ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Give you All my Time เวลาของฉันเป็นของคุณ (EDxOC)END

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่11

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.23K
      505
      14 ก.พ. 65

    ***เนื้อหาตอนไปนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของไรต์ มีบางเหตุการณ์ที่อิงจากหนัง***

     

     

    เกลขับรถมาจนถึงโรงเรียน วันนี้ฟ้าครึมกว่าทุกวัน อีกไม่นานคงฝนตกแน่ เกลถอดเสื้อแจ็คเก็ตที่เธอใส่อยู่ออก  เหลือเพียงเสื้อเชิ้ตชมพูอ่อนไว้  แล้วหยิบกระเป๋าเตรียมเดินเข้าโรงเรียน

    คาบเช้าสองคาบแรกเธอเรียนวิชาเคมี เธอจึงคิดจะเดินไปหาห้องก่อนแล้วนั่งเล่นในนั้น อารมณ์ของเกลในเช้านี้ไม่ค่อยสดชื้นเหมือนกับบรรยากาศยามเช้าในตอนนี้ ในหัวเธอยังมีเรื่องอื่นอยู่เต็มไปหมด เธอกำลังคิดวางแผนสิ่งต่างๆที่จะทำให้เธออยู่รอด  โดยที่ไม่ต้องมีใครเจ็บตัวเพราะเธอ

     

    เกลเลือกที่นั่งติดหน้าต่าง เธอมองออกไปข้างนอก  เม็ดฝนกำลังโปรยปราย ฝนตกตอนไหนเธอยังไม่รู้เลย  การมีเรื่องให้คิดมากนี่ไม่ดีเลย  ทำให้เธอพลาดอะไรไปหลายอย่าง

    ‘เอาว่ะเกล อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ช่างมันเถอะ’

    เกลคิดปลอบใจตัวเองให้เลิกเครียด แล้วเกลก็ดึงบรรยากาศรอบตัวให้กลับมาสดใสเหมือนเดิม วันนี้ก็เรียน กับเล่นให้มีความสุขเข้าไว้ มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นสะหน่อย

     

    “เธอชอบฝนงั้นหรอ”

    เสียงทุ้มทรงเสน่ห์ดังขึ้นจากที่นั่งข้างเกล  เกลที่ได้ยินก็รีบหันไปมองทันที  และเจอเข้ากับนัยตาสีทองที่เป็นเอกลักษณ์  ตอนอยู่โลกเก่าเธอคิดว่ามันสวยมาก  ยิ่งได้มาเจอใกล้ๆแบบยิ่งทำให้มันดูมากขึ้นไปอีก 

    ‘ทำไม   ทำไมเป็นเขาอีกแล้วหล่ะ’

    เกลที่มองใบหน้าที่สุดแสนจะเพอร์เฟคของเอ็ดเวิร์ดอยู่ก็คิดขึ้นมาในใจ ทำไมเธอต้องเจอเขาอยู่บ่อยๆด้วยนะ  ทำไมเขาชอบเข้ามาอยู่ในสายตาเธอตลอดด้วย (แค่2วันเอง หลงผู้แหละดูออก:ไรต์)

     

    “เธอคิดอะไรอยู่งั้นหรอ”

    เอ็ดเวิร์ดที่เห็นเพียงใบหน้าของหญิงสาวที่เขาเริ่มสนใจในตัวเธออยู่ตรงหน้า  เขาเห็นเธอนั่งอยู่คนเดียว เหม่อมองออกไปข้างนอกที่ฝนกำลังตก  เขาจึงเดินมานั่งข้างเธอแล้วชวนเธอคุยดู  เขาต้องการพิสูจน์อะไรบางอย่าง  แต่เขาได้รับเพียงใบหน้าที่ขมวดคิ้วเป็นโบว์ตอนที่มองหน้าเขา เขาดูออกว่าเธอกำลังคิดอะไรอยู่ แต่เขาไม่ได้ยินมัน  เขาอ่านใจไม่ได้จริงๆสินะ  เขาเลือกที่จะเมินมันไปแล้วใช้วิธีการพูดคุยแทน แต่เหมือนเธอยังหาเสียงตัวเองไม่เจอแล้วจ้องเขาอยู่

     

    “สวัสดี”

    เอ็ดเวิร์ดพยายามเรียกสติเกลกลับมาอีกครั้ง และดูเหมือนครั้งนี้จะได้ผลแล้ว

     

