คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : 3 - เที่ยวเมือง
“อย่าเรียกว่าสาวน้อยสิ”
“เอ๋…แต่ สาวน้อย- เอ่อ หนุ่มน้อยสินะ”
”ว่าแต่กำลังทำอะไรกันอยู่หรอ ทำไมรุนแรงกันจัง ยังเด็กอยู่เลยนี่นา”
“ก็แค่ฝึกต่อสู้น่ะ”
“น่าสนุกดีนี่นา ขอดูด้วยนะคุณลุงกล้ามใหญ่”
“ได้เลย เราไปห้องสังเกตการณ์กันเถอะ”
เหมือนว่าจะเป็นการต่อสู้แบบสองสองล่ะ ฝั่งนึงเป็นวายร้าย อีกฝั่งนึกเป็นฮีโร่ ฮีโร่มีหน้าที่กู้ระเบิด ส่วนฝั่งวายร้ายก็ปกป้องระเบิดไม่ให้ฮีโร่ได้ไป อิงค์จำไม่ได้ว่านั่งดูไปนานขนาดไหน แต่ดูจนจบเลยล่ะ ออกจะเบื่อนิดหน่อย จบคาบปุ๊บ อิงค์ก็วาปหนีออกมาทันที ตั้งใจว่าจะไปถามเนซุว่ามีที่ไหนบ้างที่สามารถซ้อมหรือใช้พลังได้บ้าง ว่าแล้วเขาก็วาปไปที่ห้องเนซุทันที
“!!!” แน่นอนว่าเนซุต้องตกใจแน่ๆ ที่จู่ๆ ก็มีหมึกมาจากไหนไม่รู้ที่ห้องทำงานของเขา!
“โย่! เนซุ มาเพราะตั้งใจจะถามว่ามีที่ไหนใช้ซ้อมพลังได้บ้าง”
“เอ่อ…คุณอิงค์? คุณ….ออกมาจากหมึกงั้นหรอ-”
“โอ้— โทษที ห้องนายคงจะเลอะสินะ-”
อิงค์ใช้มือขาวๆ รวบหมึกบนพื้นขึ้นมาจนเกลี้ยง แล้วหันไปยิ้มใสๆ ใส่เนซุ
“งั้นหรอ….ฮะฮะ…จริงสิ เมื่อกี้คุณถามถึงสนามซ้อมสินะ มีเยอะเลยล่ะ”
หลังจากนั้นอิงค์ก็เดินออกไปตามที่เนซุบอก จนมาเจอกับเมืองอีกเมืองที่คล้ายๆ กับพวกเด็กๆ ฝึกเมื่อกี้ แถมกว้างมากกก อิงค์จัดการหยิบพู่กันใหญ่ออกมา ทดลองเรียกแกสเตอร์บลาสเตอร์ดูก็เรียกได้ ดูเหมือนว่าพลังปกติทุกอย่าง อิงค์ยังสามารถใช้หมึกตามใจได้อยู่
อิงค์วาดผีเสื้อตัวเล็กๆ ไว้เล่นๆ มันบินวนๆ แถวๆ หัวของอิงค์ จะว่าไป เวลานี่ก็ใกล้ๆ จะเย็นแล้ว บางทีอาจจะลองไปหาอะไรกินดูนะ-
สรุปเย็นนี้ เขาก็ได้เนซุเลี้ยงข้าวให้ แถมยังให้ใบสีดำๆ มาให้อีก เขาบอกว่าจะเอาไปซื้ออะไรก็ซื้อได้ อิงค์เริ่มสงสัยแล้วว่าที่นี่เขาดูแลครูดีจังเลย มันออกจะดีเกินไปหน่อย ส่วนที่พักก็เป็นหอของครูในโรงเรียนนี่แหละ ห้องก็กลางๆ อยู่คนเดียวได้สบายๆ อิงค์จำได้ว่าคืนนั้น เขาหลับสบายมาก อาจจะเพราะร่างมนุษย์ที่ว่านี่ล่ะนะ….
เช้านี้เขาตื่นมาด้วยความรู้สึกเดิมๆ อิงค์มองหาขวดสีหมึกแล้วดื่มมันลงไป หายใจเข้าออกช้าๆ แล้วมองดูมือของตัวเองสักพัก เขาก็สะบัดหัวไปมา แล้วเริ่มแต่งตัวออกไปด้านนอก ไปยังห้องของเนซุตามที่นัดไว้ เหมือนว่าเนซุจะจัดตารางสอนให้อิงค์ได้แล้ว พร้อมกับบอกว่าให้เตรียมตัวในตัวพรุ่งนี้เพื่อเตรียมการสอนด้วย เนซุให้เขาสอนปี 1 ส่วนห้องที่จะสอนก็ห้องทั่วไป แต่มีสองห้องที่เนซุเน้นเป็นพิเศษคือห้อง A และ B เนซุบอกว่ามันคือห้องฮีโร่ ในสองห้องนั้นอิงค์สามารถสอนการต่อสู้ได้ หรือจะสอนศิลปะตามเดิมก็ได้เช่นกัน
วันนี้อิงค์ตั้งใจจะมาเที่ยวด้านนอกแป๊ปนึง เพราะก่อนหน้านี้ที่เขาเดินสำรวจเขาออกจะเหม่อไปหน่อย ไม่ทันสังเกตอะไรในเมืองสักเท่าไหร่ แต่ยังไม่ทันออกเขาก็พบกับฝูงมนุษย์เต็มหน้าทางเข้าออก อิงค์จึงตัดสินใจใช้แกสเตอร์บลาสเตอร์เพื่อบินออกไปด้านนอก แต่ดูเหมือนมนุษย์พวกนั้นจะสังเกเห็นอิงค์เข้า แล้วยิ่งกรูกันเข้ามาถามคำถามอะไรไม่รู้มากมาย
“ขอโทษนะ พอดีไม่สะดวกที่จะตอบคำถาม แฮะๆ— ไปล่ะ!”
แล้วอิงค์ก็บินหนีด้วยความไวแสง (?) รอบๆ เมืองเต็มไปด้วยอักษรแปลกๆ ที่อิงค์ไม่เคยเห็นหรืออาจจะลืมก็ได้ อิงค์ตัดสินใจร่อนลงแถวๆ ตรอกนอกเมือง แล้วเดินเข้าเมืองตามมนุษย์ปกติ รอบข้างมีร้านอาหารมากมาย และของแปลกๆ เต็มไปหมด เจอของดีๆ ที่จะให้เออเร่อด้วยล่ะ เป็นแว่นตาดำ— อุ๊ฟ- แล้วเขาก็กวาดซื้อของกินน่าอร่อยๆ ไปหมดเลย รวมถึงลองแวะร้านร้านนึงที่ค่อนข้างจะใหญ่ แค่ได้เดินเข้าไปดูก็เท่านั้นล่ะ! อุปกรณ์เครื่องเขียน!! พู่กัน! สี! ดินสอ! นี่มันสวรรค์สำหรับคนอย่างเขาเลย!!
ความคิดเห็น