ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Give you All my Time เวลาของฉันเป็นของคุณ (EDxOC)END

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่9

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.36K
      449
      28 ก.ค. 64

    ***เนื้อหาตอนไปนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของไรต์ มีบางเหตุการณ์ที่อิงจากหนัง***

     

    ตัวเอียงแทนความคิดในใจนะ

     

     

    “ไงอบิเกลคนสวย”

    เกลที่ได้ยินชื่อเธอพร้อมคำชมเป็นคำสร้อยตามชื่อเธอมาด้วย  ก็เงยหน้ามองคนที่เรียกเธอทันที และเขาก็คือเอริค  ตามมาด้วยเพื่อนอีกสามคน  หญิงสอง ชายหนึ่ง ดูแล้วคงเป็นเพื่อนเอริคและเป็นเพื่อนในแก๊งเบลล่าเหมือนเคย  

    ‘นี่อนาคต ฉันต้องอยู่กลุ่มเดียวกับนางเอกจริงๆหรอนี่’ 

    เกลคิดในใจ  ดูเหมือนจะเป็นดังที่เธอคิด  เพราะยังไม่มีเพื่อนกลุ่มอื่นเดินมาทักหรือคุยกับเธอ สงสัยคงมีแค่กลุ่มนี้  ไม่เป็นไรแค่เธอใช้ชีวิตของเธอไม่เบียดเบียนใคร ก็จะไม่มีปัญหาอะไร   เทอมนี้คงเป็นเทอมรวมตัวละครหลักไว้ในวิชาเดียวกันแน่ๆ  เช่นพละ เป็นต้น  ที่รวมทั้งกลุ่มนางเอกและพระเอก 

     เสียดายที่เทอมหน้าเบลล่ามาจะไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกับพระเอก ไม่งั้นเกลคงได้ดูโมเม้นจีบกันเพิ่ม

     

    “ไงเอริค”

     

    “เห็นไหมเพื่อน  ฉันไม่ได้หลอกว่าฉันรู้จักเธอ”

    เกลได้แต่ยิ้มทักทายคนอื่นๆ ที่เอริคกำลังบอกว่าตนรู้จักเกลจริงๆ การที่พวกเขาเดินมาทักเธอคงไม่เชื่อที่เอริคบอกว่ารู้จักเธอแน่นอน

     

    “เธออบิเกลใช่ไหม  ฉันเจสซิกานะ  เรียกเจสก็ได้”

     

    “ฉันแองเจลล่านะ”

     

    “ฉันไมค์  ยินดีที่ได้รู้จัก”

    เกลพยักหน้าเข้าใจที่ทุกคนพูด มีแค่ไมค์ที่ยื่นมือมาจับกับเธอ ไมค์คงเป็นเหมือนเอริคเห็นสาวๆหน่อยไม่ได้ต้องหาเรื่องมีซัมติงด้วย  พวกเขาเหมือนกับในหนังมากทั้งหน้าตาและชื่อ จริงๆกลุ่มพวกคัลเลนเองก็ไม่ต่างจากในหนังเหมือนกันที่เธอลองสังเกตดูมา

     

    “ฉันอบิเกลนะ  ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน”

     

    “นี่อบิเกล เราเรียนชีวะด้วยกันด้วยนะ  ฉันนั่งอยู่แถวหลังเธออาจจะไม่เห็น”

    แองเจลล่าพูดขึ้น

     

    “จริงหรอ ดีจังจะได้มีเพื่อนเรียน  ทั้งคาบฉันยังไม่รู้จักใครเลย”

    เกลตอบแองเจลล่าไป เธอดีใจจริงๆที่มีเพื่อนเรียนด้วย เธออาจจะย้ายไปนั่งข้างหลังกับแองเจลล่าได้

     

    “แล้วคนที่นั่งข้างเธอหล่ะ ยังไม่รู้จักหรอ”

