ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    <:: Closed { iDDream } 2.0!!

    ลำดับตอนที่ #1 : ✖ Intro::> iDDream คืออะไร?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.53K
      18
      22 พ.ค. 53

    iDDream คืออะไร ??
    ก่อนจะเริ่มทำ iDDream ก็ต้องรู้กันก่อนนะครับว่า iDDream ที่ว่านี้คืออะไร ?? iDDream ที่ว่านี้ก็คือ...คือ... คือ My iD ของเรานี่แหละ -..- แต่ถูกดัดแปลงด้วยโค้ด CSS ทำให้หน้าตาเปลี่ยนไป ราวกับดาว M78 กับดาวโลก!!



    เชื่อไหมว่ารูปข้างบนนี้คือ My iD ดูยังไงก็ไม่เหมือนใช่มั้ยครับ แต่มันใช่จริงๆ จ้า >< เพราะมันถูกดัดแปลงให้เป็นไอดีดรีมแล้วนั่นเองครับ =w=" อันนี้ส่วนใหญ่คนคงรู้อยู่แล้วว่ามันคืออะไรนะครับ

    ความเป็นมาของ iDDream (เท่าที่จำได้)

    ถ้าจำไม่ผิด iDDream ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีไอดีเวอร์ชั่น 2.0 คือเป็นเวอร์ชั่น 1 โดยคลับที่ชื่อว่า iDClub (จำได้ว่าชื่อนี้ ผิดถูกประการใดไม่ทราบ เพราะนานแล้ว) เป็นคลับแรก ช่วง iDDream Fever ก็จะมีไอดีดรีมออกมามากมาย โดยคำว่า "iDDream" นั้น เกิดขึันมาเพราะเดิมที่ใช้โปรแกรม Macromedia Dreamweaver (โปรแกรมที่ใช้เขียนเว็บ) ช่วยในการทำครับ โดย iDDream ในยุคแรกนั้นจะอาศัยการวาด Layer ใน Dreamweaver ล้วนๆ



    รูปข้างบนคือหน้าตาของไอดีดรีมในยุคแรก (version 1.0) ซึ่งตอนนั้นไอดีดรีมเป็นของที่ทำได้ง่ายมาก (คือทำกันเยอะมากอะนะ) บางคนทำซะสวยเวอร์ แต่ละคนก็มีเทคนิคของตัวเอง แปะนู่นแปะนี่ลงไปใน iDDream กันไปหมดงิ ช่วงนั้นเองที่ผมเปิดบทความ Howto iDDream ซึ่งต่อมาต้องปิดตัวลง (เพราะว่ารูปล่ม) และไม่นานหลังจากนั้น iD version 2.0 ก็ปรากฏตัวขึ้น คนที่สามารถทำ iDDream ได้ก็มีน้อยลงมาก เพราะมันทำยากกว่ากันเยอะเลยทีเดียว

    ...

    พอรู้จัก iDDream กันแล้วใช่มั้ย >< งั้นไปดูกันเล้ย! ว่าทำ iDDream ในไอดีของเราที่เป็นเวอร์ชั่น 2.0 ยังไง =w=

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×