คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
มีคนเคยบอกว่าความตายเป็นเพียงประตูเพื่อเปิดสู่โลกใหม่...
และฉันพึ่งเข้าใจก็วันนี้เอง
"ว่าไง หนูน้อยเจ้าเลือกได้รึยัง''
ฉันยืนจ้องหน้าชายชราตรงหน้าด้วยสีหน้าที่บ่งบอกว่าไม่เข้าใจกับสถานการณ์ตรงหน้าอย่างยิ่ง
เขาเป็นชายชราผมยาวสีขาวมีหนวดเครายาวลงมาประมาณหนึ่งที่พอให้เขายืนลูบมันเล่นไปมาอยู่ตลอดตอนนี้
เธอไม่เข้าใจเลยจริงๆ สิ่งเดียวที่จำได้ล่าสุดคือไฟหน้ารถสิบล้อความเร็วสูงที่พุ่งมายังฝั่งถนนที่เธอขับรถอยู่ กลายเป็นวิญญาณร่างโปร่งใสยืนมองร่างของตัวเองที่โดนอัดก็อบปี้ติดอยู่ในรถยนต์คันเล็กสีขาวของเธอ ยืนมองไปสักพักก็รู้สึกถึงแรงดูดมหาศาลที่พาเธอมาอยู่ตรงหน้าชายชราใส่ชุดขาวยืนส่งยิ้มให้เธอ
เขาบอกให้เธอเลือกหนังมาหนึ่งเรื่องที่ชอบ และไม่ขยายความอะไรต่อให้เธอเลย เธอจึงยืนงงอยู่แบบนี้
"คืออะไรคะ ฉันไม่เข้าใจ''
เธอถามคำถามเพื่อหาคำตอบที่สามารถไขข้อสงสัยที่เธอมีอยู่ตอนนี้
"โอเค ข้าบอกกับเจ้าตามตรงนะ"
"ได้ค่ะ บอกมาได้เลย''
เธอเริ่มแสดงสีหน้าที่อยากรู้เพิ่มขึ้นมาบนใบหน้า
"ข้าคือผู้ควบคุมจำนวนวิญญาณที่จะไปพิพากษาว่าจะได้ขึ้นสวรรค์หรือลงนรก แต่ว่าตอนนี้วิญญาณคนตายนั้นมีมากขึ้นกว่าเดิมมาก ทำให้ข้าต้องหาวิถีทางลดจำนวนวิญญาณลงตอนนี้ ฟู่…."
ชายชราตรงหน้าเธอพูดออกมยาวหลายประโยคติดกันแทบไม่มีช่องไฟให้หายใจ และพ่นลมหายใจเฮือกใหญ่ออกมตอนท้าย
"โอเค ฉันพอเข้าใจแล้วค่ะ"
เธอเอ่ยขึ้นเธอพอเดาได้จากนิยายที่เธอเคยอ่านเล่นเวลาเบื่อจากงานนั่งโต๊ะที่บริษัทเอกชนที่เธอทำมา5ปีตั้งแต่เรียนจบ นิยายที่มีตัวละครที่ถึงกับความตายแล้วได้ไปเกิดในโลกใหม่ ดูจากที่ชายชราพูดถึงคงให้เธอเลือกโลกใหม่จากหนังที่ชอบ
"จริงรึ"
"ค่ะ คือท่านต้องการให้ฉันเลือกหนังที่ชอบเพื่อจะส่งไปฉันอยู่ในนั้นจนกว่าที่นี่จะยุ่งวุ่นวายน้อยกว่านี้ ใช่ไหมคะ"
"ใช่แล้วนังหนู เจ้านี่ช่างฉลาดหลักแหลมเข้าใจอะไรง่ายยิ่งนัก"
"ขอบคุณที่ชมค่ะ แต่ฉันมีคำถามอีกค่ะ ท่านทำแบบนี้มานานแล้วหรอคะ"
"ที่จริงแล้ว เจ้าคือคนแรก"
"ห้ะ "
"ก็ตามที่ข้าบอกเจ้านั่นแหล่ะ เจ้าคือดวงวิญญาณดวงแรกที่ข้าจะส่งไป ถึงมันจะมีความเสี่ยงอยู่บ้าง แต่ข้าดีใจยิ่งนักที่เจอคนฉลาดเข้าใจง่ายยิ่งเจ้า"
"แล้วฉันจะทำอะไรได้นอกจากทำใจ"
