ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -ночь- NighTime' รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #39 : SENT :: My Futuristic Beloved สะดุดรักอันตรายนายปีศาจตัวดี [คุณน้ำผึ้ง]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 94
      0
      23 ก.ย. 60

    My Futuristic Beloved สะดุดรักอันตรายนายปีศาจตัวดี

    ก่อนอื่นต้องขอโทษที่ห่างหายไปนานมากๆ นะครับ หายกันจนมีการตีพิมพ์และซื้อลิขสิทธิ์กันเลยทีเดียว เรื่องนี้ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ ^ ^ แล้วก็ขอบคุณที่ยังใช้บริการร้านวิจารณ์นิยายของผมนะครับ แล้วก็ผมไม่ได้ลงวิจารณ์ไว้ที่หน้านิยาย เพราะเห็นว่าย้ายไปทางcomico แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าอยากได้ก็บอกได้นะครับ จะได้ทำการลงให้ (หรือจะให้ลงทางช่องทางอื่นก็ได้เช่นกันครับ) แล้วก็ต้องขอโทษด้วยนะครับที่บทวิจารณ์สั้นมาก มีความหาข้อติไม่เจอจริงๆ คุณน้ำผึ้งทำดีแล้วล่ะครับ ;w;b!


    1
    .ชื่อเรื่อง (10 คะแนน/10 คะแนน) ผมว่าชื่อเรื่องโอเคเลยล่ะครับ ชัดเจนตรงจุดดีด้วย

     

    2.เนื้อเรื่อง (26 คะแนน/30 คะแนน) ในส่วนนี้ โดยรวมจัดว่าเยี่ยมเลยนะครับ การดำเนินเรื่องไม่เนิบไม่เร็วเกินไป อ่านแล้วรู้สึกว่ากำลังดีเลย ความน่าติดตามเองก็สูง การตัดตอนชวนอ่านต่อ แต่ก็ยังไม่ได้รู้สึกแปลกใหม่สักเท่าไหร่นัก แล้วก็เนื้อเรื่องค่อนข้างเดาง่าย(หมายถึงทิศทางการเดินของเรื่อง) ตรงส่วนนี้ผมคิดว่าอาจจะเป็นด้วยลักษณะนิสัยของตัวละคร สไตล์หญิงสดใสกับชายเย็นชา ที่ค่อนข้างพบได้ทั่วไปในนิยายหลายๆ เรื่อง แล้วก็ด้วยชื่อเรื่องที่บอกค่อนข้างชัดว่าเรื่องจะเป็นยังไงมากกว่า

    แต่ถึงจะจำเจ แต่คุณน้ำผึ้งก็เล่นกับความแฟนตาซี ย้อนเวลา และความเป็นมาเป็นไประหว่างทั้งสองคนได้ดี บวกกับปมต่างๆ ในเรื่อง อย่างคาร์ลอสเป็นลูซิเฟอร์ได้อย่างไร หรือความลับว่าเป็นคนจากโลกอนาคตของโรซาลินจะแตกมั้ย อะไรแบบนี้ จนเกิดเป็นความน่าติดตามและชวนลุ้นว่าเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรครับ ตรงนี้ต้องชมเลยล่ะครับ ^ ^

    แล้วก็โดยส่วนตัวคิดว่าบทนำยาวมาก ถ้าเทียบกับตอนอื่นๆ ที่ความยาวใกล้เคียงกัน แต่ตรงนี้ก็อิสระแหละครับ

    บทนำ ผมรู้สึกว่าอารมณ์ในบทนี้เวลาอ่านมันแปลกๆ หรือไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมเองรึเปล่า เปิดมาตอนแรกดูเครียด จริงจัง แต่พอสักพักออกเป็นความตลกขบขันคล้ายมาเดินเที่ยวป่า แล้วเหมือนพอลูซิเฟอร์โผล่มาอารมณ์มันยังดึงลงมาได้ไม่สุดน่ะครับ มันกลายเป็นเดี๋ยวผ่อนคลาย เดี๋ยวตกใจกลัว เหมือนพอลูซิเฟอร์โผล่มาตกใจกลัว แล้วก็ขำตอนมิคาเอลแกล้งตาย แล้วก็เครียดที่รู้ว่าเป็นลูซิเฟอร์ แล้วด้วยบทบรรยายที่บอกว่าลูซิเฟอร์น่าเกรงขาม แต่ก็ยังไม่ได้ดูกลัวขนาดนั้น ประมาณนั้นน่ะครับ แต่หลังจากฉากที่เอลซ่าถูกฆ่าก็ดีแล้วนะครับ แค่ช่วงต้น - กลาง อารมณ์มันดูเหวี่ยงขึ้น(บวก)เหวี่ยงลง(ลบ) ตรงนี้ก็ลองอ่านทวนดูนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมอาจจะรู้สึกคนเดียวก็ได้นะ 5555

     

