[Spin-off] Thurisazverse : Defective by Default - นิยาย [Spin-off] Thurisazverse : Defective by Default : Dek-D.com - Writer
×

    [Spin-off] Thurisazverse : Defective by Default

    โดย Restorer37

    ในยุคที่พันธุกรรมถูกใช้แบ่งคนเป็น 3 ประเภทและตีตราบุคคลตั้งแต่เกิดโดยไม่มีทางแก้ไข แต่ชีววิทยาในโลกความเป็นจริงนั้นซับซ้อนกว่าที่เข้าใจ การค้นพบใหม่จึงสั่นคลอนฐานอำนาจเก่าและนำมาซึ่งหายนะ

    ผู้เข้าชมรวม

    210

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    210

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    9
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ส.ค. 61 / 03:17 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    ปี พ.ศ. 2571


         นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งได้ค้นพบยีนกำหนดความแตกต่างทางพันธุกรรม เมื่อทำการศึกษาต่อพบว่ามันได้แบ่งแยกมนุษย์ออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ซึ่งแตกต่างกัน ได้แก่


         ᛉ อัลจิซ เป็นมนุษย์ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ เรียนรู้ได้เร็ว ถนัดการใช้ความคิด ตรรกะ และจินตนาการ แต่มีจุดอ่อนคือมีแนวโน้มอายุสั้นกว่ามนุษย์ปกติเล็กน้อย มีอัตราส่วนคิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด

         ᛗ แมนนาซ มนุษย์ธรรมดาที่ไม่มีจุดเด่นหรือจุดอ่อนใดเป็นพิเศษ จัดเป็นประชากรส่วนใหญ่ของโลก อัตราส่วนคิดเป็น 70% ของประชากรทั้งหมด

         ᚦ ธอร์ริซัส มนุษย์ที่ยังคงมีสัญชาตญาณป่าเถื่อนแฝงอยู่ในพันธุกรรม รักการใช้ความรุนแรง ลักษณะของกลุ่มนี้มักตรวจพบในชนชั้นล่างของสังคมรวมถึงพวกอาชญากร หากเปรียบโลกเป็นพิรามิด คนจำพวกนี้คือฐานล่างสุด อัตราส่วนคิดเป็น 20% ของประชากรทั้งหมด


         เมื่องานวิจัยถูกเผยแพร่ออกไป ไม่นานการตรวจลักษณะพันธุกรรมก็กลายเป็นข้อบังคับในกฎหมายทั่วโลก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเพื่อป้องกันอาชญากรรมล่วงหน้า ทางเลือกอาชีพในอนาคต หรือแม้กระทั่งผลประโยชน์ทางการเมืองและอำนาจ


         นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา อัลจิซถูกมองว่าเป็นความหวังของโลก และธอร์ริซัสถูกมองว่าเป็นความบกพร่องของเผ่าพันธ์


         แต่ชีววิทยาไม่เหมือนฟิสิกส์ที่มีสูตรสำเร็จตายตัว อุปนิสัยของมนุษย์ไม่ใช่สิ่งที่กำหนดด้วยยีนไม่กี่ตัวเหมือนกรุ๊ปเลือดหรือสีตา แต่เป็นการทำงานของยีนย่อยๆหลายสิบชนิดที่ซ่อนอยู่หลังผลทดสอบที่มีแค่1-2-3 และสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดเวลาตามสิ่งแวดล้อมและการเลี้ยงดู แต่ความจริงที่ว่าอัลจิซบางคนมียีนแฝงของธอร์ริซัส หรือธอร์ริซัสบางคนมีความสามารถเทียบเท่าอัลจิซนั้นอันตรายเกินไป


         เมื่อความจริงทำลายสมดุลที่นำพาอำนาจมาให้เผ่าพันธ์หนึ่ง ผู้ที่เสียประโยชน์จากความจริงจึงยอมไม่ได้ที่จะปล่อยให้เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณชน


    _______________________________________________________

    Editor note
    Delivered to you by Restorer37

         นิยายเรื่องนี้เกิดขึ้นได้เพราะความสงสัยส่วนตัวหลังอ่านเจอบทความเรื่องพันธุศาสตร์ของ Omegaverse และทำให้เกิดการแชร์ข้อมูลและถกเถียงกันในกลุ่มนักเขียนทั้งในด้านชีววิทยา สังคม การเมืองการปกครอง แต่เพราะตัว Omegaverse เองถูกสร้างมาเพื่อเน้นเรื่องเพศมากกว่าเนื้อหาอื่นๆ ทำให้ Mayko นำไอเดียเรื่องการแบ่งแยกทางพันธุกรรมไปเขียนต่อจนเกิดเป็น Thurizasverse ในที่สุด

         แต่เพราะผู้เขียนถนัดด้านชีววิทยามากกว่าการเมือง และกำลังลองวิเคราะห์ความเป็นไปได้ต่างๆของการถ่ายทอดทางพันธุกรรมของอัลจิซ แมนนาซ และธอร์ริซัสกับ Mayko ทำให้เกิดเป็นนิยาย spin off เรื่องนี้ขึ้น

    - เนื้อหาต่อไปนี้เป็นผลงานจากจินตนาการของผู้เขียนทั้งหมด ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับผู้คน เหตุการ หรือองค์กรใดๆในโลกความเป็นจริง
    - เนื้อหาต่อไปนี้มีฉากความรุนแรงและการแสดงทัศนคติที่ไม่เหมาะสมในโลกความเป็นจริง ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน
    - ภาพประกอบและเนื้อหาเป็นผลงานของผู้เขียน ห้ามนำไปใช่ก่อนได้รับอนุญาต ภาพประกอบที่มีผู้อื่นวาดให้จะใส่เครดิตไว้ที่ใต้ภาพ
    - หากต้องการนำคอนเซปต์ของจักรวาลไปสร้างผลงานแฟนฟิคหรืองานออริจินอลอื่นๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก Mayko และห้ามนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์เด็ดขาด

    ติดต่อและติดตามผลงานเพิ่มเติมของผู้เขียนได้ที่ : https://twitter.com/TTRX37
    ติดต่อและติดตามผลงานเพิ่มเติมของ Mayko ได้ที่ : https://www.facebook.com/mayko.jang.9

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น