    เจสซิกาถามขึ้น เธอคงรู้มาจากแองเจลล่า คนโรงเรียนนี้ขี้เม้าส์กันจริงๆ ดูเหมือนเจสซิกาจะสนใจเอ็ดเวิร์ดมากจริงๆเหมือนกับในหนัง 

     

    “ใช่ ยังไม่รู้จัก”

    เกลเลือกจะตอบแบบนั้น ขืนบอกว่ารู้จักโรงเรียนคงแตกแน่  ยิ่งคนน้อยแบบนี้ข่าวไปไวกว่าไฟไหม้ดงอ้อยแน่

     

    พอเกลบอกว่าไม่รู้จักปุ๊บ ทั้งเจสซิกาและแองเจลล่าก็นั่งลงประกบข้างเธอแล้วพูดเรื่องครอบครัวคัลเลนให้เธอฟังทันที โดยมีไมค์กับเอริคยืนฟังอยู่ข้างหน้าเธอ และตามในหนังที่เจสซิกาพูดถึงสมาชิกครอบครัวคัลเลนให้เบลล่าฟัง  เหมือนก๊อปปี้แล้วว่างให้เธอฟังเลย ระหว่างพูดเจสซิกากับแองเจลล่าก็เหลือบมองกลุ่มครอบครัวคัลเลนเป็นพักๆ 

    เกลอยากจะบอกมากเลยว่าถึงพวกเธอจะกระซิบขนาดไหนหรืออยู่ตรงไหนของโรงยิมนี้พวกเขาก็ได้ยินอยู่ดี พวกเขาได้ยินเสียงสัตว์ที่ห่างออกไปหลายร้อยเมตรกะอีแค่ห่างกันไม่ถึง10เมตร มันจะเหลือหรอ เกลจึงเลือกจะไม่ออกความเห็นแค่นั่งฟังแล้วพยักหน้าตามก็พอ เพราะแค่นี้เธอก็โดนสายตาพิฆาตจ้องจนจะพรุนหมดแล้ว  ป่านี้เอ็ดเวิร์ดคงรู้แล้วว่าอ่านใจเกลไม่ได้และบอกให้คนอื่นในกลุ่มฟัง   ไม่งั้นคงไม่เหลือบมองเกลกันแบบนั่น

     

    ‘ถึงจะแค่เหลือบมอง แต่ฉันก็เห็นนะ’

    พอใกล้หมดคาบ เจสซิกากับแองเจลล่าจึงชวนเธอไปเปลี่ยนชุดแล้วไปโรงอาหารกัน  เธอก็ตามไป ตอนนี้มีกลุ่มไว้ก็ดีกว่าไม่มี เอาไว้เล่าให้พ่อกับแม่ฟังได้ด้วยว่าลูกสาวมีเพื่อนคบเธออยู่นะ  ทอมคงดีใจมาก

     

     

    ไมค์ชวนเกลไปตักอาหาร  เธอก็ไป ไม่ได้คิดอะไร เพราะคนอื่นๆก็เดินตามมา เกลไม่ได้สนใจที่ไมค์ชวนเธอคุยมากนัก เธอสนใจแต่อาหารตรงหน้ามากกว่า  เพื่อนคนอื่นก็ดูสังเกตได้  แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่รู้ตัวเพราะพูดไม่หยุดปากเลย  มีบางทีเธอเป็นฝ่ายถามเขาถึงอาหารบางอย่างที่อยู่ในตู้แช่ เช่นพุดดิ้งชาเขียวที่อยู่ในตู้และเธออยากจะกินมัน แต่ไม่รู้ว่ากินได้ไหม  จนได้คำตอบว่าของที่อยู่ในตู้ต้องจ่ายเงินถึงจะกินได้ เกลจึงต้องเอาถาดอาหารไปวางที่โต๊ะก่อนแล้วค่อยเอาเงินไปซื้อ  ซึ่งไมค์จะไปช่วยแต่เธอบอกว่าไม่เป็นไร แค่พุดดิ้งเธอถือเองได้  ไมค์จึงต้องนั่งลงแล้วโดนเอริคหัวเราะเยาะใส่  แต่มันไม่ได้อยู่ในหัวของเกลเลยเพราะตอนนี้เธออยากกินพุดดิ้ง เธอไม่ได้กินมันมานานตั้งแต่โลกที่แล้วแล้ว ไม่คิดว่าจะได้เจอมันอีก  เธอจะต้องกินมันให้ได้ เธอตั้งใจแล้ว

