ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Give you All my Time เวลาของฉันเป็นของคุณ (EDxOC)END

    ลำดับตอนที่ #72 : ตอนที่71

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2K
      166
      29 พ.ย. 64

    ***นิยายเรื่องนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของไรต์ มีการอ้างอิงจากหนังที่เป็นแรงบันดาลใจบางส่วน ไม่ได้มีเจตนาจะลอกเลียนแต่อย่างใด ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับนิยายเรื่องนี้***

     

     

    3เดือนผ่านไป

    ทุกอย่างดีไปหมดจนเกลเริ่มกังวลใจกับความสงบนี้​ มันจะเป็นความสงบก่อนพายุจะมาหรือไม่​ แต่เธอก็ไม่อาจรู้ได้​ อลิซเองก็มองไม่เห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้น​ ส่วนใหญ่ที่เธอเห็นก็แค่อนาคตธรรมดาทั่วไป​ ซึ่งตอนนี้เด็กๆโตขึ้นมากแล้ว​ เทียบเท่ากับเด็ก3ขวบแล้ว

     

    "วันนี้ไปปิกนิก​กันเด็กๆ" 

     

    "เย้/เย้" 

    เกลมองลูกๆด้วยรอยยิ้ม​ วันนี้เธอนัดกับทุกคนจะไปปิกนิกกันในป่าที่ทุ่งดอกไม้​ เพราะช่วงนี้ดอกไม้กำลังบานพอดี

     

    "เด็กๆพร้อมไหม" 

    โรซาลีเอ่ยถามเด็กๆที่อยู่ในชุดสีน้ำตาลอ่อน​ กางเกงขาสั้น​ ใส่ถุงน่องกับรองเท้าผ้าใบเรียบร้อยแล้ว​ ซึ่งชุดนี้ก็เป็นผลงานของแฟนชั่นนิสต์​ประจำบ้านก็คือคุณน้าอลิซที่ซื้อมาให้หลานๆ

     

    "พร้อมค่าาา" 

     

    "พร้อมครับผม" 

     

    "โอเค​ ไปกันเล๊ยย"

    เอ็มเม็ตต์ที่ยืนอยู่ข้างโรซาลีพูดออกมาอย่างตื่นเต้นไปกับเด็กๆ​ เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเด็กๆได้​ เอ็มเม็ตต์ย่อตัวลงไปอุ้มเด็กน้อยสองคนขึ้นมา

    โรซาลียิ้มเมื่อเห็นภาพคนที่รักเข้ากับเด็กๆได้ดี​ เหมือนกับความฝันของเธอได้เป็นจริงๆแล้ว​ ถึงจะไม่สามารถแก่ตามกาลเวลาได้​ แต่มีหลานๆให้เลี้ยงเธอก็มีความสุขแล้ว

     

    "ไปกัน" 

    เกลเดินเข้ามายืนข้างโรซาลีแล้วพูดบอกออกมาพร้อมรอยยิ้ม​ เธอถือตะกร้าปิกนิกที่มีของกินของเด็กๆเอาไว้ข้างใน​ ส่วนเอ็ดเวิร์ด​กับคนอื่นๆก็ถือของใช้อื่นๆไปด้วย

     

    การเดินทางของครอบครัวใหญ่ไม่มีรถยนต์เข้ามาเกี่ยวข้อง​ มีเพียงความเร็วเหนือมนุษย์​ที่ทุกคนมี  ไม่นานทุกคนก็มาถึงทุ่งดอกไม้​แสนสวย​ เด็กๆต่างตาลุกวาวชื่นชมกับความสวยของดอกไม้มากมาย

     

    "ว้าว​ สวยมากเลยค่ะลุงเอ็ม" 

     

    "ใช่​ ลุงก็ว่าสวยมาก  แม่หลานนี่เข้าใจเลือกที่นะ" 

     

    "ใช่ๆ​ แม่เก่งที่สุด" 

     

    "ใช่​ แม่ผมเก่งที่สุด" 

    เด็กๆพูดคุยกับลุงที่อุ้มพวกเขาพร้อมยังเอ่ยชมคุณแม่ของตังเองที่เก่งที่สุด​ คนอื่นๆที่ได้ยินก็ยิ้มออกมากับความน่ารักของเด็กๆ

     

    “แม่ลูกๆจะลอยแล้วนะ”

    เกลเดินไปหาลูกๆแล้วลูบแก้มของเด็กน้อยทั้งสองคน 

     