    “อ๋อ  เอ่อ  สวัสดี”

    เกลที่สติกลับเข้าร่างก็เลิ่กลั่กนิดหน่อยที่เธอทำตัวบ้าบอใส่เขา  มีอย่างที่ไหนมีคนทักแต่จ้องหน้าเขาอยู่ได้

     

    “เธอยังไม่ตอบคำถามฉันนะ”

     

    “คำถาม? ถามอะไรหรอ  ถามใหม่ได้ไหมฉันคงไม่ได้ยิน”

     

    “ฉันถามเธอว่า เธอชอบฝนงั้นหรอ เห็นนั่งจ้องอยู่”

     

    “ก็เปล่านิ  แค่ไม่มีอะไรทำก็เลยนั่งมองเฉยๆ”

     

    “งั้นหรอ  แล้วเธอชอบอะไรหล่ะ”

    เอ็ดเวิร์ดยังไม่ลดละ เขายังหาคำถามมาถามเกลต่อเพื่อจะให้เธอคุยกับเขา เขาอยากจะวิเคราะห์ ว่าเธอเป็นคนยังไง  นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเจอคนที่ไม่สามารถอ่านใจได้  มันทำให้เอ็ดเวิร์ดรู้สึกกลับไปเป็นมนุษย์ธรรมดาอีกครั้ง  แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นมนุษย์จะทำให้เขาเสียสมาธิด้วย  เพราะเกลนั้นไม่มีกลิ่นมนุษย์

     

    เกลที่ได้ยินคำถามต่อ  ก็คลี่ยิ้มออกมา  นี่เขาคิดจะใช้คำถามเพื่อหาว่าเธอเป็นใครล่ะสิ  โทษทีละกันที่อ่านใจเธอไม่ได้   แต่เดี๋ยวจะให้ความร่วมมือตอบคำถามให้นะ

     

    “ถ้าเกี่ยวกับเรื่องอากาศล่ะก็ ฉันไม่ชอบอากาศร้อนหรือแดดร้อนๆ มากๆเลย”

    เกลตอบแล้วนึกถึงอากาศของเมืองไทยในโลกก่อน ช่วงเข้าเดือนมีนาเป็นต้นไปประเทศไทยจะร้อนสุดๆ เธอแทบจะไม่อยากจะไปทำงานเลย  อยากนอนตากแอร์ขี้เกียจอยู่ห้องสบายๆไม่ต้องทำอะไร   ซึ่งการที่เธอได้มาอยู่ในโลกนี้ ทำให้เธอไม่ได้เจออากาศร้อนตับแตกแบบนั้นอีกแล้ว  เธอจะรอเล่นหิมะให้หนำใจเลย

     

    “งั้นหรอ  งั้นที่นี่เธอก็ชอบสิ”

     

    “ใช่ฉันชอบมาก ดีที่บ้านฉันมีแต่ต้นไม้ใหญ่ๆ ร่มรื่นสุดๆฉันชอบมากๆเลย”

     

    “แล้วตอนนี้เธอคิดว่าอากาศที่โรงเรียนเป็นไง”

    เกลที่ได้ยินคำถามก็เดาได้ว่าเขาพยายามให้เธอพูดสิ่งที่คิดออกมา  แต่เธอไม่หลงกลเขาหรอก  ขอแกล้งพ่อพระเอกหน่อยแล้วกัน  

    เกลปรับสีหน้าจากที่ยิ้มอยู่เป็นขมวดคิ้วทำหน้างง มองหน้าเขาแล้วหันมองหน้าต่างแล้วหันมามองเขาอีกรอบ  เป็นเชิงนัยว่า ถามทำไมก็เห็นอยู่  เอ็ดเวิร์ดที่รู้ว่าแผนหลอกถามเขาไม่ได้ผลแล้ว ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี  จึงเลือกพูดไปตามตรง

     

    “ฉันแค่พยายามจะเดาว่าเธอคิดอะไร เธอรู้ไหมว่าเธอเป็นคนที่อ่านยากมากนะ”

     

    “จริงหรอ  ดีจัง”

    เกลตอบพร้อมส่งยิ้มดังผู้ชนะส่งไปให้เอ็ดเวิร์ด  ซึ่งทำให้เอ็ดเวิร์ดรู้สึกแพ้อีกแล้ว  ทำไมเขารู้สึกว่าเธอรู้เรื่องนี้อยู่แล้วเลย

