Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร - นิยาย Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร : Dek-D.com - Writer
×

    Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร

    พระเอกเรื่องนี้ไม่หล่อ... แต่... น่า-รัก-อะ  ปฐมบทใหม่ของ 'เทพนิยำ' ที่พร้อมจะฉีกกระชากทับเทพนิยายเดิมๆ (และหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นก่อนจะจบลงอย่างมีความ...?) - The End -

    ผู้เข้าชมรวม

    9,928

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    9.92K

    ความคิดเห็น


    158

    คนติดตาม


    493
    จำนวนตอน :  26 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  9 มี.ค. 55 / 00:35 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


     Bewitched & the Beast
    ฉีกกฎหัวใจ  แม่มดตัวร้าย กับ เจ้าชายอสูร



     

    Sample เล็กๆ น้อยๆ :))

                   แต่สิ่งที่ทำให้ฉันตกใจน่ะไม่ใช่ดวงตาที่สวยงามของเขาหรอกนะ
                    แต่เป็นใบหน้าชวนสยองขวัญนั่นต่างหาก
    !!!

                    ใบหน้าอันอัปลักษณ์ราวกับอมนุษย์ของเขานั้นเหมือนกับว่าถูกน้ำกรดราดซะเสียโฉม
                    ดวงตาคู่สวยอยู่ภายใต้ผิวหนังสีคล้ำเข้ม
                    ทรงผมสีน้ำตาลเข้มยุ่งเหยิงประหนี่งว่าเขาไม่ได้เข้าร้านตัดผมมาหลายสิบปี
                    รูปร่างสูงใหญ่อย่างยักษ์นั้นยิ่งดูน่าสะพรึงกลัวเมื่อแสงไฟส่องให้เห็นใบหน้าได้ถนัดตา

                    หากฉันจะบรรยายรายละเอียดถึงเม็ดสิวหัวช้างทั่วใบหน้า
                    กลากเกลื้อนเต็มร่างกาย หรือแม้แต่ความทุเรศสิ้นดีของคนตรงหน้าฉันก็ย่อมทำได้

                    แต่ทว่า ฉันกลับยืนเกร็งแน่นด้วยความตกใจ และทำแต่เพียง

                    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!!


    Talk สบายๆ เบาๆ :))



    ประกาศๆ นิยายเดี๋ยวจะลบเรื่องสักวันหนึ่งนะครับ (ยังไม่ลงวัน)
    โดยจะมาประกาศแจ้งก่อน ที่จะลบเพราะจะทำการรีไรท์ใหม่ทั้งเรื่องครับ
    จึงเรียนมาเพื่อทราบ Tsukushi42




    Banner
    (รับแลกแบนเนอร์ ขอขนาด 250*75 นะครับ :D)









     ข้อความที่อยากจะให้ขึ้น เมื่อลูกศรชี้

    Thx Banner

    Free Theme Mouse ❥Season II

    music cafe โค๊ดเพลง ลั๊นลา



    Thx Recommend

    ฝากรูปฟรี








     
    Music

    ❥ Free theme mouse.

