ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ NaruSasu ] ลำนำบุปผา...พฤกษาผลิบาน

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่ ๙ คำสัญญา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 856
      31
      20 ต.ค. 61



    บทที่ ๙

    คำสัญญา

    __________________________



    อากาศดีเนอะว่ามั้ย

    ร่างสูงของโจนินหนุ่มแห่งโคโนฮะเอ่ยขึ้นพลางสูดเอาอากาศเข้าไปเต็มปอดขณะทั้งสามคนเดินตามหญิงสาวคนรับใช้ออกมาจากห้องรับรองแขก หลังจากการประชุมอันน่าตึงเครียดได้สิ้นสุดลง และตอนนี้พวกเขาก็กำลังมุ่งตรงไปยังเรือนพักรับรองแขกหลังเล็ก สถานที่ซึ่งจะกลายเป็นบ้าน (ชั่วคราว) หลังที่สอง ในฐานะ 'แขก' ของตระกูลโทสึกิ 

    "อืม ก็ดี" 

    ซาสึเกะตอบห้วนๆ นัยน์เนตรสีทึบกวาดมองไปรอบๆ ทางเดินปูด้วยหินอ่อนทอดตัวยาวตัดผ่านสวนซากุระสีเขียวสดที่เริ่มผลิดอกสีชมพูอ่อนบ้างประปราย เป็นสัญญาว่าฤดูใบไม่ผลิกำลังจะมาเยือนในไม่ช้า

    “นี่ ซาสึเกะ”

    "อะไร"

    "นายว่าพวกเราจะกลับไปทันดูซากุระบานที่โคโนะฮะรึเปล่า" 

    นารูโตะถาม เพราะมัวแต่ชื่นชมความงดงามของต้นซากุระ สองหนุ่มจึงเป็นฝ่ายรั้งท้าย ในขณะที่หญิงสาวคนเดียวในทีมนั้นเดินลิ่วๆอยู่ข้างหน้าพลางพูดคุยกับกลุ่มสาวรับใช้ โดยไม่สนใจคนข้างหลังแม้แต่น้อย

    ไม่รู้สิ คงทันมั้ง

    'ฮานามิจะเริ่มในสามอาทิตย์ข้างหน้า ถ้าภารกิจไม่ยืดเยื้อจนเกินไป ยังไงก็ทันแน่นอน' ซาสึเกะคิด


         มีเวลาเหลือเฟือ...


    ร่างสูงจ้องมองคนตัวเล็กนิ่ง ก่อนดวงตาคมจะทอดมองไปยังซากุระดอกน้อยอีกครั้ง พลางรำพึงออกมาเบาๆแต่ก็เพียงพอให้อีกฝ่ายได้ยิน

    ครั้งสุดท้ายที่ได้ดูซากุระกับนาย...ผ่านมากี่ปีแล้วนะ”

    คำถามจากร่างสูงเจ้าของเรือนผมสีทองสว่างทำให้ดวงหน้ามนหันไปมองคนถามที่จู่ๆก็หยุดเดินกะทันหัน นัยน์เนตรสีฟ้าครามจ้องมองดอกซากุระแน่วนิ่ง ราวกับความทรงจำเมื่อครั้งเป็นเกะนินได้หวนย้อนคืนผ่านกลีบดอกไม้งามทว่าแสนบอบบางเหล่านั้น

    ...ความทรงจำที่แสนคิดถึง

    “นายยังจำได้อยู่รึเปล่า ซาสึเกะ” นัยน์เนตรสีครามหันกลับมาสบกับเนตรสีรัตติกาลที่มองมาอยู่ก่อนแล้วอย่างคาดหวังในคำตอบ ร่างเล็กเงยหน้าขึ้น ทอดมองต้นซากุระนิ่งราวกับจะรื้อฟื้นความทรงจำเก่าๆ 


         'ซาสึเกะ~ เดินรอฉันด้วยสิ !' 

         'น่ารำคาญ'

         'ดูนั่นสิซาสึเกะคุง ! ต้นซากุระต้นนั้นยังว่างอยู่ ไปนั่งกันเถอะ !' 

