ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    _облаки_

    ลำดับตอนที่ #29 : Nikolai Schronikov

    • อัปเดตล่าสุด 13 ต.ค. 58


    ก ร ะ ด า ษ สี น้ำ ต า ล  

    ทำไมต้องมาติดเกาะบ้าๆ นี่กับคนพวกนี้ด้วย

      

    รูปภาพ

     

    PART 1 ข้อมูลทั่วไป

    บท : นักโทษที่รอดชีวิต

    ชื่อ นิโคไล เชโรนิคอฟ (Nikolai Schronikov)

    ชื่อเรียก นิโคล (Nicol)

    เพศ : ชาย

    อายุ : 24

    อาชีพ : อดีตนายพรานรับจ้างในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง

    ประวัติ : อดีตเด็กหนุ่มธรรมดาที่ทำอาชีพรับจ้างล่าสัตว์ในหมู่บ้านห่างไกลที่ยังงมงายเรื่องภูติผีปิศาจและเทพเจ้า พ่อเขาเสียขณะล่าสัตว์ตอนเขาอายุได้11 เขาเลยต้องหาเลี้ยงปากท้องครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก จนเมื่อครึ่งปีก่อนแม่เขา(ที่อายุประมาณสี่สิบต้นๆและหน้าเด็กกว่าวัย)ก็ถูกราวีตามจีบจากลูกชายหัวหน้าหมู่บ้านที่เพิ่งกลับมาจากเมืองหลวง ซึ่งแม่เขาก็ปฏิเสธทุกครั้ง จนสามเดือนผ่านไปภรรยาจากเมืองหลวงของลูกชายคนที่ว่าก็โผล่มาและโยนความผิดใส่แม่เขาว่าเป็นแม่มดเล่นเสน่ห์ใส่สามีตัวเอง คนในหมู่บ้านก็พากันหวาดกลัวและวางแผนจะฆ่าแม่เขาฐานเป็นแม่มดหมอผี แน่นอนว่าเขาปฏิเสธและพยายามขัดขวาง แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ เขาถูกจับมัดไว้และมองแม่ตัวเองถูกเผาต่อหน้าต่อตา ความโกรธทำให้เขาหน้ามืดตามัวและท้ายที่สุดตอนที่เขาถูกปล่อยตัวเพราะทุกคนคิดว่าเขาจะไม่ขัดขืนอะไรแล้ว เขาก็กลับบ้านไปและตกดึกเขาก็หยิบหน้าไม้ ออกฆ่าผู้คนที่มีส่วนร่วมนั้นอย่างเลือดเย็นซึ่งก็เกือบล้างหมู่บ้านและนั่นก็รวมถึงภรรยาลูกหัวหน้าหมู่บ้านซึ่งดันบังเอิญเป็นถึงลูกสาวเศรษฐีในเมืองหลวง เขาเลยถูกตามล่าพลิกแผ่นดิน และถูกตามจับตัวได้เมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อน จนถูกสั่งเนรเทศมาพร้อมกับเรือลำนี้

    ความผิดที่ก่อ : ฆาตรกรรมหมู่

    ลักษณะทางกายภาพพอสังเขป : เส้นผมสีฟ้าครามยาวถึงกลางหลัง มักจะรวบลวกๆ และผมที่ปรกหน้าด้านซ้ายปิดรอยแผลเป็นที่วาดผ่านดวงตาข้างซ้าย ดวงตาสีน้ำตาลส้มเรียบเฉยที่เหลือเพียงข้างเดียว ผิวสีแทน รูปร่างสูงโปร่งสมส่วน(สูงราว180 หนัก 75) มีกล้ามเล็กน้อย ตามร่างกายมีแผลเป็นประปรายจากการล่าสัตว์ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือสีข้างข้างขวาที่เป็นรอยข่วนยาวและใหญ่

    เพิ่มเติม : แผลเป็นที่ดวงตาข้างซ้ายและสีข้างนั้นได้มาขณะล่าสัตว์เมื่อสามปีก่อน โดยตาถูกกรงเล็บหมีเฉี่ยวไป ถึงจะรอดมาได้แต่ก็เเลกกับดวงตาที่บอดไปข้างหนึ่ง และสีข้างที่ถูกตะปปเข้าเต็มๆ

     

     