    “คุณแม่ เหาะได้ด้วยหรอคะ”

     

    “หื้ม รู้ด้วยหรอว่าเหาะคืออะไร”

     

    “ก็เหมือนในการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ที่ดูใช่ไหมครับบ”

     

    “ใช่แล้ว เก่งจังเลยตัวแค่นี้  แม่เหาะไม่ได้หรอกจ้ะ  แต่แม่กระโดดสูงๆได้นะ”

     

    “ผมก็ทำได้”

     

    “หนูก็ทำได้”

     

    “ใช่แล้ว”

    เด็กๆ ยกมือขึ้นแล้วบอกว่าตัวเองก็ทำได้เหมือนกัน เกลยิ้มออกมาอย่างเอ็นดูแล้วพูดคุยกับเด็กๆอีกนิดหน่อยระหว่างรอจัดสถานที่  เด็กๆเริ่มแสดงพลังเมื่อเดือนก่อนทั้งอาเธอร์และเอวามีพัฒนาการเรื่องพลังที่เร็วมาก เพราะว่าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่พ่อแม่และลุงป้าน้ามีพลังเหนือมนุษย์ จึงเกิดการเลียนแบบและทำตาม และเนื่องด้วยเป็นลูกครึ่งแวมไพร์และมนุษย์จึงสามารถที่จะทำได้ และทำได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่รู้ว่าอาเธอร์มีพรสวรรค์อะไร แต่เขาก็ไม่เคยน้อยใจ เพราะมีพ่อแม่ที่คอยให้กำลังใจและพูดคุยด้วยทุกอย่าง ชีวิตประจำวันแต่ละวันของเด็กๆที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกนาที จึงมีคุณปู่คาร์ไลล์และคุณพ่อเอ็ดเวิร์ดคอยจดบันทึกทุกพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของเด็กๆ 

     

    “แม่คะ หนูอยากดื่มน้ำผลไม้”

     

    “ได้สิจ๊ะ”

    เกลรับเอวามาอุ้มแล้วพาไปยังเอ็ดเวิร์ดที่นั่งรออยู่ที่เสื่อปิกนิกแล้ว 

     

    “คุณพ่อ เอวาอยากกินน้ำผลไม้”

     

    “ได้สิครับคนสวย”

    เอ็ดเวิร์ดตอบลูกสาวของสุภาพพร้อมรอยยิ้มกว้างแล้วหันไปหยิบน้ำผลไม้ออกมาเทใส่แก้วให้ลูกสาวที่น่ารักของเขา 

     

    “เกลๆ”

     

    “ว่าไงอลิซ”

     

    “เดี๋ยวเธอจะได้เข้าเมืองแหละ”

     

    “หื้อ  ทำไมอะ”

    เกลที่มีลูกสาวตัวน้อยนั่งอยู่ที่ตักเอ่ยถามอลิซที่พูดคุยกับเธอ

     

    “ฉันเห็นว่าเพื่อนๆเธอจะนัดไปทานข้าวด้วย”

     

    “จริงหรอ งั้นคงต้องปฏิเสธสิ”

     

    “คงจะอย่างนั้น”

    อลิซพูดบอกพร้อมรอยยิ้ม เธอพึ่งจะเห็นนิมิตได้ไม่นาน ดังนั้นอนาคตเปลี่ยนแปลงได้เสมอ 

     

    “ถ้าเธออยากเจอเพื่อน นัดที่อื่นแทนก็ได้”

    เอ็ดเวิร์ดออกความเห็นออกมา เขารู้ว่าภรรยาของเขาก็คิดถึงเพื่อนๆอยู่บ่อยๆ บางทีก็มีโทรคุยกันบ้าง แต่เกลก็ปิดความรู้สึกที่อยากเจอเพื่อนกับเขาไม่ได้

     

    “เอางั้นหรอ”

    เกลพูดออกมาเหมือนให้เอ็ดเวิร์ดเป็นคนเลือก แต่ว่าตัวเองกลับยิ้มไม่หุบ

     

    “เอาเป็นที่ที่ไม่มีกินอาหารก็น่าจะได้”

     

    “คลับไหม”

     

    “อลิซ ไม่ได้สิ”

    เกลพูดบอกอลิซที่เสนอไอเดียให้เธอนัดเพื่อนที่ร้านเหล้า  ถึงจะไม่มีกินอาหารแต่ก็ต้องดื่มเหล้า