     

    “เรายังไม่ได้แนะนำตัวกันเลยนิ  ฉัน อบิเกล  เวทเทอร์”

    เกลพูดขึ้นแล้วยื่นมือออกไปข้างหน้าหมายจะเขย่ามือเป็นสัญลักษณ์การทักทายของประเทศฝั่งนี้

    เอ็ดเวิร์ดที่เห็นดังนั้นก็ทำตัวไม่ถูก  เขาไม่รู้ว่าถ้าเธอสัมผัสมือเย็นๆของเขาแล้ว  เธอจะคิดอะไรบ้าง   ยิ่งเขาอ่านใจไม่ได้ด้วย เขาจะไม่รู้ว่าเธอจะรู้ความลับของเขารึเปล่า   เขามองหน้าเธอก็ได้รับเพียงสีหน้าที่ถามว่ามีอะไรงั้นหรอ ส่งมาให้  เขาจึงไม่มีทางเลือก

     

    “ผม เอ็ดเวิร์ด  คัลเลน ยินดีที่ได้รู้จัก”

    เอ็ดเวิร์ดส่งมือเย็นๆของเขาไปจับกับมือของเกลที่ยกค้างไว้อยู่  เมื่อทั้งสองจับมือกันแล้ว เกลก็คลี่ยิ้มออกมาเขย่ามือเอ็ดเวิร์ดเล็กน้อยก็ปล่อยมือเขาออก

     

    “มือนายเย็นจัง  หนาวหรอ”

    เกลยิ่งคำถามใส่เอ็ดเวิร์ดทันที  ทำเหมือนเธอไม่ได้รู้สึกถึงความแปลกอะไร

     

    “ใช่ วันนี้มันเย็นกว่าปกติน่ะ”

    เกลทำท่าพยักหน้าเข้าใจแล้วกลับไปนั่งหันหน้าไปหน้าห้องเหมือนเดิม  เกลยังทำหน้าอมยิ้มอยู่เหมือนเดิมขณะกำลังเตรียมตัวเรียนวิชาคาบเช้า เอ็ดเวิร์ดที่เห็นเกลเตรียมอุปกรณ์การเรียนก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ  แต่ก็สังเกตใบหน้าของเกลที่กำลังอมยิ้มอยู่ด้วย  เขารู้พอว่าเกลอมยิ้มแบบนั้นกำลังคิดอะไรเกี่ยวกับคำพูดของเขาอยู่แน่ แต่มันกลับไม่ได้ทำให้เขาอึดอัดเลย  ออกจะสบายใจที่เห็นปฏิกิริยาแบบนี้จากเกล

     

    จนถึงเวลาเรียนอาจารย์ประจำวิชาก็เดินเข้ามา เธอเป็นผู้หญิงวัยกลางคนท่าทางจะไม่ดุมาก  เธอกล่าวทักทายแล้วแจกหนังสือให้ทุกคน  แล้วจึงเริ่มสอน  เกลที่นั่งเรียนอยู่แถวที่สองจากข้างหน้า แต่อยู่ติดริมหน้าต่างก็มองสำรวจนักเรียนที่เรียนในห้องเรียนว่ามีใครบ้าง และเธอก็เจอทั้งนักเรียนคุ้นตาและไม่คุ้นตา  แต่ในช่วงโซนหลังห้องเธอเจอกับครอบครัวคัลเลนคนอื่นๆอีกสี่คนนั่งเรียนอยู่ข้างหลัง จะบอกว่านั่งเรียนก็ไม่ได้  เหมือนพวกเขานั่งเล่นกันมากกว่า  แล้วถัดไปทางซ้ายอีกประมาณสองโต๊ะเธอก็เจอกับเจสซิกาและไมค์ที่ลงเรียนวิชานี้ด้วย พวกเขาเข้ามาตอนไหนทำไมเธอไม่เห็นนะ  หรือช่วงที่เราคุยกับเอ็ดเวิร์ดอยู่นะ

     