    เกลหยิบพุดดิ้งในตู้แช่มา4อัน แล้วไปจ่ายเงินที่คุณป้าคนขายที่เคาท์เตอร์  แต่สิ่งที่ป้าพูดแทบทำให้ใจเกลสลาย

     

    “มีแบงค์ย่อยไหมจ้ะ  ป้าไม่มีเงินทอน”

    เกลอยากจะฉีกกระเป๋าใบนี้หาแบงค์ย่อยให้ป้า  แต่เธอรู้ถึงฉีกมันเป็นชิ้นๆก็คงไม่มีแบงค์ย่อยให้เธอ เธออยากจะซื้อให้ครบจำนวนเงินตามแบงค์ก็คงไม่พอให้เธอซื้อ  เธอรู้สึกเกลียดเงินตัวเองก็วันนี้  เกลยืนคิดนู้นนี่หน้ายับยนอยู่หน้าเคาท์เตอร์ ดีที่ไม่ค่อยมีคนซื้อของเยอะนัก เธอกำลังคิดว่าจะเอาไปเก็บดีไหม  พรุ่งนี้ค่อยกิน  แต่ใจเธอก็อยากกินมันวันนี้เลย หรือจะยืมเงินเพื่อนๆ  แต่พึ่งรู้จักกันเองนะ จะดูไม่ดีรึเปล่า  เกลยืนทะเลาะกับตัวเองไม่ได้สังเกตว่ามีใครกำลังเดินมาตรงที่เธอยืนอยู่

     

    “คิดรวมกับผมเลยครับ”

    แล้วเสียงสวรรค์ของเทพบุตรขี่ม้าขาวก็มาช่วยเธอ เกลเงยหน้าขึ้นไปมองชายใจดีที่สูงกว่าเธอทันที  แต่ก็ได้ยิ้มค้างเมื่อคนที่มาช่วยเธอไม่ใช่ใครที่ไหน พ่อพระเอกของเรื่องนี่เอง  ทำไมต้องมาใช้สกิลพระเอกใจดีกับเธอด้วยนะ เธอไม่เข้าใจเลย

     

    ระหว่างที่เกลกำลังคิดนั้นคิดนี้อยู่ ป้าก็รับเงินจากเอ็ดเวิร์ดไปคิดเสร็จสรรพ เกลอยากจะแย้งแต่พอมองที่พุดดิ้งที่เธออยากกินจึงไม่กล้าแย้งออกไป เอ็ดเวิร์ดที่เห็นเธอไม่หยิบพุดดิ้งสักทีจึงหยิบขึ้นมาเองพร้อมกับของที่เขาซื้อ  แล้วยัดใส่มือของเกลที่ยังถือเงินอยู่เลย

     

    “เอ่อ ขอบใจนะ  นี่เงิน  นายเอาไปสิ”

    เกลที่ทำอะไรไม่ถูกรับพุดดิ้งมาถือแล้วก้าวเท้าเดินตามเอ็ดเวิร์ดมา พร้อมกับยื่นเงินให้เขา เอ็ดเวิร์ดเพียงมองเงินที่เธอส่งให้เขาด้วยสายตานิ่งๆ

     

    “ฉันไม่มีเงินทอนเธอ  ไว้เธอมีค่อยมาให้ก็ได้”