         'ซากุระจังนี่ล่ะก็ ฉันว่าไปกินราเมงก่อนดีกว่า หิวแล้วอ๊ะ~' 

         'ไม่ ! นายหิวก็ไปคนเดียวสิยะ ฉันจะอยู่กับซาสึเกะคุง แบร่~'

         'ง่าาา TAT ใจร้ายยย งั้นฉันพาซาสึเกะไปก็ได้ ซาสึเกะ มากับฉันเร็ววว'

         'ไม่มีทางย่ะ !'

         'ก็จะไปอ๊ะ !'

         'ม่ายยยยยยยยยยย'

         'น่ารำคาญ...ทั้งคู่เลย - -' 


    เรื่องแบบนั้น... ดูดอกซากุระกับนารูโตะ...

    ใครจะไปจำได้กัน

    “อ่า นั่นสินะ ฮะฮะ" นารูโตะเอามือเกาหัว พลางหัวเราะเจื่อนๆ

    “...” 

    “นายจำไม่ได้ก็ไม่แปลกหรอก”  ซาสึเกะไม่ค่อยจำเรื่องเล็กๆน้อย ไร้สาระ...ข้อนี้เขารู้ดี

         แต่พอได้ฟังตรงๆแล้ว ก็อดน้อยใจไม่ได้เหมือนกัน 

    เขากลับรู้สึกว่า เบื้องหลังท่าทางเป๋อๆนั้น...กลับซ่อนความผิดหวังเอาไว้มากมายนัก เขาสัมผัสมันได้ชัดเจน

    "มีแค่ฉันสินะ ที่จำได้" ปลายเสียงอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด จนคนฟังรู้สึกใจหาย มือบางกำเข้าหากันแน่น เขารู้สึกผิดเหลือเกิน

    นารูโตะ...   

    “เฮ้อ เอาเถอะ!” ร่างสูงโพล่งขึ้นมาเสียงดัง ยังไงก็ตาม ปีนี้ฉันจะต้องลากนายไปดูด้วยให้ได้เลย เตรียมตัวไว้ให้ดีล่ะ!” ร่างสูงว่า น้ำเสียงดีขึ้นกว่าเมื่อสักครู่ สองมือใหญ่เท้าเอวอย่างมุ่งมั่นพลางหันมาส่งยิ้มกว้างให้ร่างเล็ก รอยยิ้มที่ไม่ว่าจะมองกี่ครั้ง มันก็สดใส และเจิดจ้า อยู่เสมอ  

    แน่นอนว่าห้ามปฏิเสธ...เด็ดขาด  

    “...”

    ว่าไง…?

    “อือ...ก็เอาสิเสียงหวานห้าวเอ่ยตอบคำชวนกึ่งบังคับของหนุ่มผมทอง คิดในใจ


         รู้อะไรมั้ย...ถึงนายไม่บังคับ ฉันก็ตั้งใจแบบนั้นอยู่แล้วล่ะ เจ้าทึ่ม 


    ถ้างั้น...กำปั้นใหญ่ยื่นมาตรงหน้าดวงหน้าขาวมน

    สัญญาก่อนสิ

    “ฮะ...?” ร่างเล็กเลิกคิ้วอย่างงงงวย

    สัญญา...ว่าจะไปดูดอกซากุระด้วยกันเสียงนุ่มทุ้มเอ่ย ดวงเนตรสีน้ำทะเลมองมาอย่างเป็นประกาย ด้วยคาดหวังคำตอบรับจากเจ้าของร่างเล็ก  

    อืม...ฉันสัญญาซาสึเกะเอ่ยตอบ ยื่นมือบางออกไปชนกับมือหนากร้านอย่างแผ่วเบา เป็นการให้คำมั่น

    จะไปดูดอกซากุระด้วยกัน...กับนาย

    ราวกับน้อมรับเป็นสักขีพยานแห่งคำมั่นสัญญาของทั้งสองคน...ซากุระกลีบน้อยพากันสั่นพ้อง ปลิวไสวตามแรงลมที่จู่ๆก็พัดผ่านมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย

         

         ก่อนกลีบไม้งามจะร่อนตัวลงสู่พื้นธรณีในที่สุด...

     

    ดี...สัญญาแล้วนะ อย่าลืมคำพูดนั้นของนายซะล่ะ

    ไม่มีทาง

         

         ชมซากุระ...ครั้งสุดท้ายกับนาย

         ก็ถือว่าไม่เลวนัก... 


