ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lie Heart - DARMIONE

    ลำดับตอนที่ #4 : Four - confused

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 41
      8
      25 ต.ค. 63

       ร่างสูงเดินจูงมือเด็กสาวออกจากห้องพยาบาลไป เฮอร์ไมโอนี่ได้แต่งุนงงกับการกระทำของอีกฝ่ายทำไมอยู่ๆถึงลากเธอออกมากันนะ เธอหยุดเดินก่อนที่จะสะบัดมือออกจากเขา

    “นายเป็นอะไรเนี่ย ฉันยังคุยกับฮาร์ดิสไม่เสร็จเลย” เธอพูดพรางยืนกอดออก

    “อ่อนี่เธออยากจะคุยกับมัน จนไม่อยากจะเข้าเรียนเลยหรอ” เดรโกพูดพร้อมกับยืนกอดอกมองหน้าเด็กสาว

    “อย่างี่เง่าหน่า มัลฟอย เหมือนกับว่านายกำลังกีดกันฉันกับฮาร์ดิสอยู่ ถ้าฉันเดาไม่ผิด”

    “อย่าสำคัญตัวเองผิดไปหน่อยเลย ถึงเธอกับฮาร์ดิสคบกันฉันก็ไม่สนใจแม้แต่นิดเดียว” เขาพูดออกมาอย่างจริงจัง แต่ลึกๆในใจเขาก็ไม่ได้คิดแบบเดียวกับที่พูดเลย “และฉันก็ไม่แม้แต่จะสนใจหรือแคร์อะไรเธอสักนิด” ไม่ไม่ เขาหน่ะแคร์เธอสุดๆ แต่ด้วยความปากไวของเขามันดันหยุดไม่ได้

    “ฉันรู้นายไม่แคร์ เพราะนายแคร์แต่ตัวนายเอง” เธอพูดพร้อมพลักคนตรงหน้าออกไปพ้นทางเธอเพื่อเดินไปเข้าห้องเรียน

    “แคร์สิฉันแคร์เธอนะ” เดรโกยืนพึมพำอยู่คนเดียว แล้วเดินหันหลังไปอีกทาง

    วันถัดมา...

    “ให้ตายเถอะนิกกี้ นายนี่สมองปลาทองชะมัด” จินนี่ยืนว่าชายร่างสูงอยู่หน้าห้องเรียนโดยไม่สนสายตาที่กำลังจ้องมาที่พวกเขาอยู่

    “จินนี่เธอจะเป็นแม่คนที่สามของฉันอีกคนรึไง” นิกพูดพร้อมหันหน้าหนีอีกฝ่าย

    “เอาหน่าจินนี่ นิกอาจจะทำงานหนักจนเพลียจนลืมก็ได้” เฮอร์ไมโอนี่ช่วยพูดเข้าข้างเด็กชายที่ยืนปิดหน้าอยู่

    “หยุดเลยเฮอร์มี่ ตานี่เล่นเกมจนลืมงานตัวเองหน่ะสิไม่ว่า ก่อนนอนนะบอกกับฉันว่าจะเล่นเกมตานึงแล้วค่อยนอน เนี่ยแล้วฮาร์ดิสที่รักของฉันต้องมาโดนทำโทษเพราะนายเลย” จินนี่ต่อว่าจนอีกฝ่ายหาช่องว่างในการเถียงไม่ได้

    “ได้ไงอ่ะ กลุ่มฉันมีสี่คนแต่เธอห่วงฮาร์ดิสคนเดียวเนี่ยนะ” นิกพูดด้วยน้ำเสียงน้อยใจที่อีกฝ่ายเป็นห่วงเป็นใยฮาร์ดิสจนออกนอกหน้า

    “เดี๋ยวนะ หยุดทะเลาะกันก่อนถ้าฉันฟังไม่ผิด เมื่อคืนนี้พวกนายคุยกันโดยไม่มีฉันในสายงั้นหรอ ” เฮอร์ไมโอนี่พูดพร้อมยืนกอดอกมองทั้งสองจ้องหน้ากัน

    “กลับห้องก่อนนะ อาจารย์คงเข้ามารอแล้วบายย” เด็กชายพูดจบก็วิ่งออกจากวงไปทิ้งระเบิดลูกใหญ่ไว้ที่จินนี่แทน

    “คือว่า...” ไม่ทันที่เด็กสาวจะพูดก็ดันมีเสียงแทรกเข้ามาซะก่อน

    “หลบไปสิย่ะ พวกบ้า” ลิลลี่พูดในขณะที่ยกมือไล่

    “ใครบ้า ห๊ะ!” เฮอร์ไมโอนี่ถอยหลบไปอีกทาง แต่เพื่อนของเธออย่างจินนี่กลับตอบโต้ลิลลี่กลับแถมยังเดินเข้าไปผลักจนเธอเซไปข้างหลัง นั่นทำให้เด็กสาวร้องกรี๊ดออกมา“ยัยจินนี่ ยัยบ้า!”

    “ทุกคนเข้ามานั่งที่ได้แล้ว ยืนดูอะไรกันอยู่ได้” เสียงอาจารย์ที่อยู่หน้าห้องตระโกนขึ้น ทำให้คนที่ยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่ต่างพากันแยกย้ายไปนั่งที่รวมถึงลิลลี่และจินนี่ต่างทำท่าทางใส่กันเล็กน้อย

    เฮอร์ไมโอนี่ที่ยืนมองอยู่ก็เดินตามทั้งสองไปแต่สายตาของเธอก็เหลือบไปมอง เด็กหนุ่มผมบลอนด์ที่นั่งกระดิกเท้าอย่างไม่สนโลก เขาไม่แม้แต่จะอยากรู้ว่าคนในห้องกำลังมีเรื่องอะไรกันอยู่ ตราบใดที่มันไม่ใช่เรื่องของเขา

    “นั่งที่ของพวกคุณแล้วก็เงียบกันได้แล้ว เพราะฉันจะพูดเรื่องการไปแคมป์ที่เราจะไปกันในศุกร์นี้” นักเรียนในห้องพากันเงียบแล้วหันมาตั้งใจฟังที่อาจารย์กำลังพูดทักคน ดูตื่นเต้นที่จะได้ไปมีก็แต่เด็กชายที่นั่งเหม่อลอยมองหน้าต่างไม่สนใจอะไร

    “เราจะจับคู่ให้พวกคุณ แน่นอนว่าชายหญิง” เสียงโหร้องดังขึ้นโดยฉะเพราะกลุ่มเด็กสาวที่อยากจะนอนจับกลุ่มอยู่ด้วยกัน เพราะเด็กผู้ชายในห้องของพวกเธอนั่นไม่เอาไหนยกเว้นแต่เดรโก มัลฟอย ถ้าใครได้คู่กับเขาก็คงโชคดีเอามากๆ ลิลลี่เธอคิดไว้ในใจอยู่แล้วว่ายังไงเขากับเธอก็จะได้คู่กัน แต่ถึงไม่ได้คู่กันเธอก็จะทุ่มเงินหมดตัวเพื่อให้อาจารย์นั้นจับคู่เธอกับเดรโก

    “ยังงี้เกรนเจอร์ก็แย่สิคะ เธอคงไม่มีคู่แน่ๆ” ลิลลี่พูดขึ้นตามมาด้วยเสียงหัวเราะชอบใจจากกลุ่มของเธอ

    “นี่! คุณคาร์เตอร์ ใครให้คุณออกความคิดเห็นแล้วไปว่าเพื่อนแบบนั้นได้ไงคุณอยู่ห้องเดียวกันนะ” ถึงแม้อาจารย์จะว่าเธอยังไง เธอก็ต้องไม่สลดแม้แต่นิดเดียวลิลลี่หันหลังไปมองเฮอร์ไมโอนี่ที่นั่งจ้องเธออยู่พร้อมกับปิดปากหัวเราะ

    “คุณคาร์เตอร์!”

