยเสียงดังขึ้นเล็กน้อย มันเป็นความสามารถพิเศษของคลาสอินเฟ็คเตอร์แบบพี่ ยังไม่เคยบอกรายละเอียดให้ฟังใช่ไหม

                “ค่ะ แต่ที่จีเอ็มพูดตอนประกาศแพทช์ มันเป็นสายอาชีพใหม่ใน Tactician class งั้นเหรอพี่อรุณ

                เขาพยักหน้าตอบรินที่ไม่รู้หยุดควักสมบัติมาโชว์ตอนไหน แล้วอธิบายสิ่งที่ตัวเองรู้ออกไป

     

                พิซซ่าได้แล้วครับ เอ่อ..ขอทางหน่อยครับเสียงขอร้องของบริกร ทำให้อรุณหยุดเล่าเรื่องแล้วเงยหน้าไปตามทิศที่กลิ่นหอมๆลอยมา เพียงแต่ว่าสิ่งที่เขาเห็นไม่ใช่อาหารขึ้นชื่อของอิตาลีแต่เป็นกลุ่มผู้เล่นระดับสูงจำนวนหนึ่งที่ยืนล้อมไว้แทน

                คนพวกนี้พากันมาฟังข้อมูลที่อรุณเล่าตอนไหนก็ไม่รู้

                “พวกเราก็ฟังซะเพลินแลย ที่แท้ก็เป็นแบบนี้นี่เอง ขอบใจสำหรับข้อมูลนะผู้เล่นชายระดับสูงคนหนึ่งซึ่งใส่หน้ากากปิดบังตัวตน เอ่ยขึ้นหลังจากมายืนฟังอรุณพูดตั้งแต่เริ่ม รู้เยอะแบบนี้สนใจทำงานกับ วันเดอร์แลนด์ ไหม

    ไม่ล่ะครับ ขอบคุณที่ชวนอรุณปฏิเสธอย่างสุภาพ แล้วก็ช่วยกลับไปที่โต๊ะตัวเองด้วยครับ พวกผมจะเริ่มฉลองกันแล้ว

    งั้นเหรอ น่าเสียดาย เชสเชอร์ยิ่งชอบของแปลกอยู่แท้ๆ คนใส่หน้ากากถอนใจแล้วพาพวกห้าหกคนของตัวเองเดินกลับโต๊ะไป ผู้เล่นระดับสูงคนอื่นเห็นดังนั้นก็พากันถอยออกไปด้วย ไม่ช้าอรุณกับสาวก็ได้รับความเป็นส่วนตัวอีกครั้ง

    พวกนายสิแปลกรินนินทาลับหลังคนกลุ่มนั้นอย่างไม่กลัวเกรง

    คนคุยกันอยู่ดีๆก็มายืนล้อมฟัง เสร็จแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ก็ชวนให้ไปร่วมกลุ่มอีก จะมาหาประโยชน์จากพวกเราอย่างเดียวชัดๆเลยนี่หว่า

    อรุณรีบเอ่ยปรามให้รินที่เดือดปุดๆสงบลงสำหรับคัลเลอร์แคลช ยิ่งเล่นไปถึงระดับสูงเท่าไหร่ข้อมูลในเกมก็ยิ่งสำคัญขึ้นเท่านั้นแหละครับ เมื่อกี้ยิ่งเป็นข้อมูลของคลาสใหม่ด้วย จะว่าพวกเขามาถือวิสาสะฟังก็ไม่ได้เพราะผมก็ไม่ได้คิดปิดบังอะไร น้องรินถือว่าพี่เผื่อแผ่ความรู้ให้เขาก็แล้วกัน

    หึ! ถ้าพี่อรุณว่าอย่างนั้นล่ะก็

    สาวห้าวทำหน้าเบ้ แล้วลงยื่นมือไปฉีกทิ้งพิซซ่าอกมาเสี้ยวหนึ่งทันที เมื่อถือว่างานเลี้ยงเริ่มขึ้นแล้วณดีกับเฟอร์น่าก็เริ่มกินตามด้วยมารยาทบนโต๊ะอาหารแบบผู้ดีจนอรุณต้องอึ้ง