     

    “ใช่ คนเยอะไป”

    เอ็ดเวิร์ดพูดออกมาพร้อมมองใบหน้าของเกล เขามีความคิดขึ้นมาในหัวว่าภรรยาเขาสวยขนาดนี้ ต้องมีมดแมลงเข้ามายุ่งด้วยแน่ๆ

     

    “เป็นห่วงคนเยอะ หรือเป็นห่วงจะมีคนเข้ามาหาเกลเยอะกันแน่เอ็ดเวิร์ด”

    โรซาลีที่นั่งอยู่ไม่ไกลเอ่ยแซวขึ้นมา  เกลยิ้มออกมาเมื่อได้ยินคำแซวของโรซาลี ส่วยเอ็ดเวิร์ดก็ยิ้มออกมาจนเห็นแก้มเป็นลูกๆบนหน้า 

     

    “น่ารักจังเลยยย”

    เกลเอื้อมมือไปจับแก้มของเอ็ดเวิร์ดแล้วบีบไปมา

     

    “คิคิ คุณพ่อคุณแม่น่ารักจัง”

    เกลละสายตาลงมามองลูกสาวคนสวยที่นั่งอยู่ที่ตักตัวเอง เธอยิ้มกว้างเมื่อได้ยินว่าลูกสาวเอ่ยแซวเธออกมา 

     

    “ลูกสาวแม่ก็น่ารัก”

    เกลลูบแก้มของลูกสาวเบาๆ เรียกเสียงหัวเราะชอบใจจากเด็กสาวที่ตักได้  เกลละทิ้งเรื่องที่พึ่งคุยกับอลิซไปแล้วหันมาสนใจลูกๆ การมาปิกนิกครั้งนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเล็กๆจากเด็กทั้งสองคนของครอบครัว เกลพาเด็กๆวิ่งเล่นรอบๆทุ่งดอกไม้ วิ่งไล่ตามผีเสื้อที่บินไปมา แต่ดูเหมือนว่าความเร็วของเด็กๆจะวิ่งแซงผีเสื้อไปได้ จึงเปลี่ยนเป็นวิ่งไล่จับกันเอง เล่นจนหมดแรงก็มาเติมพลังด้วยแซนวิชที่เอสเม่ลงมือทำให้สดๆจากของที่เอามา ทั้งหมดมองดูเด็กๆกินอย่างมีความสุขด้วยรอยยิ้ม  เมื่อเกือบจะเย็นทั้งหมดก็เดินทางกลับบ้าน

     

     

     

    ตื๊ดดดดดดดด  ตื๊ดดดดดดดดด

     

    “เห็นไหม ฉันบอกแล้ว”

    เกลที่หยิบโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋ากางเกงเพื่อดูว่าใครโทรมา  อลิซที่ชะโงกหน้ามาดูก็พูดขึ้น เมื่อเห็นว่าเป็นเบอร์ของแองเจลล่า เกลยิ้มแล้วกระแทกไหล่ของอลิซเบาๆที่เอี่ยวตัวมา

     

    “ฮัลโหล”

     

    “ฮายยย ไงเกล สบายดีไหม”

     

    “ฉันสบายดี  เธอหล่ะเป็นไงบ้าง สบายดีไหม”

     

    “สบายดีมากเลย ที่อังกฤษหนาวกว่าที่ฟอร์คนิดหน่อย แต่ว่าก็มีแสงสว่างมากกว่าด้วย  แต่ตอนนี้ฉันอยู่ฟอร์ค กะจะชวนเธอออกมากินมื้อค่ำด้วยกันหน่อย เราไม่ได้เจอกันเลยนะ  พวกคนอื่นๆก็ไป ”

     

    “คือว่าฉัน”

     

    “เถอะนะเกล ฉันคิดถึงเธอมากๆเลย  มีเรื่องจะเม้าส์กับเธอเยอะด้วย เจสเองก็อยากเจอเธอ  มาเถอะนะ  เอาเอ็ดเวิร์ดมาด้วยก็ได้  พวกเราโอเค”