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "มาวิจารณ์ให้แล้วค่ะ (Secret Comment)"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง : Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/peafowl/story/view.php?id=761141 มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : ) เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย คะแนนเต็ม 80 คะแนน ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน) Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร เป็นชื่อ ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง : Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/peafowl/story/view.php?id=761141 มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : ) เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย คะแนนเต็ม 80 คะแนน ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน) Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร เป็นชื่อเรื่องที่น่าสนใจมากค่ะ อ่านชื่อเรื่องแล้วทำให้อยากคลิ๊กเข้ามาอ่านว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงนะ พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (9/10 คะแนน) การเปิดเรื่องค่อนข้างน่าสนใจค่ะ เป็นเรื่องระหว่างพ่อกับลูกที่หาได้ยากในนิยายวัยรุ่นสมัยนี้ที่มักจะดำเนินเรื่องระหว่างเพื่อนกันมากกว่า ส่วนพระเอกหน้าตา...อย่างนี้ไม่ค่อยมีนักเขียนคนไหนเขาคิดหรอกเนอะ 55 ถือเป็นการฉีกแนวนิยายรักหวานแหวววัยรุ่นได้ดีเลยค่ะ ทำให้พล็อตเรื่องมีความน่าสนใจขึ้นอีกมากและทำให้ผู้อ่านอยากจะเข้าติดตามตอนต่อๆไประหว่างความสัมพันธ์ของสองตัวละคร แต่ต้องแอบระวังในบางครั้งที่อาจจะดำเนินความสัมพันธ์เร็วเกินไปนิดนึง แต่การเปลี่ยนแปลงของคุณสมหมีก็ทำเอาเราอึ้งไปได้เหมือนกัน การตัดฉากหรือทิ้งท้ายต่อบททำได้ค่อนข้างดีเลย น่าติดตามต่อ การบรรยาย (12/15 คะแนน) ฉันฉีกยิ้มหวานออกมาพลางนึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้นเช่นกัน เขียนแค่ ฉันฉีกยิ้มหวานพลางนึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้นเช่นกัน ยิ้มอ่อนโยนเหมือนกับรอยยิ้มเมื่อครั้งอดีต ไม่ได้อธิบายไว้นะว่าตอนที่พ่อพูดพ่อยิ้มด้วย ถ้าจะลองเป็นยิ้มอ่อนโยนเหมือนกับทุกๆครั้ง พ่อ กับ คุณพ่อ เลือกใช้สักคำนึงจ้า ฉันลูบๆ คลำๆ ขวดน้ำหอมมาเนิ่นนานกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว ตัดคำว่ามาออกจะดีกว่านะ เป็น ฉันลูบๆคลำๆขวดน้ำหอมในมือนานกว่าครึ่งชั่วโมง สีชมพูอ่อนๆราวกับไข่มุก ตัดสวยจริงๆเลยน้า~ ไปไว้ด้านหลังประโยคต่อไปดีกว่านะ เป็น สีชมพูอ่อนๆราวกับไข่มุกแถมยังสลัก.... (บรรยายลักษณะของขวดน้ำหอมให้หมดก่อนแล้วค่อยชมอีกรอบ) ถึงจะดูหน้ากลัวก็เถอะ แต่ฉันรู้สึกเฉยๆด้วยซ้ำ ... ตรงนี้ดูบรรยายแบบขัดๆนะ ในเมื่อนางเอกบอกตอนแรกว่าเหมือนบ้านผีสิง ควรบรรยายต่อไปเลยดีกว่าว่าทำไมถึงเหมือนบ้านผีสิง เพราะจากประโยคนี้กับประโยคต่อไปเหมือนมันจะบรรยายลักษณะบ้านด้วยกันทั้งคู่ พวกซ้ำตัวอักษรเช่น เปรี้ยงงงงงงงง! แอ๊ดดดดดด ซ้ำแค่สามตัวพอนะเป็น เปรี้ยงงง! แอ๊ดดด! ตามหลักจ๊ะ จะได้ไม่ดูรกตาเกินไป บทสนทนา (12/15 คะแนน) บนสนทนาทำได้ดีแล้วจ๊ะ  อ่านแล้วมันลื่นไหล ไม่ติดขัดดี การเว้นวรรคทำได้ถูกต้องแล้ว แต่การใช้คำบางคำอาจจะยังดูขัดๆกับนิยายวัยรุ่นไปสักหน่อยนึง เช่น “...มาหงมาหอมแบบนี้ มีไม่ยอมด้วยล่ะ” รู้สึกมั้ยว่าตรงมีไม่ยอมด้วยล่ะมันจะดูเป็นทางการเกินไปนิดหนึ่ง ถ้าหากจะลองเปลี่ยนเป็นใช้คำแทนตัวเองดู “...มาหงมาหอมแบบนี้ วิทช์ไม่ยอมนะคะ” “...งั้นหรือ” ลองเป็น “งั้นเหรอ” หรือ “งั้นหรอ” ดีกว่าจ๊ะ คำผิด (10/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน) หาคำผิดเรื่องนี้ไม่เจอเลยนะ หรืออาจจะเพราะเราอ่านเพลิน  รูปแบบการตกแต่งบทความ (10/10 คะแนน) หน้าบทความน่ารักดีค่ะ ออกแนวหวานๆ ตัวหนังสือก็ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป อ่านง่ายสบายตา ไม่มีอะไรต้องแก้ไขในส่วนนี้แล้วจ้า คะแนนพิเศษ (9/10 คะแนน) ยินดีที่ได้เจอเพื่อนร่วมโครงการเดียวกันนะ (เคยนิยายผ่านเหมือนกันและตกรอบ 55) ยังไงก็ขอให้มีคนอ่านเยอะๆ แฟนคลับทะลัก และก็ขอให้นิยายเล่มนี้ได้ตีพิมพ์เป็นรูปเล่มนะจ๊ะ คะแนนรวม : 72/80 * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *   อ่านน้อยลง

