ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic หัวขโมยแห่งบารามอส ~Innocent eyes~

    ลำดับตอนที่ #1 : ....ชี้แจง....

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      0
      2 ก.พ. 50


               ....ชี้แจง....

               ฟิคเรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อให้เป็นเรื่องของโรเวนโดยเฉพาะค่ะ เพราะเราชอบตัวละครตัวนี้มากๆ แบบว่ามีหลายอย่างถูกใจง่ะ ส่วนเนื้อเรื่องจะเริ่มหลังสงครามจบแล้วทุกอย่างกลับมาเป็นปกติอ่ะนะคะ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เราจะเน้นเรื่องคู่ของโรเวนน่ะค่ะ ถ้าใครหวังว่าต้องคู่กับจักรพรรดินีวิเวียนนานีย่า โบแด็งล่ะก็ ขอโทษที่ต้องทำให้ผิดหวังเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะโดยความคิดส่วนตัวของเราแล้ว(ความคิดส่วนตัวอ่านะคะ ต้องขอโทษแฟนคลับวิเวียนโรเวนด้วยค่า อย่ารุมตื้บเค้าน้าตัวเองT^T) เราคิดว่าโรเวนกับวิเวียนไปกันไม่รอดหรอกค่ะ ทั้งคู่ต่างกันมากเกินไปประกอบกับสาเหตุอีกหลายๆอย่างถึงต่างคนต่างรักกัน ใจเดียวกัน ยังไงก็ยากมากที่จะสมหวัง โรเวนเป็นคนที่มีอะไรลึกลับหลายอย่าง

               อย่างในเล่มสองถึงจะเป็นตอนที่มีโรเวนออกมากพอสมควรแต่จริงๆ  และเหมือนเราจะรู้อะไรเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้มากขึ้น แต่จริงๆแล้วเราก็ไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับเค้ามากนัก โดยเฉพาะที่ว่าคนๆนี้กำลังคิดอะไรอยู่ มันเดาไม่ออกเลยจริงๆ โรเวนจัดว่าเป็นคนฉลาด เจ้าเล่ห์(ตีสองหน้าเก่งเป็นที่1) ทันคน ควบคุมตัวเองได้ดี เป็นผู้ใหญ่และมีความเป็นผู้นำ เหมือนจะเปิดเผย แต่จริงๆแล้วเดายากที่สุด ส่วนวิเวียน ถึงจะสวย น่ารัก สง่าสมเป็นเจ้าหญิง แต่ในด้านความเป็นผู้นำยังอ่อน ความคิดก็เป็นเด็กๆ ใสซื่อจนเกินไป และเปราะบาง ความคิดความอ่านยังอ่อนมากนัก ประสบป์การณ์อะไรไม่ค่อยมี ด้านการสู้รบปรบมือกับคนอื่นถ้าเอาเข้าจริงก็คงสู้เค้าไม่ค่อยจะได้(อันนี้หมายถึงจริตจก้านที่ผู้หญิงพึงมี ไม่ใช่มารยาหญิงแบบสัตว์สงวนนะจ๊ะ) ซื่อๆบางๆแบบนี้อยู่กับโรเวนไม่ได้หรอกค่ะ มันไม่ทันกัน อยู่กันไปนานๆอาจจะพาลแตกกันได้

               ผู้หญิงที่เราคิดว่าน่าจะเหมาะกับโรเวน น่าจะเป็นคนที่ฉลาด มีเหตุผล ใจเย็น เป็นผู้ใหญ่พอสมควร รู้จักโลกและสังคม ทันคน พึ่งพาได้ในบางสถานการณ์ที่จำเป็น เป็นช้างเท้าหลังที่ดี คือสามารถส่งเสริมคู่ของตัวเองได้อ่ะ แต่ในขณะเดียวกันก็น่าจะมีความเป็นเด็กและผู้หญิงอยู่พอตัวเหมือนกัน อย่างนี้มันถึงจะอยู่กันได้  ราชาที่ดีต้องมีราชินีคู่ใจที่สามารถช่วยส่งเสริมและสร้างฐานบัลลังก์ให้มั่นคงได้ คนที่เป็นราชินีต้องรู้หน้าที่ของตัวเองคอยเป็นเพื่อนและคู่คิดที่ยอดเยี่ยมให้แก่ราชา และควรเป็นภรรยาที่เข้าใจในหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง คอยดูแลเป็นกำลังใจอยู่เคียงข้างราชาได้อย่างมั่นคง ไม่หวั่นไหวแม้ในยามเกิดวิกฤติ

               และทั้งหมดนี้ก็คือความคิดของเราอ่าค่ะ ใครหลายคนอาจจะไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ มันก็แค่ความคิดเห็นของเราอ่าค่า อย่าจริงจังๆ ทีนี้พอมานั่งคิดดูแล้ว เราก็เกิดอาการอยากแต่งฟิคมาสนองตัณหาของตัวเอง มันจะได้สมใจ ฟิคเรื่องนี้ก็เลยเกิดขึ้น ส่วนชื่อเรื่องก็ไม่ต้องเดาว่ามันหมายความว่าไง คือ..จริงๆแล้วเราก็แค่ตั้งให้มันมีชื่อเรื่องเท่านั้นเอง ไม่ให้ดูโล่งโจ่งไร้จุดยืน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องแต่อย่างใด พอดีตอนคิดชื่อเรื่องนั่งฟังเพลงนี้อยู่เลยจับแปะมันซะงั้นอ่ะ เหอๆๆๆ ^ ^

    ปล.อาจจะลงช้าบ้างเร็วบ้างหรืออาจหายไปเป็นเดือนก็อย่าว่ากันนะคะ คนเขียนเป็นพวกไม่มีความแน่นอนในชีวิตอย่างถึงที่สุดค่า เหอๆ^^"

    ----------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×