    กินได้เนียบชะมัด ที่บ้านสอนมายังไงกันเนี่ยเขาแอบสงสัยเล็กน้อย แล้วใช้มือยื่นไปหยิบพิซซ่าตามถนัดเช่นกัน แต่ไม่ทันของอร่อยจะเข้าปาก กรอบข้อความโปร่งใสบานหนึ่งก็ลอยขึ้นมาพร้อมเสียงเหมือนโทรศัพท์เข้า

    [ผู้เล่น ไอริส ต้องการจะสนทนาแบบเห็นหน้ากับคุณ ตกลงหรือไม่]

    ขอกินก่อนนะอรุณตัดสินใจแวบเดียวก็กดปฏิเสธไป เขารีบกินของพิซซ่าในมือของตัวเองทันที แป้งบางกรอบของมันเข้ากันได้ดีกับมะเขือเทศ มะกอก และชีสที่โรยเป็นหน้าไว้ ไม่แปลกใจเลยที่มันจะเป็นของมีราคา

    พริบตาที่จะกัดคำสองเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีก!

     [ผู้เล่น ไอริส ต้องการจะสนทนาแบบเห็นหน้ากับคุณ ตกลงหรือไม่]

    ชายหนุ่มสำนึกได้ว่าแม่สาวน้อยที่ต้นสายคงจะไม่ยอมรามือจากเขาไปง่ายๆแน่ๆจึงจำใจขอตัวเดินออกไปหน้าร้านโดยไม่ลืมที่จะบอกสามสาวด้วยว่า เหลือไว้ให้พี่ชิ้นนึงนะริน

     

    ว่าไงไอริส มีปัญหาอะไรกับเควสเปลี่ยนอาชีพงั้นเหรอครับที่หน้าร้าน อรุณยิ้มให้กับเด็กสาวที่ปรากฏตัวอยู่อีกด้านของกรอบข้อความโปร่งใส ดูเหมือนเธอจะอยู่ใต้ชะง่อนหินแห่งหนึ่ง

    ไอริสยิ้มแฉ่งกลับมาเช่นกันไม่มีปัญหาค่ะพี่ชาย ถึงโซนนี้มันจะหนาวไปหน่อยแต่หนูก็เลื่อนไปอยู่คลาสสองได้แล้ว พี่ชายลองทายดูสิคะว่าเป็นเป็นอาชีพอะไร

    นักบวชสายบู๊แบบไอริส พี่ว่าต้องเป็นเอสเปอร์(Esper)”

     

    คิกคิก ผิดนะค้า~ คำตอบที่ถูกคือชาแมน(Shaman) ต่างหาก ต่อไปหนูจะไม่ต้องกลัวเรื่องสภาพแวดล้อมโหดๆอีกแล้ว เพราะควบคุมธรรมชาติได้

     เปลี่ยนเร็วขนาดนี้เลยเหรอ? เก่งขึ้นแล้วนี่นาเราอะชายหนุ่มเอ่ยชมจากใจจริงเนื่องจากพอจะจำได้รางๆว่าคลาสสองของไอริสนั้นมีเงื่อนไขที่จุกจิกมาขนาดไหน นั่นทำให้เด็กสาวที่อยู่ในกรอบข้อความหน้าบานเป็นฝาหม้อเลยทีเดียว

    แล้วซันล่ะครับเป็นยังไงบ้าง หายไปไหนแล้วล่ะ

    เด็กสาวปาดผมสีทองสว่างของตัวเองอย่างช้าๆแล้วตอบกลับ เขาไปหาเศษไม้มาเป็นฟืนอยู่น่ะค่ะ หนาวขนาดนั้นแท้ๆ แต่ซันก็ดื้อดึงจะไปให้ได้ แถมบอกให้หนูรออยู่เฉยๆด้วย สงสัยป่านนี้จมหิมะตายไปแล้วมั้ง

    อรุณหัวเราะเบาๆให้กับท่าทีแง่งอนของอีกฝ่าย คลาสสองของซันน่ะคือ ออราเคิล(Oracle) ผู้สร้างปาฏิหาริย์เชียวนะครับ จะมาจมหิมะตายง่ายได้ไง