    การที่เกลนั่งริมหน้าต่างแล้วคู่ด้วยเอ็ดเวิร์ด เมื่อเธอมองสำรวจห้องจึงต้องหันมาทางเขา  เอ็ดเวิร์ดที่เห็นเกลหันมานานแล้ว ก็หันไปมองหน้าเธอว่ามีอะไรรึเปล่า เกลที่เห็นว่าเอ็ดเวิร์ดหันมามองเธอ ก็ส่ายหน้าว่าไม่มีอะไรแล้วหันไปสนใจหน้าห้องเรียนต่อทันที  ในการเรียนอาจารย์จะมีการถามคำถาม เกลก็ยังทำหน้าที่เป็นผู้ตอบที่ดี ตอบทุกคำถามของอาจารย์  แต่เธอไม่ได้ตอบแบบตัดหน้าหรือแย่งใครตอบ เพราะเธอจะเว้นช่วงให้คนอื่นมีโอกาสตอบก่อนถ้าไม่มีเธอค่อยยกมือตอบ  ซึ่งอาจารย์ก็เป็นพวกที่จะไม่สอนต่อถ้าไม่มีใครตอบคำถามเธอได้ เกลจึงมีเวลาให้คนอื่นมีโอกาสตอบมากขึ้น

     

    “เธอคงชอบเรียนวิทยาศาสตร์มากสินะ”

     

    “ใช่ ฉันเป็นเด็กเนิร์ดตัวยงด้วยนะ”

    เกลตอบคำถามเอ็ดเวิร์ดแบบขำๆ ทั้งคู่มองหน้า จ้องตากันสื่อความหมายมุขตลก ผ่านดวงตา ผ่านรอยยิ้ม และเป็นเกลที่ละสายตาออกมามองกระดานแต่ปากของเธอก็ยังยิ้มอยู่ เธอขอใช้ชีวิตใหม่นี้ให้มีความสุขก็เพียงพอแล้ว

     วิชาเคมี2ชั่วโมงก็จบลง เกลดูตารางเรียนก็รู้ว่าวิชาต่อไปคือห้องสมุด จึงไม่รีบมากนักค่อยๆเก็บของใส่กระเป๋า

     

    “ต่อไปเธอเรียนอะไร”

    เอ็ดเวิร์ดเอ่ยถามคนข้างกาย เขาเห็นเธอเอาตารางขึ้นมาดู  จริงๆเขาก็เห็นแล้ว  แต่เขาอยากฟังจากปากเธอมากว่า

     

    “ห้องสมุด  แล้วนายล่ะ?”

     

    “เหมือนกัน  ไปพร้อมกันไหม”

    เกลแปลกใจนิดหน่อยที่เอ็ดเวิร์ดชวนเธอ  แต่ก็ตอบตกลงไป เพราะคิดว่าคงสนิทกันแล้วมั้ง  เกลเดินตามเอ็ดเวิร์ดออกมาจากห้องก็เจอกับเจสซิกากับไมค์ที่ยืนรออยู่หน้าประตู

     

    “ไงเจส  ไงไมค์  ต่อไปเรียนอะไรหรอ  ไปพร้อมกันไหม”

    เกลที่เอ่ยทักทั้งคู่ก่อนเมื่อเห็นทันที  พร้อมเอ่ยชวนให้ไปเรียนพร้อมกัน

     

    “ฉันเรียนภาษาน่ะ  ส่วนไมค์เรียนคณิต”

    เจสซิกาตอบคำถามเกล ซึ่งคำตอบทำให้เกลเสียใจนิดๆ  แต่เธอก็โอเค

     

    “หรอ ฉันเรียนห้องสมุดน่ะ  อดเจอกันเลย  งั้นเจอกันมื้อกลางวันนะ”

    เกลพูดบอกแล้วกำลังจะโบกมือลาเพื่อนๆ  แต่ไมค์ถามเธอขึ้นมาก่อน

     

    “เธอไปห้องสมุดถูกไหม  ฉันไปส่งนะ”

    ไมค์ที่อาสาจะพาเกลไปส่ง  เขาคิดว่านี้คือโอกาสที่เขาจะได้อยู่กับเธอสองคนสักที  แต่ที่เขาไม่สังเกตคือตรงนั่นไม่ได้มีเพียงพวกเขาสามคน  ยังมีอีกคนที่รอเกลอยู่ด้วย

     

    “ไม่เป็นไร  อบิเกลจะไปกับฉัน”

    เอ็ดเวิร์ดที่ได้ยินทั้งคำอาสาของไมค์และสิ่งที่อยู่ในความคิดของเขาก็เดินมายืนข้างเกลทันที

     