    เกลที่ฟังประโยคอ้อนวอนของแองเจลล่ามากมายที่พูดออกมาก็ยิ้มขำ เธอหันไปหาเอ็ดเวิร์ดที่นั่งอยู่ไม่ไกลเมื่อแองเจลล่าพูดถึง เอ็ดเวิร์ดเองที่ได้ยินก็หันมาสบตาเธอด้วยเหมือนกัน เกลทำปากถามเขาออกไปว่า ‘เอาไงดี’ แต่เอ็ดเวิร์ดก็พูดบอกไม่มีเสียงมาว่า 'ตามใจ' พร้อมรอยยิ้ม

     

    “ก็ได้"

     

    “เย้!!!!!! รักเธอจังเลยเกล เดี๋ยวส่งที่อยู่ร้านไปให้นะ ฉันไปบอกทุกคนก่อนนะ  บายจ้า…ติ๊ด”

    แองเจลล่าตะโกนร้องดีใจเสียงดังจนเกลต้องเอาโทรศัพ์ออกห่างจากหู  ท่ามกลางรอยยิ้มของคัลเลนคนอื่นๆ เกลเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋าเมื่อแองเจลล่kตัดสายเธอไปอย่างรวดเร็ว

     

    “คาร์ไลล์  เราสามารถกินอาหารมนุษย์ได้ใช่ไหมคะ”

     

    “ได้นิดหน่อยเท่านั้น เพราะมันไม่ดีต่อร่างกาย มันจะทำให้เธอกระหายที่จะดื่มเลือดได้”

     

    “อ๋อ  ไม่เป็นไรค่ะ ฉันมีวิธีอยู่”

     

    “ดูแลตัวเองด้วยนะหนูเกล”

     

    “ค่ะเอสเม่”

    เกลส่งยิ้มให้เอสเม่ที่พูดบอกเธอ 

     

     

     

     

     

     

    "ไง​ ไม่เจอกันนานเลยเกล" 

    แองเจลล่าโผล่เข้ากอดเกลอย่างไม่ทันตั้งตัว​ เมื่อเธอเห็นเกลเดินมาพร้อมเอ็ดเวิร์ด​

     

    "หว้า​ เธอตัวเย็นจัง​ วันหลังใส่ชุดหนาๆกว่านี้หน่อยสิ  ช่วงนี้มันหนาวแล้วนะ" 

    พูดออกมาแล้วคิดว่าที่เพื่อนของเธอตัวเย็นเพราะว่าใส่แค่ชุดเดสสีดำสั่นเสมอเข่ากับเสื้อโค้ดตัวใหญ่แต่เป็นผ้าบางๆ

     

    "ฮ่าๆๆ​ ขอบใจนะแอง  แต่ฉันอยากอวดชุดสวยๆไง" 

     

    " ใช่​ ชุดเธอสวยมากเลย"

    เกลที่ผละออกจากแองเจลล่าแล้วก็พูดคุยกันโดยเกลพยายามจะไม่ให้เพื่อนจับสังเกตอะไรได้

     

    "เธอพาเอ็ดเวิร์ด​มาก็ดี​  เจสกับเบลล่าก็พาแฟนมาด้วยเหมือนกัน"

     

    " ห้ะ​ เจสมีแฟนแล้วหรอ"

    เกลที่ตกใจว่าเจสซิกาเพื่อนเธอพาแฟนมาก็ถามแองเจลล่าออกไปทันที​ ส่วนเบลล่าเธอพอรู้อยู่แล้วว่าใครจึงไม่สนใจอะไร

     

    "ใช่​ เห็นว่าเป็นประธานรุ่นแถมหล่อด้วย" 

     

    "แล้วไมค์ล่ะ" 

     

    "ไม่รู้สิ"

     

    " ฉันว่าวันนี้มีคนหึงเลือดขึ้นหน้าแน่"

     

    " เธอคิดงั้นหรอฮ่าๆๆ"

    แองเจลล่าหัวเราะออกมาอย่างชอบใจ​ เกลยิ้มให้กับเพื่อนสนิทของเธอ​ แองเจลล่าเปลี่ยนไปมากพอตัว​ ดูเฮฮาขึ้นและสวยขึ้นด้วย​  เธอดีใจที่เห็นเพื่อนมีความสุขและยังรักเธอเหมือนเดิม

     

    " เข้าข้างในกันเถอะ" 

    เกลพูดขึ้น​ แองเจลล่าพยักหน้าเห็นด้วยแล้วเดินไปข้างๆเกลพูดคุยด้วยนิดหน่อย​ เกลหันมองเอ็ดเวิร์ด​ที่เดินตามมาเป็นระยะ​ เขาเองก็ส่งยิ้มให้เธออยู่ตลอด

