ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพลิงรัก เพลิงแค้น

    ลำดับตอนที่ #2 : พี่สาวกลับมาแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 248
      1
      13 พ.ค. 49



       รถบี เอ็ม สปอร์ตสีดําเคลื่อนมาจอดหน้าคฤหาสหลังใหญ่ ข้างทางมีต้นไม้สีเขียวหลายต้นเรียงรายกันอย่างสวยงาม ดอกไม้เริ่มผลิบานทีละดอก ทีละดอก

     พีรวัฒน์ดับเครื่องแล้วลงจากรถ อ้อมไปเปิดประตูให้หญิงสาวที่มาด้วยลงจากรถ
     แพรนภาลงจากรถแล้วจับแขนชายหนุ่มเดินขึ้นไปบนบ้าน
     "สวัสดีคะ หนูแพรใช่ไหมคะ" ป้าวัยห้าสิบต้นๆถามขึ้นด้วยท่าทางยิ้มแย้ม
     "คะ" แพรนภาตอบด้วยเสียงสุภาพ แล้วเธอก็จําได้ว่าป้าคนนี้ชื่อสร้อย เป็นคนเลี้ยงพีรวัฒน์กับพาราณีตั้งแต่เด็กๆ
     "ป้าสร้อยคับ พี่พามายังฮะ" พีรวัฒน์ถามป้าสร้อย ด้วยความสงสัยว่าทําไมไม่เห็นพี่สาวของตนเลย
     "มาแล้วคะ แต่หนูพาออกไปซื้อของ เดี๋ยวกลับมาเย็นๆอะคะ"ป้าสร้อยพูดพลางมองแพรนภาไป
     "หนูแพรจ๊ะ ไปนั่งที่ห้องนั่งเล่นก่อนไหม"ป้าสร้อยถามแพรนภา
     "คะ ก็ได้คะ" แล้วป้าสร้อยก็พาแพรนภาไปที่ห้องนั่งเล่น แล้วพีรวัฒน์ก็เดินตามหลังมา
     "อ้อ หนูพาบอกว่าเธอมีอะไรจะเซอร์ไพร์ด้วยหละคะ"ป้าสร้อยบอกพีรวัฒน์
     ชายหนุ่มทําหน้างง ว่าพี่สาวตัวเองมีอะไรจะเซอร์ไพร์
     แล้วป้าสร้อยก็เดินจากไปทางปีกขวาของบ้าน ส่วนที่เป็นครัวชั้นล่าง
     "น้าค่า คูวัก กะ คูแพ (นําคะ คุณวัฒน์กับคุณแพร)"เด็กรับใช้คนหนึ่งเอานํามา
    เซริฟให้กับแพรนภากับพีรวัฒน์
     "อืม ขอบใจนะ อ้อย"พีรวัฒน์หันมาขอบใจอ้อย สาวรับใช้มาจากพม่า แต่ตอนนี้กลายมาเป็นสาวใช้ที่บ้านของพีรวัฒน์แล้ว เพราะพ่อของเขาเองแหละที่ดันสงสารอ้อย เพราะตัวอ้อยไม่มีที่อยู่ก็เลยเอามาเป็นสาวใช้บ้านตัวเอง จนถึงปัจจุบันนี้
     หลังจากเด็กสาวเอานํามาให้แล้วก็กลับไปยังห้องครัวต่อ
     พีรวัฒน์เลยถามคําถามแรกกับหญิงสาวที่นั่งข้างๆ
     "แพร หม้อนั่นเป็นใคร"ชายหนุ่มถามขึ้น ทําให้หญิงสาวข้างๆถึงกับอึกๆ อักๆ
     "ว่าไงคับ แพร" ชายหนุ่มยังคงถาม
     "เอ่อ.. คือ.เขา เป็นแฟนเก่าของแพร อย่างที่เขาบอกแหละคะ"หญิงสาวพูดเสร็จ ก็ยิ้มแหยๆ แต่หัวใจตัวเองเต้นตุ้มๆต่อมๆและ กลัวว่าผู้ชายคนนี้จะว่าเธอรึเปล่า 
     "หรอ แล้วแพรคบกับเขาตอนไหน"พีรวัฒนืไม่ยอมเลิกถาม
     "ก็.. ก่อนที่แพรจะมาคบวัฒน์แหละคะ" แพรนภาหันไปตอบอย่างกล้าๆกลัวๆ
     "อืม แล้วหม้อนั่นหนะมันรักแพรมากไหม" ชายหนุ่มถามไปเรื่อยๆ
     ส่วนหญิงสาวก็ตอบไปเรื่อยๆอย่างหวาดกลัวเล็กน้อยถึงปานกลาง
     ช่วงคําๆ พีรวัฒน์กับแพรนภาก็ยังคงรอการกลับมาของพาราณีอยู่ จนทั้งคู่เริ่มเบื่อ
     "วัฒน์เมื่อไหร่พี่สาวคุณจะมาอะ แพรเบื่อแล้วน้า"แพรนภาบอกพีรวัฒน์ด้วยใบหน้าทีบึ้งตึง
     "แพรอย่าว่าแต่แพรเบื่อเลย ผมก็เบื่อแล้วเหมือนกัน"พีรวัฒน์พูดด้วยสีหน้าเหมือนแพรนภา
     ชายหนุ่มกับหญิงสาวได้ยินเสียงรถมาจากข้างนอก 
     "แพร คุณรอข้างในละกัน เดี๋ยวผมออกไปดูเอง ว่าพี่ผมกลับมารึเปล่า" ชายหนุ่มหันไปบอกหญิงสาว  แพรนภาก็เพียงแต่พยักหน้า
     