    เอ็ดเวิร์ดพูดแค่นั่นก็เดินจากไปทิ้งให้เกลยืนอยู่คนเดียว  เธอจึงเดินกลับไปนั่งที่โต๊ะ   เหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเธอกับเอ็ดเวิร์ดเพื่อนที่โต๊ะเธอจะไม่เห็นเลย  แต่ก็ดีเธอจะได้ไม่ต้องตอบคำถามเยอะ เกลลงมือกินมื้อกำลังไปเรื่อยๆในใจเธอก็คิดว่าเธอควรจะทำตัวยังไงดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและการใช้ชีวิตในโรงเรียนนนี้  สนิทกับเอ็ดเวิร์ดไปเลยดีไหม  เป็นเพื่อนก็ยังดี  ได้ดูเรียลริตี้ชีวิตพระเอกนางเอกแบบคมชัดแน่  หรือควรอยู่ให้ห่างแล้วแอบดูอยู่เงียบๆดี  

     

    "เฮออ ทำไมชีวิตถึงมีอะไรให้คิดเยอะแยะไปไหม"

     

    “เป็นอะไรไป อาหารไม่อร่อยหรอ”

    แองเจลล่าถามขึ้นเมื่อเห็นเธอพึมพำกับตัวเอง แล้วทำหน้าเศร้าๆ

     

    “เปล่าหรอก แค่มีอะไรให้คิดนิดหน่อย”

     

    “มีอะไรบอกพวกเราได้นะ เราพร้อมช่วย”

    แองเจลล่าผู้ใจดีและดูจะดีที่สุดในกลุ่มพูดขึ้นในขณะอีกสามคนยังเม้าส์เรื่องคนอื่นอยู่  เกลจึงคิดจะไม่บอกเรื่องเอ็ดเวิร์ดให้แองเจลล่ารู้ แต่จะให้เธอช่วยเรื่องอื่นแทน

     

    “คือฉัน…อยากได้ที่แลกเงินน่ะ  ฉันไม่มีแบงค์ย่อยเลยซื้อของไม่ได้”

    เกลพูดออกไปตามตรงแค่พูดไม่หมดเท่านั้นเอง 

     

    “เรื่องแค่นี้เอง เธอน่าจะบอกตั้งแต่ที่แรก  เอริคน่าจะช่วยเธอได้  เขารู้จักคนเยอะ”

    แองเจล่าพูดบอกเกลแล้วหันไปสะกิดเอริคให้หยุดพูดก่อนแล้วบอกว่าเกลมีเรื่องให้ช่วย  พวกเขาก็หยุดคุยกันทันที

     

    “มีอะไรหรอคนสวย  ให้ฉันช่วยอะไร”

    เกลที่ได้ยินเอริคเรียกคนสวยก็อยากจะตบปากเขาสักที  แต่ก็ต้องห้ามใจไว้ เดี๋ยวเขาไม่ช่วย

     

    “อย่างแรกนะ นายช่วยเรียกชื่อฉันทีเหอะ เรียกคนสวยแล้วมันรู็สึกแปลกๆ”

     

    “ไม่เห็นแปลกเลย ฉันก็เรียกตามความจริงที่เห็น”

    เกลที่ฟังคำตอบจากเขาก็น่าหงิกทันที เขาแกล้งเธอใช่ไหมเนี่ย  เดี๋ยวตบปากแตกสะเลย

     

    “ฮ่าๆๆๆ  ก็ได้  งั้นเรียกแอ็บบี้ได้ไหม  อบิเกลมันยาวไป”

     

    “ได้ๆ แล้วแต่นายเลย”

     

    “โอเค แอ็บบี้คนสวยเธอจะให้ฉันช่วยอะไรหรอจ้ะ”

     

    “นายนี้มันกวนบาทาจริงๆ  แต่ช่วยไปแลกเงินให้หน่อยได้ไหม ฉันอยากได้แบงค์ย่อยไว้ซื้อของ”

    ประโยคแรกเธอเลือกจะพูดตามความในใจเธอ  ซึ่งทำให้เพื่อนคนอื่นก็หัวเราะออกมาที่เธอกล้าว่าเขา แล้วยังใช้งานอีก