    3.การใช้ภาษา (34 คะแนน/35 คะแนน) พูดกันตรงๆ ผมชอบภาษาของคุณน้ำผึ้งมากเลยนะ มันเป็นสไตล์การบรรยายเหมือนนิยายแฟนตาซีสมัยแรกๆ การบรรยายอย่างละเอียดยันตัวละคร ชวนนึกถึงตอนตัวเองยังอยู่ประถมปลายมัธยมต้นไรงี้เลย การบรรยายแบบนี้ก็ไม่ได้ขัดกับแนวเรื่องที่มีความแฟนตาซีเป็นรองอยู่แล้ว อาจจะยังมีคำผิดบ้าง แต่ก็น้อยมาก แล้วก็พวกตัวสะกดจากภาษาอังกฤษยังมีแปลกๆ บ้าง ผมก็แก้ให้บ้างไม่แก้ให้บ้าง เพราะบางคำมันก็ใช้ได้หลายแบบ แต่เอาเป็นว่า ทำดีแบบนี้ต่อไปแล้วกันนะครับ

    บทนำ คุกกรุ่น – คุกรุ่น , ปลิวสไว – ปลิวไสว

    - เพียงแค่นั้นโรซาลินที่ทำท่าเหมือนจะล้มแหล่ไม่ล้มแหล่ก็ถึงกับทรุดฮวบลงกับพื้น

                ผมรู้สึกว่าพอเป็น “ก็ถึง” อ่านแล้วมันรู้สึกแปลกๆ น่ะครับ ถ้าใช้แค่ “ถึง” จะอ่านลื่นกว่ารึเปล่า ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจเลยครับ

    บทที่1 คำผิด กางเกงสแล็กส์ - กางเกงแสล็ค/กางเกงสแลค

    บทที่2 คำผิด ทอประกา - ทอประกาย

    บทที่3 คำผิด -

    บทที่4 คำผิด -

    บทที่5 คำผิด ไซซ์ - ไซส์

     

    4.ตัวละคร (13 คะแนน/15 คะแนน) หากเป็นเรื่องของการบรรยาย การกระทำ บทพูด กระจายบท ตรงนี้ผมว่าทำได้ค่อนข้างดีเลยครับ แต่อย่างคาร์ลอส อ่านแล้วเหมือนตัวละครตัวนี้ไม่ได้เย็นชาเหมือนที่บทพยายามบรรยาย (หรือตรงนี้ตั้งใจอยู่แล้วกันหว่า?) จากการกระทำหลายๆ อย่างทำให้รู้สึกว่าเขาแค่พยายามจะเย็นชา อันนี้ถ้าตั้งใจให้เป็นแบบนี้อยู่แล้วก็โอเคเลยนะครับ ถือว่าทำได้ดี แต่ถ้าตัวละครตัวนี้พื้นเพเป็นคนเย็นชา อยากให้ลองอ่านทวนดูหน่อยน่ะครับ เพราะบางทีมันก็ดูเป็นคนขี้เล่นบ้าง ดูเป็นคนขี้หงุดหงิดบ้าง เหมือนบทบรรยายว่าหน้านิ่ง แต่อ่านแล้วมันเหมือนไม่ใช่นิสัยตัวละครตัวนี้ ประมาณนั้นน่ะครับ

     

    5.การจัดรูปแบบ (9 คะแนน/10 คะแนน) ผมว่าสีฟ้อนท์ใน comico แอบอ่านยาก แล้วก็ตัวเล็กไปหน่อย ถ้าขยายสักนิดน่าจะดีครับผม

     

    รวมคะแนน 92 คะแนน/100 คะแนน

     

    ผมเป็นนักวิจารณ์ฝึกหัด อาจจะมีผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ ^ ^

    ผมเป็นคนเกณฑ์สูงครับ สารภาพตามตรงเลย แล้วก็ค่อนข้างจู้จี้จุกจิก เรื่องมากอีกหน่อย แหะๆ

    อาจจะยาวไปบ้าง แต่ทุกอย่างผมตั้งใจวิจารณ์ทุกรายละเอียดเท่าที่ผมสามารถทำได้ครับ

    ถ้ามีส่วนไหนก็ผมอ่านแล้วเข้าใจผิดไปก็ต้องขออภัยด้วยเช่นกันครับ

    ขอบคุณที่ใช้บริการร้านวิจารณ์ของผมนะครับ  ^ ^

     

    RECEIVE’

    ชื่อของท่าน :

    นามปากกา :

    วันที่รับงาน :

    ความรู้สึกต่องานวิจารณ์ :

    รบกวนแปะแบนเนอร์และโหวตให้ด้วยนะครับ :

    เพิ่มเติม (คำติชม ฯ) :

    ขอบคุณที่ไว้ใจผมให้ทำงานวิจารณ์ชิ้นนี้นะครับ หากมีข้อสอบถามอะไรเพื่อพัฒนาผลงานท่านสามารถสอบถามผมได้ ถ้าผมตอบได้ก็จะช่วยเต็มที่ครับ แล้วก็หากมีผลงานชิ้นใหม่ ยินดีต้อนรับที่ NighTime’ รับวิจารณ์นิยายนะครับ  ^ ^

         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×