    SilverBullet / บุลันนา | 28 ก.พ. 55

    • 8

    • 0

    "เต็มใจวิจารณ์"

    (แจ้งลบ)

    ขอบอกอีกครั้งนะคะว่าวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ข้อความต่อไปนี้เป็นความคิดส่วนตัวที่มีต่องานเขียนไรเตอร์ค่ะ กรี๊สส ขอบภาพของบทนำมากค่ะ มันน่าสนใจดี รวมถึงข้อความด้วย ส่วนเนื้อหาเราว่าดำเนินไปได้ค่อนข้างดีเลย พูดตรงๆว่าเราอ่านแล้วเพลิน แต่พออ่านไปได้สักห้าหกตอนก็พอจะเดาได้เลยว่ามันจะจบยังไง มันลุ้นได้แว๊ปเดียวน่ะค่ะ แต่ก็ถือว่าเก่งอย ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอบอกอีกครั้งนะคะว่าวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ข้อความต่อไปนี้เป็นความคิดส่วนตัวที่มีต่องานเขียนไรเตอร์ค่ะ กรี๊สส ขอบภาพของบทนำมากค่ะ มันน่าสนใจดี รวมถึงข้อความด้วย ส่วนเนื้อหาเราว่าดำเนินไปได้ค่อนข้างดีเลย พูดตรงๆว่าเราอ่านแล้วเพลิน แต่พออ่านไปได้สักห้าหกตอนก็พอจะเดาได้เลยว่ามันจะจบยังไง มันลุ้นได้แว๊ปเดียวน่ะค่ะ แต่ก็ถือว่าเก่งอยู่นะคะ ส่วนที่เจ๋งมากคือเราชอบตรงไม่มีคำผิดนี่แหละค่ะ ตัวละครก็ดึงลักษณะพล็อตเรื่องคล้ายๆการ์ตูน ก็ถือว่าโอเคนะคะ ชอบที่สุดคือคาร์สัน คิดได้ไง อิอิ สรุปว่าเต็มใจชอบค่ะ   อ่านน้อยลง

    เต็มใจ | 5 เม.ย. 55

    • 8

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ฉีกกฎเทพนิยายไปกับแม่มดตัวร้ายและเจ้าชายอสูร !"

    (แจ้งลบ)

    เรื่องนี้มีชื่อที่สะดุดใจเราอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวด้วยความที่เป็นคนบ้าแฟรี่เทลส์( แบบดั้งเดิมที่มีเลือดสาดน่ะนะ =.,= )ทำให้อารมณ์มันรู้สึกอยากติดตามตั้งแต่แวบแรก แต่ถ้าคุยในด้านการวิจารณ์ เรื่องนี้มีชื่อที่เด่นชัดว่าเป็นนิยายแนวรักอย่างชัดเจนทีเดียวทำให้เกิดความน่าสนใจขึ้นในหมู่ของนักอ่านนิยายแนวนี้( สัญชาตญาณนักอ่านล่ะนะ ) รวมถึงนักอ่านพวกเทลส์บา ... อ่านเพิ่มเติม