     

    “โอ๊ยเจ็บที่ใจ  แต่ไม่เป็นไรให้อภัยเพราะเธอสวย  เอาเงินมาสิฉันจะไปแลกให้”

    เธอส่งเงินให้เอริคไป ก่อนไปเขาก็ยังเล่นหูเล่นตาใส่เธออีก เธออยากจะหยิบผักในจานเธอปาใส่เขาแต่กลัวเพื่อนจะกลัวเธอหมดสะก่อน

    เอริคหายไปไม่นานก็กลับมาพร้อมแบงค์ย่อยทุกประเภทให้เธอ ก็ถือว่าเป็นคนที่ได้งานพอตัว เกลจึงอนุโลมความกวนส้นให้เอริคไป

     

    “ต่อไปเธอเรียนอะไรหรอ”

    แองเจลล่าถามเธอที่กำลังกินพุดดิ้งอยู่  เกลคาบช้อนไว้ในปากแทนการวางมันลง แล้วก้มลงหยิบกระเป่าเป้ขึ้นมาเปิดหาตารางเรียน  การกระทำของเธอนั่นเรียกสายตาจากทั้งคนในกลุ่มและคนระแวกใกล้เคียงให้มองพฤติกรรมที่น่ารักของเธอ ที่โรงเรียนนี้จะไม่มีใครทำแบบนี้ เพราะว่าต้องคีพลุคไว้ไม่ให้ตัวเองดูแย่แต่กับเกลนั้นมันต่างกัน มันเป็นพฤติกรรมแย่ๆสำหรับคนขี้เกียจ แต่น่ารักกระแทกใจใครหลายคนมากเมื่อเกลทำมันอยู่   เกลที่ไม่รู้เลยว่าตัวเองตกเป็นเป้าสายตาคนอื่นอีกแล้ว ก็หยิบตารางเรียนออกมาเปิดดู วางกระเป่าลงพื้น แล้วหยิบช้อนออกจากปากตอบคำถามแองเจลล่า

     

    “คณิตศาสตร์ 2 คาบ แล้วก็เลือกเสรี”

    เกลอ่านตารางเรียนตอบแองเจล่าแล้วเงยหน้าขึ้นมา ก็พบสายตาหลายคู่มองเธออยู่  เธอเลยทำหน้างงแล้วถามว่ามีอะไร

     

    “ถ้าฉันทำแบบเธอ  บอกเลยว่าโดนด่าว่าน่าเกียจแน่ๆ”

    เจสซิกาพูดขึ้นตัดพ้อตัวเอง ทำให้เกลงงหนักกว่าเดิม  จึงหันไปขอคำตอบจากแองเจลล่า แต่เธอก็สายหัวไม่ได้ตอบอะไร

     

    “ถ้าคณิต ก็เรียนเหมือนเจส ไปพร้อมเจสเลยนะ”

    แองเจลล่าพูดบอก

     

    “อืม โอเค”

    .

    .

    .

    .

    .

     

    ด้านเอ็ดเวิร์ด

     

    เขายังไม่ละสายตาจากเจ้าของพุดดิ้งที่เขาออกเงินซื้อให้เธอ ไม่ว่าเธอจะทำอะไรก็ดึงดูดสายตาของเขาให้หันไปมองเสมอ แม้กระทั้งแค่เธอเดินไปซื้อของ เขาเห็นว่าเธอเดินตรงไปซื้อของด้วยเงินแบงค์ใหญ่ขนาดไหน เขาเดาได้ทันทีว่าเธอจะซื้อของไม่ได้ เขาจึงลุกจากโต๊ะทำทีไปซื้อของแล้วมาคิดเงินตรงเคาท์เตอร์ที่เธอกำลังยืนอยู่ ใบหน้าของเธอที่เดี๋ยวขมวดคิ้วเดี๋ยวคิ้วตก เหมือนกำลังเครียดและเสียใจไปพร้อมๆกัน ทำให้เอ็ดเวิร์ดอดที่จะช่วยเธอไม่ได้