     
     
     หญิงสาวในชุดเสื้อโคตตัวยาว ตรงปกคอเสื้อเป็นขนสัตว์ ใส่รองเท้าบู๊ด หญิงสาวคนนี้ดูดีมาก ตากลมโต หวานๆ แก้มเนียนๆ ดูสวยมาก ก้าวลงมาจากรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อได้กลับมาอยู่บ้านนี้อีกครั้ง ในขณะที่ตนเองต้องไปเรียนที่เยอรมันนานกว่า5ปี หญิงสาวมองไปยังพีรวัฒน์แล้ววิ่งเข้าไปกอดน้องชายสุดที่รัก
    ชายหนุ่มรุ้สึกอึดอัดเลยผละหญิงสาวอกจากตัวก่อน
     "โห พี่พากลับมาซะดึก ผมรอจนจะหงอยอยู่แล้วนะ กลับมาเมืองไทยแทนที่จะอยู่บ้าน แต่กลับไปเที่ยวซะงั้นเลย"พีรวัฒน์พูดกับพาราณีพี่สาวของตนด้วยนําเสียงงอนๆ
    "ก็พี่ไม่คิดว่าวัฒน์จะรอนี่จ๊ะ งั้นพี่ขอโทษละกันนะจ๊ะ วัฒน์"พาราณีพูดกับน้องชายตัวเอง ด้วยท่าทางเศร้าๆเล็กน้อย
     "อืม ก็ได้ฮะ เข้าบ้านก่อนเถอะคับ ผมมีคนจะแนะนําให้รู้จัก" พีรวัฒน์บอกกับพี่สาวตน
     "ใครหรอจ๊ะ"พาราณีถามน้องตัวเอง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ แต่น้องชายของตนกลับลากให้พี่สาวเข้าบ้าน แล้วพาไปตรงห้องนั่งเล่น
     "อ้าว หายไปไหนแล้วหละ" ชายหนุ่มพึมพําเบาๆอย่างงงๆ
     "อะไรหรอ วัฒน์"พาราณีถามด้วยความสงสัยว่าน้องชายบ่นอะไร
     "ก็คนที่ผมจะแนะนําให้รู้จักไงคับ"ชายหนุ่มบอก
     "ใครหละ"
     "แปปนะคับ พี่พา เดี๋ยวผมมา" ชายหนุ่มบอกพี่สาวของตนแล้วเดินตรงไปยังห้องครัว 
     "ป้าคับ เห็นแพรไหมคับ" พีรวัฒน์ถามป้าสร้อย
     "อ๋อ เห็นคะ หนูแพรไปเข้าห้องนําชั้นบน เดี๋ยวก็ลงมา เพราะชั้นล่างส้วมมันตันอะคะ" ป้าสร้อยบอกกับพีรวัฒน์
     