    เรื่องนี้มีชื่อที่สะดุดใจเราอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวด้วยความที่เป็นคนบ้าแฟรี่เทลส์( แบบดั้งเดิมที่มีเลือดสาดน่ะนะ =.,= )ทำให้อารมณ์มันรู้สึกอยากติดตามตั้งแต่แวบแรก แต่ถ้าคุยในด้านการวิจารณ์ เรื่องนี้มีชื่อที่เด่นชัดว่าเป็นนิยายแนวรักอย่างชัดเจนทีเดียวทำให้เกิดความน่าสนใจขึ้นในหมู่ของนักอ่านนิยายแนวนี้( สัญชาตญาณนักอ่านล่ะนะ ) รวมถึงนักอ่านพวกเทลส์บางคนอย่างเราด้วย เพราะชื่อที่มีเค้าท้าวความนิทานดั้งเดิมของนิยายเป็นแรงดึงดูดสร้างความอยากรู้อยากเห็น อาทิ มันจะเป็นยังไงล่ะหวา , นิทานที่ฉันรักมันจะถูกยำไปไหนทางไหนล่ะเนี่ย?? เป็นต้น ในด้านเล็กๆน้อยๆอื่นก็ เช่น ความเข้ากับเนื้อเรื่องและเค้าโครงของนิยาย ทำให้นักอ่านพอเดาๆความเป็นไปของเนื้อเรื่องออกบ้าง และความแปลกที่ใช้ชื่อเป็น แม่มด แทนที่จะเป็น เจ้าหญิงค่ะ :) มาเรื่องโครงร่างหรือธีมของนิยายกันบ้าง เรื่องนี้คงไม่ต้องอธิบายยืดยาวเพราะก็มีเค้าหลักมากจากเรื่องบิวตี้แอนด์เดอะบีสต์ ( และมีดัดแปลงเล็กน้อย ) แต่เวลาอ่านนั้นไม่ได้มีความรู้สึกโรแมนซ์ตามแบบฉบับดั้งเดิมที่คงเหลืออยู่เพียงอย่างเดียว หากแต่มีความสนุกสนาน( เรื่องการบรรยายต่างๆ )ที่ผู้แต่งได้เพิ่มเสริมเข้าไปเป็นตัวสร้างความรู้สึกอื่นๆขึ้นมาเป็นตัวช่วยดึงความน่าสนใจและสร้างความน่าติดตามอยู่มากทีเดียวทำให้ผู้อ่านไม่เบื่อค่ะ แต่ถึงกระนั้นผู้อ่านก็ยังสามารถจะเดาแนวทางของตอนจบของเรื่องได้อยู่ว่าจะเป็นอย่างไรเพราะแนวเรื่องสนุกสนาน ไม่เคร่งเครียด นั่งอ่านทุกตอนก็อมยิ้มมันทุกตอน.. เดาได้ไม่ยากเลยว่ายังงั้ยยังไงมันก็ต้องแฮปปี้แบบเจ้าหญิงเจ้าชายตามเทพนิยายเพียงแต่อาจมีอะไรเสริมเพิ่มเข้ามาให้มันไม่เป๊ะก็เท่านั้นเอง ( ไม่ใช่จุดพร่องค่ะ หากแต่มันเป็นการวิจารณ์เลยต้องตีมันออกมาน่ะนะ ) ในเรื่องเนื้อหา จุดนี้ต้องยอมรับว่าคุณซูกีชิทำได้ดีค่ะ อย่างการสร้างเหตุการณ์และการเริ่มเรื่องรวมถึงโลเคชั่นในการดำเนินเรื่องที่มีความสอดคล้องกับโครงเดิมและยังเป็นส่วนในการเสริมการดำเนินเรื่องราวซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดีในการแต่งวรรณกรรม