    “อ๋อเออ ใช่ ฉันกับเอ็ดเวิร์ดเรียนวิชาเดียวกันพอดี เดี๋ยวฉันไปเรียนพร้อมเขาเลย”

    เกลพูดยืนยันสิ่งที่เอ็ดเวิร์ดบอกอีกที

     

    “ไปเถอะ  เดี๋ยวไม่ทัน”

    เอ็ดเวิร์ดพูดต่ออีกแล้ว จับข้อมือเธอให้เดินตามเขามา

     

    “โอเคเพื่อน  เจอกันที่โรงอาหารนะ”

    เกลหันมาพูดกับเจสซิกาและไมค์ที่ดูจะอึ้งอยู่กับความสัมพันธ์ของเกลกับเอ็ดเวิร์ด

    .

    .

    .

    .

    .

    “ปล่อยได้แล้วมั้ง  เนียนไปเปล่า”

    เกลที่มองข้อมือของตัวเองที่ยังถูกเอ็ดเวิร์ดจับอยู่ ก็พูดขึ้นมา  เพราะนี้ก็เดินมาไกลแล้ว  และเธอคงไม่หลงง่ายๆแน่

     

    “ขอโทษที”

    เอ็ดเวิร์ดที่ได้ยินก็ปล่อยข้อมือเกลออกแล้วมองหน้าเกลว่าคิดอะไรอยู่  แต่ก็เห็นเพียงใบหน้าอมยิ้มแบบเดิมที่เขาเห็นตอนเรียนคาบที่แล้ว

     

     

    เดินมาอีกไม่นานทั้งคู่ก็มาถึงห้องสมุด  เกลกับเอ็ดเวิร์ดไปรายงานตัวและได้บันทึกการอ่านมาคนละเล่ม  วิชานี้สิ่งที่ต้องทำก็คืออ่านหนังสือให้ครบ20เล่ม  แล้วท้ายเทอมเลือกหนังสือที่ชอบที่สุดมาเล่าให้เพื่อนฟัง วันนี้วันแรกครูจึงไม่ได้สั่งงานอะไรนักเรียนอยากทำอะไรก็ทำ  เอ็ดเวิร์ดจึงชวนเธอไปหาที่นั่งซึ่งก็มาเจอกับครอบครัวคัลเลนคนที่เหลืออยู่ด้วย  เอ็ดเวิร์ดจึงจำใจพาเกลไปหาพวกเขา เกลก็ไม่ได้ว่าอะไร  ถึงไงเธอก็รู้อยู่แล้วว่าพวกเขาคือใครและทำอะไรได้

     

    “อบิเกล นี่ครอบครัวฉัน นั่นโรซาลี  เอ็มเม็ตต์  แจสเปอร์และอลิซ ทุกคนนี่อบิเกล"

    เอ็ดเวิร์ดแนะนำคัลเลนคนอื่นๆให้เกลรู้จักและแนะนำเกลให้พวกของเขารู้จัก

     

    “ยินดีที่ได้รู้จักนะทุกคน”

    เกลทำตัวเป็นตัวประกอบที่ดี ตีสนิทกับตัวละครหลัก หวังว่าในอนาคตข้างหน้าเธอจะได้มีอะไรสนุกๆทำ

     

    “ยินดีที่ได้รู้จักจ้ะ ฉันอลิซนะ  เธอน่ารักจัง”

     

    “ขอบใจนะอลิซ”

    เกลที่ได้รับคำชมจากผู้หญิงที่เปรียบได้ดังเจ้าหญิงที่น่ารักซุกซนพูดชมเธอก็ได้แต่ยิ้มดีใจ และพูดขอบคุณออกไป

     

    “ฉันว่าเราออกไปข้างนอกดีกว่า  อยู่ในนี้ก็อึดอัดตาย”

    โรซาลีออกความเห็นแล้วลุกขึ้นยืนเตรียมพร้อมออกไป  เอ็ดเวิร์ดหันมามองเกลเพื่อถามความเห็นเธอ แต่เธอไม่ได้ว่าอะไรอยู่แล้วเพราะยังไงก็ไม่มีงานอะไร

     

    “ไปสิ ฉันโอเค”

    เกลตอบออกไป ซึ่งคำตอบของเธอก็เรียกรอยยิ้มมุมปากที่บ่งบอกว่าพอใจของโรซาลีได้

     .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    TBC...

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×