ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NCT | เพื่อน(?)ข้างห้อง JaeMark

    ลำดับตอนที่ #4 : -04- Movie Date

    • อัปเดตล่าสุด 19 ธ.ค. 59


    04

    The Movie Date

     

    --

     


    นี่ ไม่อยากไปดูหนังแล้วเหรอ

     

    มาร์คถามเพื่อนข้างห้องที่ตอนนี้เหมือนจะมาปักหลักอาศัยอยู่ที่ห้องของเขาจนจะยึดไปเป็นอีกห้องของตัวเองแล้ว ก็ดันบอกอีกคนไปว่ายอมให้ดูแลได้ ไม่ได้ว่าอะไร รายนั้นก็ตามติดเขาไม่ปล่อยเลยสิทีนี้

     

    โดยปกติแล้วจะเป็นแมวที่มาเยี่ยมเขาที่ห้องอยู่เสมอ ๆ แต่คราวนี้เป็นเจ้าของมาเองแค่คนเดียว เพราะแจฮยอนกลัวว่าถ้าเอามูมินมาด้วยแล้วมาร์คที่ร่างกายอ่อนแออยู่จะยิ่งไม่หายไปกันใหญ่เพราะขนแมวและอะไรอื่น ๆ

     

    ยังไม่หายไม่ใช่เหรอแจฮยอนหันหน้ามาถามก่อนจะเอามืออังหน้าผากของคนป่วย ตัวก็ยังรุม ๆ อยู่เลย

     

    แต่ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วนะมาร์คเถียง พลางเบี่ยงตัวเองออกให้ห่างจากมือใหญ่ของคนตรงหน้า

     

    เดี๋ยวรู้กันหมดสิว่าไม่หาย

     

    เป็นเวลามากกว่าสี่วันแล้วที่มาร์คยังไม่หายป่วยเสียที มันเป็นวงจรเดิมซ้ำ ๆ ที่พอยาที่ทานไปหมดฤทธิ์ อาการของไข้ก็จะย้อนกลับมาอีก ก็เลยทำอะไรไม่ได้มากนักนอกจากนอนพักผ่อนกับลุกขึ้นมากินข้าวและยาที่คนดูแลซึ่งก็คือแจฮยอนเตรียมไว้ให้

     

    แค่ลุกเดินไปเข้าห้องน้ำยังรู้สึกว่าตัวเบา ๆ ชนิดที่ว่าลมพัดก็เหมือนจะปลิวเลยเถอะ

     

    ถือว่าเป็นการป่วยที่แทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้โดยสมบูรณ์แบบ

     

    เฮ้อ...เมื่อไหร่จะหายนะ อยากไปดูหนัง(กับแจฮยอน)แล้ว

     

    อยากไปดูหนังเหรอคนข้างห้องยื่นหน้าเข้ามาใกล้ ยิ้มล้อ ๆ

     

    หลังจากที่ตัวติดกันมาได้ประมาณห้าวัน ทั้งแจฮยอนและมาร์คก็เริ่มเป็นอิสระที่จะพูดคุยและแสดงความเป็นตัวเองให้กันและกันเห็นมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

     

    เลยเหมือนจะสนิทกันมากขึ้น...มั้ย?

     

    อยู่ห้องเฉย ๆ ก็เบื่ออะ

     

    คนป่วยยู่ปาก ขัดใจเล็ก ๆ ที่ต้องขังตัวเองอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมโดยไม่ได้รับอากาศเย็น ๆ จากข้างนอกมาเกือบอาทิตย์แล้ว

     

    แต่พอเปิดหน้าต่างรับลมทีไรก็หนาวสั่นทุกที

     

    ไปตากแอร์ในโรงหนังเดี๋ยวก็เป็นไข้อีกหรอก ยังหนาวอยู่ไม่ใช่เหรอ

     

    “...”

