ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Give you All my Time เวลาของฉันเป็นของคุณ (EDxOC)END

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่12

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.11K
      465
      14 ก.พ. 65

    ***เนื้อหาตอนไปนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของไรต์ มีบางเหตุการณ์ที่อิงจากหนัง***

     

     

    หลังออกมาจากห้องสมุด พวกคัลเลนก็ไม่ได้ไปไหนไกล แค่มานั่งเล่นที่โต๊ะประจำของพวกเขาที่โรงอาหาร

     

    “ตอนวิชาเคมี  เธอเก่งมากเลยนะ ตอบคำถามได้หมดเลย   บางข้อฉันยังงงเลย”

     

    “ไม่ได้เก่งขาดนั้นหรอก ฉันแค่อ่านหนังสือมาก่อนนะ”

     

    “ก็ยังเก่งมากอยู่ดี”

     

    “ขอบใจมากนะอลิซ”

    เกลที่มานั่งกับกลุ่มบ้านคัลเลนก็คุยกับอลิซมากที่สุด  ส่วนคนอื่นแค่นั่งมองเธอกับอลิซคุยกัน

     

    “เธอเป็นคนแถวนี้หรอ พวกเราไม่เคยเห็นเลย”

    แจสเปอร์ที่นั่งอยู่ข้างอลิซถามออกมา เกลที่ได้ยินก็ทำหน้างงนิดๆ  เธอไม่คิดว่าแจสเปอร์จะคุยกับเธอ เพราะคิดว่าเธอมานั่งรวมกับพวกเขาจะทำให้พวกเขาอึดอัดรึเปล่าที่เธอเป็นมนุษย์  ไหนจะกลิ่นเลือดที่อาจทำให้แจสเปอร์ที่พึ่งเป็นมังสาวิรัสไม่นานคลั่งขึ้นมาได้  แต่จะว่าไปตั้งแต่ในห้องสมุดหรือตอนที่เดินมาและกระทั่งตอนนี้แจสเปอร์ก็ไม่ได้แสดงอาการไม่พอใจอะไร หรือแสดงใบหน้าว่าจะเข้ามาดูดเลือดเธอเลยสักนิด  แถมยังชวนเธอคุยด้วย  เกลขมวดคิ้วไม่นานก็คลี่ยิ้มออกมาอย่างนึกว่าปลอดภัยแล้ว  ก็ตอบคำถามที่แจสเปอร์ถามเธอก่อนที่จะดูเป็นการเสียมารยาทที่ตอบช้า

     

    “เปล่า ฉันอยู่นอกเมืองน่ะ”

     

    “บ้านเราก็อยู่นอกเมืองนะ เธออยู่ตรงไหนหล่ะ”

    โรซาลีเขามามีส่วนร่วมในการสอบถามความเป็นมาของเกลด้วยอีกคน และถามคำถามต่อจากแจสเปอร์ทันที

     

    “น่าจะคนละฝั่งกับพวกเธอ  บ้านฉันอยู่ทางใต้ของเมือง”

     

    “อ๋องี้นี่เอง เราถึงไม่เคยเห็นเธอเลย”

    อลิซขยายความอย่างกระตือรือร้นตามนิสัยร่าเริงของเธอ

     

    “แล้วเมื่อก่อน เธอเรียนที่ไหน”

    เอ็ดเวิร์ดที่นั่งเงียบฟังคนอื่นถามนู้นนี่เกลมานาน ก็เอ่ยถามบ้างเมื่อเห็นว่าเธอเริ่มผ่อนคลายลงแล้วที่มานั่งกับพวกเขา

     

    “ฉันเรียนhome schoolที่บ้านกับพ่อแม่  พอจะขึ้นเกรด10 พวกเขาเลยให้ฉันเขาโรงเรียนมาเรียนรู้สักคมวัยรุ่นบ้าง”

