THE UNDERTALE อุบัติการณ์ใต้พิภพ - นิยาย THE UNDERTALE อุบัติการณ์ใต้พิภพ : Dek-D.com - Writer
×

    THE UNDERTALE อุบัติการณ์ใต้พิภพ

    ครั้งหนึ่ง ประวัติศาสตร์บันทึกว่ามนุษย์และมอนสเตอร์เคยอยู่ร่วมโลกเดียวกัน ต่อมามอนสเตอร์ถูกขับไล่ลงสู่ใต้พิภพและตำนานบทนี้ได้ถูกลืมเลือนไปนานแสนนาน...จนกระทั่ง "เธอคนนั้น" ลงมาสร้างอุบัติการณ์อีกครั้ง

    ผู้เข้าชมรวม

    1,455

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    1.45K

    ความคิดเห็น


    69

    คนติดตาม


    30
    จำนวนตอน : 12 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 พ.ค. 59 / 23:06 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นานมาแล้ว.......ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ ยังมีสองเผ่าพันธุ์ปกครองโลกใหม่นี้

    มนุษย์และมอนสเตอร์

    ทั้งสองเผ่าพันธุ์สร้างชุมชนเนินเขาและขยายอาณาเขตของพวกเขาจนเกิดเป็นกลุ่มประเพณีโฮปเวลล์ขึ้นมา กระจายไปทั่วทั้งแผ่นดินตะวันออก จากทะเลสาบใหญ่ทั้งห้าทางตอนเหนือจนถึงคาบสมุทรทางตอนใต้ และแตกย่อยเป็นกลุ่มวัฒนธรรมต่างๆขึ้นในหลายพื้นที่

    หลายพันปีต่อมา……เจมส์ โอเกิลทอร์ปและชาวอังกฤษผู้ติดตามค้นพบดินแดนมอนสเตอร์ซึ่งมนุษย์จากโพ้นทะเลเรียกที่นี่ว่าอเมริกา เหล่ามอนสเตอร์ต้อนรับพวกเขาเป็นอย่างดีและช่วยตั้งรกรากให้แก่ชาวอาณานิคม

    วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1733 โอเกิลทอร์ปประกาศแผนจัดตั้งอาณานิคมและตั้งชื่อดินแดนที่เขาค้นพบว่า

    จอร์เจีย 

    ในปี 1742 ระหว่างช่วงสงครามแห่งหูเจนกินส์(War of Jenkins' Ear) สเปนจากฟลอริดารุกรานจอร์เจียเพื่อยึดครองเขตแดนพิพาทที่อังกฤษถือครองอยู่ กองกำลังอังกฤษในท้องที่ซึ่งนำโดยผู้ว่าโอเกิลทอร์ปร่วมมือกับพระเจ้าการ์รัส ดรีเมอร์ ประมุขแห่งมอนสเตอร์พร้อมกองกำลังหลวงของเขาและชาวอินเดียนแดงท้องถิ่น ต่อสู้กับกองทัพสเปนของผู้ว่าดอน มานูเอล เด มอนทิอาโนแห่งฟลอริดา ทหารอังกฤษและมอนสเตอร์ต่างถ่ายทอดวิชาการรบซึ่งกันและกัน มอนสเตอร์ได้สอนวิชาเวทย์มนตร์และดึงพลังงานในร่างกายมนุษย์เพื่อใช้คาถาต่อกรกับสเปน ส่วนอังกฤษได้ฝึกสอนการใช้ปืน ผลิตกระสุนปืน ผลิตและใช้ระเบิด รวมไปถึงปรัชญาการเมืองของมนุษย์ให้กับมอนสเตอร์ ถึงแม้ว่าจำนวนกองกำลังของอังกฤษจะน้อยกว่าสเปนก็ตาม แต่ด้วย “ปณิธาน” ของทั้งอังกฤษและมอนสเตอร์ ทำให้อังกฤษสามารถขับไล่กองทัพสเปนออกจากจอร์เจียได้ในที่สุด

    ในปี 1752 รัฐบาลอาณานิคมประสบความล้มเหลวในการหาเงินอุดหนุนในการสนับสนุนอาณานิคมจนผู้จัดการอาณานิคมส่งมอบอำนาจปกครองให้กับพระมหากษัตริย์อังกฤษ จอร์เจียจึงกลายเป็นอาณานิคมหลวงขึ้นตรงต่อกษัตริย์อังกฤษและพระเจ้าการ์รัสได้ปกครองอาณานิคมร่วมกับมนุษย์โดยได้รับการแต่งตั้งจากพระเจ้าจอร์จแห่งบริเตนใหญ่ หลังจากนั้นไม่นาน ข่าวของมอนสเตอร์ในจอร์เจียได้แพร่กระจายไปยังถิ่นมอนสเตอร์อื่นๆ เหล่ามอนสเตอร์ที่ทราบข่าวจึงมุ่งหน้ามาที่จอร์เจียเพื่อพบกษัตริย์ของพวกเขาและทำการค้าขายกับอังกฤษจนมีทองคำสะสมในคลังเป็นจำนวนมาก