     

    พอเขาไปช่วยเธอก็ได้รับคำขอบคุณกับใบหน้าอึ้งๆของเธอ เธอพยายามจะให้เงินเขา แต่เขาบอกเธอว่าไม่มีเงินทอนทั้งที่จริงแล้วเขาก็พอมีอยู่ แต่เขาเลือกที่จะตอบแบบนั่นออกไป

     

    เธอชื่อ อบิเกล เขาได้ยินมาจากที่เธอแนะนำตัวให้กับเพื่อนรู้จักในคาบพละ ตอนนั่นเขากำลังเล่าเรื่องเธอให้คนอื่นๆฟังอยู่เรื่องกลิ่นของเธอ  และโรสก็ทักขึ้นว่าเขาอ่านใจเธอมารึยังรู้ไหมเธอเป็นใคร มันทำให้เขานึกขึ้นได้ว่าเขาไม่ได้ยินเสียงอะไรจากตัวเธอเลย ตั้งแต่ในคาบเรียนชีวะแล้ว เขาบอกให้ทุกคนรู้ทันที อลิซจึงแนะนำให้เธออ่านอีกครั้งตอนที่เธอกำลังนั่งฟังเพื่อนพูดเรื่องของพวกเรา อ่านดูว่าเธอคิดอะไรอยู่กับเรื่องที่ได้ยิน

     

    แต่มันก็ว่างเปล่า เขาก็ไม่ได้ยินอะไรจากเธอจริงๆ มันยิ่งทำให้เขาอยากใกล้เธอมากขึ้น  เพื่อพิสูจน์เรื่องนี้ให้ชัดเจน

    เขาจะต้องรู้ให้ได้

     

    “ถ้าสนใจก็เข้าไปคุยกับเธอสิ”

    เสียงจากคนร่างใหญ่ ที่เขาให้ศักดิ์เป็นพี่ชาย เอ่ยคำแนะนำให้เขา ซึ่งเขาเข้าใจความหมายของมัน แต่เลือกจะไม่สนใจ

     

    “ใช่ เห็นจ้องอยู่นานแล้ว  เข้าไปคุยกับเธอสิเอ็ด”

    และเสียงเล็กจากอลิซ แนะนำต่ออย่างกระตือรือร้น

     

    “ฉันเปล่าสนใจเธอ”

     

    “จริงหรอเอ็ด ที่ไปช่วยเธอตอนซื้อของก็ไม่ได้ ก็ไม่ได้สนใจด้วยใช่ไหม”

    โรซาลีเองก็พูดถามด้วยบวกกับแซวเอ็ดเวิร์ดเรื่องที่ลุกไปซื้อของเพื่อช่วยผู้หญิงที่เขามองอยู่ ซึ่งจริงๆไม่จำเป็นด้วยซ้ำ  จะอ้างว่าซื้อมากิน แต่พวกเขาไม่ต้องกินอาหารของมนุษย์หรือจะบอกว่ากินไม่ได้มากกว่า

     

    “เงียบเหอะ  ฉันบอกไม่สนก็คือไม่สน”

    เอ็ดเวิร์ดปฏิเสธเสียงแข็ง ไม่สนใจคำยุยงของครอบครัวเขา 

     

    คนอื่นๆที่เห็นเอ็ดเวิร์ดปฏิเสธด้วยท่าทีหงุดหงิดก็รู้เลยว่าเขาโกหก คู่รักอีกสองคู่จึงมองหน้ากันแล้วยิ้มออกมา เทอมนี้คงสนุกกว่าปีที่ผ่านๆมา

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    TBC…

     

    มาแล้วจ้า เราจะไม่ยอมให้พระเอกทิ้งสกิลพระเอกไป่าวๆแน่นอน 

    ต้องใช้ให้คุ้มหน่อย

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×