หนูทดลองคนเเรกอย่างเธอได้แต่นั่งปลงตก นี่ชีวิตหลังความตายจริงหรือ
"ถ้างั้น ข้าจะให้พรแก่เจ้า ถือว่าเป็นค่าขวัญกำลังใจ"
เธอที่กำลังก้มหน้าปลงตกอยู่เมื่อได้ยินสิ่งที่ชายชราพูดออกมาก็เผยยิ้มมุมปากเหมือนกำลังจะได้ของเล่นที่ถูกใจเข้าแล้ว
"ขอ 2 ข้อ "
เธอไม่พูดเปล่ายังมี2นิ้วมือชูขึ้นมาพร้อมกับหน้าที่เงยขึ้นมา
"ทำไมข้ารู้สึกว่ากำลังหลงกลเด็กน้อย "
"ท่านไม่ให้ฉันก็ไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ ก็ยังเหลืออีกตั้ง1ข้อเลยนะ"
น้ำเสียงปนเศร้านิดๆถูกเปล่งออกมาจากปากเล็กนั่น พร้อมกับหน้าที่ค่อยๆก้มต่ำลง ประโยคหลังที่เหมือนกำลังพูดปลอบใจตัวเอง
"เฮ้อ ก็ได้ 2ข้อก็2ข้อ ถือเป็นค่าหนูทดลองยา"
"โอเคค่ะ ขอได้เลยไหมคะ"
สีหน้าที่เปลี่ยนแปลงไป บวกกับน้ำเสียงที่ร่าเริงขึ้น ทำให้เฒ่าชราถึงกับรู้สึกได้ว่าเขาเสียรู้เด็กน้อยอายุแค่ 20 กว่าปี
"ได้ ขอมาเลย"
"โอเค ข้อแรกฉันขอให้สามารถเลือกหนังได้2เรื่อง ข้อ 2 คือขอให้ได้ใกล้ชิดกับตัวละครหลักจะได้ดูเรื่องราวได้ชัดๆ ขอบคุณค่ะ"
"ขอบคุณแล้วรึ เจ้ารู้หรอว่าข้าทำได้หรือเปล่า"
"ท่านน่าจะเป็นถึงเทพผู้ยิ่งใหญ่แถมยังคิดเรื่องแบบนี้มาได้ ท่านคงต้องทำได้อยู่แล้วไม่งั้นคงไม่กล้าจะทดลองทำ"
"เจ้าคงไม่ได้กำลังยอข้าอยู่หรอกนะ แต่เอาเหอะ ข้าชอบที่เจ้าฉลาด ว่ามาเลยหนูน้อย เจ้าต้องการไปที่ไหน"
"ขอบคุณท่านที่ชมฉันนะคะ"
เธอตอบด้วยใบหน้าที่เปื้อนยิ้ม เป็นรอยยิ้มแรกหลังความตายของเธอ แล้วครุ่นคิดถึงโลกแห่งใหม่ที่จะขอไปเยือน
"ฉันขอหนังเรื่องVampire twilightกับเรื่อง The Witch part1ค่ะ ฉันชอบดูเรื่องพวกนี้ที่สุด"
"อืม ได้ไม่มีปัญหา"
ชายชราจับเคราของเขาเล่นทำท่าครุ่นคิดสักพักก็ตอบตกลง
"ส่วนอีกข้อ เหมือนที่บอกไป ฉันขอได้ดูเรื่องราวอย่างใกล้ชิดค่ะ ไหนๆก็ได้เข้าไปในหนังที่ชอบแล้ว"
"ได้เลย เจ้าพร้อมจะไปรึยัง"
เธอไม่ได้ตอบเพียงแค่พยักหน้าขึ้นลงเป็นการบอกว่าเธอพร้อม ชายชราเพียงยิ้มให้กับหญิงสาวแล้วยกมือขึ้นโบกผ่านไปบนอากาศ ทันใดนั้นวิญญาณของหญิงสาวก็ค่อยสลายหายไปจากตรงหน้าชายชรา
"โชคดีกับการเริ่มใหม่หนูน้อย"
เทพชราเมื่อส่งหนูลองยาคนแรกไปแล้วก็บันทึกข้อมูลของผู้หญิงคนนั้นไว้ในสมุดของเขา เขาได้แต่หวังว่ามันจะได้ผล แต่ต้องรอผลพิสูจน์นานถึง 5 ปี
ความคิดเห็น