    จนเดินมาสักพักกลิ่นสาบหมาป่าก็ลอยมาเข้าจมูกของเกลกับเอ็ดเวิร์ด​ เกลหยุดเดินปล่อยให้แองเจลล่าเดินเข้าไปทักทายเพื่อนๆก่อน​ 

     

    "เจคอบจริงๆด้วย​ กลิ่นยังแรงเหมือนเดิมเลย" 

    เกลหันไปพูดเบาๆกับเอ็ดเวิร์ด​ที่ยืนอยู่ข้างๆ

     

    "หึหึ ไม่เคยเปลี่ยนอยู่แล้ว" 

     

    "ถึงอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนไม่ได้" 

    เกลพูดคุยหัวเราะคิกคักกับเอ็ดเวิร์ด​  จนเพื่อนคนอื่นๆมองมาแล้วเรียกเกล  เกลส่งยิ้มและโบกมือให้เพื่อนๆแล้วเดินไปพร้อมเอ็ดเวิร์ด​ พอเดินเข้าไปเกลก็เห็นว่าที่ว่างอยู่ก็คือที่ตรงข้ามกับเบลล่าและเจคอบ  พวกเขามองหน้ากันนิดหน่อยแล้วเป็นเจคอบที่หลบสายตาไป เกลจึงหันไปยิ้มให้กับเพื่อนๆ

     

    " ไงทุกคน"

     

    " ไงเกล​ ยังสวยเหมือนเดิมเลยนะ"

     

    " ขอบใจเจส​ เธอก็สวยขึ้นนะ​ แถมมีหนุ่มหล่อด้วย" 

    เจสซิกาที่โดนเกลแซวก็หันไปทำท่าทางเขินใส่แฟนของตัวเองใหญ่​  เกลยิ้มออกมาแล้วนั่งลงที่เก้าอี้โดยมีเอ็ดเวิร์ด​เลื่อนเก้าอี้ให้​ เกลเลือกนั่งข้างๆแองเจลล่าและตรงข้ามกับเบลล่าส่วนเอ็ดเวิร์ด​ก็นั่งจ้องกับเจคอบ​ 

     

    "จะกินอะไร​ สั่งได้เลยนะเกลคนสวย​ เดี๋ยวผมเลี้ยงเองครับ"

     

    " แหมเอริค  ชมขนาดนี้จะสั่งเยอะได้ไง​ ฮ่าๆๆ" 

    เกลพูดคุยหยอกล้อกับเอริคที่นั่งถัดไปไม่ไกล​ เกลเลือกเมนูที่ดูน้อยๆกับเอ็ดเวิร์ด​สองคน​ และเลือกน้ำที่เป็นแก้วสีทึบเพื่อที่จะไม่มีใครเห็นว่ากินไปเยอะแค่ไหน​  เธอคุยปรึกษาเรื่องนี้กับเอ็ดเวิร์ด​ก่อนจะมาแล้ว​ มันเหมือนเป็นการที่เธอพาเขามาทำเรื่องใหม่ๆที่ไม่เคยลองทำอีกครั้ง​ ซึ่งเธอดีใจที่เอ็ดเวิร์ดเห็นด้วยกับเธอ

     

    "เรียนเป็นไงบ้างหรอทุกคน" 

    เกลยิงคำถามใส่เพื่อนๆทันที​ แล้วจากนั้นมหกรรม​การเล่าเรื่องของแต่ละคนก็เกิดขึ้น​ เพราะว่าเพื่อนๆของเธอแยกย้ายกันไปเรียนในมหาวิทยาลัย​ที่ต่างกันและมีไปต่างประเทศ​ด้วย​ จึงมีเรื่องมากมายมาเล่าให้เธอฟังแม้จะไปเรียนแค่เทอมเดียว

     

    "แล้วเธอล่ะเกล​ เป็นไงบ้าง" 

    เกลที่ทำเป็นถือแก้วน้ำขึ้นมาดูดก็ถูกเอริคถามออกมา​ เธอจึงส่งยิ้มให้เพื่อนๆ​ สำรวจใบหน้าของแต่ละคนที่ดูอยากรู้เรื่องราวของเธอมากๆเลย เธอยิ้มกว้างออกมาแล้วเริ่มตอบคำถามของเพื่อน

     

    “ก็ไม่ได้ทำอะไร กลับมาได้หลายเดือนแล้ว”