    แต่ซันยังไม่ผ่านเควสนะพี่ชาย

    อ้าวชายหนุ่มย่นคิ้วโดยอัตโนมัติ ในหัวก็พลางคิดว่า คลาสพิเศษทำเรื่องแล้วไง ไปด้วย

    หนูรู้ว่ามันเป็นการรบกวน...แต่พี่ชายช่วยเดินทางขึ้นเหนือมาช่วยซันทำภารกิจเปลี่ยนอาชีพได้ไหมคะ เงื่อนไขมันยากมากจริงๆยิ่งพวกหนูทั้งคู่ไม่ใช่สายต่อสู้โดยตรงด้วย พอเวลาต้องไปโซนที่มีมอนสเตอร์เยอะๆก็ผ่านไปไม่ได้สักที

    ขึ้นเหนือเหรอ พอดีเลย วาวก็เดินทางขึ้นเหนือไปเหมือนกันอรุณคิดได้ก็ตอบตกลงในทันที ได้เลยไอริส บอกมาเถอะว่าอยู่โซนไหน เดี๋ยวพี่จะหาทางไปช่วยให้ได้เลย

    พี่ชายน่ารักที่สุดในโลกเลย!!” ไอริสร้องด้วยความยินดี ตอนนี้พวกหนูอยู่ที่ ไอร่อนไพน์ ค่ะ เป็นโซนสีเขียว-ฟ้า อยู่เหนือจากป่าซิลิวานขึ้นมาสองโซน ถ้าไปไม่ถูกก็โทรมาถามหนูได้เรื่อยๆเลยนะคะ

    กรอบข้อความหายไปโดยอัตโนมัติเมื่อการสนทนาจบลง

     

    ฟู่ว~ ได้ยินว่ามีใครแถวนี้อยากจะเดินทางขึ้นเหนืองั้นเหรอเสียงแหบห้าวของชายคนหนึ่งดังข้นมาพร้อมกลิ่นควันบุหรี่ พออรุณสะดุ้งหันไปดูก็พบว่าเป็นหนึ่งในสามผู้เล่นท่าทางไม่น่าไว้ใจในร้านนั่นเอง มันเป็นคนไว้ผมกับหนวดสั้นๆเรียบแปล้ที่มีรูปร่างสมส่วน สไตล์การแต่งตัวเหมือนพวกแก๊งซิ่งไม่มีผิด

    ชื่อ: Don    สี:แดง-ฟ้า    คลาส:Reviver

    ระดับนักผจญภัย: 90

    ระดับสี: 3

    สังกัด: ไม่มี

     

    เลเวลเก้าสิบอรุณหรี่ตาดูข้อมูลตัวละครของมันอย่างระวัง เขารู้ดีว่าคนที่จะเก็บระดับไปจนถึงขั้นนี้ได้อันที่จริงแล้วมีจำนวนไม่มาก และทั้งหมดล้วนเป็นยอดฝีมือในการเล่นเกมทั้งนั้น

    สวัสดี เรียกฉันว่าดอน เป็นแค่คนที่บังเอิญผ่านมากินพิซซ่า ฉันคิดว่าเรามีเรื่องต้องคุยกันตามประสาลูกผู้ชายสักหน่อยคนแปลกหน้าพูดทั้งๆที่ปากคาบซิการ์

    คุณต้องการอะไร ดอน

     ดี! ลูกผู้ชายมันต้องตรงไปตรงมาแบบนี้!” ดอนเป่าควันใส่หน้าอรุณ ซี๊ดปากเบาๆด้วยความพอใจ เรื่องคลาสพิเศษของนายที่เล่ามาในร้านน่ะ น่าสนใจมาก ไหนๆเราสองคนก็จะเดินทางขึ้นเหนือเหมือนกันอยู่แล้ว ติดรถฉันไปไหม นายก็เดินทางสะดวกขึ้น ส่วนฉันก็ได้ประโยชน์

    อรุณโยนหินถามทางต่อไป ประโยชน์อะไรกันครับ เลเวลยี่สิบอย่างผมจะทำอะไรให้คุณได้ครับดอน จะเป็นแค่ตัวถ่วงเปล่าๆ