    “ไม่เป็นไรหรอกคะอาจารย์ จะไปว่าคาร์เตอร์ก็ฉลาดที่สุดในฝูงเลยนี่หน่า ไม่แปลกที่จะออกความคิดแบบนี้” คราวนี้เสียงหัวเราะชอบใจฝั่งของเฮอร์ไมโอนี่ดังขึ้นบ้างจนกลบเสียงของกลุ่มลิลลี่ไป รวมถึงเด็กชายที่นั่งเหม่อก็ยังหันมายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ที่ เฮอร์ไมโอนี่โต้ตอบลิลลี่ได้ ทำเอาลิลลี่หน้าเสีย จนนั่งก้มหน้าไม่มองใคร

    “ให้ตายเถอะ เฮอร์มี่เธอนี่สุดยอดไปเลย” จินนี่ทำท่าภูมิใจที่เพื่อนสนิทของเธอรู้จักตอบโต้คนที่พูดไม่ดีกับเธอสักที เฮอร์ไมโอนี่ไม่ตอบอะไรแต่ยิ้มให้เพื่อนสนิทของเธอตอบ และหันไปมองเด็กหนุ่มที่อยู่อีกฝั่งเขาก็ยิ้มให้เธอเช่นกันเธอได้แต่มึนงง ว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นกับเขาและเธอ อยู่ๆเขาก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนมั้งนะ



    เฮอร์ไมโอนี่และเพื่อนสนิททั้งสองคนเดินกลับไปหน้าห้องเรียนหลังจาก รับประทานอาหารกันเสร็จจินนี่ที่ตอนนี้เล่าเรื่องที่เฮอร์ไมโอนี่โต้ตอบกลับลิลลี่ให้นิกฟัง

    “เอ่อ...เกรนเจอร์นี่ของเธอรึเปล่า ฉันเห็นเธอทำหล่น” 

    เด็กหนุ่มต่างห้องเรียนเดินมาพร้อมกับยื่นผ้าเช็ดหน้า เธอไม่ได้ทำหล่นสักหน่อยมันไม่ได้อยู่ที่เธอด้วยซ้ำและ มันคือผ้าเช็ดหน้าที่เฮอร์ไมโอนี่เอาไปเช็ดเลือดและผูกมันไว้กับข้อมือของเดรโก เธอรับมันมาอย่างงุงงงเด็กชายก็เดินหายไปในทันที เธอคลี่ผ้าเช็ดหน้าที่ตอนนี้มันดูสะอาดไม่เปื้อนเลือดและมีกลิ่นหอมออก ก็พบกระดาษที่พับอยู่หล่นลงเฮอร์ไมโอนี่รีบก้มไปหยิบ พรางหันไปมองเพื่อนทั้งสองยังยืนคุยกันอยู่ ตอนนี้เธอรู้ได้ทันทีเลยว่ากระดาษโน๊ตนี้ต้องเป็นของเดรโกแน่ๆ เธอเปิดมันออก...


    ‘มาเจอกันหลังตึก4 ตอนนี้’

    มัลฟอย


    ไปดีไหมนะถ้าเกิดเขาต้องการจะแกล้งอะไรฉันละ แล้วถ้าฉันไปก็ต้องโดดเรียนคาบนี้ เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกสับสนกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ เทอมนี้เป็นเทอมแรกเลยที่เธอโดดเรียนไปถึงสองคาบแล้ว เขาอาจจะมีเรื่องสำคัญที่จะบอกหรือแค่คิดจะหลอกเธอไปแกล้งอะไรอีก

    “นี่ ฉันไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ” เฮอร์ไมโอนี่หันไปพูดกับเพื่อนสนิททั้งสองที่ยืนคุยกันอยู่

    “เธอจะไปตอนจะเข้าเรียนแล้วเนี่ยนะ” จินนี่หันมาพูด

    “ไม่เห็นจะผิดตรงไหนเลย เฮอร์ไมโอนี่อาจจะปวดท้องหนักก็ได้ อีกอย่างยัยนี่หัวไว้จะตายหายไปแค่ไม่กี่นาทีกลับมาก็คงเข้าใจหมดทุกอย่างแล้วไม่เหมือนใครบางคน” นิกพูดพร้อมมองผ่านจินนี่ไป