     

    “กลับจากฮันนีมูนใช่ไหม  กี่วันกี่คืนเอ่ย”

    เจสซิกาเอ่ยแซวเกลขึ้นมา  เกลหันหน้าไปยิ้มกับเอ็ดเวิร์ดเรื่องที่เพื่อนถามเรื่องฮันนีมูน เอ็ดเวิร์ดก็ทำเพียงยิ้มให้เกล

     

    “หนึ่งจ้ะ”

     

    “หนึ่งวันเองหรอ”

     

    “หนึ่งเดือนจ้ะ”

    เกลมองเพื่อนแต่ละคนที่อ้าปากค้างเมื่อเกลแค่พูดบอกว่าเธอไปฮันนีมูนมาหนึ่งเดือน แล้วก็มีคำถามเยอะแยะมากมายที่ถูกยิงมาหาเกล เกลก็ตอบไปขำไปจนเมื่อดึกมากแล้ว ทุกคนก็ต่างแยกย้ายกันกลับ 

     

    “เสียดายอะ พวกเรายังอายุไม่ถึง ไม่งั้นคงไปต่อได้”

     

    “ฮ่าๆๆ สงสัยมีคนอยากเมาเนอะ”

    เกลหันไปกระซิบกับเอ็ดเวิร์ด เพราะเธอให้เอ็ดเวิร์ดลองอ่านใจไมค์ดูว่าคิดอะไร ก็รู้ว่าไมค์หึงเจสซิกาจริงๆ ซึ่งเกลก็ไม่รู้ว่าเจสซิกายังทำตามแผนอยู่หรือเริ่มต้นใหม่แล้ว แต่จะยังไงไมค์ก็สมควรโดนแล้ว และเพื่อนเธอก็มีความสุขมากด้วย

     

    “บาย”

    เกลโบกมือลาเพื่อนๆที่ทยอยขับรถออกไป ส่วนเธอกับเอ็ดเวิร์ดยังยืนอยู่แถวหน้าร้าน

     

    “ไงเกล”

     

    “ไงเบลล่า จะกลับแล้วหรอ”

     

    “อื้อ เจคอบกำลังไปเอารถน่ะ”

     

    “อ๋อ  เธอสบายดีนะ”

     

    “ฉันสบายดี เธอเองก็ดูดีนะ”

     

    “ฮ่าๆๆ ขอบใจ  ฉันคงไม่เปลี่ยนไปมากกว่านี้หรอก  ยินดีด้วยกับเจคอบนะ มีความสุขมากๆนะ”

     

    “ขอบใจ เธอเองก็เหมือนกันนะ”

    เกลยืนคุยกับเบลล่าไม่นาน เจคอบก็ขับรถมาหน้าร้านและเกลก็บอกลาเบลล่าไป  เมื่อทุกคนไปแล้ว เกลกับเอ็ดเวิร์ดก็เดินไปยังรถที่จอดอยู่ไม่ไกลแบบไม่เร่งรีบ

     

    “พวกเขาผูกจิตกันแล้วใช่ไหม”

     

    “น่าจะยัง"

     

    “เฮ้อออ ฉันกังวลจัง กลัวว่าจะเป็นลูก”

     

    “ไม่มีทาง ฉันไม่ยอมหรอก”

     

    “แต่ถ้ามันเป็นโชคชะตาของลูกจริงๆ ฉันก็คิดว่าสักวันมันจะต้องเกิดขึ้นแน่”

     

    “เราย้ายบ้านหนีดีไหม”

     

    “ฮ่าๆๆ  ก็ดีนะ ย้ายไปสักสองร้อยปี ไม่กลับมานี่อีก ฉันว่าตอนนั้นเจคอบกับเบลล่าคงมีความสุขกันไปแล้ว”

     

    “เธอเนี่ยมองโลกในแง่ดี และเห็นใจคนอื่นมากไปแล้วนะ”

     

    “หรอ แต่ฉันก็ไม่ใช่คนดีขนาดนั้นหรอก ฉันนางมารร้ายลืมแล้วหรอ”

     

    “ไม่ลืมหรอกครับ นางมารร้ายของผมดีที่สุด”

    เกลส่งยิ้มให้เอ็ดเวิร์ดแล้วเขย่งเท้าจุ๊บไปที่แก้มของเอ็ดเวิร์ดหนึ่งที่ 

     

    “ไปดูหนังกัน”

     