     แพรนภาเข้าห้องนําเสร็จก็มองดูรอบๆบ้านด้วยความสงสัย อยากรู้ว่าห้องไหนเป็นห้องของวัฒน์ เลยมองหาใหญ่ แต่ก็กลับไปเจอห้อง ห้องหนึ่งที่เปิดแง้มๆเอาไว้ แพรนภาเลยเดินเข้าไปพลางผลักประตูเบาๆ ด้วยความสงสัยว่าห้องนั้นเป็นอะไร
    พอเดินเข้าไปก็เห็นรูปถ่ายผู้ชายคนหนึ่ง ใส่กรอบเอาไว้อย่างสวยงาม แล้วก็ต้องแปลกใจว่าทําไมผู้ชายคนนี้ทําไมมันหน้าตาคุ้นๆ แล้วเธอก็นึกออก นี่มันรูปของเอกภพนี่หน่า ทําไมห้องนี้มันถึงรูปเอก หญิงสาวยังคงครุ่นคิด แต่ก็งงมาก 

    ก่อนที่หญิงสาวจะคิดอะไรต่อ ก็มีมือ มือหนึ่งจับที่ไหล่เธอ หญิงสาวกลัวมาก จึงค่อยๆหันไป แล้วค่อยโล่งอกหน่อย เพราะคนที่สะกิดเธอ เป็น พีรวัฒน์
    "แพร มาทําอะไรห้องนี้หรอ" พีรวัฒน์ถามหญิงสาว
     "ปะ...เปล่าคะ"หญิงสาวตอบ แล้วยิ้มแห้งๆไปให้ชายหนุ่ม ก่อนจะถาม
     "ห้องนี้ห้องใครหรอคะ" แพรนภถามชายหนุ่ม
     "อ๋อ ห้องนี้เป็นห้องของพี่สาวผมเองทําไมหรอ" ชายหนุ่มถาม
     "เปล่าคะ ไม่มีอะไร"หญิงสาวตอบว่าเปล่า แต่จริงๆในใจคิดหนักอยู่
     "งั้นลงไปดีกว่า พี่พา พี่สาวผมมาแล้ว"ชายหนุ่มบอก แล้วจูงหญิงสาวลงมาจากข้างบน
     'เอกเกี่ยวอะไรกับพี่สาวของวัฒน์ งงนะเนี่ย แล้วทําไมวันที่วัฒน์เห็นเอกแล้วไม่เห็นจะทักทายเอกเลย เอาแต่ถามนู่น ถามนี่ เหมือนไม่รู้จักกัน แล้วตกลงมันเป็นอะไรกันเนี่ย งงไปหมดแล้ว" หญิงสาวครุ่นคิดในใจ 
     แพรนภาเดินมาตามทางที่พีรวัฒน์พามา เพื่อจะมาดูหน้าพี่สาวของเขา
    แล้วหญิงสาวถึงกับต้องอึ้ง เพราะผู้หญิงคนนี้ เธอจําได้อย่างแม่นยํา ว่าเขาคนนี้เป็นคนรักใหม่ของเอกภพ พาราณีก็อึ้งเหมือนกันที่เห็นแพรนภา แต่แก้มที่เมื่อกี้กําลังยิ้มของพาราณีกลับเป็นหน้าบึ้งตึงกับสายตาที่ไม่ชอบ
     "นี่คับ แพร แฟนของผมฮะ พี่พา"ชายหนุ่มพูดพลางยิ้มให้กับหญิงสาว โดยไม่รู้ว่าสองคนนี้รู้จักกันแล้ว
     "แล้วนี่ พี่พา พี่ของผมคับ แพร" ชายหนุ่มยังคงแนะนําให้สองฝ่ายรู้จักกันไปเรื่อยๆ
     