    “นายจะบอกว่าฉันหัวช้าหรอนิก!” แล้วทั้งคู่ก็เปิดศึกกัน เฮอร์ไมโอนี่ที่ยืนมองทั้งคู่เหมือนกับว่ามันเป็นเรื่องปกติที่สองคนนี้จะทะเลาะกัน เธอปล่อยให้เพื่อนสงทั้งสองยืนทะเลาะกันแล้วก็รีบเดินห่างออกมาเพื่อไปยังจุดนัดพบ ที่ตอนนี้มีเด็กหนุ่มผมบลอนด์หน้าตาไม่สบอารมณ์กำลังยืนรอเธออยู่ เขาไม่ได้คาดหวังว่าเธอจะมาเพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเธอเกลียดเขามากแค่ไหน แต่ลึกแล้วก็ยังอยากลองเสี่ยงที่จะรอเธอ


    “มัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่เรียกเด็กหนุ่มที่นั่งก้มหน้ารอเธออยู่

    “มาแล้วสินะ” เดรโกพูดพร้อมยืนขึ้นพรางเอามือทั้งสองล้วงกระเป๋า

    “นายมีอะไรรึเปล่า” เธอยืนกอดอกถามด้วยความสงสัย

    “ฉันจะถามคำถามกับเธอ เธอแค่ต้องตอบ” เด็กหนุ่มพูดพรางเดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ “เธอตอบตกลงไปดูหนังกับฮาร์ดิสจริงรึเปล่า”

    ให้ตายเถอะนึกว่าจะถามอะไร ที่แท้ก็เรื่องแค่นี้

    “นี่ฉันต้องโดดเรียนมาตอบคำถามเรื่องไร้สาระของนายแค่นี้น่ะหรอ”

    “ฉันบอกว่าเธอแค่ต้องตอบคำถามไง!” เดรโกพูดด้วยสีหน้าจริงจังทำเอาอีกฝ่ายมีอาการงุงงงกับอาการแปลกๆของเขา นี่เขาเป็นอะไรกันนะ เขาทำเหมือนว่าเธอไม่สามารถไปไหนมาไหนกับฮาร์ดิสได้ถ้าเขาไม่อนุญาต



    คืนก่อนเกิดเหตุ

    เด็กสาวนั่งพิงหลังกับที่นอน พร้อมอ่านหนังสือเล่มหนาที่อยู่ในมือ เธอเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์ที่อยู่ข้างตัวมาดูเพราะได้ยินเสียงข้อความเข้า



    ในใจของเฮอร์ไมโอนี่มีแต่คำถามที่ว่า ทำไมฮาร์ดิสอยู่ๆก็มาสนใจเธอหรือจะเป็นอย่างที่มัลฟอยพูดไว้ แต่อีกใจนึงเธอก็อยากรู้ด้วยตัวเอวว่าเขานั้นเป็นคนยังไง เธออยากลบคำดูถูกที่มัลฟอยเคยพูดเอาไว้ เฮอร์ไมโอนี่ไปเล่าให้จินนี่ฟังต่อ จินนี่จึงส่งนิกให้ไปเป็นเพื่อนเธอเพราะเธอติดกินข้าวกับที่บ้านเพราะพี่ชายฝาแฝดกลับมา

    “ฝากทักทายเฟร็ดกับจอร์จด้วยนะ”

    “โอเค ดูแลตัวเองดีๆนะ”

    พอทั้งสองคุยกันจบเฮอร์ไมโอนี่ก็วางโทรศัพท์เธอไว้ข้างตัวที่เดิม และกลับมานอนคิดต่อ

    ปัจจุบัน

    “ตอบมาได้แล้ว กะอีแค่จริงหรือไม่จริงมันยากตรงไหน” เด็กชายพูดด้วยอารมณ์โมโห

    “จริงฉันจะไปดูหนังกับฮาร์ดิส แล้วมันเกี่ยวอะไรกับนาย ทำไมต้องมาโมโหใส่ฉันด้วยทำไมต้องมาสนใจด้วย” เธอพูดตอบด้วยความหงุดหงิด

            

          Lie Heart 


    ต้องบอกก่อนนะคะว่าเราชอบฮาร์ดินแล้วก็คาแรคเตอร์เขามากเลยเอามาใส่ในเรื่องนี้ และก็ขอเปลี่ยนชื่อน้องจากฮาร์ดินเป็นฮาร์ดิสนะคะ ฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกทุกคนด้วยน้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×