    เอ็ดเวิร์ดที่ได้คำตอบก็พยักหน้าเข้าใจ พอปะติดปะต่อได้ว่าทำไมไม่เคยเจอเธอที่โรงเรียนไหนหรือที่ไหนในเมืองเลย

     

    “ว้าวพ่อแม่เธอต้องเก่งมากๆแน่ๆเลย อบิเกลถึงได้เก่งขนาดนี้”

     

    “ใช่ พวกท่านเก่งมากเลย  จริงๆฉันไม่จำเป็นต้องมาเรียนก็ได้ แต่พวกเขาบังคับให้มาเปิดหูเปิดตาบ้าง  พวกเขาคงกลัวฉันจะใช้ชีวิตอยู่ในป่าไปตลอดชีวิตแน่ๆ ฮ่าๆๆๆ” 

    เกลตอบอลิซเรื่องความเก่งและความกังวลของพ่อแม่เธออย่างขำๆ ทำให้ทั้งโต๊ะเองก็อดยิ้มขำตามเธอไปด้วย

     

    “เธอนี่ตลกนะ อบิเกล”

    เอ็มเม็ตต์พูดขึ้น 

     

    “จริงๆ พวกเธอไม่ต้องเรียกชื่อฉันเต็มๆก็ได้นะ  มันยาวไป”

     

    “งั้น พวกเราเรียกเธอว่า เกล ได้ไหม”

    อลิซพูดขึ้น  วันนั้นอลิซก็ได้ยินที่เกลคุณโทรศัพท์กับแม่ของเธอแล้วเรียกตัวเองว่าเกล

     

    “เอ่อ…จริงๆก็ได้แหละ ฉันโอเค”

    เกลตอบออกไป  เธอก็ไม่ได้ปิดปังอะไรถ้าพวกเขาจะรู้ถึงชื่อที่เธอใช้ในครอบครัวจริงๆ

     

    “เย่  ดีใจจัง ต่อไปนี้ฉันเรียกเธอว่าเกลนะ  ส่วนเธอเรียกฉันอลิซเหมือนเดิม”

     

    “ฮ่าๆๆ  ได้สิ อลิซก็พอดีแล้ว  ไม่ต้องย่ออีก”

    แล้วพวกเขาก็คุยกันไปอีกพักหนึ่งระหว่างนั้นก็มีนักเรียนเข้ามาจับจองที่นั่งในโรงอาหารเพิ่ม  บางคนก็สังเกตได้ถึงสิ่งแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคัลเลน บางคนก็ไม่ได้สังเกต แต่ก็เพียงส่วนน้อยที่จะไม่รู้เรื่อง

     

    “ไปตักอาหารกันเถอะ”

    เอ็ดเวิร์ดพูดขึ้นแทรกระหว่างที่เกลกับอลิซกำลังคุยกันอย่างมันส์โดยไม่สนใจคนอื่นๆ แต่ก็มีบ้างที่เกลหันไปเรียกคนอื่นเข้ามาร่วมวงด้วย ซึ่งทุกคนก็โอเคและรู้สึกดีที่เกลทำแบบนั้น   เกลหันไปมองเอ็ดเวิร์ดที่มองอยู่ก่อนแล้ว ก็บอกสิ่งที่เธอสัญญากับเพื่อนไว้ว่าจะไปเจอกันที่โต๊ะ ซึ่งตอนนี้เพื่อนเธอก็น่าจะมาแล้ว

     

    “ฉันต้องไปนั่งกับเพื่อนฉันแล้วนะ”

     

    “จริงหรอ แต่เรายังคุยกันไม่จบเลย  เอางี้ไหมฉันไปบอกเพื่อนเธอให้ว่าเธอจะนั่งกับเรา”

     

    “ ไม่ๆ  เดี๋ยว…..”