     พีรวัฒน์เห็นสองคนนี้ไม่ยอมทักทายกันเลย จึงสงสัย
     "อ้าว แพกับพี่พาเป็นอะไร ทําไมไม่ทักทายกันหละคับ" พีรวัฒน์พูดอย่างงงๆ
     แพรนภาเริ่มรู้สึกตัว
     "อื่ม อ่า.. สวัสดีคะ" แพรนภายกมือไหว้พาราณี แต่ก็พูดด้วยเสียง อึกๆอักๆ
     แต่พาราณีกลับไม่พูดอะไร เพียงแต่นั่งเฉยๆ อย่างไม่สนใจ แล้วหันไปหยิบหนังสือข้างๆมาอ่าน ทําให้พีรวัฒน์ไม่เข้าใจ แต่ก็เก็บอาการสงสัยนั้นไว้
     "เอ่อ พี่พา เดี๋ยวผมขอตัวไปส่งแพรก่อนนะคับ" พีรวัฒน์ขอตัวกับพี่สาวตน
     ชายหนุ่มจูงแพรนภาออกไป แต่ก่อนที่จะได่ออก
     "เดี๋ยว.."พาราณีบอก จึงทําให้ชายหนุ่มหันมาหาพี่สาวตนด้วยท่าทางสงสัย
     "มีอะไรหรอคับพี่พา"พีรวัฒน์ถามพี่สาวตน แต่พารารีไม่สนใจจะตอบคําถามของน้องชาย แต่กลับเดินมาหาแพรนภาแล้วกระซิบว่า
     "เธออย่าคิดว่า จะจับน้องชายฉันได้นะ แต่เอ๊ เธอก็ยังจับเอกไม่ได้เลย แล้วประสีประสาอะไรอย่างเธอจะมาจับน้องชายฉันได้ ไม่มีทาง"พาราณีพูดก่อนที่จะเดินจากไป ด้วยรอยยิ้มอันเยือกเย็น
     แต่สีหน้าของแพรนภาตอนนี้ดูซีดมาก จึงทําให้ชายหนุ่มข้างๆสงสัย
     "แพร เป็นอะไรรึเปล่า พี่สาวผมพูดอะไรกับแพรหรอ" พีรวัมน์พูด พลางเอามือไปประคองหญิงสาว
     "เปล่าหรอกคะ ไม่มีอะไร" หญิงสาวพูด
     'เฮ้อ.... ฉันจะทํายังไงดี ดันมาเจอกับคนรักของเอก แล้วเขาคนนั้นก็ดันเป็นพี่สาวของคนรักเธอด้วย จะทําไงดี "หญิงสาวคิดในใจ
     แล้วคําพูดที่ว่า 'เธออย่าคิดจะจับน้องชายฉัน' มันน่าคิดนะเนี่ย

    ******************************************************************

      เรื่องราวเกี่ยวกับความแค้นของพี่สาวพีรวัฒน์(พาราณี) มีมากมาย เขาจะเอาใครแก้แค้นแทน เดี๋ยวจะได้รู้กัน



      มาลง ตอน2แล้วนะคะ ติชมกันได้อีกเช่นเคยนะคะ ตอนเย็นๆ อาจจะ ลงให้ตอน3นะคะ ไม่แน่ ฮิฮิ ^_^ ฝากรอยยิ้มไว้อีกเช่นเคย ถ้ายังไม่ลงให้ก็ต้องรออาทิตย์หน้าเลยอะนะคะ  
                                                             ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ





      
     

     
     
     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×