ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Bear Day วันของหมี(End)

    ลำดับตอนที่ #1 : The Agate

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ค. 65


     คำแนะนำ 

    นิยายเรื่องนี้เป็นนิยาย Boy love หรือชายรักชาย

    ผู้ที่ไม่ได้สนใจแนวนี้ สามารถกดออก และหานิยายเรื่องอื่นอ่านได้ครับ


     

     

    The Agate (TA)

    ยุคสมัยแห่งความรุ่งเรือง มีดาวเคราะห์ 4 ดวงที่อยู่ใน The Agate ทุกดวงมีแต่เทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณสะดวกสบาย AI อัจฉริยะ ที่พัฒนามาเพื่อตอบสนองความต้องการทุกๆด้านของผู้คนหลายร้อยล้านล้านล้านคน แหล่งติดต่อสื่อสารและสร้างพันธมิตรหลากเผ่าพันธุ์ 

     

    The Agate มีทั้งหมด  4 ดาวเคราะห์ 

     ดาว Turquoise (เทอร์-ควอยซ์) = ดาวเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุด มีเส้นสีฟ้าล้อมรอบดวงดาว ส่วนใหญ่ผู้คนในดาวเคราะห์ เทอ-ควอย ล้วนมีฐานะมั่นคง ร่ำรวย เผ่าพันธุ์ในดาวเทอควอยก็ล้วนแต่แข็งแกร่ง 

    ดาว Flawless (ฟลอ-เล็ซ) = ดาวเคราะห์ที่มีขนาดเล็กกว่าเซอ-คอน แต่ร่ำรวยกว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี้ส่วนมากมีอาชีพมั่นคงทำงานกับภาครัฐหรือบริษัทใหญ่ ได้รับพีส์หรือค่าจ้างในจำนวนที่มาก 

    ดาว Zircon (เซอ-คอน) = ดาวที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ2 แต่ร่ำรวยน้อยกว่า เทอ-ควอย และ ฟลอ-เล็ซ ผู้คนที่เซอ-คอน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างดูแลผลผลิตหรือเป็นแรงงานของบริษัทต่างๆ เช่นโรงงานผลิตอาหารสังเคราะห์ โรงงานผลิตหุ่นยนต์ AI อุปกรณ์และสิ่งของต่างๆมากมาย 

    ดาว Ruby (รู-บี) = ดาวที่มีขนาดเล็กที่สุดยากจนที่สุด อาจจะเรียกว่าดาวเคราะห์ที่ถูกลืมก็ได้ ผู้คนที่ดาวดวงนี้ส่วนใหญ่ทำงานชั้นล่างสุดนั้นคือคัดแยกขยะ เก็บขยะ ส่วนใหญ่ก็เพียงแค่มีบ้านอยู่ที่นี้แต่ตัวไปทำงานที่เซอ-คอนก็เท่านั้น 

    The Agate ยังมีดาวเคราะห์เล็กๆ ตามแต่เผ่าพันธุ์ต่างๆแยกไปอีกด้วย แต่ดาวเคราะห์เหล่านั้นจะไม่ถือว่าเป็นของภาครัฐหรือสหพันธรัฐAG 

     

    สหพันธรัฐAG = มีบทบาทควบคุม ดูแล ตรวจสอบ แก้ไข และพัฒนา The Agate ทุกด้าน ทั้งยังเป็นผู้ตัดสินใจ ‘สถานะ’ มีสิทธิ์ตัดสินให้บุคคลใดก็ตามมีสถานะต่างๆดังนี้

    1.บุคคลทรงอิทธิพล (Magnate) หรือที่ AG จะระบุไว้ในไอดีการ์ดว่า สถานะ : MN

    2.บุคคลสำคัญ (Important) หรือที่ AG จะระบุไว้ในไอดีการ์ดว่า สถานะ : IP

    3.บุคคลทั่วไป (General)  หรือที่ AG จะระบุไว้ในไอดีการ์ดว่า สถานะ : GL

    4.บุคคลชั้นล่าง (Humble)  หรือที่ AG จะระบุไว้ในไอดีการ์ดว่า สถานะ : HB

    การมีสถานะจะเท่ากับการเข้าถึงสิทธิ์ในการได้รับความสะดวกสบายในด้านต่างๆ ทั้งยารักษา กฏหมาย ที่อยู่ รายได้ หรืออุปกรณ์พื้นฐานในการดำรงชีวิตต่างๆ ทั้งยังสามารถได้รับ AI ประจำตัวในระดับที่สูงซึ่งจะมีความสามารถมากขึ้นอีกด้วย 