    วันหนึ่ง........ก็เกิดสงครามระหว่างมนุษย์ซึ่งเป็นชาวอาณานิคมที่ต้องการปลดปล่อยเอกราชกับมอนสเตอร์ที่ฝักใฝ่บริเตนใหญ่ เหตุที่สองเผ่าพันธุ์สู้กันนั้นมาจากการไม่ยอมจ่ายภาษีให้กับบริเตนของชาวอาณานิคมที่ต้องการให้มีผู้แทนของตนในรัฐสภาบริติช ในขณะเดียวกัน มอนสเตอร์ก็กล่าวหาชาวอาณานิคมว่าอกตัญญูไม่สำนึกถึงบุญคุณที่บริเตนให้ที่ดินทำกินในจอร์เจียและจับกุมชาวอาณานิคมไปขังในเขตกักกันใต้ดินเคนนีซอว์ในข้อหาเลี่ยงภาษีและก่อจลาจล ประกอบกับมีการประกาศอิสรภาพจากจักรวรรดิบริเตนใหญ่และก่อตั้งรัฐใหม่เป็น “สหรัฐอเมริกา” ยิ่งทำให้ชาวอาณานิคมต่อต้านอังกฤษและมอนสเตอร์มากขึ้นเพื่อเอกราชที่พวกเขาต้องการ

    หลังจากการต่อสู้อย่างยาวนาน......อเมริกาก็ได้รับชัยชนะ

    ชาวอเมริกันในจอร์เจียได้ใช้เวทย์มนตร์ที่เรียนมาจากมอนสเตอร์ปิดผนึกพวกเขาไว้ใต้ดิน แต่ด้วยมิตรภาพที่ได้มาจากการสู้รบกับสเปนและการค้าระหว่างกันได้ทำให้ชาวเมืองรู้สึกเห็นใจพวกเขาที่เคยทำคุณให้กับรัฐนี้ ชาวเมืองจอร์เจียจึงให้โอกาสมอนสเตอร์ได้เฝ้าดูวิถีชีวิตของมนุษย์ด้วย “ดวงตาแห่งอารยะ” กระจกวิเศษที่ได้มาจากการสละเวทย์มนตร์ของตนเพื่อไถ่โทษให้มอนสเตอร์ที่สูญเสียไปเป็นจำนวนมาก เหล่ามอนสเตอร์สามารถเลือกดูสถานที่ใหนก็ได้ในโลกเบื้องบนเพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีของมนุษย์ที่เหล่ามอนสเตอร์นำไปพัฒนาโลกใต้พิภพให้เจริญรุ่งเรืองต่อไปได้

    หลายปีต่อมา...........

    มอนสเตอร์ที่อยู่นอกเขตอาณานิคมเดิมเริ่มถูกฆ่าตายจากการขยายดินแดนสู่ชายฝั่งตะวันตกของมนุษย์ที่ต้องการแสวงหาทรัพยากรและตั้งรกรากถิ่นฐานจนกระทั่งมอนสเตอร์เบื้องบนสูญพันธุ์

    อีกหลายปีต่อมา...........


    ที่มา: chrisphotoguy.wordpress.com

    ภูเขาเคนนีซอว์, จอร์เจีย

    2021

    ตำนานเล่าว่าใครก็ตามที่ใต่ขึ้นไปและเข้าไปในถ้ำต้องห้ามซึ่งอยู่นอกเหนือจากเขตอุทยานสนามรบภูเขาเคนนีซอว์

    จะไม่วันได้กลับออกมาอีก.....

    ----------------------------------------------------------------------------------------------

         กราบสวัสดีเพื่อนๆนักอ่านทุก ผม แฟรงคลิน ก็องโตนา จะเรียกก็องโตหมวกฟางหรือไรท์ก็ได้แล้วแต่สะดวก นิยายเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกของผมที่ได้เขียนขึ้นมา ได้แรงบันดาลใจจากเกม UNDERTALE (ก็แน่ล่ะ ชื่อชัดเจนขนาดนี้) ผมคิดอยู่นะว่าถ้า UNDERTALE เกิดขึ้นบนโลกนี้จริงๆ มันจะเป็นยังไง เนื้อเรื่องก็จะยังคงไว้อย่างเดิมแต่มีการดัดแปลงและเพิ่มเติมบางอย่างเข้าเพื่อให้ดูแปลกใหม่ เรื่องนี้มีสปอยล์แน่นอน เพราะฉะนั้น แนะนำให้หาซื้อมาเล่นหรือดูของคนอื่นให้จบก่อนเพื่อทำความเข้าใจกับเนื้อเรื่องนี้ ติชมมาได้เพื่อเป็นกำลังใจและปรับปรุงให้ดีขึ้น ขอบคุณที่สละเวลาอ่านตรงนี้ครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น