    PART 2 ข้อมูลด้านจิตวิทยา

    ลักษณะนิสัย เขาเป็นพวกหน้าตาย(ไม่ก็หงุดหงิด) เหมือนจะนิ่ง แต่มันไม่ใช่ เขาเป็นผู้ชายที่ห่ามๆ ตรงไปตรงมา คิดอะไรพูดอย่างนั้น ออกไปทางปากเสียหน่อยๆด้วยซ้ำ พูดค่อนข้างน้อยแต่ต่อยหนัก แต่เขาเป็นคนที่ปลอบใจคนอื่นเก่ง ถึงแม้ว่าปกติเขาจะพูดจาทิ่มแทงหัวใจก็ตาม แต่คำพูดปลอบส่วนมาก็จะตอกเข้าจิตใจคนฟังตรงๆ จนเหมือนเห็นทางสว่าง(?) ารกระทำของเขามักจะมาก่อนคำพูดเสมอๆ เป็นคนที่ชอบทำตามใจตัวเองมากกว่าจะรับฟัง แต่ถ้าสิ่งที่ต้องทำตามนั้นมีเหตุผลเพียงพอเขาก็จะยอมทำตาม ค่อนข้างมีเหตุผลในเวลาปกติ และแน่นอนว่าเขาที่ไม่ชอบถูกบังคับก็ไม่ชอบการบังคับผู้อื่นด้วย เขาชอบการทำอะไรซักอย่างเพื่อคนสำคัญสำหรับเขา ไม่ว่าสิ่งนั้นจะยากเย็นแค่ไหน ถ้ามันทำให้อีกฝ่ายมีความสุขเขาก็ยอม และแน่นอนว่าไม่ว่าคนอื่นจะมองมันว่าเป็นการกระทำที่เลวทรามแค่ไหนก็จะทำมันเพื่อคนสำคัญของเขา ถึงเขาจะขี้หงุดหงิดแต่ก็พูดจารู้เรื่อง แต่ถ้าเขาสติหลุดเมื่อไหร่อย่าหวังว่าเหตุและผลจะขัดขวางการกระทำต่างๆ ของเขาได้(อย่างเช่นตอนฆ่าแทบล้างหมู่บ้าน) เป็นคนที่ไม่ตัดสินคนอื่นจากภายนอก แต่จะมองคนคนนั้นจากลักษณะนิสัยและเหตุผลของการกระทำ นอกจากนี้ยังเป็นคนค่อนข้างรักสันโดษและไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใครสักเท่าไหร่(อาจจะเพราะไม่อยากเสียใครไปอีกแล้วด้วย) ฟังมาอาจจะมีข้อเสียเยอะ แต่เขาก็มีข้อดีตรงที่เป็นคนซื่อสัตย์และไม่พูดโกหกเป็นอันขาด มันทำให้เขารู้สึกขยะแขยงกับคำปลิ้นปลอกเชื่อถือไม่ได้พวกนั้น แต่แน่นอนว่าถ้ากับคนสำคัญเเล้ว นิสัยข้างบนแทบจะเป็นคนละคน ทั้งคำพูดคำจาที่จัดว่าน่าฟังกว่าเยอะ(แม้จะยังห่ามๆ บ้าง) แถมยังค่อนข้างดูแลอย่างดี หน้าที่เหมือนปลาตายก็จะมีรอยยิ้มบางๆ บ้างอะไรบ้าง เรียกได้ว่าจะแสดงอารมณ์อื่นนอกเหนือจากอารมณ์หงุดหงิดที่แสดงให้คนอื่นเห็น และหงุดหงิดน้อยกว่ามาก แต่ก็นะ ตอนนี้คนสำคัญของเขาไม่เหลือใครแล้ว

    ชอบ : การเป็นอิสระ

    เกลียด : คำโกหก

    แพ้ : -

    กลัว : การเสียคนสำคัญ(อย่างที่เห็นว่าสติแตกฆ่าล้างบาง)

    ความสามารถพิเศษ : ความสามารถการเอาชีวิตรอดในป่า, การทำอาวุธจากวัสดุรอบตัว, ล่าสัตว์, ทำอาหาร, อ่านทิศทางจากดวงดาวและพระอาทิตย์

    เพิ่มเติม : -

     

    PART 3 สัมภาษณ์ออริ

              เมื่อเกิดเหตุการณ์เรืออำปางและคนสำคัญของคุณกำลังตะเกียดตะกายอยู่กลางทะเล แต่ด้วยเขาอยู่นอกกลุ่มผู้รอดชีวิตและไม่มีเศษไม้แถวนั้นเลย คุณจะทำอย่างไร?

              :: มองคนสัมภาษณ์นิ่งๆ "คนสำคัญบ้าอะไรนั่นฉันมีที่ไหน?"

              เมื่อมาถึงเกาะสิ่งแรกที่คุณจะทำคือ?  

                :: "สำรวจเกาะ หาที่พัก หาอาหาร"

              คุณเชื่อในเรื่องของทวยเทพหรือเปล่า?

                :: ชายหนุ่มหรี่ตาลงกับคำพูดที่ฟังดูเหมือนคำถามงมงายนั่น "ไม่คิดที่จะเชื่อ ทวยเทพที่ไม่เคยช่วยใครนั่นน่ะ"

              ถ้าแลกชีวิตของคนกลุ่มมากกับคนสำคัญของคุณ คุณจะเลือก?

                :: "หึ ตอนนี้คงไม่มีอะไรที่สำคัญพอจะให้เลือก"ชายหนุ่มเอ่ยพร้อยรอยยิ้มหยันหายากที่ปรากฏบนใบหน้า

     

    PART 4 คุยกับผู้ปกครอง

              สวัสดีครับผมแนะนำตัวไปแล้วเนอะ ตารีดเดอร์แล้ว ยิ้มจนเห็นฟัน )

                :: พาร์ทครับ (โค้งเก้าสิบองศา)

              คิดไงมาสมัครครับ ขอคำตอบชื่นใจๆ 5555

                :: เอาชื่นใจแค่ไหนดีล่ะครับ? เรื่องนี้น่าสนุกเลยสนใจ มีความน่าติดตาม แถมไรท์เตอร์ดูน่ารักดี(?)

              เรื่องแรกมีอะไรติได้ตามสบายเลยนะครับ

                :: รับทราบครับผม

              ยังไงก็ถ้าติดแล้วอย่าทิ้งนะครับเพราะมีอะไรให้ร่วมสนุกด้วย แล้วก็อยู่เป็นกำลังใจผมด้วยนะ

                :: แน่นอนครับ!

              มีอะไรจะฝากบอกผมมั้ยเอ่ย? ( เอียงคอ )

                :: ฝากพิจารณาลูกชายด้วยครับ

              โชคดีนะครับ หวังว่าพวกเราจะได้เห็นหน้ากันไปนานๆ อย่าหายไปเลยนะครับ อยากเจอ (  ' ') 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×