    สหพันธรัฐAG มีสิ่งต่างๆที่ควบคุมเป็นหลัก ดังนี้

    - โรงพยาบาลสังกัด AG 

    - สภาสังกัด AG

    - โรงงานสังกัด AG

    - สถานนีเคลื่อนย้ายข้ามดวงดาว (แท่นวาปข้าวดาวเคราห์) AG 

    - บริษัทผลิตอาหารธรรมชาติ AG

    - บริษัทผลิตวัตถุดิบทางธรรมชาติ AG

    - องค์กรเพื่อการพัฒนา AG

     

    The Agate ไม่ได้มีเพียง AG เท่านั้นที่สร้างบริษัทได้ ยังมีหน่วยงานหรือบริษัทต่างๆมากมายเกิดขึ้นมา เพื่อสร้างความสะดวก สบาย และสิ่งบันเทิงใจให้กับผู้คนหลายร้อยล้านคนบนจักรวาล The Agate ซึ่งล้วนแต่ทั้งดีและเชื่อถือได้ 

     

    เผ่าพันธุ์ ผู้คนใน TA ล้วนแตกต่าง มากมายหลายเผ่าพันธุ์แต่สามาถแบ่งเป็นหมวดใหญ่ได้คือ

    เอนซีด = สายพันธุ์ตำนาน หรือสายพันธุ์โบราณ หายาก เช่น มังกร เงือก  ฟินีกซ์  มันติคอร์ 

    เดลลีส =สายพันธุ์ทั่วไป หรือก็คือ สัตว์ทั่วไป ช้าง ม้า สิงโต หมาป่า หมี ปลาหมึก นก 

    นิวเมล = สายพันธุ์ผสม ก็คือลูกๆที่เกิดจากการผสมสายพันธุ์ทางพันธุกรรม  ลูกครึ่ง ลูกเสี้ยว พวกนั้น

     

    ใน TA  ทุกเผ่าพันธุ์ หรือทุกคนยังมีเพศรอง นั้นคือ 

    อัลฟ่า = เพศรองที่ทำให้ทุกเพศทั้งท้องได้ ทั้งยังมีความแข็งแกร่งสูงสุดด้วย มีทั้งหมด 25 % ของประชากรใน TA

    เบต้า = เพศทั่วไป หรือก็คือตามเพศที่กำเนิด 60% ของประชากรใน TA

    โอเมก้า = เพศที่ตั้งท้องได้ หากเกิดเป็นชายแล้วเป็นโอเมก้า (เบต้าคู่กับโอเมก้าได้) 15% ของประชากรใน TA

    *** อัลฟ่าทำเบต้าท้องได้แต่ยาก เพราะต้องควบคู่ไปกับการดูแลร่างกาย และการกระตุ้นร่างกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องมีเพศสัมพันธุ์อย่างสม้ำเสมอและอยู่ในการดูแลของแพทย์ตลอด โอกาสที่เบต้าจะตั้งท้องจึงยากกว่าปกติ แตกต่างจากโอเมก้าชายที่ตั้งท้องได้เลยแต่ก็หาได้น้อยมากเช่นกัน

     

    ค่าเงินที่ใช้กันใน The Agate 

    P = พีส์  ใช้จ่ายผ่านไอดี มีเงินในธนาคารใดก็ล้วนแต่ผูกผ่านไอดีประจำตัว เพราะงั้นเงินจึงใช้จ่ายผ่านไอดีของตนเองได้ทั้งหมด

     

    สื่อมีเดีย การขนส่ง และอื่นๆของTA

    TG (แทค-เจท) แอพบันเทิงชื่อดังของ TA มีฟังชั่นการรับชม การสตรีมหรือไลฟ์สด แก่ผู้คน หรือดารา นักร้อง นักแข่งเกมส์ หรืออื่นๆมากมาย 

    MG (เมส-เจท) แอพเพื่อคุย โทร และส่งข้อความหากัน ซึ่งจะติดมากับ TG เลย

     

    BB = บริษัทเพื่อการขนส่งแบบพิเศษ ขนส่งได้ทั้งภายใน และข้ามดวงดาว 

    TAG = บริษัทขนส่งของสหพันธรัฐ AG ขนส่งได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งของหรืออะไรต่างๆจาก บริษัทในเครื่อ AG มากกว่า 

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×