และสามารถเสริมสร้างอารมณ์ทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกอยากติดตามเรื่องราว( 'อารมณ์ค้าง' ว่างั้นก็ไม่ผิด )รวมถึงเกิดอาการลุ้นว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป เช่น เหตุการณ์ในฟิตเนสและเหตุการณ์ศึกชิงวิทช์ เป็นต้น แต่เมื่ออ่านไปเรื่อยๆความเป็นบิวตี้แอนด์อสูรก็เริ่มปรากฎมามากขึ้นๆ คนอ่านก็จะสามารถเกิดความแน่ใจน้อยๆว่าอะไรจะเกิดต่อและจะจบยังไง อาจเป็นเหตุให้บางคนที่ชอบทำตัวเป็นเซียนแบบ ' ฉันรู้ตอนจบเรื่องนี้แล้ว! -..- ' หยุดอ่านไปก็ได้( มีความน่าจะเป็นที่น้อยอยู่นะ ) แต่ถึงจะเดาทางออกแต่ความสนุกและความตื่นเต้นจากเรื่องนี้ก็ไม่ได้ลดลงเลยมีแต่จะเพิ่มขึ้นๆเพราะเหตุการณ์ชวนยิ้มที่ผู้เขียนแต่งขึ้น เรื่องนี้เป็นสิ่งแสดงถึงความสามารถในการรักษาระดับอรรถรสได้เป็นอย่างดีของผู้แต่ง พูดได้ว่าเป็นเนื้อหาและการแต่งที่ดีทีเดียวค่ะ :) ในการดำเนินเรื่องนั้นก็อยู่ในระดับที่ดี เร็วในฉากประกอบและค่อยเป็นค่อยไปในฉากสำคัญ ทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเหมาะสมกับจำนวนตอนเพียงยี่สิบสี่ตอนนี้ค่ะ ( ส่วนตัวแล้ว ในด้านนี้เราชอบตรงที่มาจากเรื่องบิวตี้เป็นส่วนสำคัญล่ะเพราะเดิมมันแอบแหวกแนวชาวบ้าน พอมาเห็นในเรื่องนี้แล้วมันยิ่งแหวกเลย และเรื่องราวด้วย มันช่างเป็นการถอนคำสาปที่สุดยอด! ) ในด้านตัวละครนี้มีความน่าสนใจดีนะ.. อย่างสมหมีที่มีเดิมมีรูปลักษณ์อัปลักษณ์ได้รับการดูแลจากวิช์จนกลายเป็นคนรูปหล่อระดับลากไส้ขึ้นมา และคาแรกเตอร์ต่างๆอันเป็นเอกลักษณ์ของเขานั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ความน่าสนใจของเรื่องเพิ่มยิ่งขึ้น รวมถึงตัวนางเอกอย่างวิทช์ด้วยเหมือนกัน นิสัยน่ารักๆและคำพูดต่างๆรวมถึงหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวละครนี้ก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้นิยายดูมีอรรถรสมากขึ้น นับเป็นการวางตัวละครที่ทำได้ดี( มีความแตกต่างกับของเดิมอยู่ ) สร้างสีสันและความน่าสนใจให้เรื่องนี้ดีทีเดียวค่ะ.. รวมถึงชื่อน่ารักๆของตัวละครด้วยนะ ทั้งสมหมี ทั้งวิทช์ หรือจะชื่อยุโรปของคนในบ้านด้วยนะ นับว่าน่าสนใจทีเดียว :) มาการบรรยายดีกว่า อันนี้คุณซูกีชิก็ทำออกมาได้ดีอยู่ค่ะเพราะมันมีความชัดเจนและเรียบลื่น ดึงให้ผู้อ่านรู้สึกได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นๆและได้รับอารมณ์ที่ชัดเจนเหมาะกับเนื้อเรื่องด้วย (จินตนาการภาพได้แทบแจ่มชัดเลยทีเดียวนะ) แต่มันจะมีการติดขัดอยู่เรื่อยๆซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการบรรยายที่เน้นการกระทำและยืดเยื้อจนเกินไป รวมถึงการใช้คำซ้ำกันเยอะทำให้ประโยคไม่สลวยทำให้เกิดการติดขัดในการอ่านค่ะ เช่น - ฉันยกมือกุมมือของพ่อที่สั่นระริก. ประโยคนี้แค่บอกว่า ฉันกุมมือของพ่อที่สั่นระริก ก็พอแล้วค่ะมันลดความสลวยของประโยคไป - พร้อมกันกับที่อยู่ๆ ประตูด้านหลังฉันก็เปิดออกมากระแทกที่หลังฉัน. บอกแค่ว่า พร้อมกันกับที่ประตูด้านหลังปิดออกมากระแทกที่หลังฉัน. เดี๋ยวจะกลายเป็นเยิ่นเย้อจนเกินไป - ฉันกระซิบถามหลังจากสมหมีลุกขึ้นยืนมายืนตรงหน้าฉัน. ประโยคนี้แค่ว่า ฉันกระซิบถามหลังจากสมหมีลุกขึ้นมายืนตรงหน้าฉัน. ก็โอแล้วค่ะ ในอีกด้านหนึ่งคือการบรรยายที่ทำให้คนอ่านงงค่ะ มาดูประโยคตัวอย่างนะคะ - แม้ตัวคฤหาสน์จะดูออกโทนปราสาทสไตล์อังกฤษ แม้ตัวคฤหาสน์จะประดับประดาด้วยเถาวัลย์ไม้เลื้อย แม้ตัวคฤหาสน์จะมีสวนดอกกุหลาบสีแดงชูเชิด ถึงจะดูน่ากลัวก็เถอะ แต่ฉันก็รู้สึกเฉยๆ ด้วยซ้ำ. อารมณ์ตัวละครกับความคิดมันขัดกันอยู่ค่ะ ..อยากยกตัวอย่างนะ แต่อารมณ์เรามันก็ใช่จะแจ่มชัดในข้อความน่ะขอโทษด้วย T^T ( อีกอย่างคือ โทนปราสาท มันไม่ได้นะคะ มันควรจะเป็น แนวปราสาท ค่ะ เพราะโทนมันใช้กับสีนะ ) - เขามอบสัมผัสแห่งความโรแมนติคให้กลับฉันเช่นเดียวที่ฉันจูบตอบเขาไป. แปลกๆค่ะ ถึงจะเข้าใจแต่มันก็ไม่แจ่มชัดอยู่น่ะนะ ในเรื่องนี้เป็นจุดที่คุณพลาดพอสมควรเลยล่ะ แนะนำว่าให้ลองเอาไปอ่านทวนดูหรืออาจลองอ่านนิยายโน้นนี้ศึกษาดู ( เพราะส่วนใหญ่โดนสำนักพิมพ์เกลาจนประโยคสวยแล้ว ) อื่นๆ ก็เป็นพวกคำไม่เหมาะสมค่ะ ช่น - เทียนไขที่ให้แสงสว่างให้ห้องที่ปิดผ้าม่านมิดชิด. เปลี่ยนเป็น แก่ห้อง จะเหมาะสมกว่าค่ะ (คำว่า ให้ มันซ้ำกันเกินไป ) - อยู่ๆปรากฏการณ์ชวนช็อคก็เผยให้เห็น.. มันสื่อไม่ค่อยตรงนะคะควรจะเป็น เกิดขึ้น จะมีความใกล้เคียงมากกว่าค่ะ - ฉันกราดไฟฉายไปรอบๆ ใช้ว่า ส่อง จะเหมาะกว่าค่ะ ( คือคำนี้มันไม่ใช้กับการส่งไฟฉายด้วยนะคะ ) - แล้วชูมันที่ตรงหน้าพ่อ. เปลี่ยนเป็นคำว่า ขึ้น จะเหมาะกว่าค่ะ ( แต่ก็ไม่เหมาะที่สุดอยู่ดี.. ) - โทรทัศน์พลาสม่าทีวี. อันนี้แค่ ทีวีพลาสม่า หรือ พลาสม่าทีวี ก็ได้แล้วค่ะ เดี๋ยวมันจะกลายเป็นเยิ่นเย้อไป - ภายด้านใน. อันนี้ ภายใน พอนะ ภายด้านในมันไม่ลื่นอยู่จ้ะ - ทั้งเฟร่าและปิแอร์ต่างหันมามองฉันอย่างเพรียงกัน. คำนี้ก็ใช้ได้อยู่แต่แนะว่า พร้อมกัน หรือ พร้อมเพรียง จะสละสลวยดีกว่าค่ะ แต่พออ่านไปเรื่อยๆ การบรรยายนี้จะมีปัญหาลดลงไปเรื่อยๆเลยล่ะ จนกระทั่งบางตอนไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยด้วย ( บทสนทนาของตัวละครส่วนตัวเราไม่รู้สึกติดขัดล่ะนะ :) ) เรื่องสุดท้ายแล้วล่ะ นั่นคือการใช้ภาษานั่นเอง โอเคเรื่องนี้ก็ดีอยู่ค่ะจะมีก็เพียงน้อยนิด ตามนี้เลยจ้ะ - ตัวอย่างการพิมพ์ผิดตามความเข้าใจ ( อันนี้ดูจากวาเจอบ่อยน่ะ ) : อุตส่าห์ พิมพ์ผิดเป็น อุตส่า , อุบาทว์ พิมพ์เป็น อุบาท , ฮะ พิมพ์เป็น หะ , แฮะ พิมพฺเป็น แหะ , เซ็น เป็น เซนต์ เป็นต้น - ตัวอย่างการพิมพ์ผิดจากการพิมพ์ ( อันนี้ดูจากเนื้อหาประโยคและคำที่เห็นว่าผิดจ้ะ ) : บรรยากาศ พิมพ์เป็น บรรรยากาศ , เท่าไหร่ พิมพ์เป็น เท่าไหร , แทบ พิมพ์เป็น แทน , ล่ะ พิมพ์เป็น ละ , ทรวดทรง พิมพ์เป็น ทรวงทรง เป็นต้น - เว้นวรรค : มันเหมือนไม่เกี่ยวนะ แต่ถ้าเว้นวรรคผิดอาจมีผลต่อความเข้าใจด้วย.. แต่มันไม่มีอยู่ในนิยายคุณหรอกค่ะ :) เพียงแต่บางจุดมันมีการเว้นวรรคแบบไม่จำเป็นมาให้เห็น เช่น พร้อมกับ ที่บานประตูเปิดออก. คำว่ากับและคำว่าที่มันควรติดกันค่ะ ( จากตอนคฤหาสน์.. ร้าง? ) - อื่นๆ เช่น ตะแล๊ดแต๊ดแต๋ มันใช้กับ แบน นะคะไม่ใช่กับการเดิน   อ่านน้อยลง