     

    ถูกอีกคนดักคอเสียหมดเลยแบบนี้ก็เถียงไม่ออกอะเดะ

     

    งั้นดูหนังกันที่ห้องแล้วกัน เอามะ

     

    แจฮยอนเสนอไอเดียขึ้นมาเอาใจคนป่วย ดวงตาเรียวเป็นประกายด้วยความนึกสนุก

     

    มาร์คพยักหน้าเห็นด้วยอย่างกระตือรือร้น เพราะเขานอนมาตลอดทั้งวันแล้ว แถมคืนนี้ก็ค่อนข้างน่าเบื่อ มีอะไรสนุก ๆ ให้เล่นก็น่าจะดีเหมือนกัน แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไรเพื่อเห็นด้วย อีกคนก็พูดขึ้นมาก่อน

     

    มาเล่นเกมกัน คนชนะได้เลือกหนัง เคปะ

     

    คนป่วยหยุดคิดไปครู่เดียว ก็ได้ เกมไรอะ

     

    และมันเป็นเกมที่เขาไม่ได้คาดคิดไว้เลย

     

    “ใครหลบตาก่อนคนนั้นแพ้...”

     

    เป็นเกมที่ท้าทายความรู้สึกของตัวเองมาก ๆ เลยให้ตายสิ

     

    “เอางั้นเลยเหรอ” มาร์คถามย้ำอีกครั้งด้วยน้ำเสียงแบบติดตลก ลึก ๆ ก็แอบหวั่นในใจ แต่แจฮยอนก็พยักหน้าเพื่อเป็นการบอกว่าเขาแน่ใจแล้วสำหรับเกมนี้

     

    “เริ่ม!

     

    อยู่ ๆ ก็พูดว่าเริ่มแบบที่มาร์คไม่ทันตั้งตัว จึงต้องหันหน้าไปมองแจฮยอนเลยแบบไม่ได้เตรียมใจมาก่อน ในหัวของมาร์คตอนนี้ไม่ได้คิดอะไรมากนักเพราะมึน ๆ จากการนอนพักผ่อนที่ลากยาวมาตลอดหลายวัน และสายตาของเขาแทบจะไม่ได้โฟกัสอะไรเลยด้วยซ้ำ

     

    จะต้องพูดว่าอะไรดีล่ะ คือมันโฟกัสไม่ได้เพราะแจฮยอนมาอยู่ใกล้เกินไปมากกว่า...ระยะทางมันหดไปตอนไหนมาร์คก็ไม่รู้ ก็อย่างที่บอก เขาไม่มีสติเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อกี้นี้

     

    แต่มาร์คชนะ...เพราะแจฮยอนหลบตาไปก่อน

     

    เขาทันเห็นหูของแจฮยอนเป็นสีชมพูเข้มเมื่อตอนที่อีกคนหันกลับไป และเพราะอะไรไม่รู้ มาร์คเลือกที่จะหัวเราะออกมาแก้เขินและตบต้นแขนของแจฮยอนเบา ๆ “ไม่เป็นไรนะ โอ๋ ๆ”

     

    อยากจะอธิบายว่าตัวเองเมายาแก้ไข้ ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นไหม

     

    แจฮยอนหันมายิ้มจนตาปิดให้กับมาร์ค

     

    ร...เรามีป๊อปคอร์นอยู่ที่ห้องด้วยนะแจฮยอนเสนอ เดี๋ยวเวฟมาให้กิน เลือกหนังดูก่อนเลยแล้วลุกขึ้นเดินไปที่ห้องตัวเอง

     

    และในตอนนี้มาร์คมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่เขาอยากดูได้ แต่จะว่าไป เขาก็ไม่ได้ดูหนังมานานแล้วเหมือนกันแฮะ...ตั้งแต่ก่อนสอบได้มั้ง

     

    ดูเรื่องอะไรดี...