    นารูโตะคุง~ซาสึเกะคุงรีบเดินเร็วเข้าจ้ะ เดี๋ยวหลงทางน๊าาา~!”

    เสียงตะโกนเรียกจากไกลๆทำให้สองหนุ่มจำต้องคลายมืออกจากกัน คงเพราะพวกเขามัวแต่ยืดยาด ทำให้ตามหลังหล่อนอยู่ไกลโข จะว่าไปแล้วสวนนี้ก็กว้างจริงๆนั่นแหละ แถมทางเดินก็ซอกแซกอย่างกะเขาวงกต กลางค่ำกลางคืนเดินไม่ระวังมีหวังหลงทางอย่างไม่ต้องสงสัย คนรวยเขาชอบเดินเล่นลับสมองกันรึยังไงนะ 

    โอ้~จะไปเดี๋ยวนี้ล่ะโจนินหนุ่มตะโกนตอบกลับเสียงดัง ก่อนจะหันมาเอ่ยกับร่างเล็กอย่างติดตลก

    ไปกันเถอะ ให้ผู้หญิงรอมันไม่ดีนะ ฮ่าๆๆ” 

    “...อืม” 

    เสียงหวานขานตอบ ก่อนจะออกเดินไปพร้อมกัน





    ตึก...ตึก...

    เสียงฝีเท้าหลายคู่เดินบนไม้พื้นไม้ขัดเงาดังสะท้อนก้องไปทั่วทั้งเรือนไม้หลังงาม ตอนนี้พวกเขาก้าวเข้ามาอยู่ในเรือนพักรับรองแขกที่ตั้งแยกออกมาจากตัวปราสาทเยื้องมาทางทิศตะวันตก ดูๆไปก็เหมือนบ้านพักธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป ทว่าการตกแต่งภายในที่ดูหรูหรา ตามฝาผนังประดับด้วยภาพเขียนล้ำค่า  แจกันใบใหญ่ทำจากทองคำขาวที่วางตั้งบนโต๊ะรับแขกที่เพิ่งผ่านมาเมื่อกี๊ แชนเดอเลียอันเขื่องที่แขวนห้อยบนเพดานสะท้อนแสงจากหลอดไฟซึ่งติดอยู่บนนั้นเปล่งประกายระยิยระยับ นั่นแหละที่ทำให้มันดูแตกต่าง ช่างเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมจากสองฟากฝั่ง ตะวันออก และ ตะวันตก อย่างแท้จริง

    ขอต้อนรับสู่เรือนพัก ห้องของพวกท่านอยู่ชั้นสองเจ้าค่ะ” สาวรับใช้หยุดฝีเท้า ก่อนหันมาเอ่ยด้วยน้ำเสียงนอบน้อม ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะยื่นของบางสิ่งให้แขกทั้งสาม

    นี่กุญแจค่ะ หากต้องการสิ่งใดเรียกพวกข้าได้ทุกเมื่อนะเจ้าคะ”  ซาสึเกะรับกุญแจมาไว้ ก่อนจะเอ่ยขอบคุณ

    ขอบใจ

     โจนินหนุ่มเหลือบมองของในมือเรียวขาว ก่อนจะขมวดคิ้วฉับแล้วเอ่ยถามอย่างข้องใจ

    เอ๋...ทำไมถึงให้มาตั้งสองห้องอ่ะ นอนแค่ห้องเดียวก็พอแล้วมั้งคำถามนั้นทำให้เหล่าสาวรับใช้มีท่าทางอึกอักราวกับลำบากใจที่จะตอบ จนคนตัวเล็กที่ยืนข้างๆและเข้าใจหมายความนั้นดีจึงเป็นฝ่ายตอบแทน

    ก็แล้วนายอยากนอนร่วมห้องกับผู้หญิงรึไงเล่า เจ้าทึ่ม!” เสียงหวานห้าวแหวใส่อย่างละเหี่ยใจ หมอนี่ไม่เคยคิดก่อนพูดเลยรึไง ให้ตายเหอะ! 