    อลิซที่เสนอทางออกให้เธอ โดยที่ไม่ถามความเห็นเธอ ก็ลุกขึ้นแล้วเดินไปทางกลุ่มของเจสซิกาที่นั่งอยู่เลยไม่ฟังเสียงเกลที่พยายามห้ามเลยสักนิด  เนื่องจากกลุ่มของเจสซิกาอยู่ไกลพอสมควร  เธอไม่รู้ว่าอลิซพูดอะไร แต่ก็เห็นว่าพวกเพื่อนของเธอมองมาที่เธอ  เธอจึงหันไปพึ่งเอ็ดเวิร์ด

     

    “อลิซเธอพูดว่าอะไรหรอ”

    เกลพูดถามออกไปโดยที่ไม่ได้คิดอะไร  แต่หน้าตาที่ดูตกใจและงุนงงของเอ็ดเวิร์ดก็ทำให้เธอนึกขึ้นได้ว่าไม่ควรถามแบบนี้เขาจะสงสัยเธอได้  ซึ่งไม่ใช่แค่เอ็ดเวิร์ดคนเดียว  คนอื่นๆในกลุ่มที่ได้ยินคำถามของเกลก็อึ้งเหมือนกันที่เธอถามแบบนี้

     

    “ไม่เป็นไร ฉันไปดีกว่า”

    เกลไม่ได้ว่าอะไรต่อ ก็หยิบกระเป๋าแล้วลุกขึ้นเดินออกมา ทิ้งให้กลุ่มคัลเลนยังอึ้งอยู่กับคำถามของเธอ

    เกลรีบเดินไปยังโต๊ะเพื่อนของเธอ ก่อนที่อลิซจะพูดอะไรมากไปกว่านี้

     

    “ไงเพื่อน  ฉันมาแล้ว”

     

    “ไงเกล อลิซกำลังจะบอกเลยว่าเธอจะไปนั่งกับพวกเขา”

    แองเจล่าที่ได้ยินที่เกลทักทายแล้วนั่งลงข้างเธอก็บอกสิ่งที่อลิซบอกเธอมาให้เกลฟัง

     

    “โทษทีนะอลิซ  ไว้คุยกันอีกวันหลังนะ”

     

    “อื้อ  ได้สิ”

    อลิซที่ยังงงอยู่ว่าเกลเดินมานี่ทำไม  พอได้ยินสิ่งที่เกลบอกก็ต้องยอมรับแล้วส่งยิ้มให้เกลก่อนจะเดินกลับโต๊ะไป   หลังจากที่อลิซเดินกลับไปจนถึงโต๊ะ เพื่อนๆของเธอก็ยิ่งคำถามใส่เธอทันที ว่าไปอยู่กับพวกคัลเลนได้ไง แล้วคุยอะไรกันบ้าง สนิทกันแล้วหรอ ทำเอาเกลตอบคำถามของเพื่อนแทบไม่ทันเลย  เธอจึงตอบไปพอสมควรและชวนแองเจล่าไปตักอาหาร  พอตักอาหารเสร็จเธอกับแองเจล่าก็กลับโต๊ะ เกลวางถาดอาหารไว้บนโต๊ะแล้วหยิบเงินในกระเป๋าไปซื้อของที่เธออยากกินอีก    เกลเลือกพุดดิ้งชาเขียวมา1อันและหยิบรสชาติอื่นที่เธอยังไม่เคยกินมาอีก3อัน  ระหว่างจ่ายเงินป้าคนเดิมก็เอ่ยแซวเธอเรื่องเงินอีกครั้ง  แต่ครั้งนี้เธอมีเงินทอนให้เกลแล้ว  และทำให้เกลนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้คืนเงินเอ็ดเวิร์ดเลย เกลเดินถือพุดดิ้งมาที่โต๊ะแล้วลงมือทานมื้อกลางวันกับเพื่อน  ระหว่างกินเธอก็รู้สึกได้ถึงสายตาจากทางโต๊ะเอ็ดเวิร์ดมองมาที่เธอ คงเป็นเพราะเธอทิ้งระเบิดลูกโตไว้ก่อนที่จะเดินออกมานั่นแหล่ะ  พวกเขาจะคิดมากเรื่องเธอก็ไม่แปลกอะไร  แต่เกลพยายามทำเป็นไม่ทุกข์ร้อนอะไร  เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  

