ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MHA/BNHA-INK SANS] โลกฮีโร่?

    ลำดับตอนที่ #1 : 1 - ฮีโร่?

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 66


    “เหวออ!”

    ร่างร่างหนึ่งตกลงมาจากท้องฟ้าดังตุบ อิงค์มึนนิดหน่อย สะบัดหัวไปมา แต่ก็เกิดสัมผัสแปลกๆ บนหัว เอื้อมมือไปจับก็พบเข้ากับ…เส้นผม? อิงค์ตกใจเป็นอย่างมาก รีบสำรวจร่างกายโดยละเอียด ปกติแล้วแซนส์จะมีรูปร่างเป็นโครงกระดูก ไม่มีกล้ามเนื้อเนื้อหนัง 

    อิงค์มองดูมือของตนก็พบเข้ากับผิวหนังเหมือนของมนุษย์ มันดูแปลกตาและชวนให้รู้สึกไม่ชินเอาซะเลย ผมของเขาก็ยาวประบ่าสีขาวนวล ส่วนปลายมีสีรุ้งจางๆ ชุดของเขาก็ยังเหมือนเดิม รู้สึกถึงความอุ่นของผิวหนังที่เขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน

    อิงค์เลิกสนใจร่างกายแล้วปรับตัว มองไปรอบๆ อย่างสนอกสนใจ อิงค์พึ่งสังเกตว่าในโลกแห่งนี้ ดูเหมือนจะมีมนุษย์เต็มไปหมด บางคนมีรูปร่างแปลกๆ คล้ายมอนสเตอร์ แต่อิงค์สัมผัสได้ว่าไม่ใช่มอนจริงๆ หรอก ก็แค่มีรูปร่างคล้ายๆ กัน รวมถึงพลังแปลกๆ ในร่างกายของพวกด้วย

    ไม่รู้เพราะเหตุใด รูปร่างของอิงค์ดูผอมมาก หรือเพราะเป็นโครงกระดูกเขาก็ไม่อาจทราบ รู้เพียงแค่ว่าตอนนี้เขาทั้งเตี้ยทั้งผอมบาง ได้ยินกี่ทีก็เจ็บทุกครั้ง ทำไมเขาถึงเตี้ยกว่าแซนส์คนอื่นๆ กันนะ เจ็บใจที่สุด!

    ร่างเล็กๆ เดินกระฟัดกระเฟียดกับความคิดในหัว รู้ตัวอีกทีเขาก็มาอยู่ในสิ่งก่อสร้างที่ดูใหญ่มากที่หนึ่ง เกิดความสนใจลองเดินเข้าไปยังทางเข้า ดูๆ ไปก็คล้ายๆ กับวังในสักAUที่รุ่งเรืองมาก เพราะมันเต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่พวกมนุษย์ค้นพบ เอาเถอะ ตอนนี้เขาอยู่ที่โลกมนุษย์ ก็คงจะปกติล่ะมั้ง 

    แต่ก็สงสัยเหมือนกันนะ ทำไมถึงไม่มียามเฝ้าเลยสักคน อิงค์เดินไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งพบกับใครบางคน ที่ดูเป็น…..หนู? เอ่อ…หนูสีขาวคนหนึ่ง 

    “ทำไมนายถึงเข้ามาในโรงเรียนแบบนี้ล่ะ มาเจอใครงั้นหรอ?”

    “โรงเรียน?”

    “ไม่รู้หรอครับ? ที่นี่คือโรงเรียนฝึกฮีโร่ให้กลายเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่ง”

    “ฮีโร่?”

    หนูสีขาวตรงหน้ามองดูคนตรงหน้าด้วยความสนใจ ดวงตาที่มีรูปร่างแปลกๆ แถมเปลี่ยนรูปร่างไปเรื่อย ๆ ด้วย บางทีอาจจะเปลี่ยนตามอารมณ์ เขาไม่เคยเห็นคนที่มีลักษณะแบบนี้มาก่อน 

    “โอ๊ะ ก็คล้ายๆ กับตำรวจนั่นแหละครับ เพียงแต่เป็นตำรวจที่มีพลังอัตลักษณ์ในการจับกุมผู้ร้าย ส่วนผู้ร้ายเรียกว่าวิลเลิน ฮีโร่ใช้อัตลักษณ์ได้ วิลเลินก็ใช้ได้เช่นกัน เพราะอย่างงั้นในการก่ออาชญากรรมจะรุนแรงขึ้นด้วย จึงจำเป็นต้องมีฮีโร่ที่ใช้พลังแบบเดียวกันปกป้องผู้คน และจับผู้ร้ายลงตารางครับ”

    “โอ้ น่าสนใจจัง มนุษย์มีพลังที่ว่าทุกคนเลยหรอ”

    “ไม่ครับ ผู้ที่มีอัตลักษณ์มีจำนวน80%ทั่วทั้งโลก” 

    “ขอบคุณมากนะ ว่าแต่ที่นี่คือโรงเรียนอย่างงั้นหรอ ทำไมมัน…” 

    “ครับ ที่นี่คือโรงเรียนUA เป็นโรงเรียนฝึกฮีโร่อย่างที่ว่าไป” 

    “หรูหราหมาเห่า(?)เป็นบ้า แต่ก็ขอบคุณนะ งั้นฉันไปละ” 

    “เดี๋ยวก่อน คุณดูเหมือนจะไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องพื้นฐานพวกนี้ ขอเสียมารยาทถามคุณได้ไหมครับ” 

    “เอ่อ… ก็ไม่ยังไงหรอก ถ้าคุณสัญญาว่าจะไม่บอกกับใครน่ะนะ”

    อิงค์ไม่ได้คิดตื้นๆ อย่างการบอกเรื่องสำคัญออกไปง่ายๆ แต่เขายังหาทางออกจากที่นี่ไม่ได้ ทำเหมือนที่เคยทำก็ไม่ได้ผล บางทีการบอกเรื่องนี้กับใครสักคนอาจจะง่ายขึ้น แถมตอนนี้เขาเริ่มหิวแล้วด้วยสิ ; ; 

    “แน่นอน ผมสัญญา ตามผมมานี่สิครับ ผมจะพาไปยังห้องทำงานส่วนตัว” 

    “ว่าแต่มีอะไรให้กินบ้างรึเปล่า..”

    “ฮ่าฮ่า มีแน่นอนครับ ในห้องทำงานของผมมีของว่างอยู่ หรือถ้าอยากกินอย่างอื่นก็สามารถบอกได้นะ”

    เนซุไม่แน่ใจว่าทำไมเขาถึงดูแลคนคนนี้ขนาดนี้ แต่เขาเพียงคิดว่าคนตรงหน้าต้องไม่ใช่คนธรรมดาแน่นอน แค่กลิ่นอายอ่อนๆ ที่เขาแผ่มันออกมาตลอดเวลาก็ทำให้เขาค่อนข้างตื่นตระหนกแล้ว แต่เพราะท่าทางที่เป็นมิตร ทำให้เขาตัดสินใจเข้ามาคุย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×