    “ไปสิครับ”

    ค่ำคืนของเอ็ดเวิร์ดกับเกลยังไม่จบ เพราะนานมากแล้วที่พวกเขาไม่ได้ออกมาเที่ยวกันสองคนเลย พวกเขาจึงใช้ค่ำคืนที่ขออนุญาตลูกๆออกมาเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งไปดูหนัง เดินห้างดูของใช้มากมายที่เริ่มเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้าใหม่ๆแปลก หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกลถนัด เธอจึงมีเรื่องพูดคุยกับเอ็ดเวิร์ดมากมายเมื่อได้มาเดินดูของต่างๆ เมื่อถึงเวลาดูหนังก็เข้าไปในโรงหนังที่มีคนดูอยู่ไม่กี่คน ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะมาเป็นคู่

     

    “พวกเขาไม่ได้ดูหนังกันสักคน”

    เกลพูดออกมาเบาๆ โน้มตัวเข้าหาเอ็ดเวิร์ดเมื่อคู่ข้างหน้าเธอหลายๆคู่ไม่ได้ดูหนังเลย มีพูดคุยกันบ้าง บางคู่ก็แสดงความรักกันแล้ว 

     

    “แล้วเธอล่ะ”

     

    “ฉันอยากดูหนัง”

    เกลหันไปส่งยิ้มให้เอ็ดเวิร์ดเพื่อบอกว่าเธออยากดูหนัง เธอตั้งใจเลือกเรื่องหนังที่จะดูขนาดนี้จะไม่ดูได้อย่างไร  เอ็ดเวิร์ดเมื่อได้ยินภรรยาของเขาพูดก็ยิ้มออกมา ถึงเธอจะไม่พูดหรือเขาอ่านใจเธอไม่ได้เขาก็รู้ว่าเกลอยากดู เพราะเขาเห็นตั้งแต่เกลเลือกหนังและที่นั่งที่จะเห็นได้ชัดที่สุดของโรงหนัง เขาก็ดูออกและรู้ว่าไม่ควรขัดใจเธอ

     

    “แต่ก็ฉันรักนายนะ ไม่ต้องน้อยใจไปหล่ะ”

    เกลพูดพร้อมสอดแขนเข้าไปกอดแขนของเอ็ดเวิร์ดไว้ 

     

    “ฉันก็รักเธอ ไม่ว่าเธอจะทำอะไร ฉันก็รักเธอ  ฟอด”

    เอ็ดเวิร์ดพูดพร้อมโน้มตัวไปหอมแก้มของเกลหนึ่งที เกลที่โดนหอมก็ยิ้มกว้างออกมา แล้วเธอก็ซบเอ็ดเวิร์ดไปตลอดการดูหนัง   เมื่อหนังจบลงเธอก็เดินออกมาพร้อมเอ็ดเวิร์ด เธอเห็นชัดว่ามีใครบ้างที่มาดูหนัง และพวกเขาก็ทำท่าเหมือนเขินเมื่อเกินออกมาจากโรงหนัง

     

    “เขินตอนนี้ไม่ทันแล้วมั้ง”

     

    “หึหึ พวกเขาคิดว่าพวกเราดูดีกันน่ะ”

    เอ็ดเวิร์ดขำออกมานิดหน่อย แล้วบอกสิ่งที่เขาได้ยินให้เกลฟัง

     

    “แน่นอน ฉันเลือกชุดนานมากเลยนะ”

     

    “เธอสวยมากเลย”

     

    “นายก็หล่อมาก”

    เกลพูดพร้อมกับควงแขนของเอ็ดเวิร์ดแล้วซบไปที่ไหลของเขา การมาเดตที่โรงหนังของเธอในครั้งนี้ทำเธอมีความสุขมากและสนุกมากเช่นกัน ได้ทำอะไรที่อยากทำร่วมกัน ได้อยู่ด้วยกันตลอดไปแบบนี้เธอก็ไม่มีอะไรต้องขออีกแล้ว…

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    จบบริบูรณ์.

    .

    .

    .

    .

    .

    ล้อเล่น55555

    TBC….จ้า

     

    ขอเปลี่ยนคำเรียกจากมามี้เป็นแม่นะ เราคิดว่ามันเข้ากว่า คล้ายๆมัมกับแด๊ด

    ขอบคุณทุกเม้นต์และกำลังใจน้าาาา

    ตรวจคำผิดแล้วจ้า

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×