     

    “แอ็บบี้ ยิ้ม”

    เกลที่ได้ยินเสียงเอริคเรียกชื่อเธออีกชื่อก็เงยหน้าขึ้นก็เจอกับแสงแฟลชจากกล้องของเขา มันทำให้เกลสะดุ้งนิดหน่อย

     

    “อะไรเนี่ย  ไม่ให้ตั้งตัวเลยนะเอริค  แล้วรูปฉันจะสวยหรอ”

     

    “แหม่  คนสวยถ่ายยังไงก็สวยอยู่แล้ว  นี่จะเป็นสกู๊ปเด็ดว่าเด็กใหม่สนิทกับกลุ่มคนดังเร็วฟ้าผ่า”

     

    “ชื่อสกู๊ป เห่ยมากเลย”

    เกลออกความเห็นเรื่องข่าวที่เอริคกำลังจะทำทันที  เธอไม่กลัวเรื่องข่าวหรอก  แต่ชื่อสกู๊ปเห่ยมากจริงๆ

     

    “มันอยู่ในช่วงตั้งชื่อนี่หน่า  เธอก็ช่วยคิดสิ ข่าวเธอนะ”

    เอริคไม่ปฏิเสธเรื่องชื่อข่าวที่ดูไม่ค่อยน่าสนใจ  แต่เขายังเป็นมือใหม่หนิ

     

    “เอาเป็น คนสวยคนใหม่ในโรงเรียนดีไหม”

    เกลได้ทีก็ยอตัวเองให้เพื่อนฟังทันที

     

    “แหม่ ช่างกล้านะ”

    เจสซิกาเอ่ยแซวเกลถึงชื่อหัวข้อข่าวที่เธอคิดทันที

     

    “ฮ่าๆๆ ล้อเล่นขำๆหน่าเจส  ให้แองเจลล่าตั้งสิ  ฉันเชื่อใจว่าแองมีความคิดดีๆ”

     

    “ก็ได้  แองช่วยฉันหน่อยสิ”

    เกลได้ทีก็โยนงานไปให้แองเจล่าทันทีและดูเหมือนแองเจล่าเองก็ดูชอบที่เอริคให้เธอช่วย 

    .

    .

    .

    .

    ..

    .

    .

    .

    .

    .

    เกลแยกออกมาจากเพื่อนๆหลังกินมื้อกลางวันเสร็จเพราะเธอลงวิชาเรียนไม่เหมือนทั้งสี่คน…อีกแล้ว   และเมื่อเธอเดินมาจนถึงห้องเรียนวิชาต่อไป  เธอก็เจอเอ็ดเวิร์ดกำลังยืนพิงประตูหน้าห้องเรียนของเธอ  นี่เธอเรียนวิชาเดียวกับเขา…อีกแล้วงั้นหรอ

     

    “อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้นเนอะ”

    เกลทักทายเอ็ดเวิร์ดที่ยืนอยู่หน้าห้องเรียนทันที  

     

    “นั่นสิ บังเอิญจัง”

    เกลที่ได้ยินคำที่ออกมาจากปากเอ็ดเวิร์ดกับหน้านิ่งยียวนนั่นก็เดินเข้าห้องเรียนไปหาที่นั่ง  เอ็ดเวิร์ดเดินตามเกลเข้ามา  พอเธอเลือกที่นั่งได้แล้วกำลังจะนั่ง เขาก็ดันให้เกลขับไปนิ่งริมหน้าต่างแล้วเขาก็นั่งประกบเธออีกที  เกลแสดงอาการหงุดหงิดนิดหน่อยที่โดนขัดใจ 