    อย่าลืมสิว่าฮินาตะก็มากับเราด้วย” 

    สิ้นเสียงบ่น ร่างสูงทำหน้าเหมือนบรรลุ เรียวหน้าคมหันไปมองหญิงสาวที่ซาสึเกะพูดถึง คนถูกกล่าวถึงสะดุ้งก่อนจะก้มหน้างุด แก้มเนียนแดงก่ำอย่างเขินอายเมื่อรู้สึกตัวว่าสายตาของนารูโตะกำลังมองมาที่ตน

    จริงด้วย...ลืมเรื่องนั้นไปซะสนิทเลย ฮะๆโทษทีๆมือหนาลูบท้ายทอยป้อยๆพลางหัวเราะแหะๆ

    นายนี่มัน...จริงๆเลย  ไม่รู้จะสรรหาคำอะไรมาด่ามันแล้ว

    เอ่อ...ถ้าอย่างนั้นพวกเราขอตัวก่อนนะเจ้าคะ

    อืม ไปเถอะซาสึเกะกล่าว ก่อนที่พวกเธอจะโค้งตัวคำนับ แล้วหมุนตัวเดินกลับไป เหลือเพียงสามหน่อนินจาที่ดูเหมือนจะยังเคลียร์กันไม่เสร็จ

    นี่กุญแจห้องเธอ รับไปสิซาสึเกะยื่นกุญแจห้องให้ฮินาตะ ก่อนที่เธอจะรับไปแล้วกล่าวขอบคุณ

    ขอบใจจ้ะ ซาสึเกะคุง

    ฮินาตะนอนคนเดียวจะไม่เป็นไรแน่เหรอนารูโตะเอ่ยถามหญิงสาว 

    เขาว่าของโบราณๆมักจะมาคู่กับความน่ากลัว และปราสาทเก่าคร่ำครึหลังนี้คงหนีไม่พ้น...

    ขนาดเขาแค่คิดว่าผีจะโผล่ออกมาก็แทบล้มทั้งยืนแล้วอ่ะ =_=

    ฉันไม่เป็นไรหรอกจ้ะ

    ไอ้กลัวผีน่ะก็กลัวอยู่หรอก แต่ถ้าจะให้นอนห้องเดียวกับนารูโตะคุงเนี่ย ขอบายอ่ะจ้ะ 

    เธอยังอยากจะมีชีวิตอยู่ให้ถึงพรุ่งนี้โดยที่หัวใจไม่วายตายไปซะก่อนน่ะนะ  แงงงง ( T____T )

    "เธอไม่กลัวผีเหรอ"

    “ใครจะไปเหมือนนายกัน อย่าเอานิสัยของตัวเองมาพูดสิ” คนตัวเล็กอดไม่ไหวแซะเข้าให้หนึ่งดอกอย่างหมั่นไส้ 

    โตเป็นควายแล้วยังจะกลัวผีอีก ใช้ไม่ได้จริงๆ" 

    ชิส์ช่างชั้นเถอะน่า!”  ร่างสูงจิ๊ปากแล้วทำหน้ายู่ พลางคิดในใจ

    ใช่สิ๊ใครจะไปอึดได้ทุกสถานการณ์แบบนายกันเล่า -3-’

    ทำได้เพียงคิด แต่ก็ไม่กล้าพูดออกไป  เขายังรักตัวกลัวตายอยู่นะ

    หึ

         แต่เอ...รู้สึกเหมือนลืมอะไรไปบางอย่างแฮะ  

          อืม...อะไรกันหว่า

    งั้นก็แปลว่าฉันต้องนอนห้องเดียวกับนายน่ะสิ...  

         นั่นแหละ ใช่เลย...

    “...”

    อา...รู้สึกดีที่ไม่ต้องนอนคนเดียวชะมัด”  ...รู้สึกดีกะผีแกสิ!!! 

    โอ้ว ให้ตายสิโทบิ...นี่มันแย่สุดๆไปเลย...แบบนี้ไม่ดีแน่...'

    งั้นก็ไปกันเถอะ ฉันง่วงจะแย่แล้วเนี่ยย ฮ้าววว~” 

    ว่าไม่พอ หาวไปหนึ่งฟอดใหญ่ ก่อนร่างสูงจะเป็นฝ่ายเดินนำพรรคพวกขึ้นไปยังชั้นสองที่กำลังจะกลายเป็นห้องนอนห้องที่สองของพวกเขา...อย่างไม่มีกำหนด จากการเดินทางอันแสนยาวไกลและยาวนาน ได้สูบพลังของเหล่านินจาโคโนฮะไปมากโข ตอนนี้อย่างเดียวที่ทุกคนตั้งปณิธานไว้ในใจเมื่อมุดหัวเข้าห้องได้ก็คือ...หลับ

    ยกเว้นก็แต่คนหนึ่งที่ดูจะน่าเป็นห่วงกว่าใครเพื่อน....