     

    มาร์คที่มองตามแผ่นหลังของอีกคนไป ก็ละสายตามาจัดการเปิดแล็ปท็อปของตัวเองแล้วก็จัดการเสิร์ชหาชื่อเรื่องเพื่อดู

     

    Walking Dead season ล่าสุด

     

    อยากดูมาตั้งนานแล้ว หาเวลาดูไม่ได้สักที มีคนมานั่งดูด้วย แล้วยังปิดเทอมอีก นี่แหละ เวลาที่เหมาะสม

     

    แจฮยอนเดินกลับเข้ามาพร้อมกับถือป๊อปคอร์นกลิ่นหอมมาถ้วยใหญ่ ส่วนตัวของมาร์คก็ไปโกยหมอนและผ้าห่มมาทำฐานทัพสำหรับการดูซีรีส์แบบมาราธอนสำหรับค่ำคืนนี้ ยาว ๆ ไป

     

    “Walking Dead เหรอเสียงมาจากคนที่ถือถ้วยป๊อปคอร์นเข้ามานั่งลงข้าง ๆ มาร์ค แล้วหยิบเข้าปาก จัดที่ทางให้กับตัวเองได้นั่งสบาย ๆ

     

    ใช่ ยังไม่ได้มีเวลาดูซักที แถมมีคนมาดูเป็นเพื่อนอีก

     

    “...”

     

    ไม่ชอบเหรอมาร์คหันไปถามเมื่อเห็นว่าอีกคนเงียบไป

     

    ก็เราดูแล้ว แต่ดูอีกได้

     

    อ้าว ถ้าดูแล้วเราเปลี่ยนเรื่องก็ได้นะ

     

    ไม่ดิ มาร์คชนะเกมนะ ดูเลย อย่ามาทำให้เดทล่มดิ

     

    หืม? พูดอีกที พูดอีกที พูดอีกที ได้รึเปล่า

     

    เดทเหรอ อันนี้ก็เรียกว่าเดทด้วยเหรอ

     

    ใช่ movie date ไง

     

    แจฮยอนที่พูดจบแล้วก็ยิ้มเผล่ จนมาร์คต้องทำทีเป็นหันกลับไปสนอกสนใจในจอแล็ปท็อปตรงหน้า แต่ในหัวสมองอันเชื่องช้าของมาร์คนี่คิดไปกันใหญ่ ไม่รู้จะตอบกลับแจฮยอนไปว่าอะไรดี

     

    เพื่อนมันสนิทกันยังไงถึงมีความคิดที่จะเรียกอะไรแบบนี้ว่าเดทวะ

     

    หูแดง ๆ ของคนป่วยทำให้แจฮยอนเห็นแล้วก็ต้องยิ้มออกมา แล้วทำลายบรรยากาศความเคอะเขินด้วยการยื่นป๊อปคอร์นอุ่น ๆ ให้กับคนข้าง ๆ ที่รับมาไว้แล้วเริ่มหยิบเข้าปากเคี้ยวตุ้ย ๆ จนคนไปทำมาให้ยิ้มอย่างเอ็นดู

     

    หลังจากผ่านไปประมาณ 2-3 ตอน คนป่วยที่ตอนแรกลั่นวาจาไว้ในใจว่าคงดูหนังไปอีกยาวก็ง่วงจากฤทธิ์ของยาที่ทานไปก่อนหน้านั้น ก็หลับไปทั้ง ๆ ที่ยังนั่งอยู่นั่นแหละ

     

    ที่พิเศษหน่อยก็คงเป็นท่าหลับที่มาร์ค (ซึ่งเขยิบเข้ามาใกล้ ๆ กันตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้) พิงไปซบไหล่กว้างของแจฮยอน

     

    คนไม่หลับก็นั่งนิ่งไปให้อีกนอนพิงไหล่อยู่แบบนั้น แต่คราวนี้ไม่ข้ามคืนไปครั้งก่อน

     

    พอดึกแล้วแจฮยอนก็เอื้อมมือกดปิดคอมพิวเตอร์อย่างระมัดระวังแล้วปลุกคนป่วยให้ไปนอนดี ๆ ที่เตียง แต่สิ่งที่แปลกไปคือคราวนี้มาร์คงอแง

     

    และแจฮยอนก็พบว่ามันน่ารักและก็น่ารังแกมากทีเดียว

     

    มาร์คตื่นขึ้นมาแต่ยังคงนั่งกอดแขนของอีกคนไว้แน่น

     

    กลัวอะ

     

    มีอะไรเหรอ

     

    แจฮยอนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกเสือน้อยตัวนี้อยู่ ๆ ก็เข้ามากอดแขนเขาแบบนี้เมื่อไหร่ ปกติแล้วมาร์คเป็นคนไว้ตัวจะตาย

     

    เรากลัวซอมบี้อะ

     

    พูดพร้อมเบะปากเล็กน้อย ถ้าแจฮยอนอยากหยิกแก้มคนป่วยเพราะความหมั่นเขี้ยวจะเป็นอะไรมั้ยเนี่ย

     

    กลัวแล้วจะมาอยากดูทำไมเล่าระเบิดหัวเราะเสียงดัง

     

    เล่นเอาคนป่วยหน้ามุ่ย พูดออกมาเสียงแผ่ว ก็คิดว่าพอมีคนดูด้วยแล้วจะไม่กลัว

     

    ได้ยินแบบนั้นแล้วได้แต่ก็ส่ายหัวด้วยความเอ็นดู มองอีกคนที่เริ่มโกยหมอนและผ้าห่มจากโซฟากลับไปยังเตียงนอนของตัวเอง

     

    ไปนอนได้แล้ว เดี๋ยวจะอยู่ด้วยจนหลับนั่นแหละ”

     

    “จริงนะ” คนป่วยหยุดเดินแล้วหันกลับมามองแจฮยอนแบบตื่น ๆ ทั้งที่ผ้าห่มและหมอนยังมีอยู่เต็มมือ

     

    แจฮยอนพยักหน้ารับ แล้วเดินตามมาร์คไปที่เตียงนอน

     

    “รีบนอน จะได้หายไว ๆ”

     

    มาร์คเอนลงตามคำพูดของอีกคนอย่างว่าง่าย แล้วเงยหน้ามองแจฮยอนที่นั่งอยู่อีกฝั่งของเตียงข้างที่ว่าง

     

    “อย่าเพิ่งปิดไฟนะ”

     

    พึมพำก่อนจะพลิกตัวเพื่อหาท่านอนที่สบายสำหรับตัวเอง สะดุ้งเล็กน้อยเมื่อรู้สึกถึงมือที่จับอยู่บนหน้าผากของตัวเอง

     

    “ใกล้หายแล้ว”

     

    ความอบอุ่นจากมือของแจฮยอนที่ส่งผ่านมาทำให้มาร์คยิ้มออกมาน้อย ๆ จ้องคนข้าง ๆ ตาใสแจ๋ว พูดกับอีกคนอย่างติดตลก

     

    “หายแล้วอย่าลืมพาไปเดทนะ”

     

    แจฮยอนหัวเราะให้กับความน่ารักของมาร์ค “ไปแน่ ถ้าหายน่ะ” แล้วเอามือมาปิดตาคนป่วยไว้ แต่ด้วยความที่มือใหญ่และหน้าคนป่วยก็เล็ก เลยกลายเป็นเหมือนปิดมันไปทั้งหน้า “แต่ตอนนี้ต้องนอนก่อน”

     

    มาร์คหัวเราะตาม ยกมือขึ้นแกะฝ่ามือใหญ่ออกจากใบหน้าของตัวเองเพราะหายใจไม่ออก

     

    “ไม่ต้องปิดตากันแบบนี้ก็ได้มะ”

     

    “งั้นก็หลับตาสิ”

     

    “คร้าบบ ออกไปแล้วฝากล็อคห้องด้วยนะ”

     

    “ครับ ฝันดีนะ”

     

    และก็ไม่รู้ทำไม มาร์คฝันดีกว่าทุกคืนจริง ๆ


    --

    ตัวอย่างของการประคบประหงมค่ะ 5555555 แจฮยอนขี้ตามใจมาร์คมากจริง ๆ เดี๋ยวจะไม่เชื่อกัน

    ความไม่มีอยู่จริงของพระเอกฟิคเรื่องนี้มันดีจริง ๆ เนอะ 555555555

    อ่านแล้วรู้สึกยังไงบอกกันบ้างนะคะ ตอนนี้อาจจะสั้นไปหน่อย

    ไว้เจอกันตอนหน้าค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×