    ระหว่างคาบเรียน2ชั่วโมงเกลกับเอ็ดเวิร์ดไม่ได้คุยอะไรกันเลย เกลก็ตั้งใจเรียนมาก ส่วนเอ็ดเวิร์ดที่เห็นว่าเกลกำลังตั้งใจเรียนก็ไม่คิดจะขัดอะไรเธอ เขายังมีเวลาอีกเยอะให้ถามเธอเกี่ยวกับสิ่งที่เขาสงสัยเธอ

     

     "คาบต่อไปเธอว่างใช่ไหม"

    เอ็ดเวิร์ดถามขึ้นแล้วเสียงกริงหมดคาบเรียนก็ดังขึ้นทันที เหมือนเขารู้เวลาอยู่แล้ว

     

    "ก็ใช่ นายมีอะไร"

    เกลที่พอเดาได้ว่าเขาต้องการอะไรก็ไม่ได้แสดงสีหน้าไม่ดีออกไป คนอยากรู้มันต้องรู้ให้ได้นี่เนอะ เธอคงจะห้ามเขาไม่ได้

     

    "ไปคุยกันหน่อยได้ไหม"

    เธอตอบตกลงกับเอ็ดเวิร์ด เขาพาเธอมายังชายป่าหลังโรงเรียนแล้วเดินนำเธอเข้าไป 

     

    "ไม่เข้าไปได้ไหม"

    แต่เกลพูดห้ามขึ้นมาก่อน ข้างในนั้นมันที่ของนางเอกกับพระเอกอยู่  เธอไม่อยากจะเข้าไปเลย

     

    "ไม่เป็นไร มีฉันอยู่เธอจะไม่เป็นอะไร"

    เอ็ดเวิร์ดเดินมาหาเกล เขาจับมือเธอแล้วพาเธอเดินเข้าไปในป่า เขาคงคิดว่าเธอแค่กลัว แต่จริงๆแล้วเธอไม่อยากเข้าไปสร้างความทรงจำในที่ของคนอื่น  ถึงแม้จะยังไม่เกิดขึ้นก็ตาม

     

    เอ็ดเวิร์ดพาเธอเดินเข้ามาสักพักก็หยุดเดิน ตอนนี้เขากำลังยืนหันหลังให้เกลอยู่ข้างหน้าหนึ่งก้าว

     

    "เธอเป็นใครกันแน่ อบิเกล เวทเทอร์"

    เอ็ดเวิร์ดยิงคำถามใส่เธอตรงๆเลย และเป็นคำถามที่กว้างมาก มันแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการรู้ทุกอย่าง

     

    "ฉันก็คือ อบิเกล เวทเทอร์"

    เกลเลือกจะตอบคำถามด้วยคำจากคำถามของเขา ถ้าบอกไปว่าเป็นผู้วิเศษใครจะเชื่อ แต่เธอก็มีความลับที่เธอต้องรักษามันไว้เหมือนกัน

     

    "เธอไม่ตอบคำถามฉันอีกแล้ว"

     

    "ฉันตอบไปแล้ว มันก็เพียงแค่ไม่เป็นคำตอบที่นายต้องการก็แค่นั้นเอง"

     

    "ใช่ มันไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการจะฟัง เธอเป็นใคร เธอทำเป็นเหมือนรู้ทุกอย่างของฉัน แต่มันไม่แฟร์ที่ฉันไม่รู้จักเธอเลยสักนิด"

     

    "เอาเป็นว่า พูดแบบนี้แล้วกัน นายมีความลับของนาย ฉันเองก็มีความลับที่ต้องเก็บไว้เหมือนกัน"

     

    "แต่ฉันอยากรู้"

     

    "งั้นเรามาแลกกันไหมหล่ะ ฉันจะบอกเมื่อนายบอกเหมือนกัน"

     

    "ได้..."

    เกลตกใจที่เอ็ดเวิร์ดจะแลกความลับกับเธอจริงๆ เขาไว้ใจคนง่ายไปไหมเนี่ย

     

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    TBC

    มันยังไงๆน้าาาาาา

    เขาจะแลกอะไรกัน

    ยังไม่ได้ตรวจคำผิด 

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×