    elda chan | 20 ม.ค. 56

    • 3

    • 0

    "CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆ ver.2"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง : Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร ผู้วิจารณ์ : De’lay พล็อตเรื่อง 9/10 คะแนน เป็นพล็อตเรื่องที่ไม่ค่อยพบเห็นมากเท่าไหร่ค่ะ เพราะส่วนใหญ่พระเอกหล่อ(ใช่มั้ย) แต่เรื่องนี้หน้าตาไม่ใช่สิ่งสำคัญ โอ้วเริ่ด! แต่ถ้ามองอีกแง่แล้ว หากตัดเรื่องพระเอกออกไป นิยายเรื่องนี้ก็อาจจะดูธรรมดานิดๆ แต่ไม่มาก = = เพราะพ ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง : Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร ผู้วิจารณ์ : De’lay พล็อตเรื่อง 9/10 คะแนน เป็นพล็อตเรื่องที่ไม่ค่อยพบเห็นมากเท่าไหร่ค่ะ เพราะส่วนใหญ่พระเอกหล่อ(ใช่มั้ย) แต่เรื่องนี้หน้าตาไม่ใช่สิ่งสำคัญ โอ้วเริ่ด! แต่ถ้ามองอีกแง่แล้ว หากตัดเรื่องพระเอกออกไป นิยายเรื่องนี้ก็อาจจะดูธรรมดานิดๆ แต่ไม่มาก = = เพราะพล็อตเรื่องค่อนข้างจะน่าสนใจไม่น้อย แอบสงสัยนิดๆ ว่าตอนจบพระเอกจะหล่อมั้ย? บทย่อและบทนำ 4/5 คะแนน บทนำถือว่าดูดีค่ะ แต่รู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่ เนื้อเรื่องโดยรวม 19/20 คะแนน ถ้าพูดในส่วนของเนื้อเรื่องโดยรวมๆ แล้ว ถือว่าดีแล้วค่ะ ติดแค่บางช่วงเท่านั้น คือ ในเรื่องของบทพูดน่ะค่ะ รู้สึกว่ามันทางการไปหน่อยในบางครั้ง ตัวละครและฉาก 20/20 คะแนน ชอบค่ะ นางเอกน่ารักดี ดื้อด้วย รู้สึกว่าจะหยิ่งในศักดิ์ศรีไม่น้อยเลย ส่วนพระเอก เอ่อ...ฉันยังไม่รู้ว่านายเป็นยังไง (ลึกลับเหลือเกิน - -) การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 17/20 คะแนน ชอบการบรรยายมากกกก (ชอบอีกแล้ว 55) พักนี้วิจารณ์แล้วนักเขียนหลายคนบรรยายดีแปลกๆ (แบบแปลกๆ ซะด้วย - - ) เข้าเรื่องเหอะ! ในตอนที่ 1 ที่บอกว่า ฉันมองยัยเลขาฯ เขม็ง อยากให้เปลี่ยนมองเป็น ‘จ้อง’ มากกว่า มันจะได้อารมณ์จิกกัดมากกว่า = = (รึเปล่า?) ตอนที่ 1 ที่ว่า ไม่ว่ายังไง...พ่อก็ต้องออกจากโรงงานแห่งนี้ อาจจะมองดูแล้วไม่มีอะไร แต่หนูรู้สึกแปลกๆ กับคำว่า ‘แห่ง’ ค่ะ มันทะ ๆ ชอบกลนะ - -^ อ่า ได้ข่าวมาว่าได้คำติมาจาก แพนด้าดอง(มุกก้าของเรา) คงจะไม่มีอะไรติมาก อ่า...จริงๆ แล้วตรงที่บอกว่า ทุกคนล้วนใส่ชุดสาวใช้ ไม่ต้องวงเล็บว่าเมดก็ได้ค่ะ เลือกเขียนไปเลย ว่าจะสาวใช้ หรือจะเมดเน้อ จริงๆ ไม่รู้ว่าถ้าชมไปแล้วจะดีรึเปล่า แต่อยากจะชมว่าบรรยายรูปร่างพระเอกได้โครตจะเห็นภาพ - - แค่นี้โอเคแล้วค่ะ ถ้าบรรยายมากกว่านี้ โฮกกก ขาตายก่อนน คร่อกกก แล้วก็ในตอนที่ 4 ที่ว่าเตียงหนานุ่มไซส์คิง อยากให้เป็น เตียงหนานุ่มขนาดคิงไซส์มากกว่าค่ะ อันนี้ไม่บังคับนะ คำผิดและจุดบกพร่อง 4/5 คะแนน เอาล่ะ! มาดูจุดบกพร่องกันบ้าง กรอกตา เป็น กลอกตา (ตอนที่ 4) ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 10/10 คะแนน สนุกและน่าติดตามที่สวด! มันหยุดอ่านไม่ได้จริงๆ นะ ความสมจริง/เป็นเหตุเป็นผล/ความเข้ากันได้ 9/10 คะแนน สมจริงดีแล้วค่ะ แต่ติดอยู่เล็กน้อยตรงส่วนสูงพระเอก เพราะว่าคนที่สูงขนาดนั้นหาได้ยากมาก แต่ถึงยังงั้นก็เถอะ ในเมื่อมันเป็นนิยาย ก็ถือว่าดีค่ะ คะแนนเต็ม 92/100 ระดับ AAA   อ่านน้อยลง

    De'lay | 10 เม.ย. 55

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น