    ได้สิ ฉันกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแพทช์ใหม่อยู่น่ะ การที่ได้นายมาร่วมทางไปด้วยอาจทำให้ฉันรู้ข้อมูลดีๆหลายอย่างเลยก็ได้ รู้ใช่ไหมว่าสายคลาสของฉันก็ไม่ต่างจากนักล่าสมบัติหรือนักโบราณคดีเท่าไหร่ และตอนนี้แนก็กำลังค้นคว้าอารยธรรมของพวกที่ถูกเรียกว่า ผู้รุกรานอยู่ด้วย

    ผู้รุกราน...อรุณทวนคำนั้นอีกครั้ง นั่นเป็นสังกัดที่ตัวละครของเขา พอดีเลยด้วย  

     “ทำหน้าแบบนั้นเริ่มสนใจแล้วสินะ ถ้านายได้เห้นนี่แล้วรับรองต้องอยากร่วมมือกับฉันแน่นอน

    ดอนเรียกกรอบข้อความโปร่งใสออกมาบานหนึ่งแล้วดันมาตรงหน้าอรุณ แม้ควันบุหรี่ที่ถูกพ่นออกมาอีกครั้งจะทำให้อรุณแสบตา แต่เขาก็ยังเบิกดูข้อมูลที่เห็นค้างอยู่แบบนั้น

    (1st) Infector : ???

        (2nd) Invader : ???

            (3rd) Terminator : ???

            (3rd) Sovereign : ???

        (2nd) Prophet : ???

            (3rd) Plaque lord : ???

            (3rd) ??? : ???

     

    นี่มันสายคลาสใหม่นี่ครับ คุณไปได้มาจากไหน ข้อมูลในแพทช์ยังไม่ละเอียดเท่านี้เลย

    ดอนเห็นอรุณมีอาการตื่นตกใจก็แสยะยิ้มแล้วรีบเก็บกรอบข้อความโปร่งใสนั้นกลับทันที เขาทิ้งชายหนุ่มที่กำลังสงสัยอย่างเต็มที่เอาไว้อย่างนั้นแล้วเดินกลับเข้าร้านพิซซ่าไปเฉยๆ คิดเองแล้วกัน ว่าจะเดินทางไปกับฉันไหม

    เดี๋ยวก่อน!” อรุณพยายามหยุดตัวออีกฝ่ายไว้แต่ก็ไม่ทัน รีบก้าวเท้าตามเข้าร้านไปอย่างรีบร้อน ดอนไปนั่งอยู่ที่โต๊ะเดิมกับพวกของตัวเองแล้วเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    ไม่มีทางเลือกสินะ

    อรุณกัดฟันแล้วกลับไปรวมกลุ่มกับสามสาวเช่นเดิม อาหารส่วนใหญ่ร่อยหลอไปมากแล้ว ยังดีที่รินกับณดีเหลือพิซ่าเอาไว้ให้เขาคนละชิ้นพอดี แม่สาวห้าวหันมายิ้มแห้งๆให้กับเขาเหลือไว้ให้ตามที่ขอแล้วนะคะ ถ้าหายไปนานกว่านี้สงสัยณดีซัดเรียบแล้วนะเนี่ย

    ระ รินนั่นแหละตัวดีเลย

    ชายหนุ่มไม่ใส่ใจอะไร เพียงยกใช้มือหยิบอาหารที่เริ่มจะเย็นชืดขึ้นมากินต่อแล้วถามออกไปว่า จากนี้แล้วทั้งสามคนจะไปไหนกันเหรอครับ

    กะว่าจะเดินทางไปกับเฟอร์น่าค่ะ อุตส่าห์มาช่วยพวกเราเปลี่ยนอาชีพแล้ว จะไม่ตอบแทนก็กระไรอยู่รินหันไปมองสาวผมน้ำเงินที่พยักหน้าขอบคุณ พี่อรุณก็ไปด้วยกันสิคะ

    โทษทีนะริน พี่มีธุระที่ต้องไปสะสางน่ะ คงไปด้วยกันไม่ได้

    ณดีหน้าซีดไปเล็กน้อย จะไปไหนเหรอคะ

    ผมจะเดินทางขึ้นเหนือ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×