     

    นอนร่วมห้องกับนารูโตะ...

    แล้วคืนนี้ฉันจะได้นอนมั้ย...?

    ตอบ!!!

     






    อีกด้านหนึ่ง

    หลังจากส่งแขกที่เรือนรับรองแล้ว  สองสาวใช้แห่งตระกูลโทสึกิจึงพากันเดินออกมาพร้อมกับพูดคุยถึงแขกใหม่อย่างออกรส

    หน้าตาดีกันทั้งนั้นเลยนะ เธอคิดเหมือนชั้นมั้ยสาวใช้คนแรกเอ่ยถามสาวใช้อีกคน

    ใช่ๆ ฉันคิดว่ามีแค่ท่านยูกิฮิโระซะอีกนะที่หล่อเหลาราวกับเทพบุตรน่ะ เห็นทีคงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เสียแล้วล่ะมั้ง คิกๆว่าพลางหัวร่อต่ะกระซิก ก่อนที่อีกคนจะพูดเสริมอย่างเมามัน

    นั่นสิๆ โดยเฉพาะท่านนารูโตะ ชั้นว่าเค้าดูเท่ห์มากเลยล่ะ คนอะไรจะสง่างามได้เพียงนั้นกัน อ๊ายย

    นั่นสิ ฉันว่า...

    ตึก...ตึก...

    แหมๆ...นินทาแขกเหรื่อมันไม่ดีนะจ๊ะ สาวๆ” 

    …!!!

    !!!...

    เสียงหวานเล็กแหลมดังขึ้นตรงประตูทางเข้า เรียกให้สองสาวหันไปมอง ก่อนจะสะดุ้งสุดตัวด้วยความตกใจเมื่อเห็นว่าเป็นใคร ร่างบางเข่าอ่อนแทบทรุดลงกับพื้น ร้อนถึงเพื่อนนางต้องช่วยพยุงทั้งที่ก็ตัวสั่นพลั่กๆไม่ต่างกัน

     “หากใครเขามาได้ยินเข้า...ประเดี๋ยวจะหาว่าตระกูลนี้สอนสาวใช้ไม่ดี....ถึงได้ทำตัวต่ำชั้น ไร้มารยาท เช่นนี้

    อ่ะ...ขออภัยค่ะ!!

    อ้อ แล้วก็...เจ้า...นิ้วมือเรียวขาว ชี้ไปที่สาวใช้คนแรก

    ค...คะ!” สาวเจ้าสะดุ้ง ขานตอบเสียงตะกุกตะกัก

    จงถอนคำพูดเจ้าซะ...

    “...เจ้าคะ?

    เคยบอกไปแล้วมิใช่หรืออย่าได้เอ่ยถึงนารูโตะคุงเช่นนั้นอีก...จำใส่กะลาหัวกันบ้างรึไม่!

    เฮือก!!!

    ข ข้าผิดไปแล้ว...อ อภัยให้ข้าด้วยเถิดเจ้าค่ะ!

    หญิงสาวอ้อนวอน ตัวสั่นระริกอย่างหวาดกลัวคนตรงหน้า  ใจก็นึกโทษปากตัวเองที่พูดอันใดมิดูตาม้าตาเรือซะได้ ปลาหมอตายเพราะปากแท้ๆเชียว

    เอาเถอะ...ข้าจะไม่ถือโทษเจ้าเสียงเล็กแหลมเอ่ย

     “แต่จงจำใส่หัวสมองโง่ๆของเจ้าไว้ให้ดีว่า...

    “...”

    เสียงหวานเย็นเยียบเอ่ยประโยคที่ทำให้คนฟังต่างสะท้านด้วยความหวาดกลัวในน้ำเสียงนั้น

    เพราะนารูโตะคุงน่ะ...เป็น ‘ของๆข้าคนเดียว...เท่านั้น

     “เข้าใจไหม!!!!!

    ขะ เข้าใจแล้วค่ะ!...ท่านซากุระโกะ!

    